Cổ Nam Đại Lục Ký

Chương 3: Chương 3: Bờ Vực Sinh Tử




Nhìn vào chiếc điện thoại 1280, Vũ thấy bây giờ đã là 3h chiều. Từ lúc hắn vào trong thùng hàng đến giờ đã được gần 10 tiếng đồng hồ rồi. Trên đường đi hắn cũng cảm thấy thùng hàng này được chuyển qua 3 chiếc xe tải khác nhau. Lại qua 1 thời gian nữa Vũ thấy chiếc xe đã dừng hẳn. Thế rồi Hắn cảm thấy dường như thùng hàng đang được nhiều người khênh đi qua nhiều con đường gập ghềnh.

- Được rồi, để hàng lại đây thôi, bây giờ không phải việc của chúng ta nữa rồi. 1 giọng nói trầm trầm phát ra từ phía buồng lái xe tải.

Tối hôm đó, khi mọi vật đã chìm trong màn đêm, Vũ vẫn đang nằm trong thùng hàng. Thùng hàng này đã không di chuyển từ chiều đến giờ rồi, hắn nghĩ cứ nằm trong này cũng không phải là cách hay.

- Phải thoát ra khỏi đây thôi, Hắn cắn chặt răng rồi nhẹ nhàng đẩy nắp thùng hàng ra. Nhẹ nhàng bò ra khỏi thùng hàng. Trước mắt hắn là vầng trăng sáng trên cao, xung quanh hắn là núi cao trùng điệp . Hắn vừa bò đến 1 bụi cây nhỏ vừa quan sát xung quanh. Nơi hắn đang ở là 1 đỉnh núi cao, đỉnh núi này tương đối bằng phẳng, đỉnh núi này chỉ rộng chừng cỡ 1 sân bóng đá. Ở đằng xa hắn có thể nhìn thấy có 2 tên lính đang đứng cạnh một hàng bậc đá xếp từ chân núi lên đỉnh này, có lẽ đấy là đường lên. Ở giữa đỉnh núi là 1 tế đàn cao hơn 3 trượng bằng đá , ở giữa tế đàn là hình thái cực đồ, xung quanh tế đàn là 5 cây cột trụ cao hơn 1 trượng to bằng 2 người ôm có bậc thang đi lên. Cạnh thùng hàng của hắn vừa bò ra là 5 thùng hàng khác hình dáng khác nhau không biết bên trong đó là những đồ vật gì.

- "Chẳng lẽ chỉ có 1 đường xuống dưới thôi sao, không được, nếu cứ thế này, lát nữa bị lộ thì chết chắc". Nói rồi hắn từ từ bò đến mép vực của định núi phía đằng xa chỗ 2 tên lính đang đứng.

Thế nhưng chưa kịp đến gần thì hắn bỗng nghe thấy có tiếng vọng lại.

- Đại nhân. 2 tên lính đang cúi chào 1 lão già tầm lục tuần râu tóc bạc trắng dài đến ngực. Lão mặc 1 bộ trường bào kiểu của đạo sĩ, đầu đội thanh quan. Phía sau lão là 5 thiếu niên cũng mặc trang phục như vậy.

Lão hơi gật đầu rồi bước về phía tế đàn

- Sắp đến giờ rồi, các con chuẩn bị thôi. Lão hơi liếc nhìn về phía 5 tên đệ tử.

- Vâng , thưa sư phụ. 5 tên đệ tử cung kính đáp.

Vũ lúc này hắn đã bò được về phía mép đá, May mắn thay ở ngay dưới vách đá có 1 cây dây leo to bằng bắp tay hơi thò ra bên ngoài khoảng 3 4 trượng, hắn liền bám chặt vào rồi đu người xuống, chỉ hơi lộ 2 con mắt lên phía trên để quan sát.

Lúc này lão giã kia đang lẩm bẩm gì đó trên tế đàn, rồi làm các động tác kỳ quái.5 tên đệ tử lần lượt mang các đồ vật đặt lên trên 5 cây trụ. Vũ ở khoảng cách không xa lắm nên có thể thấy rõ được 5 đồ vật ấy, cũng bởi vì 5 đồ vật ấy quá mức thần kỳ. 1 tên đệ tử cầm 1 cái bình nước bằng thủy tinh phát ra ánh sáng màu lam lấp lánh, 1 tên khác lại cầm 1 khối kim loại tỏa ra kim sắc sáng chói, trên 1 cột trụ khác là 1 ngọn đèn dầu phát ra ánh lửa đỏ rực, cây gỗ mà Vũ và chú Văn vận chuyển cũng có trên 1 tế đàn. 1 Vật còn lại thì Vũ nhìn không rõ, có vẻ như là 1 món đồ gì đó đen sì nên không thấy được. Sau khi đặt 5 đồ vật này lên 5 cột trụ thì lão già hô lớn:

- Khởi.

Đúng lúc này tòa tế đàn bừng sáng, 5 tia sáng vàng, đỏ, lam, nâu, lục chiếu thẳng vào hình thái cực đồ ở giữa tế đàn làm cho thái cực đồ chậm rãi xoay chuyển.Lão giã lại tiếp tục lẩm bẩm niệm chú rồi đi lại quanh đồ hình thái cực.

- Không ổn, có kẻ địch xông lê...... 2 tên lính canh bất ngờ hét lớn , thế nhưng chưa kịp nói hết câu thì 1 tên đã bị đạn bắt xuyên đầu, bay ngược lại phía sau. Tên còn lại cầm khẩu Ak 47 của mình xả xuống phía dưới, nhưng chỉ vài hô hấp sau kết cục của hắn không khác gì tên thứ 2.

Quá nhanh, đây là ý nghĩ đầu tiên trong đầu Vũ, , sự việc chỉ diễn ra trong vài giây, 2 tên lính canh đã bị hạ gục

- Lẽ nào cảnh sát đến rồi, nếu vậy thì hay quá, thoát rồi. Hắn lúc này mừng như điên, trải qua 1 ngày 1 đêm không ngủ, tinh thần lúc nào cũng phải cảnh giác cao độ dường như cầm chắc cái chết. Hắn bây giờ hận không thể chạy thật nhanh xuống núi.

1 lát sau 1 tốp người cầm súng, tất cả đều mặc áo măng tô đi lên trên đỉnh núi, đi đầu là 1 lão già , tuổi tác trạc như lão già đạo sĩ kia, tay trái hắn cầm 1 cây gậy gỗ đầu rồng,

- Khắc Long, không ngờ rằng ngươi tới nhanh như vậy, Lão già đạo sĩ ngừng việc niệm chú lại nhíu mày nhìn lão già áo đen.

- Lỗ Đà sư đệ, làm việc cũng thần bí quá nhỉ, bao năm nay ta cảm thấy tại sao đệ thích sưu tập các loại dị thảo, kỳ kim như vậy, nhất là việc săn lùng Gỗ sưa của đệ tốn không ít tiền bạc nhỉ. Lão già áo đên nhếch miệng cười nhạt.

- Nhưng ta vẫn không hiểu được đệ đang làm chuyện gì vậy? có thể nói cho huynh biết được chứ.

- Khắc Long, nếu hôm nay ngươi buông tha việc này, tất cả sản nghiệp của Lỗ gia sẽ bàn giao cho ngươi, ngươi thấy thế nào? Lão già đạo sĩ cắn răng nói.

- Việc càng che dấu thì ta càng muốn biết, nhìn tế đàn đệ đang đứng kia thì không tầm thường chút nào, 1 Lỗ gia nho nhỏ chắc không sánh đc rồi. Lão già áo đen cười.

- Khắc Long, việc đã đến nước này, ta đã nhịn ngươi 1 phần, ngươi đừng vọng tưởng lấn át Lỗ Đà ta. Lão già đạo sĩ nhịn ko được la lớn.

- Ha Ha Lỗ đà sư đệ, hôm nay đệ ở đây, mạng sống của đệ nằm trong tay của ta, đệ nghị có thể trao đổi gì được với ta hay sao?

-Kim nhi , Mộc nhi, THủy nhi, Hỏa nhi, Thổ nhi. Bao nhiêu năm nay ta đối với các con như thế nào. Lão già đạo sĩ dường như không để ý tới lão già áo đen nữa trầm giọng nói.

- Chúng con đều là cô nhi do sư phụ nuôi dưỡng, mạng của chúng con là của sư phụ. 5 tên đệ tự nắm chặt tay, ánh mắt kiên định hướng về phía lão đạo sĩ.

- Tốt, Không uổng công ta bấy lâu nay, " Cuồng Thú Hóa Pháp ", lão già hét lớn.

- Vâng....... 5 tên đệ tử cũng hô lớn.

Ở phía xa, Vũ nhìn thấy cảnh tượng trước mắt mà bất giác cảm thấy lạnh gáy. 5 tên đệ tử kia cơ thể vặn vẹo, quần áo rác toạc. Chỉ trong thoáng chốc, cơ thể 5 người đã cao gần 1 trượng, toàn thân đầy lông lá , cơ bắp chằng chịt tay chân đầy móng vuốt.

Hú Hú.....Lúc này mắt 5 tên đệ tử trống rỗng vô thần, gào rú 1 tiếng rồi lao về phía đám người lão già áo đen.Sự việc nói thì chậm nhưng xảy ra chỉ trong giây lát, đám người áo đen cũng không phải tầm thường , phản ứng cực nhanh liên tiếp xả súng vào 5 tên quái vật kia. Thế nhưng dù có bị bắn thế nào 5 tên quái vật vẫn chạy như điên như không hề bị tổn thương. 1 tên quái vật chạy đằng trước nhảy cao hơn 2 trượng về phía trước vung tay cào một tên lính áo đen. Đầu tên này lập tức vỡ tung, máu bay tung tóe. 1 tên quái vật khác chạy ngay đằng sau há to cái miệng đỏ máu đầy răng nanh cắn đứt đôi người 1 tên lính khác đang bắn súng. Chỉ trong thoáng chốc đã có 4 5 tên lính áo đen bị giết. Trận chiến dường như chỉ là 1 cuộc tàn sát từ 1 phía.

- Ông chủ Long, chạy mau. Để chúng tôi cản đường cho... 1 tên lính áo đen hét lớn rồi ngay lập tức bị 1 tên quái vật dùng móng vuốt xuyên thủng bụng. Nhưng khi chết vẫn bám chặt lấy cánh tay tên quái vật kia.

Đám người áo đen lúc đầu gần 20 người, bây giờ còn lại chưa đến 10 người, vừa lùi lại vừa xả súng về phía 5 tên quái vật kia. Cho dù súng đạn không thể giết được chúng nhưng cũng làm chúng chật vật chống đỡ cho nên khó tiến lên được. Trong lúc này thì lão già đạo sĩ nhanh chóng vận pháp quyết , lẩm bẩm niệm chú, trên mặt lão hiện lên vẻ nguy cấp.

Tòa tế đàn mỗi lúc 1 sáng hơn, ánh sáng phát ra từ 5 cột trụ và đồ hình thái cực làm cho đỉnh núi này sáng như ban ngày vậy. Đồ hình thái cực xoay mỗi lúc 1 nhanh.

Ở phía bên kia có 1 tên quái vật dường như bị đạn bắn quá nhiều , thân thể nứt toạc nhiều nơi không chịu được nữa đổ gục xuống.

- Hay lắm, bọn quái vật này cũng không phải là bắn mãi không chết, mọi người cố gắng lên. Lão già áo đen đứng đằng sau đám người hô lớn.

4 tên quái vật còn lại bị thương nhiều nơi, dường như thú tính bộc phát lần nữa gầm rú lao về phía đám người áo đen.

- Không ổn rồi, đám người thất thanh kêu lên.

4 tên quái vật trong thoáng chống đã lao tới phía đám người, cắn xé tàn sát. Thế nhưng 2 trong số đó cũng đã gục xuống. Thoáng chốc đám người áo đen đã chết sạch chỉ còn lại lão già áo đen và 1 tên lính khác đứng bên cạnh. Đúng lúc này 1 tên quái vật lao về phía lão già áo đen kia.

- Ông chủ Long, hô lớn 1 tiếng , 1 tên áo đen nhảy chồm tời ôm lấy tên quái vật đẩy nó sang 1 bên, trên tay hắn cầm 1 quả lựu đạn đã rút chốt.

Ầm.........................

- Khắc mã lão đê.... lão già áo đen hét lên thất thanh.

Xung quanh lão già bây giờ toàn là thi thể, máu me hỗn loạn. 2 con quái vật lúc nãy cũng đã nằm im bất động.

Rục rịch .....

- "Xong rồi", đây là ý niệm của lão lúc này.

1 tên quái vật còn lại lúc nãy không bị tên lính áo tên kia cảm tử mà chỉ bị hất ra do dư chấn vụ nổ đứng dậy. Tay trái của nó đã bị đứt. Nó chậm rãi đi về phía lão già. Lão rút khẩu súng lục của mình ra bắn liên tục về phía tên quái vật ấy.

Trong lúc sinh tử mành chuông này, bỗng nhiên tên quái vật dừng lại, cơ thể nó héo rũ khô quắt lại rồi đổ gục xuống.

Lão đổ gục xuống , 2 chân quỳ trên mặt đất vô lực. Đến bây giờ cả người lão vẫn run rẩy nghĩ lại sự việc vừa rồi.

Đoàng Đoàng

Ở đằng xa, 5 cột trụ bắt đầu tan vỡ, chấn động của nó làm lão già tỉnh lại tâm trí. Lão cầm lấy 1 cây súng của 1 tên lính đã chết rồi đi về phía tế đàn. Lão già đạo sĩ kia vẫn đang nhập định niệm chú.

-Thành..... Bất ngờ lão hô lớn.

Đồ hình thái cực kia ngừng xoay chuyển rồi biến ảo thành 1 vòng tròn 5 màu rực rỡ. Lão già đạo sĩ đang kinh hỉ thì đoàng đoàng, 2 tiếng súng nổ lên. Lão nhìn xuống ngực mình thấy 2 vết đạn xuyên qua lồng ngực. Lão đỗ gục xuống, lúc hấp hối lão vẫn cố gắng bò về phía vòng tròn ánh sáng.

- Không, ta... không... cam... tâm... Tâm... huyết.... cả.... đời.... ta. Thế rồi miệng lão trào máu mà chết.Vũ trốn phía mép đá, hắn bây giờ chỉ mong làm sao thoát khỏi cái địa ngục này thôi. Xoạt Xoạt....

Dường như dây leo ở vách đá do chấn động của mấy vụ nổ vừa rồi không chịu nổi nữa mà đứt đoạn.

- "Không xong" Hắn thầm kêu trong lòng. Rồi nhanh tay bám lên mép đá. Mấy cây dây leo rơi xuống cùng với đá vụn tạo ra âm thanh vang vọng trên đỉnh núi đêm tối này.

- AI.. Là ai... ra đây mau. Lão già áo đen đang đứng cạnh tế đàn giơ khẩu súng về phía Vũ trầm giọng quát.

- Chết mẹ rồi, làm sao bây giờ.,Vũ tự nhủ

- Ta đếm đến 3, nếu ngươi không ra thì đừng có trách ta

-Một ... Hai... Ba. Lão bắt đầu đếm.

Vẫn không có tiếng động gì, lão đi chậm chậm lại gần vạch đá. Vũ lúc này cảm giác như tim hắn ngừng đập, thời gian như ngừng trôi, âm thanh mà hắn cảm nhận được chỉ là tiếng chân bước của lão già kia. Lúc này lão chỉ còn cách hắn 2, 3 trượng mà thôi. Vì mép đá cũng khá xa tế đàn và tế đàn lúc này chỉ còn 1 vòng sáng nhỏ nên cảnh vật nơi đây trở nên tối tăm mù mịt như trước vì thế nên lão không thấy được bàn tay hắn bám vào mép đá ở phía xa.

Ầm ầm ầm, bất chợt có 2 đạo thiên lôi đánh xuống tế đàn làm cho đỉnh núi chấn động. Lão già bị bất ngờ nên loạng choạng 1 hồi. Ngay lúc này, hít sâu 1 hơi, Vũ bật lên khỏi vách đá, trong tay hắn là chiếc điện thoại 1280, hắn ném mạnh về phía lão già, chiếc điện thoại bay tới trúng đầu lão làm lão choáng váng trong sát na. Nhưng chỉ trong sát na ấy, Vũ bật người tung cước đạp về phía lão già làm lão văng khẩu súng ra. Thế rồi hắn lao tới khóa tay lão. Nhưng vừa chạm vào tay lão thì Vũ giật mình, Cánh tay lão dường như không có xương, mềm như bún. Lão xoay người tung 1 cú đá trời giáng vào mặt Vũ làm hắn bị lộn nhào.

Ngay lập tức hắn bật dậy lùi lại thủ thế.

- Tiền bối, ta với ngài không thù không oán, ta không may bị bắt tới đây, ngài thả ta đi, ta với ngài không ai nợ ai cả. Vũ hạ giọng nói với lão.

- Hừ , ta đâu có biết ngươi có phải người của tên Lỗ Đà kia, Nhưng không sao, nếu ngươi chịu nói ra cái tế đàn kia của hắn sử dụng thế nào, và làm gì, ta sẽ tha cho 1 con đường sống. Lão nhếch mép cười.

-" mẹ kiếp, lão già khốn nạn" Tự nhủ như thế nhưng hắn nói:

- Tiền bối, quả thật ta không phải là người của Lão đạo sĩ kia, ta chỉ là người bị hại, còn bí mật gì thì ta chẳng biết gì cả.

- Ta xem ra ngươi thật sự muốn chết rồi. Nói rồi lão lão tới VŨ, lão tung ra 3 quyền vào huyệt Đản trung , Cưu vỹ( Trên rốn 7 thốn ), Cự Khuyết( Trên rốn 6 thốn ). Rồi bồi tiếp đầu gối vào huyệt đản trung của Vũ. Lão có công phu thâm hậu, Vũ làm sao có thể chống đỡ được , ngay lập tức hắn dính đòn gục xuống. Nhưng trong lúc choáng váng này, hắn vẫn giữ được 1 tia thanh tỉnh, hắn thấy được phía sau hắn 3 trượng là khẩu súng lúc nãy lão già bị hắn đá văng ra.

Vũ lúc này nửa đang quỳ trên mặt đất, miệng mũi đầy máu. Lão già lại trầm giọng hét lên:

- Nói mau.

Kỳ thật ra lão rất muốn tiến đến tế đàn kia, nhưng sự việc hôm nay đã nằm ngoài tầm hiểu biết của lão, tất cả những thứ kỳ lạ hôm nay lão thấy được còn nhiều hơn chuyện lạ mà hắn thấy được trong hơn 60 năm qua. Thế nên Vũ lúc này là kho tàng bí mật, mà lão cho rằng nếu lão nắm được thì có thể quyền lực của cả thế giới này sẽ nằm trong tay mình, lão nghĩ vậy. Không chỉ riêng gì cái vòng tròn thần bí trên tê đàn kia mà chỉ cần bí pháp của 5 tên đệ tử kia cũng đủ cho lão thực hiện điều này.Dường như những cơn đau đớn đã làm Vũ dần thanh tỉnh lại, 2 cú đòn vào huyệt đản trung làm hắn mơ hồ. Lão già áo đen muốn làm cho thần trí hắn hỗn loạn để tra hỏi Vũ. Nhưng hắn có biết gì đâu mà trả lời lão.

Bất ngờ Vũ gồng người tung 1 quyền vào lão già. Lão xoay người né tránh rồi tung 1 cú đá trời giáng vào ngực hắn khiến hắn bay ngược lại phía sau. Chỉ chờ có vậy, Vũ nhặt ngay lấy khẩu súng rồi nã đạn về phía lão giả.

- AA......, ngươi..... . Lão già gục xuống,. Kỳ thực hắn quá coi thường thiếu niên này, Lão tự phụ công phu thâm hậu của mình, chính bản lảnh của lão giúp lão có được kia vị như ngày hôm nay, 1 tên tiểu tử nhỏ bé không đáng để lão để vào mắt.

Lão già vừa gục xuống thì Vũ cũng buông tay, 2 tay hắn run cầm cập. Hắn vừa kết thúc 1 mạng sống. Dù lão có là ai thì cũng không thể thay đổi được việc hắn đã giết người. Nhưng ngay lập tức hắn cũng trấn tĩnh lại

-" Sống rồi, ta sống rồi". Hắn hét thầm trong lòng rồi chạy khập khiễng về phía đường xuống núi. Được 1đoạn thì hắn ngoái lại nhìn cái vòng tròn sáng đằng xa kia.

- Không có gì quý giá bằng mạng sống mình cả, hắn tự nghĩ như vậy rồi chạy tiếp về phía bậc thang đá.

Ầm Ầm ầm. Liên tiếp hơn 10 đạo thiên lôi oạch tạc vào đỉnh núi này khiến Vũ cảm thấy như trời đất rung chuyển, thế rồi thiên lôi tiếp tục oanh tạc không biết bao nhiêu đạo. Đỉnh núi nứt vỡ nhiều nơi, những vết rạn nứt dài cả mấy trượng. Hắn cảm thấy như trời đất sụp đổ. Nếu ai từ xa có thể thấy được 1 sự kiện kinh hoàng, cả tòa núi cao ngất đổ sụp xuống thành tro bụi.

- "Cuộc đời ta kết thúc ở đây sao, đời này mình bỏ lỡ quá nhiều, giá như có kiếp sau có lẽ mình sẽ khác. Tạm biệt mọi người ở cô nhi viện." Trong đống đất đá dày đặc đang sụp đổ, hắn không thấy sợ hãi cái chết, hắn chỉ cảm thấy tiếc nuối cuộc đời của mình, chưa kịp làm gì cũng bỏ lỡ nhiều thứ mà thôi.Trong đống đất đá hỗn loạn của ngọn núi vừa sụp đổ có 1 thi thể của 1 thanh niên, nhưng điều kỳ lạ ở đây là có 1 vòng tròn ngũ sắc vây quanh thi thể này trong giây lát, rồi bất chợt nó biến mất như hòa vào thiên địa.

" Thời Sự đưa tin, ngày hôm qua tại Quảng Tây có 1 trận động đất lịch sử chưa từng có, trận động đất này khiến thành phố thiệt hại lớn về người và kinh tế, hiện chưa có số liệu thống kê chính xác về những thiệt hại do trận động đất này gây ra, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức về sự kiện này, Sau đây là chương trình dự báo thời tiết......."

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.