Bước Về Phía Em

Chương 2: Chương 2




Ngày mẹ cô mất,cũng là một ngày mưa như thế này

Một ngày mưa không lớn nhưng rả rích dai dẳng đến khó chịu

Mưa ồn ào như chính cái không khí trong phòng bệnh này vậy. Các bác sĩ rồi y tá cứ ra ra vào vào khiến cô chóng cả mặt, lòng như có lửa đốt. Mẹ cô, bà vẫn ở trong đó chiến đấu với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. Nước mắt cứ trào ra, Thiên Di chắp lại đôi bàn tay nhỏ nhắn của mình và cầu nguyện.

Mẹ cô bà là người thân duy nhất trên cõi đời này của cô. Còn cha cô, không cô ko muốn nhắc đến người đàn ông đó. Kẻ lắm tiền nhiều của và luôn đc các bóng hồng vây quanh. Với bản tính trăng hoa ấy ông ta sẵn sàng làm tổn thương 1 người vợ hiền như mẹ cô khiến mẹ con cô phải dọn ra ngoài sống riêng. Phải ông ta và những cuộc tình của ông ta đã buộc mẹ con cô phải bước đi vậy mà ông ta có thấy có lỗi chút ít nào đâu, có đi tìm hay thậm chí là xin lỗi mẹ con cô đâu. Cô căm ghét những người trăng hoa như ông ta.

Sống với mẹ từ khi lên 8, cuộc sống thiếu đi 1 mảnh ghép gia đình đã tôi luyện cho người con gái ấy bản lĩnh cứng rắn. mạnh mẽ nhưng trong khoảnh khắc này cô chẳng thể mạnh mẽ nổi. Cô cứ dựa người vào bức tường trắng mà khóc như 1 đứa trẻ lạc mẹ. À mà cô cũng sắp lạc mất mẹ đấy thôi.

Cuối cùng bác sĩ cũng đã bước ra và những câu nói cử chỉ lắc đầu quen thuộc mà cô sợ: “ Xin lỗi chúng tôi đã làm hết sức mình”

Phải mẹ cô đã không thể thắng nổi cơn bệnh. Bà cứ yếu dần đi nhưng trong thời khắc ấy bà vẫn gắng gượng lấy dưới gối ra bức ảnh một người phụ nữ trung niên trạc tuổi bà dúi vào tay cô. Và rồi cô chưa kịp thắc mắc gì bà đã ra đi.

Đám tang của mẹ cô

Hoa hồng trắng và ánh nến

Những cây thánh giá

Cô đã gặp người phụ nữ trong ảnh. Là bạn thân của mẹ

Cô hiểu rằng bà muốn giao cô lại cho người phụ nữ này chăm sóc, người mà bà tin tưởng…. bằng một cuộc hôn nhân.

Trời ơi cô mới có 22 tuổi, vừa mới tốt nghiệp đại học đã kịp vùng vẫy gì đâu mà kết hôn. Còn nữa đối tượng kết hôn mới chỉ 25 tuổi hơn cô 3 tuổi cái tuổi còn đang đứng trk ranh giới của sự chín chắn thì lấy nhau về để đánh nhau ak.

Cú sốc này mới tới chưa đk bao lâu thì tai hoạ lại ập đến. Mối tình đầu của bạn trai cô quay về, anh ta lưỡng lự và cuối cùng nói chia tay. Ngày anh nói câu đó cô chỉ “ uk” chứ ko nói gì. Không hỏi vì sao vì cô đã biết. Không níu kéo vì cô đã quá mệt mỏi, chuyện mẹ cô, chuyện kêt hôn.

Chuyện gia đình chuyện tình yêu đều ko có gì tốt đẹp cô quay ra vùi đầu vào công việc. Ấy thế mà trời có thuận lòng ai bao giờ. Thần tượng nhà sản xuất chương trình nổi tiếng của Mĩ Don Mischer cô theo ngành truyền hình và đang làm thực tập viên cho chương trình “ Say hello” – một chương trình tin tức vào lúc 6h sáng. Tuy nhiên với sức cạnh tranh gay gắt từ các kênh đài khác trong vòng nửa năm trở lại đây chương trình luôn có mức ratting ảm đảm, chỉ đạo sản xuất cũ thì xin nghỉ vì lương quá thất và giám đốc đài truyền hình đang doạ cắt bỏ chương trình. Trời ơi ko đk chương trình đầu tiên của cô.

Vậy là trong lúc nước sôi lửa bỏng cô đã thuyết phục năn nỉ giám đốc và cuối cùng … cô đk ở lại ko phải với tư cách thực tập viên mà là vị trí nhà sản xuất mới của chương trình, cô sẽ làm việc trong hoàn cảnh thiếu thốn hưởng đồng lương rẻ mạt và trong 6 tháng phải tăng đk 10% ratting nếu ko cô nghỉ việc và chương trình vĩnh viễn đi vào quá khứ.

Thế đó cuộc đời cô giờ đây toàn là hố đen…….

Nghĩ đễn đây cô gục mặt xuống bàn mặc kệ người trong quán đang nhìn

Xem nào

Hôn nhân, vì là di nguyện của mẹ, phải đồng ý thôi

Người yêu, lấy chồng rồi yêu đương gì nữa

Chương trình, phải làm bằng đk

Vậy đi.

Một giọt nước mắt lăn dài

“ Giá có mẹ thì tốt"

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.