Chiến Thần Bất Bại

Chương 91: Chương 91: Phong phú




Đường Thiên lại chìm vào tu luyện, cảm giác sảng khoái trước giờ chưa từng có khiến hắn không thể tự thoát ra nổi.

Binh đại thúc nói: Thực lực của hắn còn quá yếu nên võ hồn cấp bạc mới không thể phát huy uy lực thật sự. Nhưng trực giác cao gấp năm lần khiến cho thực lực Đường Thiên tăng trưởng về chất. Gã tu luyện không biết mệt mỏi, mãi tới khi Binh đại thúc lên tiếng nhắc nhở gã mới nhận ra lượt khổ tu này đã hết.

Trở lại khe hở, gã lại tiếp tục vùi đầu vào tu luyện.

Sau khi trực giác tăng trưởng, rất nhiều thứ biến đổi, rất nhiều cảm giác trước giờ bị coi nhẹ nhưng giờ hiển lộ rành mạch. Thiên Long Kình mà Đường Thiên vốn không chút đầu mối giờ lại đã có phát hiện mới. Gã có thể cảm giác được trong chân lực của mình ẩn chứa tính chất bùng nổ.

Tìm được đầu mối, Đường Thiên càng tập trung vào tu luyện.

Ba ngày qua đi, Tỉnh Hào lại tới. Lúc này thái độ của hắn đối với Đường Thiên đã hoàn toàn thay đổi, không còn như lúc trước. Nếu lúc trước còn có chút cảm giác đại ca với tiểu đệ thì giờ đã hoàn toàn bằng vai phải lứa.

Đường Thiên thấy Tỉnh Hào tới bèn ngừng tay: “Tỉnh Hào đại ca!”

Sắc mặt Tỉnh Hào khó giấu nổi vẻ vui mừng, cười ha hả nói: “Đường huynh đệ thật chăm chỉ... Đầu tiên chắc phải nói cho Đường huynh đệ một tin tốt, cấp trên quyết định thăng cho Đường huynh đệ một cấp, từ võ giả cấp sắt lên cấp đồng. Không chỉ do công lao lần này, Đường huynh đệ dùng thực lực cấp bốn ngưng tụ thành võ hồn cấp bạc khiến cấp trên cũng rất kinh ngạc, Đường huynh đệ tiền đồ vô lượng!”

Đường Thiên cười đáp: “Ta còn kém xa lắm!”

Tỉnh Hào thấy Đường Thiên không mấy cao hứng, lập tức hiểu Đường Thiên hiểu biết quá ít về phúc lợi của võ giả cấp đồng, vội chủ động giải thích: “Ban thưởng võ giả cấp đồng trong võ hội cũng khá nghiêm khắc. Ngoại trừ thực lực ra còn cần điểm cống hiến đầy đủi. Ở một số chòm sao xa xôi một chút, võ giả cấp đồng đủ đảm nhiệm bộ trưởng phân bộ. Võ giả cấp đồng mỗi tháng được cấp ba viên đá ngôi sao cấp sáu, có thể chọn ba tấm thẻ hồn tướng cấp sáu hoặc một thẻ vàng kim cấp năm. Hơn nữa võ giả cấp đồng đã có tư cách tiến vào Hoán Cấu Hội trong nội bộ võ hội. Đường huynh đệ giờ cũng đã có điểm cống hiến, lên tới hơn năm ngàn, trong số võ giả cấp đồng, con số này cũng đã khá kinh khủng rồi. Đường huynh đệ hoàn toàn có thể mua sắm đồ vật cần dùng trong Hoán Cấu hội, bí bảo, thẻ hồn tướng, hồn hạch vân vân.”

“Năm ngàn điểm cống hiến đã là nhiều lắm rồi à?” Đường Thiên tinh thần phấn chấn.

Tỉnh Hào lắc đầu cười khổ: “Đương nhiên là nhiều rồi, như ta này, giờ chỉ có chưa tới bảy trăm điểm cống hiến.”

Đường Thiên à một tiếng đáp lời.

“Đây là phần thưởng của hội võ Quang Minh, Đường huynh đệ có thể tìm hiểu rõ thêm trong thẻ Quang Minh.” Thiên Huệ đột nhiên nói: “Lần này thu lợi lớn nhất là sư phụ ta. Sư phụ ta vô cùng cám ơn Đường huynh đệ, vốn định tặng một bộ giáp bạc cho Đường huynh đệ nhưng sau khi biết huynh đệ nhận được Khổng Tước Lam truyền thừa của Nông tiền bối bèn bỏ qua ý định này.”

“Bỏ qua ý định đó...” Đường Thiên hai mắt trợn tròn, trong lòng rỉ máu, áo giáp cấp bạc, giáp cấp bạc đấy, lại cứ thế bay mất, ngay cả nhìn một cái cũng chẳng được.

“Đúng vậy. Sư phụ nói Khổng Tước Lam mặc dù không mấy nổi danh nhưng tiềm lực cực lớn, còn có không gian để tiến bộ. Nếu phát huy nó đủ tốt, uy lực không kém hơn giáp bạc bình thường cho nên sư phụ mong Đường huynh đệ có thể quý trọng nó. Cũng vì vậy sư phụ quyết định đưa tặng một bí bảo mà mình từng dùng cho Đường huynh đệ.”

Tỉnh Hào vừa dứt lời lập tức lấy một sợi dây chuyền màu bạc ra, trên sợi dây chuyền là một vật bằng đồng lấp loáng ánh bạc.

“Đây là bí bảo cấp đồng của chòm Tức Đồng, tên là vòng cổ Tức Đồng. Chòm sao Tức Đồng là một chòm sao nhỏ nhưng bí bảo này lại vô cùng thực dụng.” Trong giọng nói của Tỉnh Hào đầy vẻ hâm mộ: “Sư phụ nghe nói chân lực Đường huynh đệ mới tới cấp bốn nên cố ý chọn vòng cổ Tức Đồng này. Gọi là Tức Đồng vì nó giống như máy bơm, có thể không ngừng hấp thu năng lượng xung quanh, tăng nồng độ năng lượng xung quanh lên 15%.”

Nghe Tỉnh Hào giới thiệu xong, Đường Thiên lập tức mặt mày hớn hở, vội vàng nhận lấy, đeo vòng cổ Tức Đồng lên cổ.

Quả nhiên, Đường Thiên có thể cảm nhận rõ rệt nồng độ năng lượng xung quanh tăng trưởng.

Đồ tốt!

Trong chớp mắt, Đường Thiên đã đoán được giá trị của vật này. Tu luyện chân lực là một quá trình dài dằng dẵng, tăng thêm 15% nghe thì không nhiều nhưng tích lũy ngày tháng lại sẽ tạo thành số lượng kinh người.

Mặc dù trong lòng vô cùng hâm mộ nhưng thấy Đường Thiên không kiềm nổi vui mừng, Tỉnh Hào vẫn không nhịn được cười ha hả.

Song sắc mặt Tỉnh Hào cũng nhanh chóng chuyển thành nghiêm túc: “Có chuyện ta cảm thấy cần nóic ho ngươi biết, Khổng Hữu Lâm chết rồi.”

“Chết rồi?” Đường Thiên trợn tròn hai mắt, vẻ mặt kinh ngạc, gã không ngạc nhiên vì cái chết của Khổng Hữu Lâm mà ngạc nhiên vì Tỉnh Hào lại biết chuyện nhanh như vậy.

Thực lực võ hội Quang Minh quả thật mạnh mẽ!

“Ừ.” Tỉnh Hào sắc mặt căng thẳng: “Mặc dù Khổng Hữu Lâm không phải người tốt nhưng thực lực không yếu. Không chỉ có tu vi cấp bảy mà còn cả áo giáp Thiên Nga Chi Ca. Bộ giáp này không hề kém hơn Khổng Tước Lam của ngươi, thật không ngờ lại bị người ta ám toán. Tới giờ võ hội vẫn đang điều tra. Muội muội của hắn Khổng Diệc Ngữ là phân bộ trưởng chòm sao Anh Tiên, đã lập lời thề độc báo thù cho ca ca của mình.”

Tỉnh Hào thể ngờ được cái chết của Khổng Hữu Lâm lại có liên quan tới Đường Thiên. Những chuyện khác không nói, chỉ riêng thực lực cấp bảy của Khổng Hữu Lâm, Đường Thiên vốn không thể tạo thành uy hiếp với hắn.

“Khổng Diệc Ngữ?” Đường Thiên vô thức tiếp lời.

“Ừ, nàng đã đột phá cấp tám.” Tỉnh Hào dặn dò: “Ta biết nàng với ngươi có chút mâu thuẫn nhưng giờ ngàn vạn lần đừng xung đột gì với nàng, thực lực cấp tám giờ ngươi rất khó tưởng tượng nổi. Võ giả cấp bạc với cấp đồng cách nhau cả cái hào sâu, căn bản không vượt qua nổi, đây là chênh lệch về thực lực. Nói chuyện này với ngươi là vì võ hội sẽ mở một hội nghị ở sao Bạch Hồng, chắc đến lúc đó ngươi sẽ gặp nàng.”

Đường Thiên biết Tỉnh Hào cũng vì tốt cho hắn, vội vàng gật đầu: “Ta sẽ không lỗ mãng.”

“Vậy thì tốt.” Tỉnh Hào gật đầu: “Chỉ cần ngươi không chủ động khiêu khích nào nàng cũng chẳng làm gì được ngươi. Hừ, lực lượng của phái chúng ta Khổng gia cũng chẳng chọc vào nổi. Ngươi cố gắng tu luyện nhé, chúc sớm đột phá cấp năm.”

Dặn dò xong Tỉnh Hào mới ly khai, trước khi đi còn liếc nhìn qua Binh. Tỉnh Hào đã hỏi sư phụ nhưng sư phụ cũng chưa từng nghe tới hồn tướng kỳ lạ tới vậy.

Đường Thiên hỏi Binh: “Này, đại thúc, cấp tám mạnh tới mức nào?”

“Có thể dễ dàng đánh ngươi thành đống bùn nhão.” Binh chẳng buồn liếc nhìn Đường Thiên.

“Có kinh khủng vậy không...” Đường Thiên ra vẻ vô cùng kinh hãi nhưng lại nhanh chóng vuốt cằm nghiêm trang: “Xem ra thiếu niên không thể lười biếng!”

Lời của Binh đã ra tới miệng lập tức rụt lại, xem ra thằng nhóc này vẫn còn tự biết mình.

Đường Thiên đột nhiên giơ hai tay lên, hô lớn: “Gắng lên nha, đánh bỏ cha cấp tám!”

Binh: “...”

Đường Thiên chợt nhớ tới thẻ Quang Minh, vừa rồi Tỉnh Hào nói điểm cống hiến trong thẻ có thể mua đồ, gã vội vàng lấy ra.

Vừa lấy thẻ Quang Minh ra gã lập tức ồ lên một tiếng, thẻ bài vốn màu đen kịt giờ đã chuyển thành màu xanh đồng.

“Thật lợi hại, còn đổi màu được nữa!” Đường Thiên vừa kinh ngạc hô lên vừa kích hoạt thẻ Quang minh, thẻ Quang Minh có phần giống bí bảo, tương liên với võ hồn, Đường Thiên chỉ cảm thấy cảnh sắc trước mắt biến đổi.

Gã nhanh chóng tìm ra Hoán Cấu hội, một loạt danh sách hiện ra trước mặt.

Trong đó đủ các thứ ly kỳ cổ quái, gì gì cũng có, mỗi món đồ lại có điểm cống hiến yêu cầu. Nhiều nhất là bí bảo, hồn hạch cùng thẻ hồn tướng. Đường Thiên hứng thú nhất là thẻ hồn tướng, bí bảo trên tay hắn đã có tới vài món, đã đầy đủ rồi song thẻ hồn tướng, đặc biệt là võ kỹ cấp bốn vẫn còn thiếu không ít.

Tỉnh Hào đưa cho hắn thẻ vàng kim cấp năm, nước xa không giải khát nổi. Sylar chỉ đưa hắn hai tấm thẻ, một là 【 Liên Hoàn Nhị Cước Thích 】 cái khác là 【 Tứ Thiên Long 】 cùng với 【 Bát Quái Bộ 】 lần trước Tỉnh Hào tặng hắn.

Quyền pháp, chưởng pháp, chỉ pháp, kỹ thuật khớp xương vân vân đều cần hắn tự giải quyết.

Lật qua lật lại song hắn nhanh chóng ngạc nhiên, thẻ hồn tướng này không có cấp sáu trở xuống. Nghĩ lại cũng đúng, võ giả cấp đồng mới bước vào Hoán Cấu hội được, cấp bậc bọn họ đều không dưới cấp sáu, loại cấp thấp như cấp bốn đương nhiên không ai buồn để ý.

Có điều giá của những thẻ này đều không đắt, thẻ cấp năm giá chỉ khoảng một trăm điểm cống hiến, Đường Thiên chứng kiếm một thẻ vàng kim cấp năm chỉ cần năm trăm điểm cống hiến. Nghĩ lại bản thân có tới tận năm ngàn điểm, Đường Thiên cảm thấy vô cùng sảng khoái.

Lại xem một lúc, hắn tìm được một võ giả chuyên bán thẻ hồn tướng, số thẻ hồn tướng mà võ giả này bán là đầy đủ nhất, xem ra là một người chuyên bán thẻ.

Đường Thiên nhắn tin cho đối phương hỏi thăm có thẻ hoàng kim cấp bốn về.

Đối phương nhanh chóng trả lời, có.

Không bao lâu, quả nhiên Đường Thiên thấy trên Hoán Cấu Hội vài tấm thẻ vàng kim cấp bốn, mỗi tấm chỉ cần hai trăm điểm cống hiến.

Đường Thiên chọn một lèo bốn tấm thẻ vàng kim.

【 Chấn Đãng Quyền 】, 【 Nguyệt Thủ Đao 】, 【 Bá Vương Nộ Chỉ 】 cùng 【 Triêm Y Điệt 】.

Chấn Đãng Quyền có phần giống Tiểu Băng Quyền, Đường Thiên cảm thấy rất thích hợp với bản thân. Nguyệt Thủ Đao là võ kỹ biến hóa từ chưởng pháp, chưởng như nguyệt đao. Bá Vương Nộ chỉ là một loại chỉ pháp cương mãnh, uy lực khôn cùng. Còn Triêm Y Điệt lại là một loại võ kỹ tương đối lợi hại trong kỹ xảo khớp xương, chỉ cần tiếp xúc với kẻ địch, mọi biến hóa nhỏ nhất của kẻ địch đều khiến hắn có phản ứng nhanh chóng nhất.

Kỹ xảo khớp xương là tiểu kỹ, Triên Y Điệt là võ kỹ vô cùng nổi danh, nó không có cấp bậc rõ ràng như những loại võ kỹ khác. Trên thưucj tế, uy lực của nó sẽ tăng cường theo chân lực của võ giả. Nói cách khác, tới tận cấp sáu, Đường Thiên đều không cần chọn tu luyện loại kỹ xảo khớp xương nào khác.

Thật ra không chỉ kỹ xảo khớp xương như vậy.

Trên thực tế, hệ thống võ kỹ đương đại như một hình thoi, bắt đầu từ võ kỹ cơ bản, kéo lên trên một chút các chủng loại nhanh chóng bành trướng mà tới khi lên cấp cao lại nhanh chóng giảm bớt. Đây chính là vạn lưu quy tông, trăm sông đổ về cùng một biển.

Bất cứ võ kỹ nào luyện tới mức cao thông đều như trăm sông cùng đổ về biển.

Thu được bốn tấm thẻ vàng kim, Đường Thiên vô cùng hưng phấn. Mặc dù phải bỏ ra tám trăm điểm cống hiến nhưng hắn không hề cảm thấy đau lòng. Những thứ điểm cống hiến này tới qua dễ dàng khiến Đường Thiên chẳng hề thấy quý giá. Tỉnh Hào ở võ hội Quang Minh lâu vậy cũng chỉ có bảy trăm điểm. Một lần tiêu xài này của Đường Thiên đã vượt qua toàn bộ gia sản của Đường Thiên.

Đây là lần đầu tiên Đường Thiên sử dụng thẻ vàng kim để tu luyện, thẻ vàng kim với thẻ bạc rốt cuộc có gì khác nhau.

Gã không thể chờ nổi để được sử dụng tấm thẻ vàng kim 【 Chấn Đãng Quyền 】!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.