Cổ Nam Đại Lục Ký

Chương 15: Chương 15: Khảo Hạch Đệ Tử Môn Phái




Truyền thừa được hơn 5000 năm, Hình Nhật môn là 1 trong những môn phái có lịch sử lâu đời tại Cổ Nam Đại Lục này. Cũng bởi lẽ đó cho nên việc khảo hạch môn hạ đệ tử rất khắt khe.

Đường Bạch Vũ đang đứng trên 1 quảng trường lớn tại sườn núi Hình Nhật Tiên Môn, Hắn và Trác Vân Phong vừa leo lên trên đỉnh núi này 1 tuần trà trước đây và đang đi lại xung quanh, Quảng trường này rất lớn, Đường Bạch Vũ tự nhủ chắc phải đủ cho cả vạn người đứng ở đây. Hiện tại thì đang có khoảng 4000 5000 tiểu nam tử, tiểu nữ tử đứng ở đó , mỗi người đều vận các trang phục khác nhau.

Ở phía góc của Quảng trường là 1 cái bình đài rất lớn, trên đó có đặt 3 viên đá màu xám, đằng sau bình đài là 1 dãy bậc thang đá khác tiếp tục kéo dài lên phía trên đỉnh núi khuất tầm mây kia. Xung quanh bình đài là mấy chục tiên nhân vận trường bào màu lam có đồ hình thái dương màu đỏ chói đứng đó, trên người họ phát ra linh quang nhàn nhạt.

Khi ánh thái dương đang dần khuất phía sau dãy núi, cả Quảng trường tràn ngập một màu đỏ tía huyền ảo. Lúc này có 3 tiên nhân bay từ trên đỉnh núi xuống giống như tiên nhân hạ phàm. Đường Bạch Vũ lúc này tràn ngập 1 cảm giác sùng bái.

- Nhất định, nhất định ta sẽ có 1 ngày như vây. Hắn tự nhủ.

- wow, thật là phong độ quá, ước gì ta có thể bay lượn như vậy thì thật là tốt biết bao. Trác Vân Phong hô lớn.

- Ta chắc chắn là sẽ làm được như vậy trước ngươi, ngươi có biết tại sao không? Đường Bạch Vũ quay sang híp 2 mắt.

- Ta kháo, tại sao có thể như thế được, ngươi nói lý do đi. Ta không tin. Trác Vân Phong quay sang cau có.

- Ngươi béo như vậy không thể bay lên trời sớm được đâu, ta nhất định là sẽ có thể bay lượn trước ngươi là cái chắc rồi. Ha Ha.

- Ngươi.... hừ ta không thèm so đo với ngươi. để rồi xem. Trác Vân Phong cầm cái quạt phe phẩy thật nhanh.

Không chỉ có Đường Bạch Vũ và Trác Vân Phong bàn luận mà mọi thiếu niên , thiếu nữ lúc này đang có mặt trên Quảng Trường này đều lộ vẻ khát khao mong chờ, trong ánh mắt đều lộ vẻ kiên định, nhưng không biết sau lần khảo hạch này sẽ có bao nhiêu người thất vọng đây.

- Bái kiến 3 vị sư tổ, mấy chục tu tiên nhân đứng quanh quảng trường cúi đầu khom lẽ với 3 người này.Đường Bạch Vũ để ý thấy đứng giữa là 1 lão già , mặc trường bào màu tím, trên áo lão có 3 vầng mặt trời màu đỏ chói, lão đứng trên 1 thanh phi kiếm. 2 bên phân biệt là 1 thiếu phụ và 1 thanh niên đều mặc thanh sam màu tím.

- Ta là Dương Thiết Tâm, Hôm nay là ngày đại hỉ của môn phái ta, chắc các ngươi cũng biết , cứ 10 năm 1 lần Hình Nhật môn chúng ta chiêu mộ môn hạ đệ tử, mỗi 1 lần như vậy sẽ tuyển ra 500 đệ tử ngoại môn. 5000 năm trước Ngao Bá tổ sư quan sát thiên địa pháp tắc, hư không nhật nguyệt, sáng tạo ra vô thượng thần công và lập lên Hình Nhật môn phái. Từ đó đến nay không ít nhân tài xuất hiện, dùng ánh thái dương soi sáng khắp bờ cõi đại lục, ta mong rằng những người tiến vào tiên môn ngày hôm nay sẽ kế thừa truyền thống đó, tỏa sáng khắp đại lục Cổ Nam ta.

Từng lời nói của lão già tiên nhân kia như chuông đồng vang vọng khắp cả quảng trường, mỗi lời lão nói như hòa vào nhịp đập của trái tim. Đường Bạch Vũ cảm thấy máu nóng trào dâng, đỏ mặt tía tai, hận không thể chạy tới dập đầu với lão.

- Hình Nhật môn chúng ta, chiêu mộ môn hạ đệ tử có 4 yêu cầu: Thứ nhất tư chất, thứ 2 ngộ tính, thứ 3 là nghị lực, cuối cùng là khí vận hay còn được gọi là vận số của từng người. Sau đây là phần khảo hạch đầu tiên, khảo hạch tư chất. Tất cả các ngươi từng người 1 theo sự chỉ dẫn của đệ tử Hình Nhật môn tiến lên Bình đài này để kiểm tra tư chất. Được rồi, bắt đầu đi.

Đường Bạch Vũ tiến lại gần bình đài, ở khoảng cách gần hắn mới quan sát rõ được 3 viên đá màu xám đặt bên trên. 3 viên đá này cao nửa trượng, rộng khoảng 2 xích, trên đó có 6 viên thủy tinh hình tròn cỡ chừng 1 thước, phân biệt các màu lam ,lục ,kim, đỏ, nâu, ô còn lại không có màu gì, bên cạnh các ô tròn là 10 dấu vạch nhỏ được khoét sâu vào viên đá.

Từng tiểu hài tử bước lên phía trên theo sự chỉ dẫn của đệ tử tiên môn rồi đặt tay lên đỉnh viên đá.

- Hỏa Linh căn, trung phẩm , đi tiếp...

Đường Bạch Vũ quan sát thấy 1 tiểu tử đặt tay lên viên đá, bất chợt ô màu đỏ phát sáng, sau đó 5 vạch phía bên trên phát ra ánh sáng màu trắng. Qua 1 hồi hắn mới nhận ra 5 màu đó lần lượt là Hỏa Linh Căn, Thủy Linh Căn, Thổ Linh Căn, Kim Linh Căn, Mộc Linh Căn. 10 cái vạch còn lại để chỉ chất lượng linh căn, 1 vạch là phàm nhân linh căn .2 -4 vạch là hạ phẩm linh căn, 5 - 7 vạch là trung phẩm linh căn, 8- 10 vạch là thượng phẩm linh căn. Mỗi khi kiểm tra khảo hạch xong các đệ tử môn phái đều ghi lại tên tuổi và tư chất từng người một.

- A...Thủy thuộc tính thượng phẩm linh căn, mộc thuộc tính trung phẩm linh căn. Tên đệ tử hình nhật môn đang kiểm tra cho 1 thiếu nữ bất chợt hô lên.

- Tiểu nữ này ta nhận, Dương Đạo Hữu không có vấn đề gì chứ. Mỹ phũ áo tím bay tới chỗ tiểu nữ kia rồi nói với lão già.

- Hừ Mai Hoa đạo hữu, song linh căn thuộc tính hàng vạn người mới được 1, đâu phải đạo hữu nói được là được, lát nữa tiếp kiến chưởng môn sư huynh rồi bàn lại sao. Lão già kia không yếu thế tỏa ra uy áp.

- Thủy linh căn thuộc tính phù hợp với Thủy Vân Phong ta, không nhập môn hạ của ta thì nhập của ai, nếu đạo hữu không phục cứ việc gọi chưởng môn sư huynh đến gặp ta. Nói rồi Mỹ phụ áo tím 1 tay xách tiểu nữ này bay đi.

- Khốn kiếp, chuyện này chưa xong đâu. Lão già cắn răng.

Đường Bạch Vũ nhận ra tiểu nữ kia chính là người châm chọc Trác Vân Phong lúc trước, Hắn quay sang châm chọc:

- Xem ra tiểu tình nhân đá mắt đưa nheo với ngươi tư chất cao siêu lắm, cả đời này ngươi đừng mong kết duyên, haha.

- Ai là tiểu tình nhân của ả, chỉ là song thuộc tính thôi mà, lão tử đây lát nữa kiểm tra tư chất thì đó là ngũ hành thuộc tính, haha. Trác Vân Phong chống nạnh cười lớn.

Bất giác mấy người xung quanh quay sang bĩu môi, cười khinh hắn.

-Sao, các ngươi không tin sao, để lão tử thử cho mà coi. Nói rồi Hắn tiên lên Bình Đài.

Khi Trác Vân Phong đặt tay vào viên đá thì viên thủy tinh màu đỏ phát sáng, thế rồi từng vạch bên phải cũng phát sáng theo

- 1 vach, 2 vạch..... 9 vạch, vạch thứ 9 vẫn đang sáng mạnh hơn nữa,... aizz đáng tiếc, dừng lại rồi, nếu 10 vạch thì là cực phẩm rồi. Hỏa Linh Căn Thượng phẩm. Tên đệ tử khảo hạch hô lớn.

- TỐt, tốt, Ngươi có muốn bái nhập làm môn hạ đệ tử của lão phu hay không, lão già áo tim kinh hỉ.

- Đệ... tử.... Nguyện... nguyện ý , xin sư phụ nhận của đệ tử 1 lạy. Trác Vân Phong quỳ xuống bái lão già ấp úng , cả người hắn không ngừng run lên.

- Được rồi đứng qua 1 bên đi. Lão già khoát tay.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.