Bần Cùng Quý Công Chúa

Chương 71: Chương 71: Phiên ngoại 4




Dù gì một vị nữ sĩ hơi có lòng tự trọng bị người làm thấp đi như vậy cũng sẽ tức giận, Darcy liên tục mấy ngày ở trong hối hận vượt qua, hắn cần mau chóng tìm một thời gian xin lỗi Mary, bởi vậy hắn cực lực giục Bentley nhanh tổ chức một hồi vũ hội, như vậy hắn có thể nhìn thấy Mary.

Nhưng làm hắn ngoài ý muốn là, trước khi vũ hội tổ chức hắn lại gặp phải Mary, nàng đang cùng một gã nam nhân xa lạ đứng ở trước tủ kính một cửa hàng thấp giọng nói chuyện với nhau. Không biết nam nhân đó nói gì, nàng bỗng nhiên mỉm cười, con ngươi trạm lam phản chiếu dương quang màu vàng, đem ngũ quan của nàng toàn bộ thắp sáng. Ngay lúc đó nàng tinh thuần giống như sương mai, trong mắt nam nhân xa lạ toát ra thần thái kinh diễm, hắn bị mê hoặc.

Không biết vì sao, Darcy cảm thấy phi thường lo âu, loại lo âu này thậm chí áp qua kinh ngạc cùng hờn giận khi nhìn thấy Wickham. Hắn cực kỳ để ý quan hệ nam nhân kia cùng Mary, nhưng hắn không có tư cách đi lên hỏi, chỉ có thể gắt gao áp lực.

Ledia phát hiện bọn họ đang muốn rời đi, bọn họ không thể không đi qua chào hỏi. Nam nhân tên là Collins, là anh họ Mary, theo đạo hội đảm nhiệm chức vụ, đây thật là một phần công tác tương đối có thể diện, ít nhất vợ chồng Bennet xem ra là vậy. Ánh mắt hắn giấu giếm cao ngạo cùng tự ti, khi đối mặt Mary mang theo bố thí quan tâm.

Phát hiện điểm này, Darcy cảm thấy tâm tình càng tối tăm, hắn đem hết thảy đỗ lỗi ở trên người Wickham. Bởi vì nhiều người, hắn không có tìm được cơ hội xin lỗi Mary, chỉ phải lại thúc giục Bentley nhanh tổ chức vũ hội.

Đã được như nguyện, hắn rốt cục ở vũ hội gặp được Mary. Nàng dường như đang trốn hắn, vẫn đứng ở giữa nhiều người.

Darcy do dự hồi lâu, rốt cục ở thời điểm Collins tới gần nàng liền đi qua. Hắn không thích thấy hình ảnh bọn họ đứng chung một chỗ, lại càng không thích người chung quanh nghị luận bọn họ là một đôi. Sau đó thực bất hạnh, hắn phát hiện chính mình mới là mục tiêu Collins đại hiến ân cần, mà Mary xảo diệu thoát thân đi rồi. Nàng thậm chí quay đầu cười cười với hắn, một tia giảo hoạt giấu giếm ở khóe miệng hơi cong của nàng.

Lòng Darcy tràn đầy hờn giận đều biến mất ở miệng cười mê người của nàng. Hắn vừa ẩn nhẫn không kiên nhẫn trong lòng, vừa thử ý đồ đến của Collins. Hắn là anh họ Mary, sắp kế thừa tài sản nhà Bennet, mà mọi người đều biết biện pháp bảo toàn tài sản nhanh nhất chính là đám hỏi cùng Collins.

Hắn nghĩ đến nhà Bennet có nhiều cô gái mỹ mạo như vậy, thế nào cũng không tới phiên Mary, nhưng hắn sai lầm rồi, Mary tựa như Trân Châu giấu ở trong cát, chỉ cần dụng tâm tìm kiếm luôn có thể phát hiện vẻ đẹp của nàng. Collins chọn nàng làm vợ của hắn, Darcy cảm thấy tâm mình chìm vào biển sâu, bốn phía áp lực làm hắn không thể hô hấp.

Hắn tiêu phí thật lớn tự chủ đến khống chế cảm xúc của mình, nhưng khi hô hấp của hắn rốt cục bình thuận lại thấy Mary cùng Collins đi vào sân nhảy.

Mary trừ bỏ Bennet tiên sinh cũng không cùng người ngoài khiêu vũ, đây là nhận thức chung của cư dân Lang Vaughn. Nhưng mà nàng ngoại lệ, đây là chứng minh Collins đặc biệt đối với nàng?

Chết tiệt đặc biệt! Darcy rốt cục thất thố, hắn uống hết ly rượu, rượu dịch lạnh lẽo cay độc thuyết minh tâm tình hắn giờ này khắc này. Hắn muốn rời đi, trốn tránh một màn làm đau đớn ánh mắt hắn này, nhưng cước bộ không cách nào mảy may di động. Hắn nhớ tới mình cùng Mary lúc này tồn tại hiểu lầm, nếu cứ rời đi như vậy, hắn lưu cho nàng vĩnh viễn là một cái ấn tượng không tốt, hắn không cho phép.

Ít nhất, hắn muốn lấy được tha thứ của nàng.

Hắn dùng thái độ mạnh nhất cứng rắn nhất chặn đứng Mary, nếu nàng cự tuyệt, hắn liền vẫn ngăn lại đường đi của nàng. Đây là một sự kiện hắn bình sinh làm rất không thân sĩ. May mắn, Mary đáp ứng, nàng dựa sát vào trong lòng của hắn, hắn cảm thấy trái tim mình sắp nhảy ra lồng ngực.

Hắn dùng ngữ khí chân thành nhất xin lỗi nàng, ý đồ thuyết phục nàng thật sự lo lắng hôn sự cùng Collins. Tuy rằng hắn lúc ấy cũng không có ý thức được tư tâm của mình, nhưng hắn quả thật cho rằng, Collins hoàn toàn không xứng với nàng.

Nhưng ngữ khí hắn quá mức đông cứng lại đem chuyện làm hỏng, chẳng những không có lấy được Mary tha thứ, còn cùng nàng tan rã trong không vui. Nhìn theo nàng rời đi, trong ngực của hắn giống như bị người lấy đi một khối, trống rỗng khó chịu.

Nghĩ đến Collins sau khi trở về cầu hôn Mary, mà nàng phi thường có thể đáp ứng, trở thành vị hôn thê của hắn, Darcy vô luận thế nào cũng vô pháp đi vào giấc ngủ, hắn ở phòng khách ngồi yên cả đêm, rốt cục quyết định rời đi địa phương làm cho mình hoàn toàn không khống chế được này.

Nhưng ngày hôm sau lúc gần đi, hắn vẫn là không có thể quản trụ tâm mình, khi Bentley đưa ra ý kiến muốn chào từ biệt nhà Bennet. Ở thời điểm gõ vang cửa phòng, chỉ có chính hắn biết trái tim của hắn bởi vì quá độ khẩn trương mà co rút đau đớn, thấy biểu tình Bennet phu nhân vui mừng, trong tai hắn thậm chí vang lên một trận gào thét bén nhọn.

Nhưng là thượng đế phù hộ, Mary cự tuyệt Collins cầu hôn, Darcy cảm thấy mình tựa như một con cá, ở thời điểm gần chết lại bị người đổ ít nước đọng, mỗi một tế bào đều chiếm được giải phóng. Hắn lập tức đứng lên đi tìm Mary, nhưng chờ thời điểm chân chính nhìn thấy nàng lại cái gì đều nói không nên lời.

Nàng hỏi hắn còn có thể trở về sao, lòng của hắn đang khát cầu nàng, trong miệng lại cấp ra đáp án phủ định.

Đầu của hắn mê muội một chút, cảm thấy mê mang trước nay chưa có, mặc dù cuối cùng chiếm được Mary tha thứ, hắn lại một chút cũng không cảm giác được thoải mái.

Sau khi trở lại Luân Đôn, hắn bắt đầu dùng đại lượng công tác làm say tâm mình nôn nóng bất an. Hắn thậm chí đáp ứng tay ăn chơi Sterling mời, tham gia mấy tràng vũ hội thân cận. Hương thuần rượu ngon, cô gái mê người không chút làm cho hắn nhắc lên tinh thần, hắn rất nhanh liền chán ghét, đem toàn bộ tâm thần đều đầu nhập đến công tác. Như vậy có thể làm cho hắn thoát khỏi cảnh trong mơ ly kỳ mỗi đêm cùng mất mát thật lớn khi từ cảnh trong mơ tỉnh lại.

Nhưng khi hắn lại ở mã tràng nhìn thấy Mary hắn mới biết được, tâm mình khát cầu nàng, tưởng niệm nàng như thế nào. Tim của hắn đập quá nhanh, nhanh đến làm cho hắn cảm giác được đau đớn. Khi nàng chậm rãi tiếp cận hắn, hắn nhưng lại phát hiện mình sợ hãi, sợ hãi đây lại là một giấc mộng hư ảo.

Thẳng đến nàng chủ động chào hỏi hắn, hắn mới biết được đây không phải mình phán đoán. Hắn đè nén xuống đáy lòng mừng như điên, thay nàng kéo ra ghế dựa bên người, ý thức được nàng chính là đối tượng mới nhất Sterling truy đuổi, tất cả vui sướng đều hóa thành bọt nước.

Sterling anh tuấn, cao lớn, giàu có, chẳng những khẳng khái hào phóng còn là một gã quý tộc. Hắn là sủng nhi của xã hội thượng lưu, là đối tượng truy đuổi của những cô gái chưa kết hôn.

Darcy lần đầu tiên sinh ra cảm xúc phẫn nộ đối với bạn tốt của mình. Hắn đùa bỡn ai cũng không nên đùa bỡn Mary, hắn không xứng với nàng!

Hắn cố ý vô tình triển lãm quan hệ thân quen của mình cùng Mary, ý đồ làm cho Sterling xem trên phân thượng mình mà lui bước. Nhưng mà hắn xem nhẹ mị lực của Mary. Nàng là một viên Minh Châu long đong, người hơi có nhãn lực sẽ phát hiện tốt đẹp nàng giấu giếm. Nàng trầm ổn, bình tĩnh, trí tuệ, lần nữa hấp dẫn tầm mắt Sterling. Nàng không giống nữ nhân ái mộ hư vinh, mù quáng quỳ gối ở dưới tây trang Sterling, mà là lợi dụng học thức của mình hung hăng buôn bán một bút lời. Hai vị nam sĩ hoàn toàn trở thành nền của nàng.

Tiễn bước Mary, Darcy thận trọng cảnh cáo Sterling, lại đổi lấy câu trả lời thật sự trước đó chưa từng có của hắn. Hắn nói hắn muốn thử theo đuổi Mary, nếu xác định mình yêu nàng sẽ cùng nàng kết hôn. Hắn hoàn toàn không cần gia thế bình thường cùng đồ cưới gầy còm của nàng.

Darcy cảm thấy lý niệm mình nhất quán kiên trì đang thoát phá. Nếu Sterling dùng tới thật tình, ai có thể kháng cự mị lực của hắn? Đây là một cọc hôn sự so với gả cho Collins càng có lời. Nhưng nếu nàng có thể gả cho Sterling, nàng vì sao không thể gả cho mình? Ít nhất mình là người rất trung thành!

Đầu óc loạn lợi hại, Darcy duy trì bình tĩnh ở mặt ngoài, nhưng sau khi trở lại nhà trọ lại là cả một đêm mất ngủ. Hắn phát hiện cảm xúc mình hoàn toàn bị Mary nắm trong tay, đăm chiêu suy nghĩ đều cùng nàng có liên quan. Loại hiện tượng này là tốt là xấu hắn tạm thời còn nói không rõ ràng.

Vì không cho Mary cùng Sterling cột vào nhau, hắn trước tiên đi nhà Gardner tiếp Mary. Nàng cho rằng ngọc bích càng long trọng, càng cao nhất cũng vô pháp cướp đi quang huy thuộc về nàng. Thấy trong mắt Sterling toát ra kinh diễm, Darcy bỗng nhiên cảm thấy dị thường nôn nóng. Hắn hoàn toàn không nghĩ đem Mary như vậy mang ra ngoài.

Vì giảm bớt Mary cùng Sterling ở chung, hắn thoáng dùng điểm nhỏ thủ đoạn, mà khi người khác đem hắn cùng Mary làm đối tượng, trong lòng hắn sung sướng cùng thỏa mãn làm cho hắn không thể bỏ qua.

Nhưng rất nhanh, Caroline · Bentley đã đến đánh nát cảm giác hạnh phúc này làm hắn đầu váng mắt hoa, nàng nói trắng ra nguyên nhân Bentley vô cớ rời đi, đem hết thảy trách nhiệm đỗ lỗi ở trên đầu của hắn, coi như lúc ấy cực lực khuyên phục Bentley giống như không phải nàng.

Đối với chuyện mình đã từng làm, Darcy sẽ không phủ nhận. Hắn trơ mắt nhìn Mary giận dữ rời đi, cùng Sterling đi vào sân nhảy, trái tim tựa như bị người hung hăng đâm một đao, đau không thể át. Hắn thậm chí sinh ra cảm xúc ghét cay ghét đắng đối với Caroline · Bentley. Điều này cũng đủ làm hắn ý thức được mình đến tột cùng ôm ấp cảm tình thế nào với Mary.

Hắn muốn có được nàng, muốn cho nàng thuộc về mình! Mà ngôn luận của Caroline · Bentley ‘Tước vị không thể đổi lấy hạnh phúc’ làm cho hắn hoàn toàn tỉnh táo lại. Hắn rốt cục ý thức được mình sở dĩ bày ra nhiều điều kiện bất lợi khi cưới Mary như vậy, chẳng qua là vụng về lấy cớ thoát khỏi lực ảnh hưởng rất lớn của nàng đối với mình. Nàng sớm ở trong lòng hắn để lại một đạo ấn ký không thể xóa nhòa.

Hắn nhanh đi đến chỗ hai người cùng nhảy, muốn giam cầm Mary ở trong lòng mình, nói cho nàng tâm tình giờ này khắc này.

Nhưng mà hắn nghe thấy được cái gì? Nàng thế nhưng đáp ứng Collins cầu hôn, hơn nữa qua vài ngày sẽ đi Hunford cùng hắn gặp nhau?

Darcy cảm giác mạch máu của mình mỗi một chút dịch đều đang run lật, đó là khủng hoảng khi sắp mất đi thứ quý giá nhất sinh mệnh. Hắn liều lĩnh muốn kể rõ tình yêu của mình với nàng, lại bị Bentley cắt đứt, sau đó hắn không tìm được cơ hội cùng nàng nói chuyện một mình nữa, liền ngay cả kế hoạch muốn đưa nàng về nhà cũng bị Bentley say không còn biết gì phá tan.

Hắn thề, hắn chưa bao giờ hối hận kết giao với chị em Bentley như vậy!

Hắn dùng tốc độ nhanh nhất xử lý xong công vụ trên đỉnh đầu, sau đó đuổi tới Rossing trang viên. Vì hạnh phúc của mình, hắn phải ngăn cản cọc hôn sự này, chẳng sợ trong quá trình sử dụng một ít thủ đoạn nhỏ bất nhập lưu.

Collins, một nam nhân hèn mọn, nông cạn, ngu xuẩn, tham lam, hắn sao xứng có được Mary tốt đẹp? Nàng chỉ có thể thuộc về mình!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.