Ái Thượng Giả Diện Trợ Lý

Chương 10: Chương 10




Sự thật chứng minh, sau khi cởi bỏ mặt nạ, người ta có thể hoàn toàn bày ra bộ mặt chân thật của chính mình, thậm chí còn khiến người khác thất kinh.

Lịch trình ban quản trị lúc trước an bài dày đặc vô cùng, Lâm Thiếu Triết mỗi ngày đều phải đi các công ty tuần tra, còn phải tranh thủ thời gian đến bái phỏng các vị cổ đông, rồi cuối cùng mới được trở lại tổng công ty, khoảng thời gian đầu, Lâm Bá Huân vẫn bình tĩnh như trước, tận trung cương vị công tác theo sát cậu, nhưng dần dần, hắn tiêu thất, hai người cứ như vậy mà tách ra.

Lâm Thiếu Triết không cần, đúng vậy, cậu hiện tại hoàn toàn thả lỏng mà hưởng thụ việc bản thân trở thành người thừa kế Lâm gia, yên tâm thoải mái danh chính ngôn thuận, không bao giờ giống như trước kia ngoài mặt tiêu sái thế nhưng bên trong thủy chung vẫn dựa dẫm vào Lâm Bá Huân bên cạnh, cậu hiện tại, đã trở nên tự tin mười phần.

“Thiếu Triết, mấy ngày gần đây con toàn không về nhà ăn cơm.” Trên bàn cơm chiều, bà nội ôn hòa hỏi, “Phải xã giao nhiều như vậy?”

Lâm Thiếu Triết nhã nhặn cầm khăn lau lau khóe miệng, làm nũng nói: “Đúng vậy a, có rất nhiều chú bác muốn lôi kéo con đi ăn cơm, có khi ăn xong còn muốn tiếp tục đi uống rượu, chẳng qua con đã đáp ứng nội, sẽ không về sau bữa chiều. Đây đều là do đại ca dạy rất tốt, đúng không?”

Nói xong cậu đảo mắt nhìn Lâm Bá Huân ngồi đối diện, ánh mắt nghịch ngợm lại hàm chứa khiêu khích.

“Đúng vậy a, đại ca con vì con bỏ ra không ít tâm huyết đâu.” Bà nội lải nhải, “Huynh đệ các con tốt như vậy, ta an tâm.”

“Chú họ cũng giúp đỡ con rất nhiều.” Lâm Thiếu Triết mỉm cười giơ ly nước lên, quả nhiên thấy trong mắt Lâm Bá Huân tinh quang chợt lóe, trong lòng buồn cười, trên mặt lại làm bộ thực vô tội, “Mấy ngày nay chiều nào chú cũng bỏ chút thời gian giúp con học lái xe, còn nói chờ họp hội đồng kết thúc, muốn đưa con một chiếc xe làm lễ vật đó, bà nội người nói đúng a, người một nhà, sống với nhau phải hòa thuận, dù sao cũng đều là thân nhân có quan hệ huyết thống, không như ngoại nhân lòng dạ hẹp hòi.”

“Thế nào? Con muốn học lái xe?” So với Lâm Bá Huân thờ ơ, bà nội lại có chút khẩn trương, đi qua cúi người xuống nhìn cậu, “Trong nhà không phải có tài xế rồi sao? Thiếu Triết, con không cần tự mình lái xe, nếu như không thích xe hiện tại, nội mua cho con một chiếc mới, lại mời tài xế khác.”

“Nội, không cần đâu, chẳng lẽ chạy xe thể thao cũng cần tài xế?” Lâm Thiếu Triết nhún vai, “Sẽ bị người ta cười chết, được rồi nội, con biết, người lo lắng con gặp chuyện không may, bởi vì mẹ con chính vì tai nạn giao thông mà qua đời. Nhưng con đáp ứng người, sẽ không phóng nhanh vượt ẩu không cùng người khác đua xe, sẽ đi thật cẩn thận... Cũng không thể để con về sau đi hẹn hò cũng phải cần tài xế đưa đi chứ? Thật không lãng mạn chút nào cả.”

“Ai ai, Thiếu Triết của chúng ta đã muốn tìm bạn gái rồi kìa.” Bà nội cười đến nếp nhăn trên mặt cũng nhăn lại như đóa hoa, “Trưởng thành, thật sự trưởng thành rồi, con thích mẫu bạn gái thế nào? Nội có rất nhiều lão bằng hữu có thể giúp con giới thiệu, nhận thức rồi mau kết hôn đi, ta chờ ôm chắt trai a.”

Lâm Thiếu Triết thiêu mi cười: “Nội, con chỉ là thuận miệng thôi, người gấp cái gì, muốn ôm chắt trai thúc giục đại ca thì tốt rồi, hắn không phải gần đây cùng Tôn tiểu thư hẹn hò sao?”

“Kia không giống.” Bà nội hưng phấn nhất thời lỡ miệng, lập tức sửa lại, “Bá Huân làm việc ta yên tâm, cuộc đời hắn đã sớm có kế hoạch tốt rồi, không cần lão bà như ta quan tâm, con thì khác, vẫn luôn bướng bỉnh như vậy... Xem ra chờ sau khi con lên làm chủ tịch, Lâm gia phải tổ chức một vũ hội giới thiệu các tiểu thư cho con nhận thức mới được, ai nha thật hoài niệm a, đã bao nhiêu năm rồi? Lần cuối tổ chức vũ hội tại nhà... Không nên không nên, ta phải gọi điện thoại cho ngân hàng mới được, lấy trang sức ra nữa, lại có thể dùng đến rồi.”

Trong tiếng thao thao bất tuyệt của bà nội, Lâm Thiếu Triết vẫn nhìn chăm chú Lâm Bá Huân trong tư thái kẻ thắng cuộc, tiếc nuối chính là người kia căn bản không tiếp chiêu, trầm ổn ăn bữa tối, giống như lúc trước.

Đó cũng là điều Lâm Thiếu Triết thống hận nhất ở Lâm Bá Huân, mặc kệ xảy ra chuyện gì, mặc kệ bản thân khiêu khích thế nào, đối phương luôn tâm bình khí hòa (nguyên văn: 心平气和, không phản ứng, vẫn ôn hòa nhã nhặn như cũ), giống như Lâm Bá Huân trước kia luôn nắm mọi thứ trong tay, cậu mỗi lần đều chạm không tới điểm yếu của đối phương.

Tôi vì anh khóc, vì anh cười... Vì anh mà thống khổ... Nhưng anh thì sao? Một chút biểu tình cũng keo kiệt không cho tôi... Đây là không công bằng!

“Đúng rồi, Bá Huân, ngươi cùng Tôn tiểu thư kết giao thế nào?”Bà nội rốt cục từ trong vui sướng bình thản lại, hỏi một câu, “Thời điểm thích hợp, nhớ mời về nhà chúng ta chơi một chút đấy.”

“Vâng, tôi nhất định chuyển đạt.” Lâm Bá Huân thực bình tĩnh gật đầu, thái độ như vậy lại càng thêm chọc giận Lâm Thiếu Triết, cậu tức giận cúi đầu, thì thào nói: “Quả nhiên là thỏ khôn có ba hang, hiện tại đã biết tìm đường lui.”

“Thiếu Triết, con nói gì?” Bà nội nghe không tốt lắm, hỏi lại một câu.

“Không có gì, con thay đại ca cao hứng.” Lâm Thiếu Triết thay nhanh khuôn mặt tươi cười, “Con cũng rất muốn trông thấy đại tẩu tương lai.”

Sau bữa cơm chiều, bà nội theo thường lệ lên lầu, Lâm Thiếu Triết duỗi thắt lưng, tùy tay cầm quả táo trên bàn, vừa gặm vừa đi lên lầu hai, nếu là trước đây cậu sẽ tuyệt đối không dám làm như vậy, bởi vì sợ bị Lâm Bá Huân mắng là thất lễ, nhưng hiện tại cậu đã là Lâm Thiếu Triết chân chính, thì sợ gì?

Ở cửa thư phòng, cậu đụng phải Lâm Bá Huân, hàm hồ chào một tiếng. Táo trong tay thanh ngọt mọng nước, cùng hàng thanh lý mua lúc trước quả nhiên hương vị không giống nhau.

Lâm Bá Huân cau mày đánh giá cậu, Lâm Thiếu Triết cầm quả táo cắn dở, lười biếng tựa vào cửa thư phòng: “Có chuyện gì không? Đại ca? Tôi không phải nói với anh, tôi đã quen một mình trong thư phòng, mời anh tìm nơi khác làm việc sao? Hay là anh phải vào bên trong tìm cái gì? Vậy mời vào, tìm được thỉnh lập tức rời đi.”

Đối với khiêu khích trắng trợn của cậu như vậy, Lâm Bá Huân không hề tức giận, bình thản nói: “Tôi không nên đi vào, chính là muốn nhắc nhở cậu một câu.”

“Tôi rửa tai lắng nghe.”

“Tôi trước kia từng nói với cậu, không nên qua lại nhiều với Lâm Vệ Nhân, còn nhớ không?”

“NO, đại ca.” Lâm Thiếu Triết lắc lắc ngón tay, “Anh trước kia không phải nói, mà là cảnh cáo, đúng, anh đã cảnh cáo tôi, không nên qua lại với gã, khi đó tôi vẫn còn bị anh lừa, cho rằng mình là giả mạo, vì ba trăm vạn anh đáp ứng liều sống liều chết, đối với mỗi một câu anh nói đều tôn sùng như thánh chỉ, anh bảo tôi đứng tôi không dám ngồi, đương nhiên sẽ không chút do dự đáp ứng. Nhưng hiện tại không giống, tôi biết mình là thật, anh đang lừa gạt tôi, mà người anh phản đối tôi tiếp xúc kia, là chú họ của tôi, xét về huyết thống, trừ bỏ bà nội, đó là thân nhân gần nhất của tôi. Anh nói, tôi sẽ lựa chọn thế nào?”

Cậu lộ ra nụ cười thân thiết, hạ giọng nói: “Tôi không cần biết trước kia anh cùng gã có xích mích gì, tôi nghĩ, đây cũng là hiển nhiên đi, anh đã bao giờ thấy ai vừa mắt, mà chú họ lại là một người rất ôn hòa hiền lành, các người có mâu thuẫn, nhưng tôi không quan tâm, đúng vậy, bây giờ là tôi cầm quyền, tôi thích qua lại với ai liền qua lại với người đó, chính là như vậy.”

Cậu lại gặm một miếng táo: “Anh còn muốn ra lệnh cho tôi sao? Thực xin lỗi, anh làm không được.”

Cậu chờ Lâm Bá Huân phản bác, hoặc giải thích, hay cái gì khác cũng tốt, nhưng Lâm Bá Huân trầm mặc một hồi, chỉ đơn giản nói hai chữ: “Được rồi.”

Lâm Thiếu Triết một câu nghẹn lại ở cổ họng, thiếu chút nữa ngừng thở, cậu cười lạnh một tiếng: “Thế nào, có phải tôi phản ứng như vậy khiến anh ngạc nhiên? Kia phải cảm tạ anh đã ban tặng, đại ca, nếu không có huấn luyện ma quỷ của anh, tôi bây giờ vẫn còn là một viên chức nhỏ bảo sao nghe vậy, đối với tranh đấu của tập đoàn lớn, chỉ biết bưng tai che mắt bo bo giữ mình, đem hết thảy quan hệ phức tạp giao cho anh xử lý, đây mới là điều anh hy vọng đi? Đáng tiếc anh quá cố gắng, tôi hiện tại tự tin mười phần, nghĩ muốn đi gánh vác trách nhiệm của chính mình, triệt để đem anh vứt sang một bên, anh có phải thực thất vọng hay không?”

“Không có.” Lâm Bá Huân trả lời vẫn đơn giản như vậy.

Ngược lại Lâm Thiếu Triết có chút chống đỡ không được, cậu ngẩng đầu, cùng con ngươi thâm thúy của Lâm Bá Huân đối diện, thanh âm run nhè nhẹ: “Không phải như vậy, đại ca... Người hai chúng ta tín nhiệm nhất vốn phải là đối phương, tựa như cha và bà nội hy vọng, chúng ta là huynh đệ tốt, phải cùng nhau... Gây dựng sự nghiệp, cùng nhau... Sinh hoạt, chính là anh đã lựa chọn phương pháp ngu ngốc nhất, hoặc là nói, anh lựa chọn biện pháp coi thường tôi nhất, căn bản không hề cân nhắc đến cảm nhận của tôi, đem tôi trở thành một quân cờ, anh sao có thể hi vọng tôi quên đi sai lầm của anh mà xử sự giống như trước kia? Anh có biết tôi rất thương tâm không? Hay là anh nghĩ rằng chỉ cần cho tôi cẩm y ngọc thực, là có thể lừa gạt tôi nhiều hơn nữa? Tôi không phải chó mèo, tôi cũng có tôn nghiêm của riêng mình!”

Lâm Bá Huân rũ mắt, xoay người muốn đi, bị Lâm Thiếu Triết một phen giữ chặt, ngón tay lạnh như băng gắt gao nắm chặt cổ tay hắn: “Nói tôi biết anh hối hận rồi, hiện tại như vậy không phải ý định của anh, anh làm thế chỉ là do quá cấp bách thôi, nói cho tôi biết, đại ca! Nói anh hối hận! Nói a!”

Chỉ cần anh nói... Tôi liền tha thứ cho anh...

Không có biện pháp, tôi chính là nhớ anh đến điên rồi, nhớ nụ cười anh cho tôi, nhớ khi anh ôm tôi vào ngực, nhớ nhiệt độ cơ thể anh... Có lỗi lầm nhiều hơn nữa tôi cũng có thể tha thứ... Chỉ cần trong lòng anh còn có tôi, một chút thôi cũng được rồi...

“Nói a, đại ca...” Cơ hồ là cầu xin, chờ một câu trả lời của đối phương, sau đó có thể giống như trước đây, ôm lấy hắn. Hung hăng lay hắn, nói cho hắn biết chính mình có bao nhiêu khổ sở có bao nhiêu cần hắn...

“Không có, tôi một chút cũng không hối hận.” Thanh âm trầm ổn, giống như lời tuyên án vang lên.

Lâm Bá Huân nhìn cũng không nhìn, nhẹ nhàng vung tay liền thoát khỏi Lâm Thiếu Triết, bước nhanh rời đi.

***

Hết thảy đều tiến triển đến độ thập phần thuận lợi, cách ngày cuối cùng chỉ còn ba ngày, Lâm Thiếu Triết chiều hôm nay cả người thoải mái mà trở lại tổng công ty, đẩy cửa văn phòng Lâm Bá Huân lên tiếng chào: “Đại ca, chào buổi chiều.”

“Chào buổi chiều.” Lâm Bá Huân hờ hững trả lời, căn bản bỏ qua bộ mặt hớn hở của cậu.

“Anh cũng thật bận rộn a.” Lâm Thiếu Triết nhẹ nhàng đi đến bên cạnh hắn, cúi đầu nhìn tập tư liệu trước mặt hắn, “Chú họ cũng nói anh tài giỏi xuất sắc, tương lai sẽ là trợ lý tốt của tôi, nhưng, tôi cảm thấy anh cái gì cũng tốt, chỉ là có chút thích một mình nắm quyền to, quá coi trọng công danh lợi lộc, không chịu phân một chút quyền cho người khác mà thôi, cho nên anh mới mệt mỏi như vậy, mỗi ngày chỉ ngủ có bốn tiếng đi? Thật đáng tiếc a đại ca, nếu anh có thể tin tưởng người khác một chút, có lẽ cuộc sống đã dễ dàng hơn nhiều.”

“Chú họ thật có tâm, sau lưng tôi nói với cậu.” Lâm Bá Huân cười chế giễu, “Cám ơn.”

Lâm Thiếu Triết nghiêng đầu nhìn hắn: “Kỳ thật anh rất có thành kiến, cảm thấy sự tồn tại của chú họ uy hiếp anh, mới đem gã tưởng tượng thành kẻ địch, còn làm ra nhiều chuyện xấu hổ như vậy, nháo đến cuối cùng tôi cũng không đứng về phía anh, tiếc nhỉ, nếu anh sớm một chút nói ra, kết quả có lẽ sẽ không như vậy, chúng ta đã có thể là người một nhà vui vui vẻ vẻ sống cùng nhau.”

Cậu ung dung lui ra sau một bước: “Hôm nay buổi tối có rảnh không, đại ca? Chú họ giới thiệu một quán bar cho tôi, nói là phi thường thú vị, tôi a, đời này chỉ mới được gặp quán bar trong TV thôi, muốn đi xem.”

Lâm Bá Huân ngẩng đầu, mặt không chút thay đổi nói: “Thiếu Triết, tôi biết cậu thật cao hứng, nhưng ba ngày sau đã họp hội đồng quản trị rồi, thời điểm này, tôi không hy vọng cậu gây ra bất cứ chuyện gì.”

“Kính nhờ, không cần vừa nghe tên chú họ liền cảnh giác, tôi chướng mắt nhất ở anh điểm này.” Lâm Thiếu Triết nở nụ cười, “Đi quán bar uống chén rượu mà thôi, có thể xảy ra chuyện gì? Anh còn muốn phái tài xế cùng vệ sĩ đi theo tôi? Đủ rồi, tôi biết anh nghĩ thế nào, anh muốn giám thị tôi, không cho tôi cùng người ngoài tiếp xúc, chặt chẽ đem tôi nắm giữ trong lòng bàn tay.”

Nghĩ tới A Tiêu lúc trước xuất hiện ở cửa phòng trọ rẻ tiền của mình cũng là một phần nằm trong kế hoạch, bản thân ngày ấy lại còn ngốc hồ hồ thực sự đi theo sau hắn nói “Ngươi tìm lộn người rồi”, lửa giận của Lâm Thiếu Triết lại bắt đầu bùng lên, cậu cố gắng cắn răng ngăn bản thân phát hỏa, lạnh lùng nói: “Tôi muốn tự do một chút cũng không được sao, đại ca? Đừng quên, hiện tại anh đã không còn lừa được tôi nữa, tôi mới là chủ nhân tương lai của Lâm gia, tôi có thể không nghe lời anh.”

Nói xong cậu xoay người hừ một tiếng ly khai, thật xui xẻo, vốn là cậu không chịu nổi, muốn hòa hoãn hướng Lâm Bá Huân ném cành ô-liu (mang ý nghĩa hòa giải, hòa bình) trước, cho nên muốn hẹn hắn đi quán bar uống một chút. Ai cũng nói con người ta thời điểm uống rượu là dễ dàng thả lỏng nhất, đến lúc đó có thể không phải nhìn bản mặt lạnh băng kia của hắn, nhưng không nghĩ tới...

Tim bỗng nhiên co rút, Lâm Thiếu Triết chợt nghĩ: Có phải đêm nay hắn đi hẹn hò không? Cùng Tôn tiểu thư?

Vừa nghĩ tới Tôn tiểu thư mặt mũi cũng chưa từng thấy qua kia, Lâm Thiếu Triết không hiểu vì sao bỗng thấy tức giận, một tia chần chờ cuối cùng cũng biến mất vô tăm, hung hăng đóng sầm cửa, thanh âm to đến mức nguyên một tầng lầu cũng có thể nghe thấy.

Mặc kệ Lâm Bá Huân!

***

“Thiếu Triết, chú lấy cho cháu cốc sữa nhé?” Lâm Vệ Nhân trêu chọc hỏi, bồi bàn cũng phì cười, còn giả bộ nghiêm trang nói, “Lâm tiên sinh, nơi này của chúng tôi không bán sữa.”

“Chú họ lại coi tôi như tiểu hài tử rồi.” Lâm Thiếu Triết cười cười, “Tôi không quen uống rượu, chú họ tùy tiện gọi cho tôi một ly gì đó đi.”

Lâm Vệ Nhân đối bồi bàn nhẹ giọng nói vài câu, bưng lên hai ly rượu, đem ly bạc hà xanh biếc đưa cho Lâm Thiếu Triết, Lâm Vệ Nhân tiếp tục nói, “Mấy ngày nay gặp không ít người, vất vả rồi, Thiếu Triết.”

“Nói gì vậy, chú họ mới thực vất vả.” Lâm Thiếu Triết thành tâm nói, “Mỗi ngày mang tôi đi bái phỏng các vị cổ đông, cho tôi cơ hội được trình diện trước mọi người, không giống...”

Không giống Lâm Bá Huân, chỉ biết chặt chẽ đem mình nắm trong lòng bàn tay, tồn tại của mình chỉ để thỏa mãn ham muốn khống chế người khác của hắn thôi sao? Nhớ tới trong lòng liền không rõ là tư vị gì.

“Cháu không cần nghĩ đại ca mình như vậy, hắn là vì tốt cho cháu.” Lâm Vệ Nhân ôn ngôn an ủi cậu, “Bá Huân luôn là người nghiêm khắc, không chỉ đối với cháu, mà đối bản thân hắn cũng thế, hắn vì công ty cúc cung tận tụy nhiều năm như vậy, dưới tình huống yêu cầu cao như vậy, Quảng Ích mới có thể phát triển được như ngày hôm nay đấy.”

Lâm Thiếu Triết một hơi uống cạn ly rượu, vẫn cảm thấy có hơi khát nước, là do bữa tối nay thức ăn rất mặn sao?

“Chú thật là một người tốt, nếu đại ca có một nửa... Không, một phần mười khoan dung của chú thì tốt rồi.” Lâm Thiếu Triết tự đáy lòng nói ra, từ trong miệng Lâm Bá Huân, cậu chưa bao giờ từng nghe qua một câu nói tốt đẹp nào về Lâm Vệ Nhân, nhưng trái lại thì sao? Lâm Vệ Nhân lại còn vì Lâm Bá Huân giải vây.

“Ha hả, người với người đương nhiên không giống nhau, Thiếu Triết vẫn còn trẻ con lắm, lại uống một ly đi.” Lâm Vệ Nhân nhấc tay kêu bồi bàn lại.

Hàn huyên một hồi, Lâm Vệ Nhân lấy từ trong túi âu phục ra một chuỗi chìa khóa đưa cho cậu: “Đây, lễ vật.”

“Là cái gì?” Lâm Thiếu Triết có chút mê hoặc tiếp nhận.

“Porsche, mới cứng, màu lam, chú không rõ mốt hiện nay lắm, bất quá người trẻ tuổi xung quanh chú đều nói thực phong cách.” Lâm Vệ Nhân cười nhìn cậu, “Người dạy lái xe nói cháu học cũng khá tốt rồi, vốn chú nghĩ đợi sau khi kết thúc họp hội đồng mới đưa... Lại sợ bị người khác nói nịnh bợ tân chủ tịch, ha hả, liền dứt khoát hiện tại đưa cho cháu, xe đỗ ven đường bên ngoài.”

“Này... Chú, cháu hiện tại không bằng lái không thể tự mình lái xe.” Lâm Thiếu Triết khó xử nói.

Bừng tỉnh đại ngộ vỗ trán, Lâm Vệ Nhân cười hối lỗi: “Ai nha, chú đã quên cháu hôm nay không mang theo tài xế, vốn nghĩ cho cháu một sự kinh hỉ, như vậy, quán bar có tài xế chuyên lái xe cho khách, để chú dặn bọn họ lái xe đưa cháu trở về cũng được, chú cũng không dám để cháu say rượu lái xe a, thẩm sẽ mắng chết chú mất.”

“Ân được.” Lâm Thiếu Triết đem chìa khóa nắm chặt, cảm kích cười, “Cám ơn chú.”

“Người một nhà, nói mấy thứ đó làm gì, uống thêm vài ly rồi trở về đi, đừng về quá muộn.” Lâm Vệ Nhân nhìn đồng hồ, “Quán bar qua mười một giờ sẽ càng đông khách, chú ý an toàn.”

“Chú, chú lại xem tôi như tiểu hài tử nữa rồi!” Lâm Thiếu Triết lần thứ hai kháng nghị.

“Chú cũng không phải đem cháu thành tiểu hài tử, chú là sợ có mỹ nữ đến câu anh chàng đẹp trai này đi a!” Lâm Vệ Nhân tâm tình tốt trêu ghẹo cậu.

Lâm Thiếu Triết cũng không nhớ rõ bản thân đã uống bao nhiêu rượu, cùng Lâm Vệ Nhân nói chuyện khoái trá như vậy, chuyện gì tựa hồ cũng không quan trọng, khách xung quanh bất tri bất giác tăng lên khá nhiều, Lâm Vệ Nhân kêu cho cậu ly rượu cuối cùng: “Uống xong ly này trở về nhà đi, đừng về muộn... Ai, Thu Thu?”

Gã nhấc tay hướng một mỹ nữ dáng người cao gầy mái tóc quăn dài vừa đi vào, đối phương thản nhiên cười, vui vẻ đi tới: “Lâm tiên sinh, trùng hợp thế?”

Tự mình đứng dậy nhường ghế mời cô ả ngồi xuống, Lâm Vệ Nhân cười nói: “Đúng vậy a, đi uống chén rượu nói chuyện giải sầu, cô mới tan sở sao? Uống chút gì không?”

“Cocktail Long tea island (nguyên văn: 长岛冰茶, một loại rượu giống như trà đá, là một loại cocktail hỗn hợp của vodka, gin, rum và tequila, nồng độ cồn hơn 40%), cám ơn.” Mỹ nữ tao nhã ngồi xuống, nghiêng đầu hướng Lâm Thiếu Triết cười: “Vị này chính là?”

“Đây là cháu tôi, Lâm Thiếu Triết, Thiếu Triết, vị này chính là Lam Thu Thu tiểu thư, Lam tiểu thư tuổi trẻ hứa hẹn, là con gái quản lý xí nghiệp có quan hệ rất thân thiết với công ty chúng ta, là một nữ hài tử phi thường ưu tú.”

“Lâm tiên sinh hay nói đùa, thay người làm công mà thôi.” Lam Thu Thu tươi cười dị thường mê người, Lâm Thiếu Triết sống hai mươi ba năm chưa từng được ngồi gần một vị mỹ nữ như vậy, mặt không chịu thua kém đỏ bừng, tay để dưới bàn cũng không biết nên đặt vào đâu.

Nói chuyện phiếm vài câu, Lâm Vệ Nhân đứng lên: “Tôi phải về nhà với vợ, quá muộn sẽ không được vào cửa, ha hả, Thiếu Triết, cùng đi đi?”

“Thực mất hứng.” Lam Thu Thu biếng nhác cười, “Lâm tiên sinh có tiếng sợ vợ, tôi không dám cưỡng ép lưu lại, còn vị Lâm tiên sinh này? Cũng vội vã về nhà sao?”

Sau đó quay đầu nhìn Lâm Thiếu Triết, nét mặt tươi cười như hoa: “Muốn uống thêm vài ly không? Tôi mời.”

Lâm Thiếu Triết bị tươi cười của Lam Thu Thu thu hút, mặt đỏ tim đập, nhất thời nói không ra lời, may mắn có Lâm Vệ Nhân giải vây: “Thu Thu cô đừng ép nó, sao có thể để cô mời khách chứ? Tôi đi nói một tiếng, toàn bộ rượu đêm nay, tính hết cho tôi.”

“Vậy cám ơn nhiều.” Lam Thu Thu hào phóng gật đầu, “Có điều, tôi chỉ muốn tìm một người uống rượu cùng, tán gẫu một chút, không cần người đãi khách.”

“Khụ.” Lâm Vệ Nhân hơi xấu hổ hừ một tiếng, “Thu Thu a, đứa cháu này của tôi...”

“Chú, tôi cũng muốn ngồi thêm một chút.” Biết gã muốn nói gì, cũng biết gã muốn bảo vệ mình, không để mình gặp chuyện không may, nhưng không biết tại sao, Lâm Thiếu Triết bỗng nhiên cảm thấy chán ghét loại lấy danh nghĩa yêu thương và quan tâm mà tự định đoạt hết thảy này, khuôn mặt Lâm Bá Huân lại hiện lên trong lòng, cậu quyết đoán vung tay, “Chú đi trước, về một mình đi.”

“Đúng vậy a, chẳng lẽ Lâm tiên sinh còn chưa trưởng thành, làm việc gì cũng cần hỏi ý người giám hộ sao?” Lam Thu Thu cười lấy hộp thuốc lá, rút một điếu, “Có thể chứ, Lâm tiên sinh?”

“Ách, có thể, cứ tự nhiên.” Lâm Thiếu Triết bị ánh mắt long lanh của cô ta nhìn đến tim đập loạn nhịp, cảm giác này hoàn toàn không giống với khi Lâm Bá Huân nhìn cậu, giống như bị mê hoặc, chứa một loại ma lực đặc biệt, khiến cậu đột nhiên cảm thấy miệng khô lưỡi khô.

Lâm Vệ Nhân dặn dò vài câu rồi mới rời đi, nụ cười của Lam Thu Thu mang theo một tia châm chọc: “Lâm tiên sinh, chú anh luôn là một người làm ăn thận trọng, nhưng không nghĩ tới lại dong dài như vậy.”

Uyển chuyển dịu dàng nhả ra không trung vài vòng khói: “Trước kia chưa từng thấy qua anh, mới từ nước ngoài trở về?”

“A... Không... Tôi...” Lâm Thiếu Triết trước nay chưa từng cùng nữ nhân trẻ tuổi ngồi một mình, Lâm Bá Huân cũng không có dạy cậu, đối mặt với mỹ nữ, dũng khí vừa rồi của cậu hoàn toàn tiêu thất, lắp bắp nói không ra lời.

“A, là tôi hỏi không đúng.” Lam Thu Thu cười nói, “Kỳ thật tôi rất chán ghét mấy cuộc gặp mặt xã giao, đầu tiên phải hỏi tính danh, sau đó đến gia thế, tiếp lại là công tác, anh làm cái gì, cha của anh làm gì? Mẹ của anh làm ở đâu, học cái gì, lấy học vị ở trường nào... Hứ, còn kém đem tài sản gia đình đều nhất nhất hỏi rõ ràng, so với xem mắt còn phiền hơn.”

Ngón tay tuyết trắng cuốn lấy vài lọn tóc quăn, sơn móng tay đỏ tươi phía trên hấp dẫn ánh mắt Lâm Thiếu Triết, mùi nước hoa nữ tính từng đợt ngấm vào làn gió nhẹ, hơn nữa vừa rồi đã uống vài ly rượu, Lâm Thiếu Triết thậm chí cảm thấy có chút say, ngơ ngác nhìn mỹ nữ phong tình vạn chủng trước mặt này.

“Bằng không chúng ta tán gẫu chuyện khác đi, đúng rồi, bình thường anh thích vận động thế nào?”

“Ách... Vận động, chạy bộ buổi sáng có tính không?” Lâm Thiếu Triết có chút mất tự nhiên hỏi, miệng khô quá... Vẫn nên uống thêm một ly đi.

Lam Thu Thu giương đôi mi thanh tú lên, có chút kinh hỉ nói: “Chạy bộ buổi sáng? Tôi thích nha, buổi sáng dậy sớm đến ngọn núi gần đây chạy vài vòng, đổ chút mồ hôi thì cả ngày đều sẽ thần thanh khí sảng, nhìn đoán không ra anh cũng thích, tôi nghĩ cậu ấm như anh nhất định mở miệng ra là golf cơ.”

“Lam tiểu thư cô cũng không giống người thích chạy bộ...” Lâm Thiếu Triết nhìn thoáng qua đôi giày cao gót của ả, cười nói.

“Lúc chạy bộ đương nhiên không thể ăn mặc thế này rồi, tôi thích áo phông quần short, tóc buộc cao, trên mặt cũng sẽ không trang điểm hay trang sức gì.” Lam Thu Thu quyến rũ cười, “Từng có một lần tôi sau khi chạy bộ xong trên đường về nhà gặp người quen, hắn nhận không ra tôi, a, vẫn là ra ngoài chạy thích hơn, không khí trong lành như vậy, chạy bộ trong phòng tập thật giống như hài kịch vậy.”

Cô ta nhún nhún vai, dụi điếu thuốc, “Đáng tiếc hiện tại ở xa, muốn lên núi chạy bộ còn phải lái xe đến. BOY, mang thêm cho tôi một ly.”

“A, tôi cũng muốn một ly.”

Cứ nói chuyện như vậy, thỉnh thoảng uống chút rượu, Lâm Thiếu Triết hồn nhiên không biết đã qua vài giờ, thẳng đến khi thanh âm lạnh lùng quen thuộc vang lên phía sau: “Thiếu Triết, nên trở về nhà.”

“Đại —— đại ca!” Lâm Thiếu Triết giật mình đứng lên, chân lảo đảo một cái, suýt nữa ngã sấp xuống.

Dùng ánh mắt không chút che dấu vẻ chán ghét liếc Lam Thu Thu ngồi đối diện, Lâm Bá Huân khẩu khí thập phần không tốt: “Cậu trễ như vậy rồi còn chưa trở về nhà?”

“Đại ca, anh không phải cũng... Chưa trở về sao?” Lâm Thiếu Triết cảm thấy có chút kỳ quái, vì sao sàn nhà dưới chân lại bỗng nhiên trở nên mềm nhũn như vậy, có phải cậu giẫm lên cái gì rồi hay không?

Lâm Bá Huân sắc mặt căng thẳng: “Tôi không yên tâm về cậu, gọi điện thoại cho Lâm Vệ Nhân, gã nói cậu uống rượu ở đây, Thiếu Triết, cậu thật kỳ cục! Uống rượu uống đến cái dạng này! Còn cùng nữ nhân câu kết làm bậy!”

“Tiên sinh, thỉnh ngài tôn trọng một chút.” Lam Thu Thu bỗng đứng lên, cùng Lâm Bá Huân đối mặt, Lâm Thiếu Triết vội vàng xuyên vào giữa hai người, sinh khí nói: “Lâm Bá Huân! Lam tiểu thư là bạn của chú họ! Anh không cần nói như vậy!”

“Hừ, bạn của gã, là cái gì chứ?” Lâm Bá Huân khinh bỉ nói, bắt lấy cánh tay cậu, “Theo tôi về nhà!”

“Tôi không! Buông tay! Cút ngay!” Lâm Thiếu Triết liều mạng giãy dụa, nhưng ngón tay Lâm Bá Huân tựa như kìm sắt, cậu căn bản giãy không được, “Tôi chẳng lẽ muốn tự do kết giao bằng hữu một chút chút cũng không được sao? Anh ngay cả cái này cũng muốn quản?!”

Lam Thu Thu vừa nhìn vừa lắc đầu, nhún vai: “Quên đi... Lâm tiên sinh, rất hân hạnh được biết anh, nhưng tôi không có hứng thú kết giao với một tiểu thiếu gia lúc nào cũng bị người nhà trông nom. Hẹn gặp lại.”

“Chờ một chút, Lam tiểu thư, tôi đưa cô về!” Tuy say nhưng Lâm Thiếu Triết vẫn còn nhớ rõ lễ phép cơ bản, vừa muốn đi qua, cánh tay lại căng ra, bị Lâm Bá Huân kéo trở về, con ngươi đen lóe lên lửa giận: “Tôi nói cậu không nghe có phải không? Theo tôi về nhà!”

Khách trong quán bar bị kinh động, đều nhìn phía bên này mà nghị luận, người phục vụ cũng lại gần khuyên bảo: “Hai vị tiên sinh, thỉnh không cần lớn tiếng nơi công cộng.”

Lâm Thiếu Triết quẫn bách đến khuôn mặt đỏ bừng, hôm nay cậu ở chỗ này xấu mặt, về sau làm sao còn dám đến uống rượu nữa... Đều tại Lâm Bá Huân, hắn tự nhiên nổi điên lên làm gì!

Thất tha thất thểu bị Lâm Bá Huân lôi tới cửa. Bên ngoài đậu không phải xe lớn có rèm che mình hay đi, mà là con Maserati của Lâm Bá Huân, cách đó không xa, một chiếc Porsche mới cứng màu lam, Lâm Thiếu Triết liếc mắt nhìn thấy, biết đây là lễ vật Lâm Vệ Nhân đưa cho mình.

“Lên xe!” Lâm Bá Huân một phen đem cậu ném lên cửa xe, khẩu khí chán ghét, “Nhìn lại chính mình xem, uống thành cái bộ dáng gì đây?”

Bị gió đêm thổi qua, đầu óc Lâm Thiếu Triết thanh tỉnh khá nhiều, cậu dứng thẳng dậy, gắt gao nhìn chằm chằm Lâm Bá Huân.

“Tôi bảo cậu lên xe, cậu có nghe thấy không?!”

“Vì cái gì... Vì cái gì anh phải đối xử với tôi như vậy?” Lâm Thiếu Triết bùng nổ rống lên, “Anh còn chê tôi chưa đủ hận anh sao? Lâm Bá Huân, ta cũng là một con người a! Anh không cần đem tôi thành chó mèo, hoặc chỉ là một quân cờ, anh trước giờ căn bản chưa từng để ý cảm thụ của tôi! Ngay cả tôi ở bên ngoài kết giao bằng hữu cũng muốn quản! Anh có biết tôi rất mất mặt không? Anh lấy tư cách gì quản tôi?!”

“Mất mặt?” Lâm Bá Huân đứng trước mặt cậu, trong bóng đêm nhìn không rõ gương mặt hắn, chỉ thấy lửa giận trong mắt bùng lên, “Người khác đối với cậu tốt một chút cậu liền hận không thể moi tim ra cho họ, đem tất cả mọi người trở thành người tốt, trên đời này còn có người ngây thơ như cậu sao?”

“Anh có phải muốn nói... Tôi là vũng bùn, là phế vật đúng không?” Lâm Thiếu Triết thở phì phì, tim giống như bị xé rách, “Không quan hệ, anh nói a, tôi không cần... Trên đời này cũng chỉ có một mình anh xem thường tôi! Bởi vì anh mới là người lớn lên bên cạnh cha, không phải tôi! Anh khinh thường tôi, anh chính là khinh thường tôi.”

“Nhân tất tự nhục nhi hậu nhân nhục chi (nguyên văn: 人必自辱而后人辱之,có lẽ mang nghĩa ‘người cần xấu hổ thì không thấy lại để người khác xấu hổ thay’), nhìn cậu hiện tại cái dạng này, lấy cái gì cho tôi xem trọng?” Lâm Bá Huân cười lạnh, “Tôi đã nói với cậu rất nhiều lần, không cần cùng Lâm Vệ Nhân qua lại, cậu không nghe sao?”

“Im miệng! Chú cho dù không có khả năng như anh, nhưng so với anh tốt hơn gấp trăm lần! Lâm Bá Huân anh nghe rõ ràng cho tôi!” Lâm Thiếu Triết lung lay đứng vững, chỉ vào mũi hắn, “Chú họ so với anh tốt hơn gấp trăm lần! Tôi thực hận vì cái gì lúc trước tìm được tôi không phải chú! Mà là anh tên hỗn đản này! Hỗn đản! Hỗn đản!”

Khiến tôi bị thương tích đầy mình... Anh tên hỗn đản này... Tôi không phải thích anh, đúng, chắc chắn là vậy, tôi chẳng qua là thích người đầu tiên tìm thấy tôi, chỉ trùng hợp người đó là anh thôi... Tôi làm sao lại thích anh tên hỗn đản này... Anh hỗn đản vì tư lợi, chưa bao giờ vì người khác mà suy nghĩ...

“Lên xe, về nhà.” Lâm Bá Huân không đem rít gào của cậu để vào mắt, lạnh lùng nói.

“Tôi không ngồi xe của anh!” Lâm Thiếu Triết nổi trận lôi đình gào lên, nhưng Lâm Bá Huân lại nhìn cậu như xem một vở hài kịch, hỏi lại một câu: “Cậu không ngồi xe của tôi, chẳng lẽ đi bộ về?”

Lâm Thiếu Triết cắn chặt răng, quay đầu nhìn chiếc Porsche phía xa, chìa khóa trong túi nặng trịch, cảm giác rất chân thật, cậu dứt khoát bước đi qua, trong ánh mắt kinh ngạc của Lâm Bá Huân, mở cửa, lên xe, ngồi vào vị trí người lái.

“Thiếu Triết! Xe này ở đâu ra?” Thanh âm Lâm Bá Huân rốt cục có biến hóa, vội bước nhanh tới, Lâm Thiếu Triết trong lòng xẹt qua khoái cảm trả thù, quay đầu hướng ngoài cửa sổ nói: “Chú họ đưa cho tôi, thế nào, rất phong cách đi?”

“Cậu xuống xe ngay cho tôi! Lập tức xuống!” Lâm Bá Huân sắc mặt đại biến, “Cậu sao có thể nhận đồ của gã!”

Vốn nghĩ hắn sẽ nói “Cậu uống rượu sao có thể lái xe”, Lâm Thiếu Triết cũng biết tình trạng bản thân, lái xe khẳng định không được, vốn chỉ muốn chọc tức Lâm Bá Huân, nhưng bị hắn nói những lời này, kích thích lông mao cả người dựng đứng lên (xù lông:)): “Vì cái gì không thể? Gã là chú tôi, hơn nữa, tôi sẽ không thu không, về sau khẳng định có ưu đãi. Tôi làm người ân oán rõ ràng, điểm này cũng là do đại ca dạy đó.”

Lâm Bá Huân phẫn nộ trên cửa sổ thủy tinh đấm một quyền: “Cậu lập tức xuống xe cho tôi!”

Cảm giác phản nghịch bị men say thổi bùng lên, nháy mắt thiêu đốt toàn thân, Lâm Thiếu Triết hung tợn trừng hắn ở đối diện: “Tôi không!”

“Lâm Thiếu Triết! Tôi đếm đến ba, cậu lập tức xuống cho tôi!”

Thời điểm giằng co, một chiếc xe thể thao mui trần màu đỏ “Hô” một tiếng từ bãi đỗ xe phóng ra, mỹ nữ trên xe tựa tiếu phi tiếu liếc sang bên này, đúng là Lam Thu Thu, ả quyến rũ đối Lâm Thiếu Triết bắn ra một cái hôn gió, khiêu chiến hỏi: “Có dám theo tôi đua xe không, tiểu thiếu gia? Hay là muốn ngoan ngoãn về nhà uống sữa?”

Lâm Thiếu Triết chỉ do dự vài giây, lập tức đưa tay khởi động xe, nhấn ga, trong tiếng kêu la của Lâm Bá Huân lao đi, nháy mắt vận tốc tăng đến một trăm, từ trong gương chiếu hậu thấy Lâm Bá Huân cũng lái xe đuổi theo, không khỏi tự đắc cười: Xứng đáng! Cho anh hít khói!

Lâm Thiếu Triết kỹ thuật lái xe không tính quá tốt, Lam Thu Thu lại rất lành nghề, nhiều lần suýt cắt đuôi được cậu, may mắn Porsche đủ mã lực, cậu vẫn kiên trì đi song song, ngẫu nhiên có tụt lại cũng rất nhanh đuổi theo, Lâm Thiếu Triết liếc mắt sang bên cạnh một cái, Lam Thu Thu tùy ý cười to, tóc quăn cùng khăn lụa bay trong gió, lộ ra cần cổ tuyết trắng, kích thích cậu tim đập gia tốc.

Đường gần về sáng, không có bao nhiêu xe, cũng may là như thế, bằng không lấy bọn họ phóng điên cuồng như vậy chắc chắn đã gây tai nạn nghiêm trọng rồi, chính là vù vù lướt qua một cái lại một cái đèn giao thông, nhanh như chớp phi trong thành phố, Lâm Bá Huân vẫn còn theo sát phía sau, Lâm Thiếu Triết cũng có thể tưởng tượng được bộ dáng hắn sinh khí nhưng lại không thể nề hà, ha ha phá lên cười.

Kích thích, thật sự rất kích thích... Cồn kích phát lên dũng khí của cậu, mỹ nữ thơm ngát cổ vũ cho hư vinh nam nhân, huống chi là cậu đang lái xe! Lái một chiếc Porsche mới cứng! Trước kia cậu ngay cả xe đạp cũng mua không nổi, hiện tại cư nhiên lại đang lái xe! Còn đem tên Lâm Bá Huân đáng ghét kia ném lại phía sau.

Đầu có chút choáng váng... Còn có chút buồn nôn... Không xong, uống rượu nhiều lắm sao? Hiện tại bắt đầu xông lên não rồi... Lâm Thiếu Triết lấy tay che miệng, mãnh liệt lắc lắc đầu làm cho mình tỉnh táo lại, vô luận thế nào, bại bởi một nữ hài tử thật mất mặt đi, cậu nhất định phải tự mình lái xe về nhà, không thể chỉ giống như con gà con bị Lâm Bá Huân khiêng trở về, phải thanh tỉnh, thanh tỉnh!

Vì cái gì... Càng ngày càng muốn hôn mê... Mí mắt cũng càng ngày càng nặng...

Lâm Thiếu Triết dứt khoát lấy tay vả lên mặt mình một cái nghĩ muốn nâng cao tinh thần, xe bởi vì động tác này của cậu thiếu chút nữa không khống chế được, xiêu xiêu vẹo vẹo trên đường cái lượn thành hình chữ S, cậu sợ hãi cảnh giác, vội vàng dùng hai tay giữ chặt tay lái, Lam Thu Thu bắt lấy cơ hội này liền xông ra ngoài. Mà xe Lâm Bá Huân phía sau lại điên cuồng mà nhấn còi inh ỏi.

“Thật đáng ghét...” Lâm Thiếu Triết nửa thân mình cơ hồ đều ghé lên tay lái, ánh mắt gắt gao nhìn thẳng đèn hậu chiếc xe phía trước, không nên ngủ gật... Phải kiên trì... Thật khốn nạn... Vì cái gì lại như vậy... Tựa hồ toàn bộ thế giới chỉ còn lại một thanh âm thấp giọng dụ dỗ cậu: “Ngủ đi, ngủ đi...”

Mí mắt rớt xuống một cái, cậu có cố gắng thế nào cũng không được, toàn thân cao thấp, ngay cả ngón tay cũng mềm nhũn nâng không nổi, con đường trước mặt sao lại dài như vậy a... Vì cái gì không có đèn xanh đèn đỏ... Có đèn đỏ là có thể dừng rồi...

Xe Lam Thu Thu bỗng nhiên gia tốc, cũng không quay đầu lại, nhìn bầu trời sao phía xa, Lâm Thiếu Triết biết, nhưng đã không làm được gì, ngay cả phanh xe cũng phanh không được, một trận choáng váng cuộn sóng đánh sâu vào thần trí cậu, khiến cậu vô lực kháng cự, chỉ có thể từ từ chìm sâu trong mê muội...

Không thể ngủ... Còn đang lái xe a... Không thể ngủ... Cậu trong lòng lo lắng kêu, nhưng lý trí chiến thắng không được cảm giác của thân thể, trong mông lung, cậu tựa hồ nhìn thấy một chiếc xe từ bên cạnh vượt lên trên, tiếp theo đột ngột dừng lại, đem thân xe chắn ngang đường lớn!

Đâm... Mất......

Cuối cùng cậu mất đi tri giác...

***

Thời điểm Lâm Thiếu Triết tỉnh lại, thái dương đã lên đến đỉnh đầu, nhuộm màu tuyết trắng trong phòng bệnh thành một mảnh vàng óng ánh, nữ hộ sĩ ngồi bên giường cúi người nhấn chuông, nhẹ giọng hỏi: “Ngài tỉnh, có chỗ nào không thoải mái không?”

“Tôi...” Cậu đầu đau đến muốn chết, hận không thể đập lên tường vài cái, toàn thân trừ bỏ đau nhức bên ngoài, thật không có cảm giác gì khác, cổ họng thực khô, nữ hộ sĩ săn sóc bưng nước tới, cậu uống vài ngụm, liền thấy các bác sĩ đi đến.

Cẩn thận kiểm tra thân thể cậu, bác sĩ thở phào một hơi: “Lâm tiên sinh, ngài không có trở ngại, chỉ trầy da một chút, nhiều nhất chỉ cần nằm viện một ngày, sau đó là có thể về nhà.”

“Cám ơn, xin hỏi là ai đưa tôi tới?” Lâm Thiếu Triết dần nhớ lại sự tình vừa trải qua, kinh hãi hỏi, cậu không phải người thiếu kiến thức pháp luật, biết mình lần này phạm tội không nhẹ: Không có bằng lái, rượu say lái xe, còn xảy ra tai nạn... Còn chiếc xe chắn trước xe mình thì sao? Lái xe có bị nguy hiểm gì không?

Bác sĩ ngữ khí bình thản nói: “Là Lâm Bá Huân tiên sinh, thương thích của ngài ấy có nặng hơn ngài một chút, khâu mấy mũi, hiện đã biết tin ngài tỉnh lại, khâu xong sẽ tới.”

Lâm Bá Huân bị thương? Lâm Thiếu Triết còn chưa tiêu hóa hết được tin này, cửa phòng bệnh đã bị đẩy ra, Lâm Bá Huân đứng ở cửa, áo sơmi trắng noãn cuốn đến gần vai, cánh tay băng bó thật dày, một hộ sĩ chạy theo sốt ruột kêu: “Lâm tiên sinh, ngài không thể như vậy, kháng sinh còn chưa có tiêm...”

“Không cần.” Lâm Bá Huân vẫn không kiên nhẫn như cũ, “Bác sĩ, hắn không có việc gì chứ?”

“Đúng vậy.”

“Vậy mời bác sĩ ra ngoài một chút, tôi có lời muốn nói với hắn.”

Bác sĩ gật đầu, dặn dò một câu: “Hai người đều cần tĩnh dưỡng, không cần nói quá lâu.”

Trong phòng chỉ còn lại hai người bọn họ, Lâm Thiếu Triết sợ hãi nắm chặt chăn, nhìn Lâm Bá Huân đi đến bên giường lấy ghế dựa ngồi xuống, trên mặt một khối máu bầm nhìn rõ ràng, cậu tinh tường hiểu rõ lần này mình sai lầm rồi, mười phần sai, Lâm Bá Huân muốn giáo huấn cậu sao? Nhất định là thế... Hắn nhất định là đang muốn lấy chân hung hăng giẫm lên cậu.

“Lâm Thiếu Triết, tôi biết cậu chán ghét tôi.” Ngoài dự liệu của cậu, Lâm Bá Huân thực bình thản mở miệng, không tức giận giống như tối hôm qua, “Nhưng, ngày mốt đã họp hội đồng rồi, tôi hy vọng cậu dù không muốn, cũng mong cậu trong hai ngày này phối hợp với tôi. Bác sĩ nói cậu phải nghỉ ngơi nhiều, sau khi về nhà, cấm ra ngoài.”

Đờ đẫn gật gật đầu, Lâm Thiếu Triết trong lòng không thấy như trút được gánh nặng như mình nghĩ, ngược lại càng thêm buồn phiền khó chịu, hắn cư nhiên không có chửi mình, là dứt khoát buông tha cho mình sao? Hắn thật sự căn bản không để tâm thái độ mình đối với hắn đúng không?

“Mặt khác, chuyện này tôi không nói cho bà nội, sợ bà lo lắng, thương thế của tôi, tôi sẽ tự có cách giấu diếm, cậu tự mình nghĩ biện pháp đi.” Lâm Bá Huân nói xong liền đứng lên, đi ra ngoài, Lâm Thiếu Triết vẫn khẩn trương nhìn hắn, ở phía sau không tự chủ được kêu lên: “Đại ca, chớ đi...”

“Có chuyện gì, ấn chuông này kêu hộ sĩ.” Ngữ khí Lâm Bá Huân lạnh lùng, làm cho Lâm Thiếu Triết càng co rúm lại, cậu nhỏ giọng hỏi: “Tối hôm qua, tôi đâm phải... Là xe của anh?” Cậu một đường đi thấy không có mấy chiếc xe, tại thời điểm xe chính mình đang chạy với tốc độ cao như vậy mà phi lên chắn ngang, cũng chỉ có Lâm Bá Huân thôi?

“Là xe của tôi.”

“Anh vì cái gì...”

“Vì cái gì?” Lâm Bá Huân cười lạnh, “Vì cứu mạng của cậu! Cậu lúc ấy đã hoàn toàn mất đi khống chế, nếu không đâm vào cái gì mà dừng lại, kết cục hẳn là hôm nay tôi đến cục cảnh sát nhận thi thể cậu. Cách đó năm trăm thước là một góc cua lên dốc, cậu cho rằng mình còn có đủ thanh tỉnh để điều khiển xe sao? Lao xuống sườn dốc từ độ cao hai mươi tám thước, cậu sẽ biến thành cái gì?”

Lâm Thiếu Triết nhận tội cúi đầu: “Thực xin lỗi, đại ca, tôi sai rồi.”

“Đúng vậy a, cậu sai rồi, nói thì rất đơn giản đúng không? Cũng bởi vì sai lầm của cậu tôi không thể không đem xe chắn trước một chiếc Porsche đang lao với tốc độ một trăm tám mươi... Mạo hiểm tính mạng cả hai người.”

Lâm Bá Huân nở nụ cười trào phúng, “Cậu có nghĩ tới cảm thụ của bà nội không?”

Lâm Thiếu Triết cắn chặt môi dưới, ngẩng đầu nhìn hắn, lúc này cậu giống như trở lại thành Ngô Hạo ngày trước, tự tin không biết đi nơi nào, chỉ biết mong chờ nhìn Lâm Bá Huân, khát cầu tha thứ cùng bảo hộ của hắn: “Đại ca, tôi sai rồi... Thực xin lỗi...”

“Tôi không chấp nhận.” Lâm Bá Huân đông cứng nói, “Tôi đã nói với cậu không cần tín nhiệm Lâm Vệ Nhân, cậu làm cái gì? Hiện tại cậu tới giải thích, đã muộn rồi!”

“Tôi... Tôi sai rồi, nhưng này cùng chú họ không liên quan.” Lâm Thiếu Triết biện bạch nói, “Anh không thể bởi vì xe là do chú họ đưa mà giận chó đánh mèo.”

“Xe?” Lâm Bá Huân khóe môi câu lên, hiện ra một nụ cười lạnh, “Ngay từ đầu đây đã là trò gã bày ra, cũng chỉ có cậu ngu xuẩn như vậy mới có thể bị mắc bẫy.”

“Cái gì?”

“Gã biết cậu ra ngoài đều có tài xế cùng vệ sĩ đi cùng, muốn xuống tay căn bản không có biện pháp, cho nên mới dạy cậu lái xe, sau đó hẹn cậu đến quán bar, đưa xe cho cậu, mời cậu uống rượu...” Lâm Bá Huân tươi cười càng đậm, một chút độ ấm cũng không có, “Hết thảy thuận lợi thành chương, cậu tất nhiên sẽ say rượu lái xe.”

Lâm Thiếu Triết trợn mắt há hốc mồm nhìn hắn, vội vàng nói: “Không... Không phải, đại ca, đây sao có thể là lý do.”

“Đương nhiên không chỉ có vậy, gã còn hẹn nữ nhân đó xuất hiện, lợi dụng lòng tự trọng buồn cười của tiểu nam sinh cậu, tiến thêm một bước chuốc say cậu, đồng thời, gã cũng đem tôi kéo vào, liệu định tôi sẽ thiếu kiên nhẫn, gọi điện cho gã, biết cậu ở đâu, sau đó trình diễn một màn, cuối cùng gã thành công, cậu một lần nữa tức giận với tôi, sau đó say khướt lái xe đuổi theo nữ nhân kia.”

“Đại ca... Này không khỏi...” Lâm Thiếu Triết cười khổ, “Nếu... Nếu tôi không uống đến trễ như vậy, hay là tôi lớn mật một chút, hẹn Lam tiểu thư ra ngoài thì sẽ thế nào?”

Lâm Bá Huân yên lặng nhìn cậu, qua nửa ngày mới mở miệng: “Bác sĩ xét nghiệm máu của cậu, bên trong trừ bỏ cồn ra, còn có một lượng nhỏ thuốc ngủ, Thiếu Triết, cậu không uống được rượu, nhưng cũng không tới nỗi say rượu say lái xe liền ngủ mất đi.”

“Cái gì?!” Lâm Thiếu Triết chấn động, suýt nữa ở trên giường nhảy dựng lên, “Gạt người! Như thế nào lại...”

“Nếu không phải Lâm Vệ Nhân, thì chính là nữ nhân kia, hoặc phục vụ, nếu cậu cùng nữ nhân kia rời đi trước, như vậy kết quả cũng tốt, chỉ là thành tính kế tôi mà thôi... Gã biết tôi sẽ đuổi theo cậu, nói vậy nếu cậu chết, tôi chính là người bị tình nghi nhiều nhất... Lâm Vệ Nhân là muốn đem chúng ta cùng xử lý sạch sẽ, như vậy gã mới có thể yên tâm, cậu còn không rõ sao?” Lâm Bá Huân hơi mệt mỏi nói, “Nếu chúng ta đều chết hết đương nhiên là tốt nhất, nếu cậu chết tôi sẽ phải ra tòa, đối với gã đều có lợi, gã đoan chắc chúng ta có may mắn sống sót cũng không dám báo cảnh sát, bởi vì tôi không thể để lời gièm pha về cậu truyền ra ngoài, hơn nữa, có nói ra, cũng sẽ không ai tin chúng ta.”

“Tôi...” Lâm Thiếu Triết thật sự không thể tin được người chú họ luôn mỉm cười hòa ái kia chính là chủ mưu sát hại cậu, nhưng, cậu lại càng không thể hoài nghi Lâm Bá Huân, dù sao người kia vừa mới bất chấp nguy hiểm bản thân cứu mạng cậu.

Nhìn ra do dự của cậu, Lâm Bá Huân thu liễm cười lạnh: “Cậu không tin thì quên đi, tôi cũng không tính toán thuyết phục cậu, hảo hảo nghỉ ngơi đi, tối sẽ trở về nhà.”

“Đại ca...” Lâm Thiếu Triết khiếp đảm vươn tay về phía hắn, “Không cần nói chuyện chú họ nữa, tôi biết tôi sai rồi, thực xin lỗi... Anh không nên tức giận, bồi bên cạnh tôi được không?”

Ngón tay run rẩy dừng lại giữa không trung, Lâm Thiếu Triết từ trước tới giờ cũng chưa có khao khát ôm ấp của hắn đến vậy, cuộc sống lúc trước, cậu chính là dựa vào chút ấm áp này để kiên trì không ngừng chấp hành kế hoạch gần như điên cuồng của Lâm Bá Huân, hiện tại hết thảy đã rõ ràng, cậu không cần lại vì thân phận của mình mà lo lắng spwj hãi nữa, nhưng đồng thời cũng mất đi phần ấm áp kia...

Cuối cùng, Lâm Bá Huân tiến lại gần, bắt lấy tay cậu nhét vào trong chăn, xúc cảm ấm áp làm cho Lâm Thiếu Triết nước mắt cơ hồ vỡ đê, cậu chưa bao giờ biết, cái gọi là quyết tâm của bản thân có bao nhiêu nực cười...

Mình làm sao có thể rời đi hắn...

Mình sao có thể không thương hắn...

“Đại ca... Ôm tôi một cái...” Cậu hướng về phía Lâm Bá Huân, nhỏ giọng yêu cầu, là ảo giác sao? Nét mặt Lâm Bá Huân tựa hồ trở nên ôn nhu, không hề lạnh lùng cứng rắn vô tình như trước.

“Tôi chờ cậu ngủ rồi mới đi.” Lâm Bá Huân thấp giọng nói, bàn tay to an ủi xoa đầu cậu, “Đừng lo lắng, đừng sợ... Không có việc gì.”

Lâm Thiếu Triết nhắm mắt lại, thấp giọng nói mê: “Thực xin lỗi... Tôi về sau sẽ nghe lời anh... Không chọc anh sinh khí... Anh cũng đừng giận tôi, chúng ta hòa hảo được không, đại ca?”

“Ân.” Một tiếng trả lời nhẹ đến mức nghe không được.

Lộ ra một nụ cười mơ hồ, dưới an ủi của hắn, Lâm Thiếu Triết dần chìm vào mộng đẹp ôn nhu: ” Hai chúng ta vĩnh viễn cùng một chỗ... Bá Huân... Không cần lại vì chuyện của người khác... Tức giận... Không ai so với anh quan trọng hơn... Bá Huân...”

Tôi thích anh, tôi yêu anh, tôi muốn vĩnh viễn bên cạnh anh.

Trong mộng tựa hồ có gì đó mềm mại ở trên môi vừa chạm vào lập tức rời đi, Lâm Thiếu Triết bất mãn nghiêng đầu đuổi theo, lại bị ấm áp vô tận vây quanh, cậu liếm liếm môi, nở nụ cười.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.