Chuyện Thường Ngày Ở Cư Xá Phủ Khai Phong

Chương 11: Chương 11: Hộ vệ phủ Khai Phong (11)




“Biện pháp gì?” Quản gia hỏi đầu tiên.

Nghê Diệp Tâm trầm ngâm một lát, hắn quan sát vẻ mặt của mọi người xong, mới không nhanh không chậm nói: “Quản gia, ngươi không nhớ sao? Ngươi đã nói ngày đó lúc Tần lão gia xuất môn đã mặc một chiếc ngoại sam* màu nâu, nhưng khi chúng ta kiểm tra thi thể, cũng không nhìn thấy kiện ngoại sam màu nâu kia.”

* Ngoại sam: Áo khoác ngoài của đàn ôngthời xưa, có hình thức tương tự như Trường Bào, Mã Quái nhưng xuất hiện sớm hơn (không rõ thời gian chính xác).

“Vâng vâng vâng.” Quản gia gật đầu lia lịa, nói: “Quả thật là như vậy, ngày ấy lão gia đúng thật đã mặc một chiếc ngoại sam màu nâu. Vậy… Cái này, cái này nói lên điều gì?”

Nghê Diệp Tâm nói: “Ngày đó Tần lão gia xuất môn bàn chuyện làm ăn, lại nhanh chóng trở lại, hắn muốn làm một việc vô cùng trọng yếu, hắn viết một phong thư. Nội dung của bức thư cũng rất dễ đoán. Lúc Tần lão gia đang đàm luận một sinh ý lớn bỗng nhiên muốn viết thư, phong thư này có thể liên quan tới sinh ý của Tần gia, hoặc là có liên quan đến gia sản của Tần gia. Lúc hắn viết thư lại tránh quản gia, ý tứ này…”

Quản gia vốn là sắc mặt vui mừng cùng hưng phấn, lúc này nghe Nghê Diệp Tâm nói xong lập tức kinh hoảng, nói: “Nghê đại nhân, ngài không biết rõ, ta tuyệt đối trung thành với lão gia, lão gia cũng tuyệt đối tin tưởng ta.”

“Ta biết, ta biết.” Nghê Diệp Tâm khoát tay áo, nói: “Ta đương nhiên là biết, thế nhưng có một câu nói thế này, công cao chấn chủ.”

“Chuyện này…” Sắc mặt quản gia trong nháy mắt liền biến đổi không ngừng.

Nghê Diệp Tâm nói: “Người nào không biết, gia sản của Tần gia ngoại trừ Tần lão gia, tất cả đều nằm trong lòng bàn tay của quản gia đại nhân, ngay cả Tần đại thiếu gia cũng gần như không đụng tới.”

“Thì ra là ngươi!” Trương thị trừng lớn mắt hạnh, nói: “Thật là hay, thì ra là ngươi giết lão gia, ta biết mà! Ngươi đã tham lam gia sản Tần gia lâu rồi!”

Quản gia vội đến đổ mồ hôi, nói: “Oan uổng! Thật là oan uổng!”

Nghê Diệp Tâm xen vào nói: “Bình tĩnh đừng vội, bình tĩnh đừng vội. Dù cho quản gia có tham lam, nhưng việc này so với giết người là hai chuyện khác nhau, chúng ta phải có chứng cứ đầy đủ, các ngươi nghe ta nói hết đã.”

Nghê Diệp Tâm không nhanh không chậm, khiến tất cả mọi người gấp đến dậm chân, lúc này hắn mới ung dung thong thả nói tiếp: “Ta còn chưa nói hết, lá thư đó tất nhiên là điểm mấu chốt, nhưng còn có một chuyện trọng yếu hơn nữa. Đó chính là, lá thư được giấu ở trong tay áo của ngoại sam Tần lão gia đã mặc. Không ngờ tới, sau khi Tần lão gia trở về lại gặp bất hạnh, thật sự rất trùng hợp, lúc Tần lão gia đang giãy dụa, nhất định đã xé rách ngoại sam, thư bị rơi ra, nhưng chúng ta lại không tìm thấy ngoại sam của Tần lão gia ở trong thư phòng. Vậy nên…”

Nghê Diệp Tâm hít một hơi thật sâu, nói: “Kiện ngoại sam kia rất có thể đã rơi trên sân ngoài thư phòng, hoặc là rơi ở trong nhà kho, hiện trường ban đầu của vụ án. Nhưng chúng ta không tìm thấy được, chỉ có một khả năng, ở trên ngoại sam có dính máu, bị hung thủ lấy đi xử lý.”

“Bị hung thủ lấy đi?” Quản gia nói: “Vậy… Lá thư đó…”

Biểu tình của quản gia giống như đang thở phào nhẹ nhõm, nhưng sắc mặt những người bên cạnh lại không giống nhau.

Nghê Diệp Tâm nói: “Lá thư kia không phải trọng điểm, trọng điểm là chiếc ngoại sam kia đang ở chỗ của người nào, người đó chính là hung thủ.”

“Vậy kiện ngoại sam kia rốt cuộc là bị ai lấy đi?” Quản gia truy hỏi.

Nghê Diệp Tâm cau mày, mím môi, trầm mặc nửa ngày, nói: “Chúng ta vẫn không tìm được.”

Hắn vừa nói xong, sắc mặt mọi người cũng thay đổi mấy lần, cuối cùng vẫn không thể tin mà nhìn Nghê đại nhân, dường như cảm thấy mình đang bị đùa bỡn.

“Chuyện này…” Quản gia nói: “Vậy bây giờ, chúng ta vẫn không biết ai là hung thủ giết chết lão gia.”

Nghê Diệp Tâm cười cười, nói: “Không cần phải lo, hung thủ sắp lộ diện rồi.”

Mặc dù lời hắn nói vô cùng tự tin, nhưng không có ai tin tưởnghắn, đều lộ ra biểu tình hoài nghi.

Nghê Diệp Tâm cười tủm tỉm quan sát vẻ mặt của mọi người, nói: “Được rồi, những gì ta muốn nói đều đã nói xong, mọi người có thể rời đi.”

Mọi người thổn thức một lát, sau đó lần lượt rời đi.

“Nghê đại nhân…” Trì Long tựa hồ đang muốn nói điều gì.

Nghê Diệp Tâm khoát tay áo, nhỏ giọng nói: “Ngươi và Triệu Duẫn đi giám sát Tần đại thiếu gia và Trương thị.”

“A?” Trì Long một mặt mê man nói: “Tại sao…”

“Đã biết.” Triệu Duẫn phản ứng rất nhanh, lập tức đáp ứng.

Nghê Diệp Tâm nói: “Cẩn thận một chút, đừng để người khác phát hiện.”

Triệu Duẫn gật đầu, sau đó vỗ vai Trì Long, hai người cùng nhau rời khỏi.

Thư phòng vừa mới náo nhiệt ồn ào, bây giờ đã im lặng trống vắng, chỉ còn Nghê Diệp Tâm, còn có Mộ Dung Trường Tình luôn hờ hững đứng ngoài cửa.

Nghê Diệp Tâm giả vờ phủi quan phục của mình một cái, Mộ Dung Trường Tình quan sát hắn vài lần, nói: “Nghê đại nhân, một chiêu giả ngây giả dại này đánh thật hay.”

Nghê Diệp Tâm ôm quyền nói: “Không dám nhận, nhưng Mộ Dung đại hiệp là nhân chứng, những suy đoán của ta có phù hợp với sự thực hay không?”

Mộ Dung Trường Tình trưng ra bộ mặt lạnh lùng, nhưng vẫn gật đầu một cái.

Nghê Diệp Tâm nói: “Hung thủ là Tần gia đại thiếu gia cùng Trương thị, có đúng hay không?”

Mộ Dung Trường Tình lại gật đầu một cái.

Nghê Diệp Tâm vỗ tay một cái, nói: “A, quả nhiên ta rất thông minh.”

Mộ Dung Trường Tình cười lạnh, nói: “Nếu ngươi đã biết hung thủ là ai, vì sao không vạch trần bọn họ?”

Nghê Diệp Tâm nói: “Ta vạch trần bọn họ, bọn họ sẽ lập tức phản bác, rất không có ý tứ, giống như ta đang vu khống cho bọn họ vậy. Không bằng khiến cho bọn hắn chủ động nhận tội, đến lúc đó thì càng có ý tứ.”

Mộ Dung Trường Tình nói: “Làm sao Nghê đại nhân biết được ai là hung thủ? Hẳn là đoán đi?”

“Ta không bao giờ đoán, đó là hành động thiếutrách nhiệm.” Nghê Diệp Tâm nói: “Thực ra có rất nhiều kẽ hở.”

Nghê Diệp Tâm nghiêm túctrịnh trọng nói: “Thứ nhất, hôm Tần lão gia ra ngoài bàn chuyện làm ăn, có người ra lệnh cho hạ nhân Tần gia về nhà nghỉ ngơi, trong Tần gia ngay cả một hạ nhân cũng không có, thực ra người này đang tạo điều kiện thuận lợi cho mình, cuối cùng cũng đạt được kết quả là Tần lão gia kêu cứu nhưng lại không có ai nghe thấy. Người đã làm điều này chính là Trương thị.”

“Vậy thì sao?” Mộ Dung Trường Tình nói: “Nếu như đó chỉ là trùng hợp?”

Nghê Diệp Tâm nói: “Ta chưa bao giờ tin có gì là trùng hợp, có nhân tất có quả.”

“Ngươi đừng quên, mật thất thư phòng cũng là một điều trùng hợp.” Mộ Dung Trường Tình nói.

Nghê Diệp Tâm nhíu mày, nói: “Mộ Dung đại hiệp, mật thất thư phòng cũng không phải là một điều trùng hợp, chỉ là một nhân quả mà thôi. Cửa thư phòng đóng lại không phải do trùng hợp, đó là bởi vì Tần lão gia muốn ngăn cản hung thủ mà đóng lại.”

Mộ Dung Trường Tình nhận ra mình tựa hồ không thể cãi lại Nghê Diệp Tâm, nhíu nhíu mày, không nói gì nữa.

Nghê Diệp Tâm bật cười, nói: “Cho nên, ta cảm thấy chúng ta gặp gỡ cũng không phải do trùng hợp, ngươi thấy có đúng không, Mộ Dung đại hiệp?”

Mộ Dung Trường Tình: “…”

Nghê Diệp Tâm không đợi Mộ Dung Trường Tình phát tác, lập tức quay về đề tài chính, nói: “Thứ hai chính là căn cứ do Tần lão gia lưu lại ở hiện trường phát hiện án mạng, dựa theo miêu tả về hung thủ, người Tần gia cũng không nhiều, Tần đại thiếu gia phù hợp với miêu tả nhất. Nhưng đây không phải là chứng cứ, chỉ dùng để thu nhỏ phạm vi người bị tình nghi mà thôi. Điều quan trọng nhất là sau khi Tần đại thiếu gia giết người, muốn giá họa cho người khác. Nói nhiều tất nhiên sẽ lỡ lời, làm nhiều việc trái lại khiến ta phát hiện ra rất nhiều lỗ thủng.”

Tần đại thiếu gia biết người của phủKhai Phong nhất định sẽ tìm đến mình rất nhanh, bởi vì trên cánh tay của hắn có dấu răng của Tần lão gia. Cho nên vừa mới rạng sáng ngày thứ hai, Tần gia lập tức có vài người bị chó cắn bị thương.

Nghê Diệp Tâm nói: “Ta chắc chắn, trên cánh tay đại thiếu gia tuyệt đối có hai dấu răng, một là của Tần lão gia, một là của những con chó đó.”

Mộ Dung Trường Tình nói: “Theo ta được biết, Nhị phu nhân Chu thị ở hậu viện cũng cắn người, chuyện này là thế nào?”

“Bởi vì Chu thị quá thông minh.” Nghê Diệp Tâm nói: “Nàng tất nhiên không bị điên. Đáng tiếc thông minh quá sẽ bị thông minh hại, suýt chút nữa là bị đưa ra làm vật thế thân.”

Việc Chu thị không bị điên, Nghê Diệp Tâm do nhìn thấy lọ hoa trong phòng Chu thị mớiphát hiện. Việc Chu thị không bị điên, chỉ sợ nha hoàn và gã sai vặt thân cận của nàng đều biết được.

Nghê Diệp Tâm nói: “Sân của Chu thị nằm sát bên Trương thị, ta nghĩ việc Tần đại thiếu gia cùng Trương thị tư tình, nàng là người biết rõ nhất, dù sao nàng ta (Trương thị) cũng ở ngay cách vách. Ta không biết tại sao Chu thị bị nhốt trong viện, nhưng chắc là do Chu thị biết được điều gì, Tần lão gia không muốn nàng tiết lộ ra mới nhốt nàng lại. Nhưng hiển nhiên Chu thị không cam lòng, nàng muốn được đi ra ngoài, nên nàng mới đưa ra một chủ ý có thể giúp mình đi ra ngoài.”

Chu thị lựa chọn giúp đỡ cho hung thủ, nàng giả vờ phát điên, cắn bị thương mấy người Tần gia. Vì thế, nàng đã giúp cho hung thủ. Nàng nghĩ rằng Tần lão gia đã chết, gia chủ Tần gia sau này sẽ là Tần đại thiếu gia, nàng giúp đỡ Tần đại thiếu gia, sau này Tần đại thiếu gia chắc chắn sẽ thả mình đi ra ngoài.

Nghê Diệp Tâm vỗ tay nói: “Chỉ tiếc, Tần đại thiếu gia tìm tới nàng, không phải là muốn cảm tạ nàng rồi thả nàng ra, mà là muốn giết nàng để làm vật thế thân. Ngươi còn nhớ chúng ta đã gặp Tần đại thiếu gia trong sân của Chu thị không? Tần đại thiếu gia không phải là vào sau chúng ta, mà hắn đã đến trước chúng ta, đánh Chu thị bất tỉnh, đang chuẩn bị giết nàng thì Mộ Dung đại hiệp lại chạy đến tìm đồ, phá hủy kế hoạch của Tần đại thiếu gia, hắn không thể không trốn, kế hoạch giết Chu thị làm vật thế thân liền bất khả thi.”

Mộ Dung Trường Tình khoanh tay lại trước ngực, nói: “Ngươi dường như thấy được tất cả sự việc.”

“Dĩ nhiên không phải.” Nghê Diệp Tâm nói: “Đây là do Mộ Dung đại hiệp ngươi đã nhắc nhở ta, ngươi quên mất. Lúc đó ngươi bỗng nhiên nói một câu ‘Bên ngoài có người’.”

“Đúng, ta đã nói.” Mộ Dung Trường Tình nhớ lại một chút, gật đầu nói.

Nghê Diệp Tâm nói: “Người ngươi nói lúc đó chính là Tần đại thiếu gia. Tần đại thiếu gia nói hắn đi qua hỏi thăm Chu thị, nghe gia đinh nói có người của phủ Khai Phong đang tra án ở bên trong, đúng không? Lời này so với lời nói của Mộ Dung đại hiệp có chênh lệch. Bên ngoài có một người, lại không có gia đinh, lúc chúng ta đi ra cũng không thấy gia đinh nào. Nếu như Tần đại thiếu gia đồng thời xuất hiện cùng với gia đinh, với võ công của Mộ Dung đại hiệp còn không nghe ra sao?”

Mộ Dung Trường Tình không nói gì, nhưng Nghê Diệp Tâm thấy tâm tình của Mộ Dung đại hiệp khá hơn rất nhiều, hắn không còn khoanh tay đặt trước ngực nữa.

Nghê Diệp Tâm nói tiếp: “Tần đại thiếu gia đã nói dối, hắn chưa hề nói chuyện với gia đinh, gia đinh luôn đứng canh ở ngoài viện, còn hắn vẫn luôn trốn ở trong sân.”

Mộ Dung Trường Tình nói: “Cho nên ngoại sam màu nâu đó là có thật, còn bức thư kia là do ngươi bịa ra?”

Nghê Diệp Tâm không chút xấu hổ mà gật đầu, nói: “Ngoại sam nhất định đã bị hung thủ xử lý, còn bức thư kia đương nhiên là bịa đặt, Tần lão gia đã chết, gia sản của Tần gia về tình về lý đều thuộc sở hữu của Tần thiếu gia, nhưng bây giờ lại bị quản gia chiếm lấy, ngươi thấy Tần thiếu gia có thể cam tâm sao? Xem như Tần thiếu gia cam tâm, Trương thị tình nhân của Tần thiếu gia cũng không cam lòng.”

Mộ Dung Trường Tình cười lạnh một tiếng, nói: “Bọn họ thật là ngu ngốc.”

Nghê Diệp Tâm nói: “Con người luôn như vậy, biết rõ là sai trái, biết rõ sẽ gặp nguy hiểm, nhưng vẫn bí quá hóa liều.”

Nghê Diệp Tâm giả vờ thâm trầm biết kiềm chế, nhưng vừa quay đầu lại, Mộ Dung Trường Tình sắp đi mất, Nghê Diệp Tâm mau chóng đuổi theo, nói: “Mộ Dung đại hiệp, ngươi muốn đi đâu?”

Mộ Dung Trường Tình nói: “Ta vẫn chưa tìm được đồ.”

“Ồ, thì ra là hướng này, ngươi muốn đến viện của Trương thị tìm đồ sao?” Nghê Diệp Tâm hỏi.

Mộ Dung Trường Tình gật đầu.

Nghê Diệp Tâm nói: “Tại sao lại đi đến sân của Trương thị để tìm đồ?”

Mộ Dung Trường Tình nhàn nhạt nói: “Trực giác.”

“Trực giác?” Nghê Diệp Tâm vừa nghe xong lập tức cười như điên, suýt chút nữa là sốc hông.

Mộ Dung Trường Tình lập tức đen mặt, cảm thấy trong đầu Nghê Diệp Tâm chắc chắn không liên tưởng đến chuyện tốt đẹp gì.

“Cười cái gì?” Mộ Dung Trường Tình lạnh lùng nói.

Nghê Diệp Tâm nói: “Mộ Dung đại hiệp, ngươi không biết sao? Trực giác, giác quan thứ sáu là ưu điểm của nữ nhân a.”

“Ngươi nói cái gì?” Mộ Dung Trường Tình tối sầm mặt, nheo mắt nhìn hắn.

Nghê Diệp Tâm lập tức nghiêm túc trịnh trọng nói: “Ta có lý luận có chứng cứ mà. Khả năng phân tích ngôn ngữ và cử chỉ của nữ nhân mạnh hơn rất nhiều so với nam nhân, lúc các nàng tiếp xúc với người khác, có hơn mười lăm vùng não bộ cùng tham gia giao tiếp, còn nam nhân chỉ có năm, sáu vùng tham dự, vậy mới nói đây chính là trực giác, giác quan thứ sáu của Mộ Dung đại hiệp.”

“Rắc —— “

Là âm thanh từ nắm đấm của Mộ Dung Trường Tình.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.