Cổ Nam Đại Lục Ký

Chương 19: Chương 19: Nơi Ở Mới




Tu tiên nghịch thiên, người tu tiên truy cầu trường sinh bất tử, nhưng từ xưa cho đến nay đã từng thấy ai đi được tới tận cùng. Đại đa số vì tư chất có hạn hoặc là sinh lộ đã hết sớm thành lớp tro tàn dưới mảnh đất Cổ Nam này.

Mấy ngàn năm Hình Nhật môn trải qua nhiều thế hệ đệ tử, môn hạ, có những nhân tài kiệt xuất sớm vũ hóa phi thăng còn đại đa số trở về với cát bụi.

Cứ vào đầu năm, Hình Nhật Môn phái lại tổ chức cho các môn hạ đệ tử trong môn phái đến Hình Nhật Mộ Địa để tưởng nhớ tới các vị tiền bối trong môn phái, hoặc là nhớ lại bằng hữu thân nhân của mình đã sớm tọa hóa trên con đường tu tiên đầy gian nan. Cũng qua đó mà khích lệ các đệ tử cố gắng, đừng để mình sớm trở thành 1 trong những bia đá ở kia. Hình Nhật Mộ Địa là một khu vực bằng phẳng phía sau ngũ phong, cách chừng hơn trăm dặm, khu vực này âm u quỷ dị đầy tà khí, ở trên cao Đường Bạch Vũ có thể thấy được hàng vạn bia đá màu đen ở bên dưới trải dài mấy chục dặm, chính giữa khu vực này là 1 ngọn núi cao ngàn trượng, núi này không cao lắm nhưng không biết tại sao ánh THái Dương không thể chiếu đến được.

- Ngọn núi kia tên là U Nguyệt Sơn, trên đó có để bài vị của các tiền bối Nguyên Anh Kỳ và Kim Đan kỳ của môn phái ta. Xung quanh ngọn núi này là mộ địa của các đệ tử trúc cơ kỳ, chỉ có những đệ tử trúc cơ kỳ hy sinh vì môn phái trong lúc làm nhiệm vụ hoặc đột phá thất bại mà vẫn lạc mới được ghi nhớ tại đây.

Đường Bạch Vũ nhìn trên tay hắn là cuốn Tu Chân Nhập Môn của môn phái mà Lão già quản sự trên đường đi đưa cho bọn hắn, bên dưới cuốn sách này còn có 2 quyển khác là Trừ Hồn Thuật và Hình Nhật tâm pháp quyển hạ. Trên đường tới đây hắn đã tranh thủ đọc qua quyển Tu Chân Nhập Môn , những chỗ nào thắc mắc cũng được lão già quản sự giải đáp cho nên cũng đã đại khái hiểu được Tu chân giới này là như thế nào.

Trong hệ thống bí kíp tiên môn trong thế giới tu chân này gồm có 2 loại cơ bản chính : Thứ nhất là linh khí tâm pháp , loại bí kíp này dùng để giúp cho người tu luyện hấp thu thiên địa linh khí trong trời đất, kẻ nào có tư chất linh căn càng cao thì việc cảm ứng đối với hệ đó trong thiên địa càng mạnh, ví như Hỏa linh căn thượng phẩm 8 vạch nếu cũng tu luyện 1 loại tâm pháp thì tốc độ có thể gấp 8 lần người chỉ là phàm nhân hỏa linh căn, dĩ nhiên không tính các cơ duyên kỳ ngộ cũng như đan dược tăng tu vi. Hình Nhật tâm pháp mà Đường Bạch Vũ nhận được là 1 loại tâm pháp như vậy. Thứ 2 là các loại vũ kỹ bí kíp dùng để thôi động linh khí đã hấp thụ được trong cơ thể biến ảo thành pháp thuật hay tiên pháp khác nhau, Trừ Hồn THuật là 1 loại vũ kỹ có tác dụng giúp người tu luyện tấn công và hấp thu các loại linh hồn, âm tà quỷ quái. Ngoài ra còn các loại bí kíp khác về luyện đan, luyện khí, trận pháp....

Người tu chân đẳng cấp thấp nhất gọi là luyện khí kỳ, sau khi tẩy kinh phạt tủy , cơ thể biến hóa cao hơn gọi là trúc cơ kỳ, cao hơn nữa là kim đan kỳ và nguyên anh kỳ, sau khi đột phá nguyên anh kỳ sẽ là Hóa Thần kỳ trở thành thần hô mưa gọi gió xoay chuyển trời đất cuối cùng đắc đạo phi thăng tiên giới. Ở Hình Nhật Môn này luyện khí kỳ sẽ là ngoại môn đệ tử, sau khi đột phá trúc cơ kỳ sẽ thành nội môn đệ tử, Nếu nhiều cơ duyên trở thành Kim đan kỳ sẽ được phong làm trưởng lão trong môn phái, 3 người khảo hạch môn hạ đệ tử lúc ở quảng trương chính là 3 vị trưởng lão kim đan kỳ như vậy.

Dĩ nhiên cũng có nhiều ngoại lệ như Nhưng người có tư chất thượng đẳng song thuộc tính , tam thuộc tính sẽ được các trưởng lão nhận làm chân truyền đệ tử ngay lập tức, còn đệ tử bình thường muốn làm chân truyền đệ tử thì phải cực kỳ xuất chúng hoặc là hợp nhãn pháp của 1 vị trưởng lão nào đó. Đường Bạch Vũ bây giờ trong môn phái gọi gọi là tạp vụ, tầng lớp của hắn thấp hơn ngoại môn đệ tử , nhưng nếu cố gắng cũng có thể trở thành ngoại môn đệ tử được.

Tên tiểu tử đi cũng đã được Lão quản sự phân công ở 1 nơi khác, lúc này lão già đưa Đường Bạch Vũ đến 1 ngôi nhà bằng đá, xung quanh là hàng ngàn mộ địa , trước ngôi nhà có 1 cái sân nhỏ, 4 phía xung quanh đều có hàng rào bao bọc.

- Được rồi, đây là chỗ ở của ngươi, Đến bữa cơm chiều nay ngươi đến Khu quản sự Mộ địa cách đây 10 dặm trong địa đồ môn phái ta đã đưa cho ngươi để nhận nhiệm vụ và quần áo tư trang. Ta trước đây cũng là 1 tạp vụ như ngươi, không có bối cảnh, đành phải tự dựa vào chính mình thôi. Lão già quản sự đưa hắn xuống trước sân nhà .

- Tạ ơn tiền bối, ân đức của tiền bối , tiểu nhân sẽ không bao giờ quên. Đường Bạch Vũ cúi người thật sâu với lão. Trên quãng đường đi hắn biết Lão già kia có thể để mặc hắn đến khu vực này tự sinh tự diệt, nhưng bất cứ câu hỏi nào Lão đều trả lời mà không đòi hỏi gì, điều này đáng để hắn cảm kích rồi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.