Bạch Nhật Mộng Chi Tam Quốc

Chương 188: Q.2 - Chương 188: Giang Đông nguy cấp




"Súc sinh lớn mật, còn không bồi tội với Trọng Khang!" Tào Tháo vừa ra tới, đã gặp phải tình cảnh này, lập tức cơn lửa giận mới vừa rồi bị Tào Xung áp chế xuống lại bốc lên, đột nhiên bộc phát về hướng Tào Thực.

"Phụ thân! ?" Tào Thực thật không ngờ, phụ thân của hắn rõ ràng lại bắt một người có thân phận cao quý như hắn phải bồi tội với một "Nô bộc", hắn nhất thời thất thần.

"Hứa tướng quân, vừa rồi Tào Phi vô lễ, xin đừng trách tội!" Cơ hội luôn thuộc về người nhìn nhận thời cơ nhanh, ra tay nhanh. Tào Phi hành động nhanh như vậy, khiến cho địa vị của Tào Thực trong suy nghĩ của Tào Tháo thấp hơn Tào Phi rất nhiều.

"Không dám!" Hứa Chử vẫn không nói nhiều, hắn chỉ thoáng khom người, xem như đáp lễ lại. Chức trách của hắn là bảo vệ Tào Tháo, đang mặc áo giáp, trong tay còn có binh khí, đương nhiên hắn không thể hành đại lễ.

"Súc sinh, còn không bồi tội với Hứa tướng quân!" Nhìn thấy Tào Phi nhu thuận, cơn thịnh nộ trong lòng Tào Tháo đôi chút hạ xuống, thế nhưng khi chứng kiến Tào Thực rõ ràng còn có thái độ không hợp tác, lửa giận trong lòng hắn lập tức chạy lên não.

"Phụ thân, hài nhi thân là con cháu Tào thị, là chủ, Hứa Chử hắn chỉ là một bộ tướng, là đầy tớ, muốn chủ tử bồi tội với nô bộc, đây là đạo lý gì?" Nghe được Tào Tháo quát mắng, Tào Thực, tính cách ngang ngược của văn nhân lại nổi lên, hắn ngang bướng đáp.

"Súc sinh, ngươi. . ." Tào Tháo giận dữ, hắn thật sự không ngờ đứa con trai mà hắn luôn luôn thương yêu lại dám chống đối hắn. Chẳng lẽ tiểu tử này thậm chí còn không hiểu thủ đoạn thu mua lòng người cơ bản nhất sao? Hứa Chử chính là Chiến thần trong quân, đắc tội hắn, chẳng khác nào đắc tội các tướng sĩ sùng bái hắn, một điểm đơn giản như vậy mà tiểu tử này còn không nghĩ ra sao?

"Phụ thân, ngài không nên tức giận! Hãy để cho hài nhi thay thế Tử Kiến ca ca bồi tội với Hứa Chử tướng quân" Giọng nói của Tào Xung lại một lần nữa dập tắt lửa giận ở trong lòng Tào Tháo.

"Không cần!" Tào Thực nổi giận đùng đùng liếc nhìn Tào Xung, lạnh lùng nói, sau đó hắn hất ống tay áo lên, cứ như vậy quay người rời đi.

"Súc sinh, súc sinh. . . Thật là một kẻ bất tài, bất tài...!" Tào Tháo vuốt ngực, không ngừng tức giận nói. Bên cạnh hắn, Tào Phi, Tào Xung còn có Hứa Chử đương nhiên phải vội vàng giơ tay đỡ lấy hắn.

Dưới sự khuyên bảo của ba người ( chủ lực là Tào Phi cùng Tào Xung, Hứa Chử vẫn không nói nhiều lắm ), qua một hồi lâu, Tào Tháo mới dần dần dẹp lại lửa giận trong lòng, nhưng hắn đã không còn hào hứng đi cùng tiểu nhi tử đi ra ngoài giải sầu.

"Trọng Khang, Tào Mạnh Đức ta sinh ra con không dạy bảo được, làm cho ngươi chịu ủy khuất!" Sau khi trấn tĩnh lại, câu nói đầu tiên, Tào Tháo đã nói với Hứa Chử.

"Mạt tướng không dám!" Hứa Chử chắp tay đáp, hắn vẫn không nói nhiều.

Tào Tháo nghe xong, lắc đầu thở dài không ngớt.

"Hứa tướng quân, Tào Xung thay huynh trưởng bồi tội với ngài, xin ngài đừng nên trách!" Tào Xung nhìn thấy Tào Tháo vẫn lộ vẻ không hài lòng, đứng thẳng thân thể nhỏ bé, giả vẻ người lớn, đi đến trước mặt Hứa Chử, cúi người lạy dài.

"Ha ha, ngươi một tiểu oa nhi, có thể thay được Tử Kiến ca ca của ngươi sao? Hắn là người lớn!" Hứa Chử còn không kịp ngăn lại Tào Xung, Tào Phi đã thò tay kéo Tào Xung lại, chính bản thân hắn lại đi đến trước mặt Hứa Chử, nói: "Hứa tướng quân, Tử Kiến vô lễ, là ta làm huynh trưởng không chỉ dẫn hắn tốt, kính xin ngươi không nên trách tội!"

"Mạt tướng không dám!" Hứa Chử vẫn kiên trì câu này.

"Được rồi, huynh đệ các ngươi hãy lui ra trước! Tử Hoàn, ngươi mang Xung nhi trở về, phụ thân còn có chuyện phải làm!" Tào Tháo thấy biểu hiện của Tào Phi cùng Tào Xung, từ chối cho ý kiến, nói.

"Vâng, hài nhi lui xuống trước" sau khi hành lễ, lôi kéo Tào Xung, Tào Phi cũng rời đi. Thế nhưng, trái lại cùng tâm trạng nổi giận đùng đùng của Tào Thực, khi hắn rời đi, tâm trạng của hắn thực sự rất vui vẻ.

"Trọng Khang, ngươi thấy ba con trai của ta như thế nào?" Nhìn thấy Tào Phi mang theo Tào Xung đi xa, Tào Tháo đột nhiên lại hỏi Hứa Chử.

"Ba vị công tử đều là long phượng trong loài người!" Sau một câu đó, Hứa Chử lại không nói nhiều.

"Long phượng trong loài người? Hừ! Trọng Khang, ngươi dám lừa ta?" Tào Tháo đột nhiên tức giận nói.

"Mạt tướng không dám!" Đối mặt với cơn thịnh nộ của Tào Tháo, Hứa Chử cũng đành phải quỳ xuống.

"Hừ! Long phượng trong loài người? Trong lúc nguy cấp, bọn hắn không biết phân ưu cho phụ thân, rõ ràng còn đấu tranh nội bộ. Ngươi nói xem thiếu gia ăn chơi bực này mà cũng được gọi là Long Phượng sao?" ánh mắt Tào Tháo vô cùng lợi hại, những suy nghĩ trong lòng Tào Phi cùng Tào Thực sao có thể dấu diếm được hắn?

"Chúa công bớt giận!" Hứa Chử lại khuyên nhủ, nhưng giọng nói của hắn vẫn không nóng không vội.

"Nghe nói là Hứa Thành có một trai một gái, phân biệt đặt tên là Hứa Bình cùng Hứa Quân, có ý là bình định thiên hạ cùng quân lâm thiên hạ. Trọng Khang, ngươi nghĩ như thế nào đối với việc này?" Tào Tháo lại hỏi.

"Đại nghịch bất đạo!" Hứa Chử mất thăng bằng nói ra bốn chữ.

"Ha ha, Trọng Khang, nếu bàn về mang binh đánh giặc, có lẽ ngươi không bằng các tướng lĩnh khác dưới trướng của ta, thế nhưng ngươi đi theo bên cạnh ta nhiều năm như vậy, ta sao có thể không biết bản lãnh của ngươi? Mỗi người cũng biết ngươi là hộ tướng thân thiết của Tào Mạnh Đức ta, thế nhưng lại có người nào còn nhớ rõ ngươi còn là tộc trưởng Hứa thị Duyện Châu không?" Tào Tháo nói.

"Mạt tướng hiện tại chẳng qua chỉ là một gã hộ tướng!" Hứa Chử đáp.

"Tốt!" Tào Tháo vỗ tay một cái, nói: "Ngươi đúng là tướng lãnh hộ vệ tốt nhất, rất tốt!" Nói xong, hắn lại vỗ vỗ bả vai Hứa Chử, rồi đi vào trong nhà.

"Xuỵt!" Nhẹ nhàng thở phào một hơi, Hứa Chử đã nhanh chóng mà nhẹ nhàng lau sạch cái trán đổ mồ hôi của mình, sau đó thân thể hắn lại đứng thẳng tắp, một lần nữa quá chú tâm vào hộ vệ nhân vật bên trong. Thế nhưng, tuy biểu hiện bề ngoài như thế, trong lòng của hắn lại một mực không ngừng nói thầm. Vừa rồi Tào Tháo hỏi cảm nhận của hắn đối với ba con trai là muốn từ câu trả lời của hắn mà nhận ra hắn có khuynh hướng ủng hộ ai! Nhưng cuối cùng hắn đã xảo diệu mà hóa giải điều này. Sau đó, Tào Tháo lại mang tên con trai cùng nữ nhi của Hứa Thành ra để xò xét, để xem thái độ của hắn đối với hai từ "Trung nghĩa". Khá tốt, mặc dù câu trả lời của hắn có yếu tố giả thành phần ở trong, cũng không để cho Tào Tháo có thể nhìn ra được bất kỳ điều gì không hay ho. Sau hai lần thử cái này, Tào Tháo có thể không còn kiên nhẫn, lúc này mới cảnh cáo hắn không thể dây dưa vào trong ba đứa con trai của Tào Tháo, thậm chí Tào Tháo còn lấy gia tộc của hắn ra để uy hiếp, làm cho hắn phải có câu trả lời.

"Chúa công! Người cũng nên cẩn thận, tuy Hứa Chử chỉ là một người thô kệch, thế nhưng từ xưa tới nay tranh chấp quyền lực cũng không bởi vì bên ngoài có cường địch mà sẽ dừng lại, cho dù người cố gắng ngăn cản thế nào đi nữa chỉ sợ cũng vô ích. Hơn nữa, người hiện tại lại có thể nhàn rỗi mà đi xử lý mấy chuyện nhà này sao? Còn nữa dù thế nào đi nữa thì chúa công cũng chớ quên, trên thực tế, con trai của chúa công tranh quyền đoạt lực cũng đều là bất đắc dĩ mà thôi. Phía sau bọn họ đều có một nhóm người thúc đẩy bọn hắn đi tranh giành! Tào Phi công tử làm người có phần được chủ công yêu quý, thế nhưng cách làm người rất âm tàn; Tào Thực công tử chỉ là một văn nhân, quá mức ngây thơ, thế nhưng danh vọng trong giới sĩ phu rất cao. Hiện tại chúa công còn đang trị vì, thế gia hào phú cũng có phần chịu chèn ép. Thế lực của những thế gia hào phú này trong giới sĩ phu lại càng không thể xem thường; về phần Tào Xung công tử, rất thông minh hiểu chuyện, thế nhưng, quá nhỏ!"

Tào Tháo biết rõ Hứa Chử biểu hiện bề ngoài không phải giống một đại hán thô lỗ, đầy cơ bắp. Thế nhưng ngoại trừ Tào Tháo hắn ra, không còn ai biết rõ, Hứa Chử tuy chính thức không giỏi cầm quân, lại hoàn toàn hiểu rõ những chuyện như này. Chỉ có điều, Hứa Chử rất thông minh, chưa bao giờ liên quan với những chuyện này, đây cũng là nguyên nhân vì sao Hứa Chử có thể trở thành thân tín của Tào Tháo. ( Hứa Chử là người đều cực kỳ được tin tưởng ở hai đời cha con Tào Tháo, có thể thấy cách làm người của hắn rất có phong cách. )

Kiến Nghiệp, phủ Tôn Quyền!

Khi thấy Chu Du phái người hoả tốc mang công văn khẩn về, Tôn Quyền chỉ có thể cười khổ!

Đã muộn!

Ngay trước khi công văn báo động của Chu Du đến một ngày, hắn đã được báo cáo, một bộ quân Hứa Thành, đột nhiên xuất hiện tại Bì Lăng. Sau khi tập kích đánh chiếm thành này, lại ngựa không dừng vó, liên tục hành quân, tiếp tục đánh chiếm Đan Đồ, nơi vội vàng không kịp chuẩn bị. Hôm nay, khoảng cách của đại quân này cùng Kiến Nghiệp đã chỉ có một thành Mạt Lăng mà thôi!

Tuy Mạt Lăng cũng là một thành trì kiên cố, cũng đã từng là thủ phủ Dương Châu. Năm đó Tôn Sách cướp đoạt thành này từ trong tay Thứ sử Dương Châu là Lưu Diêu, cũng đã phái đại quân, hơn nữa còn phải hao tốn rất nhiều thời gian, công thêm rất nhiều công sức, cộng thêm bản thân Lưu Diêu vô năng mới có thể thuận lợi đánh chiếm thành. Thế nhưng tình thế hôm nay không thể so với trước kia, bởi vì Giang Đông đã chuyển trung tâm cai trị từ Mạt Lăng đến Kiến Nghiệp, cho nên, địa vị của Mạt Lăng đã hạ thấp rất nhiều, cộng thêm hôm nay đại quân Giang Đông phải xuất chiến tứ phía, binh mã lưu thủ cũng không vượt qua một vạn người, cộng thêm khẩn cấp chiêu mộ binh lính, binh mã cũng mới hơn hai vạn một chút, số lượng này cũng tương đương với gần như hoàn toàn cưỡng ép tất cả tráng đinh trong nhà đám hào phú ở thành Kiến Nghiệp. Với số lượng này thì nguyên việc trấn thủ Kiến Nghiệp chỉ sợ còn chưa đủ, sao có thể chia binh đi cứu Mạt Lăng? Chỉ hy vọng Mạt Lăng thành cao trì sâu, cộng thêm quân Hứa Thành liên tục hành quân xuất chiến mà mỏi mệt, có thể phòng thủ được lâu một chút, đợi đến lúc viện quân các nơi đến!

"Bẩm báo, chiến báo Mạt Lăng đã tới, cấp tốc!" Giọng nói hấp tấp đã đánh tan tành hy vọng cuối cuồng ở trong lòng Tôn Quyền, đồng thời, cũng khơi dậy lửa giận trong lòng hắn, hắn gầm lên: "Hứa Thành cẩu tặc, ngươi khinh người quá đáng!"

"Xoát" một tiếng, trường kiếm đã được rút ra, chém chiếc án trước mặt thành hai nửa.

"Ngô Hầu, hà tất phải vội vàng xao động như thế, đó căn bản chỉ là sự vô bổ. Lúc này, ngài càng nên tỉnh táo, chúng ta vẫn nên nghe trước tiên nghe tin tức từ Mạt Lăng truyền đến!" Gia Cát Cẩn chậm rãi nói.

"Hừ!" Nghe xong Gia Cát Cẩn nói, Tôn Quyền oán hận mà cầm trong tay cái thanh này luôn luôn quý trọng "Y kiếm" mãnh liệt được cắm vào trên mặt đất, lúc này mới lại lạnh lùng nói: "Đem cái kia tiễn đưa chiến báo cho vốn đợi dẫn tới, vốn đợi cũng muốn hỏi một câu, Mạt Lăng hiện tại thế nào?" Lúc nói lời này, hắn lại nhịn không được tay cầm chuôi kiếm dùng sức hướng phía dưới tăng sức mạnh!

"Quân Hứa Thành ước chừng có hơn ba vạn người, bọn chúng công hãm Đan Đồ xong, Mạt Lăng đã nhận được tin báo, cho nên trước đó Mạt Lăng đã có sự chuẩn bị, thế nhưng sau khi quân địch đến, thế công cực mãnh liệt, lại có khí giới công thành tương trợ, cộng thêm tướng sĩ địch quân có chiến lực rất mạnh, quân coi giữ Mạt Lăng không đủ, cho nên vào thời điểm chiến báo phát ra, thành Mạt Lăng đã rơi vào nguy cơ trùng trùng!" Người mang tin tức vừa vào tới nơi đã liên tục nói.

"Ba vạn?" Tôn Quyền cảm thấy vô cùng buồn bực trong lòng. Không ngờ quân Hứa Thành lại có năng lực vận tải đường thuỷ cường đại như thế. Xem ra, đối phương đã muốn nhất định phải đánh được. Nguy cơ trùng trùng? Xem ra, tướng trấn thủ thành Mạt Lăng cũng biết là không thể phòng thủ được nữa rồi, nên thậm chí còn không cầu viện.

"Quân Hứa Thành do người nào lãnh binh?" Trầm mặc một hồi, Tôn Quyền lại nhìn người mang tin tức hỏi.

"Không biết!" Người mang tin tức trả lời cực kỳ ngắn gọn.

"Cái gì? Không biết! ?" Tôn Quyền rất căm tức. Không thể thủ thành thì không nói làm gì. Quân địch vượt quá xa, điều này cũng không thể trách ai được. Thế nhưng thậm chí ngay cả tướng lãnh lãnh binh quân địch là ai mà cũng không biết, điều này đã làm cho người ta khó có thể tiếp nhận.

"Quân Hứa Thành thế công quá mạnh mẽ, hơn nữa đại kỳ chủ tướng lại không xuất hiện, cho nên, chúng tướng sĩ Mạt Lăng không thể biết được chủ tướng quân địch là người nào!" Người mang tin tức nói.

"Đáng giận!" Tôn Quyền lại một lần nữa nổi giận mắng. Từ trong lời nói của người mang tin tức, hắn có thể nghe ra, chỉ sợ Mạt Lăng, dưới đợt tấn công chính thức đầu tiên của quân Hứa Thành, đã không thể chống đỡ được, bị đánh bại vô cùng nhanh. Điều này làm cho hắn cảm thấy vô cùng bất mãn, cho dù binh lực không đủ, cũng không thể không ngăn cản được một cuộc tấn công chính thức.

"Ngô Hầu, mời gấp gọi Lữ Tử Minh rút quân về!" trong khi tất cả mọi người ở đây đều đang rơi vào trầm tư, Gia Cát Cẩn lại một lần nữa đứng ra nói.

"Lữ Mông?" Tôn Quyền sững sờ. Triệu hồi Lữ Mông quay về thì không phải tương đương với việc tự mình từ bỏ Hợp Phì, cánh cửa bảo vệ phương bắc mà ra đi sao?

"Dưới trướng Lữ Mông còn có hơn vạn tướng sĩ, cộng thêm bản thân Lữ Tử Minh là tướng tài hiện nay. Hơn vạn sĩ tốt này khẳng định đáng được xưng là đại quân mạnh. Nếu như triệu hồi binh mã của Lữ Mông về thì có thể hóa giải nỗi lo không đủ binh lực phòng thủ thành Kiến Nghiệp!" Gia Cát Cẩn phối hợp nói.

"Vậy nếu như vì vậy mà Hợp Phì sẽ mất thì chúng ta phải làm thế nào?" Có người hỏi.

"Theo chiến báo mấy ngày gần đây truyền về, đại quân đến từ trên biển này của quân Hứa Thành cực kỳ lợi hại, mặc dù Kiến Nghiệp ta đã có hai vạn quân coi giữ, có thể giữ vững thành trì hay không cũng là một vấn đề. Hơn nữa, Hứa Thành dụng binh luôn luôn quỷ dị, cũng không đánh một trận chiến mà không có chuẩn bị. Nếu như bọn chúng có biện pháp công phá thành trì nhanh chóng, Kiến Nghiệp sẽ rất nguy hiểm, mà Kiến Nghiệp mất, sẽ là một đòn đả kích cực kỳ to lớn đối với sĩ khí quân Giang Đông ta, Hợp Phì còn xa mới có thể so sánh được, hơn nữa Tào Tháo cùng Giang Đông ta môi hở răng lạnh, trước đây lại có minh ước. Hắn chưa chắc sẽ tấn công Hợp Phì, hơn nữa, chúng ta còn có thể để cho Lữ Mông dùng minh ước làm bằng, hỏi mượn binh Tào Tháo cũng không phải là không được!" Gia Cát Cẩn nói.

"Theo ý của Tử Du, là để cho Lữ Tử Minh mang tất cả binh mã Hợp Phì về?" Tôn Quyền lại hỏi.

"Đúng vậy!" Gia Cát Cẩn vừa chắp tay, lại nói: "Sự tình khẩn cấp, mời Ngô Hầu lập tức phát lệnh!"

"Còn có thể đồng thời báo việc này cho đại đô đốc biết, để cho đại đô đốc có quyết đoán từ chuyện này!" Trương Chiêu, người vẫn một mực dự thính, nói.

"Tốt! Hãy gọi Lữ Tử Minh điều quân trở về!" Tôn Quyền hung hăng vung tay lên, hắn lại nói: "Trước khi Lữ Mông suất quân quay về, chúng ta nhất định phải giữ vững Kiến Nghiệp. Đến lúc đó, đến nội ứng ngoại hợp, nhất định phải để cho đạo kỳ binh này của Hứa Thành tất cả đều bỏ mạng tại Giang Đông ta!"

Quân lệnh như sơn. Lập tức, trước khi quân Hứa Thành đến Kiến Nghiệp, mấy người cưỡi khoái mã liền vội vã tiến theo hướng bắc, hướng đông. Hướng bắc là báo tin cho Lữ Mông điều quân trở về. Hướng đông chính là tới báo tin cho Chu Du.

Mà ngày hôm sau khi quân lệnh đã được truyền đi, quân Hứa Thành xuất hiện ở trong tầm mắt quân coi giữ Kiến Nghiệp!

Thế nhưng đại quân này vẫn không dựng bất luận cờ xí nào hết. Đương nhiên, trong này càng không có đại kỳ chứng minh thân phận của chủ tướng! Hơn nữa, đại khái là sợ binh lực phân tán, cho nên đại quân này thậm chí còn không có ý định liền vây thành.

"Gia hỏa giấu đầu thụt đuôi!" Rất may mắn là trước khi Chu Du đi Tam Giang khẩu giao chiến cùng Thái Mạo, hắn đã để Trình Phổ ở lại Kiến Nghiệp, để cho Kiến Nghiệp vào thời khắc nguy cấp không đến nổi không có nổi một Đại tướng chính thức có thể dùng được. Mà hôm nay, chứng kiến quân Hứa Thành ngoài thành rõ ràng không giương bất luận cờ hiệu gì, Trình Phổ nhịn không được biểu thị khinh miệt. Thật ra Trình Phổ dùng điều này để che dấu tâm trạng bất ổn ở trong lòng hắn. Dù sao, lúc đối mặt với một kẻ thù không biết rõ, bất luận trong lòng kẻ nào đi nữa cũng đều đôi chút có cảm giác nguy hiểm. Huống chi gần như chỉ trong ba ngày, đại quân này đã gần nhanh chóng nhanh đánh hạ ba tòa thành trì, cho dù những thành trì kia cũng có vấn đề của riêng mình, bản lĩnh như này cũng làm cho người ta không dám có bất kỳ ý tứ khinh thường, huống chi trong thời gian ba ngày, đối phương chỉ có một ngày là nghỉ ngơi không hành quân mà thôi.

Thế nhưng ngay khi trong thành Kiến Nghiệp đang vô cùng bối rối, ai nấy cũng đều cho rằng đại quân Hứa Thành này sẽ lập tức công thành, quân Hứa Thành ở ngoài thành lại đã bắt đầu một hành động mà bất luận kẻ nào ở trong thành cũng không nghĩ ra—— nghỉ ngơi và hồi phục!

Cả ngày nhìn thấy một đại quân có tính chất cực kỳ uy hiếp thể hiện như những kẻ vô tích sự ở ngay tại bên cạnh mình, mọi người trong thành Kiến Nghiệp lại bắt đầu nghĩ ngợi lung tung. Có người cho rằng đại quân này vì trôi nổi trên biển lâu ngày, lại liên tục xuất chiến, rốt cục không chịu nổi nữa rồi, cho nên điều cần phải làm hiện tại là ra khỏi thành nghênh chiến, đánh một kích mà đả bại đội quân này! Loại suy nghĩ này với dùng Chu Nhiên là đại biểu cho các tướng lĩnh quân thủ thành; mà một bộ phận khác lại cho rằng đây là kế dụ địch của quân Hứa Thành. Hãy thử nghĩ một chút, nếu như muốn nghỉ ngơi và hồi phục, hãy nghỉ ngơi ở một thành lớn như Mạt Lăng chẳng phải là tốt hơn sao? Hà tất phải chạy đến dưới thành Kiến Nghiệp, cũng không phải là không may mắn, chẳng lẽ còn muốn chết sao? Cho nên, trong chuyện này khẳng định có quỷ kế, phải cực kỳ thận trọng, không thể đơn giản mà bị mắc lừa! Những người có suy nghĩ này chủ yếu là các quan văn với Trương Chiêu là đại biểu; nhóm người thứ ba có ý kiến là bất kể quân Hứa Thành ở ngoài thành có biểu hiện như thế nào, chỉ cần giữ vững thành trì là được, đợi đại quân Lữ Mông quay về sau đó xem xét tình huống mà định đoạt, mà bởi vì ý kiến này được Tôn Quyền, cuối cùng nó đã thành suy nghĩ chủ yếu ở trong thành.

Cứ như vậy liên tục qua vài ngày nữa, tình huống vẫn như trước.

Mà rốt cục người trong thành Kiến Nghiệp cũng đã nhận được tin tức chính xác. Sau khi Lữ Mông nhận được quân lệnh của Tôn Quyền, lập tức cố gắng hết sức dẫn một vạn hai ngàn người quân coi giữ Hợp Phì, cũng mượn ba nghìn binh lính của Lưu Duyên, chủ tướng quân Tào trấn thủ thành Thọ Xuân, hợp thành binh mã một vạn năm ngàn người, xuất phát tiến về hướng nam; mà đại đô đốc Chu Du, cũng có thái độ đáp trả rất quyết liệt đối với lần tập kích của quân Hứa Thành, hắn mệnh lệnh cho Tưởng Khâm làm chủ soái, Hám Trạch là Tham quân, dẫn theo các tướng Đinh Phụng, Trần Vũ tiếp tục ở lại Tam Giang khẩu ngăn cản Thái Mạo, chính mình lại mang theo lão tướng Hoàng Cái, lãnh binh hơn một vạn người, tiến thẳng về Kiến Nghiệp. Trong lúc nhất thời, tình thế đảo ngược, đại quân Hứa Thành tập kích bất ngờ từ trên biển mà đến, lập tức trở thành vật rơi vào trong miệng quân Giang Đông.

"Hừ hừ hừ!" Liên tục ba tiếng hừ lạnh, khiến cho "Bì Hầu" đứng gác ở ngoài trướng sợ tới mức rùng mình một cái, hắn tức giận đến mức âm thầm mắng to hành vi thiếu nợ không trả tiền của Công Tôn Chỉ đúng là của bọn hèn nhát.

"Muốn đánh nhau với Lão Tử? Các ngươi thực cho rằng đây là nhà của các ngươi thì Lão Tử phải nhường các ngươi sao?" Trong trướng, Công Tôn Chỉ vừa hầm hừ vừa nói.

"Chủ nhân, chúng ta làm sao bây giờ?" Một gã phó tướng mặc theo trang phục Đại Hán thấp giọng nhìn Công Tôn Chỉ hỏi.

"Hừ! Cho bọn hắn ba phần nhan sắc, bọn hắn rõ ràng dám coi thường Lão Tử, Hoắc Khắc Sơn!" Công Tôn Chỉ nhìn tên phó tướng kia kêu lên.

"Có tiểu nhân" Vào thời điểm đang quyết chiến cùng Tiên Ti tộc, Hoắc Khắc Sơn đại biểu cho Tiên Ti tộc xuất chiến, hắn đã dùng hết thủ đoạn với Công Tôn Chỉ, thế nhưng điều đó ngược lại đã khiến Công Tôn Chỉ nổi giận. Kết quả Hoắc Khắc Sơn bị đánh tới mức xương cốt toàn thân gãy, tĩnh dưỡng trọn vẹn hơn hai năm mới bình phục. Chỉ có điều, từ đó về sau, Hoắc Khắc Sơn, một gã có đầu óc khá nhanh nhẹn rõ ràng dính chặt vào Công Tôn Chỉ, quấn quít chặt tới mức nhận Công Tôn Chỉ thành chủ nhân, cuối cùng đã trở thành một tên gia tướng của Công Tôn Chỉ, hơn nữa vào thời điểm quân Hứa Thành bình định Bắc Cương, hắn đã nhiều lần lập chiến công trong chiến đấu. Sau khi được Hà Thông âm thầm thẩm tra, cuối cùng đã trở thành phó tướng của Công Tôn Chỉ.

"Sáng mai, hãy giương đại kỳ của Bổn tướng quân!" Công Tôn Chỉ lạnh lùng nói.

"Vâng!" Hoắc Khắc Sơn hưng phấn nói. Một trong những nguyên nhân sở dĩ hắn muốn bái làm môn hạ của Công Tôn Chỉ, tuy bởi vì thực chất bên trong có tấm lý sùng bái kẻ mạnh của hán tử thảo nguyên, một nguyên nhân khác chính là hắn cũng muốn bò lên trên từ cây đại thu Công Tôn Chỉ, thế nhưng, sau một thời gian dài, bản tính của hắn đã nhận được thỏa mãn lớn nhất, vì sao khi hắn đối chiến, hắn lại muốn giở quỷ kế, chơi đùa với đối phương? Còn không phải là bởi vì hắn cảm thấy việc giết chóc không có ý nghĩa! Thế nhưng trên thảo nguyên phương bắc, ngươi không làm như vậy thì không được. Hơn nữa trên thảo nguyên, bản lãnh của hắn lại cũng không phải là mạnh nhất, mà hắn muốn lấy đầu của kẻ khác thì phải đi đánh, vì an toàn của mình, đương nhiên cũng chỉ có thể dùng một ít thủ đoạn, thế nhưng bởi như vậy mà ngược lại đã trở thành thói quen của hắn. Mà sau khi đi theo Công Tôn Chỉ, rất nhiều thời điểm chỉ cần nhắc tới tên là có thể khiến cho đối thủ bị hù dọa bể mật. Chính điều này đã khiến cho bản tính của hắn được thỏa mãn, cũng làm cho hắn cảm thấy tự hào vì được làm gia tướng cho Công Tôn Chỉ. Dù sao, hắn cũng là hán tử trên thảo nguyên, những người như bọn hắn, có thể đi theo một người cường đại chính là vinh quang! Mà hiện tại, đi tới Giang Đông, hắn vẫn muốn nhìn xem uy danh của chủ nhân hắn có phải vẫn vô địch như trên thảo nguyên hay không. Thế nhưng Công Tôn Chỉ lại không cho treo đại kỳ. Điều này khiến hắn một mực cảm thấy rất phiền muộn. Hiện tại, rốt cục hắn có thể nhìn thấy phản ứng của đối phương, sao hắn lại có thể mất hứng?


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.