[Chí Ái Tiểu Quỷ Hệ Liệt] Bộ 2 Thế Sự Vô Thường

Chương 9: Chương 9




Chật vật trở về Minh Giới y phục còn chưa thay đã bị triệu đến Diêm Vương điện.

Trước điện mọi người đều có mặt, Diêm Vương, Phán Quan cùng nhất bang tử quan đều đầy đủ.

Hôm nay Diêm Vương thật đặc biệt. Băng lãng trên mặt cư nhiên cũng lộ điểm vui lòng tươi cười, nhìn Thường Mộ cùng Hứa Điểm, lại nói với Thạch đại nhân: “Không sai, Thạch Khanh, mắt ngươi nhìn quả chuẩn xác!”

“Kia là đương nhiên!” Phán Phán đắc ý cười, đưa mắt nhìn hai người kia.

Đây là chuyện gì? Hứa Điểm cùng Thường Mộ hai mặt nhìn nhau, đồng suy nghĩ.

Phán Phán biểu tình nghiêm túc, ưỡn ngực bước ra phía trước lớn tiếng tuyên bố: “Thiên giới ban thưởng cho Minh Giới hai người làm chính thần, nhưng chính là ta không biết chọn ai, ba ngày trước ta chọn ra sáu người, quyết định ai chiến thắng Tịch Bình sơn bạch cốt tinh sẽ trở thành chính thần, như vậy cũng hội công bằng. Hứa Điểm cùng Thường Mộ thực lực hùng hậu, cảm tình cũng thâm hậu, ta liền đề cử hai người bọn họ trở thành chính thần, các vị có ý kiến gì?”

“Không có! Không có! Hứa Thường hai người bọn họ là thích hợp!”

“Còn nữa, hai người bọn họ đều tuổi trẻ tài cao, tướng mạo anh tú, khi ra ngoài hành sự sẽ không làm mất mặt minh giới ta”

“Chúc mừng Hứa đại nhân, Thường đại nhân! Chúc nhị vị trăm năm hảo hợp!”

Mọi người ôm quyền nói đến, mang theo khuôn mặt tươi cười nhìn bọn họ.

Phán Phán nhìn mọi người như vậy hòa thuận, không có ý kiến, không có đố kỵ. Trong lòng thêm cao hứng, hỏi Hứa Điểm cùng Thường Mộ: “Thế còn hai ngươi?”

Trở thành chính thần là chuyện tốt, như thế nào có ý kiến? Hai người một lời: “Không có!”

“Nếu như vậy, ta cùng Diêm Vương lập tức bẩm báo Ngọc Đế”

“Tốt tốt!” mọi người lại tỏ vẻ đồng ý.

Phán Quan hướng Diêm Vương khẽ gật đầu, tỏ vẻ mọi sự đã thỏa đáng, liền ngồi lên ngựa đang đứng đợi phía trên, trên ngựa lại không có quỷ xa.

Hai vị đại nhân vừa đi, mọi người liền hướng Hứa Điểm cùng Thường mộ đâm thọc.

“Kia lão hỗn đản Ngọc Đế, chê Minh Giới chúng ta vô năng, vài ngày trước đó, hạ một đạo thánh chỉ giáo huấn lão đại! Khả sao chúng ta vô năng. Thạch đại nhân nói ‘chúng ta chủ yếu quản người chết, quản luân hồi, giải quyết yêu quái chỉ là tiện tay. Muốn lợi hại hơn nên tìm người thiên giới mà giải quyết”

“Còn có, Ngọc Đế tựa như đem việc trừ yêu hàng ma là trách nhiệm của Minh Giới chúng ta, lại chê chúng ta rất phiền, cho hai cái chính thần gì gì đó. Nói trừ phi là gặp gỡ yêu quái như Tôn Ngộ Không, mới có thể vận dụng thiên binh thiên tướng.”

“Nhị vị đại nhân từ đây về sau chính là chính thần, yêu ma quỷ quái tàn ác đều dựa vào nhị vị!”

Nguyên lai là như vậy…xem ra chính thần này không phải là thứ tốt. Trách không được Diêm Vương cùng Thạch đại nhân lại bẩm báo nhanh đến thế. Thì ra sợ có người đổi ý.

Những ngày tiếp theo thực nhàm chám. Đi ra ngoài ngoắc ngoắc vài cái hồn. Thường Mộ cùng Hứa Điểm chờ ngày hai vị lão gia trở về.

Hôm nay là ngày nghỉ, lại nghe hai người kia trở về, Thường Mộ liền kéo theo Hứa Điểm đến trù phòng (nhà bếp) tự tay làm thang viên, chuẩn bị vuốt mông ngựa (nịnh bợ). Cho dù Diêm Vương cả ngày luôn phụng phịu như đại ngốc. Nhưng nói như thế nào cũng là đại quan, chỉ cần làm quan đều thích cái này.

Thường Mộ hăng say làm thang viên: “Tiểu nương, chờ Diêm Vương cùng Phán Phán trở về, chúng ta có thể trở thành chính thần! thật cao hứng a!”

“Có gì mà cao hứng? Ngươi không nghe bọn họ nói sao…” Hứa Điểm bắt lấy bột từ Thường Mộ xoa nắn thành viên, trạc một cái lỗ nhỏ, chậm rãi làm nó thành cái chén nhỏ, để vào bánh đậu đã được làm từ trước, xoa tròn, xoa tròn. Từng bước từng bước đặt vào rổ trúc.

“Đương nhiên cao hứng, người ta tu trăm năm cũng không được đâu! Hơn nữa a! Ngươi thành chính thần, là có thể tùy tiện gọi thổ địa, không cần phải dùng triệu hoán lệnh của lão đại, cũng không phải dùng ánh mắt ghen tị nhìn ta.”

“Ta có khi nào ghen tị ngươi?”

“Có! Mỗi lần ta triệu thổ địa chính là lúc ngươi dùng ánh mắt phi thường phi thường ghen tị mà nhìn ta!”

“Ngươi thối lắm!” Hứa Điểm vùi đầu chà xát thang viên.

“Hắc hắc…tiểu nương, đã lâu như vậy…ngươi quan sát ta hẳn là có tiến triển thêm rồi! Thế nào, nhân phẩm cũng không sai! Có thể cho chúng ta thêm một bước giao hảo đi!”

“Không sai cái gì? Ngươi từ trước tới giờ đều là một tên tiểu vô lại”

“Nhưng ngươi lại yêu phải một tên tiểu vô lại a!”

“Ta khi nào yêu phải ngươi?”

“Ngươi điều không phải đã cùng ta hạ khế ước, ước ta cùng ngươi vĩnh viễn không ly khai sao? Điều như vậy còn không yêu ta?”

“Là ta đùa ngươi, ngươi ăn chính là tâm trư, muốn hay không đi theo ta chính là quyền của ngươi.”

“Còn cãi bướng! Xem ta không mềm hóa ngươi!” ném bỏ bột trong tay, hai tay bắt lấy mặt Hứa Điểm, cúi đầu mạnh mẽ hôn xuống.

“Ngô…ngô ngô!” Hứa Điểm vừa tức vừa sợ lại vừa thẹn, đánh vào bụng hắn, nắm lấy tai hắn đá chân hắn, nhưng Thường Mộ như ngựa hoang càng ép chặt chẽ không buông, còn chế trụ cằm y, dùng sức mà càn quét. Này xú tiểu tử, nụ hôn đầu tiên thế mà ngươi không một chút lưu tình, làm cho Hứa Điểm cảm giác như cầm thú phi lễ!

“Phi lễ” một hồi lâu, Thường Mộ mới buông Hứa Điểm đã có điểm ngây ngốc, hai mặt dính đầy phấn bột, môi một chút hồng một chút thũng. Thường Mộ nhéo nhéo mặt y, sắc mị hỏi: “Hiện tại miệng đã nhuyễn, ngoan, nói yêu ta”

“Yêu cái đầu ngươi! Ta trừu tử ngươi!” Hứa Điểm đột nhiên tỉnh ngộ, tùy tay cầm lấy cây chổi lông gà trên bàn hướng trên người Thường Mộ mà ngoan trừu.

“Oa nha! Ngươi thực trừa a…ngươi!” Thường Mộ đau nhảy lên. Vừa rồi Hứa Điểm đấm đá chỉ dùng ba phần lực, lúc này dùng toàn bộ! Thường Mộ ôm đầu chạy tán loạn, Hứa Điểm đuổi theo đánh tới

Trong phòng “binh lách cách bàng” nghe rất nao nhiệt.

Ngoài phòng.

“Khanh Khanh, tại trù phòng có âm thanh gì?”

“Không biết a! Tiểu Giáp nói Thường Mộ cùng Hứa Điểm ở tại trù phòng làm thang viên! Dù sao chúng ta cũng muốn nói cho họ nghe về chuyện phong thần, đi thôi!”

“Ôi uy!” Thường Mộ không cẩn thận bàn chân sẫy, ngã nằm sấp. Hứa Điểm liền nhắm cái mông xấu xa mà trừu tới, Thường Mộ thân thủ liền lấy liêm đao đỡ lấy cây chổi đang tập kích mông: “Tiểu nương, hảo nhẫn tâm a! Hài tử ngoan như vậy cũng đánh”

Có loại hài tử cường hôn nương sao? Hứa Điểm xấp cao tay áo, không nhiều lời, mạnh mẽ trừu tới.

Không được! Tiểu nương đại khí sung thiên, nhân cơ hội này liền xông cửa trốn thoát, Hứa Điểm đuổi theo không bỏ. “Ta trừu tử ngươi tên hỗn tiểu tử!”

Không ngờ Thường Mộ lao ra đụng ngã phải người, Hứa Điểm vung lên đánh xuống, vừa lúc trừu trúng một người khác.

“Nga…”người bị trừu trúng lập tức bụm mặt lại lảo đảo rút lui, cố gắng đứng vững, Phán Phán lăn hai vòng trên mặt đất, đứng lên, không hiểu chuyện gì; “Thiên a, chuyện gì xảy ra!?”

Nhiệt độ đột ngột hạ, Hứa Điểm cùng Thường Mộ biết chính mình gặp rắc rối…không cẩn thận trừu phải Diêm Vương làm lão tử đụng ngã Phán Phán, vậy làm sao bây giờ…

Diêm Vương chậm rãi buông tay, trên mặt một hồng ngân thẳng dài cho thấy bị trừu không nhẹ. Hắn lạnh lùng nhìn qua. Trước mắt, Hứa Điểm mặt đầy bột mì, trong tay cầm cây chổi lông gà, bên trái, mười thước có hơn, Thường Mộ vẻ mặt uể oải, cầm lấy liêm đao.

“Các ngươi…chờ xem.” Diêm Vương chỉ nói như vậy , liền kéo Phán Phán phẩy áo bỏ đi.

“Thảm thảm, cái này không đảm đương nổi chính thần!” Thường Mộ dùng tay áo xoa xoa mặt, phi thường ảo não, quay đầu nhìn, thấy khí thế vù vù trừng mắt về phía mình! Xem ra tựa hồ…

“Ta trừu tử ngươi!”

Quả nhiên Hứa Điểm tầm mắt tiểu, yêu ghen ghét, Thường Mộ đành phải tiếp tục chạy.

Ba ngày sau, Hứa Điểm cùng Thường Mộ chính thức phong thần, ở tại Diêm Vương điện cử hành gia phong điển lể. (lễ sắc phong?)

Thường Mộ đứng phía dưới, vụng trộm đánh giá. Diêm Vương mặt không thay đổi ngồi phía trên, tọa như điêu khắc. Nguyên lại lão đại cũng độ lượng! Tuy nói ‘chờ xem’ nhưng hắn cũng không có làm gì, quả là nam nhân trong các nam nhân! Trừu một chút có bị là gì?

Phán Phán nói xong một đống vô nghĩa, phái người trình lên quan phục mới tinh

Một hắc phục, một bạch phục. Hắc bạch…

Tuy rằng trong lòng không thích, nhưng mặc kệ nói như thế nào, đây cũng là quan phục, vẫn cứ phù hợp thân phận.

Hai người tiếp được, Phán Phán nói tiếp: “Hai người các ngươi từ nay về sau trở thành vô thường đứng đầu, làm hòa thiên địa âm dương khí, Hứa Điểm phong làm ‘Bạch vô thường’, Thường Mộ phong làm “Hắc vô thường”, ban thưởng thiên binh thần khí, người tới, trình lên”

Ngưu đầu mã diện trình lên hai loại binh khí, bọn hắn đều cười trộm, rất quỷ dị. Thường Mộ vạch hồng bố lên liền thấy, cái gì nha! Một bạch sắc chổi lông gà một hắc sắc liên đao. Chỉ có khác là chúng dài hơn một chút. Nhìn tinh xảo hơn một chút.

Lúc này Phán Phán liền nói: “Ban bạch vô thường Hứa Điểm ‘khu hồn phất’ nhất kiện, ban Hắc vô thường Thường Mộ ‘Câu hồn liêm’ nhất kiện”

U a, còn có tên nghe thực hảo. Thường Mộ liếc mắt lên nhìn Diêm Vương, trong lòng mắng: mẹ nó! Nhất định là ngươi cố ý! Vừa rồi còn khen là nam nhân! Không nghĩ tới như vậy tiểu mắt.!

Diêm Vương mặt không thay đổi, nhìn như là đông cứng. Thật sự nhìn không ra trong lòng hắn là có thích hay không.

Nhưng Phán Phán thực rõ ràng, cười đến răng đều lộ: “Ban thưởng nhị kiện binh khí thị binh giới bộ, là do Phán phán ta tự làm a, cho hai ngươi âm dương phiến (quạt âm dương) nhất kiện, nhật hành thiên lý hài (hài ngày đi ngàn dặm) nhị kiện, trợ các ngươi ngày sao có thể trừng ác dương thiện”

Hứa Điểm cùng Thường Mộ tiếp nhận phiếm tử cùng hài tử, vô tình chấp tay nói: “Tạ ân điểm Diêm Vương đại nhân, tạ Thạch đại nhân”

Tiếp theo, một đám người nhảy lên chúc mừng, quay quanh bọn họ, quyết định tới vô thường điện khai yến, vô cùng náo nhiệt.

Vô thường điện nghe nói là do Phán Phán tự tay thiết kế, nơi đây rất lớn cư nhiên lại có một nhĩ phòng (phòng ngủ). Khi Thường Mộ say như chết Hứa Điểm giúp hắn tiến về nội phòng mới phát hiện điểm này. Phán Phán có đôi khi làm việc cũng quá phận.

Thường Mộ rượu vào lại nói năng bậy bạ, đối Hứa Điểm nói : “Tiểu nương, ta hảo yêu ngươi” chốc lát lại nói:

“Điểm nhi, ta vĩnh viễn bên cạnh ngươi….vĩnh viễn bảo hộ ngươi…”

Do hắn say Hứa Điểm cũng không chấp nhất, nghe Thường Mộ nói lời yêu, lại mỉm cười ngọt ngào.

Rốt cuộc đem hắn từ bàn đến giường, Thường Mộ đột nhiên ôm lấy Hứa Điểm đặt dưới thân, hôn hai cái vào hai má, say khướt nói: “Tiểu mỹ nhân, đêm nay ngươi liền theo ta đi!”

Chỉ đơn giản là hai cái hôn, nhưng lại làm cho y cảm thấy đã rớt ra một nữa khí lực. Sợ hãi Hứa Điểm từ bên dưới một cưới đem đồ lãng tử đá xuống “Ngươi cút xuống cho ta”

Thường Mộ lăn xuống giường té trên mặt đất, hư hừ hai tiếng. Sau đó lăn ra ngủ. Nhìn hắn ngủ phía dưới lạnh như băng, có một chút không đành lòng, thật bất đắc dĩ. Dù sao cũng đã ngũ, liền đem hằn lên giường.

Ngày hôm sau tỉnh lại, Thường Mộ chuyện gì cũng không nhớ. Mặc vào tân quan phục xoay trái rồi xoay phải chiếu vào gương: “Tiểu nương! Ta hảo chứ?”

“Hảo! Cứ như ngày đông lão quạ đen đậu trên cây cũng được bôi đen” Hứa Điểm đem câu hồn lệnh cấp Thường Mộ “Đi thôi! Đi câu hồn!”

Thường Mộ tiếp lấy nó, thất vọng nói: “Không phải hàng yêu a?”

“Ngươi cho là có nhiều như vậy cho ngươi hàng a?”

“Ai…” Thường Mộ xem nội dung, càng thêm thất vọng “Câu hồn liền câu hôn, cũng không nhượng ta đi câu mỹ nữ thiếu phụ gì, lão lại cho ta đi câu dẫn lão nhân, thực bất kính…”

Hứa Điểm liếc mắt, thở phì phì đi ra, bời vì muốn đến chổ Phán Phán, đem trong lòng một chủ ý khác câu dẫn kinh thành đệ nhất danh kỹ về!

Ở Minh Giới ‘Câu’ là ‘Câu hồn’, ‘Dẫn’ là ‘Dẫn đường’. ‘Câu hồn dẫn đường’ liền gọi tắt là ‘Câu dẫn’. Tuy rằng biết rõ ý tứ này, nhưng Hứa Điểm vẫn không cho phép Thường Mộ đi ‘Câu dẫn’ hồn mỹ nữ.

Hai ngươi mang nhật hành thiên lý hài, nháy mắt đã đến nơi.

“Tiểu nương, nơi này trông như rất giàu có!”

“Đúng vậy” Hứa Điểm hơi hơi ngẩng đầu, nhìn tòa nhà lớn. kinh bỉ nói: “Cái này gia chủ đã thú chín lão bà”. Ngữ khí trông giống như lang quân mình thú chín lão bà, mà chính mình lại không được sủng ái.

“Xì” Thường Mộ phun cười, nghĩ gia chủ này nhất định chết thảm!

Quả nhiên, Hứa Điểm tiến vào phòng, nhảy đến trên đầu giường, ngồi xổm bên gối gia chủ, mở ra âm dương phiến. Trước dùng mặt hồng đối với gia chủ quạt.

Gia chủ vẻ mặt rất nhanh đỏ bừng, trán đổ mồ hôi, suy yếu rên: “Nóng a…nóng a…”

Trong phòng bọn lão bà vừa nghe thấy lão gia kêu nóng liền đem chăn lộng ra dùng khăn mặt cấp mặt hắn chà xát. Lúc này đại phu cũng đến, đặt mông ngồi ở đầu giường chuẩn mạch, chỉ chốc lát. Hắn vuốt ra thở dài: “Ai…không được, chuẩn bị hậu sự đi…”

Hứa Điểm lại đổi sang mặt màu đen đối với gia chủ mà quạt, rất nhanh, sắc mặt gia chủ đổi, môi run lên, âm thanh cũng run: “Lạnh….lạnh…a”

Bọn lão bà lại đem chăn bông đắp lên, dùng vài bình nước nóng để vào, lão gia lại kêu nóng.

Chốc nóng, chốc lạnh, lão bà cùng nha hoàn chạy loạn cả phòng. Thường Mộ nhìn đám thiếu phụ lau nước mắt, quả thật đáng thương, liền nói: “Tiểu nương, canh giờ không sai biệt lắm?”

Hứa Điểm nhìn Thường Mộ đồng tình bọn thê thiếp, y lại liều mạng quạt, miệng còn nhắc tới: “Thú chín lão bà! Ta cho ngươi chết không được tử tể!”

Thường Mộ nhún vai, tỏ vẻ bất đắc dĩ. Cởi bỏ túi gấm trên đai lưng, theo thường lệ bắt đầu vơ vét chút ít xem có thứ gì tốt không. “Mượn gió bẻ măng” vì nhân gian giảm bớt chênh lệch giàu nghèo—như bình hoa nhỏ trước mặt này. Thật sự không sai a….

Đột nhiên một tiểu hài đồng đang họa bên cạnh nói: “Đây là cha yêu thích nhất, cha nói không được di chuyển”

“Nga?” Thường Mộ kinh ngạc, tiểu hài đồng này cư nhiên lại có thông thiên nhãn! Đành phải ngoan ngoãn đem cái bình để lại chổ cũ, hắc hắc ngây ngô cười.

“Ca ca, ngươi vì cái gì lại mang theo liêm đao a?”

“Bởi vì ta là nông dân a, để cắt lúa!”

“Thế còn ca ca trên giường vì cái gì lại cầm chổi lông gà?”

“Bởi vì trên giường có tro bụi a…”

Hứa Điểm còn chưa hành hạ hắn đủ, khả tính canh giơ, nguy rồi! Thu hồi phiếm tử, thu hồn phách gia chủ, hướng ra bên ngoài: “Mộc Nhĩ, bị muộn rồi! Nhanh lên a!”

Nhân gian có câu, ‘Diêm Vương muốn hắn canh ba chết, sẽ không lưu đến canh năm’ kỳ thật còn nửa câu sau—nếu ngươi đến canh năm mới dẫn hắn hồi, một tháng tiền thưởng toàn khấu hết!

Vì thế một hắc một bạch trong phòng liền xông ra ngoài.

Lập tức, trong phòng truyền ra tiếng khóc tang.

Duy tiểu hài đồng lại không khóc, vẫn còn ngồi họa, cửu di hắn khóc đến hai mắt đỏ bừng, đi đến hỏi hắn: “Cửu Bảo, ngươi đang họa cái gì?”

Nam hài vội trả lời: “Nương, vừa rồi có hai ca ca kỳ quái đem cha đi rồi, ta họa hai ca ca a!”

Nhất thời, trong phòng tiếng khóc dừng lại…

Từ nay về sau, trong nhân gian lưu truyền một hắc một bạch quỷ sai Minh Giới, một người tựa tuyết cầm bạch sắc chổi lông gà, một người tựa sơn bôi đen, cầm hắc liêm đao. Vì thế nhân gian gọi họ là Hắc Bạch vô thường.

Nhưng vì hài tử kia họa không giống, hậu thế luôn thay đổi bức họa là dựa theo phỏng đoán của các họa giả, không hề biểu hiện được hắc vô thường anh tuấn tiêu sái, bạch vô thương kiều diễm tú lệ.

Vĩ thanh Hỏa Vân sơn. Hồ Hữu đứng trong mật động, nhìn thiếu niên tại thủy tinh cầu đang lớn dần.

Đã bao nhiêu năm, linh hồn trọng yếu của pháp thuật cũng có chút tiến triển, nhưng hiện tại lại không biết trước đến khi nào mới trưởng thành. Theo như Hồ Hữu, nếu hắn không có tin tưởng hẳn đã thất bại. Hơn nữa điểm lo lắng đây là… Thiến niên tại Thủy tinh cầu hình dạng từng bước từng bước biến hóa. Tóc trắng tựa Tuyết Cầu, khuôn mặt có chút thay đổi, chân mày giống A Lạc, miệng mũi giống Tuyết Cầu, này rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì? Tương lai phát sinh sự tình gì?

“Ca ca, người đang lo lắng cái gì?”

“Không có lo lắng…ta chỉ là nghĩ ngươi tới khi nào mới phát dục. Ngươi trưởng thành tốc độ thật sự quá chậm.”. Hồ Hữu nhìn một cái khác ngoài thủy tinh cầu- Hồ Tả đây cũng là một điều bí ẩn. Tiểu tả đã muốn trưởng thành làm một hồ ly dị nhi. Từ xa nhìn lại còn tưởng tiểu trư phấn hồng, bộ lông thưa thớt cũng bắt đầu dài ra. Nhưng đạt tới trình độ tài năng phá kiển như thế nào thì không thể biết được. Hồ Hữu thật lo lắng đợi không được đến ngày đó.

Mang nặng tâm sự trong lòng, Hồ Hữu đi thong thả trở về tiểu ốc của mình ngay đỉnh núi. Ban đêm, biên bức (con dơi) đưa tới một phong thơ, mở ra vừa thấy là đồ đệ Mộc Nhĩ: “Sư phụ, gần nhất khỏe? Không lọt vào cái gì trời phạt? Mộc Nhĩ rất nhớ người, viết phong thư hướng người nói về sự tình gần nhất. Gia ta quả nhiên bị trời phạt. Hiện cả nhà tất cả đều ở Minh Giới. Kỳ thật ta cảm thấy Minh Giới cũng rất tốt. Nơi đây tự như đại thành dương gian, rất phồn hoa, cửa hàng, đổ phường, ngay cả kỹ viện cũng có—chính là nơi đây nữ nhân đều là ở dương gian làm đều việc ác.

Ta hiện tại ở Minh Giới làm Hắc vô thường, trở thành chính thần, ân! Rất oai phong nga? Ta muốn trở về khoe với ngươi một phen, nhưng đáng tiếc ta nghĩ Minh Giới còn để ý đến chuyện ngươi đổi duyên mệnh, cho nên ta tạm thời không đến Hỏa Vân sơn gặp ngươi. Chờ qua vài năm, mọi chuyện phai nhạt, ta lại ở Minh Giới giữ chức vụ trọng yếu, ta nhất định trở về bái tại ơn dưỡng dục của người – sư phụ.

Mặc khác, ta cũng đã tìm được tiểu nương, chính là bức họa ta treo đầu giường – Hứa Điểm, còn nhớ không? Y hiện tại là Bạch vô thường, là cộng sự cùng ta, cùng ta mỗi ngày đùa giỡn, ta đang cố gắng truy cầu hắn, nước chảy thành sông. Sư phụ người cũng cố lên a! Tìm một sư nương xinh đẹp đi, có ái nhân thực dễ chịu nga!

Đắm chìm trong cuộc sống hạnh phúc, mặc khác: làm phiền sư phụ trả chút thù lao cho biên bức tiểu ca – một trăm con muỗi chích. Mộc Nhĩ bận quá, Minh Giới lại không có muỗi, cho nên làm phiền sư phụ”

Hồ Hữu xem xong toàn bộ, ngẩng đầu nhìn biên bức ngoài khung cửa sổ “một trăm muỗi chích?” biên bức phẩy phẩy cánh đáp lại.

Hồ Hữu lộng mi, nghiêm trang nói: “Tiểu huynh đệ, ta bên đây cũng có một phong thư hồi âm muốn đưa cho người vừa rồi, ngươi giúp ta đưa trở về, ta cùng hắn sẽ cấp cho ngươi hai trăm muỗi chích, có thể chứ? Hắn là Minh Giới hắc vô thường, sẽ không thất hứa!”

Biên bức thực đơn thuần, không hoài nghi, gật gật đầu. Tựa hồ còn phi thường vui vẻ. Vì thế Hồ Hữu huy bút viết xuống: “Vi sư tốt lắm, không cần lo lắng. Vĩnh bất tương kiến thậm giai. Mặc khác: đưa cho biên bức huynh hai trăm muỗi chích”

Viết xong, trịnh trọng đưa cho biên bức: “Rất trọng yếu, tràm ngàn đừng để mất” biên bức gật gật đầu, vỗ cánh, mang thư trở về.

Biết được Mộc Nhĩ hiện tại cuộc sống thực vui vẻ, này có thể là cho Hồ Hữu cảm thấy vui vẻ cười. Nhưng sau khi cười, rất nhanh liền mất. Trời phạt, cái gì gọi là trời phạt?

Gần hai tháng nay thiên đình không ngừng cho người xuống chiên an, nói là nhìn trúng Hồ Hữu tài năng, muốn hắn lên trời. Kỳ thật là muốn đem yêu quái có năng lực gây sóng gió cho hạ giờ toàn bộ thu đi. Bớt đi chút tai họa ngày sau.

Đối với nơi đó, căm thù đến tận xương tủy. Thân lại có trọng trách Hồ Hữu như thế nào đáp ứng. Nhưng vẫn là không có biện pháp. Lần trước đã làm bọn họ tức giận, ám chỉ nếu không quy hàng sẽ dùng biện pháp tối cực đoan miễn trừ hậu hoạn.

Này có tính là trời phạt?

Vì để ngừa vạn nhất, Hồ Hữa hai ngày này vội đem những thứ nghiên cứu về linh hồn sống lại pháp thuật ghi chép lại một khối đá cuội. Hy vọng sẽ có người hữu duyên nhặt được nó, hoàn thành pháp thuật này, Mà chính hắn, cũng sẽ cố gắng để cái kia có thể kế túc trên nhân gian, sẽ không dễ dàng buông tha nghiên cứu.

Thừa dịp đêm tối, Hồ Hữu đi ra ngoài, đem đã cuội lăn xuống núi, nó sẽ tới nơi nào chính mình cũng không biết. Hết thảy là duyên!

Đang lúc chuẩn bị về nghỉ ngơi, một đạo minh quang xẹt qua, đánh thật mạnh vào đỉnh núi, làm cho Hỏa Vân sơn chấn động, bách thú sợ hãi kêu vang, thiên điểu bay tán loạn.

“Là vật gì?” Hồ Hữu đứng vững gót chân vội vàng đuổi đến, cách nơi đó càng ngày càng gần, hắn cước bộ càng ngày càng chậm. Sau đó hoàn toàn đình chỉ. Ánh sáng nơi đó, dần dần hiện ra một người, có điểm xa lạ nhưng cảm giác quen thuộc…

“Ngươi chính là Hỏa Vân sơn Hồ Hữu?” Hồ Hữu gắt gao theo dõi hắn, đúng vậy. Đây chính là người đã giết chết A Lạc, gián tiếp hại chết Tuyết Cầu – Dương Tiễn.

Phẫn nỗ trong nháy mắt dâng lên trong lòng, lại trong nháy đem toàn bộ lạnh lùng dấu đi. Ôn nhu trả lời, hoa hoa phong nhã: “Ân! Tại hại chính là Hồ Hữu. Xem ngày tam mục thần nhã, chắc là nhị lang thần tiếng tăm lừng lẫy Dương Tiễn?”.

Đánh không lại hắn, cần gì phải cứng rắn? Lúc này vẻ mặt mỉm cười của Hồ Hữu nhưng trong lòng chỉ có hai chữ: “Giết hắn”

Dương Tiễn đánh giá người trước mặt, hảo trong suốt, hảo thuần khiết. Ngọc Đế nói cho hắn cơ hội cuối cùng, nếu hắn không quy thuận lập tức giết hắn. Giết hắn, kia không phải rất đáng tiếc? Chỉ cần dẫn hắn đi: “Ta là nhị lang thần Dương Tiễn, theo lệnh Ngọc Đế đến chiêu ngươi lên thiên giới. Hôm nay ý của ngươi thế nào?”

Hồ Hữu cười nói: “Ta là đi thiên đình có thể làm gì?” “Nay…ta cái gì cũng không biết” “Kia..ta có thể ở lại bên ngài không?” “Ngô?”

“Ta nghĩ có thể ở lại bên cạnh người sùng bái, ta từ trước đã sùng bái ngài rồi!” Hồ Hữu cúi đầu, mặt hơi đỏ một chút: “Ta có thể vì ngài nấu cơm, ta thực hội biết nấu cơm”

“Cái này, ta hết sức là được, vậy ngươi đồng ý theo ta đi thiên giới?” dù sao đáp ứng trước rồi tính sau, có thể không đại khái sát giới.

“Ân!” Hồ Hữu gật đầu, xoay người vào nhà, xuất ra một bức họa, đó là bức họa Dương Tiễn. “Ngươi họa ta?”

“Ân!” Hồ Hữu lại gật đầu, “Ở nhị lang thần miếu nhìn pho tượng của ngài mà họa. Đáng tiếc không giống, ngài anh tuấn hơn…”

“Ha ha, ta cảm thấy rất giống! Cho tới bây giờ không có người họa ta giống đâu, có thể tặng cho ta không?” Dương Tiễn cư nhiên nở nụ cười. Hồ Hữu đang nhiên lập ứng đáp ứng.

Họa đương nhiên là giống, vì nhắc nhở chính mình cứu A Lạc cùng Tuyết Cầu nhắc nhở chính mình báo thù. Không nghĩ tới lại có công dụng này. Dương Tiễn cười đến vui vẻ, Hồ Hữu cũng cười theo.

Vì thế đêm này, Hồ Hữu ly khai Hỏa Vân sơn, đến nơi A Lạc từng trãi qua, nơi Tuyết Cầu chịu tội…

Mật động, một trận làm rung chuyển đất trời vừa rồi, làm cho thủy tinh cầu chứa thiếu niên bên trong phá vỡ, nước trong chảy ra, thiếu niên té xuống mặt đất không nhúc nhích. Hồ tả kêu to không ổn, nhưng mặc hắn như thế nào gọi, ca ca cũng không phản ứng.

Lo lắng đợi bình minh lên, xem chuyện gì xảy ra, thiếu niên chậm rãi mở mắt, từ từ đứng lên, miệng lẩm bẩm: “A Lạc…Cầu Cầu…”

“Trời ạ! Tại sao lại có thể như vậy? Ca, ngươi mau tới a!”

Hồ Hữu vẫn như trước không xuất hiện, Hồ Tả lo lắng! Vì hắn còn chưa nhìn rõ những thứ trước mắt, chỉ có thể cảm giác người kia dần dần đi ra ngoài: “Uy! Ngươi muốn đi đâu! Uy! Ngươi đừng đi a!”

Trên người chỉ có nhất kiện trường bào bị hỏng, thiếu niên dựa theo ánh sáng mà đi tới, đầu rất đau, tư duy một mảnh hỗn loạn, bất đồng bóng người cứ từ từ xuất hiện trong đầu. Đỡ lấy vách tường, từng bước đi ra ngoài.

Ai…ta là ai..

————–

Phiên ngoại hoàng tuyền hữu bạn

Bàn đào thịnh hội, chúng tiên vân tập

Lần này tại đại hội bàn đào mọi người thảo luận chỉ xoay quanh người, tiếp quản Minh Giới từ tay Tây Vương Mẫu Tương Tử Văn. Đương nhiên, hiện tại gọi hắn là –Diêm La Vương.

Minh giới cái kia địa phương quỷ quái suốt này tiếng khóc kêu gào thảm thiết, chướng khí mù mịt, nào có như Thiên giới xuân xoa thu nguyệt, tiên nhạc phiêu phiêu? Huống chi Minh Giới công việc không sinh thì tử. Phàm nhân sinh tử ở trong mắt thần tiên, nói lớn không lớn, nói nhỏ không nhỏ, phản phản phúc phúc chính là như vậy một hồi sự, ở đàng kia làm việc chính là trùng lắp vào nhau, việc vặt một đống, phiền muốn chết, chết lại không chết được, là thần tiên cũng không chịu đi vào trong đó. Vì thế chúng tiên liên can lòng dạ hẹp hòi và cam đoan lợi ích chính mình, thông đồng nhất trí hướng Tây vương mẫu thôi thúc Tương Tử Văn, nguyên nhân thứ nhất, người này biểu tình băng lãnh, bất cẩu ngôn tiếu (nói năng thận trọng),bề ngoài có thể trấn được chúng quỷ; Nguyên nhân thứ hai, người này xưa nay thiết diện vô tư, hành sự luôn nghiêm túc có trách nhiện, phóng hắn hạ giới tuyệt đối sẽ không làm cái gì câu bằng kết đảng sau lưng, hỗn sự như thú thê, sinh tử; Nguyên nhân thứ ba, hắn thích mặc hắc y, thích hợp với nơi ấy

Mọi người ngươi một lý do, ta một lý do, nói xong Tây Vương Mẫu cũng cho rằng Tương Tử Văn có thể đem hỗn loạn Minh Giới quản lý gọn gàng ngăn nắp, tin tưởng thế gian yêu ma quỷ thần hỗn tạp trạng thái cũng có thể được đến nhất định thu liễm, liền chuẩn người này tiếp quản Minh Giới.

Việc này đã định, mọi người đều khen Tây Vương mẫu tuệ nhãn thức anh tài! Tây Vương Mẫu bị khen đến kinh người, mở ra ngọc khẩu “Ta đây sẽ tuyển một quan văn tại thượng giới đi Minh Giới làm tổng phán quan, cũng giúp đỡ cho Tử Văn. Các vị ái khanh thấy ai thích hợp a?”

Này vấn đề vừa ra, mọi người phải do rượu sai, nói đúng là trí nhớ suy yếu, nếu không liền đàm luận đều tự chức trách cương vị là cỡ nào trọng yếu, nhất khắc nhất khắc là không thể thiếu chính mình.

Tương Tử Văn gặp đủ loại người, đứng dậy rời đi, một đi đến đào viên thưởng hoa.

Hắn đứng ở đào viên, ngơ ngác nhìn đào trước mắt.

Kỳ thật xuống hạ giới làm Diêm Vương chính là mong muốn của chính mình, không muốn hằng ngày đều cùng đàm luận với đám văn không khác gì phế vật kia, đem sự tình vừng vàng trong lòng mà bước ra, chính là hi vọng không xuất hiện nhiều, không thể kiềm chế tình trạng, cho tới cuối cùng không thể thu thập mà chật vật chạy trở về thiên đình……

Từ xa tiếng các tiên nữ tranh cãi ầm ĩ đang tiến đến đào viên, phía trước còn có hai cái đầu, tựa còn có hai tiểu đồng, thân hồng y, bị các tiên nữ đuổi bắt.

“Tiểu Khanh khanh, tiểu Quang Quang! Lại đây ăn đào a!”

“Khanh Khanh, ngươi đừng trốn nha! Tỷ Tỷ cho đầu ngươi đội hoa đào, rất đẹp!”

“Ha ha a…các ngươi hảo đáng yêu nga!”

Hảo sảo! (ầm ĩ)

Tương Tử Văn khẽ thở dài, dời bước, tựa vào tàng cây nhắm mắt dưỡng thần.

Sau một lát, hắn cảm giác có cái gì chui vào y bào, cúi đầu vén vạt áo vừa thấy, một tiểu đồng hồng y chui giữa hai chân cười ngây ngô “Ha ha, có thể hay không cho ta trốn một chút?”

“Ân” Tương Tử Văn tuy rằng nói ‘ân’ nhưng tay vẫn cầm vạt áo nhìn tiểu đồng đáng yêu.

“Ngươi…cũng không thể buông vạt sao, mục thị tiền phường?” (mắt nhìn phía trước)

“Ân” lần lày hắn buông vạt áo, ngơ ngác nhìn về phía trước.

Chỉ chốc lát, một đám tiên nữ tìm đến, nhìn đến đen tuyền Tương Tử Văn đầu tiên là sửng sốt. Bất quá rất nhanh liền vui cười: “Tử Văn a, có hay không nhìn thấy một tiểu đồng hồng y đáng yêu qua đây?”

“Không có” Tương Tử Văn cũng không xem câu hỏi của tiên nữ, liền mục thị phương xa trả lời.

“Cảm tạ, chúng ta đi nơi khác tìm…” tiên nữ tỷ tỷ phẩn nộ ly khai, lúc gần đi còn nói hưu nói vượn một phen.

“Kia tuấn tú đương nhiên tuấn tú, đáng tiếc là một hảo ngốc nga, nghe nói ngay cả cười còn không cười….”

“Chính bời vì ngốc, cho nên mới đến hoàng tuyền đấy, thật đáng thương…”

Sau khi các tiên nữ rời xa, hồng y tiểu đồng, theo từ y bào Tương Tử Văn chui ra: “Hô…rốt cuộc đi rồi!” xoa xoa lấy thái dương, ngẩng đầu nhìn Tương Tử Văn. “Cảm tạ ngươi a!”

“Không cần tạ ơn!”

“Ngươi là người chưởng quản Minh Giới Tương Tử Văn?”

“Ân”

Thạch Khanh nhìn thân ảnh cao lớn ấy, đô đô miệng: “Ngươi cũng không thể ngồi xổm xuống nói chuyện? Ta ngưỡng cổ hảo đau”

“Ân, hảo”

Tương Tử Văn rõ ràng ngồi xếp bằng tại trên mặt đất, tiểu gia hỏa này.. lập tức lên đùi hắn làm ghế, đặt mông cọ lên: “Hắc hắc…ta gọi là Thạch Khanh, là môn sinh nguyệt lão, ở nguyệt cung phụ trách nhân duyên. Mỗi lần tới này, tiên gia hộ tụ, liền bị các tiên nữ tỷ tỷ niết cho chết khiếp, hảo đáng ghét…”

Tương Tử Văn nghe Thạch Khanh nói chuyên, xoa xoa tiểu đầu hắn, cư nhiên cười nói: “Ha ha, ngươi trông như tiểu thanh đậu (đậu nành) , lại thật nộn!”

Thiên a, ‘đại đầu gỗ’ trong truyền thuyết lại có thể cười! Hơn nữa, riêng Thạch Khanh thấy hắn cười lên thực đẹp! Thực thân thiết! Vì thế hắn lại cọ vài cái, lui tiến vào trong lòng Tử Văn tiếp tục cười ngây ngô…cười cười, liền ngủ….

Xem ra tiểu đậu nành ngoạn mệt…Tương Tử Văn vung tay áo, dùng tay áo thật to che khuất Thạch Khanh đang ngủ trong lòng, ôm hắn và tiếp tục nhắm mắt dưỡng thần.

“Khanh Khanh, ngươi tỉnh ngươi tỉnh a, Khanh Khanh!”

Trong lúc ngủ mơ, Thạch Khanh nghe được ai gọi hắn, mở to mắt thấy sư huynh Việt Quang “Chuyện gì a?”

“Hội bàn đào đã xong, chúng ta trở về nguyệt cung, ngươi như thế nào lại ngủ với người này?” Việt Quang vừa nói, vừa xem xét Tương Tử Văn, sợ đánh thức hắn.

“Ân…hảo” Thạch Khanh nhìn người đang tựa vào táng cây ngủ say, liền đem chân đi xuống. Thạch Khanh còn muốn hướng miệng đang chảy nước bọt của Tử Văn mà chà xát, còn chưa kịp làm, Việt Quang liền lôi kéo hắn như chạy….

Việt quang một bên chạy một bên tản ra mùi hương, xem ra hôm nay hắn lại cọ không ít dầu. Thiên đình tiên đồng môn, tuy rằng bộ dạng như là tiểu hài tử bồn năm tuổi, nhưng thật ra niên kỷ hẳn khá lớn, mọi đồng tử trong lòng đều biết rõ điều này…… Việt Quang thích nhất ở nữ nhân ngoạn, nhưng Thạch Khanh không thích, hắn tình nguyện im lặng ở lại nguyệt cung đọc sách, bất quá mỗi lần tụ hội, làm sư huynh chung quy cũng không quên đem đáng yêu tiểu sư đệ kéo ra ngoài, bởi vì Thạch Khanh có khả năng hấp dẫn các tỷ tỷ yêu thương

Hôm nay sau khi cùng Tương Tử Văn gặp mặt Thạch Khanh trong lòng nhớ kỹ cảm giác ấm áp khi trong lòng ngực hắn. Nhìn các đồng môn nơi nguyệt cung, nếu lão thì là lão hồ đồ, tiểu hóa ra là tiểu lưu manh, đặc biệt là Việt Quang so Tương Tử Văn có vẻ thấp hơn, Thạch Khanh nghĩ một cách chững chạc, trầm mặc ít lời tương tử văn thật sự là hảo mạnh mẽ. Hắn tâm tính tốt, hảo trung thực, lại có vẻ anh tuấn. Vì thế, ba ngày sau, Thạch Khanh đưa ra một quyết định khiến cho cả nguyệt cung phải kiếp sợ….

Minh giới

Vừa mới nghênh đón tân Diêm La Vương, lập tức nghênh đón Tân Tổng Phán Quan, Minh Giới từ lão lão đến tiểu tiểu đều tại Diêm Vương điện vì vị Phán Quan đại nhân mà đón gió.

Diêm Vương thần tình đầy nghiêm tuấn, chậm rãi vuốt chòm râu thật dài. Mọi người đều cảm thấy thiên đình phái tới Diêm Vương diện mạo hiên ngang, lão luyện thận trọng, một ánh mắt liền đủ để trấn trụ một đám ác quỷ! Nói vậy lần này tuyển đến Phán Quan cũng sẽ không sai lệch đi, nhất định là thượng điểm niên kỷ (lớn tuổi), nhã nhặn hữu lễ, nho giả phong phạm, còn có một thứ đại biểu cho trí tuệ chình là sơn dương tu (tu = râu). Nào ngờ người tới triệt để phá vỡ Phán Quan hình tượng, mĩ tuấn đến chúng quỷ chấn động, toàn bộ đều mở to mắt mà nhìn chằm chằm Phán Quan. Hắn mỉm cười một cái, Diêm Vương điện sàn liền nhiễu đầy nước bọt. Này Tây Vương Mẫu rốt cuộc là cho Diêm Vương Phán Quan hay là xứng lão bà a?

Tương Tử Văn đi xuống phía dưới, Thạch Khanh đón nhận. Theo lý, Phán Quan phải tham bái Diêm Vương, nhưng này tiểu mỹ nhân Phán Quan cư nhiên nhìn thấy Diêm Vương lại ngây cả người, chỉ vào hắn nói: “Ngươi..ngươi…”

“Ta cái gì?’

“Của ngươi…”

“Của ta?”

“Râu của ngươi…”

“Râu của ta?”

Thạch Khanh nhìn chằm chằm vào râu của Tương Tử Văn, buồn bực như thế nào mới có vài ngày hắn liền như vậy để râu? Quên đi, vẫn là tái vấn trước, sửa lại y phục, nuốt khẩu nước bọt, bái nói: “Hạ quan Thạch Khanh tham kiến Diêm Vương đại nhân”

“Thạch Khanh?”

“Ân”

Thạch Khanh không phải tiểu tử tại hội bàn đào gặp mặt sao? Tương Tử Văn thấy có điểm kỳ quái, xem bộ dáng vị Thạch Khanh. Tựa hồ là tiểu thanh đậu đáng yêu lớn lên. Đặc biệt tại mi tâm tiểu điểm đỏ. Đây là dấu hiệu nguyệt cung. Nhưng là…Tây Vương Mẫu như thế nào lại cho người nguyệt cung tới Minh Giới? Không thể nào!

Gặp vẻ mặt nghi hoặc, Thạch Khanh nhỏ giọng nói: “Ta chính là cái kia tiểu thanh đậu a!”

“A? Ngươi thật là tiểu thanh đậu!”

Những lời nói này quả thật quá lờn! làm mọi người dài cổ tò mò nhìn chằm chằm Diêm Phán hai người, chỉ cần dùng mắt cũng có thể nhìn ra điểm kỳ quái.

Tương Tử Văn ý thức được có gì không nên nói. Làm ra vẻ thanh thanh cổ họng. Mời Thạch Khanh đến tửu yến

Người chung quanh liền vây lên xưng Thạch Khanh “Thạch đại nhân”, nhân tiện xem chút nhan sắc mỹ nhân.

Từ tiểu đồng biến thành Phán Quan Minh Giới. Không bao giờ dùng ngửa đầu nói chuyện với người khác, đương nhiên mừng không rõ phương hướng, chưa đi được bước nào đã bị sẫy, ngã thật mạnh xuống, liền nắm lấy cái gì, chờ khi phát hiện thì trong tay chính là một hắc sắc…râu, lúc này mới biết được đã gây họa.

Tương Tử Văn mặt không chút thay đổi nhìn thượng Thạch Khanh, Thạch Khanh vẻ mặt xấu hổ nhìn Tương Tử Văn…… Nguyên lai, đây là râu giả.

Minh giới chúng quỷ không ai dám tiến lên dù là một chút, đều kinh ngạc nhìn chòm râu vô tội. Vẫn là ngưu đầu mã diện tư cách lão đại, tiếp đón Diêm Phán nhị vị đại nhân nhanh đến yến tiệc, mọi người thế này mới chậm rãi lại lần nữa xuất phát.

Thạch Khanh cầm râu giả trong tay, trong lòng lo lắng bất an, nhét vào tay áo. Thẳng đến khi yến tiệc kết thúc, Tương Tử Văn đưa Thạch Khanh đến chổ ở, Thạch Khanh lấy năng lực hỏi hăn: “Để làm chi chòm râu?”

“Thái Thượng Lão Quân nói. Ngoài miệng vô mao, làm việc bất lao. Hắn sợ ta đến đây không trấn được thủ hạ, cho nên cho ta chòm râu giả này…”

Nguyên lai là như vậy. “Kia…kia hôm nay…”thật sự xin lỗi…

“Quên đi, cũng không quan hệ.” Tương Tử Văn cũng không nói gì, chuyển hướng hỏi ngược lại Thạch Khanh, “Ngươi như thế nào lại lớn thế này?”

“Úc, này a, bởi vì ta chủ động đến Minh Qiới đảm nhiệm Phán Quan, cho nên Tây Vương Mẫu xem qua ta, cho ta một đại thân thể! Thế nào? Rất tuyệt?”

Thạch Khanh nói đắc ý chuyển qua một vòng, nào ngờ Tương Tử Văn bình luận nói:

“Thanh đậu quả lớn nhìn qua vẫn là rất nộn”

“Ta đến hoàng tuyền cùng ngươi, ngươi còn chê ta nộn!?” thật sự không biết tốt xấu.

“Ta nói là sự thật”

Ngẫm lại Tương Tử Văn cũng không nói dối, cũng sẽ không nói tốt, tính hắn là thế. Thạch Khanh cũng không cùng hắn so đo.

Mang Theo Thạch Khanh dạo một vòng tại viện tử, Tương Tử Văn thật có lỗi nói“Thời gian gấp quá, liền an bài viện tử này cho ngươi, vài ngày sau rảnh, sẽ hảo hảo sửa một chút”

“Không cần, không cần, ta cảm thấy như vậy là đủ rồi”

Thạch Khanh vui vẻ chạy tới chạy lui, ở trong mắt Tương Tử Văn, hắn vẫn là tiểu hài tử ngày đó chui dưới y bào mình. Chính là tiểu tử này nhìn qua quả là khiến người yêu….

Trước khi Tương Tử Văn đi, Thạch Khanh liền đem chòm râu trả lại, còn có cười cười xấu hổ. Tương Tử Văn trở lại tẩm cư chính mình, mới phát hiện chòm râu không biết từ khi nào, bị Thạch Khanh biến thành biếm tóc….kế tiếp, hai người rất nhanh liền nhập đầu vào công việc. Minh Giới trạng thái hỗn loạn, Tương Tử Văn nhất định sắp xếp lại. Chuyện tình Minh Giới rơi vào tay nguyệt cung, đến tay Việt Quang, tin tức này làm hắn không an phận! bởi vì hắn nghe người ta nói, Pinh Giới Phán Quan là đại mỹ nhân. Tiểu đậu nành giống như Thạch Khanh như thế nào lại trở thành đại mỹ nhân!?

Liền theo sự tình này, hắn hấp tấp đuổi đến Minh Giới.

Kết quả, ngẩng đầu nhìn Thạch Khanh, choáng váng.

“Sư huynh, ngươi tới xem ta?”

“ Ân”

Thạch Khanh ngồi xổm xuống “ Gần nhất ngươi có khỏe không?”

“Ân..”

“Đến, đến tiểu viện của ta ngồi đi” tiếp theo, Thạch Khanh gọi một quỷ sai: “Giúp ta chuẩn bị điểm tâm cùng trà”

“ Ân, Thạch đại nhân, lập tức có ngay” quỷ sai cung kính lui ra, hoàn toàn đem Thạch Khanh trở thành một đại nhân vật đáng tôn kính.

Ghen tị chính là như vậy phát sinh. Đương Việt Quang nhìn thanh niên là tiểu Thạch Khanh, thấy hắn đem kim linh tại trên tay cùng chân xuất ra nói: “Ta không mang được, tặng cho ngươi!”Việt Quang bỏ lại điểm tâm mà đi…

Minh Giời nhìn không thấy ánh trăng, Thạch Khanh nhìn bóng sư huynh trong lòng có chút phiền muộn…sư huynh có phải hay không chán ghét ta?

Vừa vặn, Tương Tử Văn đến: “Thạch Khanh, ngươi đang làm gì?”

“Ta muốn xem ánh trăng”

Nguyên lại là tưởng “gia”…Tương Tử Văn lúc này mới ý thức được, tiểu hài tử đáng yêu ly khai nhà lâu lắm, hẳn là có ít nhiều cho hắn một ít ấm áp cùng quan tâm. Vì thế sai người đem tiểu viện của Thạch Khanh một lần nữa tu sửa, phía trước vài cây hoa quyệt quế, đề khắc Lãng Nguyệt cư, còn làm một ánh trăng vĩnh viễn đọng ở bầu trời Minh Giới. Đáng yêu nhất chính là, hắn dùng pháp thuật làm trong phòng Thạch Khanh thành một nơi dị giới, nhượng Thạch Khanh tưởng niệm lam sắc mây trắng hoa tươi mọi thời điểm, mà đi vào đó nghỉ ngơi.

Thạch Khanh thực cảm động, càng ngày càng thích vẻ ngoài lạnh lùng của Diêm La Vương, thường thường cũng không có việc gì liền dính bên người hắn.

Hai mươi năm sau, Tương Tử Văn chậm rãi hình thành một loại suy nghĩ: Khanh Khanh hẳn là “lớn lên”? Hẳn là có thể yêu…

Chính là, ai cũng không nói ra, liền vẫn duy trì trên dưới quan hệ vô cùng ái muội!

Bất quá, người bên ngoài xem vào, Diêm Vương cùng Phán Quan đã sớm là một đôi “ lão phu lão thê”, hai người thường thường thân mật cùng một chỗ. Nếu nói bọn họ không có gì, quỷ cũng không tin tưởng.

Về phần dương gian truyền thuyết U Minh, cho tới bây giờ đều không có Tổng Phán Quan này, nhưng có một vị Văn Tĩnh mỹ lệ Diêm Vương nương nương, xung quanh nương nương này, tư tưởng thật phong phú mọi người biên ra nhiều chuyện xưa cổ quái. Về phần “nương nương” là ai, mọi người trong lòng biết rõ.

QUYỂN HẠ

1

Trận bão tuyết đầu mùa vô thanh vô thức đã kéo dài suốt ba ngày ba đêm.

Sáng sớm,Thương Thịnhđẩy cửa sổ phòng trọ vọng ra ngoài, một mảnh trắng xóa bao phủ cả Tiên Nhạc trấn, trên mặt Vong Ưu hồ đã sớm kết thành một tầng băng mỏng, chỉ cần một hơi thổi nhẹ cũng có thể làm cho lớp băng kia vỡ ra thành nhiều mảnh.

Do nhầm đường, nên mới đến trấn này, Thương Thịnh là kiểu người có thể thích ứng được mọi hoàn cảnh. Nếu đã tới đây, liền ở lại vài ngày, xem như là phần thưởng du ngoạn. Hiện tại, cũng đến lúc rời đi, nơi đây dù chỉ một ít liên quan đến “Ký nghiêu” cũng không có. Vì vậy, quay sang lay nhi tử đang ngủ say, hướng dưới lầu cùng lão bản tính tiền trọ ba ngày một ít đồ ăn, còn mua thêm hai con cá to, cõng nhi tử trên lưng mà bước ra.

Không đợi Thương Thịnh ra khỏi cửa, tiểu nhị lập tức quay sang chưởng quầy nói: “Cảm tạ trời đất, yêu quái rốt cuộc cũng đi”

Chưởng quầy lập tức dùng bàn tính đánh lên đầu tiểu nhị: “Ngu ngốc! Ngươi nói chuyện không để ý trước sau! Cẩn thẩn hắn nghe thấy!”.

Tiếc rằng, đã trễ….

“Ta – đã – nghe – thấy!” Thương Thịnh, một, hai, ba bước lui về phía chưởng quầy, xoay người, mỉm cười mà nhìn ông ta.

Bên ngoài đang bão tuyết nhưng bên trong lảo bản bắt đầu đổ mồ hôi, nghĩ sẽ lấy cái tên miệng luôn gây tai họa kia ra làm bia, nhưng phát hiện tiểu nhị ngay bên cạnh hiện đã không còn.

“A…ha hả…. vị khách quan này có còn cần thêm gì không?” chưởng quầy thẳng thắt lưng liên tụccườigượng, trong lòng lại không biết phải ứng thế nào. Tên yên quái trước mắt, một đầu bạc trắng, từ lúc hắn vào đây khách nhân đã rời đi phân nửa, sắp xếp cho hắn gian phòng thường, không biết hắn có vừa ý hay không. Vào buổi tối, từ trên lầu bước xuống dùng bữa, tuy rằng lúc hắn bước xuống ưu nhã nhẹ nhàng tựa tiên hạc hoan vũ, nhưng cũng dọa đi nửa khách nhân còn lại…sau đó, toàn bộ quán không còn ai, hắn liền chọn ngay phòng chữ thiên mà trụ, mắng không được, đuổi lại càng không thể, sợ hắn chỉ cần một hơi là hủy đi quán này.

Thương Thịnh sửa sang lại đôi chút, hỏi: “Ta nghĩ ngoại trừ tóc, những chổ khác hẳn là đều giống người, ngươi như thế nào biết ta là yêu quái?”

Chưởng quầy run run chỉ tóc Thương Thịnh, lắp bắp nói: “ Là…là tóc…” kỳ thực là hơn cả một đầu bạc trắng.

“A!” Thương Thịnh nhìn chằm chằm nón lông chồn trắng, tự ý tháo xuống cái nón: “Vậy ngươi cho ta cái nón này!”

“Được! Được! Chỉ cần khách quan ngài thích, thế nào cũng được!”

Thương Thịnh đem mũ đội lên, cố gắng đem tất cả tóc nhét vào, nhưng vẫn lộ ra một ít tóc, người khác nhìn thấy chắc hẳn cũng chỉ cho rằng là lông chồn. Suy nghĩ thế, đắc ý nói chưởng quầy: “Thế nào? Còn nhận thấy không?”

Chưởng quầy lập tức lắc đầu; “Nhìn không ra! Nhìn không ra!” hai mắt ông ta đã nhắm lại, căn bản là không có nhìn.

“Vậy là tốt rồi! Cảm tạ chưởng quầy!”

Vì vậy, Thương Thịnh vung tay lên tiêu sái bước ra, trên đầu đội một cái mũ lông chồn, y phục chỉ mỗi mảnh áo đơn, trên lưng là một tiểu hài tử được quấn bằng áo bông, bước ra khỏi Trường Xuân khách ***, lần này là đi hoàn toàn ra khỏi tầm mắt chưởng quầy.

Từ Băng Lô hồ đến trần thế nay cũng đã năm năm, đến nơi này trước là để du ngoạn, sau là truy tìm tung tích “Ký nghiêu”. Bắt đầu lộ trình tìm kiếm nhưng thật ra trông có vẻ như là hưởng thụ. Thương Thịnh tự nhận là thích sinh hoạt nơi trần thế, nên quyết tâm dung nhập thế giới này. Ít nhất, cũng phải trải qua một lần “cả đời” như thường nhân. Cả đời vất vả cực nhọc, cả đời thu hoạch, cả đời cảm tình, cả đời hứa hẹn…

Tiểu hài tử trên lưng gọi Thương Minh, hai năm trước tại cửa miếu nhặt được, hiện tại cũng đã ba tuổi. Một người mang theo một tiểu hài tử quả thật không phải chuyện dễ, nhớ ngày đó, gặp thấy hắn trời sinh đã có linh lực, mới cùng đám ngu ngốc trước cửa miếu tranh cãi nửa ngày mới đem tiểu hài tử này cướp đi được, hôm nay mở miệng một tiếng “phụ thân” dài hai tiếng “phụ thân” ngắn trong lòng không biết có bao nhiêu vui sướng.

Có một tiểu hài tử bên cạnh thì cũng coi là “gia”. Tiếp theo khoảng thời gian sau đó, tìm một cái địa phương mà sinh sống.

Gió Tây Bắc mang theo hơi lạnh phất qua, Thương Thịnh một chút lạnh cũng không cảm thấy, ngược lại càng tỉnh táo mà đón gió, hít một hơi khí lạnh thật sâu của sáng sớm, đột ngột phát hiện trong không khí dường như có gì đó không đúng. Không phải tiên khí, cũng không phải yêu khí, tuy rằng lúc này không thể xác định nó là cái gì, nhưng là ngược với hướng gió theo đó tìm kiếm hẳn là không sai. Cho dù không phải “ký nghiêu” nhưng cũng là một phát hiện không thể tưởng…

Thương Thịnh đi theo khí tức cổ quái một đường đi đến Tây sơn.

Kỳ thật vùng đất này có những dãy núi không được tính là cao trụ tại phía tây Tiên Nhạc trấn, nên nơi đây được mọi người gọi là “Tây sơn”. Nơi đây, ít người lui tới, vì vốn có truyền thuyết xà yêu ăn thịt người. Tây sơn cứ vậy liền trở thành cấm địa của bọn dã thú cùng ác điểu, nơi đây hoang vắng âm trầm, sơn động cũng nhanh chóng bị cỏ dại phủ kín.

Thương Minh ôm lấy cái cổ hắn, nhìn bốn phía một màu trắng xóa: “Phụ thân, chúng ta đi đâu?”

“Tùy ý đi một chút thôi!” kỳ thật vừa đến núi, gió tại đây lại thổi từ nhiều hướng làm hắn không tài nào có thể xác định khí tức cổ quái kia là từ đâu tới, không thể làm gì khác đành phải đi vòng vòng một chút.

“Phụ thân, ngươi chừng nào mới tìm nương cho ta?” Minh nhi chỉ mỗi điểm này theo Thương Thịnh hỏi suốt ngày.

Thương Thịnh dừng lại, chột dạ trả lời: “Chờ phụ thân xây được nhà sẽ kiếm nương cho ngươi!”hài tử này là lão yêu chuyên hỏi vấn đề này, Thương Thịnh thường cùng nhi tử nói về cố sự kinh hoàng của nương, thế nhưng dù thế nào tiểu hài tử này vẫn một mực yêu lấy mẫu thân.

“Nương” một người như vậy, không phải nói tìm là tìm được, không tính đến chuyện tình cảm, tại đây tìm một nương, việc đầu tiên mà tướng công phải làm là phải có một gian phòng? Sau đó là sính lễ, tiệc rượu cũng không thể thiếu, còn có kiệu hoa, tiệc mừng và vân vân, ngay cả bà mai cũng cần phải đưa một ít tiền. Thương Thịnh thế nhưng hai bàn tay trắng mới từ Băng Lô hồ thế ngoại đào nguyên đi ra, tuy rằng đã lăn lộn mấy năm, luôn dựa vào trộm mộ mà sống, nhưng để tìm nương cho Thương Minh, còn chưa đủ. Huống chi trộm mộ vốn là không phải, không được quang minh cho lắm, không thể làm “cả đời”, một ngày nào đó ắt hẳn phải đổi nghề.

“Ai…” Thương Thịnh dừng lại cước bộ giữa khoảng không thở dài một hơi.

Duyên phận đến vẫn còn phụ thuộc thời cơ, tự nhiên sẽ xuất hiện, hà tất cưỡng cầu? Giờ này khắc này, suy nghĩ như thế nào kiếm một thê tử, không bằng hưởng thụ mỹ cảnh trước mắt.

Tuyết phủ đầy ngọn núi, một màu trắng xóa, không khí mang theo hơi thở mát lạnh. Đứng tại khối đá cao nhất nhìn về phương xa, như trước có thể thấy được Vong Ưu hồ với những hoa tuyết phủ đầy tựa như thảm. Tuyết có thể tẩy sạch vạn vật, vô trần vô nhiễm, loại yên tĩnh kỳ ảo này,có điểm tương tựnhư Băng Lô hồ … tất cả trắng xóa một mảnh, không phân rõ phương hướng.

Thương Thịnh chậm rãi đánh giá xung quanh, chậm rãi chuyển động cước bộ, thử phán đoán phương hướng, đột nhiên phát hiện có gì đó khác biệt giữa núi tuyết, hình như có người đang ở dưới táng cây. Hắn lập tức chạy nhanh tới, mang theo tiểu Minh trên lưng, trông bộ dáng cứ như một kẻ ngốc, trên nền tuyết chỉ có những dấu chân nhợt nhạt.

Chạy gần đến nơi mới bình tĩnh đánh giá đây thật sự là một người, hẳn là bị đông cứng từ lâu.

Thương Thịnh buông nhi tử, phủi hết tuyết đọng trên thân người kia, nhìn kỹ — đây là một thiếu niên hơn mười tuổi, cư nhiên như mình giống nhau, cũng có.. một đầu tóc dài mang màu bạc sắc. Ngũ quan thập phần thanh tú, khuôn mặt bạch ngọc, hai mắt nhắm nghiền, biểu tình có điểm thống khổ, lông mi thật dài phía trên còn dính những bông tuyết trong suốt, đây là nước mắt sau đêm kết băng? Hay là những giọt sương ngưng tụ buổi sáng?

Kẻ kia cứ như vậy ăn mặc một bộ y phục bẩn hề hề, cuộn mình tại dưới táng cây, khoảng một hồi lâu, trong miệng thở ra một ngụm khí lạnh…còn sống?! Nhưng xem trên người được phủ đầy tuyết, có thể phán đoán kẻ này, đã ở đây một thời gian lâu..

Không phải người – đây là phản ứng đầu tiên của Thương Thịnh, bởi vì không ai có thể mặc ít như vậy mà có thể trụ khoảng thời gian dài trong băng tuyết.

“Này, ngươi đang ngủ?” Thương Thịnh thử hỏi một chút, thế nhưng không có tiếng đáp lại vẫn như trước hai mắt nhắm chặt.

Hảo thanh tú thiếu niên a, tuy rằng nhìn qua đúng là một yêu quái, nhưng trên người y lại không có nửa điểm yêu khí, thật kỳ quái…Thương Thịnh xoa xoa khuôn mặt y, hảo lạnh. Tách nhẹ những ngón tay, thật cứng. Y như vậy thật sự còn sống? Tại thái dương có vết sẹo, trên người cũng có rất nhiều tiểu vết thương…nếu tại mũi không có chút hơi thở thì Thương Thịnh nhất định cho rằng đây là một thi thể bị tuyết phủ.

Y bị khi dễ? Chỉ một mình? Nói chung nhất định là gặp bất hạnh.

Xuất phát từ bản tính thiện lương, không cần lo lắng Thương Thịnh quyết định sẽ mang thiếu niên này theo.

Vì vậy Thương Minh không thể làm khác hơn đành phải lảo đảo lắc lắc mông theo phía sau, vì vị trí kia của hắn đã bị “người tuyết” chiếm lấy.

Trên lưng mang một đại hài tử có chút bất tiện, cho nên Thương Thịnh quyết định hạ sơn trở lại khách *** kia, hôm nào sẽ trở lại tìm nơi phát ra khí tức cổ quái, qua lại con đường trước, không hiểu sao lại lạc đường, cũng bởi vì vậy, làm cho hắn ngoài ý muốn tìm được căn nguyên của mọi chuyện – là một sơn động, đi vào bên trong liền có hai phiến cửa đá ngăn cản, khóa sắt vững vàng có khắc tam đầu cẩu canh giữ, trên cửa có khắc: “Tuyệt thế tình ái Thường Mộ chi mộ”

Ha ha, tuyệt thế tình ái? Thương Thịnh âm thầm buồn cười, nào có người đề văn bia mộ như thế? Một chút nghiêm túc cũng không, cứ như đang đùa giỡn. Hắn rất muốn một phen bình luận, nhưng bên người còn có một tiểu hài tử ba tuổi, một người hôn mê bất tỉnh, không thể làm gì khác hơn chỉ có thể cười trong lòng.

Xung quanh cửa đá dán phong ấn Minh Giới, khí tức cổ quái hay là do những phong ấn này vọng lại, trách không được tiên khí không giống tiên khí, yêu khí không giống yêu khí. Vừa chính vừa tà, bất âm bất dương.

Thế nhưng Minh giới che lại huyệt động này là đế làm gì? Bên trong có yêu quái hay không hắn không biết? Chỉ là danh hào ‘Tuyệt thế tình ái’ cứ như kích thích hứng thú của người khác, hưng phấn cho bọn trộm mộ.

Thương Thịnh buông thiếu niên trên lưng, nhượng Thương Minh trông coi, từ trong tay áo lấy ra bạch sắc vũ mao, tiến về phía ổ khóa: “Sát sát sát” đảo qua một vòng, chỉ trong chốc lát liền nghe: “Khách tháp” ổ khóa đã được mở.

“Khóa Minh Giới cũng không thể hơn cái này!” Thương Thịnh vài phần đắc ý, bước vài bước hướng vào bên trong, sau một hồi: “Đông”, kèm thêm một tiếng “Oa nha!”

Tiếng kêu đầy thảm thiết, tận lực xoa xoa mũ trên đầu, Thương Thịnh mang theo một thũng ngân trở ra. Không nghĩ tới bên trong còn có cánh cửa vô hình, huyệt động được Minh Giới bảo vệ quả nhiên có khác…

“Phụ thân..” Thương Minh lo lắng nhìn thũng ngân trên đầu cha.

“Phụ thân không có việc gì!” Thương Thịnh kiên cường nói liền gỡ nón lông chồn rồi đặt mông ngồi xuống, quay về cũng không hẳn vội đi vào, trước hết nên nghĩ sẽ làm gì tiếp theo.

Ngoài động một trận tuyết lại nổi lên, Thương Thịnh nhìn một chút, nghĩ hiện tại trở về sẽ đem tiểu hài tử đông lạnh. Vì vậy, cứ ở trong động mà đợi. Hắn nhìn một chút đến thiếu niên đang hôn mê, hoài nghi có đúng hay không hài tử này đã bị đông lạnh! Đơn giản đem y ôm vào lòng, trên mặt đất phát lên một đống lửa, sau đó an vị tại đống lửa vì y sưởi ấm, càng không ngừng chà xát chà xát tay chân y. Thương yêu tiểu hài tử tựa hồ chính là bản năng của hắn.

Nhìn thiếu niên một đầu tóc trắng kỳ quái, Thương Thịnh không khỏi nhớ đến trong lúc du ngoạn thường xuyên nghe được không ít cố sự về hỗn huyết nhi (con lai) . Cố sự giống như yêu quái cường bạo thôn nữ, hoặc là bắt khuê nữ nhà ai, sinh ra tiểu hài tử nửa yêu nửa người, sau đó tiểu hài tử bị người đời ghét bỏ, bị đánh mắng, đến cuối cùng không thế làm gì ngoài trừ lưu lạc hoặc bi thảm mà chết….

Mỗi lần nghe được cố sự bi thảm của tiểu hài tử, Thương Thịnh liền một lòng thương xót, hôm nay nhìn thiếu niên trong lòng gầy đến da bọc xương, lạnh như thế mà chỉ mặt một bộ y phục rách rưới, trên người còn có nhiều như vậy vết thương, Thương Thịnh có thể khẳng định người này chính làtiểu hài tửcon laitrong truyền thuyết .

Loại tiểu hài tử đáng thương như thế này..bọn họ khuyết đi tình yêu của loài người, lại không có quan tâm của trưởng bối, nói không chừng đây có thể là bị chính thân nương khinh bỉ qua…

Thương Thịnh quyết định làm người thiện lương, hảo hảo yêu thương y.

Hắn đi tới cửa động từ trên mặt đất nâng lên một nắm tuyết, nhẹ nhàng thổi một hời, băng tuyết một bầu rượu với mùi đặc trưng, một giọt một giọt theo khe hở đi xuống. Hắn tạm thời cho vào miệng, từ trong miệng mình tiến đến miệng thiếu niên…

Qua không bao lâu, Thương Thịnh thấy thiếu niên trong lòng có phẩn chuyển tỉnh, đáng tiếc chưa thanh tỉnh hẳn, mơ mơ màng màng nhìn Thương Thịnh, hơi thở rất suy yếu. “Ngươi…là ai?”

“Ta là Thương Thịnh, là..là một người…người tốt”

Thiếu niên nhẹ nhàng nhìn Thương Thịnh, nhãn thần như trước phi thường dại: “Thế ta là ai?”

“A?” Chờ một chút! Thương Thịnh hoài nghi có nghe lầm hay không, y cư nhiên không biết mình là ai?!

“Ta là ai..” Thiếu niên nhẹ nhàng lập lại câu hỏi.

Nhìn y một mảnh mờ mịt, trong lòng Thương Thịnh lại có hưng phấn nảy lên. Nhìn bốn phía, chỉ có một tiểu hài tử beo béo còn chưa hiểu chuyện..

Nếu hài tử này không biết mình là ai, vậy không cần khách khí! So với hắn y có vẻ nhỏ tuổi hơn, lại xoa xoa hai má anh tuấn của mình, cảm thấy thiếu niên không thích hợp làm hài nhi, liền thanh thanh cổ họng, hợp tình hợp lý nói: “Ngươi là đệ đệ của ta, ngươi gọi là Thương…Linh” Linh thông minh.

“Thương Linh” vừa từ trong ấm áp tỉnh lại, còn chưa lấy lại tinh thần, thiếu niên cũng không nói ra nghi vấn.

Thương Thịnh ôm lấy y đến gần đống lửa một chút, thương yêu xoa xoa hai tay y: “Ngươi không cẩn thận gặp phải đá lở rơi trúng đầu, mất đi ký ức”

Thương Minh ngẩng đầu nhìn phụ thân vấn, “Phụ thân, người này là ai vậy?”

“Đây là tiểu thúc thúc của ngươi, ngoan, hiện tại đừng hỏi” Thương Thịnh xoa xoa đầu Thương Minh, quay đầu nhìn thiếu niên ngẫu hứng kể “chuyện cũ” “Ba năm trước, nhà chúng ta tại một thôn trang dưới chân ngọn núi cao, vốn là nơi vô ưu vô sự, thế nhưng một ngày kia xảy ra một trận lở núi vô cùng lớn, toàn thôn bị chôn vùi, ta đi xa, không biết đã xảy ra việc này, khi trở về liền phát hiện cha nương, còn có thê tử bất hạnh bỏ mình, Minh nhi vừa mới một tháng tuổi, nhờ sự bảo vệ của nương mới có thể sống, còn ngươi lại không biết tung tích. Ta nghĩ tới nghĩ lui, chỉ có khả năng ngươi bị đá đập trúng đầu, mới vô mục đích liền đi mất. Ai…lần núi lở đó đã làm ta tan nhà nát cửa, thân nhân không còn, ta liền mang theo Minh nhi bắt đầu nơi nơi lưu lạc, nghĩ không chừng vào một ngày nào đó sẽ gặp ngươi. Không nghĩ lão thiên gia tàn nhẫn cũng có chút lương tâm, có thể tại ngày hôm nay cùng ngươi gặp lại, cũng coi như cho huynh đệ chúng ta một chút ít bồi thường. Tiểu Linh, ngươi thực một chút cũng không nhớ sao? Ta là ca ca ngươi Thương Thịnh a!”

Đoạn cố sự bịa đặt này nghe qua cũng hợp tình hợp lý, hơn nữa Thương Thịnh chăm chú diễn đạt của y, vừa hôm mê chuyển tỉnh, tư duy còn trì độn hội sẽ tin tưởng hồi sự này.

Bất quá mặt thiếu niên có chút lặng im, có thể nhìn ra y không tin tưởng lắm. Qua một hồi lâu y nói: “Ta không nhớ rõ ngươi…đầu ta rất loạn, dường như…dường như tại một tòa tuyết sơn..”

“Đúng, đúng, thôn chúng ta dưới ngọn núi tuyết” Thương Thịnh chột dạ, lập tức nói, chuyển hướng trọng tâm câu chuyện, vỗ về mặt thiếu niên nói: “Tiểu Linh, mọi chuyện do ngươi không nhớ rõ, ta cũng sẽ không bỏ mặc ngươi! Cho dù phải làm khất cái bên đường, ta cũng sẽ nuôi ngươi. Ai..ba năm, ngươi thực sự càng ngày càng giống… của chúng ta … giống chúng ta..” hắn nhìn lướt qua tướng mạo thiếu niên nói: “giống nương chúng ta..”

Thiếu niên nghe được những lời ân cần như thế, lại cảm nhận hơi ấm từ đôi bàn tay, trong lòng bắt đầu một cổ nóng dâng lên, nhãn thần dần dần lóe ra chút tia tin tưởng, Thương Thịnh cảm nhận tiểu hài tử đã vào “bẫy”, thừa thắng xông lên, xuất ra đòn cuối – tháo bỏ nón, những lọn tóc dài bạch sắc được buông xuông, như trưởng bối hiền mà nhìn thiếu niên.

Lúc này thiếu niên ngây cả người…màu trắng, cùng mái tóc của mình giống nhau..lẽ nào đây chính thật là ca ca?

“Ca..ca..”

“Ai!” Thương Thịnh kích động a! Hài tử này rốt cuộc chịu há mồm gọi.

Nào ngờ..

“Sưng..sưng thật lớn…”

“..” Thì ra là đang nói vết thương…Thương Thịnh cảm thấy vô cùng bi ai!

Thiếu niên nhẹ nhàng vuốt ve hồng ngân trên trán Thương Thịnh, lo lắng hỏi: “Ca ca, vết sưng này có đau không?”

Hả? Này Thương Thịnh hẳn nghe rõ! Hài từ này chính xác là kêu một tiếng ca ca. Thật sự quá tốt! Thương Thịnh vội vàng trả lời: “Không đau, một chút cũng không đau!”

Từ trên trời rơi xuống một tiểu đệ đệ đầy khả ái, loại chuyện tốt này lại cho hắn gặp phải, lừa trước nói sau! Hắn lập tức ôm lấy hài tử đáng yêu, gọi: “Tiểu Linh”, trong lòng liền vui mừng, sau này đã có một “gia”, thực náo nhiệt.

Quay đầu đối với nhi tử kế bên: “Minh nhi, mau gọi thúc thúc”

Thương Minh rất nghe lời, mở ra cái miệng nộn đô nhỏ nhắn kêu: “Thúc thúc”

Thiếu niên thản nhiên nở nụ cười.

Kể từ đó, y liền trở thành tiểu đệ đệ Thương Thịnh, tiểu thúc thúc Thương Minh – gọi Thương Linh.

Có được tiện nghi này còn chưa đủ, Thương Thịnh cùng “đệ đệ gặp lại” đem việc trước kia nói ra, suy nghĩ hồi lâu, liền tại huyệt Tình thánh khai lên.

Hắn tại huyệt được mở, lục lọi tìm kiếm hồi lâu, nhảy bén suy nghĩ liền kêu nhi tử cho ra ít nước tiểu, cửa liền hiện ra…thấy được là tốt rồi, Thương Thịnh liền lấy ra một lông vũ mở khóa. Hưng phấn cầm đuốc, đem Thương Linh cùng Thương Thịnh đi vào.

“Ca..ngươi đang làm cái gì?”

“A..Ta đang làm việc!” Thương Thịnh có chút gian xảo, rõ là trộm mộ mà nói làm việc.

Thương Linh không biết ca ca này rốt cuộc là làm gì, chỉ có thể ngơ ngác đứng nhìn từ phía sau, đến bên cạnh giúp hắn cầm cây đuốc. Cứ như vậy một đường tiến vào, cuối cùng cũng đụng phải một cổ quan tài bằng gỗ lim nạm vàng. Giờ đây y mới biết được ca ca làm gì.

Thương Thịnh đánh giá quan tài, thuộc hàng thượng thừa, văn sức tinh mỹ, loại mỹ lệ này làm cho hắn thập phần hưng phấn, không nói hai lời liền mở nắp quan tài, đáng tiếc vừa nhìn thấy…vốn chuẩn bị sẽ nghênh tiếp châu báu nào ngờ vừa mở ra xem hai mắt nhất thời biến màu…cái gì nha, trong quan tài cái gì cũng không có, chỉ có một thây khô già. Kiểm tra tay hắn, một chiếc nhẫn cũng không có, mở áo ra xem, kể cả vết ngọc bội đeo cũng không thấy, trong miệng hắn, ngay ra kim nha cũng không, không cần phải nói có ngậm cái gì hay không.

“Cái gì tình thánh!? Một chút vật phẩm chôn chung cũng không có, căn bản chỉ là một con quỷ, không có việc gì vì sao lại làm một quan tài hoa lệ thế này?” oán khí thập phần, oán hận mà nhìn thây khô già, hôm nay không thu được gì! Đành phải tự nhận không may. Vừa muốn khép lại quan tài, bỗng nhiên thấy trên thây có một bộ y phục hoa lệ, quay đầu nhìn về y phục Thương Linh…tâm tính có chút quái đản liền lấy hết y phục trong quan tài, chỉ chừa lại mỗi tiết khố cho hắn…

Thương Linh với thân hình nhỏ nhắn, so với y phục này có chút không hợp, cả tay lẫn ống quần đều phải cuốn lên vài vòng, cộng thêm một đầu tóc trắng, nhìn qua cả người rất cổ quái.

Thương Thịnh vỗ vỗ bờ vai thoải mái nói: “Không có việc gì, chúng ta quay về khách *** kia, ca sẽ sửa lại một chút cho ngươi”

“Cảm tạ ca”

Có đôi khi làm một ít việc cũng có thu hoạch. Tình thánh mộ chủ lúc này chỉ còn mỗi tiết khố, Thương Thịnh ngoài ý muốn phát hiện trên người hắn có cái đinh long lanh, mặt trên tựa hồng ngọc. Thương Thịnh nhổ xuống một viên, nắm lấy, có chút tiên khí.

Đã có tiên khí, tóm lại là cái gì cũng là bảo bối! Vì vậy hắn nhổ toàn bộ đinh trên người Tình thánh xuống, tất thảy, có sáu cái, không cần khách khí, cho vào tay nải, mang đi.

May mắn thay chuyến này không phải tay không. Để lại hai con cá lúc trước coi như trao đổi, hai tay tạo thành chữ thập, lạy ba lạy, thành kính thì thầm: “Đã quấy rầy!”

Nói xong, bỏ lại “lỏa thi” hắn liền mang hai hài tử cùng tay nải, mà tiêu sái đi ra..

Trường Xuân khách ***.

Chưởng quầy đang đánh bàn tính, hắn tính toán xem ba ngày nay tổn thất bao nhiêu. Từ chiều nay đã có vài vị khách bước vào, gần cuối năm khách nhân trụ qua lại không nhiều, cho nên không có nhiều tổn thất. Hiện tại đã gần tối, khách nhân qua đường dùng cơm, có thể coi như là náo nhiệt.

Khóe mắt thấy có khách nhân tiến đến, lập tức mang khuôn mặt tươi cười chào đón.

“Khách quan, ngài là trụ ..trụ..trụ..”

Thương Thịnh nhìn chưởng quầy “Trụ” nửa ngày vẫn không nói xong, liền gật đầu nói “Đúng, là trụ, chính là gian phòng trước! còn không?”

Chưởng quầy hai mắt cứng đờ, chuyển qua khách nhân trong khách ***, bọn họ xem vị này cũng không có gì để ý.

Cũng may sáng có cho hắn mượn mũ che lại đầu tóc yêu quái kia! Chưởng quầy thở dài một hơi, rất may mắn, vừa định nói hắn đừng tháo mũ xuống là được. Đột nhiên, phát hiện phía sau ngoại trừ tiểu hài tử béo còn có một người như đại hài tử mặt tái nhợt, đôi mắt mờ mờ, móng tay dài chừng nửa tấc, lại mặt một thân áo liệm, một đôi hài thọ, gặp nạn hay chính là một cương thi nhảy ra khỏi quan tài!

Mọi người theo dõi y, chưởng quầy có điểm ngây ngốc: “Hắn là..”

“Là đệ đệ, tại Tây Sơn đào lên!”

Vừa dứt lời, khách nhân cứ như gió mà chạy chỉ còn lại: “ Đinh linh leng keng..” dư âm của đầu đũa..

Chạy! Muốn sống phải chạy! Chưởng quầy vô vùng đau đớn, không nói nên lời, chỉ có thể nhẩm tính tổn thất…. Yêu quái này a khả hắn có thể đoán được liền xuất ra một khối bạc lớn coi như là bồi thường. Cái này cũng được, đôi lông mày chưởng quầy nhếch lên vui mừng, nằm lấy đại bạc xem, thật! Là thật! nhưng suy nghĩ, không thể dẹp khỏi hoài nghi: bạc này có thể hay không là đá, phân hay nước tiểu biến thành? Chỉ là bạc khi bọn họ ở đây trở về nguyên hình khi họ đi..

Trong lòng chưởng quầy thầm nghĩ, thu bạc xong liền trốn vào trù phòng.

Tiểu nhị mang lên một canh đầu cá còn nóng, sau nhanh chóng trở về trù phòng, nhìn chằm chằm về bọn họ, nói với chưỡng quầy: “Lão đại, ngươi nói đây là yêu quái gì a?”

Trong lòng chỉ nghĩ đến thỏi bạc, không hề hứng thú với sự tình khác, nói lầm bầm: “Ta như thế nào biết? Ta không phải là thần tiên..”

“Có thể là hồ ly tinh?”

“Cũng có thế!” như nghĩ ra việc gì, liền lấy ra thỏi bạc giao cho tiểu nhị: “Ngày mai đem thứ này lên trấn mua ít tương muối dầu, sau đó toàn bộ đổi thành bạc lẽ cho ta, một đồng cũng không thiếu”

Tiểu nhị ước chừng nói: “ cài này chỉ khoảng mươi hai, vì sao không lấy bạc lẽ? còn có phải lên trấn?”

“Bảo ngươi đi thì cứ đi! Ngươi quản nhiêu như thế làm chi? Lên mang thức ăn lên!”

“Biết!” Tiểu nhị mang đồ ăn nhanh như chớp chạy ra khỏi trù phòng.

“Khách quan, đặc sản Vong Ưu hồ, cá Bạch ti hấp, vừa mới bắt được a!”

“Cảm tạ!”

Mỗi lần đem thức ăn lên, Thương Thịnh luôn nói cảm tạ, khiến tiểu nhị đối với yêu quái rất nhã nhặn. Ngẫm lại, khắp thiên hạ yêu quái không nhất định là hại người, một lòng hiếu kỳ, liền lấy can đảm đến gần hỏi: “Khách quan ngài tựa hồ đặc biệt thích ăn cá?” Hắn ăn tất cả đều là từ sông…

“Ân! Ta rất thích ăn cá!” Thương Thịnh gắp một cái đầu cá bỏ vào chén đệ đệ khả ái: “Linh Linh, phải bỏ xương đầu cá ra”

Thương Linh nhanh chóng gật đầu, mở cái miệng nhỏ nhắm cắn một ngụm, nhìn qua có điểm khiếp đảm.

Tiếp Thương Thịnh lại lấy một khối thịt đến uy Thương Minh, Tiểu Minh cho vào miệng ăn.

Đây là một nhà rất bình thường? Ngoại trừ tướng mạo có chút đặc biệt, các phương diện khác điều cùng người giống nhau.

“Khách quan chậm dùng!” Tiểu nhị nghĩ rất tốt. Hôm nay có thể cùng yêu quái đối thoại, này về sau có thể trở thành đề tài để mọi người bàn luận a! Đang chuẩn bị lui, Thương Thịnh đột nhiên gọi hắn

“Tiểu nhị ca!”

Tiểu nhị lập tức khuôn mặt tươi cười chào đón: “Khách quan còn gì phân phó?”

“Bạch mao yêu quái có rất nhiều loại, không nhất định là hồ ly tinh”

“A..”

“Còn có, nói với chưởng quầy ngươi, ta là một loại yêu quái thiện lương, bạc xuất ra tất cả đều là thật, không cần đến trấn đổi bạc vụn lãng phí thời gian, lãng phí sức lực”

“Ân ân..” trong lòng cứ như hài tử, yêu quái đúng là yêu quái, ngoại trừ tướng mạo, vẫn có chỗ cùng thường nhân khác nhau.

Hắn liền trở lại trù phòng, đem mọi chuyện nói cho chưởng quầy, chưởng quầy lập tức ngậm miệng, không hề nói chuyện với tiểu nhị nữa, cư nhiên dị thường mà nhìn đến cái bàn kia.

Cơm tối đi qua, Thương Thịnh một nhà ba người ngâm mình trong dục thủy.

Thương Thịnh tựa như “Trưởng bối” , trước mang tiểu mập mạp tẩy sạch, sau lại đem đại hài tử cẩn thận chăm sóc từng vết thương trên người, đem thuốc nhẹ nhàng mà thoa lên.

Thương Linh vẫn an tĩnh không nói gì, có thể không biết nói gì, chỉ mờ mịt nhìn biểu tình khó khăn của Thương Thịnh.

Làm sao mới có thể khiến y lộ ra tươi cười?

Minh nhi đã ngủ rất sâu, Thương Thịnh kéo Thương Linh qua một bên, vô cùng thân thiết mà cắt móng tay cho y: “Ngươi xem ngươi, móng tay dài như cương thi”

Thương Linh không có phản ứng, chỉ là nhìn chằm chằm móng tay mình, rất lâu ánh mắt một chút thay đổi, tựa hồ như suy nghĩ cái gì – Thương Thịnh thấy tiểu đệ “trì độn” trong lòng thở dài một hơi, nhanh chóng thay đổi vấn đề.

“Linh Linh, nói cho ta biết ba năm nay, ngươi như thế nào?”

Thương Linh lắc đầu, từ từ nói: “Ta có khi thanh tĩnh, có khi mơ hồ ..Thường là ở trong sơn động, đến khi đói sẽ ra ngoài tìm cái gì để ăn, người thấy ta liền bỏ trốn, hoặc xông lên đánh ta, tất cả mọi người đều nói ta là yêu quái…”

“Sau này sẽ không ai khi dễ ngươi, ca ca sẽ đem ngươi theo bên người, hảo hảo bảo hộ ngươi” Thương Thịnh tâm thật sự khởi đau cho tiểu hài tử lưu lạc này, hôn một cái: “Được rồi, tay đã xong, đến chân”

Thương Linh dại mặt ra trên đó còn có chút xấu hổ: “Ca..Ta có thể tự mình..”

“Không có việc gì, ngươi từ nhỏ đã được ta làm qua, chỉ là ngươi không nhớ rõ thôi”

Bắt lấy cổ chân Thương Linh, bắt đầu cắt.

Chờ Thương Linh ngủ, Thương Thịnh cho ngọn đèn sáng thêm, một mình ngồi bên giường. Tiếp đem y phục Linh Linh chỉnh sửa một chút, rất dễ đem đường may tháo ra, nhưng làm qua làm lại vẫn không kết lại được trái lại đâm vào chính ngón tay mình.

“Ai…tay của ta hảo bổn..” Thương Thịnh bất đắc dĩ vỗ vỗ đầu, quyết định buông tha, ngày mai sẽ mua một y phục mới cho Linh nhi. Vừa định cởi y phục xuống, bỗng nghe được y đang nói chuyện. nhất thời hiếu kỳ, liền nghe một chút.

“A Lạc..đừng bắt A Lạc đi..”

A Lạc? Thương Thịnh có điểm hoảng hốt, cau mày chăm chút nghe y nói mớ, tuy rằng nói rõ nhưng lại gián đoạn nên làm người nghe không thể hiểu hết được nhưng ít ra hắn có thể khẳng định đây là ký ức trước kia của y, chỉ là lộn xộn.

“A Lạc..” Thương Linh thần sắc càng ngày càng quái, đến cuối cùng đã bật tiếng khóc, đột ngột ngồi dậy từ trên giường ngã xuống: “A Lạc..”

“Linh Linh”

Thương Thịnh bắt lấy y, phát hiện đôi mắt kia có chút hé mở, lúc đầu tưởng mộng du, Thương Linh dùng sức đẩy hắn ra, bước lui đến cánh cửa, mười phần cảnh giác: “Ngươi là ai?”

“Ta là ca ngươi a”

“Ca cái gì?”

“Thân sinh ca, cùng một nương!”

Vừa nói xong câu này, Thương Thịnh kinh ngạc phát hiện bên trong phòng u ám lại có những hoa tuyết nhẹ nhàng bay, chúng nó chầm chậm xoáy tụ lại trong tay Thương Linh, ngưng tụ thành một băng mâu sắc bén, tản ra ngân bạch quang, Thương Linh ngón tay chạm đầu mâu, lạnh lùng nói: “Ta không có ca”

Nhìn khí tức trên người Thương Linh, khiến cho Thương Thịnh hoài nghi y đã hồi phục ký ức. vậy trước lui ba bước…

“Hảo, hảo, ta thừa nhận không phải thân ca của ngươi, ta chỉ là bà con xa của biểu ca ngươi”

Cố gắng lộ ra vui vẻ tươi cười, bắt đầu suy tính cố sự biểu ca, nhưng hắn trăm triệu lần không nghĩ tới, Thương Linh căn bản không cho hắn nói tiếp liền bước lên động thủ, không phân tốt xấu, trở mặt so với thư còn nhanh! Thương Thịnh vội vàng giăng kết giới bảo vệ Thương Minh, trong phòng một mảnh hỗn loạn, lập úp cái bàn, phá vỡ bình hoa, chật vật mà trốn đầu mâu không dài mắt! Thế nhân từng nói làm người tốt không phải như vậy dễ dàng, cái này Thương Thịnh rốt cuộc cũng lãnh ngộ, ngày hôm nay đúng là tự kiếm phiền phức, xem ra không có biện pháp, để tự bảo vệ mình không thể làm khác hơn là mạnh bạo…

Chưởng quầy cùng tiểu nhị đốt đèn đứng dưới chân cầu thang, do do dự dự không dám bước lên, này nửa đêm, trên lầu lại truyền đến âm thanh cửa sổ bị phá hư, sàn bị giẫm đến nổi rung động, có thể cả đầu trấn cũng có thể nghe thấy, yêu quái là đang nháo cái gì? Vạn nhất phá vỡ đồ này nọ, thỏi bạc vừa cấp kia cũng không đủ bồi thường a!

Hai người thấy không còn ồn ào cuối cùng cũng tới trước cửa phòng, chuẩn bị gõ cửa hỏi chuyện gì, cùng lúc ấy Thương Thịnh từ trong bước ra, một đầu tóc mất trận tự, y phục rách nát, cánh tay còn chảy máu, thế nhưng trên mặt vẫn giữ nguyên nụ cười. “Ây, chưởng quầy, ngài còn chưa ngủ a?”

Chưởng quầy lén nhìn bên trong, tiểu yêu quái bạch mao té trên mặt đất, cửa sổ bị phá, bàn cũng hư, chén trà bình hoa đều bị nghiền nát, sợ mà gật đầu nói: “Đúng vậy..lão đây tối uống nhiều nước nên hội muốn đi nhà xí..”

“Nhà xí trên đây?”

Chưởng quầy đầu óc nhanh nhảu: “Ta, là không muốn dùng nhà xí, nghĩ là lên đây sử dụng dạ hồ a.. (cái bô =.=)”

“A, vừa lúc, bên này cửa sổ bị hư, gió thổi đến rất lạnh, có thể hay không đổi một gian phòng khác? A, tốt nhất là hai gian”

“Được..Được..tiểu nhị?” tiểu nhị không đáp lại, tám phần mười là bị dọa đến choáng váng! Chưởng quầy liền kêu: “Tiểu nhị, nhanh cấp khách quan đổi gian phòng”

“Ngài đang gọi ai?” Thương Thịnh không thể giải thích được.

Chưởng quầy xoay đầu..mới phát hiện tiểu nhị đã sớm không thấy bóng dáng, vào lúc này đào tẩu không nói một tiếng, một chút nghĩa khí cũng không có!

Tiểu nhị không gặp, chưởng quầy đành phải thay khách quan đổi phòng. Bạch mao đại yêu quái bị thương, không quan tâm mà còn còn phụ trách mang tiểu yêu quái bạch mao cùng tiểu hài tử béo đến tân phòng, chưởng quầy thật lo lắng có khi nào tỉnh lại liền cắn hắn một ngụm lìa cả cái cổ.

Sau khi sắp xếp xong, chưởng quầy liền xuống lầu, tiểu nhị từ trong góc phòng cười hì hì bước ra, xấu hổ chào hỏi: “Lão đại, vừa rồi ta đau bụng, nên đi nhà xí chút, ngài không có việc gì?”

Chưởng quầy nghiêng người nhìn hắn: “Ngươi thượng nhà xí thế mà tốc độ xuống thang thật nhanh a, kể cả âm thanh cũng không nghe thấy!”

“Nói ra có chút hổ thẹn, ta từ bé có ý sẽ trở thành một vị đại hiệp, nên có luyện qua kinh công..”

Thương Thịnh một bên chăm sóc vết thương, một bên lẳng lặng nhìn tay Thương Linh. Minh nhi đã được an bài tại một gian phòng khác, cho dù chuyện vừa rồi xảy ra nữa cũng không có gì nguy hiểm.

Vừa rồi Thương Linh quả thật lợi hại, thiếu chút nữa là bị y đánh chết, y xiên người như một điền kê (chim bìm bịp) vừa chuẩn vừa ngoan. Cho tới bây giờ trong lòng vẫn còn sợ hãi. Cũng may vào lúc Thương Linh tấn công, không hiểu sao lại đột ngột ngã xuống, ghé vào sàn mà tiếp tục ngủ say.

Xem ra thân phận Thương Linh so với suy nghĩ không phải như vậy đơn giản, ban ngày mất đi trí nhớ, đến ban đêm lại hành xử như vậy nhất định là do nguyên nhân nào đó tạo thành, nhưng mặc kệ là như thế nào, y quá thực mạnh mẽ, nếu tối nào cũng cùng y lăn qua lăn lại thế này cho dù có mười cái mạng cũng không đủ a. Tiểu động vật nguy hiểm như thế có nên hay không vứt bỏ hắn? Thế nhưng rất vất vả mới kiếm được, còn có đã từng gọi mình là ca ca..Hơn nữa y cũng rất đáng thương, nếu bỏ y nói không chừng sẽ chết, thế nhưng nếu lần sau y đâm trúng ngực chẳng phải này là không có gì bù đắp được a?

Bỏ không được, lưu không xong, không một chút ý định, thật nhứt đầu, thẳng thắn xuất ra một đồng tiền, giao cho trời quyết định đi!

“Mặt phải là lưu, mặt trái là bỏ”

Tung đồng tiền lên trên, đồng tiền phía trên xoay xoay lật lật rơi vào tay hắn – mở ra mặt trái…

Vừa nhìn thấy đáp án, ngẩng đầu nhìn trần nhà trách cứ: “Lão thiên gia, ngươi thật sự muốn ta mất y? ngươi không có lòng nhân từ?” nếu ai cũng như thế, thì lão thiên cũng không cần làm.

Lúc này Thương Linh lại bắt đầu nói mớ, hắn nghe trong đó có phần thương cẩm, còn có nước mắt rơi xuống, làm cho tâm ý muốn bảo hộ của Thương Thịnh lần nữa dấy lên, đặt mông ngồi bên cạnh y, chậm rãi quan sát. Y có chút hé mở đôi mắt khiến hắn hoảng sợ, muốn chạy trốn. vừa chuyển qua, Thương Linh liền nhanh chóng bắt lấy tay hắn: “Lạc..đừng bỏ lại ta..”

“Gì?”

“Đừng bỏ lại ta..”

Thanh âm rất thương cảm, nhãn thần lại khiến người động tâm đau, con người rất đáng thương này. Đối mặt với hài tử như vậy, ai đã quyết tâm bỏ y?

Thương Thịnh nghĩ sẽ tiếp tục giữ y bên cạnh, sẽ chiếu cố y, cho y một biểu ca, còn chưa suy nghĩ nhiều hơn, Thương Linh bắt ngờ ôm lấy, kế tiếp là…miệng đối miệng…là hôn a. Trên môi có chút lạnh nhưng lại rất non mềm, đầu lưỡi lại không được nhuyễn mà lại rất cuốn người…điều này làm cho Thương Thịnh từ hồ Băng Lô đi ra một yêu quái có chút ngây ngơ mà thụ sủng nhược kinh, cả người tóc gáy đều dựng thẳng lên, trong đầu cứ như trận tuyết rơi một mảnh trắng xóa.

Thương Linh chẫm rãi buông ra, lộ ra tinh thần thoái mãi tươi cười, tiếu ý từ khóe miệng lóe ra, nhãn thần mơ màng, trong nháy mắt cư như đã nhiếp hồn một ai đó..tiếp tục nhắm mắt lại trở về giường ngủ, Thương Thịnh vẫn chưa khôi phục lại tinh thần.

Hồi lâu sau, vô thức sờ sờ miệng mình, cảm giác cứ như đang mơ. Trong một buổi tối, hắn đã hai lần thất thần, một lần thiếu chút nữa bị đánh chết, lần còn lại..đột nhiên bị hôn môi…

Nhìn vẻ mặt đang ngủ của Thương Linh, bất tri bất giác vươn tay xoa mặt, bất đầu ảo tưởng hình dạng y khi được mười tám, tiếp tục ảo tưởng lại cảm thấy mặt mình càng ngày càng nóng, lấy cái gương bên cạnh xem, mới phát hiện mặt giờ hồng như con gà mái hạ được trứng đầu tiên….

“Nguy rồi..ta như thế nào..” đối hài tử động tâm?!

Loại này Thương Thịnh không nói nên lời. không nhìn gương bắt đầu chỉ trích chính mình: “Thương Thịnh a Thương Thịnh, ngươi như thế nào đối với tiểu hài tử mươi ba tuổi mà có ý niệm xằng bậy? Ngươi tuy rằng không phải người, thế nhưng ngươi là lương cầm a!”

Kỳ thật, Thương Linh mười hai mười ba tuổi, không ai biết. Thương Thịnh cho là mười ba, một tuổi không được may mắn cho lắm, cũng giảm bớt tội lỗi trong lòng, đây chính là thủ đoạn lừa mình dối người của hắn.

Một đêm thật dài, hắn có điểm uể oải, không dám chất vấn cảm giác trong lòng, lại càng không muốn đáp án, thế nhưng lúc này lại có vài tiếng: “A Lạc” một cảm giác lo lắng dâng lên. A Lạc tột cùng là ai? Vì sao Linh nhi luôn kêu “A Lạc”? còn có mang theo thương cảm cùng ly biệt.

Nếu một ngày nào đó y nhớ về chuyện xưa, có thể hay không mà trở lại bên tên A Lạc kia? Khó mà làm được!

Thương Thịnh có phần tiếc nuối, ích kỷ trong lòng không ngừng quấn lấy, hai tay đè lấy huyệt Thái Dương Linh nhi, thử tìm xem ký ức của y.

Ký ức rất mật trận tự, chỉ có một chút đoạn ngắn diễn những cảnh linh tinh, y đúng là tọa tại một tòa tuyết sơn, có một mảnh màu lục, còn có thư sinh tại lam thiên bạch vân mà mỉm cười. Đây chính là A Lạc, quả nhiên rất ấn tưởng a, liếc sơ qua cũng biết đây chính là loại hồ ly tinh chuyên câu dẫn nhân.

Lại đố kỵ dâng lên, bất quá hắn nhanh chóng dập tắtt, bởi hắn thấy thư sinh kia đã..chết.

Trong trí nhớ có những ngày vui sướng cũng có những ngày thống khổ, tất cả đều nằm trong khoảng ngắn kí ức về thư sinh.

Nhẹ buông tay ra, vạn phần đồng tình nhìn Thương Linh. Ai nói tiểu tử này không hiểu được cái gì là yêu? Hẳn Linh nhi đã chịu qua kích động rất nghiêm trọng dẫn đến thần trí rối loạn..

Nếu như là thế này, giữ lại loại ký ức thống khổ này cũng không cần, không bằng triệt để quên đi làm một tiểu hài tử khoái lạc mà sống. tuy rằng thay đổi khí ức người khác có điểm quá phận, thế nhưng, Thương Thịnh không đành lòng vứt bỏ y, không muốn lại nhìn thấy y cứ như vậy mà mờ mịt, nếu như có thể, nhượng y trở thành hài tử một thương gia cũng được..tin tưởng A Lạc trên trời có linh thiên cũng không nhẫn tâm nhìn thấy Linh nhi sống với ký ức bi thương này.

Vì vậy, ấn lấy đỉnh đầu Thương Linh bắt đầu đọc chú ngữ. Hắn tự nhận pháp thuật không tinh, không thể xóa đi ký ức của một người, hắn chỉ có thể làm thành một đoạn hư cấu, hắn cũng không thể làm một ký ức hoàn mĩ mà là che đi những hồi ức kia biến chúng thành những mảnh nhỏ lưu lại trong đầu. Như vậy y có thể khôi phục lại cuộc sống như người bình thường.

Cho nên, Thương Thịnh tạo thành một chút cấp Thương Linh một giấc mộng ngọt.

Trong mộng y là một hài nhi vô ưu vô lo mà sống…

Lúc ấy, có cha nương yêu chiều, có ca ca bảo hộ, cuộc sống nhàn nhã trôi qua tại dưới chân núi tuyết. Cả cha và nương đều là làm nông, ca ca có ít pháp thuật, dựa vào việc này mà giúp gia đình không ít, mộng kia kéo đến ba năm trước vào một ngày kia bất ngờ núi lở, lúc ấy một đoạn trống rỗng. Sau đó, ngày hôm qua, hai người ngoài ý muốn mà gặp lại nhau.

Chỉ một giấc mộng nhanh nhưng cứ như đã đi qua vài chục năm, mặt trời mọc lên, Thương Linh xoa hai mắt nhìn thấy Thương Thịnh quen thuộc ngồibên cạnh, liền mở miệng tươi cười: “Ca, ngươi tỉnh?”

Xem ra hiệu quả phi thường tốt, hài tử này nhìn qua tất cả đều bình thường, không chút nào nhận ra ký ức có vấn đề.

Một đêm uể oải, bất gặp Linh nhi miệng tươi cươi mọi mệt nhọc coi như xóa sạch, trong lòng thầm than: Thật xinh đẹp…thì ra tiểu Linh nhi cười lên lại như thế khả ái, xem ra đêm qua không uổng phí!

Vừa nhìn mỹ nhân cười, lại nghĩ đến hôm qua hôn, nghĩ đến cái hôn đêm qua, lại mong chờ sẽ bên nhau mãi, tuy rằng hiện tại không nên có ý đồ cùng y cái gì cái gì và vân vân..thế nhưng tiểu hài tử rồi cũng lớn lên, chính mình lại không già, cho nên cái kia cái kia và vân vân rất có khả năng a! Ha hả ha hả…

“Ca? ngươi cười cái gì?”

“A?” bị Thương Linh như thế kêu, Thương Thịnh mới phát hiện đã đi vào trạng thái hoa si, không có ý tứ nói: “Không, không cười cái gì”

Thương Linh xốc chăn lên ngồi xuống, chậm rãi duỗi thất lưng, nhìn qua liền phản ứng: “Ca, Minh nhi đâu?”

“Bên gian phòng của ta, ta qua xem ngươi ngủ như thế nào”

“Ta ngủ rất tốt a!” đem y phục chuẩn bị mặc vào, mới phát hiện y phục nhặt được từ trong huyệt động, giờ lại thành mảnh vải, ngẩng đầu hỏi: “Ca, đây là chuyện gì?”

“Cái này…hôm qua ta nghĩ sẽ giúp ngươi sửa nhỏ, kết quả..Ha hả..cứ như vậy..Ngươi trước cứ ở đây, ca lấy nước cho ngươi rửa mặt!” Thương Thịnh tâm tình rất tốt, tiểu Linh Linh vừa tỉnh dậy liền kêu “Ca” nghe được khiến cả người phiêu a phiêu a, cứ thế đi xuống lầu.

Tiểu nhị khách *** này lại lười như vậy, đã trễ mà còn chưa chịu tỉnh, không thể làm gì đành phải tự mình dùng lửa đun sôi nước, trong thời gian đó, liên tục nói với chính mình: Trước làm một hảo ca ca! Sự tình sau cứ để từ từ!

Khi đem nước đến, lại phát hiện một chuyện khiến hắn phải giật mình – Thương Linh đã đem y phục chỉnh lại rồi, còn mặc vào đứng trước gương soi a.

Thiên a! Y như thế nào có khả năng?

Đoan đoan chính chính chạy đến trước mặt hắn, chăm chú nói: “Ca, y phục này thật đẹp, hơn nữa, nhưng, cái này là từ trên thân người chết lấy xuống, ta không thích, có thể hay không cho ta một y phục mới?”

“Được, được!”

Hạ chậu rửa mặt xuống Thương Linh liền nhào vào lòng hắn mà cọ cọ: “Cảm tạ ca! Ngươi đúng là hảo ca ca của ta!”

Nếu tiểu đệ đã nhào vào lòng ca ca là nũng, loại ý tứ của ca ca hắn đương nhiên muốn làm, thân thủ sờ sờ đầu y, hôn lên gương mặt y. Cảm giác, quả thực so với thần tiền còn muốn hạnh phúc hơn!

Loại hạnh phúc này, sẽ từ ngày hôm nay mà tiến triển.

Thương Thịnh nhìn y chỉnh sửa gian phòng, nhìn y thay Minh nhi rửa mặt chải tóc, nhìn y từng ngụm từng ngụm ăn màn thầu, nhìn y cùng Minh nhi nắm tay đi trên đường, nhìn y tại bố phường chọn y phục, nhìn y cùng lão bản mặc cả, nhìn y đối với văn phòng tứ bảo lại thập phần hứng thú. Quay về với sự thật, trong tầm mắt chỉ có Linh nhi, trong đầu liền cảm thấy hạnh phúc.

Hạnh phúc cả ngày tràn đầy, từ những cái giơ tay nhấc chân của Thương Linh hắn đưa ra một kết luận: Y phi thương khôn khéo, không giống như thiếu niên mười ba tuổi. Có thể y đã mười bốn, nếu như mười lăm lại càng tốt.

Vừa định nói hài tử này thật thông minh, hắn lại nhìn y một mặt hảo ngốc.

Trên đường quay về khách điểm, y đột ngột kéo y phục ca không chịu buông. Chỉ vào một người đang bán khoai lang nướng, mở miệng nói: “Ca…ta nghĩ muốn ăn khoai lang..”

Thương Minh cũng theo góp vui: “Phụ thân, ta cũng muốn ăn khoai lang!”

Muốn ăn liền mua! Hắn không phải keo kiệt liền mua hai phần lớn, thế nhưng liền phát hiện một điểm không thích hợp, tiểu Linh nhi bắt được khoai cứ thế mà ngây ngô cười, cái loại cảm giác hài tử này thông minh vừa rồi không biết tiêu thất nơi đâu không thấy bóng dáng.

Có chút nghi hoặc nhưng mặc kệ chỉ cần Linh nhi vẫn gọi hắn là ca ca là được!

Chiều tối, Tiên Nhạc trấn tuyết bắt đầu rơi, từng nhà từng nhà bận rộn, chuẩn bị đón năm mới. Thương Thịnh đứng bên cửa sổ, vuốt ngọc phù tại thắt lưng, xuất thần nhìn ngọn đèn từ vạn nhà trên trấn.

Vừa qua một năm, năm nay xem ra cùng hài tử vượt qua tại khách ***..

Thật hy vọng có một gia đình nho nhỏ, không cần phải tinh xảo, nhưng nhất định phải thoải mái, trong viện một nửa trồng hoa, một nửa trồng rau, nhất là trước phòng còn có một hồ nước, trên bờ nuôi một ít ngỗng trắng, trong ao lại có tôm có cá, muồn ăn lúc nào cũng được chỉ cần tốn một ít công sức. Vào buổi sáng Minh nhi cùng Tiểu Linh đến lão sư, sau đó chính mình tìm một nghề mà sống, nghiên cứu cổ mộ cổ ngọc, có lẽ tại dưới ánh mặt trời mà an ngủ một giấc, đến tối bọn họ về, cùng nhau dùng cơm tối.

Đây là những sinh hoạt mà Thương Thịnh suy nghĩ, nếu có thể như vậy, cho dù tìm được “ký nghiêu” cũng không cần nguyện vọng gì. Nga được rồi, có thể cho Thương Linh..Quên đi, quên đi, chuyện này để sau..Lại một lần nữa nhắc nhở mình.

Năm nay, cả nhà đúng là tại Trường Xuân khách *** vượt qua. Cơm tất niên rất phong phú, một nhà ba người còn có chưởng quầy không vợ lại thêm tiểu nhị, tổng cộng là năm. Bữa cơm này rất ngon, chỉ là khó có thể tìm được hương vị này lần nữa. rõ ràng là ăn không có mùi vị thế nhưng vẫn nở nụ cười.

Ngày đầu năm, Thương Thịnh mang tiểu hài tử cùng đệ đệ rốt cuộc rời khỏi Tiên Nhạc trấn. Chưởng quầy cũng Tiều nhị chấn hưng tinh thần, sáng sớm liền tống ôn thần, phất tay nhìn một nhà ba người đi khuất, liền cảm tạ trời đất, quỳ gối dâng hương, thành tâm khẩn cầu sau này đừng gặp lại.

Thiêu xong xoay người về gian phòng kia thu thập, mới phát hiện Thương Thịnh để lại một phong giấy trên giấy viết: Sau này còn gặp lại.

Không phải chứ còn gặp lại sao….

2

Thương Thịnh một bên lưu lạc, một bên kiếm nơi an cư, tại trên mặt đất hắn không thể xác định phương hướng vì thế rất nhiều lần đi lầm đường. Mỗi lần như thế Thương Linh thường vấn vì sao ca ca lại đi lòng vòng, hắn liền nói: “Chim khôn lựa cành mà đậu huống chi là người? tìm được một chổ có thể an cư, nhất định phải xem xung quanh thế nào, miễn cho gặp phải núi lở, nước dâng”

Theo đạo lý này, một nhà ba người đi a đi, lượn a lượn, rốt cuộc hai năm sau cũng đến được một địa phương vừa ý.

Tại ngoài Đồng Châu thành, nơi không được nổi danh cho lắm, nhưng khi nhìn thấy nó rồi, sẽ khiến người giật mình vì rằng nơi đây không thua gì những nơi nổi tiếng phồn hoa. Còn có vào những ngày rằm mười lăm, các hương lâu sẽ tụ hợp lại, trên đường lớn người người qua lại vô cùng náo nhiệt, còn có rất nhiều xe ngựa xe lừa ra ra vào vào thành, tận cho đến đỉnh trăng dần dần lên sẽ tụ về hợp thành chợ đêm, nhìn hoàn cảnh bốn phía, tòa thành được bao trùm bởi phía trước là núi phía sau là hồ, tạo nên một nơi vô cùng huyền ảo. Trong núi trúc xanh, chim hót vang khắp, khói trên sông mờ mịt, chiếc thuyền con nhẹ trôi, trong thành cảnh xuân tươi đẹp, nhà cửa nối tiếp nhau, từ đầu đường đến cuối ngõ những câu đối vui trải dài. Đồng Châu thành là “phàm trần thế tục” trong lòng hắn.

Điều quan trọng là người trong thành có kiến thức rộng rãi, không kinh sợ chuyện quái dị, huynh đệ Thương Thịnh một đầu tóc trắng phiêu phiêu đi giữa dòng người, cũng chỉ có vài người hiếu kỳ, nhưng một người đào tẩu cũng không có.

Vì vậy, hắn quyết định sẽ trụ qua nơi này, không ngờ tìm kiếm mãi cũng không có chổ ở. Phải mất khoảng thời gian mới tìm được một chổ bên cạnh dòng sông, nhờ người chỉ dẫn rốt cuộc cũng có thể liên lạc được với gia chủ

Kỳ thật sống bên bờ sông không sai biệt lắm, không cần phải đào đất làm hồ có thể vào thành mua vài con ngan thả tại nơi đây và trồng hoa quả, rau dưa. An bài thật đơn giản,cứ như vậy mà bắt đầu cuộc sống.

Linh nhi nay đã mười lăm, sau hai năm y càng ngày càng thông minh, một năm so một năm lại hoạt bát, Thương Thịnh nếu dựa theo thế tục nhân gian hẳn là y có thể đi viện đọc kinh thư khả năng trở thành trạng nguyên là rất lớn, kết quả y chỉ đi ba ngày đã trở về, nguyên nhân không phải điều gì chỉ là mái tóc kỳ quái, bên cạnh đó lão tử giáo điều gì y cũng hiểu, thế nhưng y lại không tưởng sẽ làm trạng nguyên mưu cầu công danh, lại càng không muốn trở thành tài tử, không cần phải lãng phí tiền tài.

Linh nhi không muốn hắn cũng không thể miễn cưỡng, nhưng một năm tiền phí không thể bỏ a, vì thế nhanh nhảu đưa Minh nhi đã năm tuổi vào học đường, tuy là nhỏ nhưng cho hắn một chút bị ràng buộc cũng tốt, đỡ phải ở nhà ngày ngày vui chơi.

Linh Linh cứ như vậy mà ở nhà, uy ngan, chuẩn bị hảo ba buổi cơm, còn có giặt giũ quét tước, tựa hồ mọi thứ điều có thể làm, không có việc gì Thương Thịnh tới bờ sông câu cá, không phải hắn không muốn làm, chỉ là mọi việc Linh nhi so với hắn làm tốt hơn, động tay vào lại làm cho đệ đệ thêm phiền phức. Việc mà hắn có thể làm là giúp Minh nhi đọc sách, thoải mái cũng hắn nháo, luyện quyền cước, hoặc dạy một ít công phu, đương nhiên hắn chỉ làm với một con mắt con mắt kia là dùng để xem trộm Linh Linh

Thỉnh thoảng hắn ngắm nhìn bóng lưng y, lại suy nghĩ trước đây có phải hay không y chính là thị đồng của tên thư sinh kia? Nếu không chỉ bằng tuổi của y vì sao có thể làm được nhiều việc như vậy? Còn có trong đôi mắt ấy vì sao có khi nhìn qua lại lóe lên khôn khéo, có đôi khi như một tên tiểu tử ngốc nghếch suốt buổi chiều chỉ ngồi ngặm cây ngô phơi nắng? Vì sao y như vậy lại thích soi vào gương, cư nhiên có thể một mình ngồi trước gương suốt hai canh giờ, loại yêu thích này có phải hay không biến thái a…

Thế nhưng mỗi lần hắn muốn hỏi lại bị Thương Linh xoay người mỉm cười cắt đứt, cứ như thế hắn không còn hỏi nữa thế nhưng vẫn kìm hãm mãi trong lòng…

Một tháng, hai tháng, ba tháng

Một năm, hai năm, ba năm.

Ngày qua ngày tháng nối tháng năm tiếp năm các hài tử cũng một chút lớn lên.

Từ ngày có thúc thúc chiếu cố, Minh nhi cũng không suốt ngày ầm ĩ buộc cha thú nương cho hắn. Cái này tiểu thúc thúc càng lớn càng xinh, lại hiền nữa, làm cơm rất hảo, y phục rất vừa người, khâu giầy lại rắn chắc, nói chung cái gì cũng tốt, Minh nhi đã xem y trở thành một nửa cha.

Thương Thịnh mắt thấy Thương Linh ngày càng trưởng thàng, trong lòng mong ngày này càng mãnh liệt.

Có những lúc đi ngang qua khung cửa sổ, bất tri bất giác mà nhìn trộm. Vào một ngày, Thương Linh tắm nhưng quên cài song, chân hắn cứ như ai quét hồ trên đất không thể nào nhất nổi chỉ đứng lại bên cửa sổ đứng ngắm, đặc biệt muốn biết hài tử này có phải hay không đã “Trưởng thành”. Đáng tiếc bị tiểu hài tử Thương Minh phát hiện, hô to có sắc lang, phát gia quyền đánh tới, đánh nửa ngày mới phát hiện chính là phụ thân, làm hại hắn không thể thấy dục đồ của Linh nhi…

Không cam lòng Thương Thịnh dựa theo sách làm ra một đạo ấn ký cho vào trong nước, sau đó đem tiểu hài tử nhà hắn đến bờ sông hảo bơi trừ nóng, chuẩn bị đem ấn ký ấy để lại trên người Thương Linh, chờ y không thể bơi mà chìm, trước hết tiếp cận làn da trơn trắng kia sau sẽ tiện thể ăn một chút đậu hũ, nào ngờ giữa lúc chơi đùa, lại bị tiểu hài tử Thương Minh phá đám ôm lấy, chân liền hụt, mất thăng bằng cứ thế liền đêm ấn ký để lại trên người mình. Kết quả, lại trở thành đối tượng, bị nhi tử nói vô dụng. cũng may giúp hắn lấy hơi là Linh nhi, cùng miệng hắn đối nhau a, nhưng là vẫn rất mất mặt.

Từ những sinh hoạt thường ngày hắn đưa ra kết luận: phải cẩn cẩn dực dực che đậy tình cảm, tỉ mỉ thiết kế trường hợp ăn đậu hũ Linh Linh, tránh đến cuối cùng chỉ trong gang tấc lại thất bại trong tay nhi tử. Nhưng như thế này, cũng cho hắn cảm giác ngọt ngào, mỗi lần nhớ lại hạnh phúc cứ lây quẩn trong đầu.

Vào một ngày sau giờ ngọ, hắn đem ra một cái gương từ bên trong lấy ra những thỏi bạc, một thỏi rồi một thỏi. Còn lại tựa hồ chỉ quá phân nửa, phải tìm nơi kiếm tiền mới được. Vùng này từ trước đến nay quý nhân quan to gì cũng không có đừng nói đến huyệt, khó khăn lắm phát hiện tại vùng trên vừa mới chết một lão thái thú, mộ ngã hẳn không tệ..

Vừa lúc Thương Linh uy ngan bước vào, thấy ca ca mày chau mũi nhăn, nhìn chằm chằm bạc trong bảo khố, liền hỏi: “Ca, tiền không đủ?”

“Ân” Thận trọng gật đầu, đây chính là áp lực a, nhưng đây lại là thế tục chuyện tình không thể thiếu, nghĩ đến chuyện này cũng có hiểu được khổ sở nhân sinh.

Thương Linh cưới nói: “Ca, chúng ta đi làm công”

“Làm cái gì?”

“Trong thành tại Diêm Vương miếu, có thợ mộc, thợ thủ công, vận chuyển, hết thải đều có, một ngày đến năm văn tiền”

Hả? Một ngày năm văn tiền!? Giá này không phải chính là khổ cực sao? Thương Thịnh lập tức sờ sờ đầu ngây thơ Linh nhi: “Không được, không được, ngươi còn nhỏ, không thể làm việc nặng, mọi việc không cần ngươi lo, ca ca sẽ có cách giải quyết”

Hiếu kỳ liền vấn: “Ca lẽ nào ngươi muốn đi trộm mộ?” đây chính là chuyện trước kia của ca, chỉ là hai năm gần đây hắn không làm. “Thế nhưng trộm mộ vạn nhất bị bắt sẽ rất thê thảm” đây chính là tội lớn nhất không tôn trọng tổ tiên.

“Trăng lên sẽ làm, trăng lặng thì về, tùy ý hành sự, hơn nữa so với kỹ thuật cao siêu của ta, sẽ bắt được sao?”

“Nhưng có thể hay không quỷ hồn tìm ngươi báo thù”

“Ta trộm mộ nhiều năm như vậy, quỷ hồn có đến báo thù? Hơn nữa cho dù có ta cũng có thể chưởng hắn một chưởng a”

“Thật vậy chăng?”.

“Yên tâm, ta tự có cách. Muốn hay không cùng đi?”

Thương Linh suy nghĩ một chút. Một phần lo lắng một phần hiếu kỳ liền đồng ý đi cùng. Thương Thịnh rất đắc ý, làm việc có tiểu Linh Linh bên người, nhất định sẽ dẽ dàng.

Cứ như thế hành động, hắn từ nhiều hướng nhảy ra chỉnh lại cái rương, kỳ thật có rất nhiều châu báo có thể đem bán, thế nhưng những thứ này đều hoàn mỹ trong hoàn mỹ, đối với hắn là tối bảo bối.

Thương Linh thấy ca ca đối với một khối ngọc hình bán nguyệt luôn đeo bên mình, không giải thích được liền vấn: “Ca, khối ngọc của ngươi không phải trước kia đều ở bên hông sao? Ngươi như thế nào cất chúng?”

“Đến, ta nói cho ngươi một cố sự” Thương Thịnh lôi y ngồi bên cạnh, vuốt lấy ngọc kia thuật lại: “Khối ngọc này gọi “Mộng Vũ” còn có một khối ngọc khác giống như thế này gọi là “Ký nghiêu” đem hai khối này hợp lại thành một, sẽ gặp được điều kỳ diệu chính là mộng thần, còn có thể giúp ngươi thực hiện được một nguyện vọng. Ta một mực tìm ‘ký nghiêu’ tìm nhiều năm như vậy vẫn chưa tìm được”

“Chuyện không rõ như thế ngươi cũng tin a? Ta xem đây chỉ lại truyện truyền nhau”

“Đối nhân xử thế sao, trong lòng có một nguyện vọng tốt đẹp. Với những ngày qua, ta rất hài lòng, liền không tìm kiếm Ký Nghiêu” Thương Thịnh đem khối ngọc cho vào rương, ngẩng đầu nhìn Linh Linh, cười gian: “Nếu như ngươi gặp phải mộng thần, ngươi hội muốn nguyện vọng gì?”

“Nếu như gặp, ta mong muốn vĩnh viễn cùng ca ca chung một chỗ, mỗi ngày đều tự do tự tại, vui sướng không lo. Ha hả a..”

Thương Linh nở nụ cười, hài tử này chính là như vậy hồn nhiêu, nếu như có thể vĩnh vĩnh viễn viễn bên cạnh y, thì không cần nhắc tới lòng cũng không quan trọng. Hắn liền giao hai thỏi bạc cho y: “Chi tiêu tháng sau”

Vài ngày sau, thừa dịp cuối tháng trăng bị che đi, Thương Thịnh mang theo đệ đệ lên thuyền qua sông bên kia, đi hơn mười dặm, rốt cuộc tới ngọn núi quỷ quái. Đây chính là huyệt của tiền nhậm lão thái thú, hạ táng chưa đầy nửa tháng, còn nóng. Có lời đồn quỷ hồn không thể ở lại dương gian. Vì thế bọn trộm mộ có một quy củ, phải đến qua 49 ngày mới có thể khai mộ. Thế nhưng Thương Thịnh thì không tuân, trộm mộ nhất định phải tiên hạ thủ vi cường.

Thương Linh biết ca ca có đạo hạnh, hắn trộm mộ chưa bao giờ dùng xẻng, chỉ dùng vũ mao là có thể đào một đường hầm nhỏ.

Lần này cũng không ngoại lệ. Vũ mao xoay tròn, ăn mòn vào bên trọng chỉ trong chốc lát là có thông đạo. Thương Thịnh mang y tiến vào, chuẩn bị đánh chiếm, nhưng lại phát hiện quỷ hồn mộ chủ cứ thế ngồi xếp bằng trên quan tài.

Lần này thật sự gặp quỷ.

“A…đệ đệ thân yêu, ca ca ta còn quên một ít đồ bên ngoài, chúng ta ra ngoài một chút?”

“Ân, hảo”

Hai người ăn ý nhau, làm ra vẻ cái gì đều không phát hiện, nhanh chóng chui ra cửa mộ. Gió đêm thổi qua. Phía sau vừa nhìn, hai người liền phát hiện lão thái thú cứ vậy đi theo bọn họ.

Làm sao bây giờ – Thương Linh dùng nhãn thần làm một dấu chẩm hỏi.

Thương Thịnh thiêu mi – quăng hăn!

Vì vậy hai người lập tức sải bước, vùi đầu đi tới. Tuy rằng bọn họ càng đi càng nhanh, nhưng quỷ kia phiêu thế cũng đuổi kịp. Cứ như có dây chốt ngay sau mông họ, thế nào cũng không buông! Từ trong túi lấy ra, hắn biến một chiếc thuyền hoa ra sức hướng bên kia sông đi tới, cuối cùng cũng tới nơi. Quay đầu nhìn lại không còn hình bóng quỷ ảnh, hai người lúc này mới buông lòng. Không phải đánh không lại, mà là không muốn chuốc phiền phức.

Đầu thuyền hướng về nhà mà đi, vừa lúc Thương Minh đang tiểu đêm đứng lên, nhìn thấy phụ thân cùng thúc thúc vấn: “Phụ thân, cái lão gia gia này là ai?”

“Cái gì? Đây? Lão gia gia chổ nào?” Hai người luống cuống

Thương Minh chỉ phía trên đầu phụ thân, “Tại trên đầu ngươi”

Thương Thịnh cùng Thương Linh nhất thới tối sầm mặt mày, song song ngẩng đầu – hóa ra lão quỷ đang phiêu trên đầu a.

Lão quỷ ngồi trên ghế, cười ha hả vuốt vuốt râu nói: “Ta nghĩ các ngươi thấy được ta, Ta là Thái Thú vùng bên, họ Dương. Hai vị chắc là nơi khác mới đến, Dương mỗ ta sinh tiền thanh liêm sau khi chết cũng không có gì đáng giá an táng, do báng tính tôn kính. Làm cho ta một ngôi mộ khang trang.”

Thương Thịnh vẻ mặt xấu hổ, không có ý tứ hỏi: “Dương thái thú, Thực sự xin lỗi..chúng ta chính là người trộm mộ”

Thương Linh không để ý đưa cho lão quỷ một cái nấm, sảng khoái nói: “Ngài như thế nào còn chưa đi Diêm Vương báo danh a?”

“Thực không dám dấu diếm, ta còn một tâm nguyện chưa hoàn thành. Vì thế, thỉnh quỷ sai vài ngày nữa trở lại…Hôm nay lão quỷ ta theo các ngươi là có việc muốn nhờ”

“Có tâm nguyện chưa xong? Có việc muốn nhờ?”

“Ân” Dương thái thú gật đầu: “Khẩu cầu nhị vị giúp ta giải quyết”

“Là chuyện gì?”

Thái thú nhẹ giọng chậm rãi nói: “Bốn mươi năm trước. Khi đó ta ba mươi tám tuổi, không chỉ là tuổi trẻ anh tuấn, hơn nữa còn một lòng mang hoài bão, cho dù Đồng Châu thái thú bất mãn một năm. Mùa hạ năm ấy phát sinh hạn hán hiếm có, mọi lương thực nơi đây đều không còn, triều đình cứu tế giúp lại không nhiều, đều đặt tại kho lúa phủ nha. Con ta mười ba tuổi, mỗi ngày đều bảo rằng đói bụng, thê tử ta sủng nhi, dấu ta đem mười đấu gạo đi. Khi ta biết thật sự giẫn dỗi, nghĩ đến danh dự thanh quan nay bị họ làm bẩn, lại càng không có mặt mũi nào với hương dân phụ lão. Vì vậy ta vì bách tình đuổi hai người bọn họ ra ngoài, đem mười đấu gạo về lại. Sau tuy ta được bách tính coi trọng, thế nhưng trong lòng vẫn khó chịu…thiên tai đi qua, ta lén sai người tìm bọn họ về, đáng tiếc như mò kim đáy biển, vẫn không có kết quả..”

“Dương thái thú muốn chúng ta tìm thê tử ngươi”

“Không, không phải, hiện tại Thái thú Đồng Châu các ngươi biết không?”

“Biết một ít, cũng họ Dương, nghe nói hai mươi lăm tuổi, phi thường có triển vọng, trước người này là phó thái thú”

Vừa nghe việc này, trong mắt Dương thái thú không giấu được hưng phấn tự hào, “Thực không dám giấu, hắn chính là tôn nhi, đây là sau khi ta chết mới biết, hắn đến trước mộ ta, gọi gia gia, ta mới biết thê tử không trách ta, chỉ là không mặt mũi tìm ta, lẫn trốn, ba năm trước cùng tôn nhi trở về Đồng Châu, bảo hắn theo ta học hỏi, thái độ đối nhân xử thế, làm quan thanh liêm. Ai…ta thực là xấu hổ”.

“A..Đây không phải chuyện tốt? Dương thái thú còn muốn chúng ta làm gì?”.

“Thê tử của ta ba sau ngày trở lại Đồng châu ta nghĩ các ngươi giúp ta một lần gặp mặt, ta muốn đích thân nói xin lỗi cùng cảm tạ nàng”.

“Ngài đến trong mộng phu nhân không được sao?”.

“Không được, này không thực. Như vậy nàng sẽ nghĩ là mộng” Lão nhân gia đúng là cố chấp, chết mà còn phiền phức.

Thương Thịnh đến huyệt người ta động, lại bị chủ nhân bắt, đúng là có chút xấu hổ, liền nhanh chóng đáp ứng. Duy chỉ có điều không thích hợp..ba ngày sau, lão quỷ này cứ vậy ở đây ba ngày, gian nhà đã chật mà hắn cứ phiêu a phiêu rất không được a.

Ba ngày sau, Đồng Châu thái thú cùng tổ mẫu, đem theo ít gia đinh nha hoàn đến một tiền thái thú.

Tuy rằng vài năm không gặp. Nhưng lão phu nhân với mái tóc trắng xóa, nếp nhăn trên mặt, liếc mắt một cái cũng biết nàng chính là kết tóc chi thê của hắn. kích động đánh gục Thương Thịnh.

Thương Thịnh khụ vài cái. Thanh thanh tiếng nói, từ sau lưng bước ra. “Dương thái thú, tại hạ họ Thương, hiện đang trụ tại bờ sông bên kia, bởi vì có biết một ít pháp thuật, nên lão thái thúc muốn ta cùng hắn thông linh. Có việc muốn nói với lão phu nhân”

“Ngươi là gia gia ta?”

Tân Thái thú có điểm không tin, thế nhưng lão phu nhân lại thập phần kích động, chống quải trưởng bước nhanh, nắm lấy tay áo hắn vấn: “Ngươi nói tướng công ta tại chỗ này? Ta chỉ bết, nhanh lên một chút nhượng chàng cùng ta nói, nhanh lên a”

“Hảo, hảo lập tức sẽ” Thương Thịnh nhắm mắt lại, đọc chú ngữ, linh hồn liền xuất hiện, thuận lợi đem lão thái thú đang bên cạnh đi vào cơ thể mình.

Khi mọi người thấy vị Thương đại sư lần thứ hai mở mắt, kinh ngạc trên mặt hán chính là biểu tình tang thương của lão gia, động tác liền ngưng. Hắn run rẩy nắm lấy tay phu nhân, hai dòng lệ chảy ra.

“Chiêu nhi ta cuối cùng cũng gặp nàng..”

Lão phu nhân vừa nghe, liền biết đây chính là trượng phu nén quải trượng nhào vào lòng hắn, khóc nấc lên: “Tướng công, xin lỗi ta tới chậm..”

“Chiêu nhi, nàng mấy năm nay ở đâu, ta nơi nơi tìm nàng..”

“Ta xin lỗi ta là không còn mặt mũi gặp chàng, cứ như vậy ta đến một thôn quê mà xin sống cho đến khi tôn nhi nói chàng bệnh nặng, ta mới đến, chỉ tiếc là chậm một chút..”

“Là ta sai, ta sợ mất đi danh dự, quyết đem mẫu tử nàng đuổi đi, ta rất áy náy, cho tới bây giờ mới có cơ hội hướng nàng nói lời xin lỗi, Chiêu nhi, nàng sẽ tha thứ cho ta?”

“Tha thứ, ta cái gì cũng tha thứ”

Lão phu lão thê cứ như vậy thâm tình trọng ý. Người khác nhìn vào cũng không kìm được mà ngưỡng mộ. Chỉ là có điểm không được tự nhiên, Dù sao đây cũng không phải là thân thể của lão.

Nếu đã được thê tử tha thứ, lão liền hỏi sự tình khác “Chiêu nhi, nhi tử chúng ta, hắn hiện tại ở đâu?”

“Nhi tử làm quan tại kinh thành, hiện đã cáo lão, đường xá xa xôi có lẽ hai ngày đường mới tới”.

“Thật khó cho nàng một mình dưỡng bọn họ thành tài..” lão thái thú cảm thấy rất vui, đỡ lấy vai thê tử, đoan trang nói: “Chiêu nhi, ngươi rất đẹp”

“Ngươi đang nói gì? Đều đã thành ra thế này cả rồi” lão bà thẹn thùng trên mặt một tầng ửng đỏ.

“Ta nói là sự thật, người ta yêu nhất vĩnh viễn là đẹp nhất trong lòng ta”

“Ôi! Nương a..Không được không được! Ta ngất ta ngất” Thương Thịnh che lại hai mắt mình, thật sự không nhìn được. Cứ nhìn thân thể cũng một lão bà liếc mắt đưa tình, cái này còn cái gì khổ sở hơn, chạy đến phía sau tìm Linh Linh, liền thấy y lấy tay che miệng ôm bụng cười, thế mà còn cuộn tròn trên mặt đất nữa chứ.

“Ngươi cái tử tiểu tử này. Cư nhiên lại cười thành như vậy!” phát hỏa bước tới đánh vào mông y, thế nhưng Linh nhi vẫn không ngừng cười, không thể làm gì khác hơn chỉ có thể để mặc ca ca vỗ vỗ vào tiểu thí thí (mông).

Nhìn Tiểu Linh nhi cười đến sảng khoải, Thương Thịnh càng phát hiện ra y cở nào khả ái mỹ lệ. Trong mắt xem Linh Linh….vừa tóc trắng cùng đôi mắt thiển sắc quái dị. Cứ như lão thái thú nói, người yêu trong mắt là đẹp nhất.

“Linh Linh, ngươi đúng là bảo bối của ta” Thương Thịnh không thể kiềm được lòng mà nói ra, đột nhiên ôm lấy y biểu đạt một chút tình cảm trong lòng. Nhưng lại không dám nói hết.

Thương Linh cũng có thói quen, đôi mắt đầy mọng nước, nhào vào lòng ca ca còn tùy tiện đùa bỡn đầu hắn: “Ca, tóc ngươi dài ra”.

“Ai, già rồi..lại nhiều sự tình, nghĩ đến tóc dài ra”.

“Ca đang suy nghĩ cái gì?”.

“Nhớ ngươi”.

“Nhớ ta cái gì?”.

“Sau này sẽ nói cho ngươi”.

“Hanh. Ta đây cũng sau này mới nói cho ngươi biết ta đang nghĩ gì” Hai người trùng nhau một lúc, cứ như đang đùa, như hai con thỏ rừng đánh nhau vật trên bải cỏ.

Vui đùa sau một lúc, hắn bước tới thu lại thân thể mình.

Tiểu thái thú cùng lão phu nhân mời hắn về phủ làmquý khách, trụ lại vài ngày, kỳ thực nói trắng ra là cho Thương Thịnh lần nữa thông linh. Vì còn những lời lão thái thú lúc còn sống chưa nói. Thương Thịnh vui vẻ tiếp nhận, có ăn có uống có người hầu hạ, có thể không đi?

Đợi qua 49 ngày lão thái thú. Lão phu nhân đột ngột qua đời. thế nhưng trong phủ một chút bi thương không có, trái lại tràn ngập chúc phúc tốt đẹp.

Thương Thịnh nói, lão thái thú cùng lão phu nhân cùng nhau ra khỏi đại môn, nhượng bọn tiểu bối không nên lo lắng, nhất định phải hảo hảo vì nước vì dân, hảo hảo sống. Tiểu thái thú đem túi đựng đồ ngọt tới, bảo Thương Linh giao cho nãi nãi, nói đây chính là bánh hạnh nhân mà nãi nãi thích nhất. còn có một ít tiền, cấp quỷ sai đại nhân, ta van ngươi chiếu cố hai vị bọn họ theo dọc đường.

Thương Linh đuổi theo, rất may hai vị đều là có tuổi. Hành tẩu có điểm thong thả, y rất nhanh đuổi kịp, hơn nữa bên cạnh quả nhiên có hai người, một người mặc hắc y, một người vặn bạch y. Lẽ nào đây chính là truyền thuyết Hắc Bạch Vô Thường? Thế nhưng hai ngươi kia lại như thế xinh đẹp, một điểm cũng không giống như tượng tại Diêm Vương miếu.

Thương Linh liền có cảm giác mở rộng nhãn giới.

“Tiểu huynh đệ, có chuyện gì a?” Hắc vô thường đùa cợt đánh giá Thương Linh, thấy hắn như vậy khả ái liền sờ cằm vấn: “Thế nào lại không trả lời? Chẳng lẽ là ta rất tuyệt, ngươi xem đến ngây người?”

Vừa nói xong câu đó, bên cạnh Bạch Vô Thường liền trừng mắt nhìn, nhéo lấy tai hắn xoắn lại, xoán cho tới khi Hắc Vô Thường liên tục cầu xin tha thứ: “Ôi! Tiểu nương! Đau quá đau quá! Mộc Nhĩ không bao giờ..đùa như thế nữa”

Bạch Vô Thường lúc này mới buông hắn ra.

Hảo hung a..Thương Linh có choáng váng.

Lão phu nhân liền nói: “Tiểu thiền sư, còn có chuyện gì a?”.

“Có, có, đây là bánh hạnh nhân do tôn nhi ngài đưa, nhượng ngài mang theo ăn trên đường” Thương Linh lấy lại tinh thần, dâng lên một túi cao, lại bị Hắc Vô Thường chặn ngang: “Như thế lão phu nhân không thể ăn” nói, hắn liền dù hỏa thiêu lên, sau đó đưa cho bà: “Như vậy thì có thể, lão bà bà từ từ dùng”

Dứt lời, hắn đối Thương Linh nói: “Còn có việc gì?”.

“Còn” Thương Linh lấy ra túi tiền, “Cái này là tâm ý thỉnh hai vị nhận lấy, phiền hai vị trên đường chiếu cố lão phu nhân”

Hắc vô thường tiếp nhận, nhẹ nhàng va chạm vào tay Thương Linh, Nhất thời có loại cảm giác kỳ lạ, nhưng cười nói: “Đã biết, chúng ta đi đây!”

Thương Linh gật đầu “Ân”

Nhưng Hắc Vô Thường có điểm luyến tiếc, nhìn chằm chằm y, “Ta cũng có thể biết được quy danh tiểu huynh đệ? Nếu có duyên..”

“Mộc Nhĩ” Bạch Vô Thường lớn tiếng quát, “ Trừ bỏ trường hợp đặc biệt, không được cùng người dương gian nói chuyện, ngươi đã quên?”

“Chưa,chưa..” Hắc vô thương vẻ mặt xin lỗi, phất tay áo, xoay người đi, vừa đi có điểm buồn bực, khi vừa chạm vào tay tiểu huynh đệ kia lại có cảm giác như vị đạo của sư phụ Hồ Hữu.

——-

Đáng tiếc Thương Linh nói nửa ngày, nhưng Thương Thịnh vẫn không cho là đúng, nói rằng đây không phải là Hắc Bạch Vô Thường chỉ là quỷ sai cấp thấp, bởi vì Hắc Bạch Vô Thường chính là chính thần sẽ không đi câu hồn buồn chán, nói xong Thương Linh có điểm thất vọng.

Xong mọi việc tại phủ thái thú, Thương Thịnh còn phát hiện một điều. Ngoại trừ có chút thu hoạch còn được bách tính tại Đồng Châu thành tôn làm ‘Thiền sư’. Xem ra từ tên trộm gà trộm mộ giờ lại trở thành vị thiền sư chuyên hàng ma khu quỷ đúng là một chuyển hướng tốt đẹp. Hơn nữa với mái tóc màu trắng kỳ lại, cùng những chuyện quái quỷ, rất nhanh hắn trở thành “Ngân phát thiền sư”, lập tức có người thỉnh hắn làm việc. Cảm thấy đã tìm được việc thích hợp làm, liền cùng Linh Linh chế ra một đạo bào thiền sư, bắt đầu ra ngoài hành sự nhằm gây chú ý. Thương Linh cùng Thương Minh cũng có nhiều thu hoạch, trở thành tùy tùng thiền sư.

Thương gia đầu tiên là vì bách tính xem phong thủy, khu ma vẽ bùa, qua đoạn vài ngày, lại hoán vũ, tróc quỷ hàng yêu, không lâu sau uy danh thiền sư cứ thế lan xa, điều này các vị hòa thượng trong miếu cũng chưa từng có.

Làm thiền sư, đa phần thời gian đều là giả danh lừa bịp, ra tiền thỉnh thiền sư, còn có tâm lý thật thoải mái, loại tiền này kiếm rất tốt, làm một vài chuyện, vẽ vẽ vài chú là được, nếu như bách tính yêu cầu mưa, chỉ cần hối lội cho giang long một chút, phối hợp trận thế hô phong hoán vũ, để bọn họ thấy mưa bụi rơi xuống.

Từ đó, mà kiếm chút giá chênh lệnh nhưng không dị nghị, thật nhàn hạ, bất quá nếu thật sự gặp phải ác yêu pháp lực cao siêu, đấu trí đấu quyền cước, mệt đến chết đi sống lại chỉ có thể kiếm được một ít tiền. Còn chưa tính, đáng sợ nhất chính là Linh nhi càng đánh càng hăng, toàn bộ năng lực vốn có trong cơ thể đều được thi triển, thân thủ nhanh sắc bén, như là một người bách chiến.

Thương Thịnh trong tâm có ma, luôn luôn đi tìm yêu quái diệt trừ, không để Thương Linh có cơ hội xuất thủ, hắn sợ cứ như vậy sẽ thức tỉnh lại ký ức Linh nhi, vậy là không xong! Bất quá, như vậy năng lực càng ngày càng tăng, trong vòng một chiêu là có thể hạ đối phương, kết quả là đem uy danh ngân phát thiền sư lan rộng khắp bốn phương tám hướng.

Tuy rằng Thương Linh nhiều lần đưa ra ý kiến mình có thể đảm đương được một phía, thế nhưng Thương Thịnh lại không đồng ý. Mỗi lần tìm ra một việc cự tuyệt y, vẫn đều xem y là tiểu hài tử bên người, trong tầm mắt hắn tựa hồ có y bên cạnh đã thành thói quen.

Thương Linh cũng không cố chấp, dần dần trở thành thói quen có ca ca “Bảo hộ quá mức”, trong tư tưởng có đôi khi quấy phá, còn có thể lôi kéo tay ca ca mà làm nũng, nhượng ca ca làm anh hùng, bởi vì ca ca tựa hồ rất thích làm anh hùng a. Cứ như vậy, thiền sư đã trải qua năm năm.

Gần đến năm mới, Thương gia ba người ấm áp bên nhau mừng năm mới.

Gần đây rất khó kiếm được một ngày thanh nhàn, Minh nhi dụng công học phù chú càng cao, Linh nhi đang chuẩn bị bữa trưa, Thương Thịnh tại thư phòng đọc sách. Nhận được sinh ý càng nhiều, thì cần phải đọc nhiều sách, lý giải thần binh lợi khí, yêu yêu quái quái, trận hình pháp thuật, nói chung là càng nhiều thứ.

Trở tay bắt lấy một cổ sách phía trên đề: “Thất đường đinh” mà trong đây bảy khỏa đinh trông rất quen mắt. Hồi tưởng một chút liền phát hiện có điểm không ổn, mở rương ra, đây chính là phong ấn Minh Giới tại ngôi mộ lúc đó đã mượn gió bẻ măng thu được sáu khỏa đinh. Đối chiếu xem. Rất ăn khớp, bảo thạch đính phía trên cũng rất tương đồng.. “Giống quá giống..” Nếu đây chính là sáu khỏa đinh trong thất đường đinh..vậy không xong..

“Ca, ngươi đang nói gì vậy?” Thương Linh vừa vặn đến. Hắn liền khép sách lại, ra vẻ không có việc gì, cười khanh khách nói: “Ta nói ngươi làm cơm thơm quá”

“Mũi ngươi hảo thính, cơm đã xong, ra ăn thôi”.

“Lập tức tới”

Qua năm năm, danh tính thiền sư cũng theo đó mà phát triển, quanh năm suốt tháng tới cửa không chỉ có các khách nhân. Còn có người đáng sợ hơn chính là các bà mai. Các nàng đều biết Thương đại thiền sư một không có lão bà, mà Thương đại sư lại có một đệ đệ rõ là tuấn mĩ thanh niên, trong nhà tiền có thể xếp thành núi, về người, ngoại trừ tóc, các khác đều rất đẹp! Ai có thể gã vào nhà bọn họ là đã tu luyện mấy đời a.

Vì thế các bà mai luôn cứ như quân đoàn mà trụ lại nhà hắn, mong muốn thúc đẩy ‘chuyện tốt’ các cô nương bên sông.

Hắn thấy bà mai liền đau đầu, giới thiệu cho hắn vài người, lại tìm đến Linh nhi làm mai vài đối tượng, còn nghĩ hắn đã coi trọng tiểu thư nhà ai, đưa ra yêu cầu kết hôn. Cũng may, Linh Linh mỗi lần gặp bà mai liền kiếm đường mà trốn, không phải nói không vội thú thê, thì cũng nói các cô nương không hợp ý, tựa hồ giống như hòa thượng thành tâm quả dục.

Nếu như y vào một ngày nhào vào lòng chính mình hai mắt đẫm lệ nói: “Ca kỳ thực người ta thích chính là ngươi!” nếu như vậy thật tốt biết bao..Hắn cầm chén cơm nhìn chằm chằm người đối diện. Một bên tưởng một bên cắn cá nhỏ, không lưu ý để xương cá cắm vào cổ họng, nuốt không được, nhổ ra không xong, chỉ phải hướng Linh Linh cầu cứu.

“Ca, ngươi như thế nào luôn nuốt phải xương ca?”

“Ta cũng không biết…” Thương Thịnh nhào vào lòng Linh Linh, hé miệng ra nhượng y lấy xương, kỳ thực đây chính là tiếp xúc thân mật, Thương Thịnh rất thích, chỉ cần Linh Linh cau mày chuyên chú mà nhìn mình, trong lòng liền có cảm giác thật chân thật rất thỏa mãn.

Lấy xương ra, Thương Thịnh nâng chén lên định ăn cá nhỏ, Minh nhi phát sinh nghi vấn “Phụ thân vì sao mỗi lần thúc thúc giúp ngươi lấy xương, ngươi đều cười như một kẻ hoa si?”

Thương Thịnh thiếu chút nữa là bị sặc, khụ hai tiếng, nghiêm túc buông bát vấn nhi tử: “Ngươi học tại chổ nào được ‘hoa si’?”

“Phu tử giáo”.

“Tiểu hài tử không được nói dối, phu tử nhã nhặn như vậy hắn như thế nào giáo ngươi cái này?”.

“Ta không có nói dối, phu tử nói ta xem tiểu nữ nhi cứ như một kẻ hoa si”

“..” không còn gì để nói, tính tính năm tháng, Minh nhi giờ cũng đã mười ba, lại có thể chọn bạn, lẽ nào sớm có tình ý với người khác.

“Minh nhi trưởng thành” Thương Linh sờ đầu Minh nhi, thái độ rất ủng hộ “Ngươi thích tiểu thư nhà ai?”

“Ân, ta vốn đã trưởng thành, ta nói ta muốn kết hôn, ta nói nàng gả cho ta, nàng đã đáp ứng” Minh nhi phi thường thẳng thẳn, cho cơm vào miệng nói: “Cha, ngươi phải giúp ta chuẩn bị tốt sính lễ! Ta cũng không nghĩ các ngươi như vậy sẽ đánh chết ta”

Minh nhi nói là Linh Linh cười ha hả, Thương Thịnh thở phì phì nói: “Tiền ta kiếm là để thú lão bà cho ta! Đừng nghĩ dựa vào cha ngươi!”

“Không dựa sẽ không dựa! Ngươi cũng không phải giỏi gì! Không phải là thực sĩ giang hồ chuyên giả danh lừa bịp!”

“Tử tiểu tử ngươi còn nói như vậy ta….”.

“Ta vẫn nói!”

“…”

Người một nhà mà nháo cả một buổi trưa, Thương Thịnh cứ vậy cùng nhi tử trang chấp từng câu, chỉ nói hai câu, không biết lớn nhỏ, một quy một củ, làm người bên ngoài cười chê. Thương Linh cười suốt bữa cơm, cũng không lên tiếng đỡ lời, chỉ là ánh mắt luôn theo dỗi ca ca…

Bữa trưa kết thúc, Thương Thịnh một lòng lo lắng muốn xác minh thật hư thất đường đinh. Vì vậy thu thập vài đồ dùng bảo Linh Linh: “Vài ngày này ta nghĩ đi Tiên Nhạc trấn. Ngươi sẽ cùng đi, hay lưu ở nhà?”

“Tiên Nhạc trấn?” Không phải là nơi mình cùng ca ca gặp lại nhau sao?

Thương Minh vọt tai đến nghe lén, vừa nghe có cơ hội không cần phải đọc sách viết chữ, liền la hét ầm ĩ: “Cùng đi. Cùng đi”

“Ca đi nơi đó làm gì?” Thương Linh hỏi.

“Ách..” Thương Thịnh định diện ra một lý do, vừa lúc có người đến bái phỏng, ngăn toàn bộ câu chuyện, tiếp đãi vài vị thanh niên đang mệt mõi kia. Như vậy cũng tốt, lát nữa sẽ lấy lý do đi Tiên Nhạc trấn.

Ngoài dự đính của hắn, hai vị thanh niên đến bái phỏng lại đến từ Tiên Nhạc trấn. Theo lời của bọn họ, Tiên Nhạc trấn nửa năm qua yêu quái quấy phá, bắt rất nhiều đồng nam đồng nữ, nhiều đạo sĩ cùng hòa thượng được thỉnh đến, nhưng vẫn không có đủ khả năng diệt trừ. Đó chính là lý do các hương thân tại đây xuất ngân lượng giao cho hai thanh niên đi đến Đồng Châu thỉnh “Ngân phát thiền sư” hàng yêu.

Nghe xong, Thương Thịnh không khỏi hoài nghi có đúng hay không chính mình gây họa, chột dạ liền ngật đầu đáp ứng, ngay cả thỏa thuận cũng không bàn tới. Vì giúp đỡ người khác, Y tư nhiên cũng muốn đi, mà không ai ở lại chiếu cố Minh nhi, vì thế để hắn cùng đi.

Vị thanh niên liền thay thiền sư chuẩn bị một mã xa, rất nhanh hướng Tiên Nhạc trấn chạy tới.

Tiến Nhạc trấn nơi cùng Linh Linh gặp nhau.

Thương Thịnh mang theo một phần hoài niệm, bước đến nơi này, mọi người trong trấn thay họ chuẩn bị chổ ở vừa vặn lại chính là Trường Xuân khách ***.

Chưởng quầy cùng tiểu nhị nhìn qua một ít, rất nhanh liền có thể nhận ra ngân phát thiền sư chính là bạch mao yêu quái năm đó.

Chỉ là xưa đâu bằng nay, Thương Thịnh vào đây khách nhân không còn hoảng sợ, trái lại cấp cho Khách *** này vài phần vinh dự. Chưởng quầy hưng phấn cực điểm, vỗ mông ngựa nói: “Đại sư liệu sự như thần, chúng ta quả nhiên là ‘sau này gặp lại’ a” nói cứ như là một vị khách nhân trọng đại cũ, còn dùng gian phòng tốt nhất, dùng ngư hà ngon nhất khoan đãi quý khách, lệnh tiểu nhị theo từ trên lầu xuống dưới, từ dưới lại trở lên, một đường tựa như theo đuôi đại sư, có thể tùy ý kêu bảo, sai sử, thật cẩn thận phục vụ thiếp thân a.

Tiểu nhị luôn xuất hiện phía sau, vẻ mặt tươi cười hỏi: “Đại sư, ngài còn cần gì a?” loại bản lĩnh xuất quỷ nhập thần này khiến Thương Thịnh nghĩ gã có đúng hay không học qua kinh công.

Nghỉ ngơi vài ngày, trưởng lão thôn liên tập trung tại Trường Xuân, nói qua sự tình nửa năm nay gặp phải.

“Sự tình là như vậy, một năm trước, từ Tây Sơn xuất hiện hai yêu quái, lúc đầu chỉ là bắt một ít gà, trâu, dê, cướp một ít thức ăn trái cây cùng rượu ngon, chúng ta vì cầu hòa bình, liên cấp cho chúng một ít, cũng an tưởng vô sự, thế nhưng ba tháng gần đây, tiều hài tử tại trấn bắt đầu thất tung, chúng ta chạy đến Tây Sơn thì tìm được hài của hài tử, hoài nghi là hai yêu quái kia gây nên, liền thỉnh pháp sư hàng yêu, không nghĩ tới pháp sư lại thiếu năng lực, chọc ngược lại sự tức giận của hai yêu quái, ngay cả ban ngày chúng cũng bắt đi chúng ta gần mười mấy hài tử…”

Thương Thịnh sau khi nghe xong, sờ sờ cằm nói ngắn ngọn: “Ngươi xác định là hai yêu quái?”

“Xác định! Một kẻ hói đầu có lẽ là hùng cẩu (hùng = gấu)! Còn một chắc là hùng tinh!”

“Ngươi xác định chúng là từ bên ngoài đến?”.

“Giọng Chúng nói là không thuộc địa phương, vì thế hẳn là từ nơi khác đến”.

“Cái này kỳ quái..”.

“Kỳ quái cái gì?”.

“Không, không có gì..”Thương Thịnh xấu hổ cười, biệu hiện đã hiểu toàn bộ sự việc, ngay mai chỉ cần một người dẫn đường, còn lại thì giao cho hắn.

Theo như thế đây không phải là hậu quả nhổ bỏ thất đường đinh! Rất tốt! Rất tốt!

Trong lòng ổn rất nhiều, ngày kế tiếp, sau khi thu thập hai tên yêu quái gấu sẽ đến mộ động kia nhìn qua một chút. Đương nhiên, cũng mong muốn hai tên yêu quái đó không quá cường đại..sáng sớm hôm sau, hắn đề cử tiểu nhị tại Trường Xuân khách điểm làm người chỉ đường, bời vì so với những người khác gã chạy nhanh hơn.

Có một người dẫn đường là đủ, thế nhưng đám phụ mẫu mất hài tử cũng muốn đi, cầm cuốc, rìu đi theo sau Thương Thịnh, một lòng muốn trợ giúp đại sư, cứu hài tử trở về. Thương Thịnh vẫn khuyên bọn họ trở lại, miễn cho thụ thương, nhưng bọn họ một đường đi tới động khẩu, cũng không chịu lui về phía sau, kiên trì thà chết chiến đấu cùng yêu quái. Thương Linh nói nửa ngày, rốt cuộc cũng đem nhóm người này đến tảng đá phía trước, bảo bọn họ dựa theo tình huống mà định.

Nhìn thấy mọi người đến nơi an toàn, Thương Thịnh mới dám gõ cửa, hai tên yêu quái nghe được lười biếng đi ra, thư thư phục phục duỗi thắt lưng, Minh nhi ôm bụng cười to: “Ha ha..tốt xấu gì tốt xấu gì cũng là yêu quái nga!”

Thương Thịnh vờ đứng đắn, giáo huấn: “Minh nhi, không được cười nhạo tướng mạo của người khác” thế nhưng trong lòng lại thầm nghĩ, như thế nào lại có yêu quái xấu như thế? Tuy rằng đã thành mặt người, nhưng con mắt nhỏ như hạt đậu xanh, cái mồm to cứ như chậu rửa chân, không bằng gấu cho nguyên hình khả ái! Còn có cái đầu bóng lưởng, tám phần mười là bị pháp thuật cạo trọc, xung quanh trống trơn không lấy cọng tóc. Đến bây giờ còn chưa phá giải pháp trú này, nhất định là loài yêu quái ngu ngốc vô dụng, ha ha thật tốt quá!

“Người nào tới nháo ồn ào? Sáng sớm không để huynh đệ ta mộng!” Thanh âm rất hung ác.

Thương Thịnh lễ phép cười cười, tiến đến trả lời: “Ta là pháp sư mọi người mời đến, còn những vị này chính là phụ mẫu nhi tử bị các người bắt.”.

Hùng lão đại cùng hùng lão nhị nhìn nhau cười, căn bản không để Thương Thịnh vào mắt, vừa định há mồm mắng người, đột nhiên thấy bên phải hắn: “Này, này chính là hồ ly tinh tại Tễ Tuyết sơn? Như thế nào lại ở đây?”

“Ta, ta như thế nào biết?”

Đang muốn xoay bàn chân chạy trốn. Thương Thịnh không nói một tiếng liền ra tay đánh, một trận gió mạnh làm lưỡng cẩu hùng thấy vài đạo quang, “Ba ba ba” vài cái, tại miệng liền sưng lên.

“Hắn chính là đệ đệ của ta, cái gì mà hồ ly tinh, không được nói bậy! Có nghe thấy không?” âm trầm mà đe dọa bọn họ, thế nhưng thanh âm lại rất thấp, không muốn để cho kẻ nào nghe được.

“Ngô..ngô..” huynh đệ gấu chó liền nhận thức lợi hại, sợ đến gật đầu, tự giác quỳ xuống nhận sai.

Cùng lúc Linh nhi chạy đến bên ca ca, thấy hai tên xấu xí miệng nói khép nép, không khỏi buồn cười. Hùng lão đại ngẩng đầu nhìn Thương Linh, mới phát hiện là nhận sai người, bất quá nhận sai cũng không có cách nào, giá chính yêu quái bạch mao cao cao tại thượng so với hồ ly tinh Tễ Tuyết sơn lợi hại hơn nhiều, đánh không lại hắn, vẫn là bảo mệnh quan trọng hơn.

“Tiểu hài tử bị các ngươi bắt đâu?” Thương Thịnh hỏi.

“Ở trong mật động”.

“Thả bọn họ ra”.

“Ân, ân!” huynh đệ hùng cẩu cuống quít đứng dậy quay về động, chỉ chốc lát sau họ là năm bốn tiểu hài tử đi ra, nhìn đám tiểu mao này mặt mài hồng nhuận, không có kinh hách, phụ mẫu chúng nhào qua tìm kiếm thương tích trên cơ thể, kích động đến nước mắt rơi xuống, nói rằng hôm khác tạ ơn ân cứu mạng, sau đó mang tiểu hải tử xuống núi. Thương Thịnh nhìn bọn nhỏ đi còn quay đầu lại, nhìn bọn cẩu hùng cười, huy tay bé nhỏ chào.

……

Thương Thịnh hiếu kỳ một chút hỏi đôi gấu chó: “Các ngươi bắt những hài tử này làm gì?”

“Mọi người trong trấn nói chúng ta xấu bắt hài tử bọn họ, không nói một tiếng liền thỉnh thiền sư diệt hai ta, bất quá chúng ta liền bắt vài hài tử hảo ngoạn a, dọa bọn hắn..” đại hùng cúi đầu xấu hổ, thừa nhận chính mình vô năng.

Đúng lúc này, đoàn người trở về, một đôi vợ chồng vẫn trụ tại đây nhưng lại đứng cách xa khoảng năm, sáu trượng, vọng lại nói: “Đại sư, còn có đại bảo nhị bảo nhà chúng ta, ngài bắt bọn chúng thả hài tử ta ra”

Lão gấu tựa hồ không thích bị oan uổng, thoáng cái liền nổi giận: “Không có, chúng ta chỉ bắt bốn hài tử, còn hai tiểu tử nhà ngươi, tám phần mười là bị lạc! hoặc bị sói ăn”.

“Ai tin lũ yêu quái các ngươi? Đại sư, chúng ta vào trong xét!”

Xét cũng xét, chứng thực bọn chúng không có, trái lại còn dẫn đường, bên trong động một đường đi khác, nhưng vẫn không hề có mặt hai hài tử kia, ngay cả khớp xương đầu cũng không có.

Đôi phu phụ liền liên tưởng hài tử mình đã bị hai con gấu chó này ăn dù xương cũng không còn. Vừa khóc vừa nháo, ở tại trong động không chịu đi, bảo đại sư nên diệt hai con nghiệt súc này. Rốt cuộc, một nữ hài tử tên Điềm Điềm cũng bị bắt trước kia lên tiếng: “Chúng ta ở đây không có đại bảo nhị bảo, Hùng ca ca mỗi ngày đều mang chúng ta ra ngoài ngoạn a!”.

“Đúng vậy, chúng ta chỉ có bốn người!” một tiểu nam hài nói.

Có tiểu hài tử là chứng, có Thương đại sư cam đoan, cùng mọi người cực lực an ủi đôi phu phụ mới chịu lòng rời đi, có thật là hài tử đã bị dã lang an thịt.

Trời có đức hiếu sinh, Thương Thinh nhìn uất ức hình dạng hai cẩu hùng, biết rằng bọn họ không làm chuyện gì quá phận. Vì thế chỉ bắt huynh đệ cẩu hùng phát thệ từ nay về sau ly khai Tiên Nhạc trấn, đi đến nơi khác mà sống.

Cẩu hùng huynh đệ không thể làm gì khác hơn là tự nhận mình không may. Lần thứ hai mang hành lý trên lưng, tìm kiếm chổ ở mới.

Mọi người nơi đây đều tạ ơn thiền sư, tại giữa trời từ biệt hắn trên mã xa, chỉ là không rõ vì sao vị đại sư này nhất định phải vội vội vàng vàng trở lại mã xa, mà không để sáng mai.

Mã xa liền chạy, Thương Minh nhanh chóng vùi ngủ. Bên ngoài mọi chuyện cứ coi như là xong, thế nhưng không ly khai Tiên Nhạc trấn mà là đi một vòng tròn, dẫn mã xa vào tùng lâm bí ẩn tại Tây sơn.

Thương Linh cảm giác như dừng lại, liền xốc màn lên nhìn xung quanh: “Ca, vì sao chúng ta lại ở lại chỗ này? Ngươi lo lắng huynh đệ Hùng cẩu còn trộm ở lại đây quấy nhiễu? Hay là…Ngươi lạc đường?”.

“Đừng nói mò!” Thương Thịnh tức giận trừng sang đệ đệ “Năm đó tại đây ta đã gặp lại ngươi, còn có trộm một ít, ngươi còn nhớ rõ?”.

“Nhớ, ta còn nhơ áo liệm rất đẹp!”.

“Đúng, cái huyện kia do Minh Giới phong ấn, ta lúc đó thấy không có gì hay, chỉ tại trên thi thể lấy ra sáu khỏa đinh. Nhưng mấy hôm trước tại thư sách thấy sáu khỏa đinh tựa như trấn hồn pháp ký ‘Thất đường đinh’, ta nghĩ, đem vật này phong ấn hẳn là yêu quái rất cường, nếu như ta đã nhổ, chẳng khác nào ta phóng yêu quái ra”.

“A! Ta hiểu, vì sao ngươi trở về Tiên Nhạc trấn, chính đem đinh áp lại?”.

“Ân, thế nhưng…hình như muộn”.

“Vì sao?”

“Ngươi xuống đây, ngửi xem trong không khí”

Thương Linh nhảy xuống xe ngựa, không khí theo gió bay qua, “Có yêu khí.”

“Không sai. Ta nghĩ đại bảo cùng nhị bảo không phải bị sói hoang bắt. Linh Linh, theo ta đến chỗ huyệt.”

“Thế còn Minh nhi?” Thương Thịnh xốc màn lên thấy bảo bối tựa như lợn ngủ vù, không muốn đánh thức hắn. “Cứ để hắn tại đây ngủ. Hơn nữa, yêu quái tựa hồ không đơn giản, mang hắn theo sẽ có nguy hiểm.”

vì vậy hai người lén lúc rời đi.

Tối nay vừa đúng ba mươi trăng non, là lúc âm khí thịnh nhất.

May là Linh nhi phán đoán phương hướng rất chuẩn xác, hai huynh đệ nhanh chóng tìm được mộ huyệt kia.

“Ca, sơn động này chính là nơi ta cùng ngươi gặp lại!” hơn nhiều năm, nhưng Linh linh vẫn có khả năng nhận thức.

“Linh Linh, ngươi thử xem, đây tựa hồ là loại yêu quái gì?”

Mỗi lần hàng yêu, kinh nghiệm có thừa, Thương Linh nổ lực nhận thức vị đạo trong không khí: “Là xà yêu.”

“Không sai!” Thương Thịnh cao hứng, “Ngươi quả nhiên càng ngày càng lợi hại”

“Hảo! nếu là xà yêu, vậy rất dễ đối phó! Ca, lần này để cho ta!” Thương Linh rút bội kiếm bên người ra.

“Không được. Ngươi ở lại bên ngoài, lần này là do ta tới!”.

“Nếu không nghĩ biện pháp đem hắn ra, trong động rất hẹp, khi đánh nhau rất chật vật.”

Không có ánh trăng chiếu rọi, trong rừng rất ám, Thương Linh liền đốt lửa, vào hai cây đuốc. Đem ra một túi lưu huỳnh, bắt đầu chuẩn bị. Thương Thinh từ trong tay lấy ra thư sách về thất đường đinh cho Linh nhi xem qua, nhượng y đối với loại pháp ký kỳ quái này sẽ có giải đáp.

Một lát sau, khắp rừng mang nặng mùi lưu huỳnh, hương vị đúng là không dễ chịu.

Tĩnh lặng, nữa nén nhang trôi qua. Thương Linh khép thư lại, nhìn động tĩnh trong động, nghi hoặc nghĩ: “Ca, có thể hay không..không phải xà yêu?” chiếu theo kinh nghiệm xà yêu hẳn: “Theo hương xuất động” a!

“Là xà yêu không sai, huyệt này có khẳ năng còn có đường ra..”

“Đường ra?”

Thương Minh vừa cảm giác tỉnh lại, phát hiện phụ thân không có, tiểu thúc cũng không thấy, trong rừng không một bóng người, chỉ có vài tiếng kêu kinh khủng của dã thú.

Liền quấn lại đầu tóc, nhảy xuống xe, nhìn về phía trước, tựa hồ có một điểm lửa nhỏ – thế nào di chuyển đi? Lẽ nào là đúng có yêu quái? Tốt! có yêu quái cũng không mang ta theo!

Thương Minh lập tức phấn chấn tinh thần, hướng lửa mà chạy thẳng lên núi. Hắn đúng là một hài tử thông minh, vừa ngửi thấy trong rừng toàn bộ đều là mùi vị lưu huỳnh, liền biết phụ thân lần này bắt xà yêu. Rút tiểu dao găm bên hông chạy lên. Nếu có thể cho chình mình gặp xà yêu thì tốt rồi, nếu không từ đây về sau phụ thân đều xem chính mình là hài tử, còn có thể tại học đường khoe khoang. Bắt đầu huyễn tưởng cầm chính đầu xà yêu đến khóa đường thuyết.

Rất nhanh hắn phát hiện sơn đạo này chính là tử lộ, không có khả năng thông với phụ thân bên kia, ngay cuối đường có một khe nho nhỏ, trong động lại có khá nhiều mùi lưu huỳnh. Giữa lúc Thương Minh tính bước tiếp theo, hắn liền nghe phía sau vô thanh vô thức từ trên cây buông xuống một thân ảnh hắc sắc.

—–

“Ca, thế nào bây giờ còn không có tìm được đường ra. Chúng ta chia nhau tìm.”

“Không cần, tỉ mỉ xem lại nhất định sẽ tìm được. Chia ra rất nguy hiểm.” Thương Thịnh cứ như thế, thích là diều hâu che chở chim nan, mặc kệ chim non thế nào.

“A —- phụ thân — cứu mạng a!” Đột nhiên từ phía tây truyền đến tiếng kêu Thương Minh

“Minh nhi! Hắn như thế nào lại tới đây?” Nhưng lại kêu cứu!? Thương Thịnh cấp bách nắm lấy tay Thương Linh bay lên, chỉ có trên bầu trời hắn mới tìm được phương hướng.

Thương Linh choáng váng, mảnh rừng hắc ám chỉ trong nháy mắt đã đáp chân, thiên chân vạn xác, đây không phải là thi triển pháp thuật, ca ca chính xác là như thế nào mà bay lên được? còn kịp tưởng,lại bị tiếng kêu cứu Minh nhi hoàn tỉnh.

Thương Thịnh xác định được hướng Minh nhi, lao xuống đất. Trong bóng tối, chỉ thấy hai ngươi dây dưa, chính là Minh nhi cùng …..một thây cụ khô?

Từ nhỏ tập võ cũng không uổng phí, cha cùng thúc thúc chạy đến trước mặt thây cụ, chỉ tại trên mặt cùng cổ bị mong tay thây quát trúng nhanh chóng chảy máu.

“Phụ thân!” Thương Minh lảo đảo quay về phía hắn, lần này hù chết hắn! chỉ chậm một chút coi như xong đời!

“Minh nhi! Ngươi như thế nào đến đây?” Thương Thịnh khẩn trương nhìn trước sau nhi tử, Thương Linh kéo hắn xuống băng bó lại vết thương, vết thương khá sâu, hẳn là sau này để lại sẹo.

Thương Thịnh tiếp cây đuốc trong tay Linh Linh, tỉ mỉ quan sát thây khô cụ, tại trên đỉnh đầu nó phát hiện một điểm phiếm hồng, nói như vậy, đây chính là thất đương đinh còn lại. Bởi vì theo thư sách nói, một viên ở cấm tại đỉnh đầu, hoàn hảo cho chế trụ tại đỉnh, giấu ở phía sau tóc, nên không bị phát hiện, những năm gần đây, hoặc ít hoặc nhiều hạn chế hành động yêu quái. Lúc này cùng may chưa có nguy hại gì lớn, có thể lần nữa phong ấn! Vết thương Minh nhi khiến hắn đau đớn, chỉ vào thây cụ khô. Thở hổn hển nói: “Phụ thân, dùng Lưu huỳnh a!? căn bản không tác dụng với xà yêu! Ta chém nó vài đao, nhưng phản ứng cũng không có! Hừ..hừ!

Nghe Minh nhi nói, Thương Thịnh lập tức minh bạch, sải bước về phía trước, “Ngươi là xà yêu, thực thể bị hủy, vì vậy bám vào cơ thể người này. Thế nhưng lại bị chủ nhân thân thể này dùng thất đường đinh phong ấn, cùng người vĩnh viễn một chổ…sau là do ta nhổ đi, pháp khí trấn hồn liền giảm, ngươi có thể chờ vào lúc trăng non âm khí thịnh là lúc ra ngoài hại người!”.

“A, ha hả..” thây khô cười, từ trong miệng hắn toát ra một mùi hôi cổ quái: “Không sai..chính là tên Thường gia tiểu súc sinh phong ấn ta tại nơi đây không biết đã qua bao nhiêu năm, thân thể khô già này cũng chính là của tiểu súc sinh hắn! Thực sự cảm tạ ngươi đã nhổ giúp ta sáu khỏa đinh..”.

“Không cần cảm tạ, ta ngày hôm nay trở về chính là đem trả lại ngươi sáu khỏa đinh.” Thương Thịnh lấy trong tay áo ra sáu khỏa thất đường đinh.

“Ta và ngươi không cừu không oán, ngươi sao không giúp ta nhổ cái đinh cuối cùng, coi như là làm việc thiện”.

“Ngươi yêu nghiệt đừng hoan tưởng, thả ngươi ra để ngươi mưu hại sinh linh?”.

“Ha..ha ha..” Thây khô cười “Yêu nghiệt? Ngươi cũng không phải yêu nghiệt? Ha ha..”

Yêu nghiệt? “Ngươi dám nói phụ thân ta là yêu nghiệt!?” Thương Minh nghe nói giận đến khuôn mặt nhỏ nhỏ anh tuấn đỏ lên, hiện tại có phụ thân cùng thúc thúc che chở, lá gan cũng lớn lên, liền cầm thủ chùy xông ra ngoài, Thương Thịnh ngăn cản không kịp, mắt thấy thây khô đem đầu đưa vào đao của Minh nhi..

“Minh nhi! Không được a!” thế nhưng tất cả đã không kịp….đầu thây khô dễ dàng bị Minh nhi chặt đứt.

“Ha ha ha..rốt cuộc cũng cho ta cơ hội này..ha ha..” Thây khô ngã xuống, tiếng cười quỷ dị vang rộng khắp rừng, yêu khí tăng lên mãnh liệt. Loại yêu khí âm trầm cường đại, đường nói là Thương Linh cùng Thương Minh kể cả Thương Thịnh cũng chưa từng gặp qua..

“Phụ thân chuyện gì xảy ra?” Thương Minh cảm thấy chân mình không còn khí lực.

“Hắn đã thoát ra..” Thương Thịnh lãnh tĩnh trả lời, “Vốn còn một khỏa kiềm chế hắn. Thế như bị ngươi chém đứt, cứ như vậy hắn đã tự do.”

Thương Thịnh trấn định nhìn xung quanh: “Linh Linh, Minh nhi, theo sát ta…..” Thương Minh lần này không dám không nghe lời, vội vã theo sát bên người cha.

Bọn ruồi bọ không ngừng vây quanh họ, tìm cơ hội ra tay…..tiểu hài tử chính là dễ dàng khống chế.

Cảm thấy xà yêu dừng lại, Thương Thịnh đột nhiên hóa thành một đạo bạch quang bay ra, trong nháy mắt cuồng phong gào thét, mặt đất hổn loạn, đuốc trong tay đã bị thổi tắt, cái gì cũng không thấy rõ, chỉ có thể cảm thấy đạo bạch quang từ từ đẩy lùi bóng đen. Thương Minh sợ hải kêu to: “Phụ thân! Phụ thân! Thúc thúc. Phụ thân tại sao lại có thể như vậy?”.

“ Không biết…ta không biết..” Thương Linh kéo Minh nhi đến phía sau cây đại thụ tráng cuồng phong, y biết đối thủ lần này là phi thường lợi hại. Khả năng ca ca không thể đối phó được, trách không được tiền bối kia đã dùng thất đường đinh khống chể.

Thương Linh rất hoảng, biết hiện tại không giúp được ca ca, chỉ có thể là không gây thêm phiền phức, liền nhanh chóng đem Minh nhi trở về đường xuống núi.

Thương Minh biết chính mình đã gây sự, vạn phần hối hận, chợt tại không trung lóe ra đạo bạch quang, đột nhiên thấy đầu thây khô từ không trung bay đến trước mặt, hắn bị Linh nhi nắm lấy tay áo đi đến nhặt lại cái đầu – nơi đó còn có một khỏa đinh! Liền nhặt trở về!

Yêu khí trong nháy mắt tới gần.

“Linh Linh, mau đem Minh nhi đi!” âm thanh ca ca. Thương Linh biết đây là mục đích của xà yêu – Minh nhi, hắn cần một thân thể. Thế nhưng không kịp rồi, bóng đen bao trùm Minh nhi càng ngày càng nhiều, bạch quang lại không thể ngăn cản được.

“Minh nhi!” Thương Linh nhanh nhảu chắn ngay phía trước…Thương Minh thuận tay rút khỏa đinh ra, liền bị cổ khí lực mạnh mẽ đẩy ra xa tận mấy trượng, khỏa đinh trong tay cũng buông rơi.

Đầu choáng váng phải hồi sau mới lấy lại tinh thần, vội vã từ mặt đất đứng lên, quay đầu nhìn cha đang ngây ngốc nhìn Thúc thúc, khóe miệng máu tươi trào ra, dính khắp y phục. Cha bị thương? Nhỏ như vậy là thúc thúc?

Trong bóng tối, ‘Thương Linh’ cụt hứng đứng tại rừng, một âm thanh không có, mặc cho gió thổi qua y phục y, tóc…tất thải cứng đờ, lại ngẩng đầu. chẩm rãi xoay tay, khả trên mặt đất lộ ra âm thanh cười âm trầm: “Xem ra, thân thể này cũng không tệ lắm..” âm thanh thay đổi, Thương Linh bị xà yêu chiếm lấy thân thể..

Thương Thịnh không biết làm sao, hoàn toàn không biết phải nên làm gì. Không thể lại lần nữa cắt đầu hắn xuống, chỉ cần động thủ sẽ đả thương Linh nhi…Nhưng lại không thể như vậy thỏa hiệp, hắn sẽ như vậy bắt đầu hại người.

“Mau xuất ra khỏi cơ thể thúc thúc ta” tuổi nhỏ không suy nghĩ sâu xa Minh nhi mặc kệ mọi chuyện, bất ngờ từ phía sau truyền đến, ‘Thương Linh’ vung tay lên, liền đem Thương Minh chấn vào đá núi phía sau, kêu lên một tiếng, rồi ngất liệm.

“Minh nhi” Thương Thịnh nhanh chóng chạy qua, bắt mạch, hoàn hảo chỉ là hôn mê. Mà ‘Thương Linh’ cũng từng bước đi qua, trong mắt lộ điểm lãnh khốc.

Đầu hàng – Thương Minh bắt đầu suy nghĩ; “Xà yêu, thỉnh thả đệ đệ, ngươi muốn cái gì ta cũng có thế”.

‘Thương Linh’ nhíu mày tà ác, đắc ý với một ca ca tốt: “Tốt, ta muốn ngươi bắt cho ta đồng nam đồng nữ, ta sẽ hút hồn phách bọn chúng, nếu không ta sẽ đánh mất tâm trí chính mình”

Thương Thịnh lúc này hối hận, nhưng lại không thể tự bình tĩnh được. Bản năng cân nhắc sự việc nặng nhẹ, không thể cứu Linh nhi mà hi sinh nhiều hài đồng như vậy, mỗi một hài tử cùng đều có phụ mẫu, không thể làm như vậy được!

“Ngươi hiện tại với đánh mất tâm trí có gì khác nhau?”.

“Có, nếu ta đánh mất tâm trí, hiện tại sẽ đem ngươi giết!” tuy rằng nói vậy, nhưng khi hắn khom người nhặt lên chủy thủ của Thương Minh làm rơi, đột ngột cứng đờ thân thê, phảng phất như có một cổ lực ngăn chặn tất cả hành động của hắn: “Sao..chuyện gì xảy ra?”

Sau khi thu xếp mọi thử cho Minh nhi, đứng lên nhìn chầm chầm xà yêu.

Điều làm hắn ngạt nhiên chính là ‘Thương Linh’ đang rất cố sức ném kiếm trong tay xuống, sau đó nhanh nhẹn nắm lại khỏa đinh Minh nhi là rơi từ mặt đất lên, cố sức hướng phía sau bả vai trái đâm xuống: “Chuyện gì xảy ra!?” xà yêu rống lớn, mà Thương Linh lại đắc ý nở nụ cười..

“Yêu nghiệt! Mơ tưởng thương tổn ca ca ta!” Thương Linh tựa hồ đoạt lại thân thể, xem ra có biến trong tình huống.

Thương Thịnh chỉ nghe thấy xà yêu rống to đầy thống khổ: “Vì sao? Vì sao hồn phách của ngươi đến hai loại..Buông! Nhanh buông ra!”.

“Ngươi khống chế không được ta..đừng..từ chối..nữa” Thương Linh thống khổ cười, khuôn mặt tái nhợt đầy mồ hôi từng giọt chảy xuống. Lòng bàn tay đầy máu hướng về phía trước: “Ca..đem những khỏa đinh còn lại giao cho ta..”.

“Ngươi muốn làm cái gì?”

Thương Linh ảm đạm cười: “học theo tiền bối, dùng thân thể khống chế yêu nghiệt a!”.

“Không thể!” đây không phải chuyện đùa, Thương Thịnh trong đầu kêu to, không ngừng thối lui từng bước.

“Van cầu ngươi..cho ta a, ta sắp không khống chế được rồi!” Thương Linh cau mày, xà yêu đang cố vùng vẩy bên trong. Nhưng Thương Thịnh còn đang do dự..Không thể như vậy, không thể như vậy! Cứ nghĩ sẽ cùng Linh Linh bên nhau cả đời, nếu như cả đời không đủ hội sẽ mang y về Băng Lô hồ, cùng nhau vĩnh viễn.

Xà yêu bắt đầu lấy chế trụ lại cơ thể, muốn giết đi người hiện đang giữ những khỏa đinh. Thương Thịnh cứ mù quáng chống đỡ, hoàn toàn không còn ý chí chiến đấu.

Từ Tây Sơn tranh đấu thẳng đến ven Vong Ưu hồ, Thương Linh tay áo bị xé rách, sáu khỏa đinh như những chấm nhỏ nằm trên mặt đất, vừa thấy được ánh sáng thất đường đinh, Linh nhi tựa hồ lấy lại được cơ thể, nắm lên một khỏa gần nhất, trực tiếp hướng vào đùi phải cắm xuống! Xà yêu liền kêu lên thảm thiết…

“Dừng tay!” Thương Thịnh tiến lên ôm lấy y: “Không thể! Ngươi là người ta yêu nhất, ta không thể mất đi ngươi, đây là tại họa do ta gây ra, người phải gánh chịu là ta mới đúng..”.

“Ca, ngươi bỏ ra, bỏ ra!” cái gì yêu nhất, cái gì mất đi, Thương Linh thần trí đã loạn, thẳng đẩy Thương Thịnh ra, nắm chặt một khỏa khác hướng vào hông bên phải chính mình đăm vào.

“Linh Linh” Thương Thịnh lần thứ hai nhào tới, lại bị y một chưởng đánh ra, rơi vào Vong Ưu hồ. Vừa xuất chưởng, trong nháy mắt đó là ánh mắt Thương Linh hay ánh mắt xà yêu, hắn không còn phân biệt được, chỉ cảm thấy xung quanh rất an tĩnh, rất lạnh, thân thể chậm rãi chìm xuống dưới…

Thương Linh không có sức lực cứu ca ca, khẽ cắn môi dưới, cấp tốc đem khỏa đinh cấm vào gối trái, vai trái, cánh tay phải…máu, máu cứ thế nối tiếp nhau tuôn xuống, từ cổ họng thủy chung vẫn là tiếng tuyệt vọng kêu thảm của xà yêu, âm thanh đầy thê lương truyền qua mặt hồ,làm cư dân bờ hồ bên kia phải nổi cả da, hoài nghi có phải hay không Tây Sơn lại có yêu quái.

“Ca, xin lỗi…tạm biệt!” y ngẩng đầu cười, giơ hai tay lên cầm khỏa đinh cuối cùng hướng thẳng đỉnh đầu mình cắm xuống…

Vị Thường tiền bối kia, cảm giác từ biệt cuối cùng, tâm tính như thế nào?

Ngài có phải hay không cũng không muốn rời xa? Ngài phải hay không bởi vì bảo hộ người quan trọng nhất mà kiêu ngạo mỉm cười? Ngài có phải hay không máu cũng đang trải khắp mặt, bất đắc dĩ còn có cả nước mắt…

—–

Tây Sơn khôi phục lại yên tĩnh.

Cũng không được bao lâu, trong rừng xuất hiện hai đóm lửa, cách một hồi lâu lại truyền đến một tiếng kêu thảm: “A— tiểu nương! Quả nhiên có người trộm mộ ta!”một hồi lâu lại có tiên kêu “Oa! Kẻ nào không biết xấu hổ lấy cả y phục cảu ta, còn chém đầu ta..”.

“Ngươi an tĩnh cho ta một chút! Mau xem xà yêu chạy đi đâu!”.

“Thế nhưng ngươi nhìn thấy tiểu Mộc Nhĩ bị người cắt thành hai đoạn, phơi thây hoang dã, một chút cũng không quan tâm?”.

“Ta quản ngươi cắt thành mấy khúc! Nhanh đi kếm Xà yêu!”

Không sai, một trắng một đen chính là người đã phong ấn xà yêu trước đây Hứa Điểm cùng Thường Mộ, cũng chính là Hắc Bạch vô thường Minh Giới hiện nay. Hứa Điểm đem theo đèn ***g trắng, lo lắng chăm chú,còn Thương Mộ nhìn nhìn hình dáng già của mình, tốt a, hay a, hắn đối với kẻ trộm mộ liền cảm thấy hứng thú, nếu hắn bắt được nhất định sẽ đưa đến hình phạt đặc biệt tại địa ngục – lột da rút gân!

Hứa Điểm nhanh kiếm được Thương Linh nằm trên mặt đất, ngồi xổm xuống kiểm ta, trên người có thất đường đinh, tựa như Thường Mộ giống nhau, chỉ là khi đó thân thể Thường Mộ đã chết lâu, không còn máu, còn người này trên mặt đầy máu, nhìn qua thập phần thảm hại..

Xem ra xà yêu một lần nữa bị phong ấn, hoàn hảo. Nguyên lai trên đời này không chỉ có mình Mộc Nhĩ mà còn có người vì chính nghĩa hi sinh, với khuôn mặt thanh tú xem ra là hài tử không hơn. Còn có nhìn có điểm quen mắt, hình như đã gặp qua ở đâu. Trước gọi Thương Mộ xem.

“Mộc Nhĩ! Mau tới đây!”

“Tới!”.

“Hồ lô Phán Phán đâu?”.

“Ở chổ này” từ trên lưng lên hồ lô ra ngồi xổm kế bên Hứa Điểm. Vừa nhìn người trong lòng y, lập tức sáng hai mắt: “A? Đây không phải tiểu đệ đệ mang tiền cho chúng ta sao? Lớn lên một chút, càng nhìn càng tốt!”.

“Ngươi cư nhiên còn nhớ rõ?”.

“Đương nhiên rất nhớ kỹ! Khả năng của ta đối với các mỹ nhân vô tình gặp phải thì nhất định không bao giờ quên, huống chi tiểu mỹ nhân này lại còn có màu tóc trắng, rất đặc biệt! Chỉ là không nghĩ tới y cũng với ta dũng khí như nhau, thực sự bội phục bội phục, nếu ngày khác có cơ hội cùng nhau hành sự, nhất định sẽ cùng y xưng huynh gọi đệ!”

“Hảo dài dòng!”

Hứa Điểm mắt trắng dã, nhìn tiểu tử chết tiệt này, nếu mới vừa nhận thức hắn, nhất định cho rằng hắn chính là một kẻ lỗ mãng, thế nhưng ở chung lâu như vậy, tự biết rõ. Nếu thật có mỹ nhân nhào qua đây, so với người khác hắn chạy còn nhanh hơn.

Hứa Điểm không để ý tới hắn, hiên tại phải đem hồn phách thiếu niên tóc trắng tách hồn phách ra, cùng xà yêu vĩnh viễn một chổ không bằng đem y về Minh giới. Vì vậy, Hứa Điểm chiếu theo phán phán chỉ thị, từng bước đem hồn phách hấp ra, thế nhưng lại phát hiện một điểm kỳ quái. Cái đệ đệ này lại có hai màu sắc hồn phách! Một lam, Một trắng! “Tại sao lại có thể như thế? Một người không phải chỉ có một màu hồn phách”

“Đây có phải hay không là xà yêu có hồn phách thứ ba?”.

“Không phải” Hứa Điểm lắc đầu “Ta đã thấy hồn phách xà yêu, là một đen tuyền, có tơ máu, hơn nữa tà khí rất nặng. cái này..dù lam sắc hay bạch sắc đều rất trong suốt!”

“Vậy đây là chuyện gì?”

“Không rõ lắm…trở lại hỏi phán phán”

Hứa Điểm tiếp tục hấp hồn phách, Thường mộ đứng một bên thấy được hấp trúng có là hồn phách xà yêu đúng là vừa đen vừa tà lập tức niệm chú phóng trở lại. Sau lại suy đoán có thể bên trong chính là hồn phách ba người, thế nhưng đến cuối cùng kết thúc, chỉ đúng là ba hồn bảy vía, thật kỳ quái..

“Cư nhiên là một người có hai màu hồn phách”

“Đúng vậy! rất khó tin!” Hứa Điểm đem hồn phách vào hồ lô lay động, lộn ngược lại, khôi phục lại linh thể, thành hình dạng Thương Linh chỉ là hôn mê bất tỉnh. “Chúng ta đem y về Minh giới hường phán phán lời giải thích a”.

“Ân! Tiểu nương, ta đến cõng y”.

“Không cần!” Hứa Điểm cõng y, cũng không quay đầu lại đi thẳng ra ngoài.

Đây là có dấu hiệu ghen a, mỗi lần gặp phải mỹ nhân đều như vậy, tiểu nương thật đáng yêu, Thường Mộ meo meo trộm cầm đèn ***g đi theo, vướn người đến bên tai Hứa Điểm: “Tiểu nương, hồn phách ta là màu gì?”

Hứa Điểm liếc mắt nhìn hắn. nói: “Hắc mộc nhĩ” (mộc nhĩ ở đây là nấm…)

“A! vậy hồn phách tiểu nương nhất định là màu dấm chua. Như vậy cùng Mộc Nhĩ cũng không sai biệt lắm! Chúng ta thật xứng đôi!”

“Ai xứng với ngươi? Ngươi đi nhanh! Trở về phải phái ngươi lần nữa phong ấn lại nơi này, cẩn thận trông chừng xà yêu!” hai người một đường cãi nhau, thẳng đến Minh giới.

Phán phán cao mày nhìn hắc bạch vô thường trở về mang theo một mỹ nam tóc trắng, nghe sự tình từ Hứa Điểm người này cư nhiên lại có hai hồn phách. Sau đó, hắn tìm trong những tài liệu trước kia, đây lại không thuộc vào sinh tử bộ, không có lời giải thích hợp lý.

Vì sao y lại không trong sinh tử bộ? Vì sao y lại có hai màu hồn phách? Đây có phài là hài tử của yêu quái và người, sẽ có loại hồn phách như thế này.

Y bây giờ còn chưa hoàn hồn, cứ như Thường Mộ như vậy hôn mê vài ngày.

Hôm nay, Diêm Vương cùng phán phán vừa lúc đến bái kiến Nam Hải Quan Âm Bồ Tát, liền mang hài tử kỳ quái này hỏi sự.

Quan Thế Âm, hay “Quan thế sự chi âm” không những tinh thông bát quái, người cũng rất bát quái, những thứ kỳ văn dị lục trong thiên hạ đều không thoát được tai ngài, tựa nhìn ngài có nguyện ý hay không hỗ trợ! Mọi người đều biết ngài chính là đồ đệ kiêu ngạo nhất của Như Lai, nhưng không ai biết “Đại từ đại bi cứu khổ cứu nạn” danh hào kia có từ khi nào. Chỉ mong lần này gặp ngài đang tâm tình sảng khoải, sẽ vì Minh giới giải bỏ khúc mắc này.

3

Đáy Vong Ưu hồ

Một tiểu trạch ngư như con thoi lao tới, một bên bơi một bên lớn tiếng gọi: “Cá chép gia gia, không tốt! Không tốt! trên mặt hồ tựa có người rơi xuống”.

“Cái gì? Lạnh như thế này lại có người ngã xuống?! Nhanh đi xem! Nhanh đi xem!” Cá chép tinh gia gia không nhịn được. Người hiện tại cũng thật là! Lão thích nhất nơi đây sạch sẽ, Vong Ưu hồ chính là địa bàn của lão, tuyệt không cho phép người rơi xuống nước chết biến thành quỷ, miễn cho nơi này đầy chướng khí, mặt kệ là trượt chân hay bị người hãm hại, quay về chính nghĩa chìm xuống là không thể bơi, giống như tiểu trạch ngư nhào nhanh ra cửa! một chút nói về Vong Ưu hồ nơi đây một người chết nước cũng không có, đúng là hồ nước thần kỳ.

Vì vậy đám ngư tinh quay quanh người hôn mê bất tỉnh mang lên bờ.

Gió bắc mang theo trận tuyết, Thương Thịnh mở mắt, tựa thấy hoa tuyết tan tại chóp mũi.

Đã lâu không thấy tuyết, mùa đông tại Đồng Châu chưa bao giờ có tuyết..Lần cuối nhìn tuyết chính là mười năm trước, cùng Linh Nhi gặp nhau lúc ấy là mùa đông. Cũng tại nơi này.

“Linh Linh..Minh nhi..” Thương Thịnh cố nén đau đớn trong người, đứng lên, từng bước một đi vào sơn đạo. Trên tuyết in dấu chân nặng nề còn có vài vết tích.

Bốn phía không có âm thanh, thật yên tĩnh, loại yên tĩnh này, giống như đang ngụ ý báo tử vong sắp đến, làm cho tâm tình Thương Thịnh càng trầm thấp.

Hắn đi đến nơi, liếc mắt thấy được Thương Linh dưới táng cây không nhúc nhích. Như mười năm trước, tuyết trắng bao trùm trên người, bông tuyết ngưng tại lông mi, chỉ là lúc này dù hô hấp suy yếu cũng không có.

“Linh nhi, ca ca tới…” Thương Thịnh quỳ xuống bên cạng y, đem y kéo vào lòng ngực, hôn lên hai má, hôn vào môi, cứ như không còn nữa, Thương Thịnh không hề cố kỵ mà yêu thương bảo bối…

“Linh Linh, ngươi không có chết, hồn phách còn đang bên trong, ngươi chỉ ngủ..đừng lo, ca ca nhất định cứu ngươi..”

Thương Thịnh nhẹ nhàng phủi đi tuyết trên người y, những vệt máu trên người theo thời gian chuyển thành màu nâu dần dần hiện ra, chậm chạm an mòn trái tim hắn. Đến cuối cùng, trong lòng cái gì cũng không còn, chỉ một khoảng trống. Hắn cõng y, cách xa tìm được Minh nhi còn đang hôn mê, một thân hắn gian nan mang hai ngươi vào mã xa. Vừa hừng đông liền ly khai Tiên Nhạc trấn.

Mươi năm trước tại đây gặp nhau, mười năm sau tại đây ly biệt…

Nếu như trời xanh có mắt , nhất định phải nhượng Linh Linh lần nữa quay về bên cạnh hắn..

Vài ngày trên mã xa cuối cùng cũng về lại Đồng Châu, đại môn đóng chặt, không tiếp bắt cứ người nào.

Thương Minh bị bệnh có lẽ rất nặng, vì hắn trên tuyết hôn mê nhiễm hàn, liên tiếp vài ngày đều mơ màng, Thương Thịnh do có việc khác, rơi vào đường cùng đành đem nhi tử giao cho đại phu chiếu cố.

Linh Linh cần tìm một nơi thanh tĩnh để an giấc.

Thương Thịnh hóa thành con Diệc, giương cánh bay lượn, trên lưng mang theo Thương Linh bay qua thiên sơn vạn thủy trở về nơi của hắn – Băng Lô hồ. nơi này là nơi hắn từ một con diệc thành người.

Băng Lô hồ chính là thế ngoại đào nguyên, rời xa thế tục huyên náo, không can thiệp vào chuyện người khác. Thật lâu trước đây, có một đám bạch hạc thành tinh suốt ngày vui mừng ca nhát nhảy múa, cùng nhau coi đây là nhà, chưa bao giờ biết thế nào là cô tịch.

Thế nhưng từ khi nào, mọi người từ chút từ chút ly khai, đến cuối cùng chỉ còn lại mình hắn. Sợ cô độc rốt cuộc hắn cũng mang mộng ly khai nơi đây, mong muốn tìm ký nghiêu, như vậy sẽ có thể trở về ngày xưa vĩnh viễn. Bất quá không nghĩ tới, từ khi vào trần thế, lại có sự thay đổi, đặc biệt là có Minh nhi cùng Linh Linh, vui sướng hạnh phúc từ đó mà thành, cho rằng không cần ký nghiêu, cũng vĩnh viễn vui sướng.

Thế nhưng hiện tại..

Thương Thịnh với đôi mắt phiếm hồng nhìn về nơi xa, tất cả lại giống như trước, xám trắng một vùng Băng Lô, ao đầm mặt hồ đều kết băng, phản chiếu ánh mặt trời soi rọi. Hướng bước vào giữa hồ Băng Lô, đem thân thể Thương Linh cẩn cẩn dực dực để vào trong hồ, một lần nữa xoa mặt y: “Linh Linh, ngươi trước ở đây ngủ, chờ ta tìm cách cứu ngươi sẽ mang ngươi về nhà..” nói, hắn chậm rãi lui xuống, xung quanh Băng lô dần dần hiện lên, một tầng rồi lại một tầng bắt đầu vây quanh, phóng ra một trận hàn khí, y rất nhanh được bao trụ bên trong.

Đem nơi này an bài cho Linh nhi, thân thể cũng sẽ không hư, cũng không ai quấy rầy. Thương Thịnh có thể an tâm ra ngoài tìm cách cứu y. Tin rằng một ngày nào đó sẽ đem Linh Linh trở về.

Mặt trời chiếu thành một đạo quang phía trên một con hạc đang bay lượn, hướng Đông Châu thẳng tới.

Tại Y quán Thương Minh cũng đợi được phụ thân đón hắn về nhà, sinh mệnh tiểu hài tử rất lớn, một vài ngày liền khôi phục tinh thần. Thế nhưng hắn phát hiện phụ thân trở nên ít nói, không thường vui cười, sinh ý càng ngày càng ít, thường nhốt chính mình tại phòng thúc thúc, vùi đầu nghiên cứu phương phát tiêu diệt xà yêu, có lẽ là kiếm những thứ liên quan thất đường đinh. Hắn hoàn toàn mộng một lần nữa sẽ đem thúc thúc trở về.

Phụ thân nói không có việc gì, chỉ là xà yêu và thúc thúc cùng một chổ, tạm thời không có cách nào trở về. Vì thế, Minh nhi rất nổ lực học pháp thuật, đồng thời làm luôn mọi việc, chỉ là phụ thân chuyên tâm nghiên cứu, sớm đem tiểu thúc về nhà lại trở về như trước kia.

Xuân hạ thu đông luân chuyển, tiểu hài tử giờ trưởng thành rất nhiều, Đồng Châu lại lần nữa nhóm lên những ánh lửa, Hắn mới phát hiện lại một năm nữa trôi qua.

Không có Linh Linh bên cạnh cũng đã năm năm.

Mỗi lần tân niên, hắn sẽ lén chạy về Băng Lô hồ, tại nơi băng trũng chờ vài ngày, đứng nơi đó kể cho Linh nhi nghe về những chuyện vui buồn phát sinh trong một năm. Nếu không có gì để nói, sẽ như kẻ si ngốc mà nhìn y.

Nay đã năm năm, với pháp thuật trong năm năm hắn nghĩ đến nhổ đinh cùng xà yêu quyết tử chiến, nhưng như vậy cũng không được, nếu không thắng được, còn liên lụy đến thân thể Linh Linh, Minh Giới nhất định nhúng tay vào mang hồn phách y đi. Lại nghiên cứu lần nữa. Đáng tiếc không có thu hoạch gì. Điều quan trọng là chưa tìm được ký nghiêu..

Vì thế hắn muốn biết sẽ làm như thế nào, cho nên học một thuật bói toán dùng những hạt giống của thảo quả hình rẻ quạt cho vào ít máu rồng sẽ thành một quẻ Thanh Đồng hình nét mặt, trong lòng nghĩ đến việc bói toán, hạt thảo quả sẽ dần dần xếp thành chữ, không ít cũng không nhiều chỉ hai chữ. Hai chữ này sẽ cho người bói toán biết kết quả. Nhưng không thể dùng nhiều, hàng năm chỉ vào ngày sinh thần Long Vương mới hỏi một lần.

Năm thứ nhất, Thương Thịnh sử dụng nhằm xác nhận thực hư, hỏi quẻ tượng quê nhà nơi nào, đáp án “Băng Lô” thập phần chính xác.

Năm thứ hai, hỏi Thương gia sẽ cùng nhau đến bao lâu? Đáp án “Ba hai” đúng đó chính là năm ba mươi hai.

Năm thứ ba, hắn lại hỏi có thể tìm ký nghiêu ở đâu đáp án “Minh giới”

Minh giới không phải là nơi nói đến có thể đến, nơi đó cất giấu nhiều điều quỷ mị, Hắc Bạch Vô Thường, ngưu đầu mã diện có bao nhiêu lợi hại, cũng không biết. Hơn nữa Minh Giới nơi hắc ám rộng vô biên, muốn tìm một khối ngọc xanh nói dễ là dễ sao. Vạn nhất không thể quay lại được, Minh nhi phải làm sao? Còn Linh nhi làm sao?

Thương Thịnh trái lo phải nghĩ một năm nữa trôi qua.

Đến năm thứ tư, hắn lại hỏi nơi nào có khả năng cứu Thương Linh, đáp án “Minh Giới” cái này làm cho hắn hoang mang, lẽ nào nhất định phải đi Minh Giới tìm ký nghiêu gọi ra mộng thần? Tin có lẽ không tin, lựa chọn chỉ ở một ý niệm. Do dự, hắn không ngừng thu thập tư liệu về Minh Giới, lén theo dõi quỷ sai làm việc nơi dương gian, biết được phương pháp tiến nhập, bái phỏng những người hoàn dương, vẽ ra địa đồ Minh Giới, còn nghe nói, nơi đây có chổ cất giấu bảo khố, chuyên môn thu thập kỳ trân dị bảo trong thiên hạ. Nếu ký nghiêu tại Minh Giới rất có khả năng tại nơi này.

Bận rộn mọi thứ lại một năm, Minh nhi giờ cũng trưởng thành nhiều, hoàn toàn an tâm ly khai hắn, mà nay bói toán Thương Thịnh hỏi chính là kết quả với Thương Linh thế nào, đáp án “Hạnh phúc”, thấy tiên đoán tốt đẹp, này làm cho hắn thêm phần an tâm, hắn đã cười suốt mấy ngày, tâm tình khởi sướng, cứ như Linh nhi đang bên người. Tiếp, hắn liền bắt tay chuẩn bị, dọn dẹp một chút, dự định đến Minh Giới tìm ký nghiêu.

——

Vào một buổi tối kia, hắn ly khai, chỉ để lại một phong thư cùng một linh vũ cho Thương Minh, trên thư viết chính mình đến suối vàng, cái gì cũng không mang. Hắn tín nếu thực sự cứu được Linh nhi, sẽ tại nơi đây cùng y bái đường thành thân! Nếu Linh Linh không đáp ứng thì cũng phải đáp ứng! Bất quá, sự tình này nếu để nhi tử biết, không mắng phụ thân biến thái ** (1) mới lạ! Chính đi thanh tĩnh..Vì vậy, chuẩn bị đi tới cửa. Đương nhiên trước khi đến Minh Giới, phải quay về Băng Lô hồ nhìn y một chút, đã hơn một năm không gặp, rất nhớ a.

Buổi sáng ngày thứ hai, Thương Minh làm tốt điểm tâm, đến phòng thúc thúc gọi phụ thân rời giường, lại phát hiện phụ thân không có, mà trên giường có một phong thư cùng một cái gì không biết màu trắng. Vội mở phong thư, trên viết:

“Minh nhi:

Có một số việc phụ thân giấu ngươi từ lâu, kỳ thật phụ thân chính là yêu quái, bởi vì hiếu kỳ, bước vào thế giới con người, nghĩ muốn cảm giác cả đời. Vì duyên phận, ta thu dưỡng ngươi, còn có thu dưỡng Linh Linh, chính là thân phận hai người các ngươi không giống nahu, ngươi là nhi tử của ta, y là đệ đệ của ta. Có thể là chuyện tình Linh Linh cho ta đã kích không nhỏ, khiến ta đối với phàm trần càng ngày càng mất hứng thú, mà ngươi nay cũng mười tám, ta quyết định quay về nơi đến. Minh nhi, thỉnh đừng quải niệm phụ thân, phụ thân chỉ đến một nơi thế ngoại đào nguyên nào đó, nhưng không muốn ngươi biết.

Thương gia giao lại cho ngươi, ta đã tính qua cả nhà chúng ta chỉ có thể cùng nhau đến ba mươi hai tuổi, làm thiền sư, ngươi phải nhớ kỹ hảo hảo vì dân trừ hại, trừ ác dương thiện, cho Thương gia chúng ta rạng danh, làm hài tử Thương gia, phải nhìn nhận được tình cảm thật của mình. Không nên để mất người trong lòng.

Phụ thân lưu”.

Nguyên lai phụ thân rời ‘gia’ ra ngoài, hơn nữa, mình không phải là thân sinh nhi tử của phụ thân..Thương Minh đọc xong tín thư, trong lòng liền cảm giác mất mát, nghĩ đến một mình tiếp bước, khó trách cảm thấy mờ mịt. Nhìn lại một lông vũ, quả nhiên là có vị đạo của phụ thân, lẽ nào như nói, phụ thân chính là một điểu nhi bạch sắc?

——

(con Diệc)

Chú giải:

(1) **: nguyên văn là vậy

4

Minh giới.

Diêm vương giao cho Phán Quan một tiểu đào nhi, này là từ hội bàn đào mang về. Không biết người nào đó, định ra quy củ mới, nói Phán Quan Minh Giới là Thạch đại nhân không đủ tư cách, từ nay về sau không được tham gia. Diêm Vương không ý kiến chỉ không nói một lời liền đem một cây đào con trở về, nói là tới khi nó trưởng thành sẽ không bao giờ…tham gia hội bàn đào nữa, chỉ cần hai người ngồi đối mặt dưới táng cây, thưởng thức quả đào tại đây, nhất định so với thiên đình còn tiêu dao hơn! Bất quá hiện tại không biết cây đào này có thể hay không sống tại Minh Giới tới trưởng thành.

Phán Phán hưng phấn tìm một chậu hoa lớn đầy tinh xảo. Ngồi xổm trên mặt đất chọn lại những đất có khí tiên Diêm Vương mang về, một mình tại Lãng Nguyệt cư hậu viện vui tươi mà lộng. Dưới đáy chậu hoa có những khe hỡ làm nước chảy, cần phải một chút chỉnh sửa, nếu đây chính là bảo bối của đại thụ đào, nên dùng đồ hảo một chút! Nghĩ thế liền chạy đến tiểu tạp gian, từ đó lấy ra một cái rương. Trong đó chứa nửa khối than chì màu ngọc bích, nhìn tổng thể chỉ có nửa khối, không được tốt lắm, nhưng tạm thời dùng nó vậy.

Tiểu tạp gian là nơi Phán Phán chứa “bảo bối”, được mọi người gọi Minh Giới “Tàng bảo khố”, nhưng bọn họ lại không biết nơi chân chính cắt trữ bảo khố lại ở Lãng Nguyệt cư. Lãng phí hơn nửa ngày, Phán Phán rốt cục cũng đem khỏa tiểu đào trồng vào chậu hoa, vừa mới làm xong, một tiểu quỷ chạy đến.

“Thạch đại nhân, có thư từ Nam Hải, nhượng ngài đến Diêm Vương điện một chút”

Vừa nghe tin từ Nam Hải, liền đoán được Quan Thế Âm đã biết được vấn đề của song sắc hồn phách năm năm về trước, lần ấy, ngài bảo rằng đem cái hài tử kia đến cho ngài gặp qua, nhưng một ngày đem trên trời, lại bằng một năm trên mặt đất! Cứ thế lưu lại nơi đó năm năm.

Bắt tay vào áo ngoài tùy tiện tẩy sơ, vứt tay áo ngượng ngùng chạy đến Diêm Vương điện.

Quả nhiên không ngoài sở liệu, ngoài một phong thơ, còn có thiếu niên tóc trắng cũng được mang trở về.

Thương Linh vô tri vô giác chưa thanh tỉnh y chỉ mở to hai mắt, nhìn một chút xung quanh, rất nhanh liền nhắm hai mắt lại nặng nề đi vào giấc ngủ.

Phán Phán sai người đem y vào trong gian phòng của mình, liền mở thư tín xem. Bên trong chỉ có mấy tự: ‘Lạc Xa, Tễ Tuyết, Hỏa Vân’

Cái kia….Quan Thế Âm quả nhiên thích khoe khoang thâm trầm! Thật ghê tởm!

Không thể làm khác hơn, tự mình đoán! Đầu tiên là ‘Lạc Xa’, nghe như là trong trận tuyết năm đó, một người trẻ tuổi chết, hẳn là chỉ hắn không sai. Nhanh chóng tiếp ‘Tễ Tuyết’ đây là chỉ ngọn núi tuyết, một địa danh, thế ‘Hỏa Vân’ là có ý tứ gì? Là nhân danh, địa danh hay vật danh? Nhiều cái mang tên ‘Hỏa Vân’, biết tra từ đâu?

Đúng lúc này, mở miệng nói gì đó, hai mắt chậm rãi mở ra,tuy rằng đầu óc còn hồ đồ, nhưng vẫn liếc mắt sang người ngồi ngay bên cạnh, đây không phải ca ca, là một người hoàn toàn xa lạ, không khỏi nhanh chóng mở mắt đánh giá xung quanh, không nhận ra, màn không nhận ra, án kỷ không nhận ra, bình hoa không nhận ra, chén trà, liên song cửa sổ chưa từng thấy qua! Một lòng khẩn trương đứng lên: “Đây là đâu? Ngươi là ai?”

“Úc? Ngươi tỉnh” Phán Phán chiết hảo giấy viết thư, hướng tiểu hài tử mỉm cười: “Nơi này là Minh Giới, ta là Phán Quan gọi Thạch Khanh”

“Ta đã chết?”

“Đương nhiên đã chết” Phán Phán xoa xoa đầu tiểu hài tử còn đang mơ hồ, trên đỉnh đâu đâm một khỏa đinh ba tấc làm sao có thể không chết?

Thương Linh rất bội phục người này có thể mở miệng cười nói ‘Đương nhiên đã chết’, hơn nữa còn mang theo ngữ điệu vui sướng, quả thật đem người chết thành người sống mà mừng rỡ. Ngây người hồi lâu, nghĩ đến xà yêu, nghĩ đến ca ca, nghĩ đến Minh nhi.

“Thế ca ca ta?”

“Ngươi trước nói ta biết tên?”

“Ta là Thương Linh, Thương trong trời xanh, Linh trong thông minh”

“Ân! Thương Linh a, ta còn không rõ lắm lai lịch của ngươi, ngươi trước nói thêm ta biết tên, bát tự, còn có phụ mẫu, mà ca ca ngươi cũng được”.

Thương Linh ngồi dậy, nhu nhu đầu, suy nghĩ có lẽ ngủ rất lâu. Phán Phán thừa dịp chạy đến thư trác, chuẩn bị bút mực, thế nhưng lại phát hiện có gì đó, liền mở giá sách, bên trong một tiểu sơn bằng hộp gấm được khắc rất tuyệt, chỉ cần oanh một tiếng có thể đánh sụp nó.

“Không có ý tứ, không có ý tứ” Phán Phán xấu hổ cười khách khách, ngồi xổm xuống trở mình thu thập, đây chính là văn phòng tứ bảo mà mã diện đưa đến, do sự vụ nhiều việc, cũng lười chỉnh lý, thế là nhanh chóng trở thành một đống loạn thất bát tao. Trở mình thu thập tiện tay mở hộp gắm, mới phát hiện thật lâu trước đây tại dương gian có mang về một đoạn bút, tuy rằng có tiếp xúc qua, thế nhưng thủy chung cứ như tà khí, không có biện pháp viết tự. Thế là vứt tại giá sách. Phán Phán nhìn sau vội vã khép hộp lại, nhưng rất kỳ quái, toàn bộ hộp đột nhiên rung động!

“Chuyện gì xảy ra?” lần thứ hai mở hộp, không nghĩ tới cái ngân bút này cư nhiên bay ra ngoài, nhúng nhảy trên đỉnh đầu Thương Linh.

“A nha!” bị đánh đau kêu to, nhắt bút lên vấn Phán Phán: “Người làm gì lấy bút đánh ta?”

“Ta, ta không có…là do nó tự bay tới..”

Bút như thế nào bay? Thương Linh có điểm tức giận, nắm bút lên bước đến thư trác, tại trên giấy trắng phẩn phiêu, tựa viết tự. Cái này Phán Phán nghi hoặc, vì sau trước kia dù làm thế nào cũng không được, nay vào tay y lại có thể viết tự?

Nhanh chóng nhớ lại bút này chính là tại Tễ Tuyết sơn nhặt được, thế bút này có khả năng liên quan tới Lạc Xa, có linh tính, nhận chủ nhân. Người trước mặt này ..lại là hậu nhân, tất cả những suy nghĩ này có lẽ vô cùng hợp lý.

Chờ một chút, nếu y là hậu nhân Lạc Xa, vậy nhất định là một người có tài, nếu ở lại Minh Giới phụng sự…Hắc Hắc..ta thực sự quá thông minh!

Phán Phán không còn tính bước tiếp theo đi như thế nào, cũng bắt đầu tính bước thứ hai, thứ ba, vừa nghĩ đến Thương Linh sẽ ở lại Minh giới hiệp lực, không khỏi hỉ thượng quan, vui mừng lộ rõ trên nét mặt.

Thương Linh dùng tốc độ nhanh nhất viết cố sự kể lại,“Bá” hạ bút giao lại cho Phán Phán, không chút thay đổi nói:“Viết xong rồi, ta phải về dương gian, tìm thân nhân.”

Xem ra người này tâm tình không tốt, cũng khó trách, không ai biết mình chết mà có thể hoàn nhạc vui vẻ —- ngoại trừ Thường Mộ.

“Vậy ngươi chờ một chút, ta phải cho người xác minh một chút sự tình, cho ngươi vào quỷ tịch, ngươi mới có thể đi”. Nói xong, liền cầm trang giấy chạy đi, trước chưa đi xa còn vọng lại “Ngươi đừng chạy loạn a! Nơi này rất nguy hiểm, chờ ta trở lại”

Thương Linh hết nhìn đông lại nhìn tây, cũng không dám tùy ý loạn, không làm gì khác hơn là tại nơi đây chờ.

Nằm úp sấp trên bàn, vỗ vỗ vào má, đánh giá hoàn cảnh lạ. Ngoài cửa sổ một mảnh hắc ám, có một vòng tròn tròn đích ánh trăng tại không trung, thế nhưng so với ánh trăng nơi dương gian lại có điểm không bằng, đặc biệt lớn, đặc biệt tròn, cố định một chổ không chút sứt mẻ. Nhìn nhìn, ánh trăng lại hiện lên vẻ mặt ca ca mông lung, trên đó có chút xấu hổ mỉm cười, không biết trong tư tưởng đang nghĩ gì lại nhận ra người đó.

Bên tai đột nhiên vang lên thanh âm ca ca: “Ngươi là người ta yêu nhất, ta không thể mất đi ngươi”

Di? Đây là ca ca nói qua lúc nào?

Thương Linh không nhớ rõ, nữa tin nữa ngờ, tựa như là đối thoại từ trong mộng. Kỳ thực ca ca làm sao đem chính mình thành người yêu nhất, đã từng không dưới một lần tưởng, nếu như đời này có thể cùng ca ca sống tiếp quãng đời còn lại, thật là bao nhiêu hảo. Chỉ là, cuối cùng ngày đó phát sinh sự tình này, làm cho y phải hoài nghi ca ca cũng không phải một người bình thường.

Nếu ca ca không phải con người, vậy hắn là ai? Thần tiên? Yêu quái?

Chưa suy nghĩ tiếp, Phán Quan đại nhân trở lại, xác minh sự tình tốc độ không chậm.

Phán Quan mang theo biểu tình ngưng trọng đẩy cửa vào, thế nhưng ngưng trọng có điểm giả: “Thương Linh a, sự tình của ngươi đều là giả”.

“Thế nào có khả năng?”

“Ta không gạt ngươi, thực hư trong đó, ngươi nên vấn ca ca ngươi”.

“Vậy ngươi đã trở lại, ta lập tức đi tìm ca ca”

Cái này ở giữa ý Phán Phán, lắc đầu nói: “Không được, không được, ngươi không thuộc quỷ tịch, hay cô hồ dã quỷ, dựa theo quy củ phải đem ngươi thu nhập vào Bối Âm sơn, không được lưu lại dương gian, cũng không được chuyển thế. Còn có, nếu ngươi vào quỷ tịch, cũng không thể tùy tiện về dương gian thăm người thân, có ngày trong quy củ, thanh minh, trùng dương, đông chí, hơn nữa chính là ngày giỗ của ngươi”

“Đây là quy củ a? Ta mặc kệ, ta chính là muốn đi!” Nói xong Thương Linh liền xông ra bên ngoài, Phán Phán ngăn cản: “Ngươi đừng vội, ta có một biện pháp”

“Vậy ngươi mau nói! Đừng trần trờ như một tiểu lão đầu”

“Cái gì? Ngươi nói ta như tiểu lão đầu?” Phán Phán cũng từng là một thần tiên nhiều năm, chưa từng có ai nói như vậy với hắn, thoáng cái bị kích đến thối lui ba bước.

Thương Linh nhìn bộ dạng giật mình của hắn, quay đầu gãi gãi, nghĩ tới nghĩ lui chính mình sai: “Phán Quan đại nhân, ngươi nhanh lên một chút nói ta biết phương pháp kia, ta thực sự rất gấp”

Đem tâm thái chình mình quay về, chính mình cũng là một lão yêu tinh, liền chậm rãi nói: “Ngươi trước quy phục chúng ta, trở thành Minh Giới tiểu quỷ, ta có thể an bài ngươi theo Vô Thường quỷ câu hồn, tiện đường có thể cho ngươi về nhà, gặp qua ca ca. Ngươi nghĩ thế nào?”

Thương Linh vội quay về dương gian, không kịp suy nghĩ nhiều trở thành Minh giới quỷ sai có cái gì bất hảo, vội vấn: “Hảo, thế cần bao lâu..”

Phán Phán vươn ba ngón tay, hứa hẹn nói: “Không quá ba ngày”

Chỉ ba ngày, nhanh qua, Thương Linh sảng khoái đáp ứng. Phán Phán vừa thấy gian kế thực hiện được mượn cớ cấp nhập tịch, một gian phòng.

Trong ba ngày, y nhận lại thân thể, cùng một hai bộ hắc phục quỷ sai, y không thích, nhưng phối hợp với mái tóc trắng dài phá lệ xem qua cũng được.

Phán Quan quả nhiên rất thủ tính, Thương Linh ngày đầu tiên y được phân đến Đồng Châu câu hồn.

Đồng Châu vẫn như trước, tiếng người ồn ào vô cùng náo nhiệt. Thương Linh nhân lúc rảnh rỗi, liền quay về tiểu trạch cạnh bờ sông. Phải nhanh chóng kiếm ca ca, chính mình tại Minh Qiới làm quỷ sai, nhượng hắn không cần lo lắng.

Y trực tiếp bước vào tiểu viện, thấy một người có điểm xa lạ rồi lại quen thuộc đang loay hoay với kiếm gỗ đào.

Vì sao người này nhìn qua đã chừng mười bảy mười tám tuổi – Thương Minh? Lẽ nào hắn trong vòng vài ngày đã trưởng thành?

“Minh nhi?” nhẹ nhàng kêu một tiếng, không có dũng khí xác định. Y căn bản không biết, y đã ly khai năm năm.

Thương Minh ngẩng đầu, không thể tin vào mắt một người bạch phát mái tóc đang đứng trước mặt.

“Trời ạ..Ngươi là tiểu thúc thúc…” kích động không nói ra lời, thân ảnh tuấn tú cùng phụ thân như nhau: vĩnh viễn khắc trong đầu. Thế nhưng phụ thân không phải nói, tiểu thúc thúc cùng xà yêu bị phong ấn..thế nào..lẽ nào, cha đã đem y cứu ra?

“Minh nhi!” Thương Linh cười bước qua, “Ngươi như thế nào lại lớn như vậy?”

“Ta đã mười tám tuổi, đương nhiên phải lớn!”

“Mười tám tuổi?” Minh nhi không phải chỉ mới mười ba tuổi?

“Thúc thúc, ngươi đã đi đâu năm năm nay?”

“Năm năm?”

“Đúng vậy, chính là năm năm.”

Thương Linh ngây dại, điều này sao có thể? Mặc dù chính mình hôn mê bất tỉnh, nhưng vẫn có một chút y thức, thế nào lại là năm năm? Thế nhưng, Thương Minh thân hình ngay tại trước mặt..đây cũng có thể nói lên sự thật? “Phụ thân ngươi đâu?”

Vừa hỏi đến phụ thân, Thương Minh lộ ra quyến luyến cùng không muốn, khổ sở nói: “Phụ thân đã ly khai hai ngày trước”

“Hắn đi đâu?”

“Hắn không nói, chỉ để lại một phong thư, nói chính mình là yêu quái, phải về ngọn núi..ta vừa nhìn thấy ngươi liền tưởng do phụ thân cứu ra”

Nghe Minh nhi nói vậy,biết nhận định của mình đúng, ca ca không phải một người bình thường. Thế nhưng, cho dù hiểu rõ việc này, Thương Linh đối với thân thế mình vẫn như trước không có nhiều hứng thú, chỉ muốn biết ca ca hiện tại nơi nào.

“Minh nhi, phụ thân ngươi có hay không lưu lại một chút manh mối, nói cho ngươi hắn quay về nơi nào?”

Thương Minh suy nghĩ một chút: “Có, ngươi chờ chút!”

Nói xong liền chạy vào trong, sau đó lại vội chạy ra, xuất ra một phong thư cùng một lông chim bạch sắc giao cho Thương Linh: “Đây cái này, phụ thân lưu lại”

Đọc xong tín thư, mới biết chính mình là do ca ca dưỡng, nhưng vì sao có ký ức lúc nhỏ? Nghĩ như thế nào cũng không ra manh mối, buông phiền nào không suy nghĩ vấn đề này, nhìn qua lông chim, tỉ mỉ nhìn một chút. Ngửi xem..quả nhiên có vị đạo của ca ca, đây là lông diệc, lẽ nào như ca ca nói chính là con diệc thành tinh?

Trong lòng toan tính dự định ngày sau trở lại Minh Giới hảo điều tra. Nghĩ đem linh vũ trả lại cho Minh nhi, đắn đo ở trong tay lưu luyến không rời.

Thương Minh thập phần am hiểu ý người, nhìn ra tâm tư thúc túc, cười nói: “Thúc thúc, ta nghĩ lông vũ này đặt bên cạnh ngươi sẽ hảo, ngươi mang đi đi”

“Này không tốt, đây chính là phụ thân ngươi lưu lại cho ngươi..”

“Từ lúc ngươi đi, phụ thân cả người đều thay đổi, thường nhìn về phía bầu trời mà ngây người, buổi tối ngủ tại giường của ngươi, ôm gối của ngươi, trong mình luôn gọi tên ngươi, mỗi lần ăn liền dọn thêm chén, thêm đổi đũa, mỗi lẫn giặt y phục cũng đem y phục ngươi tẩy, tẩy xong phơi nắng, phơi nắng xong tẩy, tẩy hư liền dựa theo số đo, làm lại một y phục mới, vì thế lông vũ này ngươi cũng nên đặt tại gối đầu.”

“Ta đây sẽ bảo quản, khi tìm được ca ca sẽ báo ngươi hay..” tưởng niệm hình dáng, nước mắt đã quay quanh mi, vừa lúc quỷ sai cùng y hành sự giục, còn muốn đi vài hộ nhân câu hồn! Thương Linh đem linh vũ cẩn cẩn dực dực (cẩn thận từng li từng tí), nhét vào ngực áo, nói tại Minh Giới bảo vệ tốt hậu thế Thương gia. Nếu có khoảng không, thì hắn tới tìm ta, ta rất muốn hắn..

Nhân sinh trên đời, khó tránh khỏi chết, nếu như kiếp sau nhận không được ca ca, này chuyển thế cũng không có ý nghĩa, còn không bằng phục sự tại Minh Giới vĩnh viễn, nói không chừng qua năm tháng sẽ lại lần nữa tương phùng…yêu lặng xoay người, đi ra viện, rất nhanh tiêu thất trong không khí.

Vô Thường điện

Thường Mộ tinh thần phấn khởi, tại trước gương lý chỉnh lại y phúc chuẩn bị xuất phát. Hai ngày trước chấp hành lệnh hàng yêu, Hứa Điểm để bảo hộ Thường Mộ vô ý bị thương, bụng trúng một đao, mọi người xem Thường Mộ ôm y trở về liền nghĩ rất kỳ quái, bình thường hi hi hả hả giờ lại một mặt hoảng sợ, một đường từ quỷ môn quan kêu to “Phán Phán ngươi cứu mạng” gấp đến độ Phán Phán còn tưởng sắp có đại họa, một bên thắt chặt thắt lưng, một bên từ nhà xí lao tới. Mà ngày thường người luôn nói năng thận trọng – Hứa đại nhân lại vui vẻ mở nụ cười mê người, vì trong lòng Thường đại nhân ngu ngốc nghĩ rằng y bị thương nặng.

Sau lại, Thường Mộ mới biết được cái bụng này bị trạc trúng không quá nguy hiểm, để quỷ y xem qua, dưỡng thương nửa tháng là khỏi, chỉ cần hồn phách không tiêu tan, bị đánh thành thịt nát cũng không quan hệ, lần này là do khẩn trương qúa độ, bị mọi người chê cười.

Hứa Điểm ngồi trên giường, không nhịn được trừng mắt nhìn Thường Mộ: “Ngươi đi hàng yêu, không phải đi thân thiết, ngươi quay trước gương nửa ngày có phiền không?”

Nhanh chóng nhảy đến trước mặt y, kéo cái tay trắng mềm: “Ta không phải là luyến tiếc sao.. đứng trước mặt ngươi xoay nhiều ngươi cũng nói phiền. Mọi người đều nói lúc thụ thương trên mặt sẽ toát ra điểm yếu ớt, ngươi như thế nào lại như vậy hảo hung?”

“Ngươi nhanh lên một chút, đừng để cho nhất bang huynh đệ bên ngoài chờ ngươi”

“Ta là quan so với bọn hắn lớn hơn, bọn hắn chờ ta là đúng, sao lại phải để ta chờ bọn hắn?”

“Ngươi…” Hứa Điểm tức khí, bụng một trận đau nhức thoáng cái nắm chặt chăn che vết thương, nhìn thấy Thường Mộ lập tức ôm lấy hai vai: “Tiểu nương, ngươi không sao chứ?”

Hai mắt trắng dã, quay đầu không nói lời nào. Chiêu này rất hữu hiệu, Thường Mộ lập tức gật đầu tích cực nhận sai: “Xin lỗi..Mộc Nhĩ không bao giờ..chọc giận ngươi sinh khí nữa,Mộc nhĩ đi..”

Tuy rằng vả vào mồm nói: “cái này đi..” thế nhưng rất lâu vẫn không hề động, Hứa Điểm quay đầu định hỏi hắn như thế nào còn không đi, vừa nhìn đến nhãn thần của hắn đột nhiên trở nên nhu tình, nguy rồi..Lại muốn tới!

Quả nhiên, Thường Mộ chăm chú nói: “Tiểu nương, mặc kệ quỷ y nói thương thế ngươi có bao nhiêu ít đừng lo, ta vẫn khẩn trương, ngươi chau mày ta liền lo lắng, ngươi nói đau, ta cũng lo lắng, nếu như có thế, ta muốn nửa tháng nay, chỉ bên cạnh ngươi, một tấc cũng không rời…”

Hai tay trên vai từ từ chuyển qua gương mặt, Thường gia tiểu hài tử a thường gia tiểu hài từ, mở miệng nói những câu này làm cho người khó có thể chống đỡ. Thường Mộ cứ như vậy hôn xuống.

Ở chung lâu như vậy, cũng biết một Mộc Nhĩ biến thành tuyệt thế thình thánh, nói nghe rất xuôi tai, sau đó tiếp đến hành động, cứ đến đó, là y không thể cự tuyệt, ngày hôm nay cũng vậy, nhưng là một chút ôn nhu sau là xấu hổ cúi đầu, nhẹ nhàng nói: “Trên đường cẩn thận”

“Ân, tiểu nương, ta đi đây, ở nhà hảo hảo đợi, chuyên tâm dưỡng thương. Trở về sẽ mang theo món ngươi thích ăn nhất.”

“Ân!” Tại trán y nhẹ nhàng hôn xuống, mang theo liêm đao, chuối hương tiêu trên đường ăn, bước nhanh qua cửa đến nơi tập hợp.

Mới vừa ra khỏi Vô Thường điện, chúng huynh đệ nhìn nhau nói, Phán Phán lại chuyên nghe, có chuyện gì muốn thương lượng một chút. Vì vậy, cùng mọi người bước về phía trước, đem hương tiêu trong lòng chia cho mọi người cũng ăn. Thường Mộ nhiều tiền cùng rộng rãi là do hắn có tuyệt hảo nhân duyên. Bởi vậy chỉ cần Hứa Điểm một chút gió thổi lay động hắn sẽ biết. Tuy cơ ẩn biến, nếu không sẽ không được đem tiểu nương ăn gao gắt.

Phán Phán phía trên nói một chút kỷ luật, đây là những điều hắn không thích nghe, không chịu nổi mà bắt đầu thu thập hương tiêu, chờ Phán Quan nói xong, hắn tát tát vào miệng, tiện tay đem hương tiêu còn xót lại cùng chúng huynh đệ rời đi. Còn lưu lại một câu: “Phán Phán suốt ngày dài dòng cứ như một tiểu lão đầu”

Rất không may, những lời này lại để Phán Phán nghe thấy, có thể chỉ biết đứng tại chổ ngây người hồi lâu mới tỉnh…

5

Thương Thịnh mặc một dạ y cùng với mặt nạ hắc sắc lặng lẽ tiến nhập Minh Giới, toàn thân được màu hắc ám yểm hộ, đừng nói những người khác ngay cả chính mình cũng không thể thấy. Chỉ tiếc là, hắn đi chưa được bao lâu liền mất phương hướng. Nhanh chóng mở bức địa đồ được vẽ lúc trước, thắp tiểu nến lên xác định địa phương, nhưng ngọn nến lại quá nhỏ còn kèm theo trơn nhẫn, động tay động chân không nghĩ đến nó cứ hướng địa đồ mà ngã, ‘Oanh’ một tiếng thiêu cháy bức địa đồ, hắn nhanh chóng dập lửa thế nhưng khi mở địa đồ xem thì đã thiếu mất bốn cạnh, đều quan trọng là cái đó đánh dấu đông tây…

Địa đồ không còn, hiện giờ chỉ có cách rút lui, thế nhưng đi suốt một vòng, hắn phát hiện đã không tìm đường ra.

Tiến thoái lưỡng nan, đi không được ở không xong! Đến cuối cùng phải cùng Linh Linh trở về, sợ cái gì?

Hoàn hảo, trời không phụ lòng người, rốt cuộc đi nửa canh giờ, Thương Thịnh cũng tìm được đường đi, thấy được Minh Giờ bảng hiệu ‘Diêm Vương điện’ to lớn từ đằng xa cũng có thể nhìn thấy, bảng được mạ vạng, vì thế, nơi giấu bảo khố chắc hẳn quanh vùng phụ cận! bất quá càng gần, quỷ sai tuần tra càng nhiều. Không tìm ra khe hở, liền lén lút tiến về phía sau, quyết định hậu phương mà xâm nhập.

Một đội quỷ sai mang theo đèn ***g đi qua, một người quay lại nhắc nhở thuộc hạ: “Mấy ngày nay Diêm Vương không ở đây, các ngươi cần phải nhạy bén hơn một chút, biết không?”

Nguyên lai Diêm Vương không có, thật sự là trời ban cơ hội mà!

Một người trong bọn hắn lên tiếng: “Hôm nay Hắc Vô Thường đại nhân đi ra ngoài hàng yêu, Bạch Vô Thường đại nhân lại có thương trong người, các ngươi nếu lười biếng,ta sẽ lột da!”

Yêu a! nguyên lai Hắc Bạch Vô Thường đều không thể dùng a!

Cái này khiến Thương Thịnh thầm mừng, quẻ bối long thảo quả nhiên chuẩn xác! Hắn sờ sờ mộng vũ bên hông. Phảng phất thấy được ký nghiên đang kiêu gọi hắn.

Chờ đội tuần tra đi xa, hắn trở mình trên tường, vẫn chưa nhảy xuống, chấn kinh quá độ tại trên tường mà vỗ ngực. Bên kia bức tường chính là tam đầu cẩu đang ngủ….. thật đáng sợ!

Không có biện pháp, hắn chỉ có thể dọc theo đoạn tường, cách này cẩu ấy chắc hẳn không thể bò lên được.

Bên trong bức tường chính là Minh giới thiện phòng, một trù sư béo đem ra một bát to hồng hồng giao cho một quỷ sai, “Đây là bữa trưa tiểu tam”. Sau đó đem ra một hạp tinh xảo đồ ăn giao cho một người khác: “Ngọ thiền của Thạch đại nhân”, ngẫm nghĩ một chút lại nói thêm: “Nếu ngài không có ở trong phòng, thì đến bảo khố nhìn xem, nói không chừng ở đó, còn không có thì cứ đem quay về đây”

Giấu bảo khố? Ha ha ha..Thương Thịnh che miệng khoái trá cười, nhanh như vậy có thể tìm được bảo khố! Thực sự là trời cũng giúp ta!

Người đem cơm vừa đi, hắn cũng bám sát.

Quỷ sai đưa cơm cư nhiên đi đến một nơi – Lãng Nguyệt cư, vừa muốn vào cửa liền gặp một bạch y nam tử, cung kính nói: “Hứa đại nhân, ngài đến!”

“Ân” Hứa Điểm nhìn ngọ thiền Phán Phán liền tiếp “Ta sẽ mang đến cho ngài ấy!”

“Đại nhân, vết thương của ngài có thể?”

“Có thể!”

“Có muốn hay không ngọ thiền của ngài cũng mang đến Lãng Nguyệt cư?”

Y suy nghĩ một chút, cùng Phán Phán ăn không sai biệt lắm, gật đầu đáp ứng. Tiểu quỷ sai vừa đi, y đẩy cửa bước vào.

Thương Thịnh xem xét một hồi, lén lút phiêu đến sau vườn, giống như có bóng một tiểu tạp gian.

Vườn rất đơn giản, chủ nơi đây không cầu kỳ, song cửa sổ mái hiên được tạo hình mộc mạc. Một điểm cũng không đường hoàng, như là một nơi che giấu bảo bối, bên trong một ao nước trong, vài cây quế, mấy chậu hoa, còn có một bát giác đình.

Phán Phán lôi kéo Hứa Điểm đến đình, trước ngồi xuống xem thương thế y: “Hứa Điểm, thương thế chưa hảo sao lại chạy loạn, nếu để Mộc Nhĩ biết không tốt đâu!”

“Ta ngồi một chút sẽ trở lại, hắn sẽ không biết.”

“Ngươi hiện tại có đúng hay không rất nghe lời hắn?”

“Nào có..” Hứa Điểm hai má lập tức ửng hồng, vội nói: “Ta chỉ lười cùng tiểu hài từ như hắn tranh chấp.”

“Ha ha ha..Ngươi đỏ mặt!” Phán Phán cười đến sáng lạnh, tiểu quỷ sai mang đến ngọ thiền của y.

Hứa Điểm nhìn, tất cả đều là hầm, hấp, xào gì đó, mấy ngày nay cho vào miệng một chút ý vị đạm, nhìn Phán Phán thịt kho tàu, mật ong, còn có nước chấm đặc chế, nhướng mày chất vấn: “Vì sao Thạch Đại nhân có thịt kho tàu tương lỗ mà ta đều là thanh thanh thủy thủy gì đó? Ta chỉ kém hắn một cấp, mà sai kém nhiều như vậy sao?”

Tiểu quỷ sai này có lẽ là một người mới tới, bị y hỏi như thế cả người khẩn trương đứng lên: “Hồi bẩm Hứa đại nhân, Thường đại nhân lúc gần đi có đặc biệt phân phó trù phòng, hắn nói phải như vậy – ‘không được cấp tiểu nương ta các mòn ăn có tương, không phải y không công mà tiểu bụng ấy để lại vết sẹo, ta nhìn thấy đều mất vui. Nếu ai làm, ta liền bắt kẻ đó đi uy tiểu tam’ ”

Hứa Điểm nghẹn ngay cổ họng không nói được lời nào, dùng chiếc đũa trở xem sao, phát hiện mỗi đĩa rau không phải mộc nhĩ thái nhỏ, thì cũng mộc nhĩ từng lát, vì vậy lại hỏi: “Vì sao mỗi đĩa điều có mộc nhĩ?”

“Này cũng là do Thường đại nhân phân phó, hắn nói: ‘Mỗi đĩa đều cho mộc nhĩ vào cho ta, ta muốn tiểu nương ta mọi thời gian đều gặp mộc nhĩ, ha ha ha..’” Tiểu quỷ sai này chẳng những ngữ khí giống với tiểu đông tây kia mà kể cả thanh âm cường tiếu cũng giống!

Hứa Điểm hiếu kỳ ngẩng đầu hỏi hắn: “Trước khi đến địa phủ ngươi làm gì?”

“Ta, ta là theo gánh hát, lấy miệng mà sống…” Tiểu quỷ sai xoa xoa mồ hôi lạnh, còn nói thêm: “Thường đại nhân còn có một câu muốn chuyển đến ngài.”

“Cái gì?”

“Hắn nói con cá này là do hắn phải bỏ ra số tiền lớn mua về từ thiên trì loại cá lâu năm – Băng Tuyết ngư, rất bổ, nhượng ngài dùng đừng lãng phí.”

“Đã biết, vất vả cho ngươi” y phất tay áo ra hiệu cho tiểu quỷ sai lui ra, cầm lấy đũa chăm chú chọc vào cái vào đĩa cá, xơi qua vài vòng mới gấp lên được một con cá nhỏ. Thật đúng là không hiểu biết…

Phán Phán nhìn biểu tình nghi hoặc của y, nhịn không được cười: “Ngươi xem cá nhỏ như vậy, nhưng có thế sánh ngang cùng sữa dê thơm ngon, còn hoài nghi cái gì? Đây là tâm y Mộc Nhĩ a! Ngươi nhanh ăn một chút đi! Nếu chậm sẽ lạnh đấy!”

Hứa Điểm lướt qua, cho vào miệng, quả thật vị đạo ngon không gì sánh bằng, chưa từng ăn qua. Ngẫm lại Mộc Nhĩ, trong lòng lại phảng phất hạnh phúc, Phán Phán nhìn không nhịn mà cười so với mật còn ngọt hơn.

Ăn một ngụm thỏa mãn nhìn lên trời, chậc lưỡi ba cái, liền phát hiện Phán Quan đại nhân ngồi đối diện đang cắn chiếc đũa chảy nước bọt với đôi mắt trông mong nhìn xung quanh.

Nguy rồi, quên mời hắn dùng…

Thương Thịnh cố gắng nhịn chờ hai người kia sau khi ăn xong sẽ ra ngoài một chút, nhưng bọn họ ăn rồi lại trò chuyện, một chút ý tứ tản bộ cũng không có. Hắn không chờ nổi nữa, đành mở cửa sổ phía sau tiến vào. Nếu như nơi này cắt giấu bảo khố nhất định là nằm bên trong.

Thế nhưng gian chính diện là để tiếp khách, bên trái là thư phòng, bên phải là nhĩ phòng, phong cách bố trí phòng ốc lại theo kiểu cổ xưa vô cùng đơn giản, nhìn không ra là nơi cất giấu bảo khố. Hắn suy đoán nhất định có mấu chốt. Vì vậy, gõ gõ mọi nơi một chút, lúc thì tại giá sách lỗi thời, lúc thì tại bức họa chữ trên tường..kết quả vẫn không được gì.

Bắt đầu rơi vào cấp bách, hắn như thế làm mọi thứ rối tung, mở giá sách liền ‘Rầm rầm’ hộp gấm bên trong toàn bộ đều rơi xuống, phát ra âm thanh kinh động đến hai người bên ngoài, liền nghe họ nói: “Có tiếng gì?” sau đó là tiếng bước chân vội vã hướng vào.

Không may! Tại giá sách này mới khiến cho mọi thứ rối tung!

Ai! Cũng không phải lúc oán giận hành tung bị lộ, phải nhanh chóng chạy khỏi đây.

Hắn xoay người bỏ chạy, Hứa Điểm vừa vào phòng liền thấy thân ảnh hắc ám thoát ra từ song cửa sổ phía sau, không chút suy nghĩ nhanh chóng đuổi theo.

Phán Phán vừa vào đã thấy trong phòng loạn thành một đống, trước cảnh báo, sau bắt đầu truy đuổi.

Mệnh lệnh Phán Quan vừa ra, nhất bang lớn nhỏ đều tập hợp, toàn bộ lối ra Minh Giới đều phong tỏa, ngay cả con muỗi cũng không chui lọt, một hướng khác, Hứa Điểm tận lực đuổi theo kẻ trộm hắc sắc, trên mặt lộ vẻ sát khí cư nhiên vẫn là mỹ nhân khả ái ôn nhu tại trong phòng bàn truyện phím, đây là không thể bỏ qua! Thương Thịnh đến đường cùng, cứ như con ruồi bay tán loạn, đến cuối cùng lại rơi vào vòng quay, khiến hắn không nhận ra phương hướng, lên trời không được, xuống đất một đám người vây, lại thêm có mấy hố to, chưa từng gặp qua, ngã xuống nhất định sẽ chết!

Vô y thức sờ sờ bên hông lại phát hiện Mộng vũ không ở cùng! Là thất lạc từ lúc nào! Trong lòng một trận hoảng hốt..

Tại sao lại có thể như vậy… không phải nói ký nghiêu ở đây sao? Không phải nói nơi này có thể đem Linh Linh quay về sao? Không phải nói kết thúc sẽ hạnh phúc sao? Thế nào hiện tại lại…giống như rơi vào đường cùng.

Hứa Điểm một bên truy một bên che bụng, vết thương động kịch liệt đau đớn làm y lực bất tòng tâm, cũng may là đã vây được kẻ trộm tại Luân Thường thính (thính = phòng) . Thở lấy khí, cầm lấy khu hồn chỉ vào Thương Thịnh: “Mao tặc, dám đến Minh giới thâu bảo vật, thật to gan”

Thương Thịnh không nói, quan sát tứ phía, tìm một khoảng trống quyết định biến trở lại nguyên hình tìm lối thoát, không ngờ lại bị y vây bắt, chặn ngay lối thoát.

Phán Phán cưỡi tiểu tam vừa lúc tới, nhìn Hứa Điểm cùng mao tặc, cung thủ lại không dám hành động. Hơn nữa trên người y còn có thương tích như thế nào lại dính vào chuyện này?

“Hứa Điểm! Thương thế ngươi chưa hảo! Rút về cho ta!”

Nhưng Hứa Điểm lại không nghe lời, Phán Phán lo lắng, bất đắc dĩ lấy ra kim thiền từ trong tay áo. Ngài vốn dùng nó để chế trụ trái cây, đã luyện thành bách phát bách trúng, hiện tại trước tình huống này, ngài lại quyết định một lần nữa dùng chế trụ yêu quái. Vì vậy, đem toàn bộ tinh lực ngưng tụ tại nhãn thần, chỉ cần một chút có cơ hội liền xuất thủ…

Thương Thịnh đánh giá bạch y đối thủ, trên tay cầm phất trần bạch sắc, tại thắt lưng tụ ra huyết sắc, suy đoán đây chính là Bạch Vô Thường, lòng có chút không đành, xuất chưởng chỉ có ba phần công lực, nhưng nào biết Hứa Điểm chống đỡ không được, nhắm mắt lại tiếp nhận một chưởng, một chưởng này đủ để đem linh hồn suy yếu của y đánh văng ra ngoài, cùng lúc đó, Phán Phán lại bắn ra kim thiền! Kết quả, ngài mở to mắt nhìn thấy y bị đánh một chưởng hồn phách văng ra ngoài, lại mở to mắt nhìn thấy kim thiền xuyên qua ngực y, đánh tan hồn phách, những hồn phách nhỏ nhẹ bay ngang đầu Thương Thịnh.

Thương Thịnh bị loại hồn phách bay tán loạn này làm hãi phải thối lui ba bước, chỉ nhìn thấy khắp trời những viên li ti bay khắp, vội vàng che lại cái mũi vừa hấp phải một viên. Đầu óc liền mê muội, lòng bàn chân vừa trượt, thân thể mất đi trọng tâm ngã xuống, nhưng cư nhiên này không phải té trên mặt đất, bụng dưới đau vô hạn ôm sát người, vừa nhìn lại, thủ phạm làm hắn trượt chân chính là – một vỏ chuối hương.

“Đây là một – vỏ – chuối – hương?”

Phán Phán choáng váng, khi thấy linh hồn y bị phá vỡ cùng bị kim thiền bắt trúng..cũng may một ít lý trí còn sót lại, lập tức phân phó những lão quỷ sai có kinh nghiệm thu thập hồn phách Hứa Điểm. Tiểu quỷ, nhanh chóng thu thập, sau lại cuống quýt bẩm báo: “Thạch đại nhân, thiếu đi một phách! Thiếu một phách! Làm sao bây giờ!?”

Phán Phán bị bọn gọi đến hoảng hốt, tỉ mỉ xem qua, mới phát hiện thật sự thiếu một phách “Tại sao có thể như vậy? Kiểm tra lại thật chuẩn xác!”

“Ân!”

Quỷ sai Minh Giới từ trên xuống dưới, toàn bộ đều tìm kiếm hồn phách Bạch Vô Thường, bất luật tại ngõ ngách cũng không buông.

Phán Phán cầm lấy Hứa Điểm hồn phách mà rơi nước mắt, như vậy làm như thế nào giao cho Thường Mộ?

Tìm khắp tiểu viện kể cả Luân Thường nhĩ phòng, kỳ thực tất cả mọi người đều rất khẩn trương, trong trong ngoài ngoài tìm không dưới mười lần, vẫn không thấy chỉ có một khả năng chính là rơi xuống lục đạo luân hồi, cũng sẽ không trở lại…

Mọi người đều thống hận tên mao tặc xông vào Minh Giới, riêng Phán Phán lại càng thống hận chính mình. Bởi vì chính kim thiền của bản thân đánh vỡ linh hồn Hứa Điểm…

Đã qua ba canh giờ, vẫn như trước không hề có chút tin tức, cầu hồn phách nếu không được tập hợp đầy đủ sẽ rất nhanh bị hao tổn, không còn cách khác Phán Phán đành đưa y vào lục đạo luân hồi, tạm thời tìm một thân thể, chỉ có đều, là trở thành kẻ si ngốc.

Không lâu sau, Thương Linh cùng quỷ vô thường trở về, dọc đường mí mắt cứ loạn khiêu (giật mắt), rất kỳ quái vì đã là ‘Người chết’ sao mi mắt cứ khiêu mãi. Vừa tới Minh Giới, phát hiện có điểm không đúng, biểu tình mọi người đều rất ngưng trọng, nơi nơi tìm kiếm. Rất nhanh có người nói với bọn họ Bạch Vô Thường Hứa đại nhân xảy ra chuyện, nếu phát hiện một hồn phách liền đưa cho Phán Quan.

Thương Linh nhanh chóng gia nhập đoàn tìm kiếm cầu hồn phách, thành thật mà nói, y chỉ thấy qua hồn phách chứ cầu hồn phách cho tới bây giờ hình dạng thế nào y cũng không biết. Chỉ dựa theo thư sách với lời ca ca mà hình dung, nhân có ba hồn bảy vía mà cấu thành, do ngoại lực tác động mới có thể phân tán thành cầu hồn phách, thông qua một ít cầu hồn pháp sư có thể đầu thai, nếu như đầu thai, thiếu hồn phách sẽ có ảnh hường. Còn có tổn hại cầu hồn phách tức nghịch thiên mệnh, ắt gặp quả báo.

Y tìm khắp nơi, vẫn không tìm được, nhưng tại trên mặt đất nhặt được một khối ngọc bích, hơn nữa đây với mộng vũ giống nhau như đúc.

Ca ca nói qua, mộng vũ và ký nghiêu là hai khối hoàn toàn tương đồng, hợp cùng một khối ngọc hoàn chỉnh. Thương Linh lật xem khối ngọc, trong lòng suy tín, lẽ nào đây chính là như ca ca nói ký nghiêu? – nhất định phải hảo hảo thu hồi, chờ ngày nào đó gặp ca ca, cùng mộng vũ hợp một, sau sẽ nguyện cùng ca ca vĩnh viễn hợp cùng một chổ.

Nếu được như vậy, thật là hạnh phúc! Ha ha…

Toàn bộ tiểu quỷ Minh Giới đều biểu tình ngưng trọng vùi đầu tìm kiếm chỉ có mình y là mở miệng tươi cười.

Một lúc sau, Thường Mộ, tay cầm mức quả, tay nắm lấy một người đang bị trói, hăng hái trở về. Các huynh đệ cao hứng thảo luận đã cùng hắc lĩnh đánh một trận thỏa dáng, chỉ có Thường Mộ là không nói một lời, một lòng nghĩ về sớm một chút. Vừa qua khỏi quỷ môn quan, hắn liền vứt các huynh đệ phía sau chạy thẳng đến Vô Thường điện.

Bọn tiểu quỷ mang chiến thắng đến gặp Phán Quan đại nhân, chuẩn bị một trận tranh công, nào ngờ, Phán Phán vừa gặp bọn họ sắc mặt liền đại biến:

“Thường Mộ cũng trở về?”

“Đúng vậy, đã trở về”

“Thế hắn đâu?”

“Còn đâu nữa? Đương nhiên là đem đồ ăn ngon đến hống tiểu nương hắn rồi!” nào ngờ lời vừa chứt, chưa kịp tranh công, Phán Phán đã không thấy bóng dáng..

Thường Mộ một lòng vui sướng đẩy cửa…thấy Hứa Điểm im lặng nằm trên giường, chăn đắp phía trên tựa hồ đã ngủ rất sâu. Xem ra y đúng là nghe lời, quả nhiên phải trái đều nghỉ ngơi.

Trong lòng vui mừng, bước đến, rón ra rón rén ngồi xuống, cầm lấy mứt quả gõ nhẹ lên môi y: “Tiểu nương, Mộc Nhĩ đã về rồi! Có mức quả nga”

Hắn ngồi chờ y mở mắt, sau đó chờ y thanh tỉnh hắn sẽ một phen nháo! Đột nhiên “Phanh” một tiếng, cửa bị bên ngoài đẩy vào, bên ngoài có một người. Thường Mộ quay đầu lại nhìn thấy Phán Phán xông vào, liền đưa ngón trỏ lên miệng: “Hư – tiểu nương còn chưa tỉnh, nhỏ một chút”

Hắn chưa phát hiện, hắn chưa phát hiện…Phán Phán nhìn con mắt Thường Mộ, nhìn mứt quả trong tay hắn, muốn nói nhưng lại không biết mở lời thế nào..

“Thường Mộ…ta…ta..”

“Làm sao vậy?” Thường Mộ nhẹ nhàng hỏi

Phán Phán cúi đầu, không có dũng khí nhìn hắn. Đây là tai họa đột ngột ập tới so với sấm sét giữa trời quang còn nghiêm trọng hơn! Hơn nữa, chính mình đã hại Hứa Điểm thành như vậy…đến lúc Thường Mộ phát hiện, hắn sẽ như thế nào bi thương? Hắn sẽ như thế nào khổ sở? Còn có, hắn như thế nào căm hận?

Yên tĩnh..

Bỗng ngoài sân có tiếng tranh cãi.

Nhất bang tử tiểu quỷ chạy vào, vừa đến cửa vừa lên tiếng an ủi: “Thường đại nhân, ngươi không sao chứ? Nén bi thương a”

Nguyên lai là các huynh đệ cùng hắn ra ngoài, vừa về đã nghe đến sự việc này, mọi người đến nhằm an ủi hắn, nhưng lại thấy Phán Phán cúi đầu không nói, hai mắt phiếm hồng. Còn hắn vẻ mặt mờ mịt, không hiểu gì nhìn mọi người.

“Cái gì nén bi thương? Các ngươi đang nói cái gì?” hắn vừa ra câu hỏi, mọi người lập tức trở nên câm điếc.

Không khí trầm mặc nhượng hắn có cảm giác không thích hợp, quay đầu nhìn kỹ Hứa Điểm, phát hiện sắc mặt có phần tái nhợt, hơn nữa, tiểu nương thường ngày thích nằm nghiêng chưa bao giờ đoan đoan chính chính nằm ngửa, còn có là không nhúc nhích…lẽ nào? Không có khả năng! Không có khả năng!

Nhanh chóng đứng lên, mạnh xốc chăn, một khắc, thời gian cứ như đông lại, toàn bộ mọi người đều cúi đầu, chỉ là Phán Phán lúc này lại ngẩng đầu.

Chỉ còn lại tiếng mứt quả rơi xuống từng xâu từng xâu….

“Tiểu nương..ngươi đừng làm ta sợ…” Thường Mộ chậm rãi quỳ xuống, vươn tay sờ vết máu trên y phục của Hứa Điểm. Khó có thể tiếp nhận, hắn ngẩng đầu: “Thế nào lại như vậy? Ta chỉ ly khai một chút…thế nào lại như vậy? tiểu nương, ta đem mứt quả về đây, còn có rất nhiều bánh ngọt. Rất nhiều rất nhiều linh chi thảo, đông trùng thảo cho ngươi dưỡng, ngươi tỉnh dậy a~ không phải nói vết thương sẽ lành sao? Thế nào lại như vậy? Tiêu nương!”

Thường Mộ cố sức lay lay thân thể Hứa Điểm, sắc mặt càng ngày càng trở nên khó coi, chực thanh tỉnh hắn nhằm vào Phán Quan, nắm lấy vai ngài mà vấn: “Tại sao lại như vậy? Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Mau nói cho ta biết mau nói cho ta biết?”

“Xin lỗi, xin lỗi là do ta không tốt…” vai bị hắn nắm đến phát đau, nước mắt cũng theo đó rơi xuống.

“Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Nói mau”

Hắn cứ như phát điên, liên tục kêu gào, chúng huynh đệ bước lên an ủi hắn cũng không màn, trong đầu cứ như trời đất quay cuồn chỉ biết bám vào Phán Phán mà nghẹn ngào hỏi…

Đột nhiên thanh âm băng lãnh đầy uy nghiêm phát ra: “Thường Mộ, ngươi dừng tay cho ta!”

Mọi người nhìn ra, Diêm Vương đã trở về, nhất định đã biết việc, tất cả thối lui về sau, chờ ngài lên tiếng.

Ngài bước vào, trước tiên là đem Phán Phán thoát khỏi ma trảo của hắn, vừa nhìn ngài vì Thường Mộ nắm lấy mà nhăn mặt, trong lòng không khỏi hấp một ngụm khí lạnh, đem Phán Phán ra phía sau. Bước tới, bình tĩnh mà nhìn Thường Mộ. Tuy rằng sự việc phát sinh ngày hôm nay Diêm Vương vừa mới nghe thấy, nhưng khi nhìn hành động điên cuồng của hắn liền sáng tỏ hắn cũng vừa mới biết cách đây không lâu. Trong đây nếu ai đủ dũng khí nói cho Thường Mộ biết là Hứa Điểm không về được thì đây đúng là người được chọn….

Diêm Vương dừng một chút, bình tĩnh với giọng thâm trầm kể rõ mọi việc cho hắn nghe: “Hôm nay có yêu nghiệt đột nhập vào Minh Giới bảo khố, bị Hứa Điểm phát hiện, hai người dây dưa với nhau, y bất hạnh bị đánh tan hồn phách, ba hồn bảy vía lại thiếu một phách, không thể hoàn thân thể, Thạch Khanh nhằm giữ nguyên hồn phách nên tạm thời đem tam hồn lục vía đến nhân gian. Thế nhưng mặc kệ tìm kiếm thế nào nhất phách kia vẫn không thấy, ta muốn ngươi chuẩn bị tốt tâm lý. Tiểu quỷ Minh Giới, sinh tử là chuyện thường tình, không phải không thể có người mới đến. Ngươi hiện tại là đứng đầu tiểu quỷ, hẳn là minh bạch”

Thường Mộ thường ngày luôn gây sự tác quái, thấy Diêm Vương cứ như chuột thấy mèo, thế nhưng hôm nay cả chớp mắt cũng không chỉ nhìn chằm chằm vào ngài, khí tức gây sự của hắn cứ thế hướng ngài phát ra: “Ta minh bạch! Thế nhưng ta không có khả năng tiếp nhận! Ta không có khả năng tiếp nhận, ta chỉ mới ly khai một ngày, sau đó tiểu nương liền nằm tại trên giường không động đậy, vì sao Minh Giới nhiều người như vậy, lại để tiểu nương ta một mình bắt yêu? Lẽ nào không có kẻ nào ngăn cản y? Ta nói mấy ngày này hãy để ta nghỉ ngơi thế nhưng ngươi hết lần này tới lần khác lại nhượng ta đi hàng yêu! Nếu như nghe theo ta, chuyện này sẽ không xảy ra!”

“Hắc lĩnh ác quỷ một ngày một đêm sẽ sát hại mười nhân mạng, ngươi chẳng lẽ không quan tâm?”

“Ta quản hắn giết một trăm,một nghìn, một vạn, hết thải cùng ta không quan hệ”

“Bốp” một tiếng, Diêm Vương vung tay ném chén trà lạnh trên bàn thượng vào mặt hắn. “Ngươi bình tĩnh cho ta, không được nói những lời ấu trĩ ấy”

rất rõ, là Diêm Vương tức giận, thế nhưng ngày hôm nay Thường Mộ tựa hồ không biết sợ, mọi người hai bên do dự, rất thức thời lùi về phía sau ba bước, chờ hắn cãi lại. Thế nhưng hắn cứ như mộc xuân vô thần, không hề nhúc nhích…

Vị đạo trà vừa rồi còn mang theo hương bạc hà. Thường Mộ tỉnh tỉnh nắm lấy lá bạc hà trên mặt, lại nhớ tới Hứa Điểm.

“Chờ bạc hà trong vườn lớn, ta sẽ làm cho ngươi trà bạc hà, giúp ngươi thanh thanh tâm, ngăn tính nóng nảy, hấp tấp như một đại hầu tử không chịu lớn như ngươi”

Ấm trà này lạnh, nhất định là tiểu nương pha chờ ta…

Bạc hà trên mặt một giọt một giọt chảy xuống, ẩn trong lá trà ấy là những giọt nước mắt. Tâm hắn dần dẫn lạnh xuống, ngữ khí cũng theo đó biến lãnh. Hứa Điểm biến thành như vậy là chuyện hắn không thể tiếp nhận, liền quay sang vấn Diêm Vương: “Nếu như ngươi ly khái một ngày, khi trở về phát hiện Phán Phán hồn phách tiêu tan, ngươi sẽ thế nào? Ngươi có thể lãnh tĩnh như bây giờ?”

Diêm Vương đột nhiên bị hắn vấn nhất thời sửng sốt, cái gì cũng không đáp.

Thường Mộ cố nén tâm đau xót: “Tiểu nương bị đánh tan hồn phách ở đâu?”

“Luân Thường thính” Phán Phán thấp giọng trả lời.

Xong, Thường Mộ không suy nghĩ gì đi nhanh ra ngoài.

Sau đó, mọi người ly khái khỏi Vô Thường điện, ai về chổ nấy, Phán Phán theo Diêm Vương đến thư phòng, bởi vì Diêm Vương nói có việc cần nói với ngài.

“Khanh Khanh, vai còn đau không?”

Phán Phán lắc đầu, chỉ hỏi: “Ngươi vì sao không nói với Thương Mộ là do ta thất thủ nên đã đánh tan hồn phách của Hứa ĐIểm? Ngươi như vậy…ta không biết làm thế nào mới tốt…” Diêm Vương ngày hôm nay có ý định che chở, Phán Phán rất cảm động. Nhưng mà sự tình này ngày sau phải cùng Thường Mộ nói rõ.

Nào ngờ Diêm Vương lại vấn: “Là ngươi thất thủ đánh tan? Ta không biết, ngưu đầu mã diện chỉ nói với ta về đại thể tình huống, ta liền vội vã chạy đến Vô Thường điện, không ai nói với ta là ngươi đánh ta”

“Nga…” cảm động thoáng cái biến mất, Phán Phán xấu hổ cúi đầu: “Vậy ngươi còn chuyện gì cần hỏi?”

“Ngươi tìm một người thay thế Hứa Điểm! Đừng bỏ chức vụ đó lâu”

“Cái gì?” Phán Phán vừa nghe, kinh ngạc ngẩng đầu “Tại sao lại nhanh đến vậy?”

“Ngươi sợ là Thương Mộ khó tiếp nhận?”

Diêm Vương chưa bao giờ hiểu tâm lý người khác, cơ mà lúc này lại nhất tâm kiến huyết (nói trúng tim đen) , kiến Phán Phán phải bật cười: “Này, này cũng là một trong những nguyên nhân…”

“Còn nguyên nhân nào khác?”

“Còn có nguyên nhân…nhất phách Hứa Điểm còn có thể tìm trở về…:

“Tìm trở về được hay không, trong lòng ngươi hiểu rõ”

Phán Phán ấp úng, nói thêm lý do: “Hơn nữa, là không có người thích hợp…”

“Tìm một người lãnh tĩnh là được”.

“Bạch Vô Thường không phải tìm tùy tiện một người là có thể đảm nhiệm, tìm kiếm nhân tài là chức trách của ta, nhưng ta không muốn”

Nhìn qua Phán Phán có điểm bất mãn, bĩu môi, theo tình hình mà buộc ngài làm như thế quả là không hợp. Điều này làm cho Diêm Vương có chút suy nghĩ, nhớ tới một người, liền nói: “Lần này chính sự ta còn chưa làm xong, nhưng việc ngươi nhờ ta tra tìm đã có rồi”

“Thật vậy chăng?” Phán Phán nghe nói lập tức đưa tay che miệng, khí thế hòa hoãn hơn nhiều.

“Ân, có người nói Lạc Xa khi chết, trở lại Tễ Tuyết sơn với hồ ly tinh cùng một chổ, nếu như hắn có hậu nhân cũng là chuyện thường tình. Cái kia Thương Linh mi vũ có phần tương tự Lạc Xa, ta xem tám chín phần mười, hắn chính là nhi tử của Lạc Xa, ta nghĩ, để hắn đảm nhiệm Bạch Vô Thường là hợp lý”

Phán Phán im lặng gật đầu. Thương Linh quả thật là nhân tài, nếu như hắn đảm nhiệm Bạch Vô Thương là không có vấn đề, chỉ là Thường Mộ hắn…

“Ta biết ngươi nghĩ gì, như vậy đi, theo quy củ, mặt đen ta đảm nhận, mặt trắng là do ngươi làm. Nửa tháng sau ta sẽ phong Bạch Vô Thường, về phần Thường Mộ ngươi tận lực giúp hắn, nếu như hắn vẫn vì chuyện Hứa Điểm mà quên đi việc công, ngươi hẳn là biết quy định Minh Giới”

“Ân, Ta biết” Phán Phán tiếp nhận, thế nhưng trong lòng vẫn luôn mắng chửi người nào đó: ra là loại sự tình này còn thể tính toán, điều không phải là vô tâm vô phế! “Còn có chuyện gì không? Không thì ta trở về”

“Không có, ta tiễn ngươi ra ngoài”

Diêm Vương đưa đến cửa, Phán Phán cúi đầu không nói chính là bộ dáng khiến ngài yêu thương, kỳ thật muốn đưa tay xoa xoa đầu ngài nói: “Khanh Khanh, không có quan hệ, kiên cường một chút” nếu là về việc công Diêm Vương luôn nói rất rõ ràng, đến khi việc thể hiện tình cảm ẩn giấu này lại ăn nói vụng về, vô luận thế nào lại không nói nên lời. Kết quả qua nửa ngày, chỉ đông cứng tại một chổ vào nói: “Hảo hảo nghỉ ngơi”

Luân Thường thính vẫn còn vài người kiếm hồn phách kia, vừa thấy Thường Mộ tất cả đều hóa ngốc đứng nhìn, lại càng không biết nói gì mới tốt.

Thường Mộ không cùng bọn họ chào hỏi, một mặt tìm kiếm. Hắn không tin, Hứa Điểm cứ như vậy không bao giờ…không bao giờ về nữa. Nhất phách một người có thể trốn ở đâu? Có lẽ đã bay xung quanh gốc cây, tảng đá, nói chung là tại đây.

Hắn không ngừng tìm kiếm đã bảy ngày bảy đêm..chỉ là tốn công vô ít. Mỗi lần đến hồ trước Luân Thường thính, nhìn trên đó, hắn hận là không thể nhảy xuống tìm kiếm.

Một nhóm tân tiểu quỷ do ngưu đầu mã diện chỉ huy được đưa tới Luân Thường thính học, mỗi một năm đều có tiểu quỷ phải bỏ mạng và mỗi một năm cũng có tiểu quỷ mới được thêm vào. Đột nhiên trong nhóm người đó lại mất đi một người, một người này đối với Minh Giới mà nói quá nhỏ không ảnh hưởng gì, nhưng với Thường Mộ mà nói có thể sánh giữa thiên đường và địa ngục..

Phán Phán vội vã chạy đến Luân Thường thính cùng Thường Mộ, vừa thấy hắn liền nói: “Ngày hôm nay đừng tìm nữa, ngươi nên đi tiễn tiểu nương ngươi”

“Lẽ nào bảy ngày đã qua?”

“Đúng vậy!” Phán Phán nói con mắt chuyển hồng, tựa như thương cảm một cành cỏ bị tiểu bạch thố ăn mất, “Ta vừa đi qua Vô Thường điện, thân thể Hứa Điểm bất đầu tiêu thất! Ngươi nhanh trở lại…”

Thường Mộ vừa nghe. Lập tức chạy về Vô Thường Điện

Hồn phách tiểu quỷ ly khai thân thể bảy ngày, thân thể sẽ tự động tiêu thất.

Thường Mộ quay về nhĩ phòng, nhào đến bên người y, mà nhìn…thực sự..thực sự..bắt đầu tiêu thất…

“Tiểu nương, ngươi đừng đi, đừng bỏ lại Mộc Nhĩ a…” Thường Mộ biết từ nay về sau sẽ không còn gặp lại y nữa, đôi môi nhịn không được mà run lên, nước mắt từng giọt từng giọt chảy xuống.

Phán Phán lặng lẽ đứng phía sau hắn, đau lòng không nói ra lời.

Thường Mộ cảm giác được có người phía sau, chẫm rãi quay đầu, cầu xin: “Phán Phán, Ngươi có thể hay không cho Tiểu nương…bảy ngày nữa, đừng cho y tiêu thất, ta nhất định sẽ tìm hồn phách trở về, van cầu ngươi..”

“Xin lỗi, ta không có cách…” Phán Phán đến gần yêu thường xoa đầu hắn “Này chỉ là thân thể thôi, chờ tìm được nhất phách kia, ta nhất định sẽ tìm một thân thể mới cho y, không có vấn đề gì..”

“Giống nhau như đúc?”

“Ngươi muốn hình dáng gì, ta cho ngươi hình dáng đó”.

“Một lời đã định”.

“Tuyệt không nuốt lời”

Thường Mộ cười khổ một chút, Phán Phán cũng nín khóc mà mỉm cười, bỗng nhiên,Thường Mộ tự giễu: “Chúng ta đây là lừa dối người a?”

“Điều không phải, tuyệt đối không phải” Phán Phán kiên định trả lời, nhưng vẫn lo lắng, rất nhanh liền nói: “Mộc Nhĩ, mặc kệ nói như thế nào, chúng ta vẫn có hi vọng… ta nghĩ, Hứa Điểm nhất định sẽ trở về bên cạnh ngươi..”

“Ân…”

“Ta, ta không quấy rầy ngươi. Lúc rảnh ngươi đi xem hài tử tiểu nương ngươi chuyển thế, tại thành nam Đồng Châu thành, một nhà họ Quan”

“Ân” Thường Mộ nắm lấy tay Hứa Điểm, ôn nhu hôn lên bàn tay ấy.

Phán Phán đi, chỉ còn mình hắn nơi này.

Thời gian qua rất nhanh, thân thể y càng ngày càng trong suốt, đến cuối cùng chỉ còn lại một làn khói trắng tán vào không khí, trong tay hắn giờ đây…không còn cái gì nữa, thế nhưng trong phòng lại phiêu cổ mùi hương nhàn nhạt của y, chỉ có mình hắn cảm nhận được…

“Tiểu nương…tiểu nương, ngươi nhất định sẽ trở về…” Thường Mộ vén chăn đem mình vùi vào đó…

6

Thành nam Đồng Châu

Một gia đình bình thường sinh ra một nam hài. Vốn theo bà đỡ nói, thai tâm đã không còn, hẳn thai lưu, lúc chuẩn bị lấy thai nhi ra, thai phụ đột ngột thuận lợi hạ sinh. Toàn gia hoan hỉ vây lấy tiểu sinh mệnh, bái thiên tế tổ, cảm tạ thần linh phù hộ. Thương cảm rằng bọn họ không biết, hài tử này linh hồn không đủ, tương lai nếu không si ngốc cũng sẽ điên loạn.

Cả gia mừng rỡ ra ra vào vào nhưng không ai thấy ngay góc phòng một hắc y nam tử tựa vào tường, ngơ ngác nhìn hài tử kia.

Hắn đã ở chổ này hai ngày.

Màn đêm buông xuống, mọi người đều ngủ, Thường Mộ chậm rãi bước đến chiếc nôi, dùng ngón trỏ khứ nhẹ lên mặt, mi, mũi, môi hài tử kia. Trẻ con không thích ứng được sự quấy rầy này, khẽ nhíu đầu mày, tựa như phi thường tức giận.

“Ha..hả..” Thường Mộ cười lên hai tiếng. thế nhưng tâm hắn lại thổn thức ẩn đau, hảo bất đắc dĩ, chỉ cần một ngày một đêm không tìm được nhất phách kia Hứa Điểm sẽ theo luân hồi chuyển thế, vĩnh viễn không nhớ tới Mộc Nhĩ luôn bên cạnh y gây nháo, vĩnh viễn không biết có một Mộc Nhĩ hảo yêu thương đang chờ y.

Còn có, sẽ mãi là hài tử si ngốc bị người thân vứt bỏ, người người khi dễ, này phải làm sao bây giờ? Ai sẽ khắc khắc chiếu cố y? Bảo hộ y?

Thường Mộ biết mình phải trở về Minh Giới, nhất định sẽ làm quỷ sai nơi đây trừ hồn phi phách tán. Ở đây hai ngày, hắn dần dần tỉnh táo.

Cúi đầu, hôn lên tiểu hài tử, ôn nhu nói: “Tiểu nương, ta yêu ngươi, vĩnh viễn chỉ yêu mình ngươi, ta sẽ không từ bỏ, trời đất bao la, vạn pháp tình thâm, ta nhất định sẽ đưa ngươi trở về. Hiện tại ngươi biến thành như vậy, là do trời khảo nghiệm ta, hay là ngươi tự mình khảo nghiệm ta, ngươi muốn ta chứng minh, rằng yêu ngươi cỡ nào, đúng hay không? Thế nhưng ngươi không nên khảo nghiệm ta lâu, một nghìn năm, tối đa là một nghìn năm có được hay không?” hắn kéo khăn quắn rồi quéo vào ngón tay út của hài tử, cười hài lòng “Được rồi, không nên vượt qua nghìn năm, không phải như vậy Mộc Nhĩ sẽ rất già sao, răng sẽ không còn trắng, không thể cắn tiểu thí thí ngươi nữa…”

Ngoài cửa sổ trăng đã quá không trung, hắn lưu luyến đứng dậy: “Tiểu nương, ta phải đi, ngươi biết, Diêm Vương luôn đố kỵ ta so với hắn anh tuấn hơn, nếu ta không quay về sẽ bị cách chức, một lần nữa nếm luân hồi, vì thế ta phải đi. Cơ mà ngươi đừng lo lắng, ta sẽ thường thường đến xem ngươi, ta sẽ không để ngươi tịch mịch…”

Thường Mộ lưu luyến liếc mắt lần cuối, rồi xuyên qua tường, ly khai.

Hắn ven theo đường chợ trở về, gặp một người đang ngồi ngủ gà ngủ gật

“Phán Phán?” Thường Mộ lắc lắc, ngài mơ màng tỉnh lại

“Ngô? Mộc Nhĩ? Ngươi xem xong?”

“Ân. Ta xem gia ấy không khác biệt lắm, ta cũng an tâm một chút. Nghĩ về Minh Giới hảo hảo tìm xem, có biện pháp…”

“Mấy ngày nay tâm tình ngươi tốt hơn?”

Thường Mộ bất đắc dĩ gật đầu “Xem như là vậy” không chuẩn bị kịp nổi bi thống này, nhưng giờ chỉ còn lại hồi lâu bi ai.

“Này…ta nghĩ đối với hai việc”

“Hảo, bất quá chờ một chút” Hắn xuyên tường đi vào một tửu quán, tiếp lấy hai vò rượu bước ra. Đặt mông ngồi bên người Phán Phán, đưa một vò cho ngài, sau đó lấy vò của mình mở ra. Thống khoái uống một ngụm: “Được rồi, nói đi!”

Phán Phán vuốt bình rượu, chậm rãi cùng hắn trò chuyện: “Chuyện thứ nhất…Hồn phách Hứa Điểm là bị ta đánh tan, do ta phóng ám tiễn, nghĩ sẽ bắt yêu quái, không nghĩ rằng hồn phách y lúc đó ra khỏi cơ thể, vì thế…vì thế, ta..ai dù làm người, yêu hay thần tiên, ám toán người khác nhất định gặp báo ứng…Mộc Nhĩ, ngươi nên trách ta như thế nào…”

“Này không phải là sai của ngươi, tất cả đều do yêu nghiệt kia. Kỳ thực ta hôm nay suy nghĩ rất nhiều, nếu như thụ thương ở lại là ta, phát hiện kẻ đột nhập là ta, ta nhất định cũng sẽ xông lên bắt hắn.”

“Mộc Nhĩ…” Phán Phán phi thường cảm động, mở to đôi mắt.

Thường Mộ nhìn vấn: “Còn chuyện thứ hai?”

“Còn có…Diêm Vương nhượng ta tìm một Bạch vô thường…”

“Phốc” toàn bộ rượu trong miệng hắn đều thượng ngay trên mặt Phán Phán, không nói xin lỗi mà cuống quýt hỏi: “Lẽ nào gia hỏa kia định rằng tiểu nương ta không trở về?”

“Này cũng muốn Hứa Điểm trở về, theo phán định của hắn. Mặc dù Luân Thường thính rất lớn nhưng chẳng phải chúng ta tìm được sáu phách…ta suy nghĩ, có thể hay không nhất phách ấy..”

“Sẽ không….sẽ không..” Thường Mộ đánh gãy lời nói, trở về Luân Thường thính tìm kiếm…

Nếu nhất phách này không bị tổn hại, khả năng lớn nhất….

Hai người im lặng hồi lâu, Thường Mộ vấn: “Cũng không thể cho ta nhiều thời gian tìm? Ta không muốn nhanh như vậy tìm người khác thay thế, ta chưa nghĩ sẽ cùng người khác trụ tại Vô Thường điện.”

Đối với việc này, Phán Phán cũng bất đắc dĩ, đưa tay lên “Năm ngày, năm ngày sau Diêm Vương sẽ tuyên người mới”

“Không hổ là Diêm Vương lão tử, thật lãnh huyết, một ít cũng không cảm nhận đến người khác.” Thường Mộ cười lạnh một phen, ngửa đầu uống ngụm rượu lớn, như đem chính mình chuốc say: “Người nọ đã chọn rồi?”

“Ân”

“Ai?”

“Thương Linh”

“Chưa nghe nói quá. Ở đâu?”

“Là người mà ngươi và Hứa Điểm mang về có song sắc hồn phách hài tử bạch phát, có ấn tượng không?”

Nguyên lai là hài tử kia, vừa nghĩ đến nó, liền nhớ tới sư phụ. Vừa nghĩ đến sư phụ, thì nghĩ tới những pháp thuật cổ cổ quái quái “Quan thế Âm đối với song sắc hồn phách giải thích thế nào?”

“Ngài chỉ nói, Lạc Xa, Tễ Tuyết, Hỏa Vân”

“Hỏa Vân sơn!?” Thường Mộ nghe đến hỏa vân cảm giác say liền bị thối lui, trong lòng thầm nghĩ: lẽ nào cùng sư phụ có liên quan? Sự phụ cho tới bây giờ đều hành sự quỷ dị, thiên về bàng môn tả đạo, nếu như hắn đối với hồn pháp có nghiên cứu, nói không chừng sẽ có biện pháp giúp ta tìm được hồn phách của Hứa ĐIểm… “Phán Phán, ta xin nghỉ vài ngày”

“Ngươi muốn đi đâu”

“Tìm một bằng hữu. Ngươi yên tâm, ta sẽ không quên, là Minh Giới quỷ sai, kế ước bán thân vĩnh viễn, muốn chạy cũng không chạy thoát. Ta nhất định sẽ trở về lúc Diêm Vương sắc phong tân Bạch vô thường”

Nghe hắn nói vậy, Phán Phán cũng an tâm. Phất phất tay căn dặn: “Sớm trở về”

“Ta biết” Thường mộ buôn bình rượu đi vào không trung.

Phán Phán cười, lấy túi tiền ra để vào tửu quán, nhưng phát hiện Thường Mộ đã để tại trên bàn chưởng quẩy. Quả thật là hảo hài tử.

Còn nữa “Hỏa vân sơn” ba từ này đi vào tâm ý Phán Phán.

……

Thường Mộ nhanh chạy về Hỏa Vân sơn, trong lòng đầy hi vọng sư phụ sẽ có cách cứu thê tử. Hừng đông, hắn đã lên đến đỉnh. Nhưng trước cảnh tượng, tâm nhất thời hóa lạnh.

Nơi đây, chỉ còn lại một gian nhà cổ. Đào viện, tiểu hoa viên sớm không thấy hình dáng. Cửa sổ vẹo ngay trên tường, cửa chính chỉ tạm một ít trên vách phần còn lại đều ngã xuống, khắp gian phòng mùi hôi cổ quanh quẩn, mạng nhện phủ đầy…

“Sư phụ…”

Rất rõ ràng, nơi này rất lâu không có ai ở, thế nhưng vì sao y phục đồ dùng hằng ngày của người tất cả đều ở đây? Vì sao một nửa sách được bày trên bàn? Vì sao hai bên trái phải đều có chén trà? Người đã gặp phải quả báo?

Lúc trước, từng nói không gặp lại, tưởng người nói đùa, thì ra là sự thật vô pháp tái kiến.

Lang thang trong gian nhà vắng vẻ, Thường Mộ lúc đầu trong lòng còn phấn chấn giờ lại dần dần lắng xuống, trong lòng trống rỗng cùng khổ sở. Mặt trời lên đến đỉnh, ánh sáng chiếu vào, hắn bán tỉnh bán mê ngồi cả một ngày.

Trời dần về đêm, nên trở về, phải trở về, nên đối mặt hắn cũng đã đối mặt. chỉ là không cam lòng, trước khi đi đứng trên Hỏa Vân sơn nhìn về mặt trời, hướng lên núi đối diện hô to: “Sư phụ — -người ở nơi nào? Mộc Nhĩ có việc cầu người! Sư phụ — nghe thấy, nhất định phải tới tìm ta!”

Tiếng vang phản phản phúc phúc quanh quẩn tại sơn gian, vẫn truyền lên tận thiên không…

Đột nhiên ‘khách tháp’ một tiếng, Thường Mộ quay đầu lại, chỉ thất một mạt hồng sắc rụt về rừng sâu.

Hồng sắc? Sư phụ!?

Thường Mộ đuổi theo, một bên truy một bên kêu: “Sư phụ, ta là Mộc Nhĩ a! Sư phụ!”

Thế nhưng vị ‘sư phụ’ này có chút kỳ quái, một đường theo đường núi trốn, hơn nữa vốc dáng tựa hồ có điểm nhỏ.

Một đường truy, rốt cuộc nghe được “Ai nha!” một tiếng, hồng sắc phía trước té ngã, thế nhưng thanh âm kêu đau lại hảo non nớt.

Thường Mộ đến nhìn, nguyên lai là bộ hài tử hồng phát, phía sau còn có bím tóc, tại cái mông một cái đuôi dài thò ra.

“Di? Hồ ly tinh?” cái này cũng với sư phụ là đồng loại! Thường Mộ tạm thời quên bi thống trong lòng, đem tiểu nhi đang nằm sấp bế lên.

Đến lúc thường Mộ thấy được chính diện nói, lập tức trạc trạc cái mặt: “Sư phụ, từ lúc nào sinh nhi tử?”

Tiểu điểm nhi cảnh giác, không những nhãn thần hung ác, còn có phát ra hơi thở uy hiếp, tựa như dã thú ấu đã. Thế nhưng Thường Mộ không chú ý tới hiếu kỳ xoa xoa cái tai hắn, kéo kéo cái đuôi, đột nhiên tiểu móng vuốt vươn lên “bá” trảo xuống, trên khuôn mặt anh tuấn của hắn lập tức xuất hiện năm vết máu: “Tiểu tử thối, mau buông!”

Thế nào như thế hung? Thường Mộ buồn bực hỏi: “Ngươi vời Hồ Hữu có quan hệ?”

“Quan hệ gì với ngươi?”

“Ta là đồ nhi của hắn, có việc gặp hắn, ngươi biết hắn ở đâu nói cho ta biết, thúc thúc sẽ cho ngươi ăn” nói, hắn từ trong lòng lấy ra mấy khối kẹo hồ lô đủ màu, đây chính là thứ hắn chuẩn bị đưa cho Hứa Điểm.

Tiểu điểm nhi nghe nói người này là đồ nhi Hồ Hữu cùng với hồ lô đủ màu, muốn ăn a, mắt tắt hung quang, nhưng vẫn có chút hoài nghi, quan sát một hồi, liền nói: “Ngươi có đúng hay không là Mộc Nhĩ kia?”

“Đúng! Đúng! Nguyên lai sư phụ có nhắc qua ta. Mau nói cho ta biết sư phụ đang ở đâu” đã từng nghe qua, Thường Mộ bắt lấy tiểu điểm nhi bỏ nó xuống đất. ngồi xổm đối mặt với nó.

Ai biết vật nhỏ kia chỉnh lại y phục, thần khí mười phần nói: “Ngươi nên gọi ta là sư thúc”

“Gì? Sư thúc!” tới đầu gối như thế nào làm sao là sư thúc?

“Đúng vậy, ta là Hồ Tả, là thân đệ đệ của sư phụ ngươi”

Hồ tả? đệ đệ? Thường Mộ trong lòng tràn đầy nghi hoặc, nghi hoặc đến hai hàng lông mày đều nhíu lại: “Thế nhưng sư phụ chưa từng với ta nói qua còn có một đệ đệ a”

“Nhìn cái gì? Không tin?” Hồ Tả dùng nhãn thần lục sắc nhìn, kiêu ngạo ngẩng đầu.

“Ách..ta có thể vấn một chút về nương ngươi..hay là sư nãi nãi của ta, nàng năm nay bao nhiêu tuổi a?”

“Ta chưa thấy qua nương, ta không biết”

Không biết thì không biết, quay về chính nghĩa đây cũng không phải trọng điểm. Thường Mộ dùng tiểu hồ lô lấy lòng tiểu bằng hữu: “Sư thúc, ngươi mau nói cho ta biết, sư phụ ở đâu?”

Tiểu Hồ Tả ôm lấy tiểu hồ lô, không khách khí nhét vào túi áo, sau đó bộ dạng ấy, giả vờ động tác chỉ chỉ lên trời: “Ca ca ta ở trên”

“Ở trên? Lẽ nào nói sư phụ thành tiên?”

Tiểu hồ tả gật đầu.

“Sư phụ ở trên trời làm thần tiên?”

“Trù tử? ca ca có khi trở lại Hỏa Vân sơn nhìn ta cho ta vài món ăn ngon”

“Hắn làm trù tử cho ai?”

“Không biết”

Cái này không biết thì có phần phiền phức, trên trời nhiều cung điện như vậy, còn có như vậy trù tử, biết hỏi từ đâu? Huống chi Phán Phán không được tùy tiện lên thượng giới, lại càng không thể trông cậy vào Diêm Vương…ai..nhức đầu, chỉ có thể ngồi chờ thời cơ.

Thường Mộ đem ra thêm một cây hồ lô đưa cho sư thúc: “Còn một vấn đề nữa, sư phụ lúc nào sẽ tới nhìn người?”

“Không nhất định, có khi là một năm, có khi mười năm một lần, ca ca nói, thần tiên tại thượng giới không thể tùy tiện hạ phàm, hắn có thể lén ra là bản lĩnh lắm rồi. Trộm đi rất nguy hiểm, nhất định thừa dịp không ai chú ý mới dám xuống”

“Này hắn lần sau đến, nhờ ngươi chuyến đến hắn nói Mộc Nhĩ chờ hắn cứu mạng, hắn biết ta ở đâu mà.”

“Mặc dù hơi khó xử, nhưng ta vẫn đáp ứng ngươi, còn chuyện gì không?”

Thường Mộ suy nghĩ một chút, nghĩ tới thương linh “Sư phụ có đúng hay không thu một đồ đề khác?”

“Không có, ca ca nói hắn chỉ có mình ngươi là đồ đệ, hắn phi thường không thích gặp người lạ, nhận ngươi là bất đắt dĩ a”

“Uy, cái gì là bất đắc dĩ? Ta có tệ như thế không?”

Thường Mộ giả ý phẩn uất nhìn Hồ Tả, tiểu tử kia cười trộm, kẻ này một điểm cũng không giống tính ca ca a

Giữa lúc này, phía sau truyền đến: “Tuy rằng ngươi không phải là tốt lắm, nhưng vất vả mới kiếm được” này coi như là thanh âm sư phụ

Thường Mộ mừng rỡ xoay đầu, phía sau một mảnh tiên phiêu, dần dần tản ra, xuất hiện trước mặt hắn chính là sư phụ Hồ Hữu, thần tình tự nhiên, cước đạp tường vân vũ y phiêu phiêu, không hề mặc đạo bào xám trước đây, nếu trên lưng không mang đại bao y phục ắt hẳn như tiên tử hạ phàm

“Sư phụ!” Thường mộ mừng rỡ chạy qua

“Ca ca, ta nhớ ngươi muốn chết!” Hồ Tả bay qua đắc ý ôm lấy cổ ca ca làm nũng, tựa như một nhi tử mới dứt sữa gặp nương, này còn đâu tư thế sư thúc.

Hồ Hữa bất đắc dĩ cười, ôm lấy tiểu đệ đang làm nũng, vẫy vẫy Thường Mộ, không nói gì, ý bảo hắn bước lên tường vân, bay trở về núi.

Khi cả ba trở về gian nhà nhỏ kia, cũng là lúc trời hoàn toàn tối đen. Hồ Hữu nhẹ nhàng vung tay lên, một chút tinh quang xuất hiện, cả căn phòng liền sáng rực.

Thường Mộ theo sát Hồ Hữu, nhìn bóng lưng hắn, ngoài trừ sùng bái vẫn là sùng bái! Theo người mười năm, thực sự chỉ học được điểm da lông.

Đi vào gian phòng quen thuộc, Hồ Hữu mở bao y phục trên bàn, bên trong cư nhiên tất cả đều là đồ ăn, hơn nữa còn là cực phẩm. Hồ Tả vừa nhìn đến..cười không còn tươi hơn, ngậm ngay cái chân dê tạo nên bộ dáng tiểu điểm nhi, không thèm để ý tới đại nhân đang nói cái gì.

Thường Mộ đánh giá sư phụ, đã lâu không gặp khuôn mặt này, hình dáng lão vẫn vậy, doanh mãn mỉm cười, lại không biết vì sao lại cười, đây là từ nội tâm, không vì cảnh vật.

Hồ Hữu vươn tay lên mặt hắn nhẹ nhàng xoa, năm vết thương trên mặt liền tiêu thất: “Ngã đệ cùng ta giống nhau, cảnh giác tương đối cao, thực sự xin lỗi”

“Không quan hệ. Sư phụ, ta..ta muốn hỏi sư phụ một chút…:

“Mộc Nhĩ” Hồ Hữu ôn nhu đánh gãy hắn, tựa hồ đã biết đồ nhi nói gì: “Vết thương trên mặt ngươi ta có thể giúp ngươi trị dứt, thế nhưng trong lòng với ta hiện tại mà nói, hoàn toàn bất lực”

Sư phụ quả nhiên cao nhân, xem ra biết mọi việc chỉ qua chỉ chưởng (ngón tay), Thường Mộ nghe như vậy, lãnh tĩnh đáp: “Sư phụ nói là hiện nay, thế còn tương lai?”

“Tương lai khó nói, ta chính là không nắm chắc nên không thể cùng ngươi nói qua” Hồ Hữu không nói ra mong muốn, cũng không đoạn tuyệt mong muốn.

Gặp được sư phụ, cũng coi như không gặp. Thường Mộ thở dài một hơi, lẳng lặng cúi đầu. Lần thứ hai rơi vào thế giới chính mình

Làm sư phụ tuy rằng hẳn phải nghiêm cẩn, bởi vì có một ngày nhất định phải làm đến,nhưng có đôi khi, đồng dạng chỉ cần hoán đối chút phương thức diễn đạt, hay là sẽ có chút kết quả. Hồ Hữu suy nghĩ, chậm rãi nói: “Mộc Nhĩ, kỳ thực ta và ngươi đều gặp phải đồng dạng vấn đề. Tại ta trước đây thu ngươi làm đồ đệ, ta có một bằng hữu rất trọng yếu cũng hồn phi phách tán trước mặt, cái loại cảm giác này vĩnh viễn không thể quên. Sau lại ta biết một loại phương pháp hồi phục hồn phách, thế nhưng loại này chưa chỉnh xong, muốn ta tự mình trải nghiệm. Cho tới nay, ta đều hao lực nghiên cứu, đối với người khác sự tình đều thờ ơ. Đáng tiếc, cho đến bây giờ còn chưa hoàn thành, ta đã đập vỡ và đánh mất…ngươi xem ta với ngươi ai thảm hơn? Nhưng cho dù là như thế này, ta cũng không buông tha, phát thể muốn nó trở về, ta vẫn đều nổ lực, vì thế ngươi cũng đừng buông tha.”

Nghe Hồ Hữu nói, Thường Mộ nói lại: “Sư phụ, ngươi có biện pháp? Này để ta giúp ngươi!”

Hồ Hữu lắc lắc đầu: “Ta biết ngươi rất thông minh, nhưng ngươi không giúp được ta, ngươi không thiên về kỳ môn dị thuật, không có đặc tính riêng, cưỡng cầu không được. Ngươi hiện tại muốn làm vậy hay bằng hảo hảo bảo hộ hồn phách thê tử ngươi. Ngươi nhớ kỹ?”

“Ta nhớ kỹ..” Thường Mộ bất đắc dĩ gật đầu, chỉ có thể bình tĩnh tiếp thu việc này.

“Ta muốn thất đường đinh nhà ngươi, cũng bởi vì muốn thử một chút, thử xem có pháp thuật nào..trợ giúp. Tự ý hoán mệnh, ta rất xin lỗi…thế nhưng ta lúc đó thực sự không suy nghĩ nhiều như vậy, một tâm muốn như thế nào đạt được mục đích của ta..”

Hồ Hữu nói chuyện tình này, trước đây hắn luôn luôn hời hợt nghĩ trong lòng sư phụ là sự tình gì, là vật gì..thẳng đến hôm nay mới biết trong lòng người lại có nhiều áp lực vậy..

“Đây là chuyện rất lâu rồi, ta cũng không nhớ rõ…” Thường Mộ cười ngượng, trong đầu hiện lên hình dáng Thương Linh, liền vấn sư phụ; “Sư phụ, ngươi có hay không nhận thức một hài tử tên Thương Linh?”

“Thương Linh?”

“Đúng vậy, ta mỗi lần đụng đến y, đều cảm giác ngươi đang tồn tại. Ta nghĩ ngươi nhận một đồ đệ khác”

Hồ Hữu lẳng lặng nắm tay một hồi, chậm rãi khôi phục đôi mắt lục sắc. “Ngươi có thể nói cho ta biết một chút về hình dáng của y”

“Nói tóm lại là trắng. Tóc cũng vậy, da cũng vậy, con mắt tựa có màu nâu tro, nhìn qua không giống thường nhân. Hơn nữa hồn phách y là lưỡng chủng sắc…”

“Có đúng hay không một bạch sắc một lam sắc?”

“Ngươi biết?”

“Ha ha ha ha..” Hồ Hữu nghĩ thông suốt, cười ha hả “Thật vậy chăng? Y hiện giờ ở nơi nào?”

“Tại Minh Giới, có thể ..trở thành Bạch Vô Thường..y là ai a?”

“Một bằng hữu, bằng hữu phi thường trọng yếu. Nếu y tại Minh Giới, ta sẽ không lo lắng nhiều, thỉnh ngươi nhất định hảo hảo chiếu cố y. ha ha a..” Hồ Hữu đã lâu không nói cười, mặc dù không bằng mình gặp qua, nhưng chỉ cần y sinh hoạt tại nơi yêu ổn, so với Hỏa Vân sơn tốt gấp trăm lần. Về phần y như thế nào đi, thế nào lại trở thành ‘Thương Linh’, Hồ Hữu hiện xem ra phi thường mong muốn, hắn vỗ vỗ Thường Mộ nói: “Mộc Nhĩ, ta sẽ ở lại Hỏa Tuyết sơn vài ngày, ngươi ở lại bồi ta vài ngày, theo ta nói một chút về tình huống ‘Thương Linh’ , ta rất muốn biết.

“A, kỳ thực cái kia Thương Linh, lần đầu tiên nhìn thấy y là vài chục năm trước, khi đó, tiểu tử kia còn nhỏ tuổi…”

“Hắt xì! Hắt xì! Hắt xì!”

Đương tại Minh Giới học tập, tất cả quỷ sai đều hướng mắt về người đánh văng ba tiếng hắt xì – Thương Linh, thụ khóa quỷ sai cũng trố mắt nhìn y.

Thương Linh sát sát mũi, có chút xấu hổ cúi đầu. Không biết vì sao, mũi lại đột nhiên ngứa, đai khái là có người ở sau lưng nói xấu, hoặc ca ca tưởng niệm…Thương Linh tình nguyện tin người phía sau tưởng niệm, nghĩ nghĩ, liền một mạch trở về quá khứ, hạnh phúc dâng lên..

Việc học hôm nay chấm dứt, lão quỷ sai cùng vài đồng liêu rời đi, ngưu đầu mã diện từ bên ngoài đứng đợi đã lâu, chờ mọi người đi hết, thì song song bước vào. Một trái một phái ngồi bên Thương Linh, tiếp tục cho y “Đặc thù đãi ngộ”. Phán phán phân phó, trong vòng nửa tháng nhượng y thông hiểu Minh Giới luật pháp hình tắc, quy củ làm việc, ước gì y một hơi thông hiểu hết, để kịp đảm nhiệm Bạch Vô Thường, vì thế, ngưu đầu mã diện không dám chậm trễ, liền xuất bản lĩnh giáo xưa này của mình.

Thương Linh trong lòng thở dài, có điểm phiền chán, diện vô biểu tình nhìn vào thư bản, nghe bọn họ thao thao thuyết. Phán Phán đại nhân chỉ nói chính mình đảm nhận một chức quan, vì thế phải nắm giữ được cơ bản. Thương Linh căn bản không muốn làm, y chỉ cầu làm một tiểu quỷ sai, thiên nam địa bắc câu hồn, cũng là cơ hội tốt tìm kiếm tung tích ca ca. Tìm được ca ca, sẽ đem ‘Ký nghiêu’ cùng với ‘Mộng vũ’ hợp thành một đôi, thực hiện nguyện vọng vĩnh viễn không phân ly..

7

Kỳ hạn nửa tháng đã đến, chỉ còn một khắc nữa là đến giờ sắc phong Bạch Vô Thường, vậy mà vẫn không thấy bóng dáng Thường Mộ.

Diêm Vương điện. Mọi người đã đông đủ, tất cả đều đổ dồn về phía Thương Linh. Nhìn đến y cả người đông cứng, chân tay luống cuống, khuôn mặt dại ra…cứ như một khối đá đứng đó.

Diêm Vương lần thứ ba nhìn qua Phán Quan, từ trong ánh mắt mang theo trách cứ. Phán Phán có chút xấu hổ, hơi gật đầu, đi về phía trước, tuyên bố.

“Bạch Vô Thường để trống đã nhiều ngày, lần này không như lần trước mà là do ta tự chọn và người được chọn đó là — Thương Linh. Tuy rằng y đến Minh Giới không lâu, thế nhưng y lại có đủ năng lực để đảm nhiệm chức vụ Bạch Vô Thường…”

Thương Linh có phần choáng váng, nguyên lai cái công việc kia là Bạch Vô Thường! Phán Quan chẳng lẽ ngài không cần phục chúng sao?? Cái gì mà có đủ năng lực a, quả thực là loạn ngữ! Nếu có người hỏi tới, ngài sẽ trả lời ra như thế nào?

Còn có, Bạch Vô Thường quan tuy nhỏ nhưng vẫn là chính thần, một khi đã làm thì không thể qua loa, nếu như vậy phải làm như thế nào nơi nơi tìm ca ca?

Trong lòng loạn lên, chưa kịp suy nghĩ nhiều, nhất kiện quan phục đã được mang tới. Y ngẩng đầu, nhìn vào nhãn thần mong chờ của Phán Quan, đột nhiên quên phải cự tuyệt như thế nào, cư nhiên vươn tay tiếp nhận…

Không biết bắt đầu này, còn có hay không kết thúc…

“Thạch Khanh, quyền trượng Bạch Vô Thường đâu?”

“Tại chổ Thường Mộ”

“Thế hắn đâu?”

Phán Phán cắn môi, không phải năm ngày sẽ trở lại…như thế nào còn chưa về.

Giữa lúc Phán Phán chuẩn bị mở miệng cầu khẩn Diêm Vương. Thì ngay ngoài điện nghe được tiếng nói đầy kiêu ngạo của tên tiểu tử kia “Ta đã về rồi”

“Thật tốt quá!” Phán Phán mừng rỡ, nhếch môi mỉm cười với Diêm Vương, dĩ nhiên là cười ngây ngô nhưng thị uy. Diêm Vương cười lạnh trong lòng. Thế nhưng vẫn không biểu lộ ra ngoài.

Thường Mộ rất biết thời gian trở về, nhìn dáng vẻ tươi cười của hắn, bước từng bước vào Diêm Vương điện. Hắn bước vào còn mang theo một cổ xuân phong, thổi qua tất cả mọi người. Theo lý thuyết mà nói, hắn nhất định thập phần bi thống, vạn phần bi ai mà quay về, thế nào lại như vậy?

Thường Mộ đến bên người Thương Linh, thẳng thắn lấy ra quyền trượng Bạch Vô Thường “Cho ngươi quyền trượng, được nạm vàng ngọc, đừng làm hư! Hư ngươi nhất định không bồi nổi!”

“Ân!” Thương Linh tiếp nhận quyền trượng, cầm về phía hông.

“Ta là Thường Mộ, cũng có thể gọi là Mộc Nhĩ. Ta là Minh Giới Hắc Vô Thường, sau này luôn cùng ngươi làm việc. Chúng ta từng gặp qua, người còn nhớ hay không?”

Thương Linh suy ngốc nghĩ một chút nói: “Ngươi có phải hay không cái kia tình thánh Thường Mộ? Ta đã thấy mộ của ngươi”

“A!” có thể biết chuyện này, còn không điều tra sao. Thường Mộ hai tay chắp sau lưng, nghiêm túc hỏi: “Ngươi biết ai đào mộ ta, bới y phục ta, động đến thất đường đinh?”

Thương linh cúi đầu, niết lệnh bài trên thắt lưng, một ngón tay tự chỉ về phía mình nói: “Là..ta” không cần phải đem tội danh này đổ lên đầu ca ca..

“A, ha hả..thì ra là thế a..” hai hàng mi của hắn không tự nhiên giật giật vài cái, nhìn Thương Linh từ trên xuống dưới không hảo ý nói: Ta xem ngươi như thế trắng, sau này ta sẽ gọi ngươi là tiểu Bạch

Tiểu Bạch? Bạch trong Bạch si? Thương Linh chuẩn bị tranh luận, ngẩng đầu nhìn vào nhãn thần hắn, trong nháy mắt y chấn động, cái người này, nụ cười cư nhiên lại như xuân phượng thế nhưng nó phảng phất mảnh thê lương, mảnh bi thương này ẩn chứa ngay tại nhãn thần dần dần lan truyền ra..thì ra, hắn miễn cưỡng vui cười.

Quên đi, đừng tính toán cùng hắn.

“Tùy ý ngươi” Thương Linh nhàn nhạt đáp

“Tốt! Tiểu Bạch, sau này chúng ta cũng nhau nổ lực a! Ha ha ha..” Thường Mộ trọng trọng vỗ vào vai y, cười lớn.

Theo Thương Linh, Tiếng cười này hảo giả. Mà những người khác lại thấy Hắn như thế lạc quan, tựa hồ đều thoáng biểu tình vui vẻ, đây mới đúng là Thường Mộ a…

Thương Linh bất đắc dĩ cười, cứ như thế tiếp nhận.

Tại Tiên Nhạc trấn dường như thấy được chuyện tình mấy ngày trước, chẳng biết tại sao lại có cảm xúc kỳ quái, mới lạ, còn có cảm nhận được phiền muội của ca ca. Trên thế gian này chuyện tình như vậy đều phản phúc vô thường, chỉ một cái chớp mắt..

Nghi thức sắc phong qua đi, Thương Linh không lên tiếng theo sau Phán Quan và Thường Mộ tới nơi ở mới. Y ngẩng đầu nhìn tấm bảng trên cao đề: “Vô Thường điện” hảo sang trọng..

Từ nay về sau, sinh hoạt Minh Giới, hoàn toàn làm người mới, không biết có thích ứng kịp hay không.

Ca ca ở nơi nào thanh tu? Có thể hay không có cơ hội gặp mặt?

Một người khi còn sống là do chúng thần quyết định. Nhưng một quỷ sai, một thần tiên, là do ai quyết định? Sau này rốt cuộc là như thế nào, có biện pháp gì hay không biết trước thời gian…

Vô Thường điện chỉ có một phòng ngủ, ở giữa là một bức bình phong to nhất cách chia hai, Thương Linh đi vào ngửi thấy một cổ mùi thơm

“Ngươi dùng huân hương a?”

“Không có”

“Thế vì sao có mùi hương?”

“Ngươi ngửi được?”

“Ân”

Thường Mộ kinh ngạc nhìn y, thế nhưng thương linh không có cảm giác, tự mình theo hương mà đi vào, lẳng lặng một hồi lâu.

Không lâu sau, Thường Mộ bên kia bình phong lải nhải an bài việc ngày mai, cố ý tạo ra hắn có bao nhiêu lạc quan.

Thương Linh nhịn không được nói: “Ta biết lòng ngươi khó chịu, ở đây không có người khác, ngươi không cần miễn cưỡng”

Ngay tức thời, bên kia an tĩnh, cả gian phòng chìm trong yên lặng

Thương Linh trở thân chuẩn bị ngủ, không ngờ hắn chạy tới trước mặt, đặt mông ngồi ngay bên giường y.

Chết tiệt, hẳn là xây tường chắn lại! Thương Linh mạnh mẽ ngồi dậy, bất mãn nhìn hắn: “Ngươi muốn làm gì?”

“Ta hình như chưa từng trước mặt ngươi thể hiện thương tâm a, ngươi thế nào biết?”

“Là người đều có cảm giác”

“Ngươi không phải người”

Thương Linh đảo cặp mặt trắng dã: “Ta không muốn đùa cùng ngươi. Ta là thay ngươi suy nghĩ, ngươi như vậy trong ngoài không đồng nhất, như vậy không mệt sao?”

“Mệt, đương nhiên mệt. Nhưng là vì bên cạnh có người, mệt một chút cũng đáng.” Thường Mộ hài lòng cười.

Thương Linh tựa vào giường thượng, lắc đầu nói: “Ta không hiểu..”

“Ta thích cười. Gặp phải chuyện hài lòng, đương nhiên là cười, gặp phải chuyện thương tâm, ta cũng sẽ cười. Ngươi nếu như quan tâm một người, thấy hắn lúc nào cũng cười, có hay không rất hài lòng?”

Bị hắn nói như thế, Thương Linh nghĩ tới dáng cười của ca ca, quả nhiên trong lòng một tia ngọt ngào nhoáng lên.

Hình như là vậy..Thương Linh gật đầu, biểu thị tán thánh.

“Sở dĩ như vậy, mọi người đều quan tâm ta, không muốn thấy ta khổ sở. nếu như ta cứ nản lòng không phấn chấn, Phán Phán cùng đại gia nhất định sẽ vì ta lo lắng, bầu không khí cũng trở nên trầm trọng, mà ta chìm đấm trong loại không khí này thì tinh thần càng ngày càng sa sút, càng ngày càng hình thành bóng ma…Đừng tưởng rằng chỉ có ngươi là nhìn ra ta một mình miễn cưỡng, kỳ thật tất cả mọi người ở đây điều hiểu rõ. Nhưng là nụ cười của ta, chí ít có thể cho bọn họ biết ta kiên cường, như vậy nhượng bọn họ vui mừng, bọn họ cũng ít lo lắng cho ta…sau đó rất nhanh tất cả đều trở lại bình thường”

Thương Linh nhìn vẻ mặt hắn, chậm rãi nảy sinh bội phục: “Thính quân buổi nói chuyện, thắng đọc ba năm thư. Mộc Nhĩ tiền bối, ta đã hiểu, ta sẽ nổ lực theo ngươi học tập”

“Ngày sau ngươi nhìn thấy ta nói cười, đừng gây rắc rối”

“Ta biết, ta sẽ phối hợp cùng ngươi”

“Ân, hảo! ha hả a..”

“ha hả..”

Cứ như vậy, Vô Thường điện khôi phục, tiếng cười thật lâu mới tiêu thất.

Ngày thứ hai Hắc Bạch Vô Thường chuẩn bị xuất phát, nhìn bọn họ vừa cười vừa nói, tinh thần tiêu sái ra quỷ môn quan, mọi người nhìn thấy không giấu nổi tán thưởng cùng tín nhiệm

Phán Phán ngồi tại miếu nhìn về bóng người phía trước đang đứng trên đất -Diêm Vương nói: “Ngươi xem thấy không? Mộc Nhĩ rất kiên cường”

“Ân!” mã mã hổ hổ

“Thương Linh từ đầu đã là màu trắch, Bạch Vô Thường với y quả là thiên chức.

“Ân” miễn cưỡng thông qua

“Ngươi nói ta có thể hay không tác hợp hai người bọn họ?”

“Ân?” ý nghĩ kỳ lạ

“Ngươi đừng hiểu lầm, ta chỉ là muốn bọn họ hiểu nhau một chút, thâm tình một chút. Để dễ hành sự…ha hả..”

“Nga” thì ra là thế

8

Tân Hắc Bạch Vô Thường, nhoáng cái đã vài năm

Thường Mộ nổ lực đem chính sở học của mình ủy nhiệm Thương Linh, tại thực chiến chỉ dạy, hắn làm như vậy khiến cho năng lực thật sự Thương Linh kích phát toàn bộ, chỉ trong vài năm, vô luận là pháp thuật, võ nghệ, thậm chí là cá tính giảo hoạt đều được Thường Mộ vung đắp, rất đáng mặt Minh Giới Bạch Vô Thường, kinh ngạc hơn, là mọi người không quên tán thưởng Phán Quan đại nhân có con mắt tinh đời.

Thường Mộ cùng Thương Linh chỉ cần rảnh là vãng vào Đồng Châu, vào lúc này hai người bọn họ rất ăn ý. Vừa đến Đồng Châu, một người sẽ đến bờ sông, một người vào thành, định giờ nào ra cửa thành gặp mặt. Đến lúc đó, sẽ cùng nhau hồi Minh Giới.

Thương Linh chạy về phía ngôi nhà trước đây, ngồi tại vị trí trước đây thường ngồi, vuốt lấy chén trà ca ca thường dùng, hoài niệm về quá khứ. Bình thường sinh hoạt vô cùng bận rộn, hắn luôn luôn lo lắng sau trăm tuổi, có lẽ là một nghìn năm, sẽ quên đi khoảng thời gian vui vẻ tại ngôi nhà tranh này.

Thương Minh có một gian phòng nhỏ, dùng để đặt bài vị, hiện trên bàn có của ca ca và y. Trên tường còn có một bức họa do chính ca ca vẽ, được làm thành bức họa Thương gia khai sơn tổ sư. Thương Linh mỗi lần nhìn thấy linh vị đều thấy là lạ liền kêu Minh nhi gở xuống.

Vài năm sau, Thương Minh thành gia, quả thực là cưới nữ nhi của phu tử. Còn sinh hạ một tiểu bạch tử béo tròn. Mặc dù, Thương Minh luôn bảo thúc thúc thường trở về, nhưng mỗi lẫn Thương Linh nhìn hắn toàn gia hòa thuận vui vẻ lại nghĩ đến chính mình là một người ngoài, không nên tham gia vào…dần dần, y càng ít quay về, có đôi khi tại bờ sông tản bộ, đi ít nơi trước đây cùng ca ca đi qua, sau liền trở về cửa thành chờ Thường Mộ. Cũng có khi cả ngày y không quay về nơi ấy..

Thường Mộ thì trái ngược hẳn.

Hứa Điểm đã thoáng lớn lên, ‘Người nhà’ y chỉ biết đó là một hài nhi si ngốc, hai năm sau hạ sinh một tiểu đệ đệ, một năm sau sinh thêm một tiểu muội, từ nay về sau Hứa Điểm không còn được yêu thương, thường thường bị ném sang một bên.

Không người chiếu cố, lại bị các hài tử bình thường xung quanh kinh dễ, vài lần trở lại Thường Mộ thấy y bị tiểu hài tử bắt làm ngựa, làm bia ngắm bắn cho đại hài tử. Mỗi lần như thế những vết thương trên người y, nhìn đến rất đau lòng, hận không thế cùng y mỗi ngày.

Cái nhà này đúng là nhiều con, không lâu sau thêm hai tiểu nam tử. Chuyện gì cũng đỗ cho Hứa Điểm là đồ dư thừa trong nhà, nếu không ngoại nhân coi thường y, thì đệ đệ muội muội đều mắng y là “đồ ngốc” “Khờ dại”. Trưởng bối trong nhà không cho y mặc quần áo mới, không cho y ăn thứ tốt, tại đây một hài tử này, có thể tiết kiệm liền tiết kiệm

Thường Mộ mỗi lần lén đưa Hứa Điểm ra ngoài, đều cho nhiều đồ ăn ngon, hảo y phục cấp y, ăn gì đó vào bụng còn chưa tính, thế nhưng y phục mặc về liền bị phụ mẫu lấy thay cấp muội đệ mặc,còn phi thường vui mừng rằng có ai đó với một đứa trẻ lại như thế quan tâm.

Thường Mộ trách không được, càng không thể trừng phạt bọn họ, chỉ có thể để trong lòng. Mỗi lần Hứa Điểm nắm lấy góc khóc nói: “Mộc Nhĩ ca ca ngươi đừng đi!” Hắn liền cùng y khóc, thật sự muốn đem y đi đến một nơi không ai biết, vì vậy, hắn tại dương gian dừng lại một lần so với một lần lâu hơn, trở lại cửa thành thì thấy Thương Ling đang đợi ở đó, chỉ có thể cười nói lời xin lỗi.

Ngày qua ngày, năm đối năm, đến cuối cùng, Thương Linh không còn lưu luyến nhân gian, nhưng Thường Mộ tươi cười xin lỗi lại càng ngày càng nhiều, bởi vì khi có lệnh câu hồn, chỉ một mình Thương Linh làm việc. Nhượng hắn tại Đồng Châu chiếu cố Hứa Điểm. Quanh năm món ân tình này, thật không biết phải làm sao mới trả hết cho Thương Linh.

Một lần khi hàng yêu trở về, tiện đường Thường Linh cùng Thường Mộ đến Đồng Châu, vừa lúc thấy Hứa Điểm bi thảm, y bị mấy hài từ khác nhấn dưới sông, chỉ chút nữa là chết đuối. May là Thường Mộ đến kịp lúc, đem y cứu lên. Thường Mộ ôm y rất lâu, thật lâu nhưng không nói ra tiếng, đến khi đem y về nhà thì phát hiện phụ thân y mấy người trước bị trúng gió liệt giường, mưu sinh trong nhà chỉ dựa vào gánh dệt của mẫu thân, căn bản Hứa Điểm không ai quan tâm đến sống chết. sau này, cuộc sống của y càng thêm gian nan.

“Mộc Nhĩ tiều bối, sắp đến quỷ môn quan, ngươi…cười một chút!”

“Nga?” Thường Mộ lấy lại tinh thần, ngẩng đầu nhìn phía trước, quả nhiên sắp tới. hắn xấu hổ gật đầu, nổ lực giương nụ cười, cùng Thương Linh đi vào.

Thương Linh thấy hắn vậy,liền đề nghị đến minh hà giải sầu. Chờ tâm tình hoãn nhiều một chút sẽ trở lại.

Hai người đến một khối đá ngồi xuống, Thường Mộ mệt mõi dựa vào vai Thương Linh, ngơ ngác nhìn minh hà. Cách bờ sông nhìn thấy một đôi tiểu tình nhân đang nghỉ ngơi, hạnh phúc cùng một chỗ. Hết lần này đến lần khác, bờ sông này, ngưu đầu mã diễn đã tuần tra kinh qua….

Thương Linh thuận miệng nói: “Ta đến Minh Giới cũng mười lăm năm, Hứa Điểm hẳn cũng mười lăm tuổi?”

“Ân.”

“Y hảo tiểu, so với ta lúc mười lăm tuổi còn muốn gầy hơn. Hảo thương cảm…y sau khi trưởng thành…gia nhân hội tiếp tục chiếu cố?”

“Ta không biết. Ta rất lo lắng.”

“Có thể hay không có biện pháp?”

“Ta đang suy nghĩ…” Thường Mộ thở dài, uể oải nhắm mắt.

Thương linh suy nghĩ một chút nói: “Tiền bối có hay không nghe nói qua Tễ Tuyết Lạc Xa chuyện tình?”

“Không có, cái này làm sao vậy?”

“Đây là cố sự Phán Phán theo ta nói. Ngài nói bởi vì có việc này là do chán ghét sinh hoạt thiên đình, tại một lần xuất chiến liền thoát khỏi thiên giới, tại thế gian vô ưu, vô sự sinh hoạt”

“Sau đó?”

“Sau đó thế nào không trọng yếu, quan trọng là…trá tử (giả chết)! Đầu óc ngươi như thế nào lại trở nên ngu ngốc thế?”

“Ách…” Thường Mộ khôi phục tinh thần, mở mắt ra nhìn thẳng mình, chậm rãi lĩnh ngộ huyền bí trong đó. Thế nhưng… “Dùng cái gì chứng minh ta chết?”

“Ta a, Ta chứng minh ngươi chết, hoàn toàn chết, một hồn phách cũng không còn! Sau đó, sẽ đem liêm đao của ngươi về khóc tang!”

“Những người khác hội tin tưởng? Ta là chính thần, nào dễ dàng như vậy thoát khỏi thiên lý nhãn? Vạn nhất phái người đến bắt ta phải làm sao bây giờ?”

“Ngô…chúng ta đi tìm Phán Phán thương lượng một chút thế nào? Nói không chừng ngài sẽ có biện pháp tốt.”

Hai người nói đi là đi, bước nhanh đến Lãng Nguyệt cư, lại nghe tiếng đâm thọc từ ngưu đầu mã diễn.

“Hắc Bạch Vô Thường lưỡng vị đại nhân cảm tình hảo vô cùng, vừa rồi tại bờ sông còn ngươi nông ta nông a”

“Đúng là lang tình thiếp ý, ngọt ngào! Ta xem Thường đại nhân đã triệt để quên Hứa đại nhân rồi!”

Thường Mộ nghe thấy, chỉ chút nữa nghẹn lại! nghĩ rằng sẽ xông vào kéo lấy lỗ tai hai tên kia mà ra sức niết, nhưng Thương Linh cản lại

“Đừng xúc động, như vậy cũng tốt. Chí ít bọn họ sẽ không hoài nghi ngươi vì Hứa Điểm mà giả chết”

Thương Linh rất giảo hoạt, làm Thường Mộ phi thường giật mình. Hắn bắt đầu ý thức được, những năm gần đây, Thương Linh tuyệt đối không phải trò giỏi hơn thầy mà là thắng thầy, thêm nữa bản thân rất giảo hoạt!

Thương Linh mở tay, Thường Mộ hiểu ý, khiên trụ tay y, theo đúng “ngọt ngào” tiêu sái bước đi

“Phán Phán, chúng ta đã trở về.”

Hai người làm như không có việc gì xông vào, vừa thấy ngưu đầu mã diện giả bộ vạn phần ngượng ngùng, đem hai tay đang nắm buông ra, Thương Linh trên mặt ửng đỏ.

Ngưu đầu mã diện gian xảo cười rộ lên, hướng ánh mắt đến Phán Phán, rất thức thời xin cáo.

Phán Phán đối với hành động hai người này, chuẩn xác kinh ngạc, trực tiếp vấn: “Hai người các ngươi…làm cái gì?”

Thương Linh xoay người mở rộng cửa, Thường Mộ lấy ra hai cái ghế, cho Phán Phán phía trước, mình cùng Thương Linh ngồi xuống sau, dùng khẩu khí lấy lòng nói: “Phán Phán, có chuyện muốn cùng ngươi thương lượng”

Phán Phán chỉ biết hai người này có quỷ, Thường Mộ là tên chuyên làm trò, giờ cả hai người…quả thật đã quỷ càng thêm quỷ..thật không biết Thương Linh bản tính là thế hay bị Thường Mộ khai mở: “Chuyện gì như thế nào lén lút?”

“Phán Phán có nhớ hay không cùng ta nói qua Tễ Tuyết thiên thương cố sự?”

“Hảo”

“Ân, chuyện tình này…đại thể là như thế nào?” Thương Linh mặt mày hớn hở nói qua căn bản tìm cách trá tử, nghe đến đây ngực Phán Phán thầm kêu thảm, hối hận thật hối hận khi đem chuyện Lạc Xa kể cho y nghe.

“Phán Phán, ta biết ngươi rất lợi hại, ngươi có biện pháp gì khiến cho mọi người trên trời dưới đất tin rằng ta chết? Còn có nhượng bọn họ không tìm được ta?” Thường Mộ thật tình thỉnh giáo

Phán Phán ưỡn ngực nghiêm túc từ chối: “Không có, ta không có biện pháp này cũng không tán thành ngươi làm như vậy”

“Phán Phán, Mộc Nhĩ tiền bối cùng Hứa Điểm tiền bối thật sự rất thương cảm”

“Không được là không được. Ta nói cho ngươi, Lạc Xa trốn ở nhân gian không bị thần tiên phát hiện là hắn có biện pháp, nhưng chúng ta không có. Huống chi, ta bên này không thể có nhiều Hắc vô thường để thay đổi a”

“Phán Phán a…Ngươi giúp ta nghĩ biện pháp. Ta biết ngươi thiện lương ôn nhu, thông minh tuyệt đỉnh, pháp thuật cao cường, kiến tử tất cứu, ta hiện tại rất muốn rất muốn bồi bên người y, ngươi hiện tại có thể đáp ứng nguyện vọng thấp hèn của ta!”

“Điều đó không có khả năng. Ta là Minh Giới Phán Quan, lại không có pháp thuật như đại tiên, cũng không phải là nơi các ngươi khẩn cầu” Ngày hôm nay Phán Phán tựa hồ rất chính trực đến quá phận, huy phất tay hạ lênh trục khách: “Ta hôm nay muốn xuất môn, hiện ta phải thay y phục, các ngươi trở về đi, chuyên tâm làm việc, không nên ảo tưởng đến cái không thực tế đó.”

Thương Mộ cùng Thương Linh nghe vậy, một đầu ão não trở về.

Trở lại Vô Thường điện, Thương Linh nằm trên giường mình hướng Thường Mộ bên kia bình phong nói chuyện

“Ai..lúc nào..Phán Phán trở nên sắc đá vậy…”

Thương Mộ tâm còn phiền rất lâu sau oán hận trở lời: “Ta không tin ta không lay động được hắn!”

“Ngươi muốn như thế nào?”

Thường Mộ tiến đến, đặt mông ngồi trên giường Thương Linh “Chúng ta cứ như vậy…”

Ba ngày sau, Phán Phán làm việc trở về.

Vừa lúc ngài chuẩn bị nghỉ, Thường Mộ cùng Thương Linh tiến đến Lãng Nguyệt cư, xác định không ai phát hiện, hai người vào cửa, chợt “ùm” một tiếng, Thường Mộ quỳ xuống hướng ngài, mắt lại xuất ra nước.

“Phán Phán, ta không còn cách nào khác! Tiểu nương như vậy ta không chịu nổi nữa! Nhượng ta đi! Nhượng ta chiếu cố y…”

Thường Mộ nói, mang theo tiếng nứt nở, lộ ra thần thái tê tâm liệt phế, hơn nữa Thương Linh một bên khóc cùng, xung quanh hiện lên phi thường thê thảm.

Phán Phán bước đến nâng hắn dậy, yêu thương nói: “Đừng như vậy, mau đứng lên! Mau đứng lên!”

Thường Mộ kiên quyết không đứng lên, thà chết quỳ trên đất nói: “Tiểu nương y không thể tự chiếu cố bản thân mình – một kẻ si ngốc, y từ nhỏ bị người người khi dễ, vũ nhục..nhưng này ta đều nhịn…thế nhưng hiện tại, xảy ra biến, gia y không có tiền lại càng không có tinh thần dưỡng y, ngày hôm trước, ta quay về dương gian nhìn y, nhà bọn họ cư nhiên nói cho ta biết đã bán y cho bọn lái buông, ta một đường truy tới lại phát hiện y được bán vào kỹ viện! Phán Phán, y hiện tại đã là một kẻ si ngốc, căn bản cái gì cũng không hiểu, tại nơi đó y nhất định sẽ sống không bằng chết! Nói như thế nào y đã từng là thuộc hạ của ngươi, là bằng hữu của ngươi, ngươi coi như là thương cảm y, thả ta, nhượng ta chiếu cố y a! Tái tìm một Hắc Vô Thường không phải việc khó, chuyện này ngươi có thể làm được! Phán Phán, van cầu ngươi giúp ta!”

“Ân ân…Ân ân…” Thương Linh gật đầu biểu thị đồng tình

Phán Phán cấp bách, vội vàng nói: “Mộc Nhĩ! Ngươi đừng như vậy! ta đã chuẩn bị tốt! Các ngươi đừng khóc!”

“Cái gì? Chuẩn bị tốt?!” Hai người song song đình chỉ khóc

“Đúng vậy! Ta chuẩn bị tốt!”

“Ngươi…ngươi lần trước không phải nói…không được sao?”

“Hai người các ngươi không phải tự xưng là tinh ranh sao? Lẽ nào nhìn không ra lần trước bởi vì Diêm Vương ẩn trong phòng!”

Đích xác, Phán Phán hôm này cùng bộ dáng hôm đó bất đồng, khôi phục bộ dạng thân nương sủng ái tiểu hài tử.

Thường Mộ không giải thích được: “Hắn ở trong phòng ngươi làm gì?”

Thương Linh kinh hô: “Lễ nào ngươi cùng hắn có một chân?”

“Cái gì nha! Tây hải long vương gả nữ nhi, ta cùng Diêm Vương tham gia hôn lễ, hắn mua thêm một bộ y phục xinh đẹp, mặc cho ta xem thế nào, kết quả ngưu đầu mã diễn xông vào, hắn không có ý tứ cho thấy, liền rối loạn né tránh, sau là các ngươi tới!”

Nguyên lai là như vậy, tin tưởng Phán Phán không nói dối. Thường Mộ triệt để thu hồi nước mắt,nắm lấy vai ngài, không lớn không nhỏ hỏi: “Thành thật hỏi ngươi một chút, ngươi khi nào mới đem lão đại đối phó? Ngươi nhanh đối phó hắn chúng ta sẽ không dùng khổ cực như vậy đúng không?”

“Nói bậy cái gì? Không thể nào!” Phán Phán có chút xấu hổ, gạt tay hắn, từ tay áo lấy ra một cái hộp nhỏ, mở ra bên trong là một tiểu hạnh liên (dây chuyền): “Này gọi là ‘bế nguyệt’ có thể che giấu tiên khí trên người ngươi, người chừng nào trá tử, lúc ấy đeo nó lên. Đã biết?”

“Đã biết! cảm tạ ngươi Phán Phán!” Thường Mộ tiếp nhận cái hộp, vui mừng trả lời.

“Thế nhưng ngươi phải đáp ứng ta một điều kiện.”

“Nói đi!”

“Vĩnh viễn không nên cùng người Minh Giới chạm mặt, đừng cho bọn họ biết ngươi còn trên thế gian này.”

“Cái này thì đương nhiên.”

“Sau đó, Hứa Điểm mỗi kiếp, ngươi đi đến bất luận Diêm Vương miếu nào, tại trước tượng ta, xin quẻ, ta sẽ ký thác lên đó cho ngươi biết Hứa Điểm kiếp sau chuyển thế ở nơi nào.”

“Hảo! Ta nhớ kỹ! đại ân đại đức của Phán Phán, Mộc Nhĩ trọn đời khó quên!” Thường Mộ thật tình chân ý lần thứ hai quỳ xuống, cấp ngài một lạy.

“Được rồi, được rồi, đừng cảm tạ” Phán Phán nâng hắn dậy: “Ngươi chuẩn bị lúc nào đi?”

“Ngô…” Thương Mộ lo lắng nhìn Thương Linh. Thương Linh không nói, chỉ cười: “Chờ tiếp nhận lệnh hàng yêu, ngươi cứ yên tâm mà đi, mọi chuyện ta sẽ xử lý”

“Tiểu Bạch, ngươi thật đáng yêu.”

Đoạn. mọi người cùng nhau hòa thuận ăn cơm. Coi như bữa tiệc tiễn đưa Thường Mộ.

Diêm Vương đi qua Lãng Nguyệt cư, nghe được tiếng cười nói từ bên trong, nhịn không được đi lên nghe lén, cư nhiên hắn thấy Thường Mộ, Thương Linh, Phán Phán ba người đang say men, nâng cốc ngôn hoan, trong nhất thời vô cùng đố kị, hiện tại Hắc Bạch Vô Thường cùng Phán Phán cấu thành tiểu đoàn thể thường thường cùng nhau lén lúc hoạt động, không có phần của hắn! Thực đáng ghét mà!

Giữa lúc tức đến đỏ hai mắt, bỗng nhiên nghe được tiếng bước chân, liện vội vã trở lại, làm bộ nhưng không có việc gì xảy ra tiêu sái qua đại môn Lãng Nguyệt cư….

9

Bảy ngày sau, cuối cùng Thường Mộ cùng Thương Linh nhận được lệnh quý hàng yêu.

Trước khi đi, Thường Mộ lấy ra một bạch cốt tiên chưa hoàn thành (tiên =roi) không lớn, đối với thương Linh nói: “Tiểu Bạch, bạch cốt này chính là lễ vật ta muốn đưa cho tiểu nương, vật này ta lấy từ ngón giữa tay trái của yêu quái lợi hại làm thành, âm khí rất nặng, hẳn là một binh khí lợi hại. Đương sơ ta cùng Hứa Điểm đảm nhiệm Hắc Bạch Vô Thường, vì Diêm Vương lòng dạ hẹp hòi, cho ta một liêm đao, cho y một phất trần, y thường hướng ta oán giận, nói là do ta hại. Vì thế, ta lén làm nhất kiện binh khí này tặng y, vốn định hoàn thành bạch cốt tiên sẽ đưa y làm lễ vật, nhượng lấy lòng y, thế nhưng hiện tại, dường như không được…ta đem vật chưa thành này tặng ngươi, hi vọng ngươi hoàn thành nó thành bạch cốt tiên…”

“Cảm tạ tiền bối.”

“Ngươi hiện tại rất mạnh, ta rất yên tâm, nhớ kỹ ngươi từng nói theo ta học, học vĩnh viễn mỉm cười. Không nên bởi vì ta mà không có tinh thần, rất nhanh ngươi sẽ có tân tiểu hắc cùng ngươi thành đôi, mắt Phán Phán chưa từng sai lầm…”

“Ân”

“Còn có, sau này, ngoại trừ bảo hộ người bên ngoài, còn phải hảo hảo bảo hộ chính mình, không nên giống ta với tiểu nương, sẽ làm cho ái nhân ngươi đau lòng khổ sở…”

“Ân, ta sẽ…Ca ca ta thường nói ta rất biết yêu bản thân, ha hả..”

Thường Mộ nói xong lời này, liền cùng y xuất môn. Đương nhiên lần này hắn không trở về nữa.

Vài ngày sau, Thương Linh một thân quần áo rách nát, cầm liêm đao Thường Mộ cùng quyền trượng Hắc Vô Thường từ quỷ môn quan khóc đến Diêm Vương điện, khóc đến khinh động toàn bộ Minh Giới.

“Tại sao có thể như vậy!?” Diêm Vương kinh ngạc, vì…yêu quái này không quá mạnh.

“Này yêu quái rất yếu, thế nhưng nửa đường xuất hiện gia gia yêu quái, Thường Mộ tiền bối nhất thời sơ sẩy, liền liền…toàn bộ bị nuốt sống, ta rất vật vả mới có thể giết chết yêu quái gia gia, phát hiện tiền bối bị nhai đến thối rửa, hồn phách hoàn toàn tiêu thất….ô ô..”

Diêm Vương nhớ tới Thường Mộ một tâm muốn trá tử, vì vậy chăm chú quan sát Thương Linh, Thế nhưng, y không hề một chút giả dạng, không có chút kẽ hở, nhìn nhìn Phán Phán, ngài đứng một bên trạc trạc nước mắt, đây cũng là tác phong thật….

Không biết rằng trên tay Phán Phán chính là bột ớt, dụi một cái…nước mắt tuôn trào.

Tất cả mọi người tin, chỉ có Diêm Vương nghĩ chuyện này quỷ dị, bất quá chỉ là hoài nghi không có chứng cứ, nói ra muốn dò hỏi Phán Phán, nhưng ngài lại nói tâm tình không hảo, muốn một mình ra ngoài giải sầu, không muốn nói tới chuyện Thường Mộ.

Mà Thương Linh, buồn bực nghỉ ngơi vài ngày, lại bắt đầu bận rộn công tác. Mỗi lần đề cập Thường Mộ, thì một dạng thở dài nhìn phương xa, một dạng trông về người đã mất, thái độ như chuyện cũ theo gió…

Phái quỷ sai đến Đồng Châu kiểm tra, kết quả phát hiện nông gia Hứa Điểm chuyển thế vẫn như cũ, giám sát vài ngày cũng không có tung tích Thường Mộ, thế là buông tha.

Đợi bọn quỷ sai giám sát vừa đi, một lão nhân gia bên vách chống quải trượng đi vào sân.

“Tiểu sỏa sỏa, có nghĩ là kiến Mộc Nhĩ ca ca a?” — “sỏa sỏa” chính là xước hào của tiểu hài tử

“Tưởng a!” sỏa sỏa vừa nghe đến Mộc Nhĩ ca ca, lập tức cười rất xán lạn.

Vì vậy lão nhân này mang theo sỏa sỏa đi đến một ngõ hẻo lánh, phía trước có một cổ xe ngựa, chờ tiểu sỏa ngồi vào mã xa, lão đầu nhi phấn chấn đánh xe ly khai Đồng Châu.

Tiểu sỏa rất nhanh vùi ngủ, chờ y tỉnh lại, phát hiện chính mình đang nằm trong lòng Mộc Nhĩ ca ca, nhưng địa phương đang đi lại hoàn toàn xa lạ.

“Bảo bối, ngươi tỉnh? Đói bụng không?”

“Đói a, đói a” Hứa Điểm mười lăm tuổi, ngôn hành cử chỉ như một hài tử sáu tuổi, hảo phiến, cũng hảo hống.

Thường Mộ mở túi bên người, bên trong đều là cao điểm thơm ngọt, thấy Hứa Điểm không biết nên ăn cái nào trước, hắn liền lấy một khối tùng nhân cao đưa đến miệng y, ân tình uy y ăn.

“Ăn ngon?”

“Ân, ân!”

Thường Mộ nhìn Hứa Điểm ăn như thế vui, vuốt đầu y nói: “Tiểu nương, từ nay về sau, Mộc Nhĩ không bao giờ….hội ly khai ngươi nữa.”

Hứa Điểm không biết ai là tiểu nương, chỉ thấy Mộc Nhĩ ca ca có chút không vui, nuốt xuống ngụm cao điểm, bám vào người hắn nói: “Mộc Nhĩ ca ca, tiểu sỏa thích ngươi”

Thường Mộ nở nụ cười, chỉ có khi tiểu nương là tiểu sỏa mới chủ động nói: “Ta thích ngươi” … “Từ nay về sau, ngươi không nên gọi Mộc Nhĩ ca ca, trực tiếp gọi Mộc Nhĩ, ngươi a, cũng không gọi tiểu sỏa, gọi một chút, đã biết?”

Hứa Điểm lắc đầu, không hiểu. Thường Mộ bắt đắc dĩ cười: “Quên đi, quên đi, sau này từ từ giáo ngươi. Chúng ta có thời gian. Ha hả..”

Trong mã xa còn có rất nhiều rương trân bảo, đều là do hắn lúc làm quỷ sai cướp của bọn tài phú, đến trấn kế tiếp đem hoán đổi vài vật, hoàn thành lộ phí, từ nay về sau, bắt đầu thế tục sinh hoạt của hai người….

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.