Chào Buổi Sáng, Tổng Thống Đại Nhân!

Chương 85: Chương 85: Chương 85: Phụ nữ cần được dỗ dành (1).




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa.

Anh vừa đẩy cửa ra, cái đầu nhỏ tròn trịa lập tức thò ra từ trong chăn. Thấy người đến, ánh mắt nhóc con lập tức cong thành hình trăng lưỡi liềm: “Tiểu Bạch, ba về rồi à?”

“Ừm.”

So với sự nhiệt tình của con trai, thái độ của anh vẫn nhàn nhạt.

Hạ Đại Bạch lập tức vùng dậy, đầu nhỏ nghiêng sang bên, nhìn về phía sau lưng anh. Bạch Dạ Kình biết cậu bé đang nhìn gì: “Không cần nhìn, không về.”

“…” Hạ Đại Bạch lập tức giống như quả bóng bị xì hơi. Lại ngồi yên trên giường, có chút ai oán dòm người nào đó: “Đều tại Tiểu Bạch, ba bắt nạt Đại Bảo nhà chúng ta. Hiện tại Đại Bảo thật sự tức giận, khẳng định sẽ không trở lại.”

Bạch Dạ Kình nhướng mày: “Ngủ đi.”

Nhóc con lầm bầm trong miệng, uốn éo người nằm xuống, nhưng mà, vẫn không yên ổn, lại ôm chăn ngồi dậy, mặt đầy vẻ buồn bực và chê trách: “Tiểu Bạch, sao công phu theo đuổi phụ nữ của ba lại kém đến vậy?”

Khóe môi Bạch Dạ Kình co rút: “Con nói nhiều quá.”

“Cô gái là phải dỗ dành, tại sao ba lại nổi giận với Đại Bảo, mẹ cũng không phải là con, là con trai của ba, nên phải hiếu thuận, có thể miễn cưỡng chịu đựng tính tình tồi tệ của ba. Nhưng mà, Đại Bảo nhà chúng ta không giống vậy.”

Bạch Dạ Kình bị cậu bé lải nhải đến phiền chết được, vật nhỏ này càng ngày càng vô pháp vô thiên.

Cuối cùng, anh dứt khoát không để ý tới cậu bé nữa, trực tiếp tắt đèn, xoay người, đi ra ngoài.

Nhóc con thối!

Hóa ra anh sống mấy chục năm, còn phải để cho một cậu bé chưa đủ năm tuổi dạy mình làm sao để theo đuổi phụ nữ.

Hôm sau.

Tan làm, Hạ Tinh Thần cùng Trì Vị Ương trở về tiểu khu. Nửa đường, cô ghé qua tiệm sách, mua không ít sách. Hiện tại chỉ có một mình, đột nhiên lại có rất nhiều thời gian rảnh, hoặc là nói, trong lòng lập tức trở nên trống rỗng. Dù sao cô cũng phải tìm cho mình một ít chuyện để làm, tìm một nơi gởi gắm mới có thể vượt qua.

Cô mới vừa vào cửa liền nhận được điện thoại của Hứa Nham. Chuyện tối hôm qua, thật ra cô vẫn còn cảm thấy rất lúng túng, đang chần chờ không biết có nên nhận điện thoại hay không. Suy nghĩ giây lát, cô vẫn nhận.

Nhưng gọi điện thoại tới không phải là Hứa Nham, mà là ba mẹ Hứa gia. Cô liền thở phào nhẹ nhõm.

“Tinh Thần, tối nay bác gái làm rất nhiều đồ ăn ngon. Dù sao cháu cũng có một mình, chi bằng tan làm cứ trực tiếp đến đây ăn cơm tối đi.” mẹ Hứa ra sức mời.

“Không được đâu ạ, cháu đã nấu xong cơm cả rồi.” Hạ Tinh Thần luống cuống: “Bác gái, gần đây cháu khá bận rộn, có thể sẽ không thường xuyên qua đó được. Xin lỗi bác. Bác nói Hứa Nham nghỉ ngơi cho khỏe nhé.”

“Không thường tới?” Mẹ Hứa đang nói chuyện, liếc mắt nhìn con trai bên cạnh. Chạm được ánh mắt u ám của anh, lòng bà cũng không được thoải mái. Sau đó nói với Hạ Tinh Thần: “ Ừm, công việc khá bận rộn, chắc là không có nhiều thời gian.”

Mẹ Hứa không phải là một người không hiểu chuyện, nghe cô nói vậy hiển nhiên hiểu ra. Không tiếp tục nói thêm gì nữa, chỉ tùy tiện nói với Hạ Tinh Thần đôi câu, liền cúp điện thoại.

Hạ Tinh Thần thở dài. Nếu như lúc trước mình nói lời không thể với Hứa Nham, anh ấy không để trong lòng, vậy chuyện tối hôm qua, khẳng định anh ấy đã nắm chắc.

Bên này vừa cúp điện thoại, cô lại gọi cho tài xế của Hạ Đại Bạch. Tài xế vừa nghe được giọng cô, lập tức cung kính nói: “Hạ tiểu thư, mong cô chờ chút, tiểu thiếu gia mới vừa tan lớp.”

Lát sau, giọng nói non nớt của Hạ Đại Bạch từ bên kia truyền đến.

“Đại Bảo.”

Lòng Hạ Tinh Thần lập tức ấm áp: “Tối nay có muốn đến đây không? Mẹ sẽ làm sườn heo chua ngọt con thích nhất, còn có đùi gà ướp co-ca, được không?”

“Được ạ.” Hạ Đại Bạch trông mong vô cùng: “Hiện tại con lập tức qua dó.”

“Ừm.” Trong lòng Hạ Tinh Thần ngọt ngào, nói vói con trai mấy câu, cảm giác đó hơn cả nói lời yêu đương. Chỉ là, càng ngọt ngào, lòng lại càng mất mác.

Thật sự không biết sau này hai mẹ con họ sẽ ra sao.

Lúc mới bắt đầu, Bạch Dạ Kình cường thế bắt con trai cô đi, muốn anh để đứa trẻ về với cô, là chuyện không thể nào. Thật sự cô không thể nào tưởng tượng, sau khi Tống Duy Nhất vào cửa, sẽ đối xử với Đại Bạch thế nào. Mặc dù cô đã từng tiếp xúc qua với Tống Duy Nhất hai lần, nhưng từ hai lần đó xem ra, tính tình của cô ấy không thuộc dạng khiêm tốn, nhã nhặn.

Cô vừa buồn bực suy nghĩ, vừa vo gạo nấu cơm. Sau đó đi xử lí đống sườn cùng đùi gà. Đã lâu không xuống bếp, cũng may tay nghề không kém đi chút nào.

Nơi cô thuê không lớn, một căn nhà nho nhỏ, mới được sửa sang không bao lâu. Nhà nhỏ, phòng bếp cũng nhỏ, nhưng lại phù hợp với một người ngây ngô như cô, không quá chật cũng không quá rộng. Phòng ốc như vậy, rất thích hợp ở một mình.

Hạ Tinh Thần sắp xếp mọi thử gần xong, bên ngoài liền vang lên tiếng gõ cửa. Cô đeo cả tạp dề đi mở cửa.

“Đại Bảo.” Hạ Đại Bạch ôm chặt hai chân cô, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng noãn cọ sát lên đùi cô: “Con rất nhớ mẹ!”

Thật ra thì hai người mới vừa gặp nhau hôm trước. Nhóc con còn ở bên cạnh cô cả đêm. Thế nhưng, mới chừng hai ngày không gặp nhau, quả thật giống như một năm.

Trong lòng Hạ Tinh Thần cũng rất nhớ con, cô ngồi xổm xuống, đưa mặt tới. Hạ Đại Bạch ngoan ngoãn chụt một cái.

Hạ Tinh Thần tiễn tài xế đi, nói rất nhiều lời cám ơn. Về đến nơi, liền thấy Hạ Đại Bạch đang ngồi khoanh chân nhỏ trên ghế sa lon, móc đồ từ cặp sách của cậu bé ra. Tất cả đều là đồ dùng hàng ngày.

Bàn chãi đánh răng cho trẻ nhỏ, kem đánh răng, khăn lông, ngay cả quần áo ngủ cũng đem đến.

Hạ Tinh Thần lấy từ trong tủ ra một đôi dép. Hiện tại trời lạnh, không thể để Đại Bạch đi chân trần trên sàn nhà được. Chỉ là, dép là của cô, Hạ Đại Bạch không mang vừa. Cô ngồi xổm người xuống, đặt dép bên cạnh chân nhỏ của cậu: “Mang đỡ trước, ăn cơm tối xong chúng ta đi dạo siêu thị, mẹ mua dép mới cho con. Đi chậm chút, đừng để ngã.”

“Vâng ạ.”

Hạ Tinh Thần chỉ chỉ đống đồ trên bàn của cậu bé: “Đây là gì?”

“Giống mẹ đó.”

“Mẹ thế nào?”

“Bỏ nhà ra đi!” Hạ Đại Bạch thân mật ôm cổ Hạ Tinh Thần: “Đại Bảo, con và mẹ cùng một chiến tuyến. Mẹ bỏ nhà ra đi, con cũng phải bỏ nhà ra đi.”

Nghe đứa nhỏ nói vậy, lòng Hạ Tinh Thần tràn ngập sự ấm áp. Nhéo nhéo khuôn mặt nhỏ nhắn, mềm mại của cậu: “Coi như mẹ không uổng công nuôi con.”

Chỉ có điều. . .

Người bạn nhỏ không hiểu, đúng là cậu bỏ nhà ra đi, còn cô không phải. Tòa nhà xa hoa kia, thật ra không được xem là nhà cô.

“Ba con có biết con đến chỗ mẹ không?” Hạ Tinh Thần hỏi.

“Không biết ạ. Con không nói, ba chê con nói nhiều.” Hạ Đại Bạch chu cái miệng nhỏ nhắn tố cáo: “Hai ngày nay, tính tình của Tiểu Bạch càng ngày càng tệ, con cũng sắp không thể chịu đựng nỗi rồi.”

&

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.