Cô Đơn Ơi Chào Nhé!

Chương 29: Chương 29: Chương 12 : Anh sẽ yêu em cho đến khi ánh dương lụi tàn ! ( tt)




Một anh lính Mĩ đứng phía tay trái cô hạ súng xuống , anh ta nhếch một bên khóe môi , đến gần cô .

“ Tôi có thể giúp gì với chiếc xe này của cô không ?”

Cô nhún vai , mở cốp máy lên , khói bên trong xe xì ra làm cô ho sặc sụa vội lấy tay xua bớt khói đi .

“ Xe cô thuộc dạng đồ cổ rồi , cũng can đảm khi dùng nó đấy !” , anh ta cuối xuống xem xét chiếc xe , sau đó nhờ đồng đội lấy giúp mình dụng cụ sửa chửa tới .

Trang Thanh nhìn động tác thành thục của anh ta , bĩu môi .

“ Anh cũng giỏi khoản này quá nhỉ ?”

Anh chàng liếc cô , gỗ nhẹ trên bugi xe .

“ Tôi từng là tay đua chuyên nghiệp , sửa chửa cũng từng học qua không ít rồi . Cô có thấy con trâu sắc kia không , tôi cũng có thể sửa được nó đấy .”

Nhìn “con trâu sắc” mà anh ta chỉ , hóa ra là một chiếc xe thùng bọc thép , ừm , trong nó có vẻ nặng nề .

Mặt trời đứng bóng , cái nắng gay gắt ở Afganistan lại càng trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết , cồn cát phía xa được gió thổi bay trên mặt đường trải nhựa tạo thành những vòng xoáy nhỏ cuốn trôi bụi bặm nối tiếp nhau . Trần Thuận nhìn về phía trước , có cảm giác không thực , anh chưa bao giờ nghĩ sẽ có một ngày anh lại đến nơi này . Lại nhìn sang anh Lính đang hì hục sửa chiếc xe giúp họ , mồ hôi trên trán thấm đẫm hai bên , tí tách nhỏ giọt xuống thành xe nhưng lại lập tức bốc hơi .

Thở dài , cái nóng nơi này thật đáng sợ .

“ Xong rồi !”

“ Woa … cảm ơn trung úy , tôi có thể thử nó chứ ? ”

“ Tất nhiên rồi !”

Tranh Thanh leo lên xe , cô khởi động máy , chiếc xe lạch cạch nổ sau một lúc động cơ cũng kêu âm thanh bình thường , cô mở cửa xuống cười thật tươi với anh lính .

Anh ta có vẻ thẹn thùng , dùng tay quẹt mồ hôi ướt đẫm trên trán , anh ta là Brian , lính đặc vụ của liên hợp quốc . Anh chàng tốt bụng chỉ đường cho cô đến địa điểm mà Trang Thanh muốn đến còn không quên đánh dấu những vị trí hay bị cài kíp nổ , cô cảm thấy nhẹ nhõm hơn phần nào .

Liên tục nói cảm ơn với bọn họ , sau đó hai người lập tức lên xe , chiếc xe nhã khói lao vút trên con đường nhựa .

Mười lăm phút sau .

“ Em xem kìa phía trước có một trạm gác , có vẻ như không phải của lính Liên hợp quốc đi !”

“ Uhm ! Chúng ta gặp rắc rối rồi đây .”

“ Em xem này trên bản đồ có một con hẻm nhỏ băng qua núi , nếu chúng ta vòng qua hai ngọn đồi kia vẫn có thể vào được làng Kalex .”

Trang Thanh liếc hai ngọn đồi trọc lóc , trơ trọi mà Trần Thuận chỉ , cô mím chặt môi do dự .

“ Thực sự không phải là giải pháp hay đâu ?”

“ Vậy em còn cách nào hay hơn sao ? Liều thôi , dù sao anh cũng chuẩn bị tâm lý xong rồi .”

Cô bị anh chọc cười .

“ Không đến nỗi thế chứ anh trai , chúng ta vẫn còn cách quay lại mà .”

Trần Thuận trầm ngâm , không nói gì , bọn họ lúc này còn có tâm trạng do dự , không biết lúc này em gái anh thế nào rồi . Cô nhỏ bé như thế lại lưu lạc đến cái nơi đáng sợ này thật sự là không dễ dàng gì .

Lại thở dài .

***

Trần Dạ ngồi bên cạnh cửa sổ sát đất , nhìn khung cảnh bên ngoài doanh trại , nếu quan sát từ ngoài vào thì mọi người rất dễ lầm tưởng đây chỉ là một ngôi làng bình thường ở ngoại ô Kapul . Người dân nơi đây đa phần phụ nữ và trẻ em vẫn sinh hoạt bình thường , còn rất rộn ràng nhộn nhịp , ở đây có vẻ như Rose rất được lòng người dân , mọi người rất kính trọng anh ta , ngay cả trưởng làng cũng chấp tay lên ngực để chào hỏi anh ta mỗi khi gặp gỡ . Người đàn ông như anh ta có bao nhiêu hung ác , nhưng trong mắt họ lại là bản lĩnh của một đấng nam nhi , con trai của Thánh Ala vĩ đại .

Phía sau lưng cô , bà Manla đang lục tục thu dọn đồ đạc , tướng người bà ấy hơi đậm , cũng tầm năm mươi mấy tuổi , bà không hay mở miệng nói chuyện nhưng Trần Dạ biết bà là một người rất được mọi người trong quân doanh tín nhiệm , trong đó có chủ nhân của bọn họ .

“ Bà Manla này !”

Bà ấy dừng việc đang làm dở , nhìn về phía Trần Dạ , như chờ đợi cô nói chuyện .

“ Bà biết …uhm … có biết gì về tướng quân không ?”

Bà ấy lắc đầu , hơi chần chừ một chút nhưng lại tiếp tục làm việc , Trần Dạ cảm giác được thật sự bà Manla biết được việc gì đó nhưng có vẻ lo sợ không muốn nói cho cô . Cô thử dò xét .

“ Thật ra về chuyện người phụ nữ trước đây của Ngài ấy , cũng có nói một ít với tôi , chỉ là tôi muốn biết trước đây cô ấy có sử dụng qua phòng này bao giờ chưa thôi ?”

Lúc này bà Manla lắc đầu liên tục , vội giải thích với Trần Dạ .

“ Phu nhân , cô đừng hiểu lầm chủ nhân , Ngài ấy và tiểu thư Vivian rất đàng hoàng , căn phòng này ngoài chủ nhân ra thì phu nhân là người đầu tiên được ở đây , không có ai khác cả.”

Hay lắm , cô nhắm mắt nói bừa mà lại thành sự thật , không ngờ trước đây anh ta cũng có một đoạn nhân duyên , cô không tỏ thái độ gì , dùng giọng ôn hòa hỏi chuyện bà Manla .

“ Tiểu thư Vivian đó , vậy bây giờ cô ta đang ở đâu ? Không phải là hai người đã chia tay nhau rồi chứ .”

Bà Manla thở dài , sao chủ nhân lại nói với phu nhân là Ngài ấy chia tay với tiểu thư chứ . Chắc là lại đau lòng khi nhắc lại chuyện xưa nên không nỡ nói thật với phu nhân đây mà , thật đáng thương quá .

“ Phu nhân không biết đó thôi , thật ra tiểu thư Vivian qua đời cách đây hơn năm năm rồi , ngày trước lúc cô ấy vẫn còn sống đối xử với chúng tôi rất tốt . Chủ nhân là do một tay tôi nuôi lớn mà , thế nên bà già này mới biết được chủ nhân là người nặng tình nghĩa thế nào . Thật sự phu nhân rất may mắn khi được Ngài ấy yêu thương đó .”

Cô tò mò nên muốn hỏi tiếp , đã nghe ngoài cửa có tiếng động đành nuốt lời lại vào trong , hướng ánh mắt ra bên ngoài .

Rose một thân quân trang bước vào phòng , bà Manla vội hành lễ , anh ta chỉ gật nhẹ đầu với bà ấy , đánh giá bằng mắt một lượt căn phòng , hài lòng cho bà lui ra ngoài .

Đi đến gần Trần Dạ , vuốt ve khuôn mặt cô , Trần Dạ hơi lui về phía sau , nhưng lại càng lui anh ta càng ép sát tới cho đến khi lưng cô sát vào tường cô mới thôi ép chặt cả người mình vào tường , mím môi , đôi mắt hạnh đào nhìn chằm chặp lồng ngực người phía trước , hơi thở phập phồng . Bên tai cô truyền tới tiếng cười nhẹ , hơi thở anh xẹt qua tai cô , có cảm giác nhộn nhạo .

“ Sợ hả ? Yên tâm , tôi sẽ không làm gì em bây giờ đâu .”

“ Vậy anh tránh ra đi , tôi không thở nỗi mất .”

Cô dùng tay đẩy Rose , nhưng người kia vẫn không hề xê dịch đi chút nào , như một dãy núi Hindu sừng sững .

“ Này”

“ Suỵt …”

“ Để tôi ôm em một chút .”

Đêm đã lên đèn , gió lạnh từ bên ngoài thổi tốc vào ô cửa sổ , hơi ấm từ vòng tay anh ôm chặt lấy cô , tay Trần Dạ nhấc lơ lửng giữa không trung , cô chần chừ , trên người anh có mùi hương như trầm vấn vít bên mũi cô cảm giác rất dễ chịu .

“ Tôi đã định hôn lễ của chúng ta lên thánh Ala , cuối tháng này sẽ tổ chức .”

Lời của anh vừa dứt bàn tay đang chần chừ của cô khẽ buông thõng , tai cô cũng dần ong ong lên , cảm giác như toàn thân vừa bị hút đi hết khí lực , cảm giác bất lực không ngừng đánh tới. Trần Dạ nhắm mắt , mặc kệ cái ôm thật chặt của anh , ánh trăng bên ngoài cũng đang e ấp bên khung cửa sổ , lại không thể hiểu hết được nỗi lòng người con gái .

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.