Bạn Đã Tiêu Diệt Một Cực Đạo Ma Tôn

Chương 40: Chương 40: Sóng ngầm




Tuy rằng trong lòng Hoa Gian Nhất Hồ Tửu cực kì không cam tâm tình nguyện, nhưng ngày đi phó bản Địch hoa cung anh hùng vẫn phải mang theo Đường Vũ.

Khi các thành viên trong bang nhìn thấy Đường Vũ theo sau Phong Thệ cùng nhau gia nhập đội, nét mặt mỗi người đều trở nên đặc biệt.

[Đoàn]Khanh Khanh: [Đường Vũ] trang bị có ổn không vậy?

[Đoàn]Hạt dưa nhãn hiệu Hoa Hướng Dương: (⊙o⊙) Thật đó, vừa mới tốt nghiệp đã đi phó bản anh hùng, quá nhanh rồi!

[Đoàn]Hoa Gian Nhất Hồ Tửu: [Đường Vũ] là do Phong Thệ muốn dẫn theo.

[Đoàn]Phong Thệ Tình Trú Hải:DPS của Đường Môn không cần dựa vào trang bị, hôm qua tôi dùng acc cô ấy cũng có thể đánh tới 1w+(1).

[Đoàn]Chim lớn cỡ nào:Phong Thệ, không phải chúng tôi không tin anh, nhưng anh có thể đánh tới 1w, không có nghĩa là cô ấy cũng đánh được. Dù sao cô ấy cũng chỉ là người mới, chưa từng đánh phó bản.

[Đoàn]Cơm chiên trứng:Hay là cứ mang theo Đường Vũ đánh mấy boss kiếm trang bị đã, dù sao trong bang cũng không có Đường Môn, trang bị đều thành rác.

[Đoàn]Một giết mười: Cũng được đó, mang theo cô ấy đánh mấy boss đầu kiếm trang bị rồi đánh Sa Lợi Á cũng được.

Người trong bang mỗi người một câu, cuối cùng đưa ra một biện pháp vẹn cả đôi đường. Hoa Gian Nhất Hồ Tửu còn đang tức giận vì lời của Phong Thệ hôm qua, bộ dáng tỏ vẻ háo phóng giải thích: “Dẫn cô ta theo đánh cũng không vấn đề gì, dù sao hôm qua Phong Thệ đã nói là sẽ dạy cô ta. Đúng không?”

Phong Thệ thản nhiên nói: “Ừ, cô ấy sẽ không làm phiền mọi người.”

Diệp Cốc Vũ nghe giọng điệu tức tối của Hoa Gian Nhất Hồ Tửu thì hả hê lắm. Lúc ở server X, hắn đã từng theo Phong Thệ đánh toàn thắng Địch Hoa rồi, đám Hoa Gian Nhất Hồ Tửu vẫn còn đang vượt boss Sa Lợi Á mà dám khinh thường hắn sao?

[Đoàn]Đường Vũ:Địch hoa anh hùng khó lắm sao? Tôi đảm bảo toàn bộ quá trình đánh boss, DPS của tôi sẽ luôn trong top đầu, nếu không làm được thì đền mỗi người trong đoàn mười ngàn vàng ╮(╯_╰)╭

[Đoàn]Khanh Khanh:Có tiền rồi thì đi làm gì?

[Đoàn]Đường Vũ:Thì làm sao~ Hay là hai chúng ta so đi. DPS của tôi cao hơn sẽ cho cô mười ngàn?

[Đoàn]Khanh Khanh:Xí, tôi là buff!

[Đoàn]Đường Vũ:Không dám so thì cứ nói thẳng.

[Đoàn]Khanh Khanh:Đồ thô bỉ, thật không hiểu đại thần thích cô ở điểm nào!

[Đoàn]Khanh Khanh:Cô đâu có so được với bà chủ của chúng tôi?

Khanh Khanh không biết giữ mồm giữ miệng, nói mấy câu đã kéo lửa tới Hoa Gian Nhất Hồ Tửu. Cô thấy lần này mất hết mặt mũi rồi, lập tức mở mic chặn họng Khanh Khanh: “Đừng nói nữa Khanh Khanh!”

Trong bang hội lập tức lặng ngắt như tờ.

Phong Thệ làm như không nghe thấy gì, chỉ dùng giọng điệu xã giao giải quyết việc chung: “Tất cả vào phó bản, tới trước mặt Mẫu Đơn giúp nhau tăng máu và mana.”

Mọi người nghe lời làm theo, sau khi đi vào đều tự giác thêm máu thêm mana cho nhau. Phong Thệ gửi tin nhắn riêng cho Đường Vũ: Ngồi xuống, tôi thêm cho cậu.

Diệp Cốc Vũ cố ý tìm một chỗ cách xa nơi tự tập của mọi người. Phong Thệ cũng đi theo đối phương. Acc hai người ngồi đối mặt với nhau, đang làm gì thì ai nhìn cũng biết.

Hành động của Phong Thệ càng thêm chứng mình lời đồn đại hai người có quan hệ gian díu.

Chim lớn cỡ nào không chịu nổi, mở mic nói: “Bà chủ, thêm máu cho tôi đi~”

Hoa Gian Nhất Hồ Tửu miễn cường cười: “Vậy cậu ngồi xuống.”

Hoàn tất công tác chuẩn bị, Hoa Gian Nhất Hồ Tửu phóng ra hai bàn tiệc, để những người thuộc phái ngoại công và nội công ăn ở hai bàn có buff tương ứng. Đường Môn là môn phái mới, thuộc tính vô cùng kỳ quặc. Diệp Cốc Vũ chơi tâm pháp “Thiên La Quỷ Đạo”. Chức vụ thuộc ngoại công lấy chính xác và bạo kích, chức vụ thuộc nội công lấy tấn công và phá phòng. Diệp Cốc Vũ không biết gì, chọn bừa một bàn tiệc để ăn.

Sau khi hồi máu, mục tiêu của Phong Thệ vẫn đặt trên người hắn, vừa nhìn thấy được avatar của hắn hiện lên thông báo bắt đầu vận công “Cầu hai mươi bốn sáng đêm trăng”, trong lòng anh thầm mắng một tiếng “ngu ngốc”, rồi mở mic nói: “Đường Môn phải ăn “Sáo ngọc”, đừng ăn “Cầu hai mươi bốn”.”

Cả đoàn hai mười lăm người, chỉ có mình Đường Vũ là Đường Môn.

Vậy mà Diệp Cốc Vũ chọn bàn tiệc xong, còn đang vận công, hắn không nghe thấy lời của Phong Thệ, nhưng vẫn tự mình suy nghĩ một lát, thu nhỏ màn hình, mở baidu ra, gõ mấy keywords vào: Kiếm Tam, Đường Môn, bàn tiệc.

Chờ tới khi hắn tra xong, quay trở lại trò chơi, bàn tiệc bày trên mặt đất đã biến mất.

[Đoàn]Đường Vũ:Tôi… hình như tôi ăn nhầm rồi…

[Đoàn]Phong Thệ Tình Trú Hải:Không sao, tôi phóng cái khác.

Phong Thệ vừa dứt lời, dưới chân anh xuất hiện một bàn tiệc “Sáo ngọc nhà ai nghe mai rơi”.

Một bàn tiệc hơn một ngàn vàng… Chỉ để cho một người ăn… Sao lại xa xỉ như vậy?

Mọi người đứng vây xem mà cảm giác như bị chọc mù mắt…

Phong Thệ bình tĩnh thản nhiên nhìn chằm chằm loli Đường Môn ăn xong tiệc, rồi mới lạnh nhạt bắt đầu chỉ huy mọi người đánh quái.

Dọc đường đi thuận lợi đánh hết boss, DPS của Đường Vũ quả nhiên luôn nằm trong top đầu, chưa từng rơi ra ngoài top 8.

Tự dưng tìm phải một tên đàn ông lạnh lùng, Hoa Gian Nhất Hồ Tửu hận nghiến răng nghiến lợi. Tuy rằng hôm qua Phong Thệ đã nói sẽ dạy dỗ Đường Vũ, nhưng cô không thể tin chỉ một ngày có thể biến gà mờ thành lão làng. Vì vậy, cô bớt thời gian lén gửi tin nhắn cho Cơm chiên trứng: Đường Vũ này không phải là người mới đúng không?

Cơm chiên trứng: Ừ, cô ấy nói cô ấy chuyển từ server khác sang.

Chuyển server? Hoa Gian Nhất Hồ Tửu nhìn Phong Thệ và Đường Vũ một lát, dường như đang suy nghĩ điều gì.

Tốc độ farm hôm nay tương đối nhanh, hầu như mỗi boss chỉ cần một lần là qua, ngay cả “A Tát Tân” độ khó cực cao cũng không phải đánh quá lâu. Mọi người mau chóng kéo nhau tới trước mặt boss Sa Lợi Á.

Bọn họ đã đánh boss náy ba tuần, điểm khó nhất chính là khi vô địch sẽ nổ, Chim lớn cỡ nào dắt theo một đám Thuần Dương trong bang luyện tập tới đầu óc quay cuồng, về sau cứ nghe thấy vô địch là mặt mũi xám ngoét.

Tục ngữ có câu khéo tay hay làm, nhóm Chim lớn cỡ nào không phải người chơi kém cỏi, mọi người phối hợp vài lần là có thể tìm được cách. Đánh Sa Lợi Á cho tới bây giờ, cả đội đã khá nhuần nhuyễn. Mọi người mở boss thử hai lần, cơ bản đều bị diệt đoàn ở 5% cuối cùng. Phong Thệ dự đoán tuần này có lẽ bọn họ sẽ qua được.

Hoa Gian Nhất Hồ Tửu thấy sắp qua được boss, trong lòng cũng hưng phấn hơn, nhất thời quên đi những quấn quýt và khổ sở do Phong Thệ và Đường Vũ mang lại. Cô mở mic khích lệ mọi người vài câu, nói rằng tranh thủ lần này đánh cho xong, ai ai cũng gật đầu hưởng ứng.

Mấy giai đoạn trước đều trải qua rất thuận lợi, khi đánh tới P3, boss sẽ ngẫu nhiên điểm danh một người trong đoàn và cho debuff “Huyết đồ thánh ấn”, trong khoảng thời gian nhất định, dưới chân người bị điểm danh sẽ sinh ra “huyết ngọc”. Nếu “huyết ngọc” trùng với boss, boss sẽ hồi máu. Vậy nên những người bị trúng debuff đều phải lập tức tự sát hoặc rời xa khỏi boss, nằm ngoài phạm vi 50 thước của Huyết ngọc.

Lần này, Đường Vũ bất hạnh trở thành một trong số những người bị điểm danh.

Phong Thệ theo thường lệ hô trên mic: “Đường Vũ, cậu bị Huyết ngọc.”

Tất cả mọi người đánh lâu như vậy, chỉ cần Phong Thệ gọi tên, ai cũng biết phải làm cái gì. Vì vậy Phong Thệ không cần phải giải thích cụ thể.

Diệp Cốc Vũ nghe thấy tên mình, lập tức nhấn kỹ năng “Phù Quang Lược Ảnh”.

“Phù Quang Lược Ảnh” là một trong những tuyệt kỹ của Đường Môn, người đời còn xưng “tàng hình”. Khi phái Đường Môn ra mắt, phương pháp để tránh Huyết ngọc chỉ có tự sát và tránh ra xa, vậy nên những người không quen thường không biết “tàng hình” đặc biệt của Đường Môn cũng có thể giải Huyết ngọc.

Chim lớn cỡ nào thấy “Đường Vũ” bị Phong Thệ gọi tên vẫn đứng ngốc một chỗ, lúc này cuống cuồng lên mic rống ro: “Đường Vũ! Mau giải Huyết ngọc!”

Diệp Cốc Vũ thản nhiên thò tay ra gõ vài chữ: Tôi tàng hình.

Phong Thệ phối hợp giải thích: “Không cần cuống. Tàng hình của Đường Môn cũng có thể giải debuff.”

Chim lớn cỡ nào liếc mắt nghi ngờ nhìn Đường Vũ, tự mình lẩm bẩm: “Hai người ăn ý ghê.”

Lúc này đây, mấy giai đoạn trước không có ai chết, mọi người gióng trống cổ vũ tinh thần hăng hái đánh Sa Lợi Á tới 5%, tới khi boss tuột máu nhanh, tất cả mọi người đều nín thở, hầu như không thể tin vào mắt mình.

Cuối cùng boss cũng ầm ầm ngã xuống, lúc này trên màn hình mỗi người ở server Y đều hiện ra thành tựu thông qua Anh hùng Địch Hoa cung.

Mọi người đồng loạt hoan hô, chạy tới vây trước thi thể boss.

[Đoàn]Chim lớn cỡ nào:Ai sờ đây?

[Đoàn]Cơm chiên trứng:Liệu có ra huyền tinh không? #chảy nước miếng

[Đoàn]La Lạc Lạc:Bà chủ mau lên! Tự sờ ra huyền tinh cho mình đi!

[Đoàn]Khanh Khanh:Đúng đúng đúng! Bà chủ sờ đi!

Hoa Gian Nhất Hồ Tửu dừng một chút, sung sướng mở mic nói: “Bang chúng ta cuối cùng cũng qua được, ngày hôm nay đầu tiên cần phải cảm ơn Phong Thệ!”

Chim lớn cỡ nhỏ huýt sao, trêu đùa: “Ha ha, nghe giọng của chị chắc hẳn muốn sờ ra huyền tinh rồi tặng đại thần rồi~”

Hoa Gian Nhất Hồ Tửu vừa vui vẻ vừa nghiêm túc nói: “Không phải là không thể mà.”

Phong Thệ cũng dùng giọng điệu đùa giỡn đáp lại: “Tôi chuyển server còn thu hoạch được đá bói, không ngờ còn mua một tặng một?”

Khanh Khanh cười yểu điệu: “Đúng vậy nha, server Y của chúng tôi rất tốt đó, hay là đại thần ở lại đây đi, kiếm luôn hai cái vũ khí hoàng kim?”

Diệp Cốc Vũ nghe hơi khó chịu, căm giận gõ chữ trên kênh đoàn: “Vậy thì tốt quá, tôi và Phong Thệ mỗi người một cái~”

Phong Thệ nở nụ cười: “Ừ.” Trong giọng nói tràn ngập cưng chiều.

Nhất thời, bầu không khí nổi lên sóng ngầm cuộn trào mãnh liệt.

Hoa Gian Nhất Hồ Tửu trầm mặc hai giây, lập tức hắng giọng một cái, trịnh trọng mở miệng: “Phong Thệ, tôi không biết nói gì, nhưng thật lòng cảm ơn anh.”

Vừa dứt lời, một cái pháo hoa mỹ lệ nổ tung dưới chân Phong Thệ.

Hệ thống thống báo:Giang hồ khoái mã phi báo! Nữ hiệp “Hoa Gian Nhất Hồ Tửu” ở Địch hoa cung anh hùng 25 người sử dụng “Trái tim chân thành” trong truyền thuyết với hiệp sĩ “Phong Thệ Tình Trú Hải”! Tuyên bố với toàn thiên hạ: “Hoa Gian Nhất Hồ Tửu” ái mộ “Phong Thệ Tình Trú Hải, nhật nguyệt làm minh, thiên địa làm giám, sơn hà làm bằng, quỷ thần làm chứng. Từ nay về sau, núi cao không ngăn được chí, vực sâu không ngăn nổi bước, thời gian không hủy được ý, gió sương không che được tình. Dù cho phía trước chông gai vẫn luôn sánh bước bên nhau. Kiếp này kiếp sau, không rời không bỏ, vĩnh viễn một lòng một dạ! Các hiệp sũ mau chóng tới trước Địch hoa cung để chứng kiến cho lời tỏ tình chân thành kinh thiên địa khóc quỷ thần này của “Hoa Gian Nhất Hồ Tửu”.

*Chú thích:

(1) 1w+: trên 10000

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.