Cho Thuê Bạn Trai

Chương 5: Chương 5: Đơn Hàng Số 5 – Sự Trả Thù Của Diêm Vương 




CHƯƠNG 5: ĐƠN HÀNG SỐ 5 – SỰ TRẢ THÙ CỦA DIÊM VƯƠNG 

Gần đây Rent boyfriend có một vị nhân viên mới rất cổ quái. Hắn chỉ tiếp nhận các đơn hàng chia rẽ tình nhân. Mới đến có một tuần màđã làm thành công bao nhiêu nhiệm vụ.

Mỗi lần hắn xử lý xong một đơn hàng, luôn chậm rãi kể về chiến tích của hắn, nói một vị tiểu thư nào đó bị hắn mắng đến khóc, kể một quý ngài nào đó tức đến phát điên có biết bao buồn cười. Hắn luôn dùng những từ tượng hình sinh động để miêu tả, giúp đồng nghiệp rất dễ dàng hình dung ra được các hình ảnh cẩu huyết như thật.

Có người hỏi hắn: “Vì sao cậu lại mê việc chia rẻ tình nhân như thế?”

Diêm Vi liền thong thả nhả ra một câu: “Ngồi xem một vở tan nát con tim cũng giống như hưởng thụ nhân sinh vậy.” Chỉ cóđiều khách hàng cũng vốn làôm quyết tâm muốn cùng người yêu dây dưa không dứt triệt để cắt đứt, Diêm Vi chỉ là thêm chút chất xúc tác, nhanh chóng tiễn họđi mỗi người một ngả mà thôi.

Diêm Vi trong cửa hàng có một biệt hiệu, Diêm Vương.

Diêm Vương bảo hai người chia tay, hai người nhất định phải chia.

“Tiểu Lỵ, Giờ tôi sẽ xuất phát, lát nữa gặp.”Ôi không, Diêm Vi lại bắt đầu làm việc rồi. Lần này hắn sẽ cùng Trương Lỵđi tham gia lễ kết hôn của bạn thân Trương Lỵ. Trước đóđã nói Diêm Vi chỉ nhận đơn chia rẽ tình nhân, sao giờ lại tốt bụng đi giả bạn trai giúp cô không mất mặt, đương nhiên trong lòng Diêm Vi tự có tính toán.

Diêm Vi lái xe tới một địa chỉ nào đóđón Trưỡng Lỵ. Bởi vì phải tham gia hôn lễ, hôm nay Trương Lỵ mặc một bộ trắng muốt, trang điểm xinh đẹp, cùng một Trương Lỵ giản dịđời thường khác một trời một vực.

Diêm Vi câu lên nụ cười mê người, khen tặng: “Hôm nay cậu rất đẹp.”

Trương Lỵ ngại ngùng cười nhẹ.

Diêm Vi lại nói tiếp: “Cẩn thận đoạt mất danh tiếng của cô dâu, người ta sẽđối với cậu cóý kiến đấy.”

Trương Lỵ và cô dâu tuy nói là bạn thân, bên ngoài thì hòa hòa thuận thuận, nhưng trong thâm tâm luôn cất chứa những suy nghĩ mà chỉ có bản thân mới biết được. Trương Lỵđã từng oán thán với Diêm Vi, nói cô dâu luôn thích xen vào việc của người khác, thôi thúc cô tìm bạn trai so với mẹ cô còn phiền hơn, cô dâu còn hay khoe khoang, bởi vì vị hôn phu của cô ta cực kỳưu tú.

Dựng nghiệp bằng hai bàn tay trắng, mở ra một công ti lớn chính tại thành phố này đây thì không nói, người lớn lên cũng tuấn lãng bất phàm. Có tiền lại đẹp trai, làđối tượng mà hằng hà sa số các cô gái hướng đến, Trương Lỵ làm một người phụ nữ tự nhiên cũng có hi vọng.

“Tớ hôm nay mặc riêng bộ váy trắng thuần này.”

Ẩn ý rõ ràng, Diêm Vi đương nhiên nghe ra. Hắn chỉ mỉm cười, chăm chú lái xe không thèm nhắc lại.

Trương Lỵ muốn đi trước gặp cô dâu nên Diêm Vi dừng gần lễđường rồi mới chậm rì rì bòđến. Bọn họđến rất sớm, lúc này còn chưa có nhiều khách khứa.

Diêm Vi ngẩng đầu nhìn trời, tâm tình sung sướng không gì sánh được. Hắn chỉ hy vọng khách đến càng nhiều càng tốt, đến lúc đó trò cười cho thiên hạ mới càng lớn.

Lại có một màn kịch hay để xem rồi.

“Lí Tử, Tớđã đến rồi, mọi người ởđâu?”

Tìm được chỗ mà trong điện thoại đã nhắc đến, Diêm Vi đi vào, liền nhận ra người đang tay cầm tay đỡ cái máy vi tính trước mặt kia chính là bạn tốt cùng trường ngày trước.

Anh ta cũng thấy được Diêm Vi, nâng tay thả máy tính lên bàn, chạy đến tiếp đón: “Diêm Vi, cậu có thểđến hỗ trợ thật là tốt.”

“Nhìn thấy chữ ký QQ của cậu ghi cần gấp người giúp đỡ, đang lúc rảnh rỗi, tớ liền đến.”

 Lí Tử nhìn xung quanh một chút, sát gần Diêm Vi lặng lẽ nói: “Vốn để người của chúng tôi từ từ làm nhất định đủ, chỉ là khách khứa lần này tổ chức lớn quá, nếu không sẽ xảy ra chuyện.”

“Cậu còn không hiểu tớà, trước đây tốt xấu gì tớ cũng là quản lý máy tính của hội sinh viên, hơn nữa chuyện lần này của cậu cũng rất đơn giản.”

Lí Tử nói lại một chút chuyện cần chuẩn bị trong hôn lễ với hắn: “Đến lúc đó người điều khiển chương trình sẽ nhắc nhở khách nhìn lên màn hình lớn, sau đó cậu có thể mở nhạc nền, mởđèn chiếu phim làđược. Tớđã cài đặt phát tựđộng hết rồi. Hiên tại máy phát đã tắt, chờ lát bắt đầu sẽ có người mở, cậu không cần quan tâm.”

Diêm Vi làm dấu hiện Ok. “Rất đơn giản nha, cứđể tớ.”

Lí Tử còn phải đi làm chuyện khác, Diêm Vi an vị ngồi trên ghế phía sau, nhìn mấy đoạn phim được chiếu trên màn hình. Mấy tấm ảnh này, không phải là mấy tấm đặt ở cửa hôn lễ sao.

Nam xấu, nữ xấu, đúng là rất đẹp đôi.

Diêm Vi rút USB từ trong túi cắm vào máy, chuyển mấy tấm ảnh và video bên trong ra, lại tìm file lưu các đoạn phim được chiếu trong ổ cứng máy tính của Lí Tử, kéo cả tập tin vào bên trong.

Tin nhắn của Trương Lỵ gửi tới, nói là cô dâu muốn gặp hắn.

Diêm Vi: Đang cùng bạn cũ lâu năm không gặp ôn chuyện, đợi lát nữa chúc rượu lại giới thiệu.

Hôn lễ cứđúng giờ cử hành, Diêm Vi vừa nghe nhạc là có thể tưởng tượng ra hôn lễ có bao nhiêu long trọng. Dù sao thì gia thế của cô dâu so với chú rể chỉ có hơn chứ không kém.

Nói trắng ra hôn lễ hôm nay là do hai nhà giàu tổ chức.

Thỉnh thoảng có mấy nhân viên công tác đi ra đi vào, than thở, so sánh các kiểu về sự xa xỉ của kẻ có tiền, thấy mấy tấm ảnh cưới trên màn hình máy tính lại bình luận một phen, thực sự là một đôi đẹp.

Diêm Vi chỉở trong lòng thầm phỉ nhổ sự nông cạn của bọn họ.

“Xin chào, cần thêm một cái video.” Chợt nghe thấy một thanh âm trầm thấp cứ thế vang vọng bên tai, Diêm Vi khẽ nâng đầu. Trước mặt là một người đàn ông đeo biểu tình nhàn nhạt, khóe mắt lóe lên phong mang lợi hại, khí thế rất mạnh.

Diêm Vi lập tức phục hồi tinh thần, tiếp nhận USB trong tay anh, kéo video duy nhất trong đó ra.

Hắn biết người này, anh là anh trai của cô dâu, Khuất Hoàn.

Cảm giác mà anh mang lại rất cẩn thận tỉ mỉ, nghiêm cẩn, kiềm chế. Người có thể tiếp quản cả công ty to đùng của gia đình, đương nhiên phải năng lực rồi.

Diêm Vi nghĩ trong suốt khoảng thời gian tay nắm chuột di động, thẳng đến khi trả USB lại cho Khuất Hoàn, trái tim vì khẩn trương của hắn vẫn nhảy kịch liệt, không ổn định lại được.

Hắn và Khuất Hoàn chỉ nói có một câu này thôi, trước khi đi anh còn nhìn lướt qua màn hình. Mãi tận khi không còn thấy bóng lưng của Khuất Hàn, Diêm Vi mới thở phào nhẹ nhõm.

Diêm Vi khôi phục lại những thứ mới xóa, vẫn còn nguyên vẹn. Hắn nhìn nhìn thời gian ở góc phải phía dưới màn hình.

Hôn lễ nhanh bắt đầu rồi ha.

Diêm Vi lại gửi cho Trương Lỵ một tin nhắn: Chúc rượu thì gọi nha.

Trương Lỵ: Chạy đi đâu đấy, cậu đừng có mà nửa đường bỏ chạy, tớđã nói với bạn là hôm nay có mang theo cậu đến rồi.

Diêm Vi: Sẽ không!

Diêm Vi dùng ngón trở gõ nhẹ lên mặt bàn, chờđợi thời gian chậm rãi trôi.



Cửa mở ló vào một cái đầu: “10s nữa, chuẩn bị.”

Diêm Vi làm động tác Ok, bật phát âm nhạc, mở film. Hắn bảo người anh em đằng sau tăng âm thanh của máy vi tính, vì vậy, hồi ức ngọt ngào của cô dâu chú rể bắt đầu tái hiện dần trước mắt các quan khách.

“Tôi đi nhà vệ sinh.” Diêm Vi nói với người khác, liền chuẩn bị rời đi.

Chờ khi hắn đi đến cửa nhà vệ sinh, đúng như mong muốn, thanh âm ồn ào mất trật tự vang lên.

Diêm Vi mừng rỡ nắm lấy chìa khóa xe trong tay, dựđịnh chạy bằng cửa sau.

Cũng không biết có phải vì mọi chuyện được xử lý quá dễ dàng hay không mà Diêm Vi mất đi phòng bị, cho nên bị người khác đánh lén từ phía sau, cả người bịép dính lên tường khiến hắn cực kỳ hoảng sợ.

Nương theo bóng phản chiếu lên gạch men, Diêm Vi thấy rõ người áp chế mình chính là Khuất Hoàn.

“Anh không đi quan tâm em gái bảo bối của anh sao?”

Diêm Vi vừa mới oán thầm trong lòng tư thếúp sấp quá mỏi này, Khuất Hoàn đã khiến hắn xoay một vòng, chỉ là tay vẫn nắm chắc, dùng tới mười phần sức lực, cứ như chỉ sợ hắn chạy mất.

Diêm Vi hơi đau, lại không chút sợ hãi trừng anh, cười đê tiện: “Anh có thểđi hỏi em gái bảo bối của anh xem cô ta đã làm chuyện gì trước, tôi chỉ là gậy ông đập lưng ông mà thôi.”

Đây vốn là một tiệc cưới khiến người người ngưỡng mộ, lại bị mấy tấm ảnh làm cho trời long đất lở. Tuy rằng hình ảnh trên màn hình đã bị tắt nhưng những gì lưu lại trong kýức mọi người vẫn có thể tồn tại thật lâu.

Rất nhanh, bọn họ dựa vào mấy tấm ảnh và video của “chú rể và một người đàn ông không nhìn được mặt cử chỉ vô cùng thân thiết” vừa được chiếu cho ra kết luận: Thì ra chú rể làđồng tính luyến ái a.

Cô dâu quá đáng thương rồi? Cô dâu biết không?

So với sự lãnh tĩnh của gia đình nhà trai, gia đình nhà gái đã làm ầm lên chất vấn chú rể, rốt cuộc chuyện này là sao.

“Bố, người đàn ông này lúc còn trẻ không có chơi bời a?” Cô dâu nói đỡ.

Ôh, thì ra cô dâu đã biết hết, sức mạnh tình yêu thật vĩđại.

“Một tên đồng tính thích đàn ông còn muốn cưới con gái tôi, đám cưới này chúng tôi không cần.” Bố của cô dâu muốn lôi con gái mình đi, thế nhưng cô dâu lại sống chết không chịu.

Cục diện giằng co cứ thế kéo dài.

Có người yên lặng chụp hình đăng lên weibo phát tán, cho đám bạn trên mạng bát quái một vòng về hôn lễ mười phần cẩu huyết.

P/s: Tác giả nói: Báđạo công x Quật cường thụ.

“Chuyện đêm đó, cậu sẽ không quên chứ hả?”

Diêm Vi bày vẻ mặt nghi hoặc nhìn anh, mê man hỏi: “Chuyện gì?” Sao lại có cảm giác trọng tâm câu chuyện đã nhảy lên người khác rồi, ông anh, anh chả lẽ muốn làm quen với tôi?

Ánh mắt sắc sảo của Khuất Hoàn găm lên người hắn, Diêm Vi vẫn thành thật không dám nhúc nhích, mặc anh quan sát.

Đột nhiên, tay của Khuất Hoàn không chút ngoan ngoan tập kích nút áo Diêm Vi, khiến hắn hoảng sợ nắm lấy cái tay đang hướng về cổáo của mình.

Ánh mắt của Khuất Hoàn trầm xuống, lạnh lùng cười: “Khẩn trương như vậy làm gì, trong lòng có quỷ?”

Diêm Vi lại cậy mạnh nói: “Một người đàn ông đang động tay động chân với tôi, tôi có thể  không khẩn trương sao?”

Ánh mắt lợi hại của Khuất Hoàn lê trên người hắn đánh giá một lượt, tựa nhưđang thưởng thức một món hàng cao quý, ánh mắt càn quấy như vậy làm Diêm Vi cực kỳ không hài lòng.

“Không phải là cậu thích đàn ông sao?”

Lòng Diêm Vi khẽ run lên, nhưng hắn rất nhanh đã thu gọn tâm tư rối loạn lại, làm ra vẻ mặt ung dung là thứ hắn am hiểu nhất.

“Cho nên tôi còn phải vui vẻ chịu đựng quấy rối của một người đàn ông khác?” Giọng nói của Diêm Vi khi nói ra những lời này khô khốc.

“Thật khéo, tôi cũng thích đàn ông.”

Nghe nói đến đây, sắc mặt Diêm Vi hoàn toàn vặn vẹo rồi. Thích đàn ông thì thích đàn ông, có cần thiết phải come out trước mặt tôi không. Diêm Vi hoàn toàn không đểý tới manh mối mà người kia vừa nói đến.

Anh vừa nói xong câu đó liền đơn giản thả Diêm Vi ra, ánh mắt từ trên người Diêm Vi chậm rãi rời đi, sau đó bản thân cũng quay người ra ngoài.

Diêm Vi nhịn xuống kinh ngạc nhìn theo bóng lưng của Khuất Hoàn, bĩu bĩu môi, cửa nhanh chóng khép lại.

Trên đường trở về, Diêm Vi tự nhiên phải gọi cho Trương Lỵ một cuộc điện thoại, mang theo ý vạn phần xin lỗi muốn trả lại tiền cho cô. Trương Lỵ cũng chỉ nói hắn vài câu, sau đó liền say sưa kể lại màn phát sinh tại hôn lễ. Trong giong nói mang theo chút hả hê, Diêm Vi nghe Trương Lỵởđầu kia nói tào lai mà nhíu mày, thầm nghĩ bạn thân cũng chỉđến thế.

Còn có Lí Tử kia, hắn thừa nhận bản thân đã lợi dụng tình bạn giữa hai người. Nếu như hại Lí Tử vì thế mà mất việc, Diêm Vi thực sự day dứt. Vì một người đàn ông bỏ rơi mình quay đầu kết hôn với đàn bà, hắn còn lợi dụng bạn tốt tốn tâm tưđi trả thù loại người như thế. 

Diêm Vi, đáng giá sao? Câu hỏi này không khỏi quanh quẩn trong lòng hắn.

Con thuyền thời gian trôi xa, đoạn tình yêu ngây thơ trong sáng đó cũng sẽ không trở về. Nó chỉ có thể trở thành một phần trong trí nhớ, không ngừng nhắc nhở hắn lúc đó hắn có bao nhiêu buồn cười và vô tri.

Diêm Vi ngay tại lúc nhận ra mình là gay đã nhanh chóng chấp nhận. Về việc bản thân có tính hướng khác với bình thường, nếu không thể thay đổi, vậy đành thừa nhận thôi. Kết hợp với các loại chuyện thực tếđã thấy, tuy rằng con đường đồng tính luyến ái này không dễđi, nhưng đối với người mong muốn cóđược tình yêu lâu dài như Diêm Vi mà nói, hắn rất mong muốn tìm được một người bầu bạn chung thân.

Hắn vàĐoạn Thành quen biết trong hội bóng bàn của trường học, lúc đó bị phân cùng một tổ, ăn nhịp với nhau nên dần dần trở bên quen thuộc. Cho dù không cùng chuyên ngành, nhưng số lần giao lưu cũng nhiều lên. Diêm Vi vốn quen côđộc, thế mà một tuần ít nhất cũng phải có hai phần ba thời gian là cùng Đoạn Thành đi ăn cơm.

Nhờ phúc của Đoạn Thành, Diêm Vi cũng lột được cái xác trạch nam.

Đoạn Thành khi ở cùng Diêm Vi cực kỳ chủđộng, quan hệ của hai người cũng vào lúc Đoạn Thành tỏ tình mà bắt đầu. Chỉ là không biết có phải ôn nhu giả tạo của Đoạn Thành quá mức thật, khiến Diêm Vi luôn tưởng người đàn ông này sẽ không phản bội mình.

Còn chưa tốt nghiệp, hắn đã chủđộng chia tay, nói sau này hắn muốn kết hôn. Một đồng tính luyến ái, còn muốn kết hôn với phụ nữ, nói cũng buồn cười. Nhưng cảm tình đã bị nghiền nát chung quy mãi cũng không trở lại.

Từđó, định nghĩa vềĐoạn Thành trong lòng Diêm Vi đãđược gắn với cặn bã. May là chỉ bị lừa tình, còn chưa cùng hắn lên giường. Diêm Vi tự thấy may mắn vì sự khuyết thiếu sinh hoạt trong lúc hai người hẹn hò.

Thấy Diêm Vi buồn bãỉu xìu trở về, mọi người cho rằng tình hình chiến đấu có vẻ không tốt. Diêm Vi thu thập chút đồđạc xong đãđi, chờđến khi không còn thấy bóng dáng hắn, mọi người mới quây lại bàn tán. Vì sao không nói lúc Diêm Vi vẫn ởđây mà bát quái, đại khái là vì quan tâm đến thể diện của hắn thôi. Người ta đã rất đau lòng rồi á, không nên kích thích hắn thêm nữa.

Ở bên ngoài giải quyết xong cơm nước, Diêm Vi liền chạy về phòng trọ của mình.

Diêm Vi ngồi trong bồn tắm lớn ngâm nước nóng, lúc hơi cúi đầu, đường nhìn quét qua thân trên của mình. Tuy rằng đã qua mấy ngày, nhưng mấy vết tích nhàn nhạt chỗ này một cái, chỗ kia một cái vẫn còn đó, cũng may phía dưới không còn đau nữa.

“Lần đầu tiên cư nhiên cho tên khốn kiếp đó aaaaaaaaa!” Diêm Vi rít gào trong phòng vệ sinh không người, tay cầm nắm bọt vung loạn xạ.

  Chuyện mà Khuất Hoàn nói kia hắn đương nhiên nhớ rõ. Tuy rằng quá trình hoàn toàn mờ mịt. Nói chung ngày đó, Diêm Vi vì bị người đá mà tâm tình không tốt, chạy đến quán bar uống rượu giải sầu. Đến khi tỉnh lại thì phát hiện đang nằm trên giường với người lạ. Các loại vết tích nào đó hoàn toàn có thể chứng minh hắn đã cùng người ta 419. Diêm Vi sợđến nỗi lập tức chạy trối chết, liều mạng quên cho sạch chuyện này.

Mặc dù lúc tìm hiểu tin tức về cô dâu lại đồng thời tra được người xa lạ kia chính là Khuất Hoàn, nhưng Diêm Vi vẫn ôm hi vọng nơi đó người nhiều, khẳng định không đụng mặt nhau mà không chút sợ hãi đến tham dựđám cưới.

Không nghĩ tới xui xẻo thế nào lại đụng phải, Diêm Vi khóc không ra nước mắt. Thù mới hận cũ tụ vào một chỗ, Diêm Vi đối với Khuất Hoàn cũng hận nghiến răng nghiến lợi. Thế nhưng Khuất Hoàn nhìn qua là một biểu tượng hoàn mỹ cho người đàn ông tốt, Diêm Vi mấy lần hoài nghi chính mình có phải chăng là say rượu nên nhầm lẫn, bởi đã không nhớ gì mà còn đòi đi tìm Khuất Hoàn tính sổđòi nợ, đến lúc đó lỡ thành tự vả vào mặt mình thì hay.

Diêm Vi tràn đầy phiền muộn nhanh chóng tắm rửa rồi ra ngoài.

Chuyện Đoạn Thành và cô gái đó coi như xong, Diêm Vi giải tỏa được hết cơn giận, tâm tình cũng thoải mái hơn nhiều. Hắn vừa muốn ủi mình vào giường nghỉ ngơi thì tiếng chuông cửa thanh thoát vang lên.

Phòng trọ của hắn bình thường chẳng có ai đến thăm. Sẽ không phải là chủ nhàđến thu tiền nhà chứ ·﹏·

Nghĩ vậy, Diêm Vi không chút phòng bị lập tức mở cửa.

Nhác thấy người đến nhà, Diêm Vi cấp tốc đóng cửa cái rầm, đồng thời kẹp luôn cái tay đang thò vào ngăn chặn. Diêm Vi vừa nghe thấy tiếng kêu thất thanh đau đớn, lại hoảng loạn mở cửa ra.

Xong xong, không làm người ta thành tàn tật chứ.

Biểu tình xấu xí chợt lóe lên trên khuôn mặt của Khuất Hoàn, đến lúc nhìn Diêm Vi đã trở lại là bộ dáng cool ngầu. Diêm Vi biết anh nhất định làđang giả vờ.

Lần này bản thân ra tay có hơi độc ác, Diêm Vi đuối lý, đành bắt chuyện mời Khuất Hoàn vào ngồi trên sô pha chờ hắn băng bó. Vừa quay người lại, Khuất Hoàn đã lặng yên không chút động tĩnh đứng ngay phía sau, dọa Diêm Vi nhảy dựng lên.

“Anh đến làm gì!” Hắn đẩy Khuất Hoàn ra ngoài, làm như phòng hắn là khuê phòng của các thiếu nữ thời cổđại không thể cho đàn ông tiến vào.

Diêm Vi mở hòm thuốc đưa tới, thế nhưng Khuất Hoàn lại không có chút tự giác tự mình bôi thuốc. Diêm Vi nghĩ nghĩ, đại thiếu gia phỏng chừng là muốn có người hầu hạ rồi. Hắn thầm nhủ nhanh chóng đuổi tổ tông này cút đi, tay cầm thuốc giảm đau, tay cuốn ống tay áo của Khuất Hoàn lên.

Khuất Hoàn cũng mặt dày nhận sự hầu hạ của Diêm Vi như không.

Cừ thật, không xem không biết, vừa nhìn mới thấy thật đáng sợ. Bởi vì hắn dùng tới tám phần mười sức lực, cánh tay của Khuất Hoàn bị rách một vết dài, lộ ra vệt máu đỏ tươi.

Diêm Vi thấm thuốc vào bông y tế, động tác nhẹ nhàng cẩn thận xoa lên vết thương cho anh. Khuất Hoàn cũng rất giỏi chịu đựng, anh chỉ hơi cau mày mà không rên lên một tiếng nào, cũng ít đi phần nào nghiêm túc dọa người trong lần tranh chấp trước.

“Đêm đó, cậu là lần đầu tiên?” Người đàn ông vẫn luôn trầm mặc không nói  này lại đột nhiên lên tiếng, ngữ điệu kinh người như không dọa chết người ta không được.

Diêm Vi có cảm giác không đỡ nổi, người nọ có hai nhân cách à, rõ ràng sáng sớm mới cuồng ngạo lãnh khốc, sao giờ lại mặt dày chạy đến nhàông đây.

Sau khi Diêm Vi bôi xong thuốc cho Khuất Hoàn liền tùy tiện ứng phó, hạ lệnh tiễn khách: “Anh đi được rồi.”

Khuất Hoàn vẫn không chút động đậy, cứ như là mông bị dán keo 502 vào ghế sô pha vậy. Loại người như thế này tốt nhất là không thèm nhìn, dù sao phòng khách cũng không có gìđáng giá, Diêm Vi định trốn vào phòng ngủ một lúc, mặc anh thích ngồi ngốc ởđấy đến bao lâu thì cứ ngồi.

Khóe mắt Khuất Hoàn liếc đến bài báo được đặt trên bàn: “Cậu đang tìm công việc?”

Bước chân của Diêm Vi khựng lại. Nói đến việc này lại làm hắn sôi một bụng tức, tuy rằng việc này không thể trách Khuất Hoàn, nhưng anh vẫn bị Diêm Vi quy kết trách nhiệm liên đới: “Nếu như không phải là em gái bảo bối của anh đến công ty tôi làm loạn, tôi sẽ bịông chủ sa thải sao?”Đầu năm nay kiếm việc không dễ dàng, hắn làm việc tốt như vậy mà lại chỉ vì cái lý do “Tổn hại hình tượng của công ty” mà bịđuổi việc, nghẹn khuất trong lòng khó nói hết.

“Tổn thất do nó gây ra tôi sẽ chịu, ngày mai đến công ty báo danh đi.”

Diêm Vi cảm thấy hắn cùng Khuất Hoàn đúng làông nói gà, bà nói vịt. Tên này chắc là làm lãnh đạo nhiều quen rồi, luôn luôn ra mệnh lệnh, không thèm đểýđến người khác.

Diêm Vi thấy chính mình cũng sắp đến giới hạn bão nổi rồi: “Tổ tông, tôi không muốn anh bồi thường, anh nhanh đi đi được không?”

Vô luận Diêm Vi nói gì làm gì, biểu tình treo trên mặt của Khuất Hoàn vẫn lạnh lùng nhàn nhạt không đổi, thật giống như có một người kể một câu chuyện cười nhạt nhẽo, cả lớp cố cười an ủi nhưng vẫn có duy nhất một tên quái thai không chút phản ứng vậy. Diêm Vi đối với loại người đấy luôn bó tay. Tức giận của hắn, gào thét của hắn dùng trên người Khuất Hoàn đều hóa thành kẹo ngọt.

Khuất Hoan ném danh thiếp lên mặt bàn thủy tinh, Diêm Vi lập tức cầm lấy vứt vào thùng rác. Khuất Hoàn lại bình tĩnh mở ví lấy thêm tấm nữa, Diêm Vi lại vô tình vứt đi.

Khuất Hoàn lại lấy danh thiếp quăng ra thêm một lần nữa, lần này còn ác độc nói thêm một câu: “Vứt tiếp tôi làm cậu.”

Diêm Vi thoáng cái đã bị hù dọa đờ người, tay đụng đến danh thiếp dưới ánh mắt nhìn chằm chằm của Khuất Hoàn đành chịu khuất phục.

“Mặt trên cóđịa chỉ, ngày mai chín giờđến báo danh.”

Khuất Hoan đi rồi, Diêm Vi mới nhớ ra quên không hỏi anh muốn hắn làm công việc gì, sau đó lại ý thức được sao mình lại muốn đến làm ở công ty của anh ta chứ. Danh thiếp tuy cuối cùng vẫn không ném, nhưng Diêm Vi đã quên sạch sẽ, cứ thoải mái nằm lên giường ngủ.

Thanh nhàn ngủ thẳng đến hừng đông, Diêm Vi không dùng đồng hồ báo thức mà tự nhiên tỉnh lại, nhìn đồng hồở trên tường liền phát hiện cư nhiên đã chín giờ rồi. Diêm Vi nhanh chóng vào nhà vệ sinh đánh răng rửa mặt, đúng lúc chuông cửa vang lên.

Diêm Vi do dự, thong thảđi đến cửa, thông qua mắt mèo nhìn thấy một người đàn ông xa lạđứng ngoài đó, tuy rằng không nhận ra là ai nhưng chỉ cần không phải là Khuất Hoàn tìm đến cửa là tốt rồi.

Diêm Vi vừa trả lời vừa mở cửa, người thanh niên mang theo cặp mắt kinh thanh tú, nụ cười rạng rỡ tự giới thiệu mục đích đến đây: “Xin chào, Khuất tổng bảo tôi đến đón anh đến công ty.”

Diêm Vi nhíu chặt mi, Khuất tổng trong lời nói của người thanh niên này đương nhiên chính là Khuất Hoàn, hắn chỉ quen một người đó họ Khuất thôi, à không, còn có phụ nữ.

“Ai nói muốn đi làm.”

Nghe được lời Diêm Vi nói, người đàn ông đau khổ cau mày, giọng đáng thương hề hề nói: “Khuất tổng bảo tôi cần đưa anh đến cho bằng được nếu không sẽ sa thải tôi, anh em, xin anh thương xót tôi đi.”

Lấy một tên hắn không quen biết uy hiếp hắn, Khuất Hoàn nghĩ gì không biết.

“Liên quan gì đến tôi!” Diêm Vi hoa hoa lệ lệđóng cửa, cũng may con người thành thật kia không cóấn chuông quấy rầy nữa, Diêm Vi cũng cho rằng anh ta đã về rồi.

Dùng nồi cơm điện nấu chút cháo, lại mở thêm một gói rau cải bẹ qua loa ăn sáng. Diêm Vi ngồi trong phòng ngủ xem tiếp phim truyền hình, đến giờ cơm, Diêm Vi mới định ra ngoài kiếm chỗăn trưa.

Vừa mở rộng cửa, hắn thiếu chút đã bị dọa chết khiếp.

“Sao cậu còn ởđây?” Người thanh niên đeo kính vẫn duy trì tư thế như trước, tựa như một pho tượng đứng thẳng. “Cậu không phải là vẫn đứng thế này chứ?”

Sắc mặt của thanh niên không tốt lắm, đau khổ nghiêm mặt: “Tôi còn chưa hoàn thành công việc, ông chủ không cho tôi quay về công ty.”

Diêm Vi tặc lưỡi hai cái, mặc dù có hơi đồng tình nhưng hắn lại bước qua, đi thẳng xuống cầu thang, lại thấy thanh niên đeo kính đó theo đuôi.

Thẳng một đường đều theo đuôi bản thân, Diêm Vi nghĩ mãi vẫn không hiểu. “Tôi nói cậu theo tôi làm gì?”

“Khuất tổng bảo tôi theo anh.” Thanh niên đeo kính vẫn luôn duy trì cự ly ba thước với Diêm Vi, cười hơi gượng ép.

Làm việc cho người ta đúng là không dễ dàng. Diêm Vi cũng không thể vô duyên vô cớ trút giận lên người anh ta. “Thích theo thì theo.” Trong lòng hắn có hơi buồn bực, Khuất Hoàn là muốn phái người đến giám thị hắn để bắt hắn đi vào khuôn khổ sao?

Hắn đi vào một nhà hàng Sa Huyền(1) , thanh niên kia không đi vào theo mà lại đứng ngoài cửa. Người đi đường đi ngang qua thỉnh thoảng lại hiếu kỳ nhìn hắn vài lần, mà thanh niên kia lại hơi ngại ngùng, cúi đầu che khuất mặt.

Diêm Vi che mặt nhìn người bên ngoài, cảm thấy …. Đáng thương kỳ lạ.

Hắn đành đứng dậy ra ngoài gọi: “Đến cùng ăn trưa đi.”

Thanh niên đeo kính vẫn liên tục từ chối, nói tôi không đói, vừa nói vừa nghe tiếng bụng anh ta kêu lên sùng sục.

“Khuất tổng của các người cũng chưa nói không cho cậu ăn cơm.”

Thanh niên đành theo Diêm Vi tiến vào, gọi một phần mì xào trứng cà chua. Diêm Vi đang tự lo ăn phần của mình, bỗng phát hiện thanh niên kia vẫn nhìn mình chằm chằm: “Nhìn tôi làm gì?”

“Anh này, anh tính tình rất tốt, sao lại chọc tới ông chủ của chúng tôi?” Thanh niên vẻ mặt thành khẩn hỏi thăm.

Diêm Vi ngưng một chút mới nói: “Đại khái là chọc tới em gái của anh ta đi.”

Thanh niên trước tiên nhìn ngó xung quanh bốn phía một chút, mới lén lén kề sát Diêm Vi. Diêm Vi có hơi không quen, chẳng qua nhìn thanh niên có vẻ như muốn nói gì với mình nên không đểý lắm.

“Sẽ không a, Khuất tổng không giống như sẽ xuất đầu lộ diện vì cô Khuất, quan hệ của bọn họ kém lắm.”

Diêm Vi suýt nữa bị ngụm canh vừa uống làm sặc chết. Bởi vì bỏ vào rất nhiều ớt, một cỗ hương vị cay xông thẳng lên óc khiến Diêm Vi rơi không ít nước mắt. Hắn muốn mở miệng gọi nước, cánh tay lại bị người kéo ra ngoài. Diêm Vi chỉ kịp nhìn thoáng qua bóng lưng, liền nhận ra người đó là Khuất Hoàn, nhưng vốn vì yết hầu khó chịu, Diêm Vi không tìm được sức lực để phản kháng, chỉ có thể tùy Khuất Hoàn mang đi.

Khuất Hoàn để hắn ngồi vào cạnh ghế phụ lái, bản thân lại ngồi vào ghế lái, mở chai nước trong xe đưa cho Diêm Vi. Diêm Vi lập tức đón lấy, ừng ực ừng ực nuốt xuống, đến tận khi chai nước đã thấy đáy mới hòa hoãn hơn nhiều. Phát hiện đầu xe bày một hộp giấy ăn, hắn liền rút mấy tấm lau mắt.

“Cảm ơn.” Diêm Vi nhìn vào mắt Khuất Hoàn, muốn xuống xe, nhưng răng rắc một tiếng, Khuất Hoàn đã khóa hết các cửa.

“Tôi còn chưa trả tiền.”

“Tiểu Đổng sẽ trả.”

Xe thể thao mang theo Diêm Vi đi xa, vứt lại  nhà hàng Sa Huyền dần mờ nhạt đằng sau.

“Đi đâu?”

“Đi làm.”

“Anh, anh ….” Diêm Vi vô lực đỡ trán, hắn thật không biết vì sao anh cứ chấp nhất bắt hắn đi làm ở công ty anh, muốn đặt hắn dưới mí mắt để tiện dằn vặt mỗi ngày?

Thế cũng quá ngây thơ rồi.

Chân Diêm Vi dưới gầm đạp phải một thứ gìđó cứng rắn. Hắn khom người nhặt lên một quyển sách gìđó.

《 Sổ tay cưa cẩm 》: Xác suất thành công 100%, giúp chàng bắt được trái tim nàng!

Diêm Vi mới nhìn qua bìa sách, thì sách trong tay đã bị cướp đi. Khuất Hoàn ném sách qua ghế sau, khuôn mặt thản nhiên nói: “Đừng tùy tiện động vào đồ trên xe.”

Ánh mắt Diêm Vi nhìn nhìn Khuất Hoàn kèm theo bao tìm tòi suy ngẫm, mà Khuất Hoàn dưới ánh mắt soi mói của Diêm Vi vẫn không chút phản ứng, chăm chú lái xe như trước.

Diêm Vi chợt nhớ tới, vừa rồi thanh niên đeo kính kia nói ông chủ của bọn họđang xem sổ tay cưa cẩm, có lẽ chính là quyển đó. Diêm Vi đột nhiên rất muốn ngửa mặt lên trời cười to, Khuất Hoàn anh EQ quá thấp rồi. Nhưng sợ tổn thương đến tự tôn của Khuất Hoàn, Diêm Vi vẫn là yên lặng đem chút vui sướng hả hê chôn giấu thật sâu.

Dựa vào tài liệu để theo đuổi người ta, không biết ứng biến, có thể cưa được mới là lạ.

Khuất Hoàn đúng là dẫn hắn đến công ty. Diêm Vi cho rằng anh chỉ nói đùa mà thôi. Đám nhân viên đi ngang qua, từng người từng người đều nhiệt tình chào hỏi, còn thường thường hiếu kỳ liếc mắt về phía hắn làm Diêm Vi hơi mất tự nhiên.

Diêm Vi bịđưa đến phòng làm việc của tổng giám đốc, không gian cực kỳ rộng rãi, cho mấy chục bác giáđến đây tập nhảy còn thừa.

Khuất Hoàn chỉ chỉ cho hắn cái bàn chéo với bàn của anh. “Bàn làm việc của cậu.”

Diêm Vi vừa nhìn, trên mặt bàn trống trơn chỉ cóống đựng bút và một cái notebook. Diêm Vi phiền muộn nhìn Khuất Hoàn, đây không phải là tạm thời mua thêm đấy chứ.

“Anh còn chưa nói cho tôi biết anh muốn tôi làm gì?” Vô hình trung, Diêm Vi dường nhưđã cam chịu làm việc cho Khuất Hoàn.

Anh đứng lên, rời khỏi bàn công tác, cầm theo một tập tư liệu rất dày: “Thẩm tra đối chiếu số liệu.”

“Đơn giản như vậy?”

“Trợ lý tổng giảm đốc, không có gìđặc biệt thìđều phải theo bên người tôi.”

Chuyên ngành không đúng nha, Diêm Vi nhớ là hắn học ngành quảng cáo chuẩn bị mà, sao lại cứ như cùng ngành với Khuất Hoàn thế này. Diêm Vi đột nhiên nhớ tới thanh niên bị khổ bức kia, vội vã hỏi: “Kính …. Tiểu Đồng không phải là trợ lý của anh sao?”

Ánh mắt Khuất Hoàn sâu thẳm nhìn thẳng Diêm Vi: “Từ chức rồi.”

Sắc mặt Diêm Vi thoắt cái trở nên rất khó coi. “Anh rất không phúc hậu, người ta tốt như vậy, cứ thế bị anh đuổi rồi.” Diêm Vi nghĩ chính mình cũng làđầu sỏ gây nên chuyện, vị trí này không phải đã bị hắn chiếm rồi sao?

Khuất Hoàn vốn đang trong trạng thái xụ mặt, vừa nghe, thần tình lại trở nên nghiêm túc lạ thường. “Cậu đối với hắn cóấn tượng rất tốt?”

Diêm Vi vội vàng nói tốt cho thanh niên đeo kính đó: “Cấp dưới làm việc hết trách nhiệm như cậu ta không nhiều lắm, anh đuổi cậu ta là rất đáng tiếc mà, tuyệt đối là tổn thất của anh.”

“Thế tôi thì sao?”

“A?” Diêm Vi nhất thời không hiểu nổi vấn đề này, sửng sốt trong thóng chốc mới kịp phản ứng lại, sau đó cóđiểm dở khóc dở cười. Ngay chính diện hỏi hắn vấn đềấn tượng của hắn đối với mình, anh ta là muốn nghe nói thật hay nịnh hót a dua đây. Diêm Vi liếc Khuất Hoàn một cái, mới nói: “Tuổi tác không lớn, cả ngày không cười không nói, như một hũ nút, ở cạnh anh nhất định sẽ không được tự nhiên.”

Nghe được câu trả lời của Diêm Vi, ánh mắt Khuất Hoàn trở nên sâu dần, khó thấy anh xấu hổ giơ tay sờ sờ sống mũi. Khuất Hoàn về lại chỗ ngồi của mình, Diêm Vi còn tưởng bản thân đã nói quá thẳng rồi, dù sao tính cách mỗi người cũng bất đồng. Chỉ là xem Khuất Hoàn cũng không phải là tức giận lắm. Thế thôi vậy.

Quay về máy tính, thẩm tra đối chiếu số liệu kỳ thực rất đơn giản. Diêm Vi làm xong liền nhàn rỗi không có việc gì, bò lên treo chim cánh cụt, định tiêu khiển một hồi.

Acc chính QQ đã lâu không log, đành mò vào acc clone dùng cho công việc, vậy nên có rất nhiều tin offline. Có một cái là vừa được gửi đến.

Lí Tử: Diêm Vi, cậu rốt cục cũng login rồi !!!

Ặc, Diêm Vi đột nhiên nhớđến, từ sau trò khôi hài ở hôn lễ, hắn vẫn chưa liên hệ với Lí Tử, lại bị Khuất Hoàn quấy rầy, càng khiến hắn bỏ quên chuyện xin lỗi.

Diêm Vi: Onl rồi, xin lỗi nha, làm xáo trộn công việc hôm đó của cậu.

Lí Tử: Tôi đã nói vì cái lông gì tôi cứ thấy chú rể quen mắt như vậy, thì ra là người trước đây quen cậu, cặn bã nha!! Diêm Vi, cậu làm tốt lắm.

Sự việc phát triển như vậy thật ra có hơi bất ngờ nha.

Diêm Vi: Không có liên lụy đến công việc của cậu chứ?

Lí Tử: Không có, lãnh đạo phê bình miệng một chút mà thôi, chỉ cóđiều cậu phải mời tớ một chầu.

Diêm Vi: Không thành vấn đề.

Lí Tử: Vậy nhớ nha, tối chúng ta đến Thế Kỷ Giai Viên gặp nhau.

Được lắm, ông anh đến cảđịa điểm cũng chọn được rồi.

Cả buổi chiều đều cùng Khuất Hoàn ở chung một căn phòng, thư ký có ghé vào mấy lần, Khuất Hoàn vẫn ngồi ở vị trí của mình xem tài liệu. Gần gũi quan sát một lúc, Diêm Vi mới phát hiện sự khổ cực của lãnh đạo. Hắn không có việc gìđể làm, cũng không biết mấy giờ là tan làm, đành ngồi xem mấy tập phim truyền hình trong im lặng, lúc buồn chán gần chết, mới nghe được Khuất Hoàn tuyên bố tan tầm.

Diêm Vi muốn trực tiếp đi, bất đắc dĩ bị Khuất Hoàn gọi lại hỏi hắn ăn cơm tối ởđâu. Nghe ra có vẻ Khuất Hoàn muốn mời khách, Diêm Vi vội vàng lôi bạn bè ra chắn.

“Buổi tối có hẹn với bạn ăn ở Thế Kỷ Giai Viên rồi, tôi đi trước.”

Không ngờ Khuất Hoàn lại nói: “Vừa lúc, tôi cũng đi.” Sau đó anh để Diêm Vi đứng ở cửa công ty chờ anh đánh xe đến, mà Diêm Vi thật không biết lời anh nói cóý tứ gì.

Là thuận đường muốn cùng nhau đến Thế Kỷ Giai Viên hay là muốn cùng mình và bạn bèăn cơm. Diêm Vi vốn nghĩ cứ thế màđi, nhưng Khuất Hoàn đã nhanh chóng đánh xe đến trước mặt hắn.

Tạm thời coi như là vì nguyên nhân thứ nhất đi.

Hiển nhiên Diêm Vi nghĩ quáđơn giản rồi. Lúc bọn họđến Thế Kỷ Giai Viên, Lí Tửđã chờở cửa rồi. Vừa chạm trán đã thấy những gương mặt thân quen, cũng có chút kinh ngạc. Lí Tử cho dù có nhận ra vị thân thích đứng ra xử lý việc công ty trước hôn lễ của đôi mới cưới nào đó kia, cũng làm bộ không nhận ra.

Lí Tử vốn muốn kéo Diêm Vi đến nói nhỏ, nhưng Khuất Hoàn đứng quá gần, nếu làm động tác sẽ rất rõ ràng.

Đầu tiên, Khuất Hoàn vươn tay làm quen, ngữ khíôn hòa, nét mặt hiện rõ nụ cười thân thiện. “Xin chào.”

Diêm Vi và Lí Tử không khỏi liếc mắt nhìn nhau, đồng thời nghĩđến một vấn đề. Người này sao lại khác với trong ấn tượng nha!

Rốt cuộc Khuất Hoàn và bọn Diêm Vi vẫn ăn cùng nhau. Diêm Vi và Khuất Hoàn ngồi cùng một bên. Bởi vì có Khuất Hoàn ởđây, hai người Lí Tử và Diêm Vi đều có chút không được tự nhiên cho lắm, tuy rằng lúc này Khuất Hoàn luôn biểu hiện bình dị gần gũi, nhưng vẫn  vô thức phát ra áp lực.

Cũng chỉ có thể tranh thủ lúc Khuất Hoàn đi vào nhà vệ sinh, hai người mới dám nắm chặt thời gian trao đổi.

“Anh ta là bạn trai mới của cậu.”

“Không phải.”

“Tớ thấy anh ta cóý với cậu.”

“Cậu nhìn nhầm rồi.”

“Người ta không tồi nha, nhiều tiền lại ôn nhu, có thể cân nhắc một chút.”

“Anh ta chỉ làông chủ của tôi mà thôi.”

“Nhóc con cậu bây giờ lăn lộn không tồi nha.”

“Ha ha.”

“Anh ta tới, không nói nữa ….”

Khuất Hoàn đưa Diêm Vi về tận nhà, Diêm Vi mới ấp ứng nói, “Anh…..” Thoắt một cái liền thấy Khuất Hoàn quay lại cười với mình, “Anh có thểđừng cười không?” Chỉ sợ người khác không biết hắn dường như muốn người.

“Cậu không thích?”

Chính xác, Khuất Hoàn và anh vừa mới rồi so sánh ra bình dị, gần gũi hơn biết bao nhiêu. Diêm Vi từ trước đến nay luôn có cái gì nói cái đó, huống chi hiện tại chỉ có hai người bọn họ. “Khuất Hoàn, anh làđang cưa tôi sao?”

Bầu không khí bên trong xe rất an tĩnh, đèn trong xe tản mát lên gương mặt Khuất Hoàn, khắc họa rõ từng đường nét tinh tế trên gương mặt anh. Lần này được quan sat với cự ly gần, Diêm Vi mới phát hiện lông mi của Khuất Hoàn rất dài, run run lên trông rất dễ thương.

Khuất Hoàn cũng nghiêm túc cho một đáp án khẳng định.

Diêm Vi trước đi để lại một câu cho anh, “Tôi đã nhìn lầm một đoạn tình cảm rồi, không muốn nhìn sai lần thứ hai.”

Thật lòng mà nói Diêm Vi rất ghét bệnh viện, đặc biệt không chịu nổi mùi thuốc sát trùng. Hắn ngồi trên ghế nhỏ ngoài lối đi, luôn liếc nhìn mấy bệnh nhân nằm trên giường bệnh được đẩy qua.

Tử vong, đây là từ làm cho người ta rất ghét. Rốt cục cũng gọi đến số của Diêm Vi, hắn vừa mới vào, bác sĩđã nhíu mày.

“Nhóc con, cậu làđánh nhau mới người khác à?”

Diêm Vi ngại ngùng cười nói : “Trên đường gặp cướp, bác sĩ xem mũi của cháu có phải đã bị cắt đứt rồi không, rất đau.”

Diêm Vi ngồi xuống để bác sĩ kiểm tra, đúng lúc chuông điện thoại ngân vang. Diêm Vi với tay cách quần ấn tắt máy, tiếng chuông lại tiếp tục vang.

Sợ là có chuyện gì quan trọng, Diêm Vi đành lấy điện thoại ra nghe, để thuận tiện còn mở loa.

“Tôi ở nhà cậu, cậu không ở?”

Diêm Vi không nghĩ tới Khuất Hoàn sẽđến tận nahf mình, rõ ràng lấy lý do sinh bệnh, cần nghỉ ngời nên gọi điện thoại xin nghỉ mà. Diêm Vi ấp úng mãi mà nghĩ không ra một cái lý do nào hợp lýđể nói cho Khuất Hoàn, mà cũng không biết có phải bác sĩ  không có chút năng lực kiến giải nào hay không mà lại tự chủ trương giúp hắn trả lời: “Bạn cậu đang ở bệnh viện nè, bị cướp.”

Điện thoại lập tức bị Khuất Hoàn ngắt máy, Diêm Vi cau mày nhìn bác sĩ. Bác sĩ hiểu sai ý của hắn, còn tưởng rằng Diêm Vi không muốn làm bạn bè lo lắng.

Mũi Diêm Vi bị người đánh hơi nghiêm trọng, làm cho hắt hơi một cái cũng đau thấu xương, cũng may chưa gãy xương. Lúc Khuất Hoàn đến, Diêm Vi còn bưng kín mặt không muốn nhìn thấy anh, vì trạng thái bây giờ của hắn quá chật vật.

Khuất Hoàn hỏi hắn: “LàĐoạn Thành?”

Diêm Vi lắc đầu, không muốn nói gì nhiều.

Nhưng Khuất Hoàn biết, thực sự là cướp sẽ không ra tay độc ác đến thế. Mục đích của bọn họ chỉ có tiền tài, sẽ không muốn kéo thêm phiền phức. Hiển nhiên là có người sai sử mới theo dõi Diêm Vi. Khuất Hoàn liền dễ dàng liên tưởng đến Đoạn Thành.

Diêm Vi cả người ốm yếu, phờ phạc trở về nhà, cũng không có khí lực cản Khuất Hoàn. Chỉ thấy Khuất Hoàn xông vào phòng ngủ, Diêm Vi tự gắng sức bò lên đến giường, “Tôi mệt chết đi được, anh tự tiện đi.”

Nói xong liền đưa lưng về phía Khuất Hoàn, nằm trên giường nghỉ ngơi. Phòng ngủ im ắng hẳn. Không có chút động tĩnh đi lại, Khuất Hoàn còn chưa rời đi, Diêm Vi lại nhịn không được.

Hắn trở mình đối mặt với Khuất Hoàn, biểu tình đáng thương hề hề phối với mấy vết bầm tím trên mặt. “Đúng làĐoạn Thành, thật không nghĩđến hắn đểý như vậy, chúng ta coi như huề nha.” Thanh âm càng nói càng nhẹ. “Đáng tiếc mũi bị thương không được khóc, bằng không sẽ rất đau.”

Khuất Hoàn đột nhiên quẳng điện thoại của mình cho Diêm Vi. Vốn Diêm Vi còn tưởng anh để hắn đập điện thoại cho bớt giận, không ngờ vừa nhìn lên màn hình đã thấy, “2014?

“Có biết chơi 2014 không?” Khuất Hoàn hỏi.

“Rất đơn giản.”

“Tôi không biết chơi.”

Diêm Vi cười khúc khích, chê cười một câu “Anh thật kém cỏi.” liền ngồi chơi 2014 trên điện thoại của Khuất Hoàn.

Ngón tay Diêm Vi thành thạo lướt qua lướt lại trên màn hình điện thoại, cúi thấp đầu, mắt cũng không chớp, chuyên chú nhìn màn hình. Khuất Hoàn cứ vậy đứng một bên nhìn hắn. Đang lúc nghe thứ nhạc nền cũng có thể coi là dễ nghe, Diêm Vi đã giúp anh chơi đến 2014 rồi.

“Này, phá cả kỷ lục của anh.”

Khuất Hoàn tiếp nhận lại điện thoại, bỏ vào túi.

Diêm Vi mỉm cười, gương mặt xán lán: “Cảm ơn, hiện tại tâm tình tôi tốt hơn rồi.”

“Muốn cảm ơn thì lấy thân báo đáp đi.” Không nghĩ tới Khuất Hoàn nói một câu như thế, Diêm Vi giật nảy mình, ngây ngẩn cả người. Lời cảm ơn của hắn chỉ là lời khách sáo thôi mà. Con mắt Diêm Vi nháy nháy, “Chiêu này của anh không phải làđược học từ cuốn sổ tay cưa cẩm đấy chứ?”

Khuất Hoàn gật đầu.

Diêm Vi  囧囧 nhìn anh, Khuất Hoàn tán tỉnh thật đúng là da mặt dày, gọn gàng, dứt khoát.

“Mệt mỏi, muốn ngủ rồi.” Diêm Vi tránh né vấn đề này, trực tiếp nằm thẳng cẳng về giường, vẫn đưa lưng về phía Khuất Hoàn như cũ. Phòng ngủ lại một hồi yên tĩnh, rốt cuộc cũng nghe thấy tiếng bước chân ra ngoài của Khuất Hoàn. Lúc này Diêm Vi mới động thân quay lại phía cửa phòng, não bổ nghĩđến vẻ mặt chăm chú chơi 2014, bộ dáng vì chơi quá kém mà thất bại của Khuất Hoàn, quả thực buồn cười chết đi được.



Có lẽ do lần thụ thương trước đóđã thành một cơ hội, chíít, Diêm Vi thấy Khuất Hoàn cũng cóđiểm thuận mắt. Cóđôi khi ngồi trong phòng làm việc, ánh mắt hai người chạm vào nhau, luôn do hắn không chịu nổi trước mà thu hồi đường nhìn. Bởi vì chỉ cần Diêm Vi nhìn Khuất Hoàn, Khuất Hoàn nhất định cũng sẽ nhìn chằm chằm lại, tựa nhưđánh trận giằng co lâu dài, Diêm Vi bởi vì da mặt mỏng mà hoàn toàn đại bại. Khuất Hoàn lại giành giật từng giây để tiếp tục chuyên chú làm việc.

Thời gian quen biết Khuất Hoàn càng lâu, hắn càng phát hiện người đàn ông này cũng có một mặt hài hước, hoàn toàn sẽ không giống như nhân viên trong công ty thảo luận: Khuất tổng rất dọa người!

Còn có một điểm khác khiến Diêm Vi mở rộng tầm mắt, chính là Khuất Hoàn online chat cư nhiên dùng icon!

Hai người add QQ, là do chính Khuất Hoàn xin add hắn. Ban đầu vẫn bình thường, chữ cái giới thiệu ngắn gọn, thẳng thắn, trực tiếp, rất phù hợp với cá tính của Khuất Hoàn. Chẳng hiểu sao, Khuất Hoàn chậm rãi vượt qua trào lưu, trở nên moe moe.

Khuất Hoàn: 0.0 Tối cùng nhau ăn?

Diêm Vi : …..

Khuất Hoàn: QAQ

Diêm Vi: Ông chủ, đừng moe thế…

Khuất Hoàn: &gt &lt Gần đây mở một nhà nhà Pháp mới, cùng đi nha.



Diêm Vi: Được ^^

Khuất Hoàn: =3=

Diêm Vi dựđoán chiêu này nhất định cũng là xem giáo trình học được đây mà. Diêm Vi nâng đầu, ngắm nghĩ người đàn ông cách đó không xa đang làm việc như cũ, moe moe …vv…vv.., căn bàn không hợp acc!

Diêm Vi nhịn không được nở nụ cười, nhưng khẽđến như không cóâm thanh, bằng không sẽ bị Khuất Hoàn nghe được. Nhờ phúc của Khuất Hoàn, mấy ngày gần đây của hắn đều trôi qua rất thú vị.

Cùng đi làm, cùng tan ca, cùng ngồi trong một văn phòng, có bộ phim điện ảnh nào mới ra thị trường, hai người cũng cùng đi xem, tự nhiên, mỗi lần Khuất Hoàn nhắc tới, luôn làđến cả vé cũng mua rồi, khiến Diêm Vi không thể nào từ chối. Trạng thái hai người bọn họ cùng xuất hiện nhiều đến nỗi, mấy lần có người hiều lầm rằng bọn họđang yêu nhau, tuy là Diêm Vi chỉ làđơn thuần đi ké, ăn ké.

Cứ tự nhiên như vậy, Diêm Vi dần dần tiếp đón mỗi lời mời của Khuất Hoàn. Tiết tấu này, người ngoài thấy không tưởng là hẹn hò mới lạ.



Diêm Vi: Lí Tử, tôi có phải là rất hoa tâm hay không TUT

Lí Tử: Làm sao

Diêm Vi: Mới cùng người cũ chia tay không bao lâu, tớđã cóý mới một người đàn ông khác.

Lí Tử: Người cũ là cặn bã, tớ chúc mừng cậu đã tìm được mùa xuân mới.

Diêm Vi : gật đầu Phương thức theo đuổi của anh ta quá hung mãnh, tớ cóđiểm chịu không nổi.

Lí Tử: Khẳng định là cực kỳ yêu cậu mới có thể triển khai mãnh liệt tiến công như thế, lần trước thấy anh ta liền biết là một người đàn ông tốt, không nên vì gảđược đi màđắc ý nha.

Diêm Vi: Một bữa cơm liền mua được cậu rồi, không có tiền đồ!

Cơm nước xong xuôi, theo như thường lệ, Khuất Hoàn lại đưa Diêm Vi vềđến nhà, chỉ là lần này, xe đã dừng rồi mà Diêm Vi vẫn chưa xuống, dường nhưđang đợi điều gìđó.

“Anh….”

Cảm nhận được ánh mắt của Diêm Vi, Khuất Hoàn quay đầu lại, hỏi. “Làm sao vậy?”

“Sau này có dựđịnh kết hôn không?” Diêm Vi hỏi.

Nhân lúc tình cảm chưa quá sâu đậm, Diêm Vi muỗn tự tin thoát thân.

Khuất Hoàn nhìn Diêm Vi, nói: “Nếu em nguyện ý, chúng ta liền kết hôn.” Sau đó ngay lúc Diêm Vi còn chưa tiêu hóa xong những lời này, nhanh tay ***g một chiếc nhẫn vào ngón áp út của Diêm Vi.

Diêm Vi nâng tay vuốt ve chiếc nhẫn lành lạnh, không có cự tuyệt.

Diêm Vi ngầm đồng ýđồng thời tượng trưng cho mối quan hệ của hai người lúc đó không hề bình thường.

Khuất Hoàn mỉm cười, “Ngủ ngon.”

Lúc này Diêm Vi lại thành bất lực với việc Khuất Hoàn vẫn chẳng hiểu gì, thẳng thắn nhổm dậy hướng về phía Khuất Hoàn. Chỉ làđầu thình lình đụng vào trần xe, tống thẳng Diêm Vi về lại ghế phó lái.

Diêm Vi giật giật môi, thấp giọng nói: “Đồ ngốc.” Sau đó xuống xe.

Khuất Hoàn đột nhiên nhẹ nhàng lôi kéo khuỷu tay Diêm Vi hướng vào lòng mình, Diêm Vi lập tức nhắm mắt lại.

Cái hôn ôn nhu rơi trên môi, mang theo bao lưu luyến. Khuất Hoàn cũng không đểđầu lưỡi xâm nhập vào trong, chỉ là nhè nhẹ ma sát lên hai cánh môi, đã có chút vịđạo liêu nhân rồi.

——–

(1) Sa Huyền: Là một tỉnh của TQ, đây là nhà hàng bán các món đặc sản của Sa Huyền.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.