Chuyện Thường Ngày Ở Cư Xá Phủ Khai Phong

Chương 6: Chương 6: Hộ vệ phủ Khai Phong (6)




Lúc này Nghê Diệp Tâm muốn kêu lên, nhưng cằm của hắn bị bóp chặt, không phát ra được thanh âm gì.

Mộ Dung Trường Tình sờ soạng tìm kiếm trên người hắn một hồi, trên mặt lộ ra biểu tình không vui, nhưng rốt cuộc cũng buông cằm hắn ra.

Nghê Diệp Tâm thở phào nhẹ nhõm, con ngươi liếc qua đánh giá Mộ Dung Trường Tình, hỏi: “Mộ Dung thiếu hiệp, ngươi đang tìm cái gì sao?”

Mộ Dung Trường Tình lạnh lùng liếc hắn một cái, nói: “Liên quan gì đến ngươi?”

Nghê Diệp Tâm: “…”

Nghê Diệp Tâm lộ ra biểu tình ý vị thâm trường, nói: “Đại hiệp, ngươi phải xem lại một chút, hơn nửa đêm ngươi chạy vào trong phòng của ta dạ tập (đột kích ban đêm), lại còn sờ tới sờ lui trên người ta, bây giờ lại nói chuyện này không có liên quan gì đến ta, ta là bị ngươi quấy nhiễu a.”

Một Dung Trường Tình đang suy nghĩ chuyện gì đó, không thèm để ý tới Nghê Diệp Tâm.

Con ngươi Nghê Diệp Tâm chuyển động, nói: “Đại hiệp, ngươi đến đây không chỉ để giết Tần lão gia, mà còn muốn lấy đi một thứ từ chỗ của hắn, phải không?”

Mộ Dung Trường Tình bỗng nhiên xoay người lại, ánh mắt sắc bén nhìn chằm chằm hắn.

Nghê Diệp Tâm cười híp mắt, nói: “Xem ra ta đã đoán đúng. Thật ra điều này rất dễ đoán, đột nhiên ngươi đến phòng ta tìm đồ, bởi vì lúc nãy ta vừa điều tra ở Tần gia, ngươi nghĩ ta có thể đã đem thứ gì đó về đúng không?”

Mộ Dung Trường Tình cười lạnh một tiếng, nói: “Thì ra Nghê đại nhân cũng có chút khôn vặt.”

Nghê Diệp Tâm nói: “Đây không phải là khôn vặt, đây gọi là quan sát tốt.”

“Hừ” Mộ Dung Trường Tình cười một tiếng, nghe qua rất khinh thường.

Nghê Diệp Tâm không phục, nói: “Sức quan sát của ta rất tốt, ngươi cũng đừng nghi ngờ.”

Mộ Dung Trường Tình chỉ liếc hắn một cái rồi quay người, như muốn nghênh ngang như thế mà rời đi.

Nghê Diệp Tâm lập tức nóng nảy, vội nói: “Đại hiệp đừng đi!”

“Còn việc gì nữa?”

Nghê Diệp Tâm gấp gáp, mình bị hắn điểm huyệt, thân thể không động đậy được, không lẽ lại giống như trong tiểu thuyết võ hiệp, sau 12 canh giờ sẽ tự động giải huyệt sao? Mười hai canh giờ là 24 giờ đó!

Tốt xấu gì thì mình cũng là hộ vệ đeo đao của phủ Khai Phong, gần như là đệ nhất cao thủ của phủ Khai Phong, nằm bất động 24 giờ, bị người khác nhìn thấy thì mặt mũi cũng đem cho chó gặm.

Nghê Diệp Tâm nói: “Đại hiệp, ngươi có thể giải huyệt cho ta không?”

Biểu tình Mộ Dung Trường Tình lập tức trở nên vui vẻ, nói: “Nghê đại nhân có thể tự mình giải huyệt đạo, hoặc ngươi cũng có thể kêu to, để các hộ vệ khác của phủ Khai Phong giúp ngươi giải huyệt cũng được.”

Nghê Diệp Tâm: “…”

Mộ Dung Trường Tình hoàn toàn không có ý muốn giải huyệt đạo cho Nghê Diệp Tâm, cất bước muốn đi.

Nghê Diệp Tâm trợn trắng mắt, hô to: “Đừng đi! Ngươi đã trộm đồ của ta, bây giờ lại muốn chạy?”

Biểu tình Mộ Dung Trường Tình vốn đang vui vẻ liền trở nên âm trầm, hận không thể nhìn ra một lỗ thủng trên người Nghê Diệp Tâm, nói: “Ta trộm đồ gì của ngươi? Đời này ta ghét nhất là có người đổ oan cho ta.”

Nghê Diệp Tâm không nhịn được cười rộ lên, nói: “Ta cũng không đổ oan cho ngươi, ngươi đã trộm mất trái tim của ta.”

Sắc mặt của Mộ Dung Trường Tình…

Thật không tốt 囧…

Rất dữ tợn…

Mộ Dung Trường tình dùng ánh mắt nhìn kẻ ngốc mà nhìn hắn, bỗng nhiên có xúc động muốn xé người Nghê Diệp Tâm thành hai nửa.

Mộ Dung Trường Tình lạnh lẽo nhìn hắn, nói: “Trên thế giới này có một vài người rất ngu xuẩn, bọn họ có mắt cũng như không, cuối cùng thì mình chết thế nào cũng không biết.”

Nghê Diệp Tâm cảm thấy, lúc Mộ Dung Trường Tình tức giận còn có hương vị hơn so với bình thường! Ngũ quan sâu sắc tuấn mỹ, không còn vẻ mặt khinh bỉ, làm cho trái tim hắn như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.

Nghê Diệp Tâm nói: “Con mắt của ta có tác dụng rất lớn, có thể dùng để thưởng thức cái đẹp, lúc nhìn Mộ Dung thiếu hiệp, ta liền cảm thấy thần thanh khí sảng (tinh thần sảng khoái).”

Mộ Dung Trường Tình không rời đi nữa, mà chậm rãi bước tới bên cạnh giường, từ cao nhìn xuống Nghê Diệp Tâm, nói: “Ta ghét nhất loại người trông mặt mà bắt hình dong.”

Bộ dạng Mộ Dung Trường Tình quả thật đẹp như thiên tiên làm người khác rung động, nhưng hầu như không có nguời nào giống Nghê Diệp Tâm, dám dùng ánh mắt nóng rực nhìn thẳng hắn.

Nghê Diệp Tâm muốn cuời, nhưng toàn thân bị điểm huyệt, tuy vẫn có thể cười, nhưng vẻ mặt còn khó coi hơn khóc.

Nghê Diệp Tâm nói: “Ta không có trông mặt mà bắt hình dong, ta chỉ yêu thích thưởng thức người đẹp, điều này cũng không có gì đáng xấu hổ, thiên về thị giác hay thiên về thính giác, cảm giác, xúc giác, vị giác đều giống nhau, cũng chỉ là một loại thiên vị sở thích mà thôi, ai cũng như vậy, chỉ là ta thể hiện thẳng thắn hơn người khác một chút.”

Mộ Dung Trường Tình híp mắt nhìn hắn, nói: “Nghê đại nhân, ngươi nên nhớ kĩ, ta không chỉ chán ghét loại người trông mặt mà bắt hình dong, còn rất chướng mắt những người dẻo mồm dẻo miệng.”

Nghê Diệp Tâm nghiêm nghị nói: “Những gì ta nói đều đúng với nghiên cứu tâm lý học.”

Tất nhiên Mộ Dung Trường Tình sẽ không hiểu cái gì là tâm lý học.

Nghê Diệp Tâm nói tiếp: “Để ta phổ cập khoa học cho ngươi một chút. Mộ Dung thiếu hiệp ngươi có biết không? Tính cách như ngươi là điển hình của loại người khắc lôi khế mạn* tính khí nội bế**, rất dễ hiểu. Nhìn bề ngoài ngươi tâm tình bất định, tính cách quái gở khó ở chung, còn là một người có chủ nghĩa cá nhân***. Hơn nữa lại đặc biệt chán ghét người xâm phạm suy nghĩ nội tâm của ngươi, hay giữ một khoảng cách nhất định với người khác. Đúng không?”

* Khắc lôi khế mạn: Mình không hiểu rõ lắm nghĩ của cụm từ này, nhưng chắc có lẽ là chỉ người không thường biểu lộ cảm xúc của mình với người khác.

** Tính khí nội bế: Tính cách gần như hướng nội.

*** Chủ nghĩa cá nhân: Chỉ người có suy nghĩ và hành động độc lập, không phụ thuộc vào người khác.

Mộ Dung Trường Tình mặt không cảm xúc, chỉ lẳng lặng nhìn hắn.

Nghê Diệp Tâm còn nói: “Nhưng đây chỉ là vẻ bề ngoài, cẩn thận phân tích một chút, nguyên nhân chủ yếu của những biểu hiện này là bởi vì ngươi càng dễ bị thương tổn hơn so với người bình thường, không quen tiếp xúc với người khác. Người như thế thoạt nhìn rất siêu nhiên, giống như “Trích tiên” không nhiễm bụi trần. Vóc dáng của đại đa số người như vậy sẽ không quá béo, hơi gầy, âm thanh trầm thấp khàn khàn, chủ yếu là thích dùng sức mạnh để áp chế lời nói. Nếu là nữ thì sẽ lạnh lùng lý trí, nếu là nam thì sẽ khiến nguời khác cảm thấy hắn cao thâm khó dò.”

Nghê Diệp Tâm vừa nói vừa chuyển mắt vòng tới vòng lui quan sát Mộ Dung Trường Tình.

Nghê Diệp Tâm càng nói, sắc mặt Mộ Dung Trường Tình càng khó coi, bản mặt lạnh lùng bây giờ đã đen hơn đáy nồi.

Nghê Diệp Tâm tiếp tục thấy chết không sờn mà nói: “Còn có vài điều ta chưa nói, thật ra loại nguời tính khí nội bế thế này còn có một tính cách quan trọng, ngươi có biết là cái gì không?”

Mộ Dung Trường Tình đương nhiên sẽ không trả lời hắn, Nghê Diệp Tâm đành phải tự độc thoại: “Chính là tính cách dễ thẹn thùng, Mộ Dung thiếu hiệp ngươi bị ta nhìn thấu, có thẹn thùng hay không a?”

Nhiệt độ trong phòng như giảm xuống mười độ, nhưng Nghê Diệp Tâm làm như không biết, thậm chí trên trán còn toát một lớp mồ hôi mỏng, mặt cũng đỏ lên.

Mộ Dung Trường Tình âm trầm nhìn hắn, nói: “Thường thì người dám nói chuyện như vậy với ta đều đã chết.”

Nghê Diệp Tâm: “Xem ra ta cũng có chút đặc biệt.”

Mộ Dung Trường Tình nhàn nhạt nói: “Đúng, bởi vì nếu cho ngươi chết thống khoái thì có lợi cho ngươi quá rồi.”

Nghê Diệp Tâm nhếch miệng cười, không nói gì nữa, bỗng nhiên lại thấy hoa mắt, Mộ Dung Trường Tình vỗ một chưởng vào ngực hắn.

“A —— “

Nghê Diệp Tâm hừ nhẹ một tiếng, nói: “Đại hiệp, ngươi mà đánh thêm một chưởng nữa ta liền quy thiên.”

Mộ Dung Trường Tình nói: “Tuy rằng ngươi bị thương nặng chưa lành, nhưng vẫn rất có tinh thần nhỉ. Vừa nãy là ngươi cố ý làm cho ta tức giận, là muốn tự giải huyệt đúng không? Chỉ tiếc là lửa giận còn chưa đủ.”

Nghê Diệp Tâm: “…”

Nghê Diệp Tâm đã dùng tất cả khí lực bình sinh (từ khi sinh ra) đến giờ để tự giải huyệt, chỉ kém một chút nữa là được, bây giờ thì tốt lắm, thành công dã tràng…

Mộ Dung Trường Tình đem Nghê Diệp Tâm đang không thể nhúc nhích mà nhấc lên, kéo cổ áo lôi cả người hắn dậy, dễ dàng như xách một con gà.

Nghê Diệp Tâm bị hắn xách theo, trong lúc vô tình nhìn thoáng qua, liền thấy một khối ngọc bội bên hông Mộ Dung Trường Tình, là một khối ngọc bội hình vuông có màu tím mận, mặt trên khắc hoa văn rất trừu tượng.

Tim Nghê Diệp Tâm mạnh mẽ nảy lên, cẩn thận nhìn kĩ ngọc bội kia, nhưng Mộ Dung Trường Tình đi quá nhanh, ngọc bội lúc ẩn lúc hiện làm hắn không thể thấy rõ. Đâu chỉ là không thấy rõ, cảm giác như trời đất quay cuồng này làm hắn muốn phun ra cả bữa cơm tối trong bụng.

Mộ Dung Trường Tình đẩy cửa phòng bước ra, ném Nghê Diệp Tâm lên trên nóc nhà.

Nghê Diệp Tâm hít một hơi thật sâu, mái ngói sau lưng hắn đập vào lưng thật đau, hắn gấp gáp hỏi: “Đại hiệp, ngươi có thể cho ta xem khối ngọc bội trên eo ngươi một chút được không? Ta thấy nó có chút quen mắt.”

Mộ Dung Trường Tình cúi đầu liếc hắn một cái, không để ý đến hắn nữa, vỗ tay một cái muốn rời đi.

Nghê Diệp Tâm kinh sợ, nói: “Đại hiệp! Chờ một chút, tuy hôm nay ánh trăng rất đẹp, nhưng bây giờ là nửa đêm canh ba, ngày mai ta còn phải tiếp tục tra án, không thể cùng đại hiệp ngắm trăng, không bằng…”

“Nói cũng đúng.” Mộ Dung Trường Tình đánh gãy lời hắn, nói: “Cho nên ngươi ngắm một mình là được rồi.”

Mộ Dung Trường Tình vứt hắn trên nóc nhà, sau đó biến mất ngay lập tức.

Lại biến mất…

Nghê Diệp Tâm nằm im trên nóc nhà, nhìn bầu trời vẫn còn tối đen như mực, trong lòng có cảm giác thê lương bất lực.

Giờ đã hơn nửa đêm, Nghê Diệp Tâm cũng không thể la to gọi người giải huyệt cho hắn, không thể làm gì khác ngoài nằm im trên nóc nhà. Hắn đã thử tự giải huyệt vài lần nhưng vẫn không được, chưởng thứ hai của Mộ Dung Trường Tình dùng lực rất lớn, với sức lực hiện tại của hắn thì không thể tự giải huyệt được.

Chờ Nghê Diệp Tâm mơ mơ màng màng nghe thấy tiếng gà gáy, mở đôi mắt buồn ngủ, mới phát hiện mình có thể chuyển động, nhưng toàn thân hắn đều tê rần, suýt chút nữa lăn xuống dưới nóc nhà.

“Nghê đại nhân?”

Trì Long vừa vào liền thấy Nghê Diệp Tâm đang ngồi xổm trên nóc nhà, không biết đang làm gì.

Nghê Diệp Tâm chỉ bị tê chân mà thôi, không nhảy xuống nóc nhà được.

Trì Long nói: “Nghê đại nhân, ngài mau xuống đi, ngài quên Tôn đại nhân đã nói không được giẫm lên nóc nhà rồi à?”

Nghê Diệp Tâm cũng không muốn giẫm, hắn là bị ép.

Hắn cẩn cẩn dực dực nhảy xuống nóc nhà, hai chân còn run rẩy, nói: “Mới sáng sớm, ngươi đã đi đâu thế?”

Trì Long nói: “À, Tôn đại nhân nói là có chuyện gấp.”

“Là án mạng của chúng ta?”

Trì Long nói: “Không phải, nhưng cũng gần giống vậy. Hình như gần đây không yên ổn, một vài nơi có án mạng không phá được, lại nghe nói có liên quan tới Giáo chủ Ma giáo, việc này kinh động tới bệ hạ, bệ hạ ra lệnh cho người phủ Khai Phong đi điều tra.”

Triều đình và giang hồ thường không lui tới, nước sông không phạm nước giếng. Chính phái lẫn tà phái trên giang hồ đều rất phức tạp, triều đình cũng mở một mắt nhắm một mắt. hai bên không liên quan gì tới nhau. Nhưng gần đây đã có mấy quan viên bị ám sát, nghe nói là có liên quan tới Ma giáo, cho nên việc này không thể không quản.

Trì Long nói: “Bao đại nhân muốn chúng ta mau chóng xử lý xong vụ án này rồi đi xem thử nơi đó xảy ra chuyện gì.”

Nghê Diệp Tâm gật đầu: “Ta biết rồi.” Mấy ngày trước hắn còn oán giận mỗi ngày trôi qua đều rất chán, bây giờ thì công việc ngập đầu.

“À đúng rồi.” Trì Long nói: “Nghe Triệu Duẫn nói, trên giang hồ đồn rằng Ma giáo Giáo chủ đang ở ngay phụ cận (vùng bên cạnh), không biết là thật hay giả, chúng ta đi điều tra vụ án này thì phải cẩn thận môt chút.”

Nghê Diệp Tâm gật gật đầu, cũng không để ý nhiều, bây giờ hắn muốn về phòng rửa mặt, ngắm trăng nguyên một buổi tối, bây giờ mắt hắn đã mở không nổi, cần dùng nước lạnh để tỉnh ngủ.

Nghê Diệp Tâm đi đến bên cạnh giếng nước trong sân, lấy một thùng nước, chuẩn bị về phòng rửa mặt.

Trì Long bám riết không buông, lẽo đẽo đi theo sau hắn, lải nhải nói: “Chưa có ai từng gặp qua Giáo chủ Ma giáo, không biết dung mạo hắn ra sao, chỉ biết tên hắn là Mộ Dung Trường Tình.”

“Ầm!”

Nghê Diệp Tâm trượt tay, một thùng nước lạnh đều đổ trên người hắn, lạnh thấu tim.

“Nghê đại nhân?” Trì Long kinh hãi.

Nghê Diệp Tâm: “Ngươi nói Giáo chủ Ma giáo kia tên gì?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.