Buổi Chiều Tình Yêu

Chương 2: Chương 2




Chương 3: Tặng bữa sáng

Kết quả sau một đêm thức khuya nói chuyện là sáng thứ hai bốn người trong phòng Mộc Đóa lúc đóng cổng ký túc mới kịp chạy ra, Mộc Đóa vừa thở mạnh để ổn định lại hơi thở xong, đem bốn hộp sữa để trên đồng phục chia cho mỗi người một hộp.

Trâu Linh Linh và Trương Yến cầm sữa, nói cảm ơn rồi đi trước vì tiết đầu hôm nay là tiếng anh, nên không muốn bị chủ nhiệm lớp dạy anh cằn nhằn về việc đi học muộn.

Còn Mộc Đóa và Thiến Thiến, Thiệu Thiến Thiến là cục cưng của giáo viên dạy anh ban 6, cái gì cũng có thể tha thứ, nhưng Mộc Đóa thì lại là kẻ ngu lâu năm (.____.), vậy nên dạy qua loa, quản lý cũng qua loa, đối xử với Mộc Đóa rất nửa vời. Nếu xét cả lớp thì cũng đạt trình độ trung bình, nhưng vẫn là nữ sinh có trình độ tiếng anh đứng đầu từ dưới lên. Nữ sinh có lực học tiếng anh không tốt, giáo viên tiếng anh cảm thấy đây là tội không thể tha thứ được. Hơn nữa Mộc Đóa lại là một hạt giống tốt, ngữ văn, toán học, sinh vật, vật lý đều giỏi, cô càng cảm thấy không thể để cho một học sinh có thể đỗ trường đại học lớn trong tương lai lại thất bại vì môn tiếng anh của mình. Tất nhiên là cô Hồng cũng phải lo lắng về môn hóa.

Kết quả là, cô giáo đẩy gọng kính vàng của mình lên, quyết tâm bồi dưỡng. Đi học thì phạt đứng, tan học thì giữ lại, dứt khoát áp dụng với Mộc Đóa. Lúc đầu Mộc Đóa còn cảm thấy xấu hổ, sau đó… da mặt như càng ngày dày thêm.

Thực ra giáo viên dạy anh không biết là thành tích tiếng anh của Mộc Đóa có thể giữ ổn định như vậy là nhờ Dụ Đầu. Trình độ tiếng anh của Trịnh Dư xét ở trong 5 lớp đều có thể nằm trong top 3, mỗi khi đến kì thi đều nhắc cho Mộc Đóa đáp án. Khi bắt đầu thi Mộc Đóa viết bài luận ở dưới cùng trước, tính toán xem nên làm sai mấy câu, sau đó bắt đầu ngủ, 20 phút lại dậy sửa bài thi một lần. Đợi điện thoại trong túi áo rung, Mộc Đóa liền mắt nhìn xung quanh cả bốn phương tám hướng, chép đáp án trên điện thoại vào bài thi, chăm chú trấn tĩnh, giả vờ viết xuống một loại “22144233…”, cuối cùng chọn lấy 15 câu sửa cho sai đi.

Thế nhưng Mộc Đóa không ngờ đến khi học cấp 3, cuộc thi tiếng anh vốn rất nhàn nhã đối với mình lại không còn. Bởi vì cấp 3 có Cố Lự, còn có cả… máy phá sóng điện thoại.

Đoạn đường từ Ký túc xá đến khu phòng học chỉ còn có vài người, đa số đều đang vắt chân lên cổ chạy, dùng tuyệt kĩ di chuyển đến phòng học trong vòng năm phút.

Thiệu Thiến Thiến cắm ống hút vào hộp sữa bò, hút một hơi dài, kéo tay Mộc Đóa từ từ đi đến lớp. Mộc Đóa nhìn đồng hồ, không có ý kiến gì với tốc độ này.

Từ thời gian đóng ký túc xá đi đến lớp học buổi sáng mất 10 phút, tính sơ sơ tầm đó là đủ. Chẳng qua là các thầy cô như tiếc từng phút từng giây, chiếm luôn 20 phút trước khi vào học. Nhưng lại nói rất hùng hồn đầy lý lẽ là “Thời gian như miếng bọt biển trong nước, muốn co muốn dãn đều được”.

Mộc Đóa có ấn tượng về Lỗ Tấn, từ đó cũng liền làm bạn với cậu bé Nhuận Thổ cùng trồng dưa hấu và đâm tra dưới ánh trăng, lắc người một cái lại thành trên tay cầm sách mặc kiểu áo Tôn Trung Sơn, làm giáo viên phát ngôn của trường cấp ba.

Mộc Đóa có thói quen luôn để lại sữa bò để uống vào thời gian đọc sách buổi sáng, vì vậy mà không cần mở miệng, giáo viên tiếng anh dạo này đã có dấu hiệu buông tha cho Mộc Đóa, cho nên rất ít chú ý đến cô. Còn giáo viên dạy văn bây giờ là phụ nữ có thai được bốn tháng, khắp người tràn ngập tình thương của mẹ, với nữ sinh luôn đứng nhất môn văn như Mộc Đóa thì lại càng yêu mến, bao giờ cũng chủ động cho Mộc Đóa lý do để lười, “Cứ cố đọc sách buổi sáng để mà làm gì, ăn no ngủ ngon mới có trí nhớ tốt.”

Vậy nên, trên bậc thang cuối cùng ở tầng ba, Mộc Đóa vẫn chậm rãi thản nhiên cắm ống hút vào hộp sữa bò.

Lúc Mộc Đóa đang cúi đầu xuống, chợt Thiệu Thiến Thiến giật giật áo Mộc Đóa, còn ho nhẹ một tiếng. Mộc Đóa không hiểu có chuyện gì, ngẩng đầu lên, nhìn qua phía đối diện là hành lang ngoài ban liền thấy hai nữ sinh đang nói chuyện trong lớp, mà trong phòng học truyền đến tiếng đọc sách, hẳn là giáo viên dạy tiếng anh đã đi qua lớp. Bên tai lại truyền đến tiếng thì thầm của Thiến Thiến, “Ban 17.”

Mộc Đóa đang cắn ống hút, ánh mắt đang nhìn hai nữ sinh đang nói cười vui vẻ, hình như… Hai người đều để mái bằng, ai mới là bạn gái mới của Chu Trùng Tiêu nhỉ?

Mộc Đóa cúi đầu cố nhớ lại bức ảnh hôm qua, trong khi đó chân tự giác đi vào trong lớp học.

“Xin lỗi.” Cánh tay bị đụng vào, Mộc Đóa vô thức nhìn lên liền nghe thấy một giọng nữ dễ nghe truyền đến, một nữ sinh mặc váy dài màu trắng chạy qua, lôi theo hai nữ sinh để mái bằng chạy xuống dưới tầng. Mộc Đóa không kịp đáp lại là “Không sao,” chỉ kịp nhìn chăm chú vào làn váy đang tung bay kia, haizz, đúng là người đẹp mới hợp với váy dài. Nghĩ xong, lại ra sức hút hai ngụm sữa lớn.

Thiệu Thiến Thiến lướt qua Mộc Đóa, nhìn về phía cuối lớp mới thêm vào một cái bàn lớn, chặc lưỡi hai tiếng, “Mình biết ngay mà, La San đến đưa bữa sáng cho Cố Lự của mình đấy.”

“Ơ, Đại Thiến, khi nào thì Cố Lự trở thành của cậu rồi?” Mộc Đóa và Thiệu Thiến Thiến đang đứng trong lớp, mấy nam sinh ngồi ở cuối lớp nghe thấy liền nhìn Thiến Thiến với vẻ cười nhạo.

“Mình chỉ nói là lớp chúng ta, có gì tốt đều nên cùng nhau chia sẻ mới đúng!” Thiệu Thiến Thiến mặt không đỏ tim không nhảy tức khắc đã đem Cố Lự chia đều rồi.

Mộc Đóa nhìn theo ánh mắt Thiến Thiến, ở cuối lớp đúng là đã có thêm một cái bàn, vừa vặn xếp vừa hàng này. Trên bàn còn có một cái túi nhựa, thấp thoáng còn có thể thấy bên trong có một hộp sữa và đồ ăn sáng. Hai người vừa vào chỗ ngồi của mình, giáo viên tiếng anh đã tới. Mộc Đóa ngoài mặt như đang rất chăm chú, nhìn chằm chằm vào từ đơn trong sách tiếng anh, trong miệng lại cắn ống hút, thì ra mỹ nhân váy dài vừa rồi chính là La San trong truyền thuyết. Giáo viên tiếng anh đứng ở cửa ra vào nhìn lướt qua lớp, thấy cô đang chăm chú đọc sách liền cảm thấy vui mừng.

Vài phút sau, Cố Lự chậm rãi đi vào lớp, coi như không nhìn thấy đồ ăn sáng liền ngồi xuống, bên cạnh có bạn học nói với cậu vài câu sau đó lấy điện thoại di động ra trêu đùa một trận.

Thiệu Thiến Thiến để ý nhất cử nhất động của “Cố Lự của mình”, nghiêng đầu thám thính vẫn không quên nói với Mộc Đóa, “Cố Lự cầm đồ ăn sáng đi ra ngoài rồi.” “A, lại trở lại rồi.” “Nhanh thế mà đã ăn xong rồi?”

Mộc Đóa không có hứng thú với việc Cố Lự có thể ăn xong bữa sáng trong vòng ba phút hay không, hiện tại cô chỉ đắm chìm trong trong ưu thương về việc đời này mình sẽ không thể cao thêm để đi giày, mặc váy dài được.

Tiết đầu tiên là môn toán học của Diệp Xuân, thầy Xuân rất là phúc hậu, còn cố ý dành ra vài phút đầu giờ để giới thiệu với mọi người bạn học mới, “Cố Lự, đi lên tự giới thiệu đi.” Cả lớp đồng loạt nhìn về phía Cố Lự ở cuối lớp.

Mộc Đóa nhìn Cố Lự để lại viên phấn, hơi nghiêng người, ngón trỏ hơi cong chỉ thoáng cái đã viết ra hai chữ nhìn mạnh mẽ mà thanh lịch, sau đó quay về phía mọi người lễ phép nói, “Mình là Cố Lự.”

Cũng không biết ai là người bắt đầu, đám nam sinh ở đằng sau ồn ào vỗ tay, đập bàn không ngừng, “Hoan nghênh hoan nghênh, nhiệt liệt hoan nghênh.” Vì người được chào đón là Cố Lự, các nữ sinh trong lớp cũng nhao nhao gia nhập, phối hợp với tiết tấu vỗ tay của nam sinh, tươi cười nhìn bạn học Cố Lự vinh nhục không sợ phía trên bảng.

Âm thanh của cả lớp cộng lại gây ầm ĩ lập tức tạo ra sự phẫn nộ của người khác, thầy chủ nhiệm ban 7 là lão Triệu tức giận đến trước cửa ban 6, “Có để cho lớp khác học không”, ánh mắt nhìn về phía Cố Lự vừa âm trầm vừa ai oán. Bên cạnh ban 6 lại là phòng nghỉ của giáo viên, những giáo viên không có tiết dạy đầu trên tay cầm bánh bao cũng đến cửa ban 6 thăm dò, nhìn thấy Cố Lự liền hiểu rõ, trở về ăn tiếp.

Nhân vật chính được mọi người để ý đến cả lông mi cũng không động, ung dung đi về chỗ ngồi, mở sách toán ra với vẻ “Tôi là học sinh gương mẫu tôi muốn nghe giảng,” dáng vẻ trầm tĩnh.

Cả một buổi học, Mộc Đóa vứt bỏ môn toán mà mình yêu thích nhất, rất không tập trung, cầm bút không ngừng viết lên giấy “Mộc Đóa”, nhưng trong đầu lại lặp đi lặp lại bài hát “we will, we will rock you…”

Mãi cho đến khi Mộc Đóa cảm thấy, “Mộc không giống Mộc, Đóa không giống Đóa” mới nhụt chí bỏ bút xuống, có thể viết tên mình đẹp như vậy thật tuyệt. Kỳ thực, Mộc Đóa viết đẹp, nhưng điều làm cô buồn bực chính là cô chưa bao giờ viết tên mình đẹp, cô đổ lỗi tại hai chữ này quá đơn giản, gộp lại cùng lắm mười nét, thật sự không thể cố viết đẹp được.

Mộc Đóa nghĩ đến ngón tay thon dài vừa viết “Cố Lự”, nghĩ gì đó liền quay đầu nhìn thoáng qua người nọ.

Quang minh chính đại chơi điện thoại. Giỏi, quả nhiên chữ như người.

Cố Lự chuyển đến ban 6, người vui mừng nhất không ai khác chính là chủ nhiệm ban 6. Hàng ngày, mỗi lớp đều bị đặt câu hỏi trả lời. Vậy mà ngay cả khi không có câu hỏi giáo viên tiếng anh cũng tỏ ra tươi cười thân thiết đối với cậu nói, “Cố Lự, please read the third paragraph”. Tất nhiên sau đó là tiếng vỗ tay vang dội, giáo viên rất hài lòng khích lệ rằng Cố Lự phát âm chuẩn, ngữ điệu rõ ràng. Chỉ có Mộc Đóa là cố gắng ngẩng đầu, ánh mắt nửa tỉnh nửa mê không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Ngày hôm sau, vẫn như dự đoán là có bữa sáng đặt trên bàn, bắt đầu một ngày mới.

Mộc Đóa vẫn không có cơ hội được nghe Cố Lự đọc diễn cảm tiếng anh, bởi vì giờ tiếng anh và hóa học liền nhau, nên Mộc Đóa liền an nhàn mà ngủ mất.

Bị giáo viên tha thiết yêu cầu đọc diễn cảm, Cố Lự vừa đọc vừa liếc nhìn về phía nữ sinh còn nợ mình một chai nước khoáng, không phải là anh cố ý nhìn, chẳng qua phía trước nhìn toàn là đầu của mọi người, đến chỗ Mộc Đóa lại không thấy. Đối với một nữ sinh hiếm thấy như vậy, cực kì dễ làm cho người khác chú ý tới —— cả lớp chỉ có mình cô nằm gục xuống ngủ, không để ý đến người khác.

Cố Lự ngồi xuống, nhớ tới hôm trước gặp cô ở góc cầu thang. Sau khi nhìn hai nữ sinh chạy đi, Diệp Xuân vừa bất đắc dĩ vừa kiêu ngạo nói với cậu, “Mộc Đóa lớp chúng ta là nữ sinh có khả năng tiếp thu tốt nhất, nhưng cũng là người lười nhất…”

Chương 4: Chép bài

Tiết cuối của sáng thứ 6 là môn tiếng Anh, sự hứng thú của các nam sinh không cao, bởi vì chỉ cần tiết cuối gặp giáo viên anh, khó mà tránh được chuyện dạy quá giờ, nhanh thì năm phút, chậm thì có thể đến 15 -20 phút. Việc đó ảnh hưởng đến sự “Ấm no” của họ.

Cố Lự một tay thích thú xoay bút, một tay bấm điện thoại, đang ấn phím “Gửi đi” thì giáo viên anh tủm tỉm nói, “Cố Lự…” Dựa vào cảm giác, Cố Lự ấn phím gửi tin nhắn, xác định cơm trưa đã được mua, bỏ điện thoại di động trở lại túi quần, cầm sách tiếng anh đứng dậy. Bạn ngồi cùng bàn đang định nhắc cậu đọc đoạn nào, giáo viên tiếng anh đã tự chủ động nhắc nhở, hơn nữa còn có vẻ vui vẻ hài lòng.

Cố Lự đọc được một nửa, vô ý nhìn Mộc Đóa hôm nay lại không ngủ. Đầu nằm sấp đè lên tay trái, tay phải đang viết gì đó. Hành động này… Nhìn thế nào cũng không giống như đang nghe bài.

Thiệu Thiến Thiến nhìn sang vị trí của giáo viên đang đứng, vừa khéo là đưa lưng về phía các cô, liền lấy tay đẩy đẩy đầu Mộc Đóa, bỏ tai nghe ra khỏi tai cô, “Mau mau nhắn tin cho Dụ Đầu, chắc chắn là hôm nay lại dạy quá giờ.” Mộc Đóa nghe lời, lấy điện thoại di động ra gửi tin nhắn.

Không ngạc nhiên, Cố Lự nhếch miệng. Anh biết, cô chắc chắn không nghe giảng.

Giáo viên tiếng anh như mọi người đã đoán trước, lại dạy quá giờ, trong hành lang đầy người qua lại, nam sinh phía sau liên tục nhìn kim phút của đồng hồ quay đi từng phút, dường như giáo viên lại không thấy học sinh không tập trung, vẫn giảng bài với cảm xúc dâng trào.

Mộc Đóa cũng nhìn đám người qua cửa sổ, tay trái đeo tai nghe nghe nhạc, tay phải gõ lên bàn theo nhịp. Bỗng nhiên nghe thấy tiếng hoan hô của mọi người, cô bị Thiệu Thiến Thiến lôi dậy, Mộc Đóa cảm thấy khó hiểu.

Chuyện gì, chuyện gì đang xảy ra vậy? Không phải là vừa nãy vẫn còn đang phân tích đoạn thứ hai từ dưới lên à, sao giờ đã tan lớp rồi?

“Không hổ là Cố Lự, cậu ấy mới mở miệng, giáo viên liền thả người.” Thiệu Thiến Thiến kéo tay Mộc Đóa đi ra khỏi lớp, nhắc đến Cố Lự giọng tràn đầy sùng bái. Mộc Đóa đã hiểu, thì ra là thế.

Bên cạnh có nam sinh chạy nhanh như gió là Lưu Hải. Anh ta chạy như bay, hoàn toàn không có hình tượng chạy về phía căn tin. Mộc Đóa không khỏi tưởng tượng đem Cố Lự thay vào, bật cười thành tiếng. Mặc dù cực kì đói, chắc hẳn anh cũng sẽ không như vậy. Đúng như suy nghĩ của cô, Mộc Đóa nhìn thấy bên trái đằng trước có ba nam sinh đi đến, một trong số đó là Cố Lự. Mặc một chiếc áo T-shirt, vẫn là màu trắng như trước, rất sạch sẽ. Đi không nhanh, có lẽ là do chân dài, ung dung đi qua cô và Thiệu Thiến Thiến.

Dụ Đầu không phụ sự kì vọng đã lấy đồ ăn ngồi ở chỗ cũ chờ các cô, ngồi cùng còn có Phương Siêu và Chu Trùng Tiêu.

Nam sinh ăn cơm nhanh, trong lúc Mộc Đóa nhanh chóng đấu tranh với đám hành tây và gừng, Chu Trùng Tiêu đã bỏ đũa xuống cầm thuốc lá trên tay rồi. Thấy Mộc Đóa liếc mắt nhìn, lại lập tức nhét trở lại túi quần.

Dụ Đầu ăn xong trước, Mộc Đóa và Thiệu Thiến Thiến để cho đôi tình nhân nhỏ đi trước. Chu Trùng Tiêu thấy trong chén cô còn lại nửa bát cơm, có thể là vì trong khay không còn đồ ăn, dù biết rõ là cô có thói quen như vậy vẫn nói, “Cơm cũng để thừa.”

Mộc Đóa gắp miếng thịt cuối cùng, để đũa xuống nói “Em ăn no rồi.”

Chu Trùng Tiêu không nói gì nữa, dù sao thì việc Mộc Đóa không thích ăn cơm cũng không phải mới ngày một ngày hai.

Từ trong tầng hai đi ra, Chu Trùng Tiêu dừng lại ở một bên cầu thang, “Anh đến sân tập, không về lớp.” Mộc Đóa gật gật đầu, nhìn siêu thị ngay ở đằng trước, hỏi “Em nhớ là tiết đầu lớp anh cũng là thể dục?”

“Ừ, sao thế?”

“Không có gì, anh đi đi, lát nữa em mang nước cho anh.”

Ban 6 và 11 tiết đầu buổi chiều đều là thể dục, môn thể dục ở cấp ba hẳn là cho những người cả ngày vùi vào bài thi và sách giáo khoa được hóng gió. Giáo viên thể dục chỉ điểm danh, sau đó cho hoạt động tự do. Không ít nữ sinh chăm chỉ điểm danh xong lại về lớp tiếp tục làm bài, ngược lại, các nam sinh mặc kệ thành tích tốt hay xấu, đến giờ thể dục đều mặc sức mà chơi bóng đến nỗi mồ hôi đầy người.

Trước đó khi trời còn nóng, Mộc Đóa cũng là về lớp ngay sau khi điểm danh xong, nhưng hôm nay thời tiết lúc giữa trưa mặc áo ngắn tay lại cảm thấy mát mẻ. Thế nhưng vẫn không thể vận động, một khi đã vận động thì tám mười phần trăm là sẽ chảy mồ hôi.

Hai giáo viên thể dục từng người một huýt sáo, mọi người liền giải tán. Nam sinh hai lớp sớm đã ra chơi cùng nhau, Thiệu Thiến Thiến và Mộc Đóa đã tìm thấy Chu Trùng Tiêu và Cố Lự cùng với mấy người nữa ở sân bóng rổ, đến gần chỗ bọn họ ngồi trên sân cỏ, ngồi xuống. Có mấy nữ sinh trong lớp thấy các cô ngồi xuống, cũng ngồi xuống, xem nam sinh chơi bóng.

Thật ra Mộc Đóa cũng không phải là rất hiểu về bóng rổ, lúc này mọi người đều đang mặc quần áo của mình nên ai đang đấu với ai đều không phân biệt được, trái lại khi thấy Cố Lự chuyền bóng cho Phương Siêu, liền biết hai người cùng một đội, nhưng bất kể là ai dẫn bóng, Mộc Đóa đều thấy vui vẻ. Thiệu Thiến Thiến cũng như vậy, miệng hô to “Cố lên”, cũng không biết là đang cổ vũ cho đội nào.

Dưới ánh mặt trời, các thiếu niên dùng hết sức mình, ra sức chạy nhảy. Ngay khi bọn họ nhảy lên đến điểm cao nhất, bóng in xuống, vừa khéo che ánh nắng cho các nữ sinh. Giống như hiện tại, Mộc Đóa ngẩng đầu nhìn anh, ánh mặt trời chói mắt như phủ lên anh một tầng ánh sáng.

Bóng rổ ở trên không trung xẹt qua một đường vòng cung, rơi qua lưới, nữ sinh ở bốn phía vỗ tay như sấm. Có tiếng xì xào bàn tán lọt vào tai, “Lúc nãy Cố Lự đã ném quả ba điểm.” “Đúng vậy, thật lợi hại, tư thế cũng rất đẹp.”

Các nữ sinh khi xem bóng càng chú ý hơn đến người chơi bóng có đẹp trai hay không, tư thế chơi bóng có đẹp không, đương nhiên là nếu có kỹ thuật thì càng hoàn mỹ. Lúc này Mộc Đóa mới thấy được, mấy nữ sinh vừa nói chuyện ở đằng xa cũng gia nhập vào hàng ngũ xem bóng.

Chu Trùng Tiêu khoác vai Cố Lự đi về phía các cô, trên tay Phương Siêu còn đang vuốt vuốt bóng, xoay tròn bóng rổ trên đầu ngón tay. Mộc Đóa cầm hai bình nước đưa cho Chu Trùng Tiêu và Cố Lự, Thiệu Thiến Thiến liền ném một bình về phía Phương Siêu.

Tuy Cố Lự đã chuyển đến ban 6 được mấy ngày rồi, nhưng các nữ sinh cũng chưa tiếp xúc với anh ở khoảng cách gần như thế này, trong nhất thời mọi người đều yên tĩnh trở lại. Nam nữ sinh ban 6 phân rõ chỗ ngồi trước sau, không tiếp xúc nhiều lắm, lúc này không ít nữ sinh cảm thấy xấu hổ, kéo bạn mình lui ra, ngược lại Mộc Đóa và các nữ sinh ban 11 đều chạy đến bên này.

Cố Lự uống vài ngụm nước xong, hỏi “Đây được xem như là mời hay trả nợ vậy?

Mộc Đóa cố ý mua ba bình vì không muốn làm cho người khác hiểu nhầm, Cố Lự lại hỏi như vậy, ngược lại lại làm cô cảm thấy ngượng ngùng, suy cho cùng cũng chỉ là một bình nước, ngượng ngập đáp, “Đều được.”

Còn năm phút nữa là hết giờ, bình thường các nữ sinh đều sớm trở về lớp rồi, hôm nay lại khá nhiều người ở lại sân bóng. Mộc Đóa kéo Thiệu Thiến Thiến đứng dậy, quay về phía Chu Trùng Tiêu phất phất tay, trở về phòng học.

Tiết sau là hóa học, mãi đến khi tiếng chuông vang lên, các nam sinh mới mồ hôi đầm đìa chạy về lớp học, cả một đám không biết trên đầu là nước hay mồ hôi, trên tay người nào cũng cầm một chai nước đầy.

Giữa trưa không nghỉ ngơi lại vận động mạnh các nam sinh vừa buồn ngủ vừa mệt, cứ đứng nghe giảng, sợ ngồi xuống vài phút đều gục xuống bàn. Tuy nói mọi người nên chơi đùa giải trí, nhưng trong lòng cũng tự biết chừng mực, đã học cấp ba rồi, không được phép quá buông thả. Đương nhiên cũng có ngoại lệ, Cố Lự trước sau đều được che chắn, anh an ổn gục xuống bàn ngủ. Cô Hồng nhìn thấy cũng không nói gì, dù sao cũng đã biết thành tích của Cố Lự, cô không cần làm khó đến nữa.

Thật vất vả chịu đựng được đến tiết sau, Cố Lự tinh thần sáng láng nhìn nhóm bạn bên cạnh: Tất cả đều đã gục xuống, duỗi lưng rồi đi ra khỏi lớp. Thiệu Thiến Thiến nhìn cả đám, không nén được chậc chậc hai tiếng, cảm khái nói: “Đều là số phận cả.”

Sau bàn Mộc Đóa – lớp trưởng Đường Gia Đống lôi sách ra, nhanh chóng nhắm mắt lại, nghe thấy lời của cô thì mắt liếc người vừa ra khỏi phòng là Cố Lự, nằm bò ra, “Đợi khi nào cậu lọt được vào mắt cô Hồng, cậu cũng có thể như thế.”

Mộc Đóa xoay người lặng lẽ mở miệng, “Thật ra mình cũng có thể.”

Đường Gia Đống cho một ánh mắt tỏ vẻ “Cậu là đồ cố chấp” sau đó nhắm mắt ngủ. Thiệu Thiến Thiến cười nhạo, véo má Mộc Đóa, “Nếu cả lớp đều được cô Hồng coi trọng, cô Hồng không thể không nôn ra máu.” Nhưng mà sự thật đúng là như vậy, tiết hóa học được buông thả chỉ có Cố Lự và Mộc Đóa, một người là biết hết rồi, một người là dạy thế nào cũng không hiểu.

Lúc Cố Lự trở lại, trên tay cầm mấy quyển tạp chí thể thao, cuốn lại ném lên bàn. Hai tiết sau đều là tiết tự học, mọi người trong lớp đều tự giác lấy bài thi hay sách bài tập ra để làm, Cố Lự cần tạp chí và điện thoại để giết thời gian.

Mộc Đóa cầm đề thi được phát hôm nay ra phân loại, chất gọn gàng vào một chỗ, để hóa học và tiếng anh ở trên cùng, sau đó xoay người lại nói với Đường Gia Đống, “Lớp trưởng, bài thi hóa học.”

Đường Gia Đống hiểu, rút trong sách ra một tờ đề, đưa cho cô, “Cậu cũng không xem lại, không chép vẫn hơn.”

Mộc Đóa thở dài, “Nếu mình không ghi thì cô Hồng càng có lý do để hành hạ mình.”

“Vậy cậu học đi. Đến khi thi tốt nghiệp trung học ai cho cậu chép bài?” Đường Gia Đống nói lại.

“Mình cũng muốn thế, nhưng mà hoàn toàn không hiểu, thật sự cứ như Thiên Thư vậy.” Mộc Đóa cũng từng nghĩ tới việc học hóa cho tốt, nhưng đến lúc cô quyết định chăm chú nghe giảng, lại phát hiện ra mình nghe mà không thể hiểu nổi rồi. Vì vậy, Mộc Đóa có vài phần khôn vặt liền quyết định tự học thành tài, để cô Hồng thay đổi cách nhìn. Mộc Đóa ôm quyển sách hóa khó nhất liều mạng xem trong hai ngày, lúc xem sách cái gì cũng hiểu, đến lúc làm bài lại thấy không thể liên kết được với nhau. Hơn nữa, bây giờ toàn là làm đề tổng hợp, Mộc Đóa lại không hiểu nổi công thức một chất hóa học. Cuối cùng, cái gì cũng không giải quyết được, khát vọng to lớn cũng bị vứt ra khỏi đầu, đành qua loa cho xong chuyện.

Đường Gia Đống đành nói, “Vậy cậu làm một đề biết một đề, cái gì không biết thì hỏi bọn mình. À, bài cuối của đề thi mình không tính ra được, đợi buổi tối đi hỏi giáo viên xong rồi ghi vào.”

Mộc Đóa đồng ý, sau đó dùng 10 phút cuối giờ chép bài môn anh.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.