Bước Về Phía Em

Chương 16: Chương 16




Quân đã bỏ cả công việc để tìm hiểu 1 ngày của cô nhưng giờ đây anh đang hối hận gần chết với cái quyết định đó. Càng đợi chờ càng quan sát anh càng thất vọng. Bây giờ là 11h trưa. Cô vẫn ngủ say. Không có dấu hiệu gì của việc muốn dậy cả.

“ Cô ta là lợn ak, ngủ từ trưa hôm qua đến sáng hôm nay, giờ vẫn ngủ tiếp đk”. – Anh bắt đầu bực mình. Chống tay vào hông anh nhìn chằm chằm con người đang bất động trên giường.

Từ sáng đến giờ anh đã dùng không biết bao nhiêu cách để dựng cô dậy. Anh kéo rèm,bật điện khắp phòng. Cô vẫn ngủ. Thậm chí chẳng thèm nhíu mày. Anh bật nhạc. Không có động tĩnh gì. Anh chạy đến bịt mũi cô. Cô hất tay anh ra, úp mặt xuống gối, vùi mình sâu hơn vào đống chăn tiếp tục ngủ. Anh cố lay, gọi thế nào kết quả vẫn y nguyên. Cô vẫn say giấc nồng

- Tôi chịu em luôn. – anh bực bội đá vào chân giường cái rầm. Cô giật mình bật dậy rồi lại từ từ nằm xuống.

Tự dưng anh thấy mình thật giống 1 thằng ngốc. “ Kệ em luôn”. Anh hậm hực bước xuống dưới nhà.

2h chiều

Cô cựa mình thức dậy

“ OA, ngủ ngon quá”- cô vươn vai

Thật sự cô không hề biết những gì anh đã làm với cô. Mà nếu biết thì sao nhỉ. Sẽ chết vì cười mất thôi. Tại anh không biết đó chứ, càng làm cái nghề truyền hình buổi sáng này lâu cô càng khẳng định trên đời này không gì quý giá bằng 1 giấc ngủ. Xét theo tiêu chuẩn đó cô là 1 người nghèo bởi cô rất hiếm có đk những giấc ngủ trọn vẹn. Đôi lúc mệt mỏi phải nhắm mắt ngủ tạm vài phút trên trường quay, trong phòng máy hay trong 1 phút quảng cáo ngắn ngủi thì may ra mới chống chọi nổi.Nói chung những người bận rộn như cô chỉ cần 1 điểm tựa thì có thể ngủ bất cứ đâu. Và Một khi đã nhắm mặt là đạt đk đến cảnh giới vô cực.Chính vì thế âm thanh hay ánh sáng không bao giờ xáo trộn đk giấc ngủ đó.

Bụng đói cô loẹt quẹt xuống nhà tìm đồ ăn. Cô cứ nghĩ là anh đi làm nên giật thót khi nhìn thấy anh đang ngồi xem tivi ở phòng khách.

- Ôi mẹ đất ơi. Lạy chúa tôi!- lùi lại mấy bước, 2 tay ôm ngực

Anh quay ra nhìn cô, tuy lạnh lùng ngoài mặt nhưng trong lòng lại vô cùng thích thú. Lần đầu tiên anh nhìn thấy bộ dạng vừa mới thức dậy của cô: Váy ngủ hình Doremon, dép Pucca, mắt sưng húp nhìn rõ 2 mí.

- Chào bình minh.- Anh cười khẩy

Cô không nói gì, đi xuống bếp. Quả thật là đói ko còn sức mà nói nữa rồi.

Thấy cô xuống bếp anh cũng buông điều khiển đi theo. Mì gói, bát tô, nước nóng. Cô lại định nấu mì. Anh nhăn mặt cướp gói mì từ tay cô.

- Trong tủ lạnh có thức ăn đó, cơm nguội vẫn còn

Cô lắc đầu, cướp gói mì lại từ tay anh

- Toàn đồ nguội cả, em ko ăn đâu

- Vậy thì hâm lên đi.- anh lại cướp mất cái bát của cô

- Không, lười lắm.- cô cướp lại

- Cứ thế mà ăn ko đk sao

- Em không thích ăn đồ nguội, kể cả rau luộc cũng ko.

Cô bắt đầu thấy bực vì anh cứ cướp lấy đồ nghề của cô.

- Vậy ngồi đấy, tôi hâm lại cho.

Trên bàn những đĩa thức ăn nghi ngút khói, cô chống đũa vào cằn nhìn anh nghi hoặc “ Sao lại tốt thế, ko đk, sự êm đềm trk cơn bão chăng.”

- Sao thế, hâm nóng lên rồi sao ko ăn đi.- anh giục cô

Không kháng cự đk mùi thức ăn, cô đành ‘ liều mạng” thưởng thức vậy.

“ Ngủ cho lắm vào rồi ăn bù. Tôi chưa thấy ai sống như em”. Anh nhìn cô lắc đầu, anh không hề biết mình vừa nở 1 nụ cười, 1 nụ cười đã ko còn thấy trên khuôn mặt anh kể từ khi người con gái anh yêu ra đi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.