Bách Luyện Thành Tiên

Chương 17: Q.1 - Chương 17: Đấu tâm lẫn đấu lực




Tiểu tử này sở dĩ khó chơi vì phù lục cấp thấp của hắn quá nhiều khiến lão đau đầu.

Linh khí và Thú phù thì đang kẻ tám lạng người nửa cân, song nếu đối phương không còn phù lục nữa thì lão sẽ nắm chắc phần thắng.

Tưởng tượng đến cảnh sát diệt đối phương xong không những có thể thu được trung phẩm đan mà kiện Linh khí kia cũng thuộc về tay, Yến Thiên Hành không nhịn được cười to, thần sắc vô cùng phấn chấn.

Vẻ mặt Lâm Hiên thì ngược lại rất khó coi, một lát sau nhấc tay lên linh lực vận chuyển, bắn ra vài khối băng đạn công kích về phía đối phương.

"Chỉ có mỗi miếng pháp thuật mèo quào chó cắn này mà cũng muốn bêu xấu sao!"

Yến Thiên Hành cười lạnh một tiếng chẳng thèm né tránh. Băng Đạn thuật vốn là loại pháp thuật sơ cấp. Cho dù cao thủ Trúc Cơ kỳ dùng nó cũng không phá nổi phòng ngự của lão.

Đương nhiên lão sao chịu đứng yên ăn đòn, Yến Thiên Hành khẽ nhấc tay lên, một con hỏa điểu xuất hiện lao tới nuốt sạch Băng đạn trước khi chúng kịp bắn vào linh khí hộ thuẫn của lão.

Thế tới của hỏa điểu không dừng, lại ầm ầm lao tới trước hết đụng vào tầng sáng mỏng như bóng nước bên ngoài thân thể Lâm Hiên. Thủy Linh Tráo lay động một trận, ánh sáng trở nên nhạt rất nhiều nhưng vẫn chưa bị phá.

Đều là pháp thuật trung cấp nhưng loại phòng ngự so với công kích vẫn nhỉnh hơn một chút.

Lúc này sắc mặt Lâm Hiên trở nên kinh hoảng, tựa hồ như việc hết lục phù đã khiến hắn đại loạn. Hắn lại điều động linh lực xuất ra Băng đạn tấn công.

"Phí công dãy chết! "

Yến Thiên Hành đắc ý cười lớn, lão vốn úy kỵ phù lục chứ còn muốn đấu pháp lực thì tên tiểu tử kia thật đang tìm chết. Tiểu tử đã chê mạng dài thì lão cũng để cho hắn mãn nguyện. Yến Thiên Hành tiếp tục dùng pháp thuật công kích phòng ngự của Lâm Hiên.

Cứ như vậy sau ba hiệp Thủy Linh tráo đã bị phá, Kim Cương Thuật cũng lung lay sắp đổ. Linh khí tuy vẫn ngang tài ngang sức với yêu hổ nhưng rõ ràng Lâm Hiên đã bị dồn đến mức thở không nổi, sắp sửa lâm vào tuyệt cảnh.

Nhất kích tiếp theo chắc chắn sẽ lấy mạng tiểu tử gan góc này!

Sắc mặt Lâm Hiên vẫn tràn ngập sự hoảng loạn, song trong lòng đang tính toán không ngừng.

Đã đến thời cơ!

Trải qua khổ chiến, may mà chỉ dùng lục phù và chỉ dùng vài Băng Đạn thuật sơ đẳng nên pháp thuật của còn lại khoảng bảy thành. Lâm Hiên vận hết toàn lực tập trung ngưng thần.

Chỉ thấy trong không khí liền sinh ra hàn khí như trước khiến Yến Thiên Hành không chú ý lắm song sau một sát na thì lão mở trừng mắt há hốc mồm vì xuất hiện trước mắt không phải là Băng đạn mà là khoảng mấy chục cây châm nhỏ lóe hàn quang hàn quang lóng lánh.

"Là Băng Châm quyết! "

Yến Thiên Hành buột miệng kinh hô lên một tiếng, thanh âm tràn đầy vẻ sợ hãi. Băng Châm quyết tuy là pháp thuật trung cấp nhưng uy lực lại không hề kém pháp thuật cao cấp. Vì vậy nó cực kỳ khó luyện, cho dù lão là một cao thủ Linh Động kỳ đại viên mãn cũng chưa luyện được. Chỉ một tên thiếu niêu tầng thứ tư đỉnh phong sao có thể…

Lúc này sắc mặt của Yến Thiên Hành trắng bệch như tờ giấy. Rõ ràng mình đã coi thường mắc bẫy của đối phương, hiện tại lão đang rơi vào tình cảnh cực kỳ nguy hiểm.

Cục diện nghịch chuyển, vẻ mặt Lâm Hiên lộ ra nụ cười trào phúng. Chỉ thấy một mảng chi chít tiểu châm ra như một bàn chông ụp đến. Tránh cũng không kịp Yến Thiên Hành cắn răng liều mạng gia tăng linh lực vào hộ thuẫn.

Dưới sự gia trì thêm pháp lực của Yến Thiên Hành, hộ thuẫn đại phóng hào quang nhưng uy lực không chút tác dụng. Bộp bộp âm thanh liên tiếp vang lên, còn lại khoảng ba mươi băng châm găm vào biến thân thể Yến Thiên Hành thủng lổ chỗ như tổ ông. Lão chết mà mắt vẫn mở to, vẻ mặt không cam lòng ngã xuống.

"Phụ thân! " Như cảm ứng được điều gì đó bất thường Yến Minh đã tỉnh lại. Thanh âm gào thét bi lương vang lên truyền vào tai Lâm Hiên. Lâm Hiên nhìn sang hắn. Sắc mặt gã công tử này bây giờ đang ảm đạm vô cùng.

"Đừng…Đừng giết ta!"

Lâm Hiên cũng không nói nhiều, xuất ra một khối Băng Đạn tiễn đưa Yến Minh xuống âm tào địa phủ cùng phụ thân hắn.

Hành sự phải tâm ngoan thủ lạt là điều Lâm Hiên được khi còn chưa tới Phiêu Vân Cốc. Nhổ cỏ phải nhổ tận gốc. Nhân từ với địch chính là tàn nhẫn với bản thân mình. Yến Minh đã thấy chân diện của Lâm Hiên, đề phòng vạn nhất thì không thể buông tha hắn được.

Tuổi nhỏ lăn lộn trong giang hồ thế tục Lâm Hiên đã chứng kiến không ít máu tanh. Đây là lần đầu giết người song nhưng đã động thủ thì hắn không chút chùng tay. Nếu thực lực kém thì bây giờ người giá hạc quy thiên chẳng phải lại là hắn sao.

Sau khi giải quyết xong phụ tử Yến gia Lâm Hiên đem Hồn Kim Tác thu về.

Do Yến Thiên Hành đã ngã xuống nên hồn phách yêu hổ không còn người khống chế hóa thành một tấm thú phù. Đây là loại phù có thể tái sử dụng Lâm Hiên cúi xuống nhặt lấy.

So với phù bình thường thì nó to hơn một chút, phát ra linh khí nhàn nhạt, lại có họa một hình Liệt Viêm hổ sống động như thật, nhất là đôi mắt càng linh động có thần.

Đây chính là loại phù lục chỉ có tu sĩ quỷ đạo mới luyện chế được sao! Lâm Hiên cầm trong tay thưởng thức một hồi sau đó bỏ vào vòng tay trữ vật.

Do muốn lừa Yến Thiên Hành chủ quan khinh địch nên Lâm Hiên không lấy ra thêm phù lục song thực tế hắn vẫn còn một số. Trải qua trận đại chiến này hắn đã tiêu tốn mất gần trăm tấm nhưng đã thu được lại một tấm thú phù, xem như là bồi thường thiệt hại.

Lâm Hiên đi đến bên thi thể Yến Thiên Hành vui mừng thu lấy chiến lợi phẩm. Lão gia hỏa này là gia chủ một gia tộc, gia thân nhất định khiến hắn không thất vọng.

Lâm Hiên từ trên người của Yến Thiên Hành tìm được một túi trữ vật. Hắn liền đem thần thức truyền vào để xem các thứ bên trong.

Có chín khối tinh thạch hạ phẩm, hai bình Tẩy Tủy Đan còn có thêm một cái ngọc giản chắc là là bản công pháp cướp được từ tay Uông gia, ngoài ra còn có một cái đỉnh lô nho nhỏ.

Thu hoạch thực không tệ!

Chín khối linh thạch đã đủ để hắn bù lại số phù lục đã dùng, công pháp của Uông gia mua chắc chắn sẽ tốt hơn Băng Tâm Quyết. Tẩy Tủy Đan tuy không thiếu nhưng nếu có cũng đỡ bớt thời gian tinh chế. Về phần đỉnh lô thì sau khi lấy ra khỏi túi trữ vật thì tán phát tán ra linh khí kinh người, bên ngoài còn khắc nhưng loại hoa văn kỳ lạ, vừa nhìn đã biết là vật bất phàm.

"Ơ, đây là gì?"

Lâm Hiên đột nhiên phát hiện ở trong một góc của túi trữ vật có một cái hộp nhỏ không bắt mắt, vừa rồi hắn sơ ý bỏ qua. Đem mở nắp hộp mở thì thấy một cây dược thảo được đặt trên một mảnh vải gấm.

Cây dược thảo này chắc đã được hái một thời gian nhưng vẫn tươi nguyên, tỏa ra hương khí nhàn nhạt khiến người thư thái. Tuy chưa biết nhận ra nhưng khẳng định là vật trân quý.

Sau khi đóng nắp hộp lại thu tất cả vào trong túi trữ vật, Trên người gã công tử họ Yến thì chỉ có gì, chắc là hắn vừa giao lại tẩy tủy đan cho phụ thân chăng? Lâm Hiên liền kéo thi thể của phụ tử Yến gia lại một chỗ dùng một tấm phù Lưu Sa thuật để đào một cái huyệt nhỏ chôn hai thi thể vào đó. Một lát Lưu Sa Thuật mất tác dụng chỗ này lại biến thành đất bằng.

Vậy là thần không biết quỷ không hay, không ai có thể tưởng tưởng nổi phụ tử Yến gia lại táng thân nơi này.

Sau khi giải quyết xong sự tình Lâm Hiên tìm một chỗ thật kín, lấy ra một viên hạ phẩm tẩy tủy đan nuốt vào đả tọa một chút, cũng may đây là rừng hoang nên hắn mới dám lớn mật ở lại. Khi pháp lực đã hồi phục được một chút hắn liền thi triển Ngự Phong Thuật chạy suốt đêm một mạch hơn hai trăm dặm, cho đến thâm canh bán dạ mới tùy tiện tìm một sơn động nghỉ ngơi. Sáng sớm hôm sau lại tiếp tục xuất phát lặng lẽ trở về Phiêu Vân Cốc rồi thẳng về Phế Đan phòng.

"Tiên sư!"

Lúc này đang chính ngọ tiết trời có chút nóng nực, đám Triệu Minh đang nằm thẳng cẳng nghỉ ngơi bàn tán, thấy Lâm Hiên về liền vùng dậy khom mình hành lễ.

"Ừm, mấy ngày nay có phát sinh sự tình gì không? "

"Dạ, xin tiên sư cứ yên tâm, mọi thứ đều ổn thỏa!"

Đối với sự lanh lợi của chúng đồng tử Lâm Hiên khá hài lòng gật đầu nói: "Ừm, các ngươi tự lo cho mình đi! "

Cấm chế ở bên ngoài gian phòng vẫn hoàn hảo, xem ra trong lúc hắn rời khỏi đã không có ai đến gần cả. Mà thực ra bên trong cũng chẳng có gì bất thường.

Chuyến đi vừa rồi có thể nói là hung hiểm song thu hoạch rất phong phú. Trừ các bảo vật thu được từ lão họ Yên, hắn đã mua được Lăng Vân quyết là công pháp cơ bản cần thiết trước mắt.

Tuy nó chỉ là công pháp sơ cấp nhưng được tiền bối Trúc Cơ kỳ trong môn coi trọng thì nhất định không tầm thường, vậy tốc độ tu luyện ở giai đoạn Linh Động kỳ không những nhanh hơn mà nền tảng cơ sở còn ổn định hơn.

Tu tiên đạo dài không có điểm cuối, Linh Động kỳ là đại cảnh giới thấp nhất nhưng cũng là cơ sở nhất. Nếu cơ sở bất ổn thì sau này tu luyện sẽ gặp nhiều khó khăn và ngược lại.

Sau cuộc chiến với phụ tử Yến gia tuy hắn không thụ thương song khi về đến đây là thân thể hắn uể oải vô cùng. Sau khi tắm rửa giũ sạch bụi đường, Lâm Hiên liền lên giường đi ngủ cho đến sáng sớm hôm sau mới tỉnh dậy. Lúc này toàn thân hắn thể lực sung mãn cùng pháp lực cũng tràn đầy.

Lần xuất môn vừa rồi Lâm Hiên cảm nhận sâu sắc được sự quan trọng của pháp lực. Công bằng mà nói Yến Thiên Hành ngoài thú phù thì không dùng thêm bảo vật gì, lão chỉ bằng tu vị bản thân để chống lại gần trăm tấm phù lục. Về linh khí uy lực tuy phi phàm nhưng hiện hắn mới thao túng được Hồn Kim Tác. Nghĩ đến đây Lâm Hiên lại nhớ đến ngọc giản thu được từ lão họ Yến, hắn vội lấy từ nó từ trong túi trữ vật ra rồi đem thần thức truyền vào.

Oành!

Những hàng văn tự hiện lên khiến Lâm Hiên như bị sét đánh trúng rồi cất lên tiếng cười ha hả. Thật là đi mòn thiết hài tìm không thấy, mà khi gặp được chẳng chút công phu.

Công pháp trung phẩm Linh Khống Thuật!

Hắn đang mơ sao, sự tình lần này cũng quá mức xảo hợp a! Nan đề như vậy mà lại vô tình giải quyết. Tham ngộ một chút thì Lâm Hiên thu hồi thần thức vuốt vuốt ngọc giản. Một lúc lâu hắn cũng bình tâm trở lại, suy tính con đường tu luyện trước mắt.

Linh Khí thì có ba kiện song không có pháp lực duy trì thì cũng không mấy tác dụng. Vì việc cấp bách đầu tiên là phải đề thăng tu vị, khác với tưởng tượng của hắn khi trước, Linh Khống Thuật thì ít nhất phải tiến nhập vào Linh Động hậu kỳ mới có thể tu tập.

Một ưu điểm của Lâm Hiên chính là hay tổng kết kinh nghiệm. Chuyến đi đó đã gây cho hắn xúc cảm, sự bá đạo của các môn phái cùng tu tiên gia tộc tuy khiến đám tán tu bất mãn giận dữ song bọn họ đâu dám nói gì. Hắn càng nhận thức được rằng Tu tiên giới chẳng có gì gọi là đạo lý cả. Ở thế giới cường giả vi tôn này, nắm quyền mới chính là lẽ phải. Không muốn người khinh khi thì phải không ngừng gia tăng thực lực.

Trong thời gian tiếp theo Lâm Hiên tập trung tinh lực tinh chế vài trăm viên hạ phẩm Tẩy Tủy Đan và hai chục viên Tẩy Tủy Đan trung phẩm.

Việc tinh chế hạ phẩm cực kỳ thuận lợi còn trung phẩm thì hơi chậm một chút vì lam sắc tinh hải đã vận dụng đến cực hạn mà cũng chưa thể một lần tinh chế được hai viên trung phẩm. Sở dĩ làm vậy là vì hắn muốn bế quan tu luyện một thời gian. Lần này bất luận thế nào hắn cũng phải tiến vào cảnh giới Linh Động hậu kỳ.

Trong thời gian hắn đang tinh chế đan dược thì Tu Tiên giới của Duyện châu Triệu quốc bắt đầu chấn động. Các gia tộc xung đột không ngừng, mấy đại môn phái tuy chưa động thủ nhưng đã đấu khẩu không ít khiến các tán tu vô cùng bất an.

Châm ngòi chính là việc Lăng Vân Môn phải giải tán do đắc tội với cao thủ Ngưng Đan kỳ. Những môn phái khác thầm cười trên nỗi khổ của kẻ khác. Đầu tiên là việc có thể thu mua được bảo vật ở giao dịch hội sau đó là việc phân chia lại địa bàn.

Song không ngờ kết thúc giao dịch hội lại liên tiếp phát sinh sự việc ngoài ý. Trước tiên là việc đệ tử của Uông gia gia tộc bị tập kích, công pháp cùng bảo vật theo đó mà biến mất.

Yến Thiên Hành tự nhận mình là lão luyện, tâm tư cẩn mật nhưng cũng cũng có sơ suất. Dấu vết lão lưu lại khiến Uông gia đại nộ. Tu tiên gia tộc đứng đầu trong vòng nghìn dặm chung quanh đã bao giờ nếm ăn quả đắng như thế, ba vị trưởng lão Trúc Cơ kỳ tìm đến cửa nhà Yến gia để đòi mạng.

Nào ngờ đến nơi mới biết phụ tử Yến gia đã thất tung, trong nhà chỉ có tu tiên giả cấp thấp cùng phụ nữ lão ấu. Đám trưởng lão Uông gia tưởng rằng đối phương biết việc bại lộ nên mới bỏ trốn.

Một vị trưởng lão tính tính nóng nảy vô cùng phẫn nộ muốn diệt sạch Yến gia tộc nhưng hai người kia cản được. Đương nhiên bọn họ không phải nhân từ gì mà là không muốn lại dấy thêm một trường phong ba.

Vốn Yến gia có uyên nguyên sâu xa với Hỏa Linh Môn còn Uông gia cũng có giao tình sâu đậm với Phiêu Vân Cốc.

Việc Yến Thiên Hành sát nhân đoạt bảo nếu Uông gia sát diệt lão thì Hỏa Linh Môn cũng không thể quản được. Nếu bọn họ không nói đạo lý thì Phiêu Vân Cốc cũng nhúng tay vào. Nhưng phụ tử Yến Thiên Hành mất tích nếu Uông gia tiêu diệt toàn bộ Yến gia để phát tiết thì Hỏa Linh Môn sẽ không khoanh tay đứng nhìn.

Vì thế trưởng lão Uông gia để lại lời vấn tội liền chia thành hai đường. Một người trở về thông báo và điều động đệ tử truy tìm tung tích Yến Thiên Hành còn hai người thì ở lại ôm cây đợi thỏ, giám sát chung quanh Yến gia.

Nghe nói gia chủ gây ra đại họa, đám người Yến gia đều kinh sợ tới mức ngây ra như phỗng. Lúc đầu còn nghĩ có sự nhầm lẫn đợi gia chủ về giải thích rõ ràng song theo thời gian trôi qua vẫn không thấy tung tích vì thế Yến gia trở nên nghi ngờ. Bọn họ còn nghĩ ngược lại gia chủ đã trúng độc thủ của Uông gia, đối phương vì muốn giấu giếm sự thật nên vừa ăn cướp vừa la làng, vu oan giá họa cho Yến gia.

Yến gia ấm ức đã cầu xin sự viện thủ từ Hỏa Linh Môn.

Hỏa Linh Môn là môn phái am hiểu nhất là công pháp hỏa thuộc tính. Luận thực lực ở Duyện châu thì chỉ kém Phiêu Vân Cốc một chút.

Chưởng môn tuy chỉ có tu vị Trúc Cơ kỳ nhưng lại có một vị thái thượng trưởng lão Ngưng Đan kỳ. Vị trưởng lão này pháp lực cao cường son vô cùng tham hoa háo sắc. Nhi nữ thứ hai của Yến Thiên Hành lại chính là tiểu thiếp được lão yêu mến.

Có mối quan hệ như thế cộng thêm việc Phiêu Vân Cốc và Hỏa Linh Môn luôn tranh đoạt địa vị bá chủ Duyện châu, bình thường bất mãn ở trong lòng.

Hiện tại Uông gia và Yến gia bên nào cũng cho mình đúng, ân oán đã lan tới Phiêu Vân Cốc và Hỏa Linh Môn.

Mà các môn phái khác trong Duyện châu. Có môn phái giao hảo với Hỏa Linh Môn, có môn phái quan hệ thâm tình với Phiêu Vân Cốc nên đã hình thành hai liên minh giằng co lẫn nhau.

Cũng may khẩu chiến ầm ĩ, nhốn nháo nhưng nhóm tu sĩ cao tầng các đại môn phái đều chưa để xảy xung đột lớn khiến song phương lưỡng bại câu thương.

Song bầu không khí đã căng như cung đã dương tên khiến đám tán tu hoang mang bị cuốn vào trường tranh đấu đại họa lâm đầu.

Về các gia tộc tu tiên lại không cần cố kỵ như vậy, cừu hận lúc trước lợi dụng cơ hội này giải quyết. Hiện tại đã lục tục có vài gia tộc động thủ sống mái với nhau rồi. Tình thế tu tiên giới Duyện châu càng lúc càng loạn.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.