Cô Gái Hai Thế Giới

Chương 9: Chương 9: Chương 9 : Con người thực sự




Nói chuyện với bà ngoại cũng mất rất nhiều thời gian , đến khi Tiêu Dao trở về phòng cũng đã khá muộn rồi . Cô nhìn ánh trăng ngoài cửa sổ , trong lòng vô cùng phức tạp . Liệu lấy hôn sự làm điều kiện có phải là hơi có lỗi với anh ấy hay không ?

Cô khẽ thở dài , dù vậy cũng không thể không làm , đây là cách đơn giản nhất rồi , cũng có lợi cho cả hai bên nữa . Chỉ là , số mệnh trong lời bà nói rốt cuộc là cái gì ? Tại sao lại chỉ có cô mới có thể giải trừ ?

Miên man suy nghĩ , nhìn đồng hồ cũng đã mười giờ , cô kéo rèm cửa sổ lại , chuẩn bị đi ngủ . Ánh mắt cô không tự chủ liếc về phía vườn cây anh đào phía dưới . Một bóng dáng vô cùng quen thuộc lọt vào tầm mắt . Giờ này tại sao anh vẫn còn ở đó nhỉ ? Mang theo nghi ngờ , có khoác thêm một chiếc áo khoác mỏng vào rồi chạy xuống lầu .

Ban đêm , những cơn gió dường như lạnh hơn , mang theo hơi thở trầm tĩnh mà u tịch . Ánh trăng đổ xuống tạo cho cảnh vật một màu bàng bạc lạnh lẽo . Người kia đang ngồi dưới một gốc cây , những cánh hoa nhẹ bay rồi đậu lên vạt áo . Đẹp như vậy , mỹ như thế bỗng dưng lại khiến người ta cảm thấy không chân thực , tựa như là ảo ảnh chỉ cần chạm nhẹ liền tan biến . Cô , không thích cảm giác này một chút nào .

Có vẻ như tiếng bước chân đã phá tan bức họa mỹ nhân đồ , khiến cho mỹ nam an tĩnh kia nhẹ nhàng quay đầu lại . Khuôn mặt hắn ngược sáng không nhìn ra chút biểu cảm gì , chỉ có đôi mắt đen sâu thẳm kia tựa như lóe lên một cái rồi tắt ngúm . Cô nhanh chóng bước lại gần hắn , dường như muốn tạo ra một âm thanh nào đó phá vỡ sự yên lặng đến mức khó chịu kia .

Cô cũng ngồi xuống gần hắn , đầu nhẹ nhàng tựa vào vai hắn . Không có âm thanh , chỉ có sự trầm mặc . Cô là đang đợi hắn lên tiếng .

- Tại sao em lại ra đây ?

Cô ngước lên nhìn hắn , không trả lời mà hỏi ngược lại :

-Anh thì sao ?

Hắn đột nhiên im lặng , sau một lúc mới khẽ khàng lên tiếng :

-Bà ngoại ...đã nói gì với em ?

-Bà nói muốn nhận em làm cháu dâu .

-Vậy em trả lời thế nào?

Hắn có chút khẩn trương , cả cơ thể đều buộc chặt , chờ đợi câu trả lời của cô giống như một sự phán xét :

-Em... không đồng ý .

Cả người hắn phút chốc liền cứng đờ , đôi mắt sáng rực đột nhiên ảm đạm . Thấy vậy , không hiểu sao cô đột nhiên mềm lòng , nhỏ giọng lẩm bẩm nhưng vẫn đủ để hắn nghe được :

-Đương nhiên là thế rồi , anh còn chưa có tỏ tình với em , làm sao em biết được là anh có thích em không , chẳng may anh ghét em thì làm thế nào ?

-Anh đương nhiên là thích em rồi - Ryo trả lời rất vội vàng giống như sợ cô hiểu nhầm . Nhưng mà nhìn thấy đôi mắt linh động của cô lóe lên sự gian xảo thì vành tai lặng lẽ đỏ lên .

-Em đùa giỡn anh - nói xong liền quay đầu qua một bên , không thèm nhìn cô .Vì vậy mà anh không biết mk đã khơi dậy tiềm năng sắc nữ trong cô .

Hai tay cô bưng lấy mặt anh , nhẹ nhàng xoay đầu anh lại đối diện với cô , miệng cười khanh khách , sau đó còn hôn lên má anh một cái :

-Oa , anh đỏ mặt kìa , thật là đáng yêu chết mất . Em lừa anh đó , thực ra em đã đồng ý rồi . Anh không thích em cũng phải thích em .

Ryo bất đắc dĩ xoa xoa đầu cô , giọng điệu sủng nịch lại mang theo một tia không tha

-Thực ra , em có thể không đồng ý , yêu cầu này của bà ngoại quá vô lí rồi .

Câu nói này khiến cô không vui :

-Tại sao em lại không thể đồng ý ?

-Nếu anh nói anh sống không quá ba mươi tuổi thì sao ? Em vẫn còn muốn ở bên cạnh anh ? Giọng điệu anh rất nghiêm túc , trầm thấp mà chắc nịch , ẩn ẩn còn hơi run rẩy

-Ai tin vào cái số mệnh chết tiệt ấy chứ , không phải còn có em sao ? Em nhất định giúp anh cải mệnh , sống đến trăm tuổi .

-Em thực sự không để ý sao ?

-Ai nói em không để ý ? Nếu anh dám chết trước em , em sẽ đi lấy người khác , sinh con cho người khác , xem anh còn dám không ?

Cô to tiếng hăm dọa làm anh bật cười , trong lòng nói không lên lời vui sướng , đầu vùi vào hõm cổ cô , tham lam hít thở hương thơm thanh nhã trên người cô :

- Cảm ơn em

- Không cần cám ơn , nhớ phải đối xử với em thật tốt đấy .

-Được , anh sẽ đối tốt với em cả đời ...ít nhất là đến khi anh còn tồn tại . Câu cuối cùng anh chỉ nói thầm trong lòng . Có lẽ , anh cũng nên tin tưởng một lần cuối cùng xem sao , anh muốn vì cô mà sống tiếp .

Gió thổi tung những cánh anh đào , mang theo cả lời hứa kiên định . Anh thật sự rất mong rằng , khi em nhìn thấy một mặt khác của anh thì vẫn sẽ như những lời em nói ngày hôm nay , không được phép rời khỏi anh . Anh đã cho em một cơ hội rồi , bây giờ anh sẽ trói chặt em bên cạnh cả đời . Thứ lỗi cho sự ích kỉ của anh , anh chỉ là , không muốn mất em thôi , Dao nhi à .

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.