Chiến Trường Hậu Cung

Chương 24: Chương 24: Mối Hận Của Hoàng Đế Tiêu Hàn




Đầu tháng hai , cả hoàng thành Nam Tề được dịp ồn ào chuyện đoàn sứ giả Đại Nguyên vương triều do tam hoàng tử Nguyên Văn Vũ dẫn đầu đã đến kinh thành , kèm theo là tin Đại Nguyên mang đến công chúa hòa thân , nhưng điều làm người ta chú ý hơn cả chính là tin tức về vị hoàng tử Đại Nguyên kia , một nam tử tuấn mỹ vô song , xinh đẹp đến cả nữ nhân cũng phải ganh tỵ .

Lý An Nhiên ở trong hậu cung mà cũng có thể nghe đến lời đồn về nhan sắc kinh người của Nguyên Văn Vũ , trong lòng nàng không khỏi cảm thán .

Nam nhân mà xinh đẹp quá cũng không tốt !

Trong Minh Long điện , giữa đại điện chỉ đặt một cái bàn hai cái ghế , hoàng thượng một thân hoàng bào cùng một nam tử đối ẩm , ngoài bọn họ ra trong điện không có một bóng người , ngay cả Lưu công công cũng không thấy .

Lại nói nam tử ngồi đối diện Tiêu Hàn là một người cực kỳ trẻ tuổi , chỉ khoảng hai mươi , một thân bạch y , tóc đen như mực , mày dài mắt sáng như sao , mũi cao môi mỏng , sắc môi hồng nhuận , nước da trắng nõn , vô cùng tuấn mỹ . Vị này chính là tam hoàng tử của Đại Nguyên Vương Triều Nguyên Văn Vũ .

“hoàng thượng , ngươi định mang nàng đặt ở đâu trong hậu cung của ngươi đây nha ?”

Nguyên Văn Vũ một bộ dạng lười biếng , khóe miệng cười cười có vẻ hết sức không đoan chính , thế nhưng đối diện với hắn hoàng thượng Tiêu Hàn lại không chút buông lỏng , ngược lại sắc mặt ngưng trọng

“các ngươi không thể sử lý nàng vì lão vương gia liền ném sang đây cho ta sao hả , các ngươi cũng kinh người quá rồi đó”

Hoàng thượng bình thường bình thản mặt không đổi sắc , hiện tại sắc mặt buồn bực , ánh mắt lạnh lùng nhìn Nguyên Văn Vũ , nếu để người khác nhìn thấy hắn như vậy nhất định sẽ rất ngạc nhiên . Nguyên Văn Vũ lại không chút hoang mang nói

“dù sao nàng cũng là quận chúa , hiện tại sắc phong công chúa , có nàng ở trong hậu cung của ngươi liền đảm bảo Đại Nguyên và Nam Tề có thêm vài chục năm giao hảo , có cái gì không tốt”

“hừ ! một nữ nhân lòng dạ ác độc , ngươi muốn phá nát hậu cung của ta à”

“vậy bây giờ ngươi muốn thế nào ?”

“còn có thể muốn thế nào ? người các ngươi cũng đã đưa tới , chẳng lẽ ta có thể trả về sao ?”

Nguyên Văn Vũ bộ dạng không mấy quan tâm nhún nhún vai

“ai nói không thể a , ngươi thích thì cứ việc trả về đi”

Đúng ! người ta đã mang đến , ngươi không thích có thể trả hàng , nhưng sau đó bang giao giữa hai nước như thế nào thì ta cũng không bảo đảm .

Nhìn bộ dạng vô sỉ của Nguyên Văn Vũ , Tiêu Hàn thật muốn lật bàn , đã nhiều năm như vậy nhưng bản chất vô sỉ của kẻ này vẫn không hề thay đổi .

Hắn là hoàng tử Nam Tề từng đến Đại Nguyên học tập ba năm , trong khoảng thời gian đó hắn cùng đám hoàng tử Đại Nguyên là học cùng với nhau , mấy tên nhóc đó đều nhỏ hơn hắn đến sáu bảy tuổi , cùng nhau học tập ba năm hắn đương nhiên quen thuộc tác phong của mấy tên nhóc này , thái tử tính tình lạnh nhạt ít khi mở miệng nói chuyện cũng không gây chuyện với ai , như một tảng băng vô cảm , nhị hoàng tử cao ngạo luôn không xem ai ra gì , bọn tứ hoàng tử ngũ hoàng tử tuổi nhỏ cần người chăm sóc không cần nói đến , chỉ có Nguyên Văn Vũ là cùng hắn có nhiều ân oán nhất .

Năm đó hắn mười ba tuổi , tên nhóc này bảy tuổi , bản thân là hoàng tử ngoại bang bị tên này gây sức ép không ít , nhưng cũng chính đứa nhóc này lại là người giúp đỡ hắn nhiều nhất . Đến năm hắn mười sáu tuổi , cũng là Nguyên Văn Vũ ra sức giúp hắn an toàn trở lại Nam Tề lên ngôi thái tử.

Đối với Nguyên Văn Vũ , Tiêu Hàn là vừa cảm kích vừa thầm oán hận , ngũ vị tạp trần khiến hắn vừa nhìn thấy kẻ này tâm trạng liền buồn bực .

Nguyên Văn Vũ nhìn sắc mặt Tiêu Hàn đen như đáy nồi , hì hì cười nói

“thật ra ta thấy chuyện này cũng không có gì , chỉ là một phi vị mà thôi , ngươi cần gì luyến tiếc đến như vậy”

“ta không luyến tiếc phi vị kia , nhưng rõ ràng Nguyên Thiên Hạo muốn giết nàng , các ngươi không muốn hắn cùng An Định Vương trở mặt liền đem phiền phức này ném đến đây , hậu cung của ta vốn không yên ổn hiện tại còn mang vào một cái không an phận , ngươi làm như vậy là sao chứ ? chỗ của ta là nơi chuyên thu rác giúp ngươi sao hả ?”

“ấy … đừng nóng giận , đừng nóng giận , ngươi đã là hoàng đế sao vẫn còn nóng nảy như vậy , lúc trước ta nghe nói ngươi đã thay đổi , hiện tại xem ra vẫn là cái bộ dạng này , àizz … uổng cho ta xem trong ngươi , đề xuất gả nàng đến đây , biết thế mang nàng đến Tây Tấn cho tên họ Phong kia cho rồi”

Vừa nghe đến câu này , Tiêu Hàn trực tiếp nổi nóng

“thì ra đúng là ngươi …”

“ta làm vậy có gì sai nha , nàng vốn dĩ ở Đại Nguyên đã phạm lỗi , nể tình An Định Vương nên mới giữ được mạng , làm công chúa hòa thân xem như đoái công chuộc tội , sang đến đây nàng liền trở thành người của ngươi , vì thế nếu nàng lại xảy ra chuyện gì Đại Nguyên cũng sẽ không quản , như vậy đối với ngươi không phải thật tiện nghi hay sao , ngươi không cảm ơn ta thì thôi , ngược lại còn nổi nóng với ta là sao hả ?”

Tiêu Hàn lúc này mới xem như bình tĩnh lại , hừ lạnh một tiếng

“vậy nếu ta tìm cớ giam lỏng nàng , các ngươi cũng không quản sao ?”

“chỉ cần không chết , những thứ khác tùy ngươi”

Tiêu Hàn hít một hơi , tâm tình bình ổn lại , Nguyên Văn Vũ đã nói như vậy , hắn cũng chỉ có thể chấp nhận , vả lại nếu bình tĩnh suy nghĩ thì Nguyên Văn Vũ nói cũng không sai , nhận một nữ nhân như vậy ngược lại dễ khống chế hơn một công chúa có địa vị , Kiều Thục phi năm đó vì là công chúa Đại Nguyên cho nên kêu ngạo bất tuân xém chút hại chết hắn , chuyện đó hắn vẫn còn ghi nhớ trong lòng .

Lúc này Nguyên Văn Vũ đột nhiên nghiêm mặt nói

“nếu như ngươi đã đồng ý vậy thì dễ bàn , dù sao nàng cũng mang danh công chúa Đại Nguyên , cấp bậc lễ nghĩa ngươi cũng phải chu toàn , mặt mũi Đại Nguyên ta không thể qua loa”

Tiêu Hàn đương nhiên biết phải cấp mặt mũi , nếu so sánh ra thật sự Vương Triều Đại Nguyên cực kỳ hùng mạnh , hắn cũng không muốn gây bất hòa với đối phương , gật đầu đồng ý nói

“ngươi yên tâm , tối nay thiết yến ta sẽ chính thức cầu hôn , còn có ngươi giải quyết nữ nhân kia cho tốt , đừng để nàng ta gây cản trở”

“ngươi yên tâm , tối nay nàng ta sẽ không đến , mọi chuyện ta đã chuẩn bị kỹ càng”

Sau khi nói chuyện chính , hai người tâm tình mới thả lỏng , cùng nhau ôn lại chuyện xưa , Tiêu Hàn lại trở về là một hoàng đến bình thản không một kẻ hở , Nguyên Văn Vũ cũng vẫn là cái dạng cà lơ phất phơ như thường .

Buổi tối , hoàng thượng thiết yến vị khách phương xa , văn võ bá quan đều phải đến dự , Lý An Nhiên đương nhiên cũng không tránh khỏi , nàng hôm nay ăn mặc so với ngày thường thì có vẻ trang trọng hơn , tiếp khách lân bang càng cần phải thể hiện địa vị bản thân .

Lý An Nhiên tuy ăn mặc thêm trang trọng nhưng cách trang điểm cũng không hề thay đổi , đi gặp hoàng tử lân bang , ngươi lại trang điểm đẹp đẽ hơn ngày thường là có ý gì , muốn bị hoàng thượng lột da sao ?

Vì là yến tiệc chào đón hoàng tử nước khác cho nên Tiêu Bình không nhất thiết phải đến , Lý An Nhiên sau khi cẩn thận dặn dò cung nhân chú ý chăm sóc hắn rồi mới lên kiệu đến Điện Thanh Loan dự yến .

Lý An Nhiên đến không sớm không trễ , cùng mấy phi tần khác chào hỏi một chút rồi trở về vị trí của mình , lát sau hoàng thượng và Nguyên Văn Vũ là cùng nhau đến , cùng xuất hiện còn có hai vị thái hậu , đã rất lâu rồi Lý An Nhiên không có gặp Triệu thái hậu , chỉ thấy bà vẫn như trước bộ dáng hiền lành tay cầm chuỗi ngọc . Lại nhìn nam tử trẻ tuổi đi cùng hoàng thượng , Lý An Nhiên cũng có chút kinh ngạc

Quả thật rất đẹp ! người này mà giả nữ sợ rằng không kém thua nàng .

Lục Ly cũng trợn mắt phấn khích sau đó nói nhỏ bên tai Lý An Nhiên

“nương nương , người nhìn bên kia đi”

Theo lời Lục Ly , Lý An Nhiên nhìn sang các cung phi khác , không khỏi cảm thán , gặp mỹ nam dù là ai cũng sẽ phải đưa mắt nhìn nhiều mấy cái , thậm chí có mấy người còn không kềm được hơi đỏ mặt . May mắn là mấy người hoàng hậu quý phi , Đức phi đều có tư lịch trong cung , dù có chút kinh ngạc nhưng rất nhanh đã bình tĩnh lại , không có làm mất mặt Nam Tề .

Lý An Nhiên cảm thán , chỉ là một tên nhóc xinh đẹp mà thôi , nhìn chẳng khác gì nữ nhân , bọn họ không hiểu sao lại có thể đỏ mặt cho được . Với linh hồn của một người gần ba mươi tuổi , nàng hoàn toàn không cảm thấy Nguyên Văn Vũ có chút vị đạo nam nhân nào , ngược lại hoàng thượng mới chính là mẫu người của nàng .

Lý An Nhiên không khỏi đưa mắt nhìn hoàng thượng , nam nhân cao lớn vững chắc , khuôn mặt anh tuấn đường nét kiên nghị , khí chất ung dung , đặc biệt là đôi mắt đen như hai viên trân châu đen sáng bóng có thần , càng nhìn Lý An Nhiên trong lòng càng tán thưởng , bất giác mặt cũng hơi đỏ lên .

Hoàng thượng đương nhiên nhìn thấy một vài phi tần của hắn vậy mà xuân tâm nhộn nhạo trước cái tên tiểu tử ẽo lã đi bên cạnh mình , trong lòng sao có thể thoải mái , đến khi phát hiện một ánh mắt tán thưởng nồng đậm chăm chú nhìn mình của người nào đó , trong lòng hoàng thượng lập tức bình ổn trở lại , thậm chí khi thấy nàng vì bị hắn phát hiện nhìn trộm mà xấu hổ đỏ mặt cuối đầu không dám ngẩng lên thì lập tức như tắm gió xuân , khóe môi bất giác khẽ nhếch .

Cũng như thường lệ , mở đầu yến hội đương nhiên là mấy lời khách sáo chào mừng Nguyên Văn Vũ , sau đó là đến mấy tiết mục ca múa góp vui , Lý An Nhiên cũng không mấy hứng thú , ngồi ở chỗ mình bắt đầu ăn trái cây trên bàn . Qua hai hồi nhạc vũ , hoàng thượng đột nhiên đứng lên nói

“hôm nay , trẫm cũng muốn chính thức hướng Đại Nguyên cầu hôn Hòa Ngọc công chúa , sắc phong nàng quý phi vị , không biết Văn Vũ điện hạ có đồng ý chăng ?”

Lời hoàng thượng vừa ra , cả điện đột nhiên im lặng , Lý An Nhiên trong lòng cũng ngưng trọng lên , tiết mục chính đến nha , nàng đưa mắt quan sát mấy người hoàng hậu , chỉ thấy hoàng hậu sắc mặt như thường không chút biến hóa , quý phi có vẻ bất ngờ với việc hoàng thượng phong Hòa Ngọc công chúa là quý phi , sắc mặt vặn vẹo một chút lộ ra một tia ghen tức sau đó nhanh chóng che dấu đi , Đức phi và Trương phi nụ cười cũng hơi cứng lại , những phi tần khác đều là cố gắng khắc chế nội tâm của chính mình , ngươi người cười tươi như hoa . Nhưng trong lòng buồn bực như thế nào thì chỉ có bọn họ tự biết .

Nguyên Văn Vũ bộ dạng không có chút bất ngờ nào , hắn một thân bạch y khí chất lười biếng nhưng lại tràn ngập khí tức vương giả , so với hoàng thượng cũng không kém bao nhiêu , dung mạo vốn vô cùng tuấn mỹ đột nhiên tươi cười lập tức khiến hoa cỏ xung quanh thất sắc , hắn đứng lên chấp tay hướng về hoàng thượng nói

“được hoàng thượng xem trọng , là phúc của Hòa Ngọc , hôm nay ta thay mặt Đại Nguyên chấp nhận nghị thân cùng Nam Tề”

Văn võ bá quan phản ứng cực nhanh , lập tức đứng lên chúc mừng , hoàng thượng và Nguyên Văn Vũ trên mặt đều là vẻ tươi cười .

Hai vị thái hậu liếc mắt nhìn nhau , sắc mặt vậy mà cùng lúc lộ ra vẽ ngưng trọng hòa hợp hiếm thấy .

Chúng phi tần ngoài mặt thì cười nhưng trong lòng lại vừa hận vừa không cam lòng , quý phi vị chỉ có hai , trước đây chỉ một Triệu quý phi khiến mọi người còn có hy vọng , hiện tại đột nhiên nhảy ra một công chúa Đại Nguyên đoạt mất vị trí còn lại , giống như chặn mất đường đi của bọn họ , bảo sao bọn họ không hận .

Lý An Nhiên lúc này cũng chìm trong suy nghĩ của chính mình , chuyện Hòa Ngọc được sắc phong quý phi , hậu cung sắp tới sợ rằng lại càng không được yên bình .

VntHoaTinhKhôi

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.