Cổ Chân Nhân

Chương 3: Q.1 - Chương 3: Mời Ở Một Bên Chơi Trứng Đi




Quyển 1: Ma tính không đổi

Dịch: lamlamyu17

Cách, cách cách, cách, cách cách.

Phu canh đi tuần, cái mõ gõ thành tiết tấu.

Âm thanh truyền vào trong nhà sàn, Phương Nguyên mở mí mắt khô khốc, thầm nghĩ trong lòng: “Là canh năm buổi sáng.”

Đêm qua nằm trên giường suy tư thật lâu, sắp xếp một đống lớn kế hoạch, tính ra chỉ ngủ hơn một canh giờ.

Thân thể này còn chưa bắt đầu tu hành, tinh lực cũng không tràn đầy, bởi vậy từng trận mệt mỏi vẫn cứ bao phủ thể xác và tinh thần.

Nhưng mà trải qua hơn năm trăm năm, đã sớm tạo cho Phương Nguyên ý chí thâm trầm kiên định như sắt thép. Chút thèm ngủ ấy vốn không tính là gì.

Lúc này lập tức đẩy đệm chăn mỏng trên người ra, gọn gàng sạch sẽ mà đứng lên.

Đẩy cửa sổ ra, mưa xuân đã tạnh.

Hỗn hợp hương vị ẩm ướt tươi mát từ bùn đất, cây cối cùng hoa dại tức thì phả vào mặt. Phương Nguyên bỗng nhiên cảm thấy đầu óc thanh tỉnh, cơn buồn ngủ bị mất sạch không còn.

Lúc này mặt trời còn chưa mọc, bầu trời màu lam nặng nề, như là u ám như là sáng lên.

Phóng tầm mắt nhìn lại, căn nhà sàn dùng trúc xanh và cây cối dựng lên, cùng với dãy núi hòa vào nhau, một mảnh đầy sắc xanh biếc lục u tĩnh.

Nhà sàn ít nhất có hai tầng, là kết cấu nhà đặc biệt của người ở miền núi. Do trên núi gập ghềnh không bằng phẳng, vì vậy tầng một là cọc gỗ thật lớn, tầng hai mới là chỗ người ở.

Phương Nguyên cùng đệ đệ Phương Chính là ở tầng hai.

”Phương Nguyên thiếu gia, ngài đã tỉnh. Tôi bây giờ lên lầu, hầu hạ ngài rửa mặt.” Ngay lúc này, dưới lầu truyền đến âm thanh của một thiếu nữ.

Phương Nguyên cúi đầu nhìn, là Trầm Thúy nha hoàn bên người của mình.

Nàng ta dung mạo chỉ có thể tính là trên trung bình, nhưng cách ăn mặc đẹp, mặc một bộ áo xanh lục, áo dài tay quần dài, dưới chân mang giày thêu, trên mái tóc đen còn có một cây trâm trân châu, cả người trên dưới tỏa ra sức sống thanh xuân.

Nàng ta vui mừng liếc mắt nhìn Phương Nguyên, bưng một chậu nước, đặng đặng đặng liền bước lên lầu.

Nước nước ấm được pha vừa đủ, dùng để rửa mặt. Súc miệng thì dùng cành liễu dính muối tuyết, có thể tẩy sạch trắng răng.

Trầm Thúy dịu dàng hầu hạ, trên mặt mang theo nụ cười, mặt mày hàm xuân. Sau đó lại giúp Phương Nguyên mặc quần áo, trong quá trình này thường dùng bộ ngực đầy đặn cọ cánh tay, hoặc là phía sau lưng Phương Nguyên.

Phương Nguyên mặt không chút thay đổi, lòng như nước lặng.

Nha hoàn này không chỉ là cơ sở ngầm của cậu mợ, hơn nữa ham hư vinh, tính tình lạnh bạc. Đời trước điều này bị che giấu, đến sau Khai Kiếu Đại Điển, địa vị bản thân xuống dốc không phanh, nàng ta ngay lập tức trở mặt với mình, xem thường mình không ít.

Khi Phương Chính đến, đúng lúc nhìn thấy Trầm Thúy đang vuốt lên nếp gấp trên ngực áo của Phương Nguyên, trong mắt không khỏi hiện lên hâm mộ lẫn ghen tị.

Mấy năm nay đi theo ca ca sống cùng nhau, nhận được sự chiếu cố của Phương Nguyên, hắn cũng có được nô bộc hầu hạ. Chẳng qua cũng không phải như Trầm Thúy, nha hoàn trẻ tuổi như vậy, mà là mụ già thân hình mập ú.

”Nếu ngày nào đó, Trầm Thúy có thể hầu hạ ta như vậy, sẽ là tư vị thế nào?” Phương Chính trong lòng nghĩ một chút, lại có phần không dám nghĩ.

Cậu mợ thiên vị Phương Nguyên, đây chính là chuyện mọi người trong phủ đều biết.

Vốn hắn cũng không có nô bộc hầu hạ, vẫn là Phương Nguyên chủ động yêu cầu cho Phương Chính.

Tuy nói có thân phận chủ tớ khác nhau, nhưng trong ngày thường Phương Chính cũng không dám coi khinh Trầm Thúy này. Nguyên nhân cũng vì mẫu thân của Trầm Thúy, chính là Trầm ma ma bên người mợ, cũng là quản gia toàn phủ, được mợ tín nhiệm rất lớn, có quyền hành không nhỏ.

”Được rồi, không cần làm nữa.” Phương Nguyên không kiên nhẫn hất bàn tay mềm mại nhỏ bé của Trầm Thúy, quần áo đã sớm phẳng, Trầm Thúy phần nhiều chính là muốn dụ dỗ.

Đối với nàng ta mà nói, bản thân tiền đồ sáng chói, có khả năng rất lớn là tư chất Giáp đẳng, nếu có thể trở thành tiểu thiếp của Phương Nguyên, là có thể từ làm tôi tớ chuyển thành chủ nhân, có thể nói một bước lên trời.

Kiếp trước Phương Nguyên bị lừa gạt, thậm chí thích tỳ nữ này. Sau khi sống lại cũng đã thấy rõ, tâm lạnh như sương giá.

”Ngươi lui ra đi.” Phương Nguyên cũng không thèm nhìn Trầm Thúy, chỉnh sửa cổ tay áo của mình.

Trầm Thúy hơi bĩa môi, cảm thấy có chút khó hiểu cùng uất ức với việc Phương Nguyên hôm nay không hiểu phong tình. Muốn nói một câu làm nũng nào đó, nhưng bị khí chất khó hiểu như có như không của Phương Nguyên răn đe, mở miệng vài lần, cuối cùng nói “Dạ”, ngoan ngoãn mà lui ra.

”Ngươi đã chuẩn bị xong?” Phương Nguyên nhìn về phía Phương Chính.

Đệ đệ ngơ ngác mà đứng ở cửa, cúi đầu nhìn mũi chân của mình, khẽ ừ một tiếng.

Hắn thật ra lúc canh bốn đã tỉnh, lo lắng đến ngủ không được, lén lút rời giường sớm đã chuẩn bị xong rồi, hai vành mắt cũng đen.

Phương Nguyên gật gật đầu, ý nghĩ trong lòng đệ đệ, ở đời trước hắn cũng không hiểu rõ, nhưng mà kiếp này hắn làm sao không biết được?

Nhưng lúc này vạch trần không có ý nghĩa gì, nhàn nhạt mà dặn dò: “Vậy đi thôi.”

Thế là hai huynh đệ đi ra khỏi chỗ ở, dọc theo đường đi, gặp không ít bạn cùng lứa, tốp năm tốp ba, hiển nhiên là có đích đến giống nhau.

”Các ngươi nhìn xem, đó là hai huynh đệ Phương gia.” Bên tai truyền đến tiếng bàn luận rủ rỉ.

”Đang đi phía trước chính là Phương Nguyên kia, chính là Phương Nguyên làm thơ kia.” Có người nhấn mạnh.

”Thì ra là hắn à, mặt lạnh lùng, bộ dáng không coi ai ra gì, quả thực giống như trong lời đồn.” Có người giọng nói chanh chua, mang theo ghen tị cùng thèm muốn.

”Hừ, ngươi nếu có thể giống hắn, ngươi cũng có thể làm như vậy!” Có người hừ lạnh trả lời như vậy, cất giấu một loại bất mãn.

Phương Chính mặt không chút thay đổi mà nghe, lời bàn tán như vậy hắn đã sớm quen.

Hắn cúi đầu, đi theo phía sau ca ca, yên lặng đi tới.

Lúc này chân trời đã hiện ra nắng sớm, cái bóng của Phương Nguyên phủ trên mặt hắn.

Ánh sáng mặt trời dần dần lên cao, thế nhưng Phương Chính bỗng nhiên cảm thấy, mình là đi thẳng về phía bóng tối.

Bóng tối này phát ra từ ca ca của hắn, e rằng cả đời này, mình cũng không thể tránh khỏi cái bóng to lớn của ca ca bao phủ mình.

Hắn cảm thấy ngực truyền đến từng đợt nặng nề, thậm chí hô hấp cũng không thoải mái, cảm giác chết tiệt này khiến hắn thậm chí liên tưởng đến cái từ “hít thở không thông”!

”Hừ, bàn tán như vậy, quả nhiên là do Mộc Tú với Lâm Phong Tất xúi giục.” Nghe tiếng bàn luận bên tai, Phương Nguyên trong lòng cười lạnh.

Khó trách sau khi kiển tra ra tư chất Bính đẳng của mình, xung quanh đều là địch, một đoạn thời gian rất dài đều chịu hà khắc, xem thường, lạnh nhạt.

Tiếng thở dốc của đệ đệ Phương Chính phía sau càng ngày càng nặng nề, hắn cũng nghe hết vào tai.

Kiếp trước không nhận ra, kiếp này lại là nhìn rõ mọi việc.

Đây cũng là sự nhạy cảm của việc từng trải năm trăm năm nhân sinh mang đến.

Hắn bỗng nhiên nghĩ đến cậu mợ, thật sự là có chút thủ đoạn. Cho bên cạnh mình có Trầm Thúy đến theo dõi, cho đệ đệ lại là mụ già. Kỳ thực còn có đãi ngộ khác biệt trên phương diện sinh hoạt khác.

Đây đều là cố ý làm, chính là muốn khơi mào tức giận trong lòng đệ đệ, chia rẽ tình nghĩa huynh đệ của mình .

Người đời đều không sợ hẹp hòi, mà chỉ sợ không công bằng.

Kiếp trước mình từng trải quá ít, đệ đệ lại rất ngốc, quá ngây thơ, bị cậu mợ gây chia rẽ thành công.

Sống lại đến nay, trước mắt đã là Khai Khiếu Đại Điển, cục diện đã thành thói quen khó sửa, thế nhưng lấy thủ đoạn và trí tuệ của cự phách ma đạo như Phương Nguyên, cũng không phải là không cải biến được.

Đệ đệ này hoàn toàn có thể trấn áp thu phục, sau đó một nha đầu nho nhỏ như Trầm Thúy, càng có thể dễ dàng bắt vào tay. Còn có cậu mợ, tộc trưởng gia lão, đạp bọn họ có ít nhất mấy trăm loại phương án.

”Thế nhưng, ta cũng không muốn làm như vậy...” Phương Nguyên ở trong lòng nhởn nhơ ngâm nga.

Coi như là đệ đệ ruột thịt thì như thế nào, cũng không có tình thân gì đáng kể, chỉ là một người ngoài mà thôi, bỏ qua là bỏ qua.

Coi như là Trầm Thúy lớn lên xinh đẹp đi nữa, thì như thế nào, không có tình yêu và lòng trung thành, chẳng qua chỉ là một thân thể. Sau khi bắt được. Hiếp? Nàng ta còn không xứng.

Cho dù là cậu mợ, tộc trưởng gia lão thì như thế nào, cũng chỉ là khách qua đường trong cuộc đời, cần gì hao tổn tâm cơ, tiêu hao tinh lực đến khua khoắn những người qua đường này?

Ha ha.

Chỉ cần không trở ngại ta tiến lên, vậy thì một mình chơi trứng đi, đạp cũng không thèm đạp.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.