Bạn Đã Tiêu Diệt Một Cực Đạo Ma Tôn

Chương 1: Chương 1: Cao thủ(1), đại thần




Trong mỗi trò chơi đều có một loại người chơi như thế này, trang bị của bọn họ lấp la lấp lánh, kỹ thuật của bọn họ trâu tới kinh khủng, trên diễn đàn họ chiếm rất nhiều topic, trong trò chơi họ như tỏa ra ánh hào quang, phong phạm cao thủ, bọn họ lúc nào cũng thầm lặng khiêm tốn, cả người tản ra loại khí chất của đóa hoa trên núi cao(2). Người chơi nam gọi họ là cao thủ, người chơi nữ gọi họ là đại thần.

Phong Thệ Tình Trú Hải chính là một người chơi như thế. Môn phái Vạn Hoa, chỉ huy của đoàn đội bang PVE đứng thứ năm, là khách quen của diễn đàn Vạn Hoa, trong cốc được xưng là “Đại sư huynh”. Cái tên của hắn đầy tính nghệ thuật, bề ngoài lại phong lưu đẹp đẽ, các loại phát sáng làm mù mắt chó, chỉ có một khuyết điểm duy nhất —— Hắn sẽ không đánh nhau(3).

Rốt cuộc là “sẽ không đánh” hay là “không muốn đánh”, đại thần đã từng nhiều lần giải thích, thuận tiện đem hệ thống PVP của Kiếm tam ra chửi rủa không đáng một đồng, châm chọc toàn bộ những người chơi theo PVP có danh hiệu “Xoát tử”.

Thế là bạn tốt của đại thần, một trong những “Xoát tử” —- bang chủ Thiên Chu Cửu Giới đã đứng ra đại diện cho toàn đảng PVP, thuận tiện mỉa mai đại thần PK kém cổi, lại tiện thể đem cái tên đầy tính nghệ thuật không gì sánh nổi của đại thần ra đọc chệch đi thành “Phùng Thi Cầm Thú Hải”.

Sau đó, không có sau đó.

Bang chủ đại nhân liên tục đem ba tổ đội vào thế nhau trong bí cảnh CD(4).

Các chị em nhất tề hô: Đại thần thật đáng yêu! Đại thần là ngạo kiều thụ! Sau đó tiếp tục sùng bái hâm mộ, mắt sáng như sao.

Bang chủ mồ hôi rơi đầy mặt.

Vậy mới nói, bang chủ đại nhân mới là người có quyền xếp thấp nhất trong bang. Ai muốn một bang chủ bang PVE lớn là một kẻ kém cỏi, DPS(5) dù cao cũng chỉ là sinh vật đơn bào thích ở trong kênh bang hội spam bình [xx thành công đánh chết xx]!

Bang chủ đại nhân chỉ có khoảnh khắc tồn tại duy nhất là khi hủ nữ trong bang đùa giỡn đại thần, làm đạo cụ trêu đùa.

Đại thần là một tên muộn tao, thỉnh thoảng cũng sẽ thơ văn sướt mướt, tuy rằng theo đuổi cực hạn của DPS, trong phần ghi chú của bang hội cũng để câu danh ngôn kinh điển của Vạn Hoa Cốc: “Ly Kinh Dịch Đạo(6) chỉ vì một người”. Vì vậy phó bang chủ – Tú nương(7) “Bạch Lộ Vị Hi” trong một buổi tối len lén sửa ghi chú trong bang hội của bang chủ acc Thiên Sách thành: “Trường thương độc thủ thanh nham kiều hoa(8)”. Lại thuận tiện tạo ra một chức vụ trong bang là “Bang chủ phu nhân”, an toàn ném nó lên đầu đại thần.

Từ nay về sau, trong bang có một CP thật sự.

Bang chủ trước mặt các chị em luôn luôn không có quyền gì, đại thần đối với chuyện bị hủ ghép cũng luôn bình tĩnh mặc kệ. Vì vậy cái danh “Bang chủ phu nhân” cứ như thế làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bang chủ đại nhân trong Kiếm tam.

Phần về nhân vật chính tạm thời nói tới đây, câu chuyện của chúng ta bắt nguồn từ một ngày ở Đầm Hắc Long.

*Chú thích:

(1) Cao thủ: nguyên văn là cao ngoạn = cao tang ngoạn gia, tức là người chơi lão làng, gi gỉ gì gi cái gì cũng giỏi.

(2) Đóa hoa trên núi cao: nguyên văn là cao lãnh chi hoa, tức là những đóa hoa mọc trên núi cao hiểm trở, ý chỉ những người quá hoàn mỹ, khó tiếp cận.

(3) Đánh nhau: chính là PK hoặc PVP.

(4) CD: Trong game thì CD bao giờ cũng có nghĩa là cold down, tức là thời gian làm lạnh của kỹ năng. Ngoài ra thì riêng trong Jx3 có một ý nghĩa khác, bí cảnh CD tức là một tổ đội vào bí cảnh đánh boss, đánh chết một boss đã đi ra, có quay lại cũng không thể đánh lại boss đã chết mà chỉ có thể đánh tiếp. Đó là bí cảnh chưa CD (tức là kiểu chưa cold down, chưa reset ấy). Đem tổ đội vào thay thế tức là đổi người đánh cho người kia nghỉ, chỉ cần đội trưởng chưa CD bí cảnh, thì những đội viên mới vào vẫn phải đi tiếp tiến trình của đội đó chứ không thể đánh lại từ đầu =.=

(5) DPS: damage per second.

(6) Ly Kinh Dịch Đạo: Vạn Hoa có 2 bộ skill là Hoa Gian Du và Ly Kinh Dịch Đạo. Hoa Gian Du là bộ damage, Ly Kinh Dịch Đạo là bộ buff.

(7) Tú nương: char nữ phái Thất Tú.

(8) Trường thương độc thủ thanh nham kiều hoa: trường thương chỉ duy nhất bảo vệ đóa hoa cao quý yêu kiều.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.