Chính Phi Không Bằng Tiểu Thiếp

Chương 186: Chương 186: Chương 32




Vũ Văn hâm lập tức gật đầu trả lời: “Làm phiền công công chạy một chuyến. Từ buổi sáng hắn đã bắt đầu chờ thánh chỉ trong cung tới, cho rằng sự tình có gì sai lầm, Vũ Văn mặc cùng Tạ Nguyên lại có biện pháp khác, biết được âm mưu của hắn cùng Tam hoàng tử, bắt đầu phản kích. Rốt cuộc, nguyên bản hẳn là ở thư phòng không xuất hiện những cái gọi là bằng chứng mưu phản, lúc sáng sớm Vũ Văn tập điều tra. Nếu thánh chỉ đã hạ, đã nói lên sự tình không có phát sinh gì thêm. Mà người ở sau lưng động tay chân không phải Vũ Văn mặc, cũng không phải Tạ Nguyên, càng không phải Thái Tử Vũ Văn hạo, mà là nữ tử thân mình mảnh mai trước mắt Mộ Dung Thư!

Nếu thật là Mộ Dung Thư, như vậy hắn tuyệt đối không thể để Mộ Dung Thư lưu lại Nam Dương vương phủ.

Mộ Dung Thư mắt lạnh nhìn Vũ Văn hâm, thần sắc sắc bén lạnh thấu xương, Vũ Văn hâm vẫn luôn ở trong vương phủ sắm vai giả ngu không buồn hé răng, ở lúc Vũ Văn Khánh cùng Vũ Văn nghị hai người lần lượt mơ màng hồ đồ ra tay, hắn chỉ thờ ơ lạnh nhạt, chờ đợi cơ hội. Đều nói chó không sủa sẽ cắn người, quả thực như thế! Hắn không phải không ra tay, mà là đang chờ đợi cơ hội. Mộ Dung Thư gợi lên khóe môi, cười lạnh. Những người này đều chờ nàng cùng Vũ Văn mặc chết, nghĩ bọn nàng chỉ biết chờ chết, mà không phản kích?!

“Mộ Dung Thư, ngươi không nghe thấy bổn phi cùng Vương gia nói sao?! Chạy nhanh thu thập đồ vật rời đi đi. Bất quá trong phòng này đại đa số đồ vật đều thuộc về Nam Dương vương phủ, ngươi có thể mang đi bất quá chính là những cái đó của hồi môn của ngươi, còn có vài món quần Áo bên người.” Chu thị thấy Mộ Dung Thư thần sắc thanh lãnh nhìn nàng cùng Vũ Văn hâm, nàng nhịn không được trong lòng nổi lên một trận hàn ý. Rõ ràng hiện tại là nàng đang ở địa vị cao, nhưng nàng lại không biết vì sao, thấy Mộ Dung Thư như thế, luôn là có chút sợ hãi.

“Tam lão gia, tam phu nhân. Vương gia khi ở Nam Dương vương phủ đối đãi các ngươi không tệ, các ngươi như thế nào có thể như thế đối đãi Vương phi như vậy?! Sẽ không sợ bị trời phạt sao?!” Thường Thu thủ hộ bên cạnh Mộ Dung Thư, trong mắt rưng rưng, ủy khuất không thôi nhìn Chu thị cùng Vũ Văn hâm chỉ trích nói.

Hồng Lăng đi tới, nàng trong mắt tuy rằng có phẫn nộ, nhưng đối với hành vi lần bày của Vũ Văn hâm cũng không ngoài ý muốn. Nàng đứng ở trước mặt Mộ Dung Thư, chờ Mộ Dung Thư phân phó.

“Hảo cái nha đầu lớn mật! Ngươi là không có nghe thấy thánh chỉ? Hiện giờ Nam Dương vương phủ chủ mẫu là bổn phi! Đều không phải là Mộ Dung Thư.” Chu thị sinh khí trừng mắt, không nghĩ bất luận kẻ nào không đem nàng đặt ở trong mắt. Thường Thu nói chọc giận nàng. Nàng vừa muốn vươn tay tát Thường Thu.

Nhưng tay nàng dừng ở giữa không trung không hạ nổi nữa.

Mộ Dung Thư bắt lấy cổ tay nàng, trên tay dùng sức, đạm cười nhìn Chu thị, nói: “Tam đệ tức tựa hồ quá mức dễ dàng tức giận. Thường Thu là người bên cạnh bổn phi, khi nào đến phiên ngươi tới giáo huấn?! Không biết Tam đệ tức hay không biết một câu thành ngữ, vui quá hóa buồn?” Vui quá hóa buồn, hiện tại càng là bừa bãi, đến cuối cùng kết cục liền càng là bi thảm.

Chu thị đồng tử hơi co lại, dùng sức rút tay về, “Buồn cười! Đây là Nam Dương vương phủ, bổn phi muốn giáo huấn người nào, cùng ngươi có gì can hệ?!”

“Lan Ngọc, Thường Thu, Hồng Lăng khế ước ba người bán mình đã sớm được bổn phi mua, cùng ngươi cũng không có bất luận can hệ gì.” Mộ Dung Thư nhàn nhạt nói.

Lan Ngọc cùng Thường Thu nghe vậy, đều là khiếp sợ nhìn về phía Mộ Dung Thư. Hồng Lăng lại là không có nửa phần kinh ngạc, những việc này, Vương phi hôm qua đã làm tốt.

Lời này nghe vào tai Chu thị có chút không thể tưởng tượng, trước kia, Nam Dương vương phủ hết thảy đều là thuộc về Mộ Dung Thư, Mộ Dung Thư sao có thể sẽ bỏ bạc chính mình để mua ba cái nha đầu? Nhưng Mộ Dung Thư nếu đã mở miệng, việc này liền không giống làm bộ. Chu thị sắc mặt trắng xóa cắn chặt răng, nhìn Mộ Dung Thư cười lạnh nói: “Bất quá là mấy cái nha đầu, bổn phi lười đến quản giáo.”

Vũ Văn hâm vẫn luôn ở bên cạnh nhìn phản ứng của Mộ Dung Thư. Nhìn thấy nàng bình tĩnh như thường, liền nhăn lại mi.

“Nếu các ngươi thích Nam Dương vương phủ, bổn phi đó là đưa cho các ngươi. Trước khi đi, xin khuyên các ngươi một câu, ác giả ác báo.” Mộ Dung Thư chuyển mắt nhìn về phía Vũ Văn tập, ánh mắt sắc bén bỗng nhiên trở nên băng hàn vô cùng. Kia bên môi tươi cười, tựa hồ ẩn chứa vô biên châm chọc, còn có chút tính kế.

Nam Dương vương phủ nguy cơ rất lớn, giống như tùy thời sẽ nổ ra cục diện rối rắm, nàng hiện tại rất vui lòng đem nó giao cho Vũ Văn hâm lòng tham không đáy! Còn có Vũ Văn tập!

Chỉ là…… Mộ Dung Thư nửa nheo lại mắt đen lạnh lẽo, nên là của nàng cùng Vũ Văn mặc, ai cũng vô pháp chân chính đụng đến được!

Nàng nghiêng đầu đối Hồng Lăng ba người phân phó nói: “Thu thập chút đồ đi thôi.”

Hồng Lăng lập tức đáp: “Dạ. Vương phi.”

Vũ Văn hâm cùng Chu thị không thể tưởng tượng nhìn Mộ Dung Thư. Vốn tưởng rằng Mộ Dung Thư sẽ vì giữ vị trí Vương phi mà cùng bọn họ cãi cọ, căn bản sẽ không như thế dễ dàng thỏa hiệp, nhưng hiện tại thế nhưng như thế dễ dàng rời đi.

Ra đi nhẹ nhàng như thế, tựa hồ cũng không đơn giản. Đến tột cùng Mộ Dung Thư đang đánh chủ ý gì?!

Vũ Văn hâm nhìn chằm chằm Mộ Dung Thư, giây lát, như cũ chưa phát hiện được cái gì trên người Mộ Dung Thư, liền lạnh giọng chất vấn nói: “Ngươi đến tột cùng là đánh chủ ý gì?!”

Nghe vậy, Mộ Dung Thư tuyệt mỹ cười: “Hẳn là bổn phi phải hỏi ngươi, ngươi sợ cái gì?!”

Vũ Văn hâm nhíu chặt mi, hay tay gắt gao nắm chặt, Mộ Dung Thư nữ nhân này quá mức nguy hiểm. Nếu như nhà mẹ đẻ nàng không phải là tướng quân phủ, hắn nhất định sẽ giết nàng!

“Ngươi thái độ cái gì! Đều đã tới nước này, ngươi còn có thể kiêu ngạo như thế. Hiện giờ ngươi đã không còn thân phận cao quý Nam Dương Vương phi, cũng đừng bày ra một bộ cao cao tại thượng! Ngày sau ngươi nhìn thấy bổn phi, còn phải hành lễ đó! Bổn phi đứng, tự nhiên liền không có đạo lý ngươi được ngồi!” Chu thị vừa rồi còn có chút sợ hãi đối với Mộ Dung Thư, bất quá sau một hồi, nàng lại có dũng khí, nàng nói cho chính mình, hiện giờ Nam Dương vương phủ chủ mẫu là nàng, một cái Mộ Dung Thư hèn mọi việc gì phải sợ!

Trong mắt Mộ Dung Thư thần sắc không có kiên nhẫn, nàng vốn không tính toán cùng Chu thị người có miệng lưỡi chua ngoa, chỉ lãng phí nước miếng, nhưng Chu thị không khỏi được một tấc lại muốn tiến một thước! Nàng mắt lạnh nhìn về phía Chu thị, mắng: “Tam đệ tức nếu đã được như ước nguyện, không phải không cần cái gì gọi là phong thái Vương phi?! Chẳng nhẽ về sau đều muốn người ta nói Tam đệ tức hành vi giống như chó điên sủa loạn.”

Chu thị nghe vậy, lập tức nghẹn lời, thế nhưng giơ lên tay muốn đánh Mộ Dung Thư. Lại nhìn thấy ánh mắt Mộ Dung Thư lạnh lẽo gần như so với hàn băng vạn năm, tay không tự chủ được dừng lại. Ngay cả khí thế cũng giảm phân nửa.

“Câm miệng! Đi ra ngoài thu xếp việc vặt.” Vũ Văn hâm nhìn hành vi Chu thị giống như người đàn bà đanh đá, trong lòng hơi chút bất mãn, quát lạnh nói. Xem ra, Chu thị vô pháp đảm đương chức vị Vương phi, nếu không ngày sau tiến cung diện thánh, nếu gặp người, đều là sẽ mất mặt. Nữ tử thương gia trước sau không thể so được với danh môn khuê tú. Mộ Dung Thư không cần nói lời nào thì khí thế cũng áp đảo Chu thị.

Chu thị ong ong miệng, thật cẩn thận nhìn sắc mặt Vũ Văn hâm, thấy Vũ Văn hâm thật sự sinh khí, nàng liền tâm bất cam tình bất nguyện trước khi đi còn hung hăng trừng mắt liếc Mộ Dung Thư một cái, lúc này mới rời khỏi phòng.

Chờ Chu thị sau khi rời đi, Hồng Lăng ba người đã đem hành lý thu xếp ổn thoả. Động tác như thế lưu loát, tựa như đã sớm chuẩn bị tốt. Vũ Văn hâm nhìn thấy lại là cảm thấy kinh ngạc, này Mộ Dung Thư tựa hồ sớm đã có đoán ra, thật giống như đã biết kế hoạch của bình họ. Nếu không như thế nào có thể thản nhiên như thế?!

“Hiên Nhi còn ở trong phòng đọc sách, Hồng Lăng đi gọi Hiên Nhi đến.” Mộ Dung Thư đối Hồng Lăng trầm giọng phân phó nói.

“Dạ, nô tỳ liền đi.” Hồng Lăng lập tức đồng ý, theo sau liền ra khỏi phòng, đi đến phòng bên cạnh tìm Hiên Nhi.

Vũ Văn hâm càng ngày càng kinh hãi, nguyên bản hắn cho rằng toàn bộ kế hoạch vô cùng chặt chẽ. Đám người Vũ Văn mặc bị hắn cùng Tam hoàng tử bẫy rập, hết thảy đều nắm giữ trong tay. Nhưng hiện tại hắn nhìn Mộ Dung Thư bình tĩnh như vậy, lại không dám xác định, tựa hồ từ lúc bắt đầu hắn đã đi nhầm phương hướng. Nhưng hiện giờ tới bước này rồi, hắn trăm triệu không thể đi nhầm một bước.

Mộ Dung Thư mỉm cười nhìn về phía Vũ Văn hâm, vân đạm phong khinh, không nhanh không chậm nói: “Tam đệ còn đang sợ sao? Nếu đã tới này nước này, Tam đệ làm sao phải sợ như thế? Này, Nam Dương vương phủ to như thế hiện giờ đều là của Tam đệ. Mà bổn phi cùng Vương gia nhưng đều là bị Tam đệ ngươi tính kế. Hiện giờ, ngươi như vậy kiêng kị bổn phi, thật làm bổn phi cảm thấy có chút buồn cười. Tam đệ chuyện hôm nay làm không tồi, ít nhất hiện giờ vị trí Nam Dương vương là của Tam đệ ngươi. Tam đệ có thể không niệm ân nghĩa thân tình, nhưng bổn phi từ trước đến nay không phải người vô tình. Cho nên, trước khi đi, vẫn là phải chúc phúc cho Tam đệ, hy vọng Tam đệ khỏe mạnh trường thọ trăm năm.”

Vũ Văn hâm nghe vậy, sắc mặt hoàn toàn khó coi, nàng lời nói có ẩn ý, đây hẳn là đối hắn nói, tánh mạng hắn sắp sửa khó giữ được! Mặt khác, Vũ Văn hâm bỗng nhiên không dám nghĩ nhiều, chỉ là bỗng nhiên thay đổi khẩu khí nói: “Không phải Tam đệ tuyệt tình, mà là hiện giờ thánh chỉ tới, Vũ Văn mặc hiện giờ tội danh chưa định, mà ngươi nếu là lưu lại vương phủ, khó tránh khỏi sẽ liên lụy mọi người vương phủ. Cho nên còn thỉnh thông cảm.”

“Đương nhiên sẽ thông cảm.” Mộ Dung Thư nhướng mày, cười lạnh trả lời. Vũ Văn hâm sẽ vì hành động hôm nay trả giá đại giới, hơn nữa đại giới này sẽ không lâu lắm sẽ tới! Nàng dư quang thấy trước cửa Hồng Lăng đã ôm Hiên Nhi đang chờ nàng. Nàng liền quay đầu lại đối Thường Thu cùng Lan Ngọc hai người nói: “Các ngươi nếu là muốn lưu lại vương phủ, bổn phi cũng có thể đem khế ước bán mình của các ngươi lưu lại vương phủ.” Lan Ngọc cùng Thường Thu đều hàu hạ bên người nàng, nàng hôm qua cũng đã có tính toán, nếu là bất đắc dĩ, nàng liền mang theo các nàng tạm thời rời đi. Rốt cuộc các nàng đã từng hầu hạ qua nàng, nếu là lưu lại vương phủ, khó tránh khỏi sẽ chịu sự đối đãi tàn nhẫn của Chu thị.

Hiển nhiên, Lan Ngọc cùng Thường Thu cũng là người thông minh, đồng thời cũng là người trung thành, hai người đồng thanh nói: “Nô tỳ thề sống chết đi theo Vương phi.”

Mộ Dung Thư gật gật đầu, “Đi thôi.” Dứt lời, nàng liền không quay đầu lại lướt qua Vũ Văn hâm rời đi.

Đợi ra tới cửa, Mộ Dung Thư dừng bước chân, quay đầu lại nhìn về phía Vũ Văn hâm, nàng đôi mắt thâm trầm, thanh âm lạnh băng hỏi: “Nhị đệ hôm qua tiến đến cầu kiến bổn phi, tựa hồ chính là muốn đem gian tình của Tam đệ cùng Tam hoàng nói cho bổn phi. Nhưng lại bị người Tam đệ bỗng nhiên phát hiện. Tin tức Tam đệ đến nhưng thật ra rất nhanh.”

Vũ Văn hâm nghe vậy, ánh mắt căng thẳng, Mộ Dung Thư đến tột cùng còn biết cái gì?!

Đem hắn phản ứng của hắn thu vào trong mắt, Mộ Dung Thư tươi cười sáng lạn xoay người rời đi.

“Mẫu thân.” Hiên Nhi thấy Mộ Dung Thư ra tới, liền nhỏ giọng kêu.

Mộ Dung Thư ôn nhu nhìn về phía Hiên Nhi, cười nói: “Hiên Nhi, mẫu thân mang ngươi đi tướng quân phủ nghỉ ngơi mấy ngày.” Hiện giờ nơi duy nhất có thể đi đó là tướng quân phủ. Chưa bao giờ nghĩ tới đến có thời điểm nàng cần phải dựa nhà mẹ đẻ của thân thể này. Lúc này, Mộ Dung ngạn ở trên chiến trường vì Hoàng Thượng ra trận giết địch, Hoàng Thượng chắc chắn đối tướng quân phủ có điều kiêng kị.

Đi ra Mai Viên, dọc theo đường đi có thể thấy được ánh mắt của những bà tử cùng bọn nha đầu nhìn về phía nàng. Nàng ngày thường đối với các nha đầu, bà tử từ trước đến nay hiền lành, thậm chí cho bọn hắn bạc cũng tương đối phong phú. Cho nên khi rời đi, những nha đầu cùng bà tử đó cơ hồ trong mắt mỗi người đều rưng rưng lo lắng nhìn nàng.

Dù bốn phía cũng có người của Vũ Văn hâm cùng Chu thị, nhưng các nàng đều muốn tiến lên quan tâm nàng, Mộ Dung Thư duỗi tay ngăn trở. Những người này đều là vô tội, không cần phải để cho các nàng trở thành cái đinh trong mắt Chu thị.

Đang ở trong viện thu xếp Chu thị nhìn thấy tình cảnh trước mắt, pha chút hụt hẫng nói: “Xem cái gì mà xem, nếu là muốn đi theo nàng ta, liền đi theo đi. Nam Dương vương phủ sẽ không cưỡng bức các ngươi lưu lại. Ở đây nơi nơi là người, ít đi một người cũng không sao.” Hạ nhân chẳng lẽ không biết tình cảnh bây giờ của Mộ Dung Thư?

Ở trong phủ hạ nhân nào là xuất thân tốt? Đều là sống tạm bợ không nhà, tuy rằng trong lòng có Mộ Dung Thư, ánh mắt nhìn theo Mộ Dung Thư rồi cúi đầu.

Chờ đi ra Mai Viên, Vũ Văn khánh nghe tin đã đến, Vũ Văn nghị, Khương thị, Lâm thị, còn có mấy cái di nương, trong đó cũng có Quách di nương.

Nhìn bộ dáng bọn họ, tựa hồ vừa rồi chính là muốn vội vàng rời đi. Có thể là bỗng nhiên nhận được tin tức, buông xuống đồ vật lập tức tới Mai Viên.

“Vương phi……” Lâm thị nhìn thấy phía sau Mộ Dung Thư ba nha đầu trên người đều cõng tay nải, cực kỳ lo lắng nhìn về phía Mộ Dung Thư, quan tâm mở miệng. Ai cũng không nghĩ tới, sáng sớm thế nhưng cũng sẽ phát sinh nhiều chuyện như vậy. Hiện giờ chủ nhân của Nam Dương vương phủ thế nhưng biến thành Vũ Văn hâm.

Đây là việc nằm ngoài dự đoán của mọi người.

“Phu nhân này danh hiệu Vương phi nàng chính là gánh không nổi. Hiện giờ nàng đã không phải Nam Dương Vương phi.” Quách di nương treo đuôi mắt, nghiêng mắt thấy Mộ Dung Thư, trong mắt không chút nào che dấu vui sướng khi người gặp họa.

Khương thị nhìn Mộ Dung Thư, môi ong ong cũng không biết nên nói cái gì. Nàng chính là cùng Mộ Dung Thư là từng có thù. Nhưng mấy ngày nay, tuy nói trong lòng nàng đối Mộ Dung Thư là có oán khí, như vậy không thể không nói Mộ Dung Thư chỉ là đối với người trêu chọc nàng thủ hạ không lưu tình. Tuy rằng các nàng quan hệ không tốt, nhưng nàng tâm lại bội phục Mộ Dung Thư. Hiện giờ Chu thị làm Nam Dương Vương phi, Chu thị kia cũng không phải là một người chủ lấy đức báo oán, không khỏi về sau còn như thế nào đối phó nàng đâu. Như thế tới nay, còn không bằng để Mộ Dung Thư làm Vương phi, ít nhất Mộ Dung Thư là người công chính, điểm này chính là làm người bội phục. Mím môi nửa ngày, nàng mới mở miệng nói: “Thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng.”

Nàng không biết vì cái gì, liền tin tưởng Mộ Dung Thư còn sẽ trở lại Nam Dương vương phủ.

Lâm thị quay đầu lại trừng mắt nhìn liếc mắt Quách di nương một cái, nổi giận nói: “Quách di nương, chớ có vô lễ! Liền tính đại tẩu hiện giờ không phải Nam Dương Vương phi, cũng là tẩu tử của ta, tôn ti có khác, ngươi còn chưa có đủ thân phận đối tẩu tử bất kính như vậy!”

Vũ Văn Khánh cùng Vũ Văn nghị hai người đều chỉ là nhìn Mộ Dung Thư, theo sau lại nhìn thoáng qua hai người đứng trước cửa Mai Viên là Vũ Văn hâm cùng Chu thị, chậm rãi ngậm lại miệng. Bọn họ trong lòng đối với cách làm của Vũ Văn hâm tương đối xem thường. Nguyên lai là vô thanh vô thức, lúc còn đứng ở bên Vũ Văn mặc, nhưng rồi cũng lộ ra đuôi cáo. Thật đúng là người ghê tởm. Quan trọng nhất chính là, Vũ Văn mặc đã biết bọn họ nguyên bản có tiểu tâm tư, cũng chỉ là trừng phạt nhỏ. Mà Vũ Văn Hâm hành vi bực này, sợ là sẽ đối bọn họ đuổi tận giết tuyệt.

Quách di nương hai ngày nay là ăn không ít mệt của Lâm thị, lúc này nghe Lâm thị nói nàng xong, liền lập tức bĩu môi cùng Vũ Văn nghị làm nũng nói: “Phu quân, ta bất quá là nói ra lời nói thật mà thôi, thánh chỉ Hoàng Thượng đều ban xuống, nơi nào còn giả được? Nếu câu Vương phi của tỷ tỷ bị người nghe thấy được, kia còn chưa biết xảy ra chuyện gì đây?! Ta chính là vì tỷ tỷ, vì phu quân suy nghĩ đâu.” Vương phi lúc trước vì Lâm thị làm khổ nàng, nếu không phải Mộ Dung Thư nàng hiện tại chính là người cầm chìa khóa, ngày đó có thể so hiện tại tốt hơn nhiều. Hiện tại, muốn lấy chút bạc cùng đồ vật tốt ban thưởng cho hạ nhân đều không thể.

“Ngươi sinh sự không đâu. Quách di nương, bất cứ lúc nào chỗ nào, thỉnh nhớ kỹ thân phận của ngươi.” Lâm thị hung hăng trừng mắt liếc Quách di nương một cái, khẩu khí rất nặng nói. Nàng chán ghét nhất đó là loại người vui sướng khi người khác gặp họa, hiện giờ Vương phi cùng Vương gia tạm thời gặp nạn, Quách di nương sao có thể chế nhạo như thế, nếu là Quách di nương một ngày kia rơi vào kết cục bi thảm, cũng sẽ không có người tới đồng tình nàng!

Vũ Văn nghị không kiên nhẫn nhìn về phía Quách di nương, quát lớn nói: “Câm miệng!”

Quách di nương miệng đang chuẩn bị cãi lại, không dự đoán được Vũ Văn nghị sẽ lớn tiếng quát nàng. Nàng cúi đầu, không cam lòng nói: “Phu quân hiện giờ chỉ biết là tin vào lời tỷ tỷ nói, lại đối ta càng ngày càng lãnh đạm.”

Này trước mắt bao nhiêu người, Quách di nương còn có thể buồn nôn làm nũng, thật đúng là làm người ta líu lưỡi. Bởi vậy, sự chán ghét Quách di nương nổi lên trong lòng Vũ Văn Nghị.

Mộ Dung Thư thờ ơ lạnh nhạt nhìn phản ứng của mọi người, nàng biết, lúc chính mình gặp nạn, vô luận cũng là đã từng có thù, lại hoặc là đã từng nhận ân của nàng, lại hoặc là cũng không có nhiều tiếp xúc, mới có thể lộ ra tướng mạo sẵn có của mọi người. Nguyên bản Mộ Dung Thư còn sẽ cho rằng Vũ Văn khánh, Vũ Văn nghị, còn có Khương thị sẽ đối với tình cảnh hôm nay của nàng mà chế nhạo, thậm chí là vui sướng khi người gặp họa. Nhưng lại ngoài tưởng tượng của nàng. Nghĩ đến, lần trước nàng cũng không có đuổi tận giết tuyệt, chắc đã làm cho bọn họ nghĩ thông suốt.

Mộ Dung Thư đạm cười nói: “Cảm ơn.”

Vô cùng đơn giản hai chữ, thế nhưng làm tính tình có chút biệt nữu, làm cho ba người có lòng dạ hẹp hòi kia ngượng ngùng, thậm chí là tự hổ thẹn.

Bọn họ đều cúi đầu, không biết nên nói những gì.

Phương diện này chỉ có Lâm thị từ lúc bắt đầu đến bây giờ không có cùng Mộ Dung Thư đối nghịch, càng chưa từng có thù. Cũng là người duy nhất không thể tiếp thu Mộ Dung Thư sẽ rơi vào nông nỗi như ngày hôm nay. Nàng đối Vũ Văn Hâm cùng Chu thị tâm tồn tại sự bất mãn, nhưng nàng bất quá chỉ là một phụ nhân bình thường, cái gì đều làm không được. Chỉ có thể ở lúc Mộ Dung Thư rời đi, nói lời chúc phúc, “Một đường cẩn thận.”

Mộ Dung Thư gật gật đầu, cười nói: “Ân. Ta biết Tứ đệ Ngũ đệ ở trong kinh thành mua nhà, vừa lúc các ngươi đều thu thập đồ vật, sao không dọn ra ngoài đi? Nam Dương vương phủ tuyệt đối không phải nơi có thể ở lâu.” Nếu bọn họ đối nàng cũng không tuyệt tình, như vậy, nàng cũng nên thuận đường nhắc nhở hai câu. Chỉ là không biết, bọn họ có thể nghe được hay không.

Mấy người nghe vậy, hai mặt nhìn nhau, bọn họ nhưng thật ra không tính toán đến phương diện này. Vũ Văn Khánh cũng nghe ra trong lời nói của Mộ Dung Thư có một tầng ý tứ khác, liền tiến lên thái độ cung kính trả lời: “Tứ đệ cùng Ngũ đệ đã tính toán buổi chiều hôm nay liền dọn ra ngoài. Nếu là Vương phi không ngại, cũng có thể cùng Tứ đệ Ngũ đệ đến chỗ ở mới.”

“Tạ Tứ đệ quan tâm. Ngày sau có cơ hội chắc chắn đi nhà mới thăm các ngươi. Nhưng hiện tại ta cần hồi tướng quân phủ. Sau này còn gặp lại.” Mộ Dung Thư hơi hơi mỉm cười, gật đầu, sau đó liền quay đầu lại ý bảo Hồng Lăng ba người cùng nhau rời đi.

Vũ Văn khánh mấy người nhìn bóng dáng Mộ Dung Thư rời đi, chậm rãi thu hồi ánh mắt, lại lần nữa nhìn về phía trong Mai Viên, Chu thị kia kiêu căng ngạo mạn, còn có lòng xấu xa Vũ Văn hâm.

“Chúng ta cũng đi thôi.” Vũ Văn nghị nắm tay Lâm thị, quay đầu lại đó là hướng tới hinh viên mà đi. Này Nam Dương vương phủ đích xác ở không được!

Mộ Dung Thư ra tới đại môn Nam Dương vương phủ, liền thấy ở trước cưa vương phủ có một chiếc xe ngựa. Đứng ở xa chính là người mấy ngày nay không có nhìn thấy Triệu Sơ, còn có Mã hộ vệ.

Hai người nhìn thấy nàng ra tới. Đều là thần sắc hơi bất đắc dĩ, có chút không đành lòng nhìn nàng.

Mộ Dung Thư nhịn không được gợi lên khóe môi, vừa đi hướng bọn họ một bên cười nói: “Như thế nào lại dùng biểu tình này xem ta? Là chúc mừng ta từ hố lửa nhảy ra sao?”

Triệu Sơ đôi mắt cao nhã nhìn Mộ Dung Thư, nghe lời nàng nói, đôi mắt nhẹ lóe, từ tối hôm qua hắn liền lo lắng tình huống của nàng. Hắn không xác định nàng có thể nhìn thấu hết thảy, càng không xác định chính là, Vũ Văn hâm những người đó sẽ chế nhạo nàng, nàng sẽ như thế nào?!

Hiện giờ nhìn đến nàng còn có thể cười được, như thế thản nhiên, hắn liền yên tâm. Hắn biết nàng nhất định là đã nghĩ tới cái gì. Làm hắn thật bất ngờ. Rốt cuộc, nàng là một nữ tử, lại có thể nhìn đến sự quỷ quyệt âm mưu đa đoan của chính trị. Bất quá, này cũng có thể chứng minh, nàng đối Vũ Văn mặc tín nhiệm! Chỉ có loại này tín nhiệm mới làm nàng như thế đối với chuyện trước mắt vững như Thái Sơn mặt không đổi sắc.

Thậm chí là lúc đối mặt với nguy cơ, bọn họ đều không có bận tâm đến phương diện, nàng lại nghĩ tới. Vũ Văn tập sở dĩ tối hôm qua không có vào phủ điều tra, là bởi vì muốn đem chứng cứ phạm tội để vào vương phủ. Mà Mộ Dung Thư đoán được tâm tư Vũ Văn tập, lập tức cho Hồng Lăng cùng Mã hộ vệ ở Mai Viên chờ chỗ tìm kiếm. Rốt cuộc ở thư phòng tìm được cái gọi là chứng cứ phạm tội. Kia chứng cứ phạm tội là một kiện long bào.

Hôm nay sáng sớm hắn đang chuẩn bị tiến đến vương phủ tìm nàng, Mã hộ vệ tới. Hắn có thể tưởng tượng từ tối hôm qua đến bây giờ nàng ở trong vương phủ đến tột cùng đã trải qua cái gì! Những cái đó, sợ không phải nữ tự thông thường có thể thừa nhận!

“Chỉ cần Vương phi không có việc gì liền hảo.” Triệu Sơ thanh âm khàn khàn trả lời. Đêm qua, rất nhiều người vô pháp ngủ, hắn chính là một số trong đó. Lúc này hắn trong lòng hơi hơi có chút chua xót. Vũ Văn mặc biết được hắn đối Mộ Dung Thư có tâm tư, nhưng như cũ ở lúc hắn hãm sâu vào thời điểm nguy cơ, lại cho hắn che chở Mộ Dung Thư. Mà Mộ Dung Thư ở thời thời khắc khắc lo lắng cho tình cảnh Vũ Văn mặc. Cùng Vũ Văn mặc cùng tiến thoái. Bọn họ hai người có tương đồng kiên trì.

Mộ Dung Thư gật đầu cười nói, “Ngũ công tử lúc này gọi ta phu nhân đi. Trước đi tướng quân phủ. Có chuyện gì đến chỗ đó lại nói.” Nàng có rất nhiều lời cần hỏi Triệu Sơ. Có một số việc nàng vô pháp nghĩ thấu triệt.

Khi lên xe ngựa khi, Mộ Dung Thư dùng thanh âm chỉ có hai người có thể nghe được đối Triệu Sơ nói: “Vũ Văn tập tỉ mỉ chuẩn bị long bào nên ta đã cho Mã hộ vệ đưa đến vườn phía đông của Vũ Văn Hâm.”

Triệu Sơ trước mắt sáng ngời, trong mắt mang cười trả lời: “Rất tốt, ngày mai ta liền phái người đi báo quan.” Quả thực, này Nam Dương vương phủ tạm thời là ở không được! Này Vũ Văn hâm sợ là như thế nào cũng sẽ không nghĩ đến hậu quả này đi?

Một canh giờ sau, bọn họ liền tới tướng quân phủ.

Mới vừa xuống xe ngựa, liền nhìn thấy là Trần thị người đang mang thai cùng một đám hạ nhân ở trước cửa tướng quân phủ. Trần thị sau khi nhìn thấy Mộ Dung Thư xuống xe ngựa, liền lập tức bảo nha hoàn đỡ, vội vàng đi tới.

Mộ Dung Thư thấy thế, lập tức bước nhanh hơn, đỡ lấy thân mình nàng, “Sao lại như thế? Ngữ Yên ngươi chính là đang mang hài tử, nếu là không cẩn thận té ngã, chẳng phải là tội lỗi của ta?”

Trần thị vẻ mặt lo lắng nhìn Mộ Dung Thư, trên dưới đánh giá một phen, mới yên lòng, nói: “Ta như thế nào yếu kém như vậy? Từ tối hôm qua biết tin tức đến bây giờ, ta vẫn luôn lo lắng đại tỷ.” Trần thị từ trước đến nay ngôn ngữ chu toàn, biết Mộ Dung Thư hiện tại tình huống như thế, không muốn người ta mượn cớ, liền lập tức sửa lại xưng hô.

“Ta thực tốt. Nhọc Ngữ yên ngươi lo lắng.” Mộ Dung Thư cười nói.

“Ta sao có thể không lo lắng. Rốt cuộc những người đó nơi nào là đối thủ của đại tỷ. Đại tỷ thật ra khinh thường cùng những người đó lãng phí mồm mép. Một đường này Vương phi cũng có chút mệt mỏi, chúng ta mau vào phủ, ta đã sớm cho người chuẩn bị phòng cho Vương phi, còn sai đầu bếp chuẩn bị cơm trưa cùng trà nóng, chờ đại tỷ về đấy.” Trần thị ôm cánh tay Mộ Dung Thư kéo vào tướng quân phủ.

Trần thị lại đối với bọn nha hoàn phân phó: “Đi giúp Hồng Lăng các nàng lấy đồ vào, đưa tới thương mộ các. Ngươi dẫn đường cho Triệu Ngũ công tử.”

Chỉ chốc lát đã tới đại sảnh.

Trần thị thấy Triệu Ngũ công tử tự mình đi theo Mộ Dung Thư, liền biết hai người khẳng định có sự tình muốn nói, liền trực tiếp mang theo Mộ Dung Thư cùng Triệu Sơ tới đại sảnh, cũng săn sóc bảo hạ nhân pha trà nóng cùng điểm tâm, nếu là hai người đói bụng, còn có thể ăn trước một hai khối cho no bụng.

Chờ đến lúc vào đại sảnh, bọn họ uống một ly trà nhuận giọng, Triệu Sơ đối Mộ Dung Thư nói: “Hiện giờ Vương gia cùng hầu gia mạnh khỏe. Phu nhân chớ có lo lắng.” Nếu không phải Vũ Văn mặc cùng Tạ Nguyên hai người tự nguyện mắc bẫy, Vũ Văn tập lại như thế nào như thế thuận lợi?!

Nghe vậy, Mộ Dung Thư liền xác định suy nghĩ trong lòng. Đây là kế của Vũ Văn mặc cùng Tạ Nguyên. Bất quá lấy thân làm tiền đặt cược, vô pháp tránh cho có nguy hiểm, nàng chọn mi trầm giọng nói: “Vô luận như thế nào Vương gia cùng hầu gia đều không thể có việc gì.” Ai cũng không đảm bảo Vũ Văn tập lại ở sau lưng động tay động chân cái gì!

Mộ Dung Thư vừa nói đến Vũ Văn tập, Trần thị liền do dự mà từ trong cổ tay áo lấy ra một phong thơ đưa cho Mộ Dung Thư. “Đây là một khác trước tam hoàng tử phái người đưa tới tin. Là cho đại tỷ.”

“Cho ta?” Mộ Dung Thư đuôi lông mày ngả ngớn, nghi hoặc nói. Vũ Văn tập là tồn cái tâm tư gì truyền tin cho nàng?!

“Vô sự hiến ân cần,phi gian tức đạo.” Triệu Sơ ưu nhã nhấp trà, từ từ nói. Vũ Văn tập người này tâm tư thâm trầm, hiện giờ Hoa Phi bỗng nhiên bị bỏ tù, đã làm hắn không thể lại chờ đợi, trước mắt hắn chắc chắn dùng bất cứ thủ đoạn nào đạt tới mục đích. Bất quá, hắn như thế nào sẽ viết thư cho Mộ Dung Thư?

Mộ Dung Thư nghi hoặc đoán mở thư tín, trước chỉ là viết mấy chữ: Vốn là giai nhân, hưởng vinh hoa phú quý cả đời. Nếu không nghĩ cùng người khác mà cả đời lận đận ăn nhờ ở đậu, không bằng làm lựa chọn khác.

“Buồn cười đến cực điểm!” Mộ Dung Thư đem thư xé thành hai nửa.

Vũ Văn tập quả nhiên dụng tâm bất lương, thế nhưng muốn nàng bỏ Vũ Văn mặc về bên hắn! Hắn nghĩ thật hay! Mơ mộng hão huyền!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.