Buổi Chiều Tình Yêu

Chương 6: Chương 6




Chương 11: Tranh giành bạn trai

“Không cần, cảm ơn.” Cố Lự nhìn La San liếc mắt một cái, không cho phép từ chối. Anh rút khăn ướt ra lau sạch lòng bàn tay rồi lùi về sau Mộc Đóa hai bước, tuy lui phía sau nhưng vẫn giữ đúng trọng tâm. Lòng bàn tay vẫn còn hai vết đỏ ửng.

Mộc Đóa cùng Thiệu Thiến Thiến ăn ý liếc nhau, người trước còn lén lút thè lưỡi với người sau. Hai người tự lôi kéo lau tay cho Chu Trùng Tiêu, Dụ Đầu đi đến một bên bồn hoa ngồi xuống. Phương Siêu vừa mua nước trở về, nhìn thấy hai nhân vật tai tiếng công khai đứng ở đó, lập tức biết điều đi về phía bồn hoa.

La San tự thấy không được chào đón, nhưng vẫn cố chấp nhìn chằm chằm Cố Lự như cũ, tay cầm khăn ướt còn ngừng ở giữa không trung. Cố Lự lại chưa mở miệng, La San chỉ thấy xấu hổ.

Chu Trùng Tiêu nhìn hai người cứ đứng như vậy, suy nghĩ, vẫn là tìm lý do cho La San, “La San, ban 6 và ban 17 thi đấu, cậu ở ban 17 nhỉ.”

Mộc Đóa nhìn về phía bên kia, một đám học sinh ban 17 ngồi chung một chỗ, ánh mắt đều đang nhìn về phía bên này.

Nếu Chu Trùng Tiêu đã cho bậc thang để đi xuống, La San cũng thuận theo thôi: “Ừ, nếu không thì trận đấu kết thúc chúng ta cùng đi ăn cơm đi?”. Lần này La San thông minh không hỏi Cố Lự, trực tiếp hỏi Chu Trùng Tiêu, “Mình đã nói với Giai Giai rồi.”

Trở lại trường học khó có được chăm sóc, trong lúc thi đấu, học sinh cấp ba ban đêm không được đến phòng tự học. Dù sao trong lúc đó mỗi ba đều phải đấu ba trận thắng hai trận, trường học cũng không có nhiều dây thừng dùng để kéo co như thế, không thể tiến hành thi đấu cùng một lúc. Vòng đầu tiên nhiều ba thi, lặp đi lặp lại khó tránh khỏi đã muộn.

Chu Trùng Tiêu nâng cằm, ý bảo những người khác cho ý kiến.

La San nhắc tới La Giai, Mộc Đóa cẩn thận nhớ lại, hình như cô chưa từng thấy Chu Trùng Tiêu và La Giai cùng lúc xuất hiện bao giờ. Hai người đó hình như không nói chuyện yêu đương.

Thiệu Thiến Thiến mới đầu còn rất vui vẻ, mỗi ngày căn tin trường học có nhiều đồ ăn như thế, nhắm mắt lại cũng có thể gọi món ăn, khó có dịp đi ra ngoài ăn mặn một lần. Nhưng nhìn bộ dạng La San và Cố Lự như vậy, cô cũng không muốn mở miệng đồng ý. Dù sao bọn cô chỉ có thể xem là lần đầu nói chuyện cùng La San mà thôi. Hơn nữa ánh mắt La San trong lúc lơ đãng đó…

Mọi người còn đang do dự, thầy giáo thể dục với tư cách trọng tài đã thổi còi, ban 6 cùng ban 11 còn có hai trận đấu quyết định thắng thua.

“Quyết định vậy nhé, hết trận đấu cùng đi ăn cơm chiều.” La San cười tủm tỉm nhìn Cố Lự, nói xong chạy về trận doanh ban 17.

Nhìn nụ cười ngọt ngào xinh đẹp này, Mộc Đóa trong bụng nói thầm, người đẹp quả nhiên rất thoải mái, sự ngang ngược này cũng có thể được tha thứ.

Ban 6 đã thắng ban 17 hai trận liên tiếp, trận thứ ba cũng không cần phải đấu nữa. Trọng tài hỏi riêng thành viên ban 17 một chút, bọn họ cũng không có hứng thú, dứt khoát bỏ trận cuối cùng.

La Giai cùng La San vừa thấy tất cả kết thúc liền chạy đến chỗ ban 6, Mộc Đóa và Thiệu Thiến Thiến lôi kéo Dụ Đầu cùng trở về phòng ngủ thay quần áo.

Dụ Đầu cố gắng kéo lại hai cô gái, nhìn hai người kia cười một chút. Đi xa rồi mới đập tay Thiệu Thiến Thiến, mở miệng hỏi: “Làm sao vậy, không muốn đi à?”

“Mình chỉ không thích cái kiểu La San nhìn Mộc Đóa của chúng ta như vậy, ánh mắt ai oán đó, cứ như cậu thiếu nợ cậu ta không bằng.” Thiệu Thiến Thiến lầu bầu một chút.

“Hả?” Mộc Đóa buồn bực quay đầu, trong mắt La San không phải chỉ có Cố Lự thôi sao, liên quan gì đến cô? Nhưng nhìn Dụ Đầu im lặng không nói, có thể thấy điều Thiến Thiến nói là sự thật.

Dụ Đầu tức giận trừng mắt nhìn Mộc Đóa không rõ tình hình, thở dài; “Thực ra ngày đó sinh nhật Chu Trùng Tiêu, La San cố ý ở KTV dưới lầu chờ Cố Lự tới.”

Mộc Đóa nhớ lại một chút, ngày đó Cố Lự và La San quả thật cùng nhau vào cửa.

Thiệu Thiến Thiến vừa nghe xong, lập tức có tinh thần, ôm chặt cánh tay Dụ Đầu, hai mắt sáng lấp lánh: “Sau đó thì sao, sau đó thì sao?”

Dụ Đầu nhìn trái phải, tiếp tục nói: “Sau đó… Tất nhiên là nói chuyện không thoải mái. Tối hôm đó Mộc Đóa ngồi xa không nhìn thấy, về sau mình lại ngồi bên cạnh La San. Tuy không nhìn thấy vẻ mặt cậu ấy, nhưng nghe âm thanh đã biết không bình thường. Hôm đó Cố Lự lại đưa Mộc Đóa về nhà trước, La San vẫn tiếp tục cùng chúng mình chơi xúc xắc, cũng không có phản ứng đặc biệt. Cô ấy lại rất may mắn, không phải uống nhiều. Nhưng về sau mặc kệ ai thua, cô ấy đều uống. Đám nam sinh kia đâu chịu để cho một nữ sinh cản rượu, nói đùa cô ấy say rượu hay thất tình rồi, người đẹp ngụ ý mượn rượu giải sầu. La Giai nóng ruột đến mức ra hiệu cho bọn mình, sau đó, thế mà lại say.”

Thiệu Thiến Thiến chạy sang chỗ Dụ Đầu, kéo cánh tay Mộc Đóa, cười gian nói: “Tiểu Đóa, không đơn giản đâu, theo chúng ta, người trong tay La đại mỹ nhân bị cướp đi rồi.”

“Mình không giành.” Mộc Đóa vô thức đưa tay lên ngực, có chút khó chịu.

“Bọn mình biết rõ cũng vô dụng, có lẽ La San xem cậu như tình địch rồi, hơn nữa mình cảm thấy quả thực Cố Lự đối xử với cậu không giống với các nữ sinh khác.” Thiệu Thiến Thiến càng nghĩ càng cảm thấy Cố Lự có tình ý với Mộc Đóa.

“Chuyện này còn chưa đâu vào đâu cả, Đại Thiến cậu cũng đừng làm cô ấy phân tâm. Nói việc trước mắt này, cơm tối có đi ăn hay không đây?” Dụ Đầu nhìn Mộc Đóa không nói câu nào, biết rõ bây giờ cô rất bối rối. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, lại thấy có chút thành công. Từ trước đến nay Mộc Đóa không phải là người hay suy nghĩ nhiều. Xem ra Cố Lự vẫn có vị trí ở trong lòng Mộc Đóa.

Rửa mặt chải đầu thay quần áo đơn giản, ba người vẫn quyết định cùng đi ăn cơm chiều. Bởi vì Chu Trùng Tiêu nói đã đặt trước ghế, sườn xào chua ngọt của tiệm đó… rất ngon.

Tiệm cơm không lớn lắm, nhưng cách trường học không xa, chỗ ngồi cũng tốt, xem ra mới mở. Nghe nói ông chủ trước kia cũng tốt nghiệp Nhất Trung, có ý định bán cơm trưa cũng là từ Nhất Trung làm lên.

Đến cửa, Chu Trùng Tiêu nói số ghế cho các cô lên trước. Anh và Phương Siêu đã tỏ vẻ lưu manh ngậm thuốc lá trong mồm, nhiệm vụ gọi món rơi vào trên đầu Cố Lự. Lúc lên lầu, Mộc Đóa lờ mờ nghe được Chu Trùng Tiêu nói một câu, “Trước tiên gọi sườn xào chua ngọt.”

Trong ghế lô đặt một bàn tròn lớn, bên trên là đĩa xoay. Năm nữ sinh chia ra hai bên, chính giữa Mộc Đóa cùng La Giai để lại hai cái ghế, giữa Trịnh Dư cùng La San để lại hai cái ghế, Triệu Thiến Thiến ngồi giữa Mộc Đóa và Trịnh Dư. Một đám người ngồi không thật sự quái dị. Chờ ba người Cố Lự đẩy cửa tiến vào, nữ sinh bên trong đều không hẹn mà cùng nhét di động trở lại túi áo. Mà Mộc Đóa rảnh rỗi nhàm chán, đã lấy tay chọc màng bọc thực phẩm thành nhiều lỗ, còn thắt khăn trải bàn thành nơ con bướm.

Cố Lự làm như không nhìn thấy ánh mắt mong đợi của La San, đi nhanh một chút đến ngồi xuống bên người Mộc Đóa. Nhìn thấy khăn trải bàn rũ xuống hình nơ con bướm, khóe miệng thêm vài phần vui vẻ. Chu Trùng Tiêu đến ngồi giữa Cố Lự cùng La Giai, Phương Siêu tự nhiên đến ngồi cạnh Dụ Đầu, cái ghế trống duy nhất cũng bị Phương Siêu kéo đến bên cạnh.

Cố Lự ngồi xuống, Mộc Đóa vô thức nhích về phía La San, bây giờ đúng là hết đường chối cãi.

Tuy là vào đúng giờ cơm, nhưng bởi vì là tiệm mới, khách hàng cũng không nhiều, đồ ăn làm nhanh hơn. Mộc Đóa chỉ chăm chú ăn cơm, dùng hành động chứng minh cô cùng vị tượng Phật bên cạnh này không có vấn đề gì.

Đôi mắt đen to tròn của Mộc Đóa nhìn chằm chằm vào món sườn xào chua ngọt người phục vụ mới mang lên bàn ăn. Chỉ dựa vào màu sắc, trong lòng cô liền cho điểm cao. Món sườn xào chua ngọt này bắt đầu đưa từ chỗ La San, chưa đến chỗ Chu Trùng Tiêu, người phục vụ lại mang lên món mới. Nhìn trên bàn không còn chỗ trống, lại mang món sườn xào chua ngọt xoay trở về.

Cố Lự nhìn cô nhóc yên lặng chờ đợi, trong lòng có chút mong đợi đến mức nôn nóng cắn cắn chiếc đũa. Bàn tay to vừa chuyển, làm đĩa xoay thay đổi phương hướng, vừa hay đẩy sườn xào chua ngọt đến trước mặt Mộc Đóa. Mộc Đóa vui vẻ gắp một miếng, mãi cho đến khi bữa tối kết thúc trở về phòng ngủ, Mộc Đóa mới phát hiện, Cố Lự hình như rất thích ăn rau cải bên cạnh sườn xào chua ngọt.

Thi kéo co ba ngày liên tiếp, ban 6 bất ngờ một đường vượt mọi chông gai đến rất gần Top 3. Điều đáng giá là các bạn không dự thi bỗng có tinh thần cổ vũ hăng hái dâng cao, vốn là cuộc thi kéo co không được coi trọng, lập tức được ánh sáng chói lọi tập thể cổ vũ vây quanh.

Buổi chiều trận chung kết hôm đó, tất cả bạn học sinh đi theo thầy Xuân vào sân thể dục. Vòng một là ban 11 cùng ban 5, mặc dù nhìn nam sinh nữ sinh ban 11 ai nấy vạm vỡ nhưng ban 5 không hề lo lắng vẫn chiến thắng. Thế là đến lượt ban 6 đấu với ban 5. Có thể là vì đấu với ban 11 hai trận, khí lực bị tiêu hao hơn nửa, ban 6 ba trận thắng hai, khiến ban 5 đứng hạng ba.

Kế tiếp, ban 6 và ban 11 quyết định thắng thua. Chu Trùng Tiêu, Phương Siêu, còn có vài nam sinh ban 11 cũng không nghi ngờ, kề vai sát cánh nói chuyện phiếm với Cố Lự. Còn có người đùa với Mộc Đóa, bảo Mộc Đóa gọi bọn họ là anh trai, để cho ban 6 giành quán quân.

Lời vừa nói ra, đã bị Chu Trùng Tiêu không nể nang đánh lên lưng, “Ngay cả Tiểu Đóa của mình cũng dám bắt nạt.”

Mộc Đóa tươi cười, nhìn bọn họ ồn ào như vậy, vô tình đã tách xa khỏi bầu không khí tranh đua căng thẳng, quả thật “Tình bạn là nhất.”

“Tay có đau không?”

“Hả?” Cố Lự thấy Mộc Đóa nhìn về phía bọn họ đứng khi nãy, nhìn lại chỗ đó, nam sinh ban 11 đã sớm đi đến đối diện.

Cố Lự đã quen việc cô nhóc này thường xuyên mơ mơ màng màng, trực tiếp cầm khăn ướt trên tay đưa cho cô. Mộc Đóa nói cảm ơn, tiện thể đưa cho Thiệu Thiến Thiến một tờ.

Nhìn Mộc Đóa cẩn thận cầm khăn ướt trong tay, Cố Lự dịu dàng nói: “Làm hết sức mình là được rồi.”

Mộc Đóa nhìn Cố Lự, nở nụ cười: “Ừ, chỉ là mình vẫn hy vọng có thể giành quán quân.” Ngừng một lát, dường như đang tự hỏi cái gì, lại nói tiếp: “Hừ, mình vẫn thích vị thứ nhất.”

Cô nhóc háo thắng này tham vọng vẫn rất mạnh mẽ, nghĩ đến lời nói đùa ban nãy, Cố Lự trêu chọc nói: “Vậy có khi, cậu phải nhận thật nhiều anh trai mới được.”

“Anh trai gì chứ?” Mộc Đóa không nghĩ ra, chỉ ngẩn ngơ nhìn nụ cười dịu dàng bên môi Cố Lự. Thấy được bộ dáng cô ngẩn người ngây ngốc, Cố Lự không nhịn được lấy tay xoa đầu cô. Lòng bàn tay chạm đến mái tóc mềm mại, lại không chiều chuộng như Chu Trùng Tiêu, chỉ mới vỗ vỗ.

“Kéo co không giành được hạng nhất, cái khác vẫn có thể đấy.” Cố Lự bỏ lại một câu, quay trở lại chỗ đám nam sinh.

Mộc Đóa sờ sờ đỉnh đầu, nghĩ mãi không hiểu Cố Lự có ý gì.

Các thành viên ban 6 cố gắng hết sức chỉ thắng trận thứ hai, cuối cùng chỉ lấy được hạng nhì. Mộc Đóa nhìn gót giày thể thao bị mài mòn đến sứt chỉ, không khỏi cảm thán, mặc dù là hạng nhì, cũng phải trả giá thật nhiều.

Chương 12: Có mình đây rồi

Cùng ngày kết thúc cuộc thi kéo co, trên các bức tường sau mỗi lớp học đã dán danh sách chỗ ngồi dự thi vào tháng 9.

Mộc Đóa được phân đến ngồi giữa ban 8 đối diện cửa sổ. Còn chưa kịp đi thám thính địa hình, thầy Xuân đã thông báo một tin xấu. Trường học đề phòng học sinh gian lận, để có thể đạt được một thành tích chính xác, giúp họ hiểu rõ kỳ thi Đại học, quyết định trong lúc thi dùng thiết bị nhiễu sóng.

Tin tức này vừa đưa ra, Mộc Đóa càng thêm coi trọng bạn học bên cạnh có thể hợp lực tác chiến. Cuộc thi lần này tất cả chỗ ngồi đều sắp đặt ngẫu nhiên, không như mọi khi xếp chỗ ngồi theo bảng thành tích, bốn phía đều là học sinh khác ban không quen biết nhau. Thật vất vả mới có thể thăm dò được, Mộc Đóa bi thương phát hiện cô hoàn toàn không thể dựa vào ai được.

Nghĩ đến đám người xung quanh có lẽ còn cần nhờ cô cứu giúp, Mộc Đóa nhăn khuôn mặt nhỏ nhắn một chút, chép miệng: “Đại Thiến, cậu nói xem, có khi nào mình bị lão bà Anh văn cùng cô Hồng hợp tác để…” Nói xong, còn ở đưa tay đến chỗ cổ họng làm một động tác “Răng rắc.”

Thiệu Thiến Thiến không cho là đúng, “Đề thi Tiếng Anh là dạng trắc nghiệm, nếu không làm được cậu vẫn có thể điền hết, tất cả đều chọn B thì cậu cũng đúng được một phần tư. Về phần môn hóa… Cậu có thể xem Cố Lự dạy cậu bao nhiêu. Yên tâm đi, mấy môn khác của cậu chắc chắn sẽ cứu vớt được hai môn này.”

Mộc Đóa buồn bã thở dài, đã hai năm rồi cô chưa hề tự mình làm hết một bài thi Hóa và Anh, càng quá đáng hơn đến cả đề bài đầy đủ cũng không nhìn một cái. Không hề báo trước cứ như vậy ập đến, trong lòng cô không thể ngờ, rối rắm thành một cục.

Trải qua thời gian dài ỷ lại vào đáp án của người khác, trong tiềm thức cô đã coi mình như vô dụng trong môn Hóa, Tiếng Anh. Cho nên dù trong lúc thi, cô dường như thấy đề bài mình biết làm, cũng không muốn tin tưởng vào bản thân nữa.

Mộc Đóa ôm cả một xấp bài ôn tập Hóa học đổi chỗ với Từ thiếu gia, những bài tập đó vừa lạ lẫm vừa quen thuộc. Lạ lẫm là vì cô chưa từng đọc hết đề bài, mà quen thuộc là vì tất cả đáp án cô đều nắn nót chép sạch sẽ vào chỗ điền câu trả lời.

Cố Lự chậm rãi đi tới, trên người mặc áo sơmi sạch sẽ, một bộ sơmi dài tay hồng nhạt, chỗ cổ tay tùy ý vén lên. Từ cửa sau đi đến, Cố Lự đã nhìn thấy Mộc Đóa ngồi ở chỗ của anh lật tạp chí thể thao, phảng phất có thể nhìn thấy trên trang vận động viên chơi bóng áo màu đỏ với số 3 màu trắng tên Vi Đức.

Cố Lự kéo ghế Từ thiếu ra, ngồi xuống, thò tay tịch thu tạp chí, nhắc nhở cô: “Ngày mai thi rồi.”

“Đã biết… Chờ cậu đến…” tinh thần Mộc Đóa có chút ảo nảo. Trường học đúng là không có chỗ để tiêu tiền, mua thiết bị nhiễu sóng làm gì chứ, còn không bằng vào mùa hè mở điều hòa cho bọn cô.

Cố Lự đứng bên cạnh. Trên người truyền đến mùi sữa tắm thơm mát, có vị chanh nhàn nhạt, làm cho cô cảm thấy tinh thần được nâng cao lên nhiều. Người này chắc hẳn sau khi kết thúc thi đấu trở về phòng ngủ tắm rửa đây.

Màu hồng phấn đó, Mộc Đóa vừa quay đầu đã nhìn thấy. So với một Cố Lự mặc áo thun vận động, cảm giác không giống nhau, vứt bỏ cảnh rơi mồ hôi dưới ánh mặt trời, toàn thân anh tản ra khí chất ôn hòa nho nhã.

Cố Lự biết rõ cô đang nhìn mình, vẫn bình tĩnh như trước lật tập tài liệu trên bàn, nguyên một đám chữ xinh đẹp nắn nót nằm ngay ngắn trên giấy. Nhưng cuối mỗi đề bài một đề hoặc là viết mấy chữ, nét chữ lại luôn thay đổi, có khí thế phóng khoáng, có nghịch ngợm dùng vòng tròn thay thế khung, lại có trí tưởng tượng mang điểm đổi thành tình yêu bé nhỏ. Cố Lự bật cười, cô nhóc kia nhất định là nhờ người ta chép rồi, nhìn thấy lập tức đã biết, “Hừm, một đề cuối cùng, rốt cuộc có thể tự do.” Đùa giỡn vui vẻ với Mộc Đóa một chút cũng coi như là vật trao đổi.

Cố Lự cảm thấy hứng thú lật bài thi, cuối cùng đặc biệt chọn một đề xem, “Cậu vừa nói… Đang đợi mình đến?”

“Hả?… Ừ,” Mộc Đóa giật mình hoàn hồn, có chút lúng túng, “Vậy ai kia, dạy mình làm bài thi đi.”

“Ai kia là ai?” Cố Lự nghiêng đầu nhìn cô.

“… Cậu.” Mộc Đóa xấu hổ trả lời, cảm thấy mình thật không lịch sự.

“Mình là ai?” Cố Lự như cũ không buông tha, hỏi.

Mộc Đóa ngốc nghếch trả lời, “Cố Lự…”

“Ừ, sau này nhớ kỹ tên mình.” Cố Lự mỉm cười gật đầu, rút bài thi từ giữa tập tài liệu, “Ngoan, đến làm đề.”

Ngoan…

Mộc Đóa sửng sốt, suýt nữa bị sặc nước miếng, Cố Lự là ngã hỏng đầu sao! Mà người gây tai họa cho cô này, bình tĩnh đóng nắp bút bỏ vào trong tay Mộc Đóa, “Trước tiên làm đề bảy.”

Mộc Đóa ho nhẹ một tiếng, nhíu chặt mày, giống như thế này có thể tập trung tinh thần. Cô đọc từng chữ ở đề bài hai lần, rốt cuộc thoát khỏi tình huống khiếp sợ lúc nãy. Cố Lự thoải mái duỗi thẳng chân, ngửa ghế về phía sau, dừng ở tấm lưng nở nang của Vi Đức trên tạp chí, lại cười quỷ dị.

“Làm được… Cố Lự…” Lúc này, Mộc Đóa đã có kinh nghiệm, trước tiên gọi một tiếng Cố Lự, “Bước này làm được… Phần dưới thì không.”

Cố Lự nhìn vài lần, “Ừ, còn chưa dạy.”

Cố Lự lật sách, bắt đầu giảng giải kiến thức mới, được nửa bài thì anh hỏi, “Đều đã hiểu chưa?”

“Ồ, đề này cũng không đến mức phiền toái lắm nhỉ.” Mộc Đóa hứng thú tràn trề làm được vài phương trình hóa học, nhanh chóng viết ra mấy cách làm mới học: “Có thể như này, đúng không?”

Trên mặt cô nhóc tràn đầy kiêu ngạo, vô cùng đắc ý, Cố Lự gần như vô thức vươn tay nhéo khuôn mặt sinh động kia.

Giây tiếp theo, Cố Lự lại giấu tay vào trong túi quần, cười nói: “Thông minh lắm, làm tiếp đi.” Được khích lệ, Mộc Đóa giống như đánh máu gà, càng đánh càng hăng.

Mặc dù Mộc Đóa thông minh, Cố Lự vẫn theo số lượng vừa phải mà làm, thông qua việc làm bài, dạy mấy kiến thức quan trọng thì không tiếp tục truyền thụ kiến thức mới cho cô nữa. Chỉ kết hợp bài tập để giúp cô củng cố lại kiến thức.

Tối nay không giống mọi hôm, không có nhiều người đến làm phiền Cố Lự, phần lớn đều lo học thuộc thơ. Cho dù có lý do, gặp phải vấn đề không biết vẫn hỏi bạn học bên cạnh trước, nếu không được, mới có thể tìm Cố Lự giúp.

Tiết học cuối cùng, Mộc Đóa chờ mong đưa bài thi cho Cố Lự, “Không biết…”

“Trưa mai sẽ dạy cậu.” Cố Lự cự tuyệt, cô nhóc này không sợ tiếp thu không hiệu quả à.

“Nhưng mà… Ngày mai thi rồi…” Bây giờ cuối cùng Mộc Đóa cũng đồng ý với “Lý thuyết bọt biển” của tiên sinh Lỗ Tấn. Cô là một miếng bọt biển, Cố Lự là nước, cô ước gì đem tất cả kiến thức hóa học trong đầu anh đều hấp thu mới được.

Cố Lự nhíu mày, “Vậy trước kia cậu làm sao?”

Mộc Đóa không chút khó hiểu, “Quay cóp đó. Nhưng lần này trình độ xung quanh thật sự không đủ, chỉ có thể tự lực cánh sinh thôi.” Mộc Đóa thở dài, không thì cô cũng không dùng đến bộ óc vô dụng này đâu.

“Vậy ngày mai mình cho cậu chép.” Cố Lự thản nhiên nối tiếp.

“Ồ?” Mộc Đóa chớp chớp mắt, vẻ mặt không thể tin nổi, “Làm sao chép được?”

“Mình cho người chuyền tới.” Cố Lự quay đầu nhìn về phía chỗ ngồi trên tường, “Ban 8 à, cuối cùng… Năm mươi phút đi, thấy mình đi qua thì ra lấy đáp án.”

Cố Lự tin chắc trình độ Mộc Đóa bây giờ về cơ bản có thể làm gần hết, chỉ là bây giờ tâm trạng cô không tốt. Cô có tính ỷ lại vào đáp án, khiến cô biết rõ mình sẽ đưa đáp án tới, khoảng thời gian lúc đầu cô có thể bình tĩnh làm bài, sẽ không lo lắng đến mức không biết nên làm gì bây giờ.

Quả nhiên, hai mắt Mộc Đóa tỏa sáng, nhìn Cố Lự cười lấy lòng, “Thật sự? Không lừa mình?”

“100 phút, đã đủ rồi.” Cố Lự giơ máy MP3 trong tay lên, “Nghe nhạc không?”

“Có.” Bây giờ, Mộc Đóa nhìn Cố Lự rất hài lòng, áo sơmi màu hồng thật đẹp mắt. Cố Tiểu Hùng, lớn lên thật sự không tệ.

Trong phòng ngủ, đêm nay bốn nữ sinh cũng không có tâm tình nói chuyện phiếm, mọi người đều cầm sách vở ôn tập. Mộc Đóa dựa vào gối, trên tay cầm sách Hóa Học tự ôn tập kiến thức mới Cố Lự giảng.

“Đóa à, tối mai dạy mình làm toán nhé.” Ngưu Linh Linh học xong thơ cổ, nói với Mộc Đóa.

Trương Yến yên lặng giơ tay, “Tiện thể dạy mình luôn.”

Thiệu Thiến Thiến không cam lòng rớt lại phía sau, “Cả mình nữa!”

“Được rồi.” Mộc Đóa phát hiện thấy có gì đó rung rung, cầm lấy điện thoại bên gối, “Cố Tiểu Hùng: Đi ngủ sớm một chút, Hóa học có mình rồi.”

“Ừ, ngủ ngon.” Mộc Đóa nhanh chóng ấn phím, gửi tin nhắn đi, bỗng cảm thấy không đúng, như vậy có hơi không được tự nhiên quá không nhỉ. Lập tức lại vòng vo một chút, “Cảm ơn, hôm nào mời cậu ăn cơm.” Ừ, ít ra phải khách sáo một tí.

“Cố Tiểu Hùng: Bao giờ? Nghỉ lễ 1/10?” (1)

(1) 1/10 là Quốc khánh Trung Quốc

Mộc Đóa ngạc nhiên đến ngây người. Mặc dù cô cũng không phải không muốn đãi khách, chỉ là chưa từng thấy người mặt dày như Cố Lự.

“Được.” Mộc Đóa suy nghĩ, vẫn nên nhắn trả về một chữ.

“Ừ, ngủ ngon.”

Buổi sáng hôm sau thi Ngữ văn trước, không cần người ta chuyển đáp án, Mộc Đóa đã có chút không quen, làm xong văn vẫn còn nhiều thời gian rảnh. Nam sinh bên cạnh gắng sức duỗi cái cổ dài qua nhìn bài thi của Mộc Đóa, dựa trên tôn chỉ phổ độ chúng sinh, Mộc Đóa còn đem bài thi kéo sang bên cạnh giúp cậu ta.

Trong nháy mắt xung quanh đều kích động, gây ra tiếng ồ ạt chép đáp án của Mộc Đóa. Hiển nhiên, bọn họ cũng bắt đầu so đáp án với Mộc Đóa, gặp phải mấy câu không giống nhau cũng không chút do dự sửa lại đáp án của mình.

Mộc Đóa nhớ tới có một lần anh dựa vào đáp án của cô sống sót, ngay lập tức nộp bài thi. Nhớ lại một chút, lần thi trước gặp Chu Trùng Tiêu ở hành lang, có khi Cố Lự thi ở tầng ba. Mộc Đóa đi về phía ban 9, 10, quả nhiên Chu Trùng Tiêu ở đó. Lúc này vừa vặn đứng dậy, chuẩn bị nộp bài.

Khi nhìn thấy nam sinh nằm sấp ngủ trước mặt Chu Trùng Tiêu, Mộc Đóa yên tâm. Cùng Cố Lự ngồi bên cạnh, hoàn toàn không cần cô phải lo lắng.

Chu Trùng Tiêu nhìn thấy Mộc Đóa, giơ tay sờ đầu: “Chờ anh hả?”

“Không, sợ anh hy sinh tại trận.” Mộc Đóa đáp, lại nhìn về phía Cố Lự, “Cậu ấy không làm được à?”

“Làm xong thì vẫn nằm sấp ngủ, tối hôm qua còn bị người ta làm ồn cả đêm nữa.” Trong giọng nói Chu Trùng Tiêu mang theo khinh thường cùng bất đắc dĩ.

“Hả?” Mộc Đóa tò mò.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.