Cổ Nam Đại Lục Ký

Chương 25: Chương 25: Huyết Nhục Xà Thú




Hơn bốn ngàn năm trước,dưới thời Tổ sư đời thứ 3 là Vô Không Minh Tử, Hình Nhật Tiên Môn trở thành tiên phái đứng đầu Cổ Nam Đại Lục, lúc đó các đệ tử, trưởng lão trong phái cảm thụ vinh quang và tự hào thế nào không cần mọi người đều biết rõ.

Thế nhưng chỉ vài tháng sau, Hình Nhật Tiên Môn đã lâm vào họa diệt môn. Lý do là 4 đại Ma Giáo trong Cổ Nam Đại Lục vây công đó là : Quỷ Tông, Âm Dương Tông, Luyện Thi Tông và Vạn Độc Tông. Tình thế cấp bách, Hình Nhật Tiên Môn phát phi kiếm truyền thư đến 3 đại Chính Đạo Tiên Môn là Hỏa Vân Môn, Kim Cương Tông và Băng Linh tông cầu cứu, nhưng có lẽ do sự đố kỵ với địa vị đệ nhất tiên môn của Hình Nhật Tiên Môn cho nên 3 phái Chính Đạo cố tình chậm trễ.

Tình thế ngàn cân treo sợi tóc, tất cả môn hạ đệ tử còn sống sót cùng với cao tầng Hình Nhật Tiên Môn bị 4 đại Ma Giáo truy sát không ngừng.

Khi chạy đến tòa U Nguyệt Sơn quanh năm không có ánh nắng , trong lúc đã hoàn toàn tuyệt vọng khi không nhìn thấy vầng thái dương biểu tượng của môn phái nữa thì Vô Không Minh Tử cùng với tất cả các trưởng lão, cao tầng Hình Nhật Tiên Môn xả thân tự bạo nguyên khí, tu vi, sinh mạng, linh hồn, nguyện hồn phi phách tán ,vĩnh bất siêu sinh đẩy lùi đại quân Ma Giáo. Nguyên Khí còn lại của các vị tổ sư tạo thành kết giới bao phủ quanh Hình Nhật Tiên Môn trong vòng 500 năm để bảo vệ các đệ tử.

500 năm sau, kết giới mở ra, Hình Nhật Tiên Môn tụt dốc, miễn cưỡng được xếp vào hàng tiên phái trung đẳng. Để tưởng nhớ tới các vị tổ sư cùng đệ tử năm đó tử chiến quên mình, Hình Nhật Tiên Môn đã lập 1 nghi thức, cứ vào đầu năm chưởng môn nhân sẽ dẫn các đệ tử cảm niệm trên đỉnh U Nguyệt Sơn này, và các đệ tử môn phái khi vẫn lạc, tọa hóa sẽ được tạc bia đá lưu lại dưới chân núi. Cho đến nay, trải qua mấy ngàn năm, Hình Nhật Tiên Môn trở lại thành 1 trong 4 Đại phái Chính đạo nhưng nghi thức này không hề thay đổi.

Đêm tối, cách chân núi U Nguyệt Sơn mấy chục dặm.

Đường Bạch Vũ lúc này chỉ duy trì 1 tia thanh tỉnh duy nhất đó là sự sinh tồn theo bản năng, hắn mất máu quá nhiều, bờ môi khô khốc nhợt nhạt. Hắn lê lết về phía xác con Mãng Xà phía trước, chậm dãi rút cây trường thương ra.

Máu Huyết từ yết hầu con Mãng Xà tuôn xa như thác. Đường Bạch Vũ uống từng ngụm lớn.1 Luồng khí bỏng rát theo yết hầu của hắn chảy vào trong người, tụ lại đan điền rồi tản ra nơi như thiêu đốt cơ thể Đường Bạch Vũ. 2 Mắt hắn lúc này mở to, có thể trong rõ từng tia máu .

Đường Bạch Vũ gào thét đau đớn. Những ngón tay hắn bấm chặt vào da thịt khiến chúng tóe máu. Trong đêm khuya yên tính, Đường Bạch Vũ gào thét như 1 con thú hoang khát máu.

- "Ta là ai?...... Ta là Đường Bạch Vũ... Lão Thiên đã cho ta cơ hội làm lại cuộc đời... Ta sẽ không bỏ cuộc, không có gì có thể ngăn cản được ta bước tiếp trên con đường mà ta đã chọn....."

Trên cổ Nam Đại Lục này có rất nhiều loại yêu thú khác nhau, dĩ nhiên trong số đó phân ra mạnh yếu . Người tu tiên trải qua ngàn vạn năm sưu tầm, du ký đã phân cấp yêu thú thành 10 bậc. Từ yêu thú cấp 1 đến yêu thú cấp 10. Yêu thú cấp 1 tương đương tu chân giả tu vi luyện khí sơ kỳ, Yêu thú cấp 4 tương đương tu chân giả trúc cơ sơ kỳ. yêu thú cấp 7 tương đương tu chân giả yêu thú kim đan kỳ. Yêu thú cấp 10 tương đương tu chân giả tu vi Nguyên Anh kỳ, Yêu thú cấp 10 có thể thay đổi hình dang, biến ảo thành nhân loại..... Trong truyền thuyết ngẫu nhiên còn có đề cập đến các yêu thú có khả năng di sơn, đảo hải, vô tận thần thông đánh bại các tu sỉ Hóa Thần Kỳ của nhân loại và Hóa vũ phi thăng.

Con mãng xà mà Đường Bạch Vũ giết hôm qua chỉ là yêu thú cấp 1 bình thường, tu vi luyện khí sơ kỳ, cũng không có tác dụng gì đặc biệt lắm, Ngoại trừ máu huyết của nó giúp tăng cường khí huyết, gân cốt kinh mạch.... Nếu đổi lại là 1 đệ tử luyện khí sơ kỳ khác của môn phái thì chiến đấu với nó cũng không vất vả như vậy, nhưng do Đường Bạch Vũ chỉ là tạp vụ, hắn không có vũ kỹ, tiên pháp chiến đấu cho nên chỉ có thể sử dụng sức mạnh nhục thân để chiến đấu với Xà Thú.

Trời đã sáng hắn, Đường Bạch Vũ từ từ mở mắt, hắn đã nằm dưới con Mãng Xà kia cả đêm qua. Sau khí hấp thụ máu huyết của nó đã hồi phục được 1 chút sức lực nhưng mãi đến sáng nay mới có thể đi lại được. Đường Bạch Vũ quấn con Mãng Xà xung quanh người sau đó hắn theo lộ tuyến đêm qua trở về nhà.

-" Nếu giống như rắn ở địa cầu thì Tim rắn và mật rắn là có tác dụng nhất, con yêu thú này to lớn và khỏe mạnh như vậy chắc chắn tác dụng của nó còn hơn xa."

Mấy ngày qua đi, Đường Bạch Vũ bị thương nặng nên không thể đi đến thực đường . Hằng ngày đều ăn huyết nhục của Xà Thú, tay nghề nhiều năm chế biến món ăn của hắn ở cả 2 kiếp cũng tương đối khá nên " thịt rắn " này cũng không đến nỗi tệ. Mấy vết thương ở vai và sườn tương đối lớn, chắc phải mất một, hai tháng mới có thể bình phục được, điều duy nhất may mắn là cánh tay của hắn .

Đêm trước chiến đấu với Xà Thú , lúc đó tưởng rằng xương cốt đã gãy nhưng may mắn thay hình như chỉ bị rạn nứt nhỏ, chỗ vết thương đó chỉ sưng tấy bình thường mà thôi. Thấy vậy hắn cũng thở phào nhẹ nhõm, 1 thân 1 mình ở đây nếu gãy xương thì quả thật không biết phải làm thế nào.

Những ngày này đa phần Đường Bạch Vũ ngồi đả tọa dưỡng thương , ngoài ra trong lúc rảnh rỗi, nghỉ ngơi thì hắn vẫn hý hoáy cái khối rubick 6 kia.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.