Ánh Dương Soi Lối

Chương 72: Chương 72




Lời đồn thổi cứ thế xuất hiện khi bé con được sinh ra, người bố trước nay chưa từng lộ diện càng làm hàng xóm bốn phía thêm tò mò. Không chỉ mỗi giấu diếm, chỉ cần một chút không khuôn phép là có thể trở thành lời bịa đặt.

Có người nói, Hứa Liên Nhã đã kết hôn từ lâu rồi, xui xẻo thay lại gả vào gia đình trọng nam khinh nữ, đứa bé còn chưa ra đời mà bên nhà chồng không một ai xuất hiện.

Lại có người nói, Hứa Liên Nhã làm kẻ thứ ba ở bên Quảng Đông kia kìa, bị vợ cả đuổi mới chạy về Nam Ninh.

Cũng có người nói, bố đứa bé thật ra là bố dượng của Hứa Liên Nhã, nếu không tại sao lại ở nhà cũ một mình, chắc chắn bị mẹ phát hiện ra gian tình nên mới bị đuổi đi.

Mỗi một đề tài không có giải quyết, đều luôn tìm được lời giải thích hợp lý trong lúc trà dư tửu hậu trên phố.

Hứa Liên Nhã nổi cáu nhất với lời đồn thứ ba, bịa đặt hất nước bẩn vào người cô cũng không sao, nhưng để bố mẹ bị vạ lây lại khiến cô xấu hổ, rốt cuộc là mình khăng khăng làm theo ý bản thân, cuối cùng lại để bố mẹ gánh vác cùng cô.

Tuy sau lưng Hứa Đồng rất tức, nhưng trước mặt con gái không để lộ nửa phần.

“Cái miệng mọc trên người người khác, không việc gì con phải xen vào. Con cứ lo cho mình tốt vào, đừng để cảm xúc ảnh hưởng đến đứa bé là đủ.” Nói đến đây, Hứa Đồng nhếch môi giễu cượt, “Năm đó mẹ với bố con ly hôn, còn có người nói mẹ ngoại tình nữa đấy.”

Hễ ra ngoài đi dạo là lại có thể khiến hàng xóm tò mò: rốt cuộc dáng dấp đứa bé này giống ai?

Nếu nói giống Hà Ngạn Phong thì không đáng tin chút nảo. Cái mũi cao ráo của đứa bé không hề giống người nào trong nhà, nhưng có thể nhìn ra chút tàn nhang lấm tấm trên mặt và đầu tóc xoăn là di truyền từ Hứa Liên Nhã, tựa chú mèo nhà.

Lời đồn thứ ba dần dần biến mất theo từng ngày đứa bé lớn lên.

Đứa bé này càng trưởng thành càng như đúc từ mô hình của người kia, càng lúc càng giống, một năm rồi lại một năm, dễ dàng cướp đi bao năm tháng của Hứa Liên Nhã.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.