Chính Phi Không Bằng Tiểu Thiếp

Chương 115: Chương 115: CHƯƠNG 111




Đợi sau khi cảm xúc Thu Diệp ổn định, không còn gặp ác mộng nữa, Mộ Dung Thư mới thấy yên lòng. Nàng ngồi một bên, đôi mắt sáng trong đầy tinh thần, ngón tay nhẹ nhàng đặt trên bàn, không hề phát ra bất kỳ tiếng vang nào. 

Không biết qua bao lâu, nàng cảm thấy cũng có chút mệt mỏi, dù sao hôm nay đã làm quá nhiều chuyện, phần phục hồi chức năng của Triệu Thần nàng ở một bên tinh thần căng thẳng nhìn xem, nhất định phải nói rõ với mấy nha đầu kia của Triệu Thần mới được, nếu những chỗ cần phải chú ý mà nàng chưa có nói rõ, sợ ngày sau việc phục hồi chức năng của Triệu Thần có lẽ sẽ có chuyện ngoài ý muốn. Mà lúc tối sau khi trở về nàng còn chưa ăn cơm tối, thì nửa đường gặp phải Thu Diệp, giằng co một phen, đến bây giờ thật sự vừa mệt vừa đói. 

Rót chén trà, sau đó lấy mấy khối điểm tâm đã chuẩn bị lúc xế chiều khi đi viện Triệu Thần cố ý bỏ vào trong ngực ra. 

Điểm tâm trước giờ đều dễ no bụng, sau khi ăn vài miếng, rốt cuộc cảm giác đói bụng cũng tan biến, nàng liếc nhìn Thu Diệp Thu Diệp đang ngủ say trên giường, giường cũng không lớn, nàng cũng không muốn chen vào. Nhìn một chút thấy cạnh cửa bên trái có một cái giường nhỏ, chắc là cho nha hoàn gác đêm ngủ tạm, tối nay tạm thời nằm ở chỗ này đi. 

Giống như nàng suy nghĩ, quả thật là không ngủ được, trong đầu tràn ngập chuyện Thu Diệp còn có chuyện tình của Triệu Khiêm, ngoài ra còn hết thảy những kinh nghiệm không lâu trước đây. Kể từ sau khi chuyển kiếp, kinh nghiệm của nàng sợ là có thể chuyển thành một bộ phim truyền hình rồi. Nơi ấy những người đó và nàng không có bao nhiêu quan hệ, quả thật thực tế tàn nhẫn biết bao. 

Lúc nàng đang suy nghĩ lung tung, chỉ thấy cửa sổ phía trước có một bóng người, sau đó có một làn khói thổi vào. Mộ Dung Thư đã ăn thiệt thòi mê hương một lần rồi, tự nhiên rất rõ ràng thứ mùi hương này, nàng vội bịt miệng mũi lại, lấy túi thơm đặt ở bên hông bỏ lên mũi ngửi một cái. Sau đó đó liền nghe được tiếng cười trầm thấp đầy đắc ý. Nàng cảnh giác ngồi dậy, tay nắm lấy cây kéo mới vừa rồi để ở bên người dùng để phòng thân, hai mắt sáng như ưng nhìn chằm chằm hướng cửa sổ. 

Chợt nghe thấy tiếng kêu rên, cái bóng dáng trước cửa sổ kia té xuống. Nàng lập tức đứng dậy, ba chân bốn cẳng chạy đến trước cửa, không chút do dự đẩy ra, nghiêng đầu nhìn một cái, phát hiện một nam tử mặc áo đen kéo Triệu Khiêm bị đánh ngất xỉu đang muốn rời đi. 

Nàng bình tĩnh nhìn nam tử áo đen kia, trầm giọng hỏi: “Ngươi là người của ai? Nam Dương vương, Triệu Ngũ công tử?” 

Nam tử áo đen hiển nhiên không nghĩ tới Mộ Dung Thư sẽ ra ngoài, hơn nữa còn tỉnh táo chất vấn hắn. Ánh mắt lộ ra ngoài bỗng lóe sáng, chợt buông Triệu Khiêm ra, cung kính quỳ xuống thỉnh an Mộ Dung Thư: “Nô tài thỉnh an vương phi.” 

Giọng nói quen thuộc như vậy, chắc là..., nàng kinh ngạc nói: “Mã hộ vệ?” 

“Là nô tài. Sau khi vương phi rời khỏi kinh thành, vương gia lo lắng cho an nguy của vương phi, nên để cho nô tài âm thầm đến bảo vệ vương phi. Ngũ thiếu gia cũng biết nô tài đang ở chung quanh bảo vệ vương phi.” Mã hộ vệ lấy xuống khăn che mặt màu đen, sau đó cúi đầu cung kính nói. 

Đúng là Mã hộ vệ! Nàng biết Mã hộ vệ là người Vũ Văn Mặc cực kỳ tín nhiệm, hắn thế mà lại để một người mình tín nhiệm nhất đến bảo vệ nàng! Nàng mím chặt môi, bỏ qua chút ít cảm xúc khác thường trong lòng. Tầm mắt rơi vào trên người Triệu Khiêm đang ngất xỉu. 

Người này quả nhiên là tên tiểu nhân làm người ta xem thường! Thật quá ghê tởm mà! Vậy thì người đứng trước cửa sổ lúc tối, không cần đoán, cứ nhìn ánh mắt lần đầu tiên hắn nhìn nàng đã làm người ta nôn mửa, liền biết mục đích hắn là gì! 

Con ngươi đảo một vòng, nếu hắn đã đưa tới cửa, sao nàng có thể không lợi dụng đáp lễ lại chứ? ! Đúng lúc không cần nàng phải suy nghĩ ngày mai phải ra tay như thế nào mới có thể không chút sơ hở nữa! 

Khóe miệng nở một nụ cười lạnh, nàng đi lên hai bước, hạ thấp giọng nói với Mã hộ vệ: “Mã hộ vệ, ngươi có biết chỗ ở của Tam cô nương không?” 

Mã hộ vệ ngẩng đầu lên nhìn Mộ Dung Thư đầy vẻ không hiểu, gật đầu, “Mặc dù mấy ngày nay nô tài mới đến Triệu phủ, tuy nhiên rất tinh tường các nơi trong Triệu phủ. Biết chỗ ở của Tam cô nương, vương phi có phân phó gì không?” 

Gương mặt Mộ Dung Thư bỗng nở nụ cười rạng rỡ như hoa. “Mã hộ vệ ngươi phải lập công lớn.” 

Vẻ mặt Mã hộ vệ càng lộ rõ vẻ không hiểu, công lớn thì có liên hệ gì với biết chỗ ở của Tam cô nương chứ? 

“Ngươi cũng đã biết quan hệ tình nồng mật ý giữa Tam cô nương và Nhị thiếu gia chứ?” Giọng nói Mộ Dung Thư càng hạ thấp hơn hỏi. Mấy ngày nay Mã hộ vệ đã đến Triệu phủ, nếu đã quen thuộc địa hình của Triệu phủ như thế, nhất định ban đêm đã đi tra xét, nếu thật có mấy phần như vậy thì có thể biết được những chuyện bẩn thỉu trong Triệu phủ này rồi. 

Mã hộ vệ lập tức cúi đầu. Giọng nói hạ thấp hơn nói: “Thu Diệp nhìn thấy, nô tài cũng nhìn thấy.” 

“Mã hộ vệ cũng biết đấy, bổn vương phi là người thiện tâm, không thể nhìn thấy bi kịch người có tình lại không thể gần nhau được, Nhị thiếu gia và Tam cô nương đã tình thâm với nhau như vậy, vào ban đêm sao có thể không cá nước thân mật được chứ? Cho nên, Mã hộ vệ chỉ cần đưa Nhị thiếu gia lên trên giường Tam cô nương, chính là lập công lớn, làm được một việc thiện. Nhớ, phải cởi hết y phục trên người Nhị thiếu gia ra.” Mộ Dung Thư cười nói. Trước kia không phát hiện, thì ra cái tên Mã hộ vệ không hay nhiều lời này thật cũng không phải là người khô khan như vậy. Có lúc ngu trung cũng thật đáng yêu. Ít nhất, nàng không cần hoài nghi hắn sẽ tiết lộ chuyện đêm nay ra ngoài. 

Nghe nói vậy, mí mắt Mã hộ vệ giật giật, trước kia cũng biết vương phi không phải là một người dễ trêu, cái tên Triệu Khiêm này thật lớn gan dám đánh chủ ý lên vương phi. 

Mộ Dung Thư cầm một cây gậy trúc trên mặt đất đưa vào tay Mã hộ vệ, “Nhớ dùng tới cái này.” 

Trong bóng tối, tay Mã hộ vệ run lên một cái, khiêng Triệu Khiêm đang ngủ mê man như heo chết không tiếng động đi lại trong đêm, lòng nghĩ thầm: thật ra vương gia lo lắng nhiều rồi, vương phi ở đâu cũng sẽ không bị uất ức, bởi vì người muốn khi dễ vương phi đừng nói có được nửa điểm tốt, cuối cùng còn rơi vào kết cục còn bi thảm hơn so với khi tính toán vương phi dăm ba phần nữa! 

Sau khi không còn nhìn thấy bóng dáng Mã hộ vệ nữa, Mộ Dung Thư thở phào nhẹ nhõm, trở về phòng, an tâm ngủ. 

Ngày hôm sau, trời vừa tờ mờ sáng, người hầu Triệu phủ cũng chỉ vừa mới rời giường chuẩn bị làm việc, cũng không tới một khắc đồng hồ, cả Triệu phủ bỗng ồn ào lên! 

Tại sao vậy chứ? 

Lúc Mộ Dung Thư tỉnh dậy, cả Văn Thanh uyển đã ầm ĩ lớn rồi, nhưng nàng vẫn có thể bình tĩnh đứng dậy rửa mặt, sửa sang lại y phục, sau khi trang điểm xong, mới nhìn Thu Diệp với vẻ mặt đầy nghi hoặc, “Bên ngoài ồn quá, không thể ngủ nữa, chúng ta đi xem xem đã xảy ra chuyện gì đi.” 

Vẻ mặt Thu Diệp đầy nghi vấn, nhưng không thể nói ra lời trong lòng, dáng vẻ thật sự nóng nảy. 

Thấy nàng vội vàng như vậy, Mộ Dung Thư nhún vai cười nói: “Ta cũng không biết xảy ra chuyện gì, ta đỡ ngươi cùng đi ra ngoài xem một chút nhé.” 

Thu Diệp gật đầu. 

Vừa ra cửa, thấy nha đầu ma ma đứng đầy sân đều ngừng công việc trong tay, xúm nhau lại bàn tán. 

“Các ngươi có biết không, tối hôm qua Nhị thiếu gia ngủ ở viện Tam cô nương đó, ngày hôm nay bị bọn nha đầu trong viện Tam cô nương nhìn thấy được, hôm nay đã kinh động đến Lão thái thái, Đại lão gia, Đại phu nhân luôn rồi!” 

“Tại sao có loại chuyện này được chứ? Sao Nhị thiếu gia lại hồ đồ như thế? Đây chính là viện Tam cô nương chưa lấy chồng đó.” 

“Không biết, chuyện thế này toàn bộ người trong phủ đều biết, Nhị thiếu nãi nãi cũng đi tới chỗ Tam cô nương đó, các ngươi cũng không thấy sắc mặt Nhị thiếu nãi nãi đâu. Chuyện này sợ là không thể làm tốt. Người trong viện Tam cô nương cũng không dám nói xằng nói bậy, ta đoán, có lẽ là Nhị thiếu gia và Tam cô nương có chuyện gì không để người ta biết đấy.” 

Mấy nha đầu bà tử nghị luận thị phi, có lẽ là không có chủ tử ở đây, từng người từng người đều buông việc trong tay xuống, tụ chung một chỗ bàn tán thị phi. 

Các nàng nhìn thấy Mộ Dung Thư và Thu Diệp, đều nhao nhao sửng sốt. Có điều cũng không thèm để ý, dù sao một là nha đầu, một là di nương câm, ở trong mắt các nàng không tính là chủ tử, nên cũng không để ý cứ nghị luận như cũ. 

Thu Diệp nắm chặt tay Mộ Dung Thư, hết sức run rẩy. Trong mắt ngân ngấn nước mắt nhìn Mộ Dung Thư. 

Mộ Dung Thư đỡ Thu Diệp trở về phòng, sau khi đóng cửa lại, hốc mắt Thu Diệp tràn đầy nước mắt trong nháy mắt đều tràn ra. 

Đây là báo ứng sao? Nhị thiếu gia và Tam cô nương cũng bị báo ứng! 

Mộ Dung Thư nhìn dáng vẻ Thu Diệp cực kỳ vui sướng, mím môi cười khẽ. Chuyện này là bí mật, chỉ có nàng và Mã hộ vệ biết, còn Thu Diệp không cần phải biết. 

“Sau này không ai có thể tổn thương ngươi. Thu Diệp.” Mộ Dung Thư hòa nhã nói. Tuy nói chuyện gièm pha của Triệu Khiêm và Triệu Phỉ chỉ trong một buổi sáng đã truyền khắp cả Triệu phủ, nhưng nàng tuyệt đối chắc chắn, Triệu phủ có thể đứng sừng sững không ngã ở Bình Thành, là đại gia tộc đệ nhất Đại Hoa quốc, cũng đủ để nói rõ thủ đoạn Tộc trưởng chưởng quản có bao nhiêu lợi hại! Chuyện thế này nhất định có thể giải quyết đến tốt nhất. 

Thu Diệp nhào vào trong ngực của nàng, cất giọng khóc rống. 

Mộ Dung Thư ôn nhu vỗ vỗ sau lưng Thu Diệp, trong mấy ngày ngắn ngủn, Thu Diệp đã lần lượt trải qua cuộc sống xấu nhất, cả người cũng bị tàn phá, từ nay trở về sau, nàng sẽ coi đây là bài học, sẽ không còn ngây thơ như thế nữa, hơn nữa sẽ không dễ dàng bị nam nhân lừa gạt nữa. 

“Chuyện Nhị thiếu gia và Tam cô nương ngươi phải giấu trong lòng, coi như chưa từng thấy qua, xem như chuyện Nhị thiếu gia và Tam cô nương thế gian đều biết.” Mộ Dung Thư cất giọng thận trọng dặn dò. 

Thu Diệp liều mạng gật đầu, đã trải qua nhiều chuyện như vậy, nàng đã hiểu nhiều hơn rồi, cũng biết, coi như người trong phủ đều không thể tin, nhưng nàng có thể tin tưởng Dung nhi. 

Một lát sau, sau khi cảm xúc của Thu Diệp bình phục, Mộ Dung Thư bôi cho nàng một chút phấn, sắc mặt nhìn qua bình thường, không nhìn qua dấu vết đã khóc. Mà trạng thái của nàng cũng làm lòng Mộ Dung Thư thả lỏng. 

Sau khi ăn điểm tâm xong, Mộ Dung Thư và Thu Diệp chờ tin tức. Cả ngày hôm nay trên dưới Triệu phủ sợ là không thể an ổn, coi như nàng muốn thương lượng cùng Triệu Sơ về tình huống của Thu Diệp, sợ là cũng không có cơ hội. 

“Thu di nương và Dung nhi có ở trong phòng sao?” Ngoài cửa có người cất giọng hỏi. 

Mộ Dung Thư trả lời: “Có đây.” Sau đó liền đi mở cửa. 

Người đến là người nàng đã gặp không lâu trước đây, đại nha hoàn Ánh Hồng phục vụ bên người Đại thái thái. 

“Lão thái thái và Đại thái thái có lời muốn hỏi Thu di nương và Dung nhi. Các ngươi đi theo ta đi.” Sau khi Ánh Hồng nhìn thấy Mộ Dung Thư, sắc mặt hết sức ngưng trọng nói. 

Mộ Dung Thư nghe vậy không chút nào ngoài ý muốn, cười lên tiếng nói: “Xin Ánh Hồng cô nương chờ một chút.”

Ánh Hồng gật đầu. 

Mộ Dung Thư trở vào phòng, nhìn thấy trên mặt Thu Diệp có chút sợ, Lão thái thái và Đại thái thái gặp nàng và Dung nhi sẽ hỏi những gì đây? Có phải về Nhị thiếu gia hay không? 

“Hết thảy cứ giao cho ta nói đi, yên tâm không có chuyện gì đâu.” Mộ Dung Thư đi tới, khoác lêm cánh tay Thu Diệp ôn nhu nói. 

Sau khi nàng ra cửa, lại nhìn thấy ba di nương khác của Triệu Khiêm. Thì ra để cho người đi hỏi cũng không chỉ có hai người các nàng. Mộ Dung Thư cúi đầu con ngươi chớp động. 

Thu Diệp hoàn toàn yên tâm, trong lòng biết Nhị thiếu gia cũng không nói ra chuyện nàng biết chuyện của bọn họ. Lão thái thái và Đại thái thái cái gì cũng không biết. 

Ba vị di nương nhìn thấy Thu Diệp, trong mắt không thèm che dấu vẻ khinh thường, một nữ nhân câm mà thôi đối với các nàng mà nói không có chút uy hiếp nào, bộ dáng cao ngạo phảng phất như mình là khổng tước (chim công). Hoàn toàn quên rằng lúc này nam nhân của các nàng đang lâm vào khốn cảnh như thế nào. Nhưng sau khi nhìn thấy Mộ Dung Thư, các nàng đều một phen sửng sốt, lời đồn quả không giả, dung mạo của nàng ta còn đẹp hơn mấy phần so với Tam cô nương nữa, các nàng so sánh cùng lại càng kém hơn, lập tức trợn tròn mắt nhìn Mộ Dung Thư. 

Dường như nhìn thấu suy nghĩ trong lòng của các nàng, Mộ Dung Thư nhíu mày lại, cũng không đem sắc mặt các nàng vào trong mắt. 

Nơi đến đích thực là viện Tam cô nương. 

Lúc này, bên ngoài viện Tam cô nương đều vây toàn người, mỗi người đều kìm nén hít thở, thần sắc nặng nề. Chuyện Triệu Khiêm và Triệu Phỉ loạn luân bị gièm pha không phải là chuyện nhỏ! Dù sao Triệu phủ là một đại gia tộc có hơn hai ba trăm năm cơ nghiệp, chú trọng nhất chính là danh tiếng. 

Đôi mắt Mộ Dung Thư chuyển động, ý nghĩ chuyển động, nàng tin tưởng Triệu phủ sẽ có biện pháp giải quyết hoàn hảo chuyện này. Triệu Sơ là người biết suy nghĩ, chuyện như vậy để hắn giải quyết, tuyệt đối rất dễ dàng. Có điều, nàng cần làm chút chuyện. 

Ngược lại, Thu Diệp lại rất khẩn trương, may mà trên mặt trát một lớp phấn dày, nếu không có thể nhìn ra được gương mặt nàng tái nhợt như thế nào. 

Sắc mặt Mộ Dung Thư bình thản, trên mặt nàng không có một chút biểu tình làm người ta có thể nhìn ra ý nghĩ trong đầu, ngay cả trong mắt cũng là bình tĩnh không gợn, trấn định như núi. 

Sau khi mấy người các nàng vào phòng, cũng cúi đầu, cung kính hành lễ theo Ánh Hồng. 

“Nô tỳ ra mắt Lão thái thái, Đại lão gia, Đại thái thái, Đại thiếu gia, Tam thiếu gia, Ngũ thiếu gia, Nhị cô nương.” 

“Tất cả đứng lên đi.” Lão thái thái cất giọng vừa phải, đôi mắt bình tĩnh quét một vòng qua các nàng, nói. 

Ánh Hồng nói: “Khởi bẩm Lão thái thái, mấy vị di nương và Dung nhi đều mang đến.” 

“Ừ.” Lão thái thái gật đầu. 

Mộ Dung Thư lại cau mày, nàng cảm nhận ánh mắt lão thái thái liếc nhìn về phía nàng rất lợi hại. Nếu không phải nàng tin vào năng lực làm việc của Mã hộ vệ, đồng thời cho là trong mắt của những người bọn họ mình cũng chỉ là một nha hoàn, thì nhất định sẽ cho là cái nhìn này của lão thái quân nhất định còn có ý tứ đặc biệt nào khác. 

Trong lòng nàng biết, lão thái thái đã trải qua mưa gió cả đời, ánh mắt tự nhiên sẽ tích lũy uy nghiêm. 

“Đều ngẩng đầu lên đáp lời đi.” Lão thái thái ra lệnh, mấy người các nàng đều ngẩng đầu lên. 

Quả nhiên mấy người Ánh Hồng có hành lễ đều ở đây, còn có mấy vị di nương tuổi tác lớn của bọn họ. Phía trước các nàng một khoảng, Triệu Khiêm và Triệu Phỉ cùng quỳ phục dưới đất. 

Mộ Dung Thư bất động thanh sắc (mặt không đổi sắc) nhìn lướt qua mấy người trong phòng. Đầu tiên là lão thái thái, dù sao lớn tuổi, năm tháng đã để lại dấu vết trên người bà, có điều bà có một đôi mắt sắc bén có thể nhìn thấu lòng người, trong mơ hồ nàng có thể nhìn ra lúc còn trẻ bà nhất định là một mỹ nhân. Lại nhìn Đại lão gia, vóc người Đại lão gia có chút phát phúc (tròn, mập, đẫy đà), khuôn mặt tròn theo chiều rộng, khẳng định là một người có tính tình rất tốt, có điều sắc mặt ông ta lúc nàng khá nặng nề. Sắc mặt của Đại thái thái lại bình tĩnh không nhìn ra cái gì. Những người khác Mộ Dung Thư cũng khẽ nhìn lướt qua. Lúc lướt qua Triệu Sơ, đôi con ngươi bình tĩnh như nước của Triệu Sơ chợt nhìn nàng chằm chằm. 

Lòng Mộ Dung Thư run lên một cái, ánh mắt đó của hắn dường như biết gì đó! Nàng ổn định tâm thần, Triệu Sơ cũng sẽ không biết. 

“Ai là Thu di nương?” Lão thái thái lạnh giọng hỏi. Giọng nói uy nghiêm áp người không dám ngẩng đầu nhìn thẳng vào bà. Kết quả sau khi bà vừa thốt ra, Thu Diệp vốn đã có chút run sợ thân hình càng run rẩy kịch liệt hơn, nàng bước lên từng bước, bổ nhào một cái quỳ trên mặt đất, bởi vì bị câm, nàng không nói cúi đầu xuống. 

Hiển nhiên mấy người lão thái thái cũng biết chuyện Thu Diệp bị câm, thấy Thu Diệp không trả lời cũng không kinh ngạc. 

Lão thái thái gật đầu, “Ừ, cổ họng ngươi bị bệnh, thì lui qua một bên đi, không cần nói chuyện.” 

Thu Diệp nhất thời thở phào nhẹ nhõm, Lão thái thái không làm khó dễ như vậy làm lòng nàng thật buông lỏng. 

Mộ Dung Thư lại cau chặt mi. Quả nhiên giống như nàng đoán, Lão thái thái không hỏi Thu Diệp, lại hỏi nàng, “Ngươi chính là Dung nhi?” 

“Khởi bẩm Lão thái thái, nô tỳ chính là Dung nhi.” Mộ Dung Thư tiến lên từng bước thái độ cung kính trả lời.  

Lão thái thái hết sức hài lòng với thái độ bình tĩnh không sợ hãi của Mộ Dung Thư, bà lướt nhìn Mộ Dung Thư từ trên xuống dưới, hỏi: “Tối hôm qua ngươi ở trong phòng Thu di nương ở Văn Thanh uyển phải không?” 

Mộ Dung Thư lên tiếng: “Vâng, hôm qua Thu di nương bỗng không nói được, trong khoảng thời gian ngắn không tiếp nhận nổi, từ sau khi nô tỳ vào phủ, Thu di nương cực kỳ chiếu cố nô tỳ, cho nên nô tỳ lo lắng một mình Thu di nương không chịu nổi ốm đau hành hạ, nên ở cùng Thu di nương một đêm.”

“Tối hôm qua ngươi nghe được tiếng động gì không?” Lão thái thái hỏi tiếp. 

Mộ Dung Thư lắc đầu trả lời: “Tối hôm qua nô tỳ ngủ vô cùng sâu, chẳng biết sao nữa, sáng hôm nay ngủ dậy thì đầu rất đau.” Nàng nói như vậy, là phòng hờ Nhị thiếu gia vì muốn thoát thân mà nói ra chuyện ngày hôm qua, nàng nói như thế là để giải thoát cho mình. 

Lão thái thái không nói, thấy ánh mắt của bà bén nhọn không thôi, mọi người trong phòng càng không dám lên tiếng. Mộ Dung Thư bị nhìn chòng chọc da đầu có chút tê dại, lão thái thái này không hổ là người đã sống hơn nửa đời người! 

Mọi người khắp phòng đều nhìn Mộ Dung Thư, sau khi không phát hiện nàng có khác thường, liền dời tầm mắt sang chỗ khác. Mà ánh mắt lão thái thái vốn đang âm trầm vì chuyện của Triệu Khiêm và Triệu Phỉ bỗng nhiên sáng lên, thật giống như đã nghĩ ra một biện pháp giải quyết rồi. 

Tầm mắt lão thái thái dời sang Thu Diệp, lạnh giọng mở miệng: “Nàng ta nói có thật không?” 

Thu Diệp không dám nhìn lão thái thái, liều mạng gật đầu. Lúc sáng đầu nàng đúng là có chút đau, hơn nữa tối hôm qua ngủ vô cùng say. 

Sau khi lấy được trả lời của Thu Diệp, lão thái thái lại hỏi mấy di nương bên cạnh Mộ Dung Thư mấy câu, có thể nói câu hỏi cực kỳ xảo diệu cao siêu, cũng không trực tiếp nói tới chuyện Triệu Khiêm và Triệu Phỉ loạn luân. Đại lão gia và Đại thái thái ở một bên thỉnh thoảng cũng sẽ hỏi mấy câu, theo câu hỏi, sắc mặt khẩn trương của bọn họ cũng dần hòa hoãn trở lại. 

Ngoại trừ đại nha hoàn Minh Nguyệt trong viện Tam cô nương chính mắt thấy Triệu Khiêm và Triệu Phỉ cùng nằm trên một cái giường, những người khác cũng chỉ là nghe đồn được, cho nên, chuyện như vậy nếu xử lý thỏa đáng thì một chút cũng không làm bẩn danh tiếng của Triệu gia. 

Mà Triệu Khiêm và Triệu Phỉ thì quỳ dưới đất, vẫn không dám lên tiếng, xem như giờ phút này trong lòng bọn họ có nghi vấn gì chăng nữa, nhưng chuyện giữa bọn họ chính là sự thật không thể chống chế. Nhưng bọn họ cũng biết những lời gièm pha này, sẽ làm nhục danh tiếng Triệu gia, cho nên Triệu gia cũng sẽ không để cho chuyện này được truyền ra ngoài, bọn họ sẽ không rơi vào kết quả quá thảm. 

Lúc mấy vị di nương đang trả lời thì Mộ Dung Thư lại lui về phía sau vài bước. Lúc này, nàng rõ ràng cảm nhận có vài ánh mắt không rõ nguyên nhân đang nhìn chăm chú trên người nàng. Liếc mắt, nàng nhìn thấy Triệu Thần, Triệu Sơ, Triệu Bình, ba thiếu nãi nãi. Mấy người này thỉnh thoảng cũng sẽ liếc nhìn qua nàng vài lần, nhìn đến mức trong lòng nàng căm tức không thôi. Nhìn cái gì chứ, có cái gì tốt mà nhìn! 

Cuối cùng, lão thái thái cho tất cả các nàng lui ra, sau đó cũng cho mấy người còn lưu lại trong phòng tản đi, chẳng qua vẫn để lại Đại lão gia, Đại thái thái, Triệu Thần và Triệu Sơ. 

Ra khỏi phòng, Mộ Dung Thư liền dìu Thu Diệp đã bị dọa sợ cả người không có chút khí lực đứng một bên, dù sao Nhị thiếu nãi nãi và mấy vị di nương ở trong viện Văn Thanh uyển đều rất gấp gáp nhận được tin tức. Nhị thiếu gia bị trừng phạt thế nào nhưng sẽ liên quan đến vận mệnh sau này của các nàng đó. 

Thu Diệp nắm chặt tay Mộ Dung Thư, sợ muốn chết. Nếu lão thái thái để cho chuyện hai người Triệu Khiêm và Triệu Phỉ như không có phát sinh chuyện gì hết, vậy thì sau này ngày ngày nàng sẽ sống trong nỗi kinh sợ, cho nên, hiện giờ nàng ác độc nghĩ, tốt nhất Triệu Khiêm và Triệu Phỉ chết đi. 

Mộ Dung Thư phảng phất nhận ra nàng ta sợ hãi, vừa muốn mở miệng khuyên, liền nghe được một di nương bên cạnh dáng dấp có vài phần quyến rũ xinh đẹp cất giọng the thé nói: “Thu di nương không hổ là xuất thân nha đầu chưa từng trải, cho tới giờ thân thể vẫn còn run rẩy kia kìa, hôm nay mặt mày đã trắng như giấy Tuyên Thành cả rồi.” 

Nhị thiếu nãi nãi và hai vị di nương khác nghe vậy đều khinh thường cười lạnh một tiếng. Hiển nhiên, từ khi Thu Diệp vào Văn Thanh uyển, các nàng đã khinh thường rồi. 

Nghe các nàng nói vậy, Thu Diệp cắn răng cúi đầu. Nàng muốn phản bác cũng không thể phản bác. Bởi vì nàng không cách nào thốt ra tiếng được. 

Mộ Dung Thư cũng chỉ vỗ vỗ tay Thu Diệp, cũng không vì Thu Diệp đi tranh luận với mấy người bọn họ. Vì để ngày sau Thu Diệp có thể trải qua an ổn. Tranh cãi nhất thời chỉ có thể làm lòng tạm an tâm, lại không đổi được an ổn cả đời. 

Thấy các nàng cũng không phản kích, rối rít nhìn về phía chính phòng, chờ kết quả truyền ra. 

Chừng khoảng nửa canh giờ sau, cửa phòng chính rốt cuộc mở ra. 

Người đầu tiên đi ra khỏi chính phòng là Lão thái thái, ngay sau đó mấy người khác cũng đi ra theo. Cuối cùng là Triệu Khiêm và Triệu Phỉ, hai người ủ rũ cúi đầu đi ra. 

Không việc gì? Triệu gia này sẽ không làm cho việc này chưa bao giờ phát sinh đó? Mày Mộ Dung Thư khẽ nhíu, tuyệt đối không nên như vậy, mấy người tinh tường của Triệu gia tuyệt đối sẽ không giữ lại cái bom hẹn giờ ở bên người.  Cho nên, chắc chắn Triệu Khiêm và Triệu Phỉ sẽ phải trả giá thật lớn chuyện bọn họ từng làm. 

Quả nhiên, Triệu gia đã tìm được biện pháp giải quyết tốt, mà Triệu Khiêm và Triệu Phỉ cũng bị trừng phạt. 

Có điều lý do lại là, hôm qua Triệu Phỉ nghỉ ngơi ở trong viện lão thái thái, mà Nhị thiếu gia đi thăm muội muội thì bị đại nha hoàn thiếp thân của Triệu Phỉ quyến rũ, lúc này mới ngủ trong phòng Triệu Phỉ. 

Nói đến đại nha hoàn trong viện Tam cô nương này là người có tiếng hay bắt nạt kẻ dưới, nha hoàn bị nàng ta làm hại ít nhiều cũng có một hai, có điều rất giỏi nịnh hót, rất được Triệu Phỉ trọng dụng. Cho nên mấy tiểu nha đầu trong viện đều rất căm ghét mà không dám nói gì, người này làm ác rất nhiều, nói nàng quyến rũ Triệu Khiêm thì mấy nha hoàn trong viện cũng không có phản ứng gì, thậm chí nhìn còn có chút hả hê. 

Mà lúc này nha hoàn đó đã bị bịt miệng, coi như muốn mở miệng giải thích, cũng không có cách nào. Từ lúc khi nàng ta phát hiện vết nhơ của Triệu Phỉ và Triệu Khiêm cùng nằm trên một cái giường thì đã định nàng ta phải làm đệm lưng! Cuối cùng là bị trượng trách, đánh điên, càng không thể nói ra chân tướng. Nha hoàn này có kết quả như vậy, cũng coi như bị báo ứng, dù sao ác giả ác báo. Kể từ đó, người đời nhục mạ cũng chỉ là một nha đầu phản bội chủ tử, mà không ai trách cứ Triệu Khiêm, hay Triệu gia. 

Có điều, lão thái thái làm sao bỏ qua cho Triệu Khiêm và Triệu Phỉ? Triệu Khiêm bị phái đi quản lý trang tử, sau này nếu không có chuyện khẩn yếu không được trở về phủ, về phần thê tử và mấy tiểu thiếp của hắn thì cứ sống ở trong phủ. Triệu Phỉ thì sau buổi cơm trưa, dùng một cỗ kiệu đưa đến nhà trưởng tử gia tộc Trịnh phủ làm thiếp. 

Chuyện này cứ giải quyết như vậy, bất kể kẻ nào cũng không tìm ra sai lầm, mấy nha hoàn biết sự thật cũng bị bịt kín miệng, không dám hồ ngôn loạn ngữ (nói xằng nói bậy). Điều làm Mộ Dung Thư ngoài ý muốn chính là, buổi sáng chung quanh còn cất tiếng bàn tán suy đoán này nọ, sau buổi cơm trưa, tất cả mọi người trong phủ xem như chưa từng phát sinh ra chuyện như vậy, không có ai nghị luận cả. 

Triệu gia không hổ là gia tộc đứng đầu Đại Hoa quốc, sau khi phát sinh gièm pha, trong thời gian ngắn nhất đã làm không chê vào đâu được, đối với Triệu gia tuyệt đối không ảnh hưởng đến danh tiếng. 

Cái kết quả này không thể nghi ngờ là kết quả tốt nhất, Mộ Dung Thư coi như là thở phào nhẹ nhõm. Tuy nói Văn Thanh uyển không có nam nhân làm chủ, nhưng Triệu gia lớn như thế, tự nhiên sẽ không bạc đãi mấy vị di nương này. Tiền tháng mỗi tháng cũng đủ cho Thu Diệp sinh hoạt rồi. 

Thu Diệp cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm, sau khi trở về Văn Thanh uyển, liền an ổn ngủ một giấc. 

Mà Mộ Dung Thư cũng trở lại Nhã Đức uyển, tính đi gặp Triệu Sơ bàn bạc phương pháp giải độc cho Thu Diệp. 

Bất quá khi nàng đi thư phòng thì tim đập thình thịch, chợt nhớ tới ánh mắt hắn nhìn nàng trầm tĩnh phảng phất như nhìn thấu hết thảy vào buổi sáng. Thật ra thì nàng cũng không phải là người lúc nào cũng nhúng tay vào vào chuyện người khác, nghĩ đến bị người nhìn thấu, loại cảm giác này gần giống như bị người lột sạch quần áo, khốn khổ giống như ngươi đang lõa thể cho người ta thưởng thức vậy. 

Nhưng nên đối mặt nói chung vẫn phải đối mặt, thật may là sau khi vào thư phòng, Triệu Sơ không hề ép hỏi. Nếu không Mộ Dung Thư thật không nghĩ ra cách nào tốt để trả lời. 

“Ngươi là đến vì Thu Diệp?” Triệu Sơ nói ngay vào điểm chính, hắn để xuống cuốn sách nặng nề dày cộm, ngẩng đầu nhìn nàng. 

Mộ Dung Thư nhẽ nhếch miệng, trầm tĩnh không sợ hãi cười nói: “Đúng, hôm qua ta xem mạch cho nàng ấy, mạch tượng rất loạn, cũng không lạc quan, sợ là trong thuốc câm còn có những độc khác nữa. Nếu không kịp thời cứu chữa độc câm, chỉ sợ sẽ an nguy đến tính mạng.” 

Con ngươi trầm tĩnh như nước của Triệu Sơ liếc nhìn qua nàng một cái, chợt thoáng qua u quang (ánh sáng tối tăm), có điều hắn che dấu rất tốt, không bị nàng phát hiện, hắn cúi người mở ngăn kéo ra, lấy một bình sứ giao cho nàng, “Đây là thuốc giải, tối hôm qua ta vừa mới điều chế ra.” 

Mộ Dung Thư nhận lấy, trong lòng có chút không thoải mái, tối hôm qua hắn thức đêm giúp đỡ nàng chế thuốc, mà nàng khi đó lại mang ý xấu suy nghĩ làm thế nào tính kế huynh đệ hắn, hơn nữa còn đã hành động. 

“Cảm ơn.” Đây là lời cảm ơn tự đáy lòng nàng. Thật ra thì, nàng biết, hắn đã đoán được nàng tính kế Triệu Khiêm và Triệu Phỉ, nhưng hắn không nói ra, coi như là duy trì mặt mũi của nhau. 

“Không cần nói cảm ơn. Có một chuyện ta quên nói cho ngươi biết, Vương gia đã sắp xếp xong mọi chuyện trong kinh rồi, hai ngày nay đã lên đường đến Bình Thành.” Ánh mắt Triệu Sơ sâu thẳm chăm chú nhìn phản ứng của nàng. 

Nghe vậy, mí mắt Mộ Dung Thư giật giật, sau đó nhàn nhạt lên tiếng: “Ừ, ta biết.” 

Triệu Sơ thấy nàng như thế, cũng không tiếp tục nói gì nữa. Chẳng qua là, tay hắn khi mở sách lần nữa có chút run run. 

Mộ Dung Thư đi ra khỏi thư phòng thì trong mắt hiện lóe lên ánh sáng phức tạp. Vũ Văn Mặc thật sẽ tới, nàng không nghĩ tới chỉ trong một tháng mọi chuyện hết thảy trong kinh thành đều kết thúc, hắn đến nhanh như vậy. Vậy sau này thì sao? Nàng phải khôi phục thân phận Mộ Dung Thư Nam Dương vương phi đi theo hắn về sao? 

“Thu di nương thật đáng thương, giọng nói trước kia mềm mại dễ nghe biết bao. Sớm biết nàng sẽ trở thành như vậy, ngày trước coi như ta có bị Nhị thiếu gia trách phạt cũng phải ngăn lại. Đều tại ta, dễ dàng bỏ qua như vậy. Làm hại Thu Diệp giờ trở thành bộ dáng thế này, cũng không biết đại phu có thể chữa trị tốt hay không nữa, sau này có thể khôi phục giọng nói cảm động dễ nghe như trước kia không.” Buổi sáng Xuân Mai ở Nhã Đức uyển rất bận rộn, mặc dù biết Thu Diệp gặp chuyện không may, nhưng vẫn không thể dành thời gian đến xem được, buổi chiều thật vất vả mới có thời gian, liền cùng Mộ Dung Thư đi đến thăm, kết quả vừa nhìn, lúc này mới vừa qua mấy ngày đâu chứ, vậy mà Thu Diệp đã gầy một vòng, một chữ cũng không thể nào thốt ra nổi. Xuân Mai nhìn thấy đau lòng không thôi. 

Sau khi đã trải qua nhiều chuyện như vậy, Thu Diệp biết Xuân Mai là thật lòng quan tâm nàng, trước kia đều là nàng nghĩ nhiều. Bây giờ nghĩ lại mình thật đúng có vài phần buồn cười. Cõi lòng đầy áy náy mở miệng không tiếng động nói: “Xuân Mai, thật xin lỗi.” 

Sau khi Xuân Mai nhìn thấy, hốc mắt phiếm hồng, nước mắt lập tức rơi xuống, nàng đẩy nhẹ Thu Diệp, chu miệng nói: “Ngươi cùng ta có gì phải xin lỗi chứ? Nhìn ngươi như vậy, làm ta rơi nước mắt rồi nè, để Dung nhi cười nhạo ta kìa.” 

Thu Diệp mím môi cười. 

Mộ Dung Thư nhíu mày, “Ngươi nói khóc liền khóc, nhiệt tình như vậy làm cho ta quá kinh ngạc.” 

“Dung nhi.” Xuân Mai gắt nhẹ cất giọng làm nũng. 

Mộ Dung Thư không nhịn được cười xì một tiếng: “Một tiếng kêu này mềm mại đến nỗi thân mình ta mềm nhũn cả rồi nè.” Nói xong, Mộ Dung Thư liền mở bình sứ ra đổ một viên thuốc cho Thu Diệp nuốt vào. 

“Í? Đây là cho Thu Diệp uống cái gì vậy?” Xuân Mai hỏi. 

“Là thuốc đại phu khai trị tắt tiếng, Thu Diệp bỗng không thể nói, là bị bệnh. Chỉ cần mỗi ngày nghỉ ngơi tốt, uống thuốc, thì có thể khôi phục.” Mộ Dung Thư giao bình sứ cho Thu Diệp, dặn dò nàng nhớ lúc uống thuốc cần kiêng kỵ ăn thức ăn nào đó, trong ngày thường còn phải  uống nhiều nước hơn. Dặn dò xong, mới giải thích cho Xuân Mai. 

Xuân Mai gật đầu, vui vẻ cười nói: “Thật tốt quá, chỉ cần có thể trị, thì nhất định có thể khỏe lên.” 

Thu Diệp cũng cười theo, hôm nay sau cơn mưa trời lại sáng, bất luận thế nào nàng phải quý trọng những người trước mắt này, có Dung nhi, Xuân Mai vào giờ phút này còn có thể chiếu cố nàng như vậy, so với Tam cô nương chỉ có một đại nha hoàn bị đánh điên dại mà nói đã mạnh hơn gấp trăm lần. 

“Lúc này cũng sắp tối rồi, lát nữa ta và Xuân Mai phải về. Nếu ngươi có chuyện gì cứ để cho nha hoàn đi tìm bọn ta.” Mộ Dung Thư giương mắt nhìn sắc trời bên ngoài cửa sổ, mặt trời đã lặn về phía tây, sắc trời ảm đạm. Đến giờ rồi, nàng phải cùng Xuân Mai về thôi. 

Thu Diệp có chút không bỏ được gật đầu. 

Mộ Dung Thư thấy Thu Diệp đã buông ý nghĩ nặng nề trong đầu, thêm việc nàng và Xuân Mai an ủi, đã sáng sủa không ít, liền yên lòng rời đi. 

Một đêm này, Mộ Dung Thư ngủ vô cùng sâu, hai ngày nay giải quyết nhiều chuyện như vậy, tật vất vả mới được buông lỏng tâm, giấc ngủ này kéo dài đến buổi trưa ngày hôm sau. 

Lúc cơm trưa mới biết Triệu Sơ đã đi đến chỗ Triệu Thần, châm cứu cho Triệu Thần. Mà nàng không có việc gì đợi trong phòng, suy nghĩ các loại phương thuốc thức ăn bồi bổ cơ thể, nếu đã đạt thành hiệp nghị cùng Triệu Sơ, mà ngày sau nàng cũng có thể có việc làm ăn của mình, thêm việc hợp tác cùng Triệu Sơ lấy lời đã vượt qua tưởng tượng của nàng, cho nên thêm nhiều phương thuốc thức ăn là không thể thiếu. 

Trong khoảng thời gian ngắn cũng không thể viết ra toàn bộ phương thuốc mà nàng nghĩ ra được, cho nên, cứ chuẩn bị mỗi ngày viết mười phương thuốc thôi. 

Hết bận những chuyện này, đột nhiên trong tay không có bận rộn gì nữa, Mộ Dung Thư lại nghĩ tới Vũ Văn Mặc... 

Hắn thật sự sẽ tới rồi.... 

Nàng nhìn ngoài cửa sổ, vì ở phòng hạ nhân, ngoài cửa sổ cũng không có cảnh sắc gì, nhưng vẫn có thể làm nàng hoảng hồn. 

“Dung nhi? Ngũ thiếu gia bảo ngươi đến Hạm Đạm viện một chuyến.” 

Người bên ngoài phải gọi năm sáu lần Mộ Dung Thư mới phục hồi tinh thần lại. Vội vàng lên tiếng: “Được.” 

Đến Hạm Đạm viện, chỉ thấy mọi người trong sân đều cúi thấp đầu. Sắc mặt Triệu Sơ nặng nề đứng một bên. Mà Triệu Thần đang ngồi trong một đống dụng cụ thiết bị, sắc mặt âm trầm kinh người. 

Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Mộ Dung Thư dùng ánh mắt hỏi Triệu Sơ. 

“Hôm qua đại ca luyện tròn một canh giờ, trên đùi có chút khí lực. Nhưng ngày hôm nay thế nhưng mới chỉ luyện một khắc đồng hồ chân trái đã không còn chút lực nào.” Triệu Sơ cũng giải thích qua loa. 

Nhưng Mộ Dung Thư hiểu rõ, thì ra là như vậy! Triệu Thần cho là ngày hôm nay cũng chỉ mới luyện được một lúc mà trên đùi đã không còn chút lực nào, chắc sợ chân không thể phục hồi như cũ, nên tâm tình suy sụp, nghĩ quẩn! 

Mộ Dung Thư đi đến chỗ Triệu Thần, ý bảo một nha hoàn đứng bên đỡ Triệu Thần dậy, nàng khẽ cười nói: “Đại thiếu gia đừng có gấp gáp, vì ngày hôm qua là ngày đầu tiên ngươi luyện tập, lại tập liên tục một canh giờ, ngày hôm nay suy giảm sức lực cũng là bình thường. Huống chi việc phục hồi chức năng không thể cưỡng cầu, nghỉ ngơi một lát chờ thể lực đã khôi phục rồi lại luyện tiếp là được. Huống chi, ta thấy trong mấy người tiến hành phục hồi chức năng, tình huống của Đại thiếu gia là tốt nhất. Bình thường rất nhiều người mỗi ngày đều không thể kiên trì rèn luyện thường xuyên, hơn nữa mỗi ngày còn rèn luyện trong thời gian dài như vậy.” 

Triệu Thần nghe vậy, sắc mặt vốn tối tăm bỗng hiện lên vẻ vui mừng cùng chờ đợi, hắn giống như trẻ nhỏ không xác định hỏi: “Thật?” 

“Vâng, hôm nay có phải chân Đại thiếu gia có chút đau nhức hay không? Cho nên mới vừa luyện được một lúc, đã không còn khí lực rồi?” Mộ Dung Thư ôn nhu hỏi. Xem ra bất kể là ai, khi bị bệnh cũng sẽ giống như tiểu hài tử. 

Con ngươi Triệu Thần chuyển động, mắt như phát sáng, gật đầu: “Ừm, hồi sáng lúc rời giường liền có chút đau nhức.” 

“Ừm, chuyện này khó trách, coi như người có chân không bị thương nếu vận động mạnh quá cũng sẽ đau đớn, huống chi chân trái Đại thiếu gia lại đang bị thương.” Mộ Dung Thư kiên nhẫn giải thích, Triệu Thần vốn cũng không phải là người có tính hung ác ngang ngược, ngược lại tính tình còn tươi sáng như ánh mặt trời, nhưng những năm gần đây bởi vì chân trái bị thương khiến cho hắn trở nên có chút nhạy cảm, hắn đối mặt với một tia hy vọng cũng không có, tự nhiên sẽ trở nên tức giận, hôm nay khốn khó đã được giải trừ, còn có hy vọng, vẻ tối tăm trên mặt hắn tiêu tán, sau đó để nha hoàn bên cạnh đỡ lên. 

Mộ Dung Thư thấy thế nói với một nha hoàn đang đứng bên cạnh: “Sau này Đại thiếu gia còn phải phục hồi chức năng dài dài, đừng có cùng làm các hoạt động cùng lúc, phải cách khoảng thời gian nghỉ ngơi một chút.” Đây cũng là sơ hở của nàng, viết hết tất cả hạng mục thiết bị cần chú ý nói ra, duy chỉ quên không dặn dò chớ có vận động quá độ. 

Chờ sau khi Triệu Thần rèn luyện lần nữa, lúc này Mộ Dung Thư mới xoay người nhìn về phía Triệu Sơ. Lại phát hiện Triệu Sơ đang nhìn nàng chằm chằm. Con ngươi chói mắt cực kỳ âm trầm. 

Nàng cũng không nghĩ nhiều, mà đi tới, cười nói: “Là sơ sót của ta, Đại thiếu gia rèn luyện thời gian dài, cũng sẽ không còn như vậy nữa, dù sao Đại thiếu gia đã nhiều năm không vận động qua, tình huống như vậy là khó tránh được.” 

Nghe vậy, Triệu Sơ thu hồi tầm mắt, “Hôm nay ta châm cứu cho Đại ca thì Đại ca có cảm giác đau hơn trước kia, ta cũng biết những thiết bị này có tác dụng với đại ca. Tin tưởng dùng không bao lâu nữa, Đại ca liền có thể đứng lên lần nữa.” Chẳng qua là Triệu Thần còn chưa chân chính đứng dậy được, Vũ Văn Mặc đã tới rồi. Mấy ngày nay chung sống cùng nàng, hắn mơ hồ hiểu được, dường như hắn đối với nàng cũng không phải đơn giản chỉ là đáp ứng Vũ Văn Mặc nên phải bảo vệ. 

“Đúng, sử dụng không bao lâu.” Mộ Dung Thư quay đầu nhìn Triệu Thần, hắn cố gắng như vậy, nhất định sẽ được hồi báo. 

“Ngũ ca cũng ở đây sao, Thiến nhi tự tay thêu hai kiện áo choàng, nghĩ trước đưa tới cho Đại ca, một lát mới đi đến chỗ Ngũ ca đó.” Lúc này, từ cửa viện đi tới hai vị nữ tử, người mở miệng nói chuyện chính là Nhị cô nương Triệu Thiến, dáng dấp đoan trang xinh đẹp tuyệt trần, vừa nhìn chính là đại gia khuê tú, nhưng lại gần nhìn thấy, trên gương mặt nổi đầy rẫy mụn trứng cá, mụn bọc, có thể do dùng tay nặn, còn để lại mấy vết thâm mụn khó coi. Chẳng trách năm nay đã được 18 tuổi vẫn không thể gả ra ngoài. 

Cùng đi theo nàng ấy đến là Tiền Duyệt đã yên ổn một thời gian. Tiền Duyệt nhìn thấy Mộ Dung Thư, trong đầu cũng không biết cảm giác gì, nếu không phải vì nữ nhân này, mơ ước nhiều năm qua của nàng sẽ tan thành mây khói sao? Hiện giờ Đại thái thái đã tỏ rõ sẽ không để cho nàng gả cho Ngũ biểu ca. Không nghĩ tới càng không muốn gặp người nào, thì lại gặp phải người đó. 

Mộ Dung Thư thu hồi tầm mắt từ trên hai người bọn họ. 

“Thiến nhi thêu thùa nhưng là tú nương trong phủ cũng khó so sánh cùng đấy, áo choàng Thiến nhi tự tay thêu cho ta ngược lại ta phải mặc xem một chút mới được.” Triệu Thần luyện một buổi sáng, đầu đầy mồ hôi, quả là hơi mệt chút, nhìn thấy Triệu Thiến tới, liền bảo nha hoàn đỡ đi tới. 

Triệu Sơ cũng cười nói: “Đúng vậy, hai năm trước cũng là thêu áo choàng, thêu công đúng là rất tỉ mỉ.” 

Triệu Thiến không chịu nổi lời khen, Triệu Thần và Triệu Sơ khen đến nỗi trên mặt nàng đã đỏ bừng một mảnh, cúi thấp đầu để cho nha hoàn chia ra đưa cho Triệu Thần và Triệu Sơ cầm đi. Nếu như trên mặt nàng không có mấy mụn bọc, mụn trứng cá, thì sẽ là tiểu mỹ nhân, người muốn hỏi cưới nhất định sẽ đạp nát cửa Triệu phủ rồi, chẳng qua đáng tiếc ở cổ đại không có thẩm mỹ viện, trung y đều là điều dưỡng từ bên trong. 

Triệu Sơ và Triệu Thần đều rối rít mặc áo choàng vào, Triệu Thần chính là lấy màu lam, bên trên thêu một chút viền hoa cùng mấy đóa hoa bách hợp, làm người ta nhìn qua hai mắt tỏa sáng. 

Mà áo choàng trên người Triệu Sơ lại là màu tím, một đóa hoa mẫu đơn che phủ toàn bộ áo choàng, nhìn qua đầy sáng lạn, nếu người mặc không phải là Triệu Sơ, mà là những người khác, mặc ra ngoài sợ giống như đào kép giả gái ẻo lả hát tuồng vậy. Mà sau khi Triệu Sơ mặt vào, ngược lại lại lộ vẻ hoa lệ chói mắt, nét mặt bức người. 

May mà định lực của Mộ Dung Thư có đủ, nếu không thật đúng là sẽ bị sắc đẹp của Triệu Sơ làm mê mẩn tâm thần. 

Bản thân Tiền Duyệt có lòng với Triệu Sơ, giờ phút này càng nhìn thêm ngây dại, không chớp mắt. 

“Đại ca, Ngũ ca cảm thấy có được không? Có cần sửa đổi chỗ nào không?” Triệu Thiến thấy hai người đều mặc cả rồi, liền mở miệng hỏi. 

“Vừa đúng.” Triệu Thần và Triệu Sơ liền trăm miệng một lời trả lời. 

Hai kiện áo choàng làm rất tốt, tú công tất nhiên không cần nhiều lời. So sánh, Mộ Dung Thư tự cảm thấy xấu hổ, đều là nữ nhân, tú công người ta thật đúng là hàng thượng đẳng (hàng hiệu), mà so sánh với nàng, nàng chỉ có thể so với hàng vỉa hè, thật là không dám cầm mang ra. Không khỏi nhìn lâu thêm một chút. 

Triệu Thiến nghe hai người đều nói đẹp, trên mặt nở nụ cười thật tươi, quay đầu nháy nháy mắt với Tiền Duyệt, Tiền Duyệt vừa rồi còn thất thần, giờ thật vất vả mới hồi phục lại tinh thần, lập tức đỏ bừng mặt cúi đầu, giọng nói nhỏ nhẹ nói với Triệu Sơ và Triệu Thần: “Đại biểu ca, Ngũ biểu ca, mấy ngày nay Duyệt nhi cũng làm hai bộ y phục, nếu Đại biểu ca, Ngũ biểu ca không chê, xin mời thử một chút, nếu như không vừa ý, muội có thể sửa đổi lại.” 

Sau nàng có đi theo một nha hoàn, trên tay đang cầm hai bộ y phục. 

Ý định của Tiền Duyệt Triệu Thần và Triệu Sơ đều rõ ràng, cho nên Triệu Thần liếc mắt nhìn Triệu Sơ, cười có chút mập mờ, “Xem ra là ta dính ánh sáng của Ngũ đệ rồi.” 

Sắc mặt Triệu Sơ trầm xuống, cũng không tỏ ra vui mừng, dư quang (ngầm liếc nhìn) như có như không nhìn lướt qua Mộ Dung Thư đang tò mò thưởng thức hai bộ áo choàng thêu hoa trên người hắn và Triệu Thần, giọng nói cực kỳ lạnh nhạt (lạnh lẽo, khô khốc) nói: “Sau này việc nặng kiểu này, biểu muội hãy để cho hạ nhân đi làm đi. Y phục không cần thử, nhìn cũng khá vừa người.” 

Nghe vậy, sắc mặt Tiền Duyệt nhất thời biến thành màu mướp đắng (khổ qua: xanh lè) rồi, bộ y phục này nàng phải dùng mấy ngày mấy đêm mới làm được, nghĩ rằng Triệu Sơ sẽ thấy được tâm ý của nàng, đối nàng sẽ tốt hơn chút, nhưng bây giờ nhìn lại, dường như nàng đang nằm mơ. 

Ánh mắt chuyển sang Mộ Dung Thư bên cạnh Triệu Sơ, nhất định là cái ả hồ ly tinh này nói xấu nàng, cho nên Triệu Sơ mới đối nàng càng ngày càng lạnh nhạt. 

Một màn thờ ơ lạnh nhạt này, trong lòng Mộ Dung Thư suy nghĩ, sợ là một mình Tiền Duyệt không dám đi tặng lễ, cho nên lúc này mới cùng Triệu Thiến đi tới tặng.  Mặc dù thời gian nàng ở trong phủ không lâu, nhưng cũng nghe nói tình huống Triệu Thiến ở trong phủ là như thế nào, bởi vì là thứ xuất nên không được chú ý, mấy năm gần đây trên mặt lại xuất hiện mụn trứng cá càng ngày càng nhiều, có người nói mụn này gây bệnh, cho nên những nữ tử trong phủ rất ít người nguyện ý gần gũi cùng Triệu Thiến, mà Tiền Duyệt tự nhận mình xinh đẹp, ngày thường rất khinh thường đi cùng với Triệu Thiến, nhưng vì có cớ đến gần Triệu Sơ, nên đi tiếp cận Triệu Thiến. 

Hôm nay thái độ Triệu Sơ đối Tiền Duyệt càng lạnh nhạt hơn, Tiền Duyệt không tiếp nhận nổi, ý định này rõ ràng thật ngu ngốc, còn đổ sai lầm lên người nàng! Trong lòng Mộ Dung Thư cười lạnh, có phải gia tộc càng lớn, càng sản sinh ra nhiều cực phẩm hay không? Lãng phí sức lực trên loại người kiểu này, giống như lãng phí sinh mạng. Chẳng qua Mộ Dung Thư  liếc mắt qua nàng ta một cái, liền thu hồi tầm mắt. Có điều chợt nghĩ tới dường như có rất nhiều nữ nhân thời đại này gặp vấn đề về da, nhưng chỉ có uống thuốc đông y điều dưỡng bên trong hiệu quả cũng không quá rõ ràng lắm, dường như, chỉ cần lợi dụng tốt điểm này, lại có một con đường phát tài khác rồi. 

Tiền Duyệt nhìn bộ dáng Mộ Dung Thư không xem mình vào trong mắt, trong lòng nổi giận, có điều có kinh nghiệm lần trước, lần này nàng không dám phát tác, có điều dưới tình huống Triệu Sơ không nhìn thấy sẽ hung hăng trợn mắt nhìn Mộ Dung Thư một cái. 

“Tiền biểu muội tự tay thêu quả đúng là không tệ, y phục này thêu tinh tế có thể so sánh cùng tú nương thượng thừa rồi.” Triệu Thần cầm quần áo đưa cho nha hoàn bên cạnh, sau đó khen ngợi Tiền Duyệt một phen. 

“Biểu ca khen nhầm rồi, thêu công của Duyệt nhi làm sao có thể so cùng với tú nương chứ? Nếu Đại biểu ca và Ngũ biểu ca không chê, sau này chỉ cần Duyệt nhi có rảnh sẽ vì Đại biểu ca và Ngũ biểu ca làm mấy bộ xiêm y.” Tiền Duyệt được khen trên mặt cười như nở hoa, vội vàng bày ra tư thái rộng lượng phúc thân trả lời. 

“Ta đã nói rồi, Duyệt nhi ngươi làm y phục Đại ca và Ngũ ca sẽ thích.” Triệu Thiến đi qua ôm cánh tay Tiền Duyệt, cười nói. 

Lúc Tiền Duyệt cầm cánh tay Tiền Duyệt thì nụ cười trên mặt Tiền Duyệt có chút cứng ngắc, sau đó bất động thanh sắc đẩy Triệu Thiến ra. “Là Đại biểu ca quá khen.” 

Mắt lạnh nhìn một màn này, ấn tượng Mộ Dung Thư đối với Tiền Duyệt càng không tốt. Người này coi như có dung mạo khuynh thành, sợ là cũng không có cách nào phù hợp với dáng vẻ thiên nhân chi tư như Triệu Sơ. (ngàn người có một) 

Có điều, Triệu Thiến thật đúng là có mấy phần đơn thuần, mấy lần Tiền Duyệt đến lấy lòng, liền đã xem nàng ta là thật lòng. 

Hiển nhiên Triệu Thần đối với Tiền Duyệt cũng không phải yêu thích nhiều lắm, nói vài lời tán thưởng, liền không muốn ở lại nữa, dường như còn nhìn thấu ý nghĩ của Mộ Dung Thư, nên nói với Mộ Dung Thư: “Thỉnh Dung nhi cô nương theo ta trở về phòng, ta có vài chỗ còn không rõ ràng với mấy cái chú ý trong phục hồi chức năng. Còn có mấy loại canh bồi bổ cơ thể kia, người phòng bếp làm ra mùi có chút quái lạ, phiền ngươi giúp một tay nhìn xem chút, có phải quá lượng nguyên liệu nào đó, hay thiếu cái gì đó không.” 

Mộ Dung Thư nghe vậy lập tức lên tiếng: “Vâng.” Đi theo Triệu Thần vào trong phòng. 

Tiền Duyệt thấy thế, nhỏ giọng thì thầm nói: “Hồ ly tinh, quyến rũ Ngũ biểu ca, lúc này lại còn quyến rũ Đại biểu ca, muốn leo lên giường chủ tử.” 

Nàng vừa dứt lời, Triệu Sơ liền lạnh lùng liếc xéo nàng ta một cái, nhất thời thân hình nàng ta run lên, vội vàng cúi đầu, không dám nói nửa câu. 

Mà Triệu Sơ thì lại nhìn về phía cửa phòng đã đóng, chầm chậm nhíu chân mày. 

Luôn luôn là người không phải biết quá nhiều tình hình đang xảy ra trong phủ Triệu Thiến cười nói: “Cái nha hoàn tên Dung nhi dáng dấp thật đẹp, dường như Đại ca rất yêu thích nàng ấy đó.” 

Lời nói ấy quanh quẩn bên tai Triệu Sơ, đôi mắt hắn nhìn về phía phòng càng thêm u ám, hai chân mày càng nhíu chặt. 

Đừng nói Đại ca là thích Mộ Dung Thư đó? 

Đây nhất định là con đường cùng, nhất định hắn phải tìm thời cơ nói rõ với Đại ca về thân phận của Mộ Dung Thư, tránh Đại ca bị lún quá sâu. 

Mộ Dung Thư đi theo Triệu Thần vào phòng, liền bưng lấy chén canh Triệu Thần đã từng dùng qua ngửi một chút, đích thực là mùi vị không đúng, liền phân phó bà tử nấu canh cần phải chú ý lượng lửa và thời gian thế nào. 

Triệu Thần ở bên cạnh nghe, trên mặt nở nụ cười, “Xem ra nha đầu bà tử trong viện của ta kém Dung nhi ngươi rồi. Làm một bát canh đơn giản như thế cũng nấu không tốt.” 

“Các nàng chưa từng làm tự nhiên sẽ có chút khuyết điểm, quen tay hay việc, sau này sẽ không còn như thế nữa đâu.” Mộ Dung Thư cười nói, ánh mắt Triệu Thần có chút nóng rực, làm nàng có chút không thích ứng, liền bất động thanh sắc cúi đầu trốn tránh ánh mắt của hắn. 

Triệu Thần thấy thế cho rằng nàng đang xấu hổ, cầm chén trà lên gạn bỏ lá trà uống vài hớp, đôi mắt lóe lên hỏi : “Dung nhi có thích Ngũ đệ không?” 

“Ngũ thiếu gia?” Mộ Dung Thư kinh ngạc. 

Nhìn dáng vẻ như vậy, Triệu Thần có chút vui vẻ, “Dung nhi cô nương không thích Ngũ đệ đúng không?” 

“Nô tỳ và Ngũ thiếu gia không thể nào.” Mộ Dung Thư nhíu mày lại, giọng nói có chút kinh ngạc trả lời. Triệu Thần và Triệu Sơ là huynh đệ tình thâm, nên biết lời đồn trong phủ cũng không phải là thật, nhưng vì sao hắn vẫn hỏi như thế? 

Chẳng lẽ... 

Mí mắt nàng giật giật, chẳng lẽ sau khi nàng rời khỏi vương phủ, trong khoảng thời gian này mệnh phạm hoa đào? Nghĩ tới đây, Mộ Dung Thư lập tức đứng lên nói: “Nô tỳ còn có chút việc chưa làm xong, xin được cáo lui trước. Về phần phục hồi chức năng và dược thiện cần phải chú ý, mới vừa rồi nô tỳ đã giải thích, nếu như còn không hiểu, Đại thiếu gia có thể phái người đến Nhã Đức uyển hỏi nô tỳ. Nô tỳ cáo lui.” 

Không đợi Triệu Thần trả lời, Mộ Dung Thư lập tức rời đi, nơi đây không nên ở lâu! Lúc này, nàng thật đúng là hi vọng Vũ Văn Mặc đến sớm một chút! 

Trước kia không có ai hỏi han ân cần, thì khát vọng có người thân cận, hôm nay vận hoa đào tràn đầy, nàng lại hy vọng có thể thanh tĩnh thanh tĩnh. 

Có điều, Mộ Dung Thư không biết là, mấy nô tài, hộ vệ đã xem nàng làm tình nhân trong mộng. Năm nay quả nhiên nàng có số đào hoa mà! 

Trên đường trở về Nhã Đức uyển, Mộ Dung Thư bước đi vội vàng, âm thầm hạ quyết tâm, bắt đầu từ hôm nay, liền cứ ở Nhã Đức uyển, có thể không đi ra liền không đi ra. 

“Ôi chao, xem xem đây là ai? Chẳng phải là ả hồ ly tinh ở Nhã Đức uyển sao? Vừa mới phục vụ xong Đại biểu ca, lúc này lại muốn đi đến giường chủ tử nào đây? Hi hi, chẳng phải được cái mặt hồ ly sao? Cứ như vậy không biết liêm sỉ đi lên giường chủ tử, hành động kinh tởm bực này thì có khác gì ca kỹ thanh lâu chứ? Ta xem ngươi đến lầm nơi rồi, nếu ngươi đến câu lan viện, trong kỹ viện, thì đâu cần phải phí tâm tư lên giường nam nhân chứ?” 

Mới vừa đi tới một ngã rẽ, trên con đường khác đang có hai người đi tới đây, Tiền Duyệt và nha hoàn của nàng ta. 

Nghe vậy, Mộ Dung Thư chợt dừng chân, trong mắt thoáng hiện ánh sáng lạnh. Đang muốn quay đầu dạy dỗ Tiền Duyệt, lại có một người khác lên tiếng: “Tiền cô nương nhưng là một cô nương chưa gả, nói thế nào đi nữa, làm sao biết những nơi phong nguyệt đó mới đúng? Hơn nữa giống như còn rất quen thuộc vậy. Nếu không phải ta biết Tiền cô nương, chỉ sợ sẽ lầm tưởng Tiền cô nương chính là từ chỗ kia đi ra đấy. 

Mộ Dung Thư nghiêng đầu nhìn sang, là Hạ Hoa đã một thời gian không gặp, tại sao là nàng ta? 

Tiền Duyệt vốn tưởng rằng có cơ hội dạy dỗ tốt hồ ly tinh này, kết quả nửa đường lại gặp phải Trình Giảo Kim, hơn nữa còn nói nàng cực kỳ khó nghe. Quay đầu lại nhìn xem, là Hạ di nương Tam biểu ca mới vừa nâng lên, liền nhíu mày lạnh lùng nói: “Lời Hạ di nương là có ý gì? Ta dạy dỗ hạ nhân, khi nào làm phiền đến Hạ di nương?” 

Hạ di nương tay cầm khăn lụa che miệng, cười quyến rũ yêu kiều nói: “Ôi dào, sao ta lại nhớ Tiền cô nương cũng không phải tiểu thư Triệu gia nhỉ? Hạ nhân Triệu gia khi nào đến phiên Tiền cô nương ra tay dạy dỗ vậy? Muốn dạy dỗ cũng là người Triệu gia chúng ta dạy dỗ mà.” 

Lời này vừa nói ra, Tiền Duyệt liền cứng họng, sắc mặt cực kỳ khó coi, đưa ngón tay chỉ về phía Hạ di nương, “Ngươi chớ khinh người quá đáng!” 

“Ta lúc nào khinh người quá đáng chứ? Ta cũng chỉ là nói ra lời công đạo thôi (nói ra lẽ phải). Người trong phủ có ai không biết ý định Tiền cô nương chứ? Cũng không ai theo nhục mạ Dung nhi. Tiền cô nương lúc này làm việc này có khác gì phụ nữ đanh đá chứ? Huống chi nếu có người vu hãm danh tiếng Tiền cô nương, Tiền cô nương có tiếp nhận được không?” Hạ di nương lại nói tiếp. 

Mộ Dung Thư cách hai người khoảng mười bước, mắt lạnh nhìn hai người đối chọi nhau gay gắt, sau đó Hạ Hoa chợt xuất hiện, làm trong lòng có chút nghi ngờ. Hạ Hoa tuyệt đối không phải là người có thể ra tay tương trợ với người không có giá trị lợi dụng gì, huống chi, hai ngày trước nàng và Xuân Mai còn cự tuyệt gặp gỡ nàng ta. Dựa vào hiểu biết của nàng với Hạ Hoa, Hạ Hoa chắc chắn đã ghi hận trong lòng. Mà ngày hôm nay lại vì nàng mà mạo hiểm đối địch cùng Tiền Duyệt nói chuyện, sợ là chồn chúc tết gà không có lòng tốt gì! 

Dù sao Tiền Duyệt cũng là cô nương chưa lấy chồng, muốn nói lời thô tục tự nhiên không bằng Hạ Hoa, Hạ Hoa lại nói thêm mấy câu, nói đến mức Tiền Duyệt không thể nào trả lời được, chỉ có thể thở phì phò thốt ra vài câu ngoan độc rồi rời đi. 

Hạ Hoa thấy Tiền Duyệt đi xa, liền ba bước thành hai đi tới trước mặt Mộ Dung Thư, thân thiết nắm tay Mộ Dung Thư, “Tiền cô nương này ta đã sớm không ưa gì, rõ ràng không phải người Triệu gia, lại cứ đem mình trở thành người Triệu gia, làm người ta nhìn đều rất khinh thường. Nàng ta không biết mắng qua ngươi bao lần, trước kia cũng còn mắng ta nữa đấy. Ngày hôm nay mắng nàng ta thật đúng là sảng khoái!” 

Mộ Dung Thư lạnh lùng nhìn Hạ Hoa nắm cánh tay nàng, trực tiếp rút ra, thần sắc lạnh nhạt trả lời: “Vậy chúc mừng Hạ di nương, cuối cùng đã báo được thù. Sau này Tiền cô nương cũng không dám nhục mạ Hạ di nương nữa đâu.” 

Dứt lời, nàng liền rời đi.

Con ngươi Hạ Hoa đảo một vòng, hôm nay thật vất vả mới gặp được Mộ Dung Thư, nàng làm sao bỏ qua cơ hội này, vội vàng nắm được cánh tay Mộ Dung Thư, cười nói: “Hai tỷ muội chúng ta đã một thời gian dài không gặp nhau rồi, mấy ngày nay ta thật nhớ đến lúc chúng ta còn ở Nhã  Đức uyển. Hôm nay nếu Dung nhi ngươi không ngại, thì cùng ta về Mẫu Đan uyển, đúng lúc ta mới vừa muốn đi Nhã Đức uyển tìm ngươi, thật may, ở trên đường lại gặp được ngươi, đi thôi, ta đã sai nha hoàn pha nước trà ngon thượng đẳng cho ngươi rồi đấy.” Trên tay nàng dùng thêm hai phần lực, thật là túm Mộ Dung Thư đi hai bước. 

Hạ Hoa không thể chờ đợi như vậy, nhất định ở Mẫu Đan uyển  có chuyện không tốt đang chờ nàng! Mộ Dung Thư cười lạnh, dùng sức rút tay ra, cất giọng lạnh nhạt nói: “Mặc dù ta cũng rất nhớ Hạ di nương, nhưng lát nữa ta còn phải đi thư phòng phục vụ Ngũ thiếu gia, nếu Hạ di nương muốn cùng ta ôn chuyện, vậy thì đi Nhã Đức uyển cũng như nhau thôi.” 

Dứt lời Mộ Dung Thư liền quay đầu rời đi. 

“Không được, hôm nay nói thế nào ta cũng là nửa chủ tử, mà ngươi bất quá chỉ là hạ nhân. Ta mời người đi Mẫu Đan uyển dùng trà là đã cho ngươi ba phần mặt mũi, mà ngươi lại nhiều lần từ chối, nghiễm nhiên không coi ta vào trong mắt!” Hạ Hoa vừa thở phì phò nói, vừa ý bảo hai nha đầu sau lưng tiến lên trước kéo Mộ Dung Thư. 

Dù sao Mộ Dung Thư cũng không biết võ công, thật đúng là bị hai nha hoàn giữ lại. 

Hạ Hoa cười lạnh, tiến lên mấy bước, để sát vào Mộ Dung Thư, ghé sát vào lỗ tai Mộ Dung Thư nhỏ giọng nói: “Cho ngươi vài phần mặt mũi ngươi liền vênh mặt rồi. Yên tâm ta cho ngươi đi Mẫu Đan uyển là để cho ngươi sống cuộc sống thật tốt, nếu như ngươi có vài phần khả năng sau này có thể làm di nương, đây chính là có cuộc sống tốt. Dầu gì làm một nha đầu thông phòng, ngày sau ngươi có nhất nam bán nữ ( có con trai con gái), đừng cho là ai ai cũng đều có may mắn giống như ngươi vậy!” 

Mấy ngày nay Tam thiếu gia luôn ở trước mặt nàng nói tới Dung nhi, nàng không muốn ra tay cũng phải ra tay. Thật ra lúc trước vì nàng có thai mới có thể nâng lên làm di nương. Đáng tiếc bị Tam thiếu nãi nãi dụng kế làm nàng đẻ non. Mấy ngày nay Tam thiếu gia đối nàng càng ngày càng phai nhạt, đúng lúc hắn có ý định với Dung nhi, nếu nàng trợ giúp hắn lấy được Dung nhi, vậy thì sau này chắc chắn sẽ đối xử tử tế với nàng. 

Nghe nàng ta nói vậy, sắc mặt Mộ Dung Thư khẽ biến, thì ra là như vậy! Nàng ta nhưng lại muốn hãm hại trong sạch của nàng! Hạ Hoa là muốn đưa nàng cho Tam thiếu gia Triệu Bình giẫm đạp! Nhớ tới bộ dáng ngụy trang quân tử của Tam thiếu gia, còn ghê tởm hơn cả Triệu Khiêm ba phần. 

Hạ Hoa, thật là to gan, còn dám tính kế lên trên đầu nàng, ý muốn làm hư cuộc đời nàng! 

“Bịt miệng nàng ta lại, trời sắp tối rồi, nơi này đi Mẫu Đan uyển đường đi cũng không có nhiều người. Nhanh lên một chút.” Hạ Hoa sai bảo hai nha hoàn, cẩn thận nhìn bốn phía hạ giọng ra lệnh. 

Lúc này Mộ Dung Thư cũng không sợ, cũng không lên tiếng kêu cứu, chung quanh nàng luôn có Mã hộ vệ bảo vệ, an nguy của nàng tự nhiên không có vấn đề. 

Giống như nàng nghĩ, lúc hai nha hoàn muốn bịt miệng nàng lại thì có mấy cục đá bay tới đánh vào cổ tay các nàng. 

“Á!” Hai ả nha hoàn cùng kêu lên một tiếng. 

“Xảy ra chuyện gì? Động tác nhanh nhanh chút đi! Nàng ta còn chưa có la lên đâu, hai người các ngươi kêu la cái gì?” Hạ di nương cau mày lạnh giọng quát lên. Nàng ta nhìn xung quanh, chỉ sợ gặp phải phiền toái. Nơi này là nàng ta cẩn thận lựa chọn, vào lúc này nha hoàn, bà tử gác cửa đều rất bận rộn, dường như không có ai lui tới. Cho nên nàng ta xem như có cơ hội, chỉ cần Mộ Dung Thư đi đường này, nàng ta sẽ ra tay. 

Hai ả nha hoàn không dám giải thích, đi tới che lại miệng Mộ Dung Thư, kết quả lần này bay tới không phải là cục đá, mà là một cây chủy thủ (dao găm), trực tiếp đánh bị thương tay hai ả nha hoàn. 

Hạ Hoa ngưng nhìn bốn phía xung quanh, quay đầu lại nhìn hai nha hoàn còn chưa động thủ, hạ giọng mắng mỏ: “Hai người các ngươi sao vậy hả? Là không muốn sống nữa sao?” 

Ha ả nha hoàn lúc này mới phản ứng kịp, tay của các nàng đã bị rạch rồi! Nhất thời la lên: “Hạ di nương, nơi này có quỷ! Tay chúng nô tỳ bị dao găm làm bị thương rồi!” 

Hạ di nương nghe vậy liếc mắt nhìn lên tay hai ả nha hoàn, đúng là có một vết thương. Nàng ta hung hăng trợn mắt nhìn Mộ Dung Thư, “Có phải ngươi giở trò sử dụng ám chiêu hay không? Đừng tưởng làm như vậy thì ta sẽ bỏ qua cho ngươi.” Dứt lời, nàng ta đẩy hai ả nha hoàn ra, muốn đích thân đến trói Mộ Dung Thư lại, sau đó bịt miệng Mộ Dung Thư. 

Đúng lúc Mộ Dung Thư được tự do, liền chen chân dùng sức đá vào bụng Mộ Dung Thư một cái, “Ngươi muốn chết!” Người nào đối tốt nàng, tự nhiên nàng sẽ đối càng tốt với người, người hại nàng thì đừng nghĩ sống thật tốt! 

Hạ Hoa bị đá, giùng giằng muốn đứng dậy, nàng quay đầu nhìn hai ả nha hoàn đang ngây ngốc nhìn giận dữ hét: “Các ngươi còn đứng đó làm gì? Bắt nàng ta cho ta, ngươi còn dám đá ta!” 

Hai ả nha hoàn nghe vậy rốt cuộc phục hồi tinh thần, nhưng vừa bị tập kích hai lần đã làm cho trong lòng các nàng vẫn còn sợ hãi, lần nữa đưa tay ra muốn bắt Mộ Dung Thư đã run lẩy bẩy. 

Mà lúc này, lúc hai người nhắm mắt lại muốn bắt Mộ Dung Thư thì phía sau có người tới! 

Mộ Dung Thư lạnh lùng nhìn chằm chằm Hạ Hoa, khẽ liếc về phía người đi tới, nhìn thân hình liền biết là Triệu Sơ. Nàng lui về phía sau hai bước, ánh mắt trong trẻo lạnh lùng nhìn Triệu Sơ. 

Triệu Sơ nhìn Mộ Dung Thư trước tiên, sau đó nhìn về phía Hạ Hoa đang vận y phục trang sức có chút xốc xếch, sau đó nhìn lướt qua hai nha hoàn đang run rẩy cả người. 

“Thỉnh Ngũ thiếu gia làm chủ cho ta, cái nha đầu chết tiệt này vậy mà dám đánh ta, ta cũng chỉ muốn dạy dỗ nàng ta đôi câu, nàng ta đã tới đánh ta, nói gì đi nữa ta cũng là một di nương, nơi nào có thể để một người như nàng tới đánh ta? Ngũ thiếu gia nhưng phải làm chủ cho ta đó!” Hạ Hoa nói khóc liền khóc, lập tức liền quỳ trên mặt đất, dập đầu với Triệu Sơ. 

Phản ứng ngược lại rất nhanh! Mộ Dung Thư cười lạnh. 

Triệu Sơ không nói gì, mà là nhìn về phía Mộ Dung Thư, trực tiếp hỏi: “Ngươi muốn xử trí như thế nào?” 

Hạ Hoa sửng sốt, nhất thời không phản ứng kịp. 

Mộ Dung Thư lạnh lùng liếc nhìn Hạ Hoa một cái, ánh mắt lạnh như băng, giọng nói càng lạnh lùng giá rét nói: “Nàng ta là người Triệu phủ, tùy Ngũ thiếu gia làm chủ. Có điều, sau này đừng để cho ta gặp lại nàng ta.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.