Cổ Nam Đại Lục Ký

Chương 20: Chương 20: Khởi Đầu




Cách 10 dặm về phía Nam của Hình Nhật Mộ Địa là Quản Mộ Đường, đây là nơi phân công công việc cho các tạp vụ ở khu vực Hình Nhật Mộ Địa này.

Thực ra nếu gọi đây là 1 cái trấn nhỏ thì cũng không có gì là quá đáng, ở giữa trấn là 1 lớp tường đá cao. Bên trong là 1 tòa lầu 5 tầng to lớn cao hơn 20 trượng , xung quanh tòa lầu này là mấy chục ngôi nhà và thực đường của môn phái, Bên ngoài lớp tường đá kia là các cửa hàng , tửu điếm, quán trọ như 1 trấn nhỏ ở dưới địa cầu. Bởi lẽ ở đây rất hay có đệ tử môn phái đi làm nhiệm vụ ghé qua nghỉ chân nên dần dần nhiều người có đầu óc tính toán bắt đầu kinh doanh ở đây.

Ở trước cánh cửa màu đỏ là 1 thiếu niên đang đứng nói chuyện với 2 gã canh cửa khác. Hắn là Đường Bạch Vũ, vừa rồi hắn chạy hơn nửa canh giờ mới đến được tới đây.

- 2 Vị sư huynh, ta là Đường Bạch Vũ, là tạp vụ ở Hình Nhật Mộ Địa mới được tuyển tới đây, hôm nay đến đây để nhận tư trang và nhiệm vụ môn phái. Dưới cái nắng nóng gay gắt, và vừa chạy gần 10 dặm đến đây, Hắn thở hổn hển cúi người với 2 vị sư huynh.

- Được rồi, ngươi vào đi. Tầng thứ nhất Quản Mộ Đường gặp Diệp sư thúc, ông ấy sẽ nói rõ cho ngươi. 1 tên sư huynh đứng kế bên hắn mở cổng rồi chỉ cho hắn phía tòa lầu cao ở giữa sân.

- Đa tạ 2 vị sư huynh, noi rồi Đường Bạch Vũ tiến vào bên trong.

Tường đá bao bọc xung quanh nơi này cao chừng 1 trượng, hắn cẩn thận quan sát dưới chân thấy từng viên gạch đều là đá cẩm thạch màu trắng, Xung quanh sân đá này có rất nhiều sư huynh sư tỷ đang đi lại nói chuyện cũng như bàn luận rất huyên náo.

. Xa xa là 1 tòa tháp 5 tầng tỏa ra ánh kim quang nhàn nhạt, phía trước tòa tháp là 2 con kỳ lân bằng hắc thạch đang giương nanh múa vuốt sống động như thật. Đường Bạch Vũ tiến lại gần mà có cảm giác như chúng đang muốn xông vào phía mình vậy.

Bước vào phía bên trong là 1 căn phòng cực lớn, rất nhiều môn hạ đệ tử cũng như hạ nhân đi lại làm việc của mình, ngẫu nhiên hắn cũng thấy 1 số đệ tử mặc trường bào màu vàng đi lên phía trên tầng 2.

Qua quyển Tu Chân Nhập Môn của môn phái, hắn cũng hiểu được trang phục của các đệ tử trong môn phái của mình. Trường bào màu lam là của ngoại môn đệ tử, trường bào màu vàng là nội môn đệ tử, trường bào màu tím là của các vị trưởng lão trong môn phái, Trường bào màu trắng là của đệ tử chân truyền trong môn phái. Đồ hình mặt trời phía đằng sau áo thể hiện tu vi của người đó, 1 vầng thái dương là luyện khí kỳ, 2 vầng thái dương là trúc cơ kỳ, 3 vầng thái dương là kim đan kỳ. Còn về phần thái thượng trưởng lão nguyên anh kỳ thì như thần long kiến thủ bất kiến vĩ, vả lại trong sách cũng không có nói đến trang phục của các vị tiền bối này. Đường Bạch Vũ lại mơ tưởng đến mấy lão già quét rác ở sân hay những lão già chống gậy nhìn có vẻ như gần đất xa trời mà thực ra công phu thâm hậu, hô mưa gọi gió quyền năng vô hạn.

Thoát ra khỏi những mơ tưởng hão huyền ấy, hắn đi về phía 1 lão già ở cuối sảnh, lão đứng trong 1 cái quầy lớn, bên trên là rất nhiều sổ sách đủ loại.

- Thưa ,Diệp tiền bối, tiểu nhân là tạp vụ ở Hình Nhật Mộ Địa mới được Dương tiền bối tuyển đến đây, Dương tiền bối trước khi đi có nhắc tiểu nhân đến gặp tiền bối để nhận nhiệm vụ và tư trang cá nhân. Đường Bạch Vũ cúi đầu, cung kính với lão già.

- Đây là trang phục và đồ dùng của ngươi. Sau đây ta sẽ nói qua về nhiệm vụ cũng như công việc hằng ngày để ngươi được biết. Đường Bạch Vũ không biết lão làm thế nào, chỉ thấy lão phất cánh tay 1 cái, ở trên bàn xuất hiện 1 bộ quần áo màu xanh đen, trên đó là 1 cái bọc nhỏ giống như túi tiền, xếp bên cạnh là 1 cái ngọc bội màu trắng, bên trên khắc chữ "TẠP".

- Trang phục của tất cả tạp vụ trong môn phái đều giống nhau, trên đó đã được khắc lên pháp ấn " Tị Trần Quyết" nó sẽ giúp ngươi không mất thời gian cho việc vệ sinh cá nhân như ở thế tục, người tu chân thời gian rất quý giá không thể lãng phí từng khắc nào cả. Trong cái bọc này là 3 viên hạ phẩm linh thạch, mỗi tháng tạp vụ các ngươi sẽ được nhận 3 viên. Cái ngọc bội này là tượng trưng cho thân phận của ngươi, có tấm ngọc bội này ngươi có thể ra vào ở một số khu vực, cũng như đến nhà ăn vào lúc chiều tối.

Nghỉ 1 hơi lão tiếp tục nói:

- Nhiệm vụ của ngươi ở Hình Nhật Mộ địa chủ yếu là trông coi cho sạch sẽ, duy trì hương hỏa vào ngày trăng rằm hàng tháng, Nhưng nguy hiểm nhất là khi xuất hiện Hồn thú thì phải tìm cách xua đuổi hoặc nhờ các vị sư huynh giúp đỡ để tiêu diệt. Nếu ngươi có thể luyện được Trừ hồn thuật tầng 1 thì có thể bắt được hồn thú tu vi luyện khí kỳ. Thu được hồn hạch của nó sẽ được thưởng 10 hạ phẩm linh thạch. Tất cả chỉ có bấy nhiêu thôi, ta bây giờ còn nhiều sự vụ.

- Dạ vâng, cám ơn tiền bối. Hắn cung kính đáp rồi lui ra bên ngoài. Trải qua 1 hồi suy nghĩ lại những lời Diệp lão giả nói sau đó Đường Bạch Vũ lấy bộ thanh sam màu đen ra. Lúc đầu nhìn hắn có cảm giác như bộ thanh sam này rất to, nhưng khi mặc vào thì lại vừa khít, phía sau áo còn có đồ hình thái dương, bất quá đồ hình này không đỏ chói như quần áo của các đệ tử trong môn phái mà lại không có màu, chỉ được khắc họa thô sơ. Khi mặc vào, hắn có cảm giác như có 1 dòng nước chảy khắp toàn thân tạo ra cảm giác thật dễ chịu, sau đó lại có mùi hương thoang thoảng.

- Ai da, cái này thật tiện lợi a. Ừm, mùi hương này lạ quá, không biết có loại nào có mùi clear không nhỉ, hắn tự cười cười rồi đi tới phía thực đường

Lúc này đã là xế chiều, có mấy trăm tạp vụ nhân đang tụ tập trong thực đường.

- Cái thực đường này phải to gấp chục lần cái ở Bạch Gia, Hắn đảo mắt xung quanh rồi tự thấy lòng bồn chồn, nhớ lại kỷ ức 4 năm sống ở Bạch gia cùng với mọi người ăn uống vui vẻ, hay kiếp trước ở địa cầu cũng ăn uống đông vui cùng các cô các bá và mọi người trong cô nhi viện. Tuy nghèo khó nhưng lúc nào cũng tràn nhập tiếng cười.

- A , là ngươi à. Đang chìm trong suy tư thì có 1 giọng thiếu niên ở đằng sau gọi lại làm hắn giật mình. Đường Bạch Vũ quay lại thì ra đó là thiếu niên nhỏ gầy cùng được tuyển vào Hình Nhật Mộ Địa với hắn sáng nay. Nhưng do thời gian gấp gáp nên cũng chưa làm quen với nhau.

- Chào ngươi, đến đây lâu chưa... à mà tên ta là Đường Bạch Vũ là người ĐÀ MỘNG QUỐC. Đường Bạch Vũ mỉm cười chào hỏi.

- Ta là Khải Phong, đến từ Cam La quốc, ta đến đây được 1 lát rồi để ta dẫn ngươi zô . Nói rồi Khải Phong vỗ vai Đường Bạch Vũ dẫn hắn đi vào Thực đường.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.